YAHOO on April 10, 2011, 01:05:23 PM
เดลล์ประกาศการลงทุนมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ทุ่มพัฒนาเทคโนโลยีด้านโซลูชัน
และบริการต่างๆ พร้อมช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ทั้งในวันนี้และในอนาคต

•   เดลล์จะสร้างเดต้าเซ็นเตอร์ระบบคลาวด์เจเนอเรชันใหม่หลายแห่ง เพื่อรองรับการทำงานและการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า
•   เดต้าเซ็นเตอร์ใหม่พร้อมใช้เป็นฐานสำหรับให้บริการและนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ จากเดลล์
•   โกลบอลโซลูชันเซ็นเตอร์พร้อมช่วยลูกค้าในการออกแบบ ตรวจสอบ และสร้างองค์กรธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ (Efficient Enterprise) ตั้งแต่เรื่องของเดต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงเรื่องระบบเครือข่าย
•   นำเสนอโซลูชันใหม่ที่เป็นระบบเปิด พร้อมต้นทุนที่ประหยัดกว่า และมีขีดความสามารถในการรองรับงาน ทั้งในด้านเดต้าเซ็นเตอร์เวอร์ชวลไลเซชัน เดต้าแมเนจเมนต์ และเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชัน

กรุงเทพฯ – 8 เมษายน 2554 - เดลล์ ประกาศเพิ่มการลงทุนด้านเทคโนโลยีโซลูชันและบริการ เพื่อช่วยธุรกิจในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและบรรลุเป้าหมายได้ตามต้องการในโลกยุคเวอร์ชวล (Virtual Era) โดยในปีงบประมาณนี้ เดลล์พร้อมลงทุนกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำเสนอโซลูชัน บริการ และโซลูชันคลาวด์รูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากระบบประมวลผลรุ่นใหม่และความล้ำหน้าในการขับเคลื่อนระบบสารสนเทศได้อย่างเต็มที่

สตีฟ ซัคเคนบร็อค ประธานกลุ่มบริการของเดลล์ กล่าวว่า "ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รูปแบบการขับเคลื่อน โมเดลด้านไอทีรูปแบบใหม่ที่เข้ามาแทนที่เทคโนโลยีเดิม (disruptive IT models) อย่างเช่น ระบบคลาวด์ ต่างล้วนส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการทางธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" พร้อมเสริมว่า "ด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว องค์กรธุรกิจจะได้รับประโยชน์ในด้านความรวดเร็วในการเข้าถึงตลาด และความยืดหยุ่นทั้งด้านระบบคอมพิวเตอร์และองค์กร โดยเดลล์พร้อมช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ต่างๆ อย่างเต็มที่ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งในการเข้าถึงระบบคลาวด์ให้แก่องค์กรต่างๆ มากขึ้น และผู้ใช้ทั่วไป เดลล์ได้เริ่มและยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้ในยุคเวอร์ชวลดังเช่นในปัจจุบัน"

แม็ตต์ อีสต์วูด รองประธานกลุ่มด้านแพลตฟอร์มระดับองค์กรของไอดีซี กล่าวว่า "ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบัน แม้การควบรวมจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่แนวคิดเรื่องการพึ่งพาผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการรายเดียวก็ไม่ยั่งยืนเช่นกัน" พร้อมเสริมว่า "เมื่อบริษัทต่างๆ ก้าวเข้าสู่สถาปัตยกรรมระบบยุคใหม่ ลูกค้าต้องการมั่นใจได้ว่า การเชื่อมโยงระบบเดิมและเทคโนโลยีใหม่จะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยต้องสามารถรองรับความแตกต่างของระบบได้ดี เพราะเทคโนโลยีสำหรับวันนี้ก็จะกลายเป็นของเก่าทันทีสำหรับวันพรุ่งนี้เช่นกัน"

เดต้าเซ็นเตอร์ระดับโลกที่ขยายการรองรับด้านการประมวลผลแบบคลาวด์
ในอีก 24 เดือนข้างหน้านี้ เดลล์จะสร้างเดต้าเซ็นเตอร์ประสิทธิภาพสูงทั่วโลกเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีคลาวด์ทั้งพับบลิคคลาวด์และไพรเวทคลาวด์ ได้อย่างสะดวก พร้อมด้วยบริการเอาต์ซอร์สด้านไอทีระดับโลก โดยเดต้าเซ็นเตอร์เหล่านี้ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีและบริการล่าสุดจากเดลล์และพาร์ทเนอร์ พร้อมช่วยลูกค้าให้ได้รับประโยชน์เต็มที่จากโครงสร้างระบบ แพลตฟอร์ม และเวอร์ชวลเดสก์ทอป ที่ทั้งหมดอยู่ในรูปแบบของบริการ ไปจนถึงเรื่องการเอาต์ซอร์สระบบไอที ลูกค้าของเดลล์จะสามารถ:
-   มอบความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการจัดเตรียมแพลตฟอร์มเพื่อใช้ในการพัฒนาและทดสอบแอพพลิเคชัน หรือบริการโฮสติ้งสำหรับแอพพลิเคชันภายนอกผ่านการประมวลผลเชิงบริการ (Compute-as-a-Service) ที่ยืดหยุ่นภายใต้ต้นทุนที่เหมาะสม
-   มีระบบจัดเก็บข้อมูลที่ไม่จำกัดในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ การสำรองข้อมูลนอกไซต์ และการเตรียมกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติ ผ่านระบบจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Storage-as-a-Service)
-   เสริมการพัฒนาแอพพลิเคชันและสภาพแวดล้อมระบบสำหรับการทดสอบ ด้วยการจัดเตรียมระบบอย่างรวดเร็วผ่านแพลตฟอร์มเชิงบริการ (Platform-as-a-Service)
-   จัดการข้อมูลของผู้ใช้อย่างปลอดภัย สะดวกขึ้น และรวมเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งยังพร้อมรองรับพนักงานที่ต้องเดินทางไม่อยู่ประจำออฟฟิศได้อย่างดีผ่านเวอร์ชวลเดสก์ทอปเชิงบริการ (Virtual Desktop-as-a-Service)

โซลูชันเซ็นเตอร์แห่งใหม่ ต้นแบบแห่งอนาคต
เดลล์จะเปิดโกบอลโซลูชันเซ็นเตอร์ (Global Solution Center) กว่า 12 แห่งในปีนี้ และวางแผนที่จะเปิดอีกกว่า 10 แห่งใน 18 เดือนข้างหน้า เพื่อนำเสนอโซลูชันระบบเปิด ที่คุ้มค่าแก่องค์กรและธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก โดยโครงข่ายระดับโลกของโซลูชันเซ็นเตอร์เหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชันและความเชี่ยวชาญต่างๆ ของเดลล์ให้แก่ลูกค้า ทีมผู้เชี่ยวชาญจากเดลล์จะทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อให้เกิดการใช้งบประมาณด้านเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม ใช้เงินลงทุนต่ำกว่าในการจัดการกับโครงสร้างระบบและได้รับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ดีขึ้นเพื่อการเติบโตของธุรกิจ
โซลูชันต่างๆ จะได้รับการทดสอบคอนเซ็ปต์ว่าทำงานได้จริงภายใต้สภาพแวดล้อมระบบของลูกค้า และมีเวิร์คช็อปการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่ตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง ทำให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเดลล์เสมือนกับมีทรัพยากรเพิ่มเติมในการเผชิญหน้ากับความท้าทายบนเดต้าเซ็นเตอร์

โซลูชันใหม่สำหรับยุคเวอร์ชวล
วันเดียวกัน เดลล์ ยังได้เปิดตัวเดต้าเซ็นเตอร์เจเนอเรชันใหม่ ระบบประมวลผลฝั่งผู้ใช้ (End-user computing) และโซลูชันการเก็บบันทึกอีเมล์ (Email Archiving solution) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและถือเป็นนวัตกรรมที่เอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจอย่างแท้จริง

การประมวลผลผ่านเดต้าเซ็นเตอร์เจเนอเรชันใหม่
•   Dell vStart - เดลล์พร้อมนำเสนอตัวเลือกที่เร็วที่สุดในการสร้างโครงสร้างระบบแบบเสมือนเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการประมวลผลแบบคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว โดย vStart ช่วยทำให้การติดตั้งเวอร์ชวลไลเซชันเป็นไปอย่างง่ายขึ้น อำนวยความสะดวกในการมองหาโซลูชันโครงสร้างระบบแบบเสมือนที่พร้อมรองรับการทำงานทั้งในทางกายภาพและแบบเสมือน ทั้งนี้ vStart ทำให้โซลูชันโครงสร้างระบบแบบเสมือนพร้อมรองรับเวอร์ชวลแมชีนกว่า 100 หรือ 200 หน่วย ภายใต้ส่วนจัดการเดียวกัน อันประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ที่ใช้อินเทลซีออน ระบบเก็บข้มูล Dell EqualLogic สวิทช์ Dell PowerConnect บริการติดตั้งระบบ ไฮเปอร์ไวเซอร์ และส่วนที่รองรับการจัดการกับเวอร์ชวลไลเซชัน โดยโครงสร้างระบบจะถูกประกอบและจัดเตรียมไว้อย่างเรียบร้อยในชุดเดียวกันครบถ้วนและส่งตรงจากโรงงานของเดลล์ นอกจากนี้ vStart ยังช่วยลูกค้าสร้างโครงสร้างระบบที่จำเป็นสำหรับการรองรับเวอร์ชวลแมชีนผ่านบริการติดตั้งระบบด้วย ซึ่งปัจจุบัน vStart พร้อมสนับสนุนวีเอ็มแวร์ ส่วนไฮเปอร์ไวเซอร์อื่นๆ จะพร้อมให้บริการในไตรมาสต่อไปอันใกล้นี้

•   ความร่วมมือด้านการจัดการและโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันระหว่างเดลล์และไมโครซอฟท์: วันนี้ เดลล์ และไมโครซอฟท์ ยังได้ประกาศกลยุทธ์ความร่วมมือกันในระยะเวลา 3 ปี เพื่อช่วยให้ลูกค้าติดตั้งและจัดการกับเวอร์ชวลไลเซชันและไพรเวทคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว โดยโซลูชันด้านระบบจัดการจะถูกรองรับโดย Dell Virtual Integrated System, Dell Advanced Infrastructure Manager และ Microsoft System Center ซึ่งช่วยให้การทำงานร่วมกันระหว่างระบบทางกายภาพ ระบบเสมือน และแอพพลิเคชัน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนทางด้านโซลูชันสำหรับเวอร์ชวลไลเซชันนั้นจะอยู่บน Microsoft Windows Server Hyper-V ที่พร้อมมอบสมรรถนะในการทำงานขั้นสูงและช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมาก ทั้งนี้ โซลูชันที่เกิดจากความร่วมมือกันทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีระบบจัดการเวอร์ชวลไลเซชันของเดลล์ บวกกับไฮเปอร์ไวเซอร์และเทคโนโลยีการจัดการระบบจากไมโครซอฟท์ จะช่วยให้การบริหารเวอร์ชวลไลเซชันเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น ลดค่าใช้จ่าย และปลดล็อกข้อจำกัดในการก้าวเข้าสู่คลาวด์ได้อย่างแท้จริง

เดลล์ยังได้นำเสนอระบบจัดการจากจุดเดียวที่สามารถจัดการระบบทางกายภาพและทรัพยากรแบบเสมือนได้ ซึ่งช่วยให้การจัดเตรียมฮาร์ดแวร์ภายใต้สภาพแวดล้อมแตกต่างเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้นด้วย

จัดการข้อมูลอย่างอัจฉริยะ
โซลูชันระบบจัดเก็บอีเมลและไฟล์แบบอาไคฟ์ (Email and File Archive) ช่วยให้ลูกค้ารับมือกับข้อมูลในองค์กรได้อย่างเหมาะสม ทั้งในเรื่องการปรับปรุงลักษณะการจัดเก็บ การสอดรับกับข้อกำหนดต่างๆ ในการกำหนดนโยบายการใช้งานระบบ
ไอที ขณะเดียวกันก็ลดภาระเรื่องการออกแบบ การติดตั้ง และการจัดการต่างๆ ลงได้อย่างมาก เช่น:
•   มีสถาปัตยกรรมที่จัดเตรียมให้เรียบร้อยเพื่อลดภาระด้านการออกแบบโซลูชัน ขณะเดียวกันก็ยังเปิดช่องให้ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะการใช้งานของลูกค้า
•   ให้บริการดูแลและช่วยเหลือในทุกส่วนทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง (รวมถึงไอเอสวี)
•   แพลตฟอร์มสตอเรจที่รองรับการขยับขยายและมีความง่ายในการใช้งาน ปกป้องการลงทุนของลูกค้า และช่วยให้รับมือกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นได้อย่างสบายใจ

แนวทางของเดลล์พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกใช้ซอฟต์แวร์ด้านการสำรองและจัดเก็บข้อมูลได้ (Symantec หรือ CommVault) เช่นเดียวกับลักษณะการจัดเก็บ (บนคลาวด์หรือในองค์กร) และบริการต่างๆ ที่ต้องการ

โซลูชันสำหรับผู้ใช้
Dell Desktop Virtualization Solutions (DDVS) เป็นชุดโซลูชันที่มาพร้อมกับบริการต่างๆ ที่ผ่านการตั้งค่าและทดสอบมาเรียบร้อยแล้วทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อให้องค์กรธุรกิจสามารถนำเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชันไปใช้งานได้เร็วขึ้น โดย DDVS ช่วยลดปัญหาด้านการออกแบบและความซับซ้อนในการติดตั้งที่เกี่ยวข้องกับเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชัน และทำให้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงของในด้านการทำงานในโลกยุคโมบายที่พนักงานขององค์กรซึ่งกระจายกันอยู่ทั่วโลกต้องทำงานร่วมกันได้อย่างดี

Dell Desktop Virtualization Solutions ช่วยให้ลูกค้าสามารถรองรับอุปกรณ์ฝั่งผู้ใช้ลักษณะต่างๆ ได้จากทุกที่ทุกเวลาด้วยต้นทุนที่ประหยัดกว่า ให้ความปลอดภัย และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ส่งผลให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างดี โดยมีการวิเคราะห์ลักษณะการใช้งานที่เหมาะสม เพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการทำงาน และลดต้นทุนในการดำเนินกิจการได้อย่างชัดเจน

กำหนดการจำหน่ายโซลูชัน:
•   โซลูชัน vStart จากเดลล์ พร้อมจำหน่ายในสหรัฐฯ แล้ววันนี้ และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในไตรมาสที่ 2 โดยในช่วงแรกจะเริ่มในประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ และสเปน
•   ระบบเวอร์ชวลไลเซชันจากเดลล์และไมโครซอฟท์พร้อมจำหน่ายแล้วทั่วโลก
•   ระบบจัดเก็บอีเมล์และไฟล์ (Email and Archiving) พร้อมจำหน่ายในสหรัฐฯ แล้ววันนี้ และคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และเนเธอร์แลนด์ในไตรมาสที่ 2
•   โซลูชันเดสก์ทอปเวอร์ชวลไลเซชันพร้อมจำหน่ายในสหรัฐฯ แล้ววันนี้ และจะเริ่มจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ภายในปีนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม:
•   Dell Inside Enterprise IT Blog
•   Dell Services
•   Dell on Twitter
•   Dell Desktop Virtualization Solutions

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงก์ (NASDAQ: DELL) พร้อมรับฟังลูกค้าและนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรม พร้อมทั้งบริการต่างๆ ที่มอบประโยชน์ให้ลูกค้าจัดการงานต่างๆ ได้มากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มสามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com