sianbun on April 23, 2010, 11:40:17 AM
กรมป่าไม้ ร่วมกับตั้งฮั่วเส็ง จัดกิจกรรม “Back to school back to nature” เพื่อรณรงค์เยาวชนไทยรักษ์ หวงแหน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมแจกกล้าไม้หมื่นต้น หวังปลูกจิตสำนึกเยาวชนปลูกต้นไม้ตามรอยพ่อ



                นายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวในการการเป็นประธานเปิดงาน “Back to school back to nature” ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ว่ากรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สำรวจพื้นที่ป่าไม้เมื่อปี 2551 พบว่า ประเทศไทยมีพื้นที่ป่าคงอยู่ จำนวน 107.6 ล้านไร่ หรือ 33.4% ของประเทศ ขณะที่นโยบายการป่าไม้แห่งชาติกำหนดให้มีพื้นที่ป่าไม้ทั่วประเทศในอัตรา 40% ของพื้นที่ประเทศ หรือ จำนวน 128 ล้านไร่

                อย่างไรก็ตามกรมป่าไม้ในฐานะหน่วยงานหลักของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการปลูกฟื้นฟูป่าและปรับปรุงระบบนิเวศน์ป่าไม้ให้กลับฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ จึงได้เร่งฟื้นฟูสภาพพื้นที่ป่าอย่างเต็มกำลัง โดยสนับสนุนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนส่งเสริมการปลูกป่าในท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนเร่งเพาะชำกล้าไม้คุณภาพ เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ได้นำไปปลูกเสริมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ

ทั้งนี้โดยล่าสุดได้เข้าร่วมงาน “Back to school back to nature” ณ Event Hall ชั้น 5 ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี เพื่อรณรงค์ปลูกต้นไม้ตามรอยพ่อ โดยกรมป่าไม้ได้จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่าไม้ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนปลูกต้นไม้ในวันสำคัญต่างๆ

“กรมป่าไม้ได้สนับสนุนกล้าไม้ จำนวน 9 ชนิด รวมทั้งสิ้น 10,000 ต้น ประกอบด้วย กล้าไม้นนทรีที่เพาะมาจากต้นนนทรีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงปลูก ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2506 กล้าไม้สักมงคลสายพันธุ์เสาชิงช้า กระถินณรงค์ลูกผสม ต้นทรงบาดาล มะรุม มะฮอกกานี พิรังกาสา คูน และปาล์มพัด แจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงานฟรี ในระหว่างวันที่ 22 เมษายน - 23 พฤษภาคม 2553 ณ ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี”นายสมชัย กล่าว

ด้านนายมนัส รณกรณ์กิจอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด กล่าววถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน“Back to school back to nature” ว่าห้างสรรพสินค้าตั้งฮัวเส็งได้เล็งเห็นความสำคัญของครอบครัวและเด็ก โดยส่งเสริมให้มีการเรียนรู้โลกกว้างผ่านสื่อสารสอนสมัยใหม่ มุ่งเรียนรู้ในรูปแบบบูรณาการ และลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง พร้อมกับปลูกจิตสำนึกที่ดี ด้วยกิจกรรมที่เยาวชนสามารถนำเวลาว่างมาใช้ให้เปิดประโยชน์แก่ตนเองและบุคลรอบข้าง โดยในงานมีกิจกรรมมากมายให้เรียนรู้เช่นโซนดาราศาสตร์น่ารู้ โซนนิทรรศการแมลง กิจกรรมลดภาวะโลกร้อน โดยรับกล้าพันธ์ไม้ไปปลูกที่บ้าน จึงขอเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้
« Last Edit: April 23, 2010, 11:58:23 AM by sianbun »