sianbun on March 30, 2010, 07:09:27 PM
 KTAM ขายพันธบัตรเกาหลีใต้ 23เดือนชูยิลด์2.25% ต่อปี

    นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า    ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ 5 (KTFF5 )  เสนอขายระหว่างวันที่ 31 มีนาคม -7 เมษายน อายุโครงการ  23 เดือน   มูลค่า  700  ล้านบาท    ผลตอบแทนประมาณการที่  2.25% ต่อปี    โดยไม่เสียภาษี  หัก  ณ ที่จ่าย และ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน 

               กองทุน  KTFF 5   มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในเงินฝาก   ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์   และเป็นกองทุนที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก3 เดือน

    นายสมชัย  กล่าวถึง อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกาหลีใต้  ว่า  ยังมีการแกว่งตัว โดยเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ตัวเลขชี้วัดต่างๆ แสดงสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินที่มีผลมาจากความกังวลในเรื่องของภาวะเงินเฟ้อในประเทศและความเสี่ยงในเรื่องของฟองสบู่  อย่างไรก็ตาม การไหลเข้าของเงินทุนต่างประเทศ ซึ่งเป็นเม็ดเงินจากการเกินดุลบัญชีเดินสะพัด และการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศ  โดยเป็นแนวโน้มเดียวกันทั้งภูมิภาครวมทั้งประเทศไทย  ผลดังกล่าวกระทบต่อต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรเกาหลีเมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทปรับลดลง    จึงเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทน  อย่างไรก็ตาม  การลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ ยังให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนพันธบัตรในประเทศ   โดยการลงทุนในพันธบัตรในประเทศที่อายุใกล้คียงกัน อยู่ที่ 1.60%ต่อปี