happy on February 14, 2023, 11:37:13 PM
กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมสนับสนุนทุกภาคส่วน ให้ความรู้ด้านการบริโภคโซเดียมอย่างสมดุล


                นายเจริญ แก้วสุกใส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย​ ไขประเด็นการขับเคลื่อนด้านโภชนาการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทุกภาคส่วน ให้ความรู้ด้านการบริโภคโซเดียมอย่างสมดุล พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มใช้ฉลากทางเลือกสุขภาพ เพื่อเป็นทางเลือกในการบริโภคของประชาชนที่ใส่ใจสุขภาพ สร้างความสมดุลในการบริโภคอาหาร

                กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มได้มีส่วนร่วมในการให้ความรู้เรื่องโภชนาการเกี่ยวกับ “โซเดียม” ซึ่งโซเดียมเป็นตัวที่มีทั้งคุณและมีทั้งโทษ ถ้าได้รับน้อยไปก็จะทำให้มีปัญหาสุขภาพ หรือถ้าได้รับมากไปก็เป็นปัญหาเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่าโซเดียมจะอยู่ในอาหารในทุกเกือบกกลุ่มไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์เนื้อ ข้าว และเบเกอรี่ ซึ่งโซเดียมนั้นเป็นส่วนหนึ่งของส่วนผสมของอาหาร ซึ่งจะหาตัวอื่นมาทดแทนในท้องตลาดได้ยาก ฉะนั้นวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือการให้ความรู้กับประชาชนว่า ในวันๆ หนึ่งควรจะรับโซเดียมในปริมาณเท่าไร ประชาชนควรจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมอยากให้ภาครัฐให้ความรู้กับประชาชนและผู้บริโภคในการบริโภคโซเดียมอย่างสมดุล ควรจะสร้างสมดุลให้กับชีวิตอย่างไร ซึ่งทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ก็ยังคงให้การสนับสนุนข้อมูลร่วมกับสถาบันวิจัยต่างๆ เพื่อให้ความรู้กับประชาชนต่อไป

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://youtu.be/mGLPGEkJ2uM