Cosmoprof CBE ASEAN 2025 ประกาศความพร้อม
ยกระดับอุตสาหกรรมความงามไทยและอาเซียนสู่ระดับโลก!
งาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรมความงามอาเซียน โดยในปีที่ 4 นี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2025 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นเวทีนำเสนอและแลกเปลี่ยนนวัตกรรม ความร่วมมือทางธุรกิจ พร้อมขยายเครือข่ายรองรับการเติบโตระดับภูมิภาค โดยครั้งนี้จะเน้นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและตามกระแสล่าสุด โดยมีแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำกว่า 1,500 แบรนด์จากทั่วโลกเข้าร่วม พร้อมโซลูชันด้านธุรกิจความงามที่หลากหลาย ตั้งแต่ส่วนผสมไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปจากแบรนด์ชั้นนำ
Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในธุรกิจความงาม ได้เชื่อมต่อกับผู้นำในอุตสาหกรรมจากทั่วโลก สร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และสำรวจโอกาสตลาดใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้บริษัทต่างๆ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ กระตุ้นยอดขาย อีกด้วยCosmoprof CBE ASEAN: การเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2024จากปี 2022 ถึง 2024 งาน Cosmoprof CBE ASEAN มีการเติบโตอย่างน่าประทับใจ ทั้งในด้านพื้นที่จัดแสดงงานและจำนวนผู้แสดงสินค้า โดยมีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้นถึง 96% จากปีแรก ตามด้วยการเติบโตอีก 28% ในปีถัดมา ทำให้อัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 62% ต่อปี ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้แสดงสินค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นนับเป็น 65% จากปีแรก และอีก 27% ในปีที่ 3 สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในงานนี้
งานนี้ยังเป็นงานที่ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากชุมชนความงามนานาชาติอย่างชัดเจน โดยปัจจุบันพื้นที่จัดแสดงถึง 53% ถูกครอบครองโดยบริษัทจากทั่วโลก ที่ต่างแสดงความมั่นใจและเล็งเห็นถึงความสำคัญของงาน Cosmoprof CBE ASEAN ในฐานะแพลตฟอร์มระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมความงาม แนวโน้มของผู้เข้าชมงานก็เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเพิ่มขึ้น 61% ในปีที่สองและอีก 25% ในปีที่สาม โดยมีประเทศผู้เข้าแสดงสินค้าเข้าร่วมมากที่สุด 5 ประเทศได้แก่ ไทย จีน ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และมาเลเซีย สะท้อนความสนใจอย่างเข้มแข็งจากตลาดหลักเหล่านี้ในภูมิภาคเอเชีย
ในปีนี้ Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ผ่านโปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจหรือ Buyer Program ที่จะเชื่อมโยงผู้แสดงสินค้ากับผู้ซื้อมากกว่า 500 รายจากอาเซียน เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และภูมิภาคอื่นๆมุมมองจากผู้ซื้อมืออาชีพที่เข้าร่วมงาน"งาน Cosmoprof CBE ASEAN เป็นประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า" คุณจอร์จีอา เดล ฟาบโบร ผู้ซื้อจาก Biofarma Group (อิตาลี) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนา การผลิต และการบรรจุอาหารเสริม อุปกรณ์การแพทย์ ยาที่ใช้โปรไบโอติก และเครื่องสำอางกล่าวว่า "ฉันได้พบผู้ผลิตรายใหม่ และสร้างการเชื่อมต่อที่มีคุณค่า พร้อมทั้งได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดอาเซียนที่ไม่เหมือนใคร"
นายบรู๊ค เบอร์เก้ ผู้จัดการแผนกจัดจำหน่ายด้านความงามจาก Ali Bin Ali Holding (กาตาร์) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีก และจัดจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในกาตาร์ให้ความเห็นว่า "แพลตฟอร์ม Match&Meet ช่วยฉันในการเชื่อมต่อกับแบรนด์ความงามแบบ Clean Beauty ฉันได้ค้นพบแบรนด์ใหม่ที่น่าสนใจและได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภูมิภาคนี้"จุดเด่นหลัก Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 ยังคงมุ่งเน้นไปที่เทรนด์ความงามที่สำคัญหลายด้านอาหารเสริมความงาม (Beauty Supplement): กลุ่มอาหารเสริมความงามในงานนี้มีการเติบโตอย่างโดดเด่น เพิ่มขึ้นจาก 6% เป็น 9% ภายในเวลาเพียงสองปี โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภค โดยเฉพาะในประเทศอาเซียน ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก โดยมีบริษัทเข้าร่วมจากเกาหลีใต้ จีน ฮ่องกง และอิตาลีถึง 30% และไทย
ความงามทางการแพทย์ (Medical Beauty): จากการวิจัยของธนาคารกรุงศรี อุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์ของไทย โดยเฉพาะในกลุ่มความงามทางการแพทย์ มีแนวโน้มเติบโตอย่างมากตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2025 คาดว่าทั้งตลาดภายในและต่างประเทศจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 5.5-7.0% และ 6.5-7.5% ตามลำดับ โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยและขั้นตอนการรักษาด้านความงาม
แคมเปญการตลาดแบบหลายชั้น งานนี้จะใช้วิธีการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ด้วยกลยุทธ์การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อดึงดูดผู้ชมที่หลากหลาย รวมถึง การร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในระยะยาว โดย Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 ตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกัน โดยจะร่วมมือกับสมาคมการค้า หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรความงามชั้นนำเอกชน เพื่อสร้างระบบความร่วมมือที่ยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมความงามCosmoprof CBE ASEAN เป็นประตูสู่ภูมิภาคอาเซียนและภูมิภาคอย่างแท้จริง โดยอาศัยข้อตกลงการค้าเสรีที่มีอยู่ระหว่างประเทศสมาชิก ซึ่งช่วยส่งเสริมการค้าขายและความร่วมมือ ทำให้ภูมิภาคอาเซียนเป็นศูนย์กลางที่น่าสนใจสำหรับอุตสาหกรรมความงามที่มีประชากรกว่า 600 ล้านคน
โดยข้อมูลของ Statista ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลและข้อมูลเชิงธุรกิจระดับโลก ประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านความงามที่กำลังเติบโต มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดความงามและการดูแลส่วนบุคคลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดว่ามูลค่าตลาดจะสูงถึง 6.67 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2024 ด้วยอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปี 4.67% ส่วนตลาดการดูแลส่วนบุคคลซึ่งมีมูลค่า 4.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ครองสัดส่วนหลักในตลาด โดยเฉพาะความต้องการที่เพิ่มขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ และออร์แกนิกควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากรัฐบาล และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงช่วยให้ประเทศไทยครองตำแหน่งเป็นตลาดความงามที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งอันดับ 1 ในภูมิภาคอย่าพลาดงานสำคัญนี้ Cosmoprof CBE ASEAN 2025 รอคุณอยู่
ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและจองออนไลน์ได้ที่ www.cosmoprofcbeasean.com