sianbun on June 10, 2009, 11:10:59 AM
ซิสโก้ แนะนำ Unified Service Delivery สำหรับผู้ให้บริการทุกประเภท

             ซิสโก้ แนะนำ Unified Service Delivery สำหรับผู้ให้บริการทุกประเภท ผสานรวมทรัพยากรด้านดาต้าเซ็นเตอร์และเครือข่ายการสื่อสารยุคหน้าของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล เพื่อสร้างพื้นฐานการให้บริการแบบคลาวด์สำหรับผู้ให้บริการมั่นใจสามารถเพิ่มรูปแบบการให้บริการที่มากกว่าเรื่องแบนวิดธ์ เน้นข้อมูลทุกรูปแบบ

          ซิสโก้ เผยโฉม Cisco(R) Unified Service Delivery โซลูชั่นที่จะช่วยเปลี่ยนผู้ให้บริการ (Service Providers) จากที่เคยเป็นเพียงผู้ให้บริการด้านการเชื่อมต่อข้อมูลกลายเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น และเอนเตอร์เทนเมนต์ ต่อยอดจากบริการเชื่อมต่อในรูปแบบเดิมผ่านเทคโนโลยี cloud services ด้วยศักยภาพเทคโนโลยีเครือข่ายแห่งอนาคตที่มีความเร็วสูง และเฉลียวฉลาด ส่งผลให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการด้านวีดีโอ ข้อมูล และแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจอื่น ๆ จากศูนย์ข้อมูลให้กับลูกค้าได้ทั้งหมดในเวลาเดียวกัน คุณสมบัติดังกล่าวของระบบโครงข่ายจะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงที่ดีขึ้นกว่าเครือข่ายเดิม ในทุกที่ ทุกเวลาและด้วยเครื่องมือทุกรูปแบบ เป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรได้อย่างยั่งยืน ลดความซับซ้อน ยุ่งยาก อีกทั้งช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานและประหยัดพลังงานได้อย่างมาก

          ดร.ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โซลูชั่น Cisco Unified Service Delivery เป็น end-to-end solution ที่ผนวกรวมเอาคุณลักษณะเด่นของระบบเครือข่ายแห่งอนาคต ระบบประมวลผล และระบบจัดเก็บข้อมูลในศูนย์ข้อมูลของผู้ให้บริการ ผสานเป็นแพลทฟอร์มที่สามารถเพิ่มการให้บริการคอนเท้นท์ และแอพลิเคชั่นต่างๆ เช่น ข้อมูล (Information) ความบันเทิง (Entertainment) และการสื่อสาร (Communication) ผ่านไปยังอุปกรณ์ปลายทางของลูกค้าทุกรูปแบบด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ มีความยืดหยุ่นสูง และมีความเสถียรเมื่อใช้บริการ โซลูชั่น Cisco Unified Service Delivery เป็นการประยุกต์ใช้โซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้และเป็นก้าวย่างที่สำคัญของยุทธศาสตร์ ดาต้า เซ็นเตอร์ 3.0 ของบริษัทผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสร้างพื้นฐานการให้บริการแบบคลาวด์ได้อย่างดี

          ปัจจุบันผู้ให้บริการทุกรายพยายามที่จะนำเสนอมูลค่าเพิ่มของบริการต่างๆ ของตนผ่านเครือข่ายที่มีอยู่ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคข้อมูล การสื่อสารและความบันเทิงของลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล (on demand) และรูปแบบการให้บริการแบบมาตรฐาน ทั้งนี้เห็นได้จากจำนวนใช้งาน และเข้าถึงข้อมูลประเภทต่างๆ ทั่วโลกในแต่ละวัน เช่น การดูวิดีโอผ่าน IP มากกว่า 1.5 เพตาไบท์, การเรียกดูเว็บเพจมากกว่า 100 ล้านเพจ, อีเมล์วันละกว่า 59 ล้านฉบับ, 2.9 ล้าน VOIP วอยซ์เมล์ และการเรียกดูออนดีมานด์มากกว่า 14.3 ล้านคน ซึ่งโซลูชั่น Unified Service Delivery จะช่วยให้ผู้ให้บริการทั่วโลกสามารถสร้างพื้นฐานสำหรับการให้บริการแบบคลาวด์ ได้เป็นอย่างดี

          “ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ผู้ให้บริการทุกรายมักจะมองหาหนทางในการนำเสนอแอพลิเคชั่นให้ลูกค้าทั่วไปและลูกค้าภาคธุรกิจให้สามารถใช้บริการได้ทุกที่กับเครื่องมือทุกรูปแบบ ดังนั้นซิสโก้จึงพยายามพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่กับการให้บริการแบบคลาวด์ ซึ่งสามารถทำให้เกิดการประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลภายในเวลาเพียงเศษเสี้ยววินาที ทำให้ผู้ให้บริการจะไม่ใช่แค่ผู้ให้บริการแบนวิดธ์แต่เพียงอย่างเดียว แต่สามารถเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับการบริการของตนอีกด้วย” ดร.ธัชพล กล่าว

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
          ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ http://www.cisco.com หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ได้ที่ http://newsroom.cisco.com สำหรับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ในประเทศไทยได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์

           ซิสโก้ เครื่องหมายซิสโก้ และซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และ/หรือบริษัทในเครือ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินย์ของบริษัทนั้นๆ การใช้คำว่าคู่ค้ามิได้แสดงถึงความสัมพันธ์ทางด้านคู่ค้าระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่นๆ สำหรับเอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้