YAHOO on April 10, 2011, 12:11:21 PM
เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เปิดตัว “เชฟเอียน-คุ้กกิ้ง กูรู” สร้างแรงบันดาลใจให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายๆ

 

          เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล คว้าตัว เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟชื่อดังก้องโลกมานั่งแท่น คุ้กกิ้ง กูรู ประจำเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักช้อป เก็ทไอเดีย ปรุงอาหารจานโปรด ให้เป็นเรื่องง่าย
 
            ในงาน Kitchen Gurus @ Central Food Hall & Tops market เปิดตัว เชฟเอียน อย่างยิ่งใหญ่ ตระการตากับความอลังการของ ฟู้ดพาเหรด จากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำขึ้นชื่อ 4 ทวีปทั่วโลกทั้ง เอเชีย ยุโรป อเมริกา และ ออสเตรเลีย โดย มร. นิค ไรท์ไมเออร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการคัดสรรวัตถุดิบ (Sourcing GURU) เลยชวนหนุ่มสาวนักบริหารไฟแรงที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าครัว อย่าง เป็ด-สุภี พงษ์พานิช, ดวง-วรรณพร โปษยานนท์, เตย-ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี และ ปลาทู-ดิฐวัฒน์ อิสระ มาเคาะสนิม โชว์เสน่ห์ปลายจวัก โดยมี เชฟเอียน มาไกด์เทคนิค ชนิดประชิดตัว ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบและเคล็ดลับการปรุงอาหารกันแบบง่ายๆ
            
          เมนูโปรดที่ คุณเป็ด เรคคอมเมนท์ (recommend) ได้แก่ “Scallop with Green Mango Salad” หอยเชลล์ราดซอสมิโซะเสิร์ฟพร้อมสลัดมะม่วงเปรี้ยวสไตล์เอเชี่ยนฟิวชั่น เชฟเอียน แนะนำว่า “การกริลล์หอยเชลล์ให้ได้ที่นั้น จะต้องนำหอยไปคลุกเกลือนิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ แล้วนำไปกริลล์ในกระทะร้อนประมาณ 2 นาที แล้วรีบนำขึ้นทันที เพียงเท่านี้ก็จะได้หอยเชลล์ ที่กรุบนุ่ม หอมหวาน อร่อย” ส่วนเมนูจานหรูของ หนุ่มปลาทู “Lamb Shank with Wild Mushroom” ขาแกะซูวีเสิร์ฟพร้อมผัดผักรวม ในสไตล์ออสเตรเลียน กลายเป็นเมนูเด็ดที่ทุกคนอยากลอง เมื่อสูตรเด็ดที่ เชฟเอียน กระซิบว่า “ต้องตุ๋นเนื้อเตรียมไว้เป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง!!”
 
ส่วนเมนูไฮไลท์ในงานนี้ ยกให้เป็นเมนูโปรดของสาวโสดหมาดๆ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา คือ “Sea Bass with chili jam glaze” ปลากระพงย่างกับซอสน้ำพริกเผา เมนูซิกเนเจอร์ที่คิดค้นโดยเชฟเอียน ซึ่งเชฟบอกว่าเคล็ดลับอยู่ที่ “ต้องเลือกปลาสดๆใหม่ๆ และเนื้อปลาติดมันเล็กน้อย  เวลาย่างจะทำให้เนื้อปลาสุกง่ายและรสชาติหวานอร่อย ส่วนความอร่อยจะอยู่ที่การผสมผสานของ น้ำพริกเผา เต้าเจี้ยว น้ำตาลปี๊บ ที่ให้ความเผ็ด เค็ม และหวาน กลมกล่อมกำลังดี”

            มร. นิค ไรท์ไมเออร์ ย้ำอีกครั้งว่า หากใครได้มาเจอเชฟอียนแล้ว จะหลงรัก  การทำอาหารขึ้นมาทันที เพราะ เชฟเอียน มีความสามารถในการถ่ายทอดประสบการณ์  ในการทำอาหาร แนะเคล็ดลับ และเทคนิคให้แบบไม่หวงสูตร ซึ่งนับเป็นโชคดีของนักช้อป  ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต เพราะ เชฟเอียน-คุ้กกิ้ง กูรู คนเก่ง จะเตรียมทิปส์เด็ด เคล็ดลับการทำอาหารให้ลูกค้าคนสำคัญเป็นประจำทุกเดือน ผ่าน “Recipe Card” และแมกกาซีน Delish และ T-Magazine ซึ่งสามารถรับได้ที่จุดบริการลูกค้า ของ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต ทุกสาขา หรือ เข้ามาดูสูตรเด็ดของ เชฟเอียนได้ที่ www.tops.co.th
« Last Edit: April 10, 2011, 12:26:09 PM by YAHOO »