Google on June 27, 2011, 04:43:20 PM
เคเบิลผนึกยักษ์ใหญ่คอนเทนท์ ทุ่ม200 ล. ผุด “เคเบิล ทีวี ไทย” ทางเลือกใหม่ คนกรุงเทพฯ

 
 
          กลุ่มเคเบิลทีวีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผนึก 14 ผู้ผลิตคอนเทนท์ ทุ่ม 200 ล้าน ดัน “เคเบิล ทีวี ไทย” ทางเลือกใหม่ของคนกรุงเทพฯ อัดแน่นด้วยรายการคุณภาพมากสาระความรู้และความบันเทิงหลากรสชาติ พร้อมเน็ตเวอร์คทันสมัยครอบคลุมครัวเรือนทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล ประเดิม แคมเปญแรก “ติดตั้งฟรี ดูฟรี 1 เดือน 100,000 รายแรก สมัครสมาชิกผ่าน คอลเซ็นเตอร์ 02-7932100 พร้อมเปิดเว็บไซต์ www.cabletvthai.in.th รองรับให้บริการเต็มที่
 
          นายเกษม อินทร์แก้ว นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนกลุ่ม “เคเบิล ทีวี ในเขต กรุงเทพ ปริมณฑล และ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ตัวแทนฝ่าย ผู้ผลิตรายการ ( content Provider ) ร่วมกันแถลง วานนี้ ( 20 มิย. ) ถึงการรวมกลุ่ม ” เคเบิล ทีวีไทย” (Cable TV Thai – CTT) ว่า เป็นการจับมือกันระหว่างผู้ประกอบการ เคเบิล ทีวี ที่ให้บริการ ในเขต กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล กับ บริษัท ผู้ผลิตรายการ หรือ Content Provider รายใหญ่ เพื่อพัฒนาแบรนด์ใหม่ “ เคเบิล ทีวีไทย ” ให้ เป็นทางเลือกใหม่ ของคนกรุงเทพฯ และใช้เรียกแทน ชื่อ เคเบิลทีวีท้องถิ่น นับจากนี้ไป

          เนื่องจาก ปัจจุบัน เคเบิลทีวี ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ได้มีแค่ผู้ประกอบการรายใหญ่ แต่ มีเคเบิล รายกลางและเล็ก จำนวนถึง 72 ราย มีสมาชิก รวมกัน ประมาณ 7 แสน ครัวเรือน ผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้ลงทุน ให้บริการ เคเบิลทีวี มาเป็นเวลานาน และมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของเทคโนโลยี่ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง ระบบ อะนาล็อก และระบบ ดิจิตอล มีคอนเทนท์คุณภาพ หลากลาย ราคาสมเหตุสมผล ทุกคนสามาถเข้าถึงได้ แต่ยังไม่เป็นรู้จักแพร่หลาย
 
          “เคเบิล ทีวีไทย” จึงถูกพัฒนาขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท Content Provider หรือผู้ผลิตรายการ 14 ราย ซึ่งอยู่ในแฟลตฟอร์มของ เคเบิลทีวีไทย และ บริษัท เคเบิล ทีวี 17 ราย ทั้งในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ใช้งบประมาณในโครงการนี้ รวมทั้งสองฝ่าย ร่วม 200 ล้านบาท โดยฝ่าย คอนเทนท์ 14 ราย ลงขันกันตามจำนวนช่องรายการเพื่อ ผลิตสื่อ โฆษณาประชาสัมพันธ์ ลงทุนในระบบ คอลเซ็นเตอร์ และระบบดาต้าเบส

ขณะที่ที่ผ่ายเคเบิล ลงทุนในส่วนระบบติดตั้งให้ลูกค้าสมาชิก เพื่อประเดิม แคมเปญ “เคเบิล ทีวีไทย “ติดตั้ง ฟรี ดูฟรี 1 เดือน 100,000 รายแรก”

          ทั้งนี้ แคมเปญ “ติดตั้ง ฟรี ดูฟรี 1 เดือน100,000 รายแรก” นี้ จะเริ่มขึ้น ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ จนครบเวลา 1 เดือน ผู้ที่สนใจ ติดตั้งฟรี เพื่อทดลองดูฟรี ได้โดย โทร. เข้ามาสมัครสมาชิก ได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ 02-7932100 ทางคอลเซ็นเตอร์จะส่งข้อมูลของผู้สมัครสมาชิกไปยังบริษัทเคเบิลทีวีเข้าร่วมโครงการ ตามเขตพื้นที่ให้บริการกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมโชว์ข้อมูล บนเว็บไซต์ www.cabletvthai.in.th

          นายเกษม กล่าวว่า แคมเปญ ดังกล่าว ถือเป็นการนำร่องครั้งแรก หากได้รับความนิยม และมีเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคในอนาคตจะมีการขยายความร่วมมือไปยังภูมิภาคต่างๆอีกด้วย เพื่อให้ คนไทยเข้าถึงสื่อที่มีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า จ่ายเพียง 300-350 บาท สามารถรับชมรายการได้ ตั้งแต่ 60-80 ช่อง
 
         ขณะที่ นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า “ติดตั้ง ฟรี ดูฟรี 1 เดือน100,000 รายแรก” นี้ ทาง ผู้ผลิตคอนเทนท์ จะสนับสนุนสื่อ ทั้ง สื่อ แมสมีเดีย และสื่อในช่องของตนเอง อย่างเต็มที่ โดยพร้อมใจกันโฆษณา พีอาร์ทุกช่องทาง ด้วยมูลค่าสื่อร่วม 100 ล้านบาท โดยสื่อดังกล่าว มีทั้ง หนังสือพิมพ์ ทีวี วิทยุ แมกกาซีน เว็บไซต์ อินสโตร์มีเดีย ตลอดจนการแจกโบรชัวร์ ถึงตัวกลุ่มเป้าหมายตามแหล่งชุมชนต่างๆทั่วกรุงเทพฯ

          “ฝ่ายบริษัท คอนเทนท์ ต่างๆ ถือว่า เคเบิลทีวีเป็นพันธมิตรที่จะต้องร่วมกันสร้างตลาด ให้ขยายกว้างไกลเพื่อให้โอกาสผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือก และหากใครได้ชมรายการในเคเบิลทีวียุคนี้แล้ว จะรู้ว่า มีการพัฒนาไปไกลไปมากแล้ว รายการ มีความหลากหลายอย่าง ช่อง ข่าว ก็มีให้ชมหลายช่อง ภาพยนตร์ เพลง ดนตรี รายการบันเทิง วาไรตี้ การ์ตูน กีฬา ฯลฯ มีให้เลือกตามกลุ่ม ตาม segment ของผู้ชมยุคใหม่ “ นายอดิศักดิ์ กล่าว

สำหรับบริษัท คอนเทนท์ 14 ราย ที่ร่วมโครงการ ประกอบด้วย
1. บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน)
2. บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน)
3. บริษัท เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
4. บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
5. บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด
6. บริษัท พีเอ็มดี พลัส จำกัด
7. บริษัท สปริงคอร์ปอเรชั่น จำกัด
8. บริษัท เอช พลัส แชนแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
9. บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
10. บริษัท ไทย มงคล มัลติมีเดีย จำกัด
11. บริษัท ฟาร์มแชนเนล (ประเทศไทย) จำกัด
12. บริษัท เฮลท์ มีเดีย เน็ตเวิร์ค จำกัด
13. บริษัท บุญทันตา 54 จำกัด
14. บริษัท ศิลป์ อารีน่า ซินดิเคชั่น จำกัด

บริษัท 14 ราย ดังกล่าว นำเสนอช่องรายการ อยู่ในแฟลตฟอร์ม ของ เคเบิลทีวีไทย ประกอบด้วยช่องรายการ 21 ช่อง ได้แก่ 8 Infinity, Shopping-Shop Thailand, Nation Channel , Spring News , Farm Channel ,Mango TV , ระวังภัย , Gang cartoon , You Channel , สบายดีทีวี , You2Play TV , ช่อง 4050 สถานีเชิญยิ้ม ,Play Channel, Yaak TV , h+, Dr Tv , Dream Academy , Zaa Network , JKN, Mongkol Channel

          ส่วน เคเบิลทีวี ในเขต กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ เข้าร่วมโครงการนี้ 17 ราย ได้แก่ บริษัท เจริญยิ่ง (8888) จำกัด , บริษัท ไทยซุ่นเคเบิลทีวี จำกัด , บริษัท ไทยซิน แอดวานซ์ เทคโนโลยี่ จำกัด, บริษัท ไฮ-เทค เคเบิล เทเลวิชั่น จำกัด , บริษัท นวมินทร์ เคเบิลทีวี เน็ตเวิร์ค จำกัด , บริษัท แฮปปี้โฮม เคเบิลทีวี จำกัด, บริษัท วิสต้า ไลน์ จำกัด, ห้างหุ้นส่วน จำกัด สนุก เคเบิ้ล ทีวี,บริษัท เอ็ม.เอส.เอส. กรุงเทพมหานคร เคเบิลทีวี จำกัด , บริษัท บางกอกเทเลวิชั่น เซอร์วิส จำกัด , บริษัท แมคเวิลด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด,บริษัท เอ็ม.เอส.เอส. ปทุมธานี เคเบิลทีวี จำกัด , บริษัท ตะวัน เคเบิล เน็ต จำกัด บริษัท ปราการเคเบิลทีวี จำกัด, บริษัท ส่งความสุข จำกัด, บริษัท เอ็ม.เอส.เอส. นนทบุรี เคเบิลทีวี จำกัด

          สอบถามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
          ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เคเบิล ทีวี ไทย
          อีเมลล์: prediaplus@gmail.com