happy on July 28, 2023, 10:57:46 AM
ย้อนเส้นทางสายบันเทิง ของนักแสดงตัวพ่อ รุ่นเก๋า “หมู ดิลก ทองวัฒนา” กับชีวิตที่กว่าจะได้เป็นนักแสดงโดนปฏิเสธมานับไม่ถ้วน!!


ถ้าพูดถึงเมื่อก่อนย้อนไปเมื่อ 30 -​ 40 ปีที่แล้ว สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดนั้นกว่าเราจะได้ดูหนังครั้งหนึ่ง ก็ต้องรอให้มีหนังกลางแปลงมาฉาย และหนังกลางแปลงนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้น จุดความฝันของเขาคนนี้ “หมู ดิลก ทองวัฒนา” หลังจากที่ได้ดูหนังกลางแปลงไปหลาย ๆ เรื่อง ก็พยายามที่จะหาข้อมูล และจดเบอร์โทรของค่ายหนังแต่ละเจ้าที่มาฉาย เพื่อที่จะส่งใบสมัครสำหรับการเป็นนักแสดง สักครั้งหนึ่งอยากเห็นตัวเองขึ้นฉายบนจอสีขาวแบบนั้นบ้าง แต่มันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะส่งจดหมายไปกว่า 100 ครั้ง ไม่มีการตอบรับใดๆ กลับมา...


หลังจากนั้นความพยายามที่จะตามหาความฝันก็ไม่เคยย่อท้อ วันหนึ่งได้มีโอกาสไปแคสติ้งเป็นนักเรียนการแสดงรุ่นแรกของช่อง 3 ซึ่งรับแค่ 30 คนจาก 1,000 กว่าคน และหนึ่งในนั้นก็เป็นเรา และเหมือนทุกอย่างจะเข้าข้างมาก หลังจากที่เรียนการแสดงไปได้ แค่ 6 เดือนเท่านั้นเอง พี่ไก่ วรายุฑ กับพี่ก้อย ทาริกา ก็ได้ให้โอกาสเรารับบทพระเอกในเรื่อง “นางทาส” แต่ครั้งแรกสำหรับการแสดงนั้นก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ เพราะกระแสเงียบไม่ดังเลยก็ว่าได้


จนประมาณปี 2527 ปลายปีมีละคร “พฤกษาสวาท" เป็นละครของพ่อของเคน ธีรเดช อาตึ๋ง วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ ก็ให้ว่าเออมีบทที่แบบว่าเดี๋ยวนี้เป็นคนที่ แบบเป็นพระเอกที่ แบบไม่ได้เรียบร้อยละ มันต้องไปปะทะกับพี่เปี๊ยก พิศาลเนี่ยมันคือระดับขึ้นหิ้งแล้วไงตอนนั้น เราต้องปะทะกับเขาทีละเรื่อง ซึ่งก็เลยได้พิสูจน์ตัวเองในเรื่องนั้น ก็ปรากฏว่าเรื่องเนี้ยเป็นเรื่องที่ทําให้พี่หมูเนี้ยได้มีพื้นที่แล้ว ดังขึ้นมาเลย

และตามติดชีวิตเรื่องราวในกองถ่าย ความยากลำบาก กว่าจะออกมาเป็นละครแต่ละเรื่องให้เราได้รับชมกัน

ติดตามได้ใน รายการตีสิบเดย์
>>> วันเสาร์ ที่ 29 กรกฎาคมนี้ <<<

ตีสิบเดย์ ทุกวันเสาร์
เวลา 15.00 น. ทางช่อง 3HD

#ชมความสนุกย้อนหลัง ได้ทาง

👉🏻Youtube Channel : 2020entertainment
กดที่นี่ >>
www.youtube.com/user/twentytwentyofficial
👉🏻Instagram : https://www.instagram.com/2020entertainment/
👉🏻TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSnXnsf4/
👉🏻Website : www.2020.co.th