piak on March 25, 2010, 07:58:37 PM
จากพัฒนาการที่ก้าวไปอย่างไม่เคยหยุดยั้ง ภายใต้แบรนด์สโลแกน Suzuki Way of Life!  จึงเกิดการสร้างสรรค์สุดยอดรถจักรยานยนต์ครอบครัวรุ่น “ซูซูกิ สแมช” ในเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา ด้วยการวิจัยและพัฒนาทั้งในด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ เพื่อตอบสนองทุกการขับขี่สำหรับคนไทยให้ได้ตรงใจที่สุด ทั้งในรุ่น สแมช, สแมช ทูโทน, สแมช ดี,  สแมช จูเนียร์, สแมช โปร, และ สแมช เรฟโว่@ ที่ได้รับความนิยมและการยอมรับจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์มายาวนานกว่า 8 ปี  และด้วยความมุ่งมั่นเพื่อให้ผู้ใช้ชาวไทยได้รับสิ่งที่ดียิ่งกว่า จึงทำให้ “ซูซูกิ สแมช” ก้าวสู่เวอร์ชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดในยุคนี้     
New Suzuki Smash  สุดยอดรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่ออกแบบและดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดปลายท่อ แจ๋วสุดๆกับเทคโนโลยีใหม่ล้ำอนาคต แจ่มหมดจดไม่เหมือนใครกับรูปลักษณ์ล้ำสมัยสไตล์สปอร์ตทั้งคัน โดยมี Brand Positioning ที่เหมาะสำหรับทุกๆคนในครอบครัว ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ขับขี่ไปไหนใกล้ไกลก็มั่นใจสุดๆกับฟังชั่นที่ทันสมัย ประหยัด คุ้มค่า เซฟเงิน เซฟเวลา ไม่มีปัญหา…โนพลอมแพลมกันทั้งครอบครัวกับ            New  Suzuki Smash คันนี้
พัฒนาการที่เหนือกว่าไปอีกขั้นกับเทคโนโลยีขุมพลังเครื่องยนต์อันทรงพลังขนาด 113 ซีซี 4 จังหวะ ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มสมรรถนะและ   
            ให้อัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้นแต่ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด ด้วย                             
     
การดีไซน์ขนาดวาล์วใหม่พร้อมทั้งลดขนาดขององศาวาล์วฝาสูบให้แคบลง   อีกทั้งระยะของก้านสูบถูกออกแบบให้ยาวเป็นพิเศษส่งผลให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงในรอบต่ำและกลางเป็นเยี่ยม
New Suzuki Smash ได้ติดตั้งคาร์บูเรเตอร์แบบปีกผีเสื้อ BS22 พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจวัดตำแหน่งลิ้นเร่ง TPS (Throttle Position Sensor) และกล่องควบคุมการจุดระเบิด DC-CDI ทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดได้อย่างแม่นยำ เที่ยงตรง เผาไหม้หมดจด เพิ่มสมรรถนะและอัตราเร่งเต็มพิกัด แต่เซฟน้ำมันสุดๆ
นอกจากนี้ “ซูซูกิ” ยังใส่ใจถึงสิ่งแวดล้อมโลกซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในปัจจุบัน โดยได้พัฒนาให้   New Suzuki Smash เป็นรถจักรยานยนต์ที่รักษ์โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุดด้วยการติดตั้งระบบบำบัดไอเสีย Suzuki PAIR (Pulsed-Secondary AIR – Injection) System ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ      “ซูซูกิ” อีกทั้งออกแบบหม้อกรองอากาศให้มีขนาดใหญ่ถึง 2.6 ลิตรและติดตั้งแคทตาไลเซอร์ขนาดใหญ่ในท่อไอเสีย เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศและมลภาวะทางเสียง และยังได้ผ่านมาตรฐานค่าไอเสียระดับ 6 หรือเทียบเท่ามาตรฐาน EURO III อีกด้วย  เพื่อเรา…เพื่อโลก…เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า
New Suzuki Smash ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกครอบครัวทั่วไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนุกสนานครื้นเครง
ได้ทุกการขับขี่ด้วยระบบเกียร์แบบ โรตารี่ 4 ระดับใหม่ เฟืองเกียร์มีขนาดใหญ่ ทนทาน พร้อมคลัตช์ใหม่แบบ 4 แผ่น เข้าเกียร์ง่าย นุ่มนวล ไร้เสียงรบกวนทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์ แถมง่ายๆสบายๆกับระบบช่วยสตาร์ท (Auto Decompression System) เครื่องยนต์สตาร์ทติดง่าย เซฟแรง เซฟเวลา โนพลอมแพลมทุกครั้งที่ออกเดินทาง มั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่ด้วยชุดกันสะเทือนหน้าและหลังคุณภาพสูง ควบคุมง่าย คล่องแคล่ว ทรงตัวดีเยี่ยม พร้อมดิสก์เบรกหน้า
หยุดสนิทปลอดภัยทุกการเดินทาง จะเส้นทางไหน ก็ไม่มี
ปัญหา ทุกคนในครอบครัวสนุกกันได้ในทุกรูปแบบการขับขี่ 
ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวัน, เดินทางท่องเที่ยว
ตามแหล่งธรรมชาติ หรือในเมือง เสริมสร้างความใกล้ชิด
และความอบอุ่นในครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น
รูปลักษณ์ใหม่ตลอดคัน New Suzuki Smash ดีไซน์ใหม่ สีใหม่ ลุคใหม่ ที่ใครเห็นเป็นโดน
ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานสายพันธุ์สปอร์ตระดับโลกอย่าง Suzuki GSX-R ซีรีย์ ที่ถูกพัฒนาออกแบบขึ้นใหม่อย่างเหนือชั้นสไตล์ Sport Compact เล็ก กะทัดรัด โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ Diamond Type เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ให้ต่ำลง เพรียวบาง เหมาะกับสรีระคนไทย ขับขี่ง่าย ไม่เมื่อยล้า ดีไซน์กราฟฟิกลายใหม่ ที่มีลวดลายสื่อถึงความเอ็นจอยที่โลดแล่นไปตามเส้นทางแห่งไลฟ์สไตล์ของทุกคน
New Suzuki Smash ตอบทุกปัญหาด้วยแนวคิดที่สร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ ตั้งแต่แผงหน้าปัดดีไซน์หรูแบบนาฬิกาสไตล์สปอร์ตระดับพรีเมี่ยม แสดงข้อมูลมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง, มาตรวัดความเร็วได้อย่างแม่นยำ โดดเด่นไม่ซ้ำใคร กับดีไซน์ตำแหน่งไฟเลี้ยวที่บังลมหน้า ลงตัวกับรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ต  ไฟหน้าและไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ให้ความสว่างกว่า ไม่ว่าจะขับขี่เวลากลางวันหรือกลางคืนก็ปลอดภัย พร้อมเริ่มต้นเดินทางได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสกับระบบสตาร์ทไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น FW110SD) ท่อไอเสียยกสูงสไตล์สปอร์ตพร้อมแผงกันความร้อน เพื่อป้องกันความร้อนจากท่อไอเสียแก่ผู้ซ้อนท้ายในขณะเดินทาง
New Suzuki Smash  อำนวยความสะดวกได้ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยกล่องเก็บของอเนกประสงค์ที่มีขนาดใหญ่ 8 ลิตร จุกันให้หนำใจ ใส่ของจุกจิกได้หลากหลาย ไม่ว่า Netbook หรือ Gadget สุดฮิป  ให้คุณปลอดภัยหายห่วงทุกครั้งที่จอดอีกระดับด้วยระบบกุญแจกันขโมย 2 ชั้นแบบแม่เหล็ก (เฉพาะรุ่น FW110S/SD) จะขับขี่ไปที่ไหนก็สบายใจ โนพลอมแพลมสุดๆ

มร.มาซาโนบุ  ไซโต้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด  ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ New Suzuki Smash รุ่นใหม่ ครั้งนี้ว่า “จากความพยายามในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อผู้บริโภคชาวไทยเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี  ในวันนี้ “ซูซูกิ” จึงเปิดตัวรถจักรยานยนต์ครอบครัวรุ่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์  และเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่มาพร้อมความประหยัดและคุ้มค่า ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะเป็นที่ประทับใจของผู้บริโภคและสามารถเป็นตัวเลือกที่สามารถช่วยกู้วิกฤตต่างๆที่เป็นปัญหาของคนไทยได้เป็นอย่างดี  ด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยมและสมรรถนะที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย  และเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในการคมนาคมในปัจจุบัน จึงเชื่อมั่นว่ารถจักรยานยนต์ New Suzuki Smash จะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของครอบครัวชาวไทย จนทำให้ยอดการจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวของซูซูกิมีอัตราส่วนสูงขึ้นได้อย่างแน่นอน”
 
New Suzuki Smash มีให้เลือกสรรสำหรับทุกครอบครัวแบบไม่มีปัญหาถึง 4 เฉดสี คือ แดง, ขาวน้ำเงิน, และดำ ทั้งในรุ่น ดรัมเบรก/สตาร์ทเท้า, ดิสก์เบรก/สตาร์ทเท้า และ ดิสก์เบรก/สตาร์ทมือ พร้อมมีให้ทุกท่านได้สัมผัสแล้วที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ “ซูซูกิ” ใกล้บ้านท่าน  ด้วยราคาเริ่มต้นช่วงแนะนำที่ 32,900 บาทเท่านั้น แล้วทุกท่านจะได้สัมผัสรถจักรยานยนต์ครอบครัวที่แจ๋วแจ่ม…ตั้งแต่หัวจรดปลายท่อ