sianbun on April 27, 2010, 11:14:38 PM
KTAM เปิดขายพันธบัตรเกาหลีใต้4เดือน เพิ่มทางเลือกอีกทั้งกองทุนหุ้นใน-ตปท.

          นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศในสัปดาห์นี้  บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย  ฟอเรน ฟิกซ์อินคัม 4เดือน1  (KTF4M1 )  มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท     อายุโครงการ 4  เดือน เสนอขายวันนี้ถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2553   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์      โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.30% ต่อปี  และไม่เสียภาษี

          ในสัปดาห์นี้ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกาหลีใต้เริ่มปรับตัวลดลงหลังจากแกว่งตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อนหน้า  ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสวอประหว่างสกุลเงินวอนและดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินวอนต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น  ทั้งนี้  ตัวแปรสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อผลตอบแทนจากการลงทุนในเกาหลีใต้ คือการปรับลดลงของอัตราดอกเบี้ยสวอป ระหว่างสกุลเงินบาทและดอลล่าร์สหรัฐฯ ตามอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ  ซึ่งเกิดจากความกังวลจากปัญหาการเมืองในประเทศที่เริ่มส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ  และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คณะกรรมการนโยบายการเงินตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.00% ต่อปีต่อไป 

          ทั้งนี้   กองทุนดังกล่าวเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได่ในระดับต่ำ    ส่วนผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้เพิ่มขึ้น  สามารถลงทุนในกองทุนเปิดกรุงไทย 10 เอ็ม10%ทริกเกอร์ฟันด์  ซึ่งจะเปิดจำหน่าย IPO  ในราคา10.00  บาทต่อหน่วย ถึงวันที่  6 พฤษภาคม 2553  โดยกองทุนจะลงทุนในหุ้นสามัญที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีปัจจัยพื้นฐานดี   อายุโครงการ10 เดือน  โดยภายในระยะเวลาดังกล่าวหาก ราคา NAVปรับขึ้นไปที่ 11 .00 บาท เป็นระยะเวลา 3 วันติดต่อกันปิดกองทุนทันที  พร้อมคืนเงินให้กับผู้ลงทุน โดยโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์           
 
          นอกจากนี้ หากผู้ลงทุนที่สนใจกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม  เวิลด์  เมทัล  แอนด์  ไมน์นิ่ง  โดยกองทุนจะลงทุนในกองทุนรวมหลัก  ได้แก่  Allianz   RCM  Rohstoffonds  บริหารโดย   RCM     ซึ่งมีนโยบายลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำทั่วโลก ที่ดำเนินธุรกิจด้านเหมืองแร่  และการผลิต   ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลดีจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจมากกว่าสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่น    เปิดจำหน่าย IPO ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2553    โดยทุกกองทุนลงทุนมูลค่าขั้นต่ำ  10,000 บาท ขึ้นไป