Google on June 29, 2011, 07:50:22 PM
Symantec System Recovery โซลูชันระบบกู้คืนข้อมูลรองรับการใช้งานทั้งแบบปกติและเวอร์ชวลได้อย่างยืดหยุ่น
โซลูชั่นจากไซแมนเทคช่วยเสริมกลยุทธ์ให้ครบครันในการช่วยเหลือลูกค้ากู้คืนข้อมูล ระบบ และแอพพลิเคชัน

กรุงเทพฯ 29 มิถุนายน 2554 – ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศกลยุทธ์โซลูชั่นในการกู้คืนคืนข้อมูล ระบบ และแอพพลิเคชั่น ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย และทุกขนาด เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของเวลาในการกู้คืนข้อมูลที่เข้มงวด และช่วยรักษาธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น ไซแมนเทคนำเสนอการอัพเดตระบบกู้คืนข้อมูลรูปแบบใหม่และแพลตฟอร์มใหม่สำหรับโซลูชั่น Symantec System Recovery 2011 (หรือชื่อเดิม Backup Exec Recovery) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการป้องกันการหยุดทำงานของระบบ สำหรับสภาพแวดล้อมของระบบทั้งแบบปกติและเวอร์ชวล

กลยุทธ์ในการป้องกันการหยุดทำงานของระบบ ครอบคลุมโซลูชั่นหลากหลาย เพื่อช่วยลูกค้าแก้ปัญหาในการกู้คืนข้อมูลที่มีความท้าทาย โซลูชั่น ประกอบด้วย
•   Symantec System Recovery สามารถกู้คืนระบบข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ภายในไม่กี่นาที ไม่ว่าจะใช้ฮาร์ดแวร์ต่างกัน อุปกรณ์ต่างๆ ต่างกัน อยู่ในโลเคชั่นที่ห่างไกล หรือสภาพแวดล้อมแบบเสมือน เพื่อลดเวลาการหยุดทำงานของระบบของธุรกิจ
•   Symantec Backup Exec ช่วยขจัดการสำรองข้อมูลที่ซ้ำซ้อน และช่วยลูกค้าบรรลุวัตถุประสงค์ในการกู้คืนข้อมูลในสภาพแวดล้อมการใช้งานทั้งแบบปกติและเวอร์ชวล
•   Symantec ApplicationHA ช่วยตรวจสอบและกู้คืนแอพพลิเคชันเสมือนที่ทำงานบน VMware ได้อย่างอัตโนมัติ

“ไซแมนเทค นำเสนอเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ในการช่วยเหลือลูกค้ากู้คืนข้อมูล ระบบ และแอพพลิเคชัน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดธุรกิจหยุดชะงัก” นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว พร้อมเสริมว่า “Symantec System Recovery ช่วยย่นระยะเวลาที่ระบบหยุดทำงาน ด้วยคุณสมบัติใหม่ เช่น ความสามารถในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ยูเอสบี ให้เป็นดิสก์กู้คืนข้อมูล และเพิ่มเติมความยืดหยุ่นในการปรับแต่งวิซาร์ดดิสก์กู้คืนข้อมูล”
จากการวิจัยของไซแมนเทค ระบุว่า ภัยพิบัติสามารถส่งผลกระทบใหญ่หลวงให้กับองค์กรธุรกิจทุกขนาดให้เกิดการหยุดทำงานของระบบได้ จากผลสำรวจของการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยพิบัติขององค์กรธุรกิจเอสเอ็มบี ประจำปี 2554 ของไซแมนเทค  (Symantec’s 2011 SMB Disaster Preparedness Survey) พบว่าองค์กรธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ และลูกค้าของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มบี จำนวน 54 เปอร์เซ็นต์ รายงานว่า พวกเขาได้เปลี่ยนเวนเดอร์ผู้ให้บริการเอสเอ็มบี อันเนื่องมาจากระบบคอมพิวเตอร์ขาดเสถียรภาพ ซึ่งคล้ายกับการสำรวจในปี 2553 (Symantec’s 2010 Disaster Recovery Survey) ที่พบว่า เวลาที่ต้องการในการกู้คืนข้อมูล นับจากเวลาที่ระบบล่ม เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากสิ่งที่ผู้ตอบแบบสอบถามรับรู้ว่าควรจะเป็น
Symantec System Recovery 2011 วางจำหน่ายแล้ว มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ดังนี้:

•   อุปกรณ์ยูเอสบีสำหรับสำรองและกู้คืนข้อมูลในหนึ่งเดียว: ด้วยคุณสมบัติวิซาร์ดใหม่ ลูกค้าสามารถแปลงอุปกรณ์ยูเอสบีให้เป็นดิสก์สำหรับบูตเครื่อง (Symantec System Recovery Disk) และสตอเรจสำหรับสำรองข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ช่วยทำให้อุปกรณ์ยูเอสบีเป็นได้ทั้งอุปกรณ์สำรองและกู้คืนข้อมูลได้ในหนึ่งเดียว เพื่อช่วยลดเวลาบูตระบบและเร่งขบวนการกู้คืนข้อมูล
•   ยกระดับการจัดการแบบรวมศูนย์: โซลูชั่น Symantec System Recovery Management เป็นโซลูชั่นที่สามารถขยายได้สูง โดยได้รับการออกแบบให้มีระบบจัดการแบบรวมศูนย์ ซึ่งสามารถจัดการลูกค้าจำนวนมากได้จากเซิร์ฟเวอร์จุดเดียว
•   ยกระดับดิสก์วิซาร์ดกู้คืนข้อมูลที่สามารถปรับแต่งได้: คุณสมบัติเพิ่มเติมความยืดหยุ่นให้กับดิสก์วิซาร์ดกู้คืนข้อมูล มาพร้อมกับทางเลือกในการเลือกอิมเมจไอเอสโอที่เป็นแหล่งต้นฉบับสำหรับดิสก์กู้คืนข้อมูลที่ปรับแต่งได้ คุณสมบัตินี้มีประโยชน์อย่างมากกับองค์กรขนาดใหญ่ที่ได้ใช้ประโยชน์จาก Symantec System Recovery Disk เวอร์ชั่นที่สามารถปรับแต่งได้ และมีความต้องการที่จะใช้แหล่งต้นฉบับเพื่อปรับแต่งสภาพแวดล้อมของระบบกู้คืนข้อมูลในอนาคต
•   สนับสนุนแพลตฟอร์ม: Symantec System Recovery สนับสนุนการทำงานระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดของ Microsoft Windows, Linux, VMware, Microsoft Hyper-V, และ Citrix XenServer รวมถึงแอพพลิเคชั่น
เรื่องที่เกี่ยวข้อง

•   Video & Blog Post: Downtime Mitigation Management with Symantec
•   Symantec System Recovery
•   Symantec ApplicationHA
•   Symantec Backup Exec Family
•   2011 SMB Disaster Preparedness Survey
•   2010 Disaster Recovery Survey

ติดต่อกับไซแมนเทค
•   Follow Symantec on Twitter
•   Follow Backup Exec on Twitter
•   Follow NetBackup on Twitter
•   Join Symantec on Facebook
•   Subscribe to Symantec News RSS Feed
•   View Symantec’s SlideShare Channel
•   Visit Symantec Connect Business Community
•   Visit Symantec’s Partners Community Blog

เกี่ยวกับสตอเรจของไซแมนเทค
ไซแมนเทค ช่วยเหลือองค์กรในการรักษาและจัดการข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยโซลูชั่น storage management, email archiving และ backup & recovery

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเพื่อความปลอดภัย ระบบจัดเก็บข้อมูล และการบริหารระบบ เพื่อช่วยให้ลูกค้าและองค์กรต่างๆ ได้รับความปลอดภัย และสามารถรับมือกับโลกในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม ซอฟต์แวร์และบริการของเราช่วยปกป้องจากความเสี่ยงในด้านต่างๆ ให้ความสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากกว่า ช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องจัดเก็บหรือเรียกใช้ข้อมูลต่างๆ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com

# # #

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ http://www.symantec.com/news ทั้งนี้ราคาทั้งหมดถูกระบุเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และมีผลเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ไซแมนเทคและโลโก้ของไซแมนเทค เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน หรือองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในสหรัฐฯ และในประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นใดอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของผู้มีสิทธิ์ตามกฎหมาย