du_sit on September 27, 2010, 02:00:58 AM


เลสเตอร์ซิตี้ เยือนไทย ปะทะแข้ง ทีมชาติไทย 9 ตค. 53





พลพรรคแข้ง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์  ซิตี้ กำหนดยกทัพใหญ่ถึงไทย วันที่ 4 ต.ค.โดยจะแวะพักผ่อนที่ภูเก็ตก่อนแล้วจึงบินเข้ากรุงเทพฯเพื่อลงเตะนัดพิเศษกับทีมชาติไทย ในวันเสาร์ที่ 9 ต.ค.ที่สนามศุภชลาศัย ประธานใหญ่คิงเพาเวอร์ วิชัย รักศรีอักษร แย้มแผนดึงนักเตะใหม่เสริมทัพศึกเดอะแชมเปียนชิพ เน้นผู้เล่นเอเชียทั้งญี่ปุ่น จีน เกาหลี ...

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงแรม พูลแมน แบงค็อก คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และผู้บริหารเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวการมาเยือนเมืองไทยของ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ จากลีกเดอะ แชมเปียนชิพอังกฤษ ภายใต้ชื่อรายการ "เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ทัวร์ 2010" ซึ่งจะเป็นการฟาดแข้งนัดพิเศษระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับทีมชาติไทย ที่กำหนดระเบิดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 9 ต.ค. ที่สนามศุภชลาศัย ในเวลา 18.00น.

นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ผู้บริหารหนุ่มของเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า การแข่งขันในครั้งนี้แฟนบอลชาวไทยจะได้ชมแมตช์คุณภาพ โดยเลสเตอร์จะนำผู้เล่นชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นแจ็ค ฮอฟ, แมท โอ๊คเลย์ มาปะทะแข้งกับทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของเปาโล ซูซา กุนซือใหญ่ชาวโปรตุเกส ที่เตรียมจะมาเปิดคลินิกอบรมโค้ชให้ผู้ฝึกสอนชาวไทยด้วย ส่วนแผนการในอนาคตเรากำลังดูพื้นที่สำหรับสร้างอคาเดมี่ให้กับเยาวชนไทยได้เรียนรู้จากทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพของเลสเตอร์ ซิตี้ โดยสตาฟฟ์ชุดนี้จะเดินทางมากับทัวร์ครั้งนี้เพื่อเก็บข้อมูล ซึ่งสถานที่ที่เราดูไว้คือ บริเวณใกล้ๆกับสนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีเนื้อที่กว้างขวาง นอกจากนี้หากมีนักเตะไทยฝีเท้าดีก็มีโอกาสไปค้าแข้งที่อังกฤษได้เช่นกัน โดยตอนนี้กำลังหาผู้เล่นชื่อดังของเอเชียเข้าไปร่วมทีม โดยมียูกิ อาเบะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นไปเป็นรายแรก และเรากำลังเจรจากับนักเตะเกาหลีใต้และจีนอยู่

ด้านนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีของทีมชาติไทยที่กำลังจะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ 2 รายการคือ เอเชียนเกมส์ ช่วงกลางเดือน พ.ย. และอาเซียน ซูซูกิคัพ ในปลายปี จะได้อุ่นเครื่องกับทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยเราได้มอบหมายให้ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เตรียมทีมให้เต็มที่ และคิดว่าเขาคงจะเน้นนักเตะรุ่นอายุ 23 ปี ที่จะไปเตะเอเชียนเกมส์กวางโจวเป็นหลัก โดยการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลทั้งชายและหญิงในเอเชียนเกมส์ จะมีขึ้นในวันที่ 7 ต.ค.นี้

ม.ล.สุทธิฉันท์ วรวุฒิ กรรมการบริษัททรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เปิดเผยโปรแกรมการเดินทางมาทัวร์เมืองไทยของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ว่า กำหนดการทั้งหมดจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. โดยนักเตะและทีมงานทั้งหมดจะบินตรงจากเมืองเลสเตอร์ สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย โดยเที่ยวบิน D 72009 และต่อมาที่ประเทศไทยซึ่งจะเดินทางเข้าสู่ จ.ภูเก็ต วันที่ 4 ต.ค.โดยเที่ยวบิน AK 828 เวลา 21.05 น. เข้าพักที่โรงแรมเขาหลักซีวิว รีสอร์ท แอนด์สปา จ.พังงา ระหว่างวันที่ 5-6 ต.ค. โดยในวันที่ 7 ต.ค. เลสเตอร์ ซิตี้จะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ โดยเที่ยวบิน FD 3026 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.10 น. เข้าพักที่โรงแรม พูลแมน แบงค็อก คิงเพาเวอร์ ซึ่งวันที่ 8 ต.ค. จะฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย ที่จะใช้แข่งจริงเวลา 18.00 น. ก่อนที่วันที่ 9 ต.ค. จะลงเตะแมตช์พิเศษกับทีมชาติไทย ที่สนามศุภชลาศัย

สำหรับบัตรเข้าชมฟุตบอลนัดพิเศษ เลสเตอร์ ซิตี้ ไทยแลนด์ทัวร์ 2010 นั้น ทางนายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ร่วมดำเนินการจัดการแข่งขันและประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า แฟนบอลสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ร้านสตาร์ซอคเกอร์ 3 สาขา ชั้นใต้ดินเซ็นทรัลลาดพร้าว, ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์พลาซ่า, ชั้น 2 ซีคอนสแควร์ และหน้าสนามแข่งขันในวันแข่งเวลา 14.00 น. โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 53 เป็นต้นไป ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ราคา คือ 1,000, 500 และ 200 บาท แต่นักเรียนนักศึกษาได้รับสิทธิพิเศษสามารถซื้อบัตรราคา 200 บาท ในครึ่งราคาเพียง 100 บาทเท่านั้น