happy on February 04, 2023, 10:48:54 PM
เริ่มต้นปีกระต่ายทองกับศิลปิน MeArt* ส่งProject “MuTeLu, we know you believe” มูเตลู เพราะเรารู้คุณก้เชื่อ ส่งความเชื่อผ่านผลงานภาพวาดจัดแสดงที่ MeArt* Gallery ณ ริเวอร์ซิตี้ กรุงเทพฯ


เพราะความเชื่อเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของมนุษย์ในทุกสังคมและวัฒนธรรม โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ผู้คนรู้สึกถึงความไม่แน่นอน ความเชื่อจะช่วยเพิ่มกําลังใจและแปรเปลี่ยนเป็นพลังในต่อสู้กับอุปสรรต่างๆ ปีนี้ ฤกษ์ดีต้อนรับปีกระต่ายทอง เราจึงอยากจะชวนทุกท่านให้มาร่วมเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ไปด้วยกันกับ งานนิทรรศการ “มูเตลู เพราะเรารู้ว่าคุณก็เชื่อ”


กลับมาพบกับ MeArt* Gallery รังสรรค์ผลงานนิทรรศการศิลปินกลุ่มคุณภาพ กับ สุดยอดโปรเจค MuTelu ,we know you believe ในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่โดย ภัณฑารักษ์ นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ ในบทบาทของ Curator ผู้จัดงาน และ เป็นผู้ที่เชื่อว่า ศิลปะเข้าถึงผู้คนทุกเพศทุกวัย Project มูเตลู “เพราะความเชื่อคือเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างความมุ่งมั่นที่ดีขับเคลื่อนชีวิต ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับศิลปะ เพราะ ความงดงามสามารถเชื่อมโยงระหว่างความเชื่อ และ ศิลปะ  ความสุข ความสบายใจ การบำบัดเยียวยาล้วนอยู่ในศิลปะ ที่เยียวยาจิตใจมนุษย์ ไม่ว่าใครก้สามารถมาร่วมชม เพราะศิลปะเข้าถึงทุกคน ให้เข้ามา สัมผัสงานศิลปะ เปิดมุมมอง เปิดโลก เพื่อห่างไกลความเครียด เพราะศิลปะ คือ การบำบัด เยียวยาจิตใจ และ กลับมาพร้อมกับโปรเจคที่เชื่อมั่นว่าถูกใจผู้คนที่หลงไหลงานศิลป์ เพราะครั้งนี้มากับความเชื่อในแบบที่ถูก แบบที่มีวิจารณญาณ สามารถมาสัมผัสผลงานที่จัดแสดงในนิทรรศการผ่าน ศิลปิน 9 ท่าน ในครั้งนี้ จึงอยากฝากนิทรรศการให้เข้ามาชม มาสะท้อน สัมผัส การเล่าเรื่องราว Mutelu ที่จัดแสดงตั้งแต่ 18 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ 2023 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-20.00น ณ  MeArt Gallery Room ห้องเลขที่ 248  @ชั้น 2 Rivercity Bangkok “


ศิลปินผลงานที่มีความโดดเด่นในเรื่อง Mutelu คือ คุณช่อฉัตร เชื้อมั่นศิลธรรม  “คุณลูกเกด” ศิลปินสาวตัวเล็ก อารมณ์ดี เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ผู้มีสไตล์เป็นของตัวเอง และค้นพบตัวตนว่ารักงานศิลปะหลังจากริเริ่มจากคำถามในใจตัวเอง ทางด้าน Fine Art จนได้พบอิสระต่อตัวเอง ค้นพบตัวเองหลังจากช่วงจบปริญญาตรี เลือกที่จะศึกษาเพิ่มเติมและเดินหน้าทำงานศิลปะในแบบที่ตนเองถนัดอย่างเต็มตัว โดยงาน Mutelu ครั้งนี้ได้ร่วมโปรเจคกับ MeArt* ในผลงานที่สื่อถึงสตรีทั้ง3 ผู้เป็นชายาแห่งมหาเทพ  แม้จะผ่านการจุดประกายไอเดียที่แม้มีความกังวล จึงเลือกที่จะเชื่อ และ ค้นคว้าหาขอมูลทำสำรวจท่วงท่า ลักษณะ การแต่งกาย การวางท่าเกี่ยวกับองค์พระแม่ทั้ง3พระองค์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทพฮินดู เห็นถึงพลังของผู้หญิงที่แสดงออกให้เห็นถึง woman empower ผลงานที่เลือกนำมาจัดแสดงในครั้งนี้คือ พระแม่อุมาเทวี พระแม่ลักษณมี พระแม่สุรัสวตี ภาพลักษณ์พลังที่งดงามของผู้หญิง กับ Concept “The Power and Beauty of Three Goddesses Collection”


มาถึงผลงานประติมากร งานปั้นปูนเปลือย และ ภาพSketch จาก คุณมงคลชัย แก้วแจ้ง (คุณไมค์) ศิลปินอารมณ์ดี เป็นศิลปินงานปั้นเบอร์แรกกับ MeArt*  มากับConcept “The Happy Faith Collection”  นำเสนอผลงานที่เป็นสไตล์ที่มีจุดเริ่มต้นในการค้นพบความชอบงานปั้นจากโรงหล่อพระใกล้บ้าน ช่วงที่เริ่มชอบศิลปะ หลงไหลงานปั้น มีความสุขกับการได้สัมผัส ไอเดียของความรักในด้านศิลปะนั้น เปี่ยมล้นแม้ตนเองเรียนในสายวิทย์ พื้นฐานของความฝันกลับกลายมาเป็นการค้นพบตัวตนในงานปั้น ครั้งนี้นำผลงานมา 7 ชิ้นงาน โดยมีผลงานโดดเด่นและเป็นงานปั้นคือ  คเณศเริงร่า คเณศซัง และ ผลงาน Sketch Design (รวมพลังร่ำรวย) มีทั้งต้นแบบภาพSketch และ งานปั้นที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้  ความมูเตลูของคุณไมค์ เน้นเป็น ศรัทธาในความสุข พลังบวกในชีวิต ประยุกต์ให้เกิดผลงาน ดังเช่น นางกวัก สื่อถึงความร่ำรวย และ องค์พระพิศเนศประทับของเล่น แรงบันดาลใจในสายมูของตัวเอง จึงกล้าที่จะแหวกแนว มีคเณศซามูร์ มี จำนวน 2 ชิ้น ความพิเศษคือปั้นองค์เป็นสีชมพู


คุณธนา โพธิ์ทอง (คุณฮัท) ศิลปินประจำท่านแรกแห่ง MeArt*  ศิลปินนักเล่าผ่านผลงานภาพวาดกับ MeArt* มาแล้วหลากหลายนิทรรศการ อาทิเช่น นิทรรศการ Beyond Tiger ปลุกเสือในตัวคุณ  ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา มุมมองของคุณธนากับโปรเจคครั้งนี้ มีconcept “ The Intuition Collection” ถูกถ่ายทอดถึงความเชื่อเรื่องราวของปาฏิหารย์  ความศรัทธา เมื่อเราให้คุณค่าจนชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงและมีปาฏิหารย์ มีความมุ่งมั่น และ เป็นศิลปินที่ทันกระแสเลือกรูปแบบในการถ่ายทอดผลงานให้ออกมาเป็นรูปธรรม การปลุกพลังงานจากผู้คน ให้หันกลับมามีความเชื่อเมื่อได้มาดูนิทรรศการครั้งนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดโปรเจค Mutelu ครั้งนี้ การเข้าถึงในภาพวาดเพื่อเชื่อมโยงศิลปะ ในครั้งนี้เลือกวาดผลงาน  เจ้าแม่กวนอิมประทับมังกร เจ้าแม่กวนอิมประทับช้าง  พระศิวะปางพระศิวะนาฏราช  พระราหู  และ พระแม่ทุรคา (พระแม่อุมาเทวีในปางที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เชื่อ ศรัทธา จึงเกิดปาฏิหารย์ ) ในนิทรรศการครั้งนี้ คุณธนายังสื่อถึงพลังของเทพนพเคราะห์ อย่างเช่น พระราหู ส่งพลังทางด้านเรื่องราวของโชคลาภ ความรุ่งเรือง ที่น่าสนใจและสื่อถึงพลังอำนาจบารมี ความเชื่อที่ทำให้เกิดปาฏิหารย์ ลองมาสัมผัสและ รับชมผ่านภาพวาดผ่านไอเดียและลายเส้นการลงสีของคุณธนา


ศิลปินอีกท่านที่โดดเด่น และ ให้เกียรตินำผลงานมาจัดนิทรรศการในงาน Mutelu ให้กับ MeArt* Gallery คุณจักรพันธ์ หิรัญสาลี (คุณป๊อป) รังสรรค์ไอเดียความเชื่อที่ออกมานำเสนอในรูปแบบ เทวะ เทวี ในด้านโชคลาภ ความร่ำรวย โดยทุกท่านทราบกันดีว่า ท้าวเวสสุวรรณ กับ นางกวัก ล้วนเป็นเทพที่ให้เรื่องราวของโชคลาภที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยปางที่เลือกคือ ปางเทพบุตร เพราะ ท้าวเวสสุวรรณ คือ บุคลาทิษฐานของพลังแห่งการปกปักรักษา ใช้การลงสีที่สื่อให้ถึงความรัก เพราะเลือกลงสีออกเป็นโทนสีชมพู และ ตำนานคติจากความเชื่อทิเบต คือพังพอนเกาะที่ไหล้แป็นเคล็ดลับของการคายทรัพย์จากพญานาค และ เรื่องเล่าของนางกวัก คือ ผีบรรพบุรุษ ให้เกียรติสิ่งที่สืบทอดตำนานของไทยที่เล่าขานกันมาขับเคลื่อนออกมาเป็น แม่นางกวัก ไอเดียการลงสีมีความละมุน ใช้สีที่สื่อถึงธรรมชาติ ชมพู ความรัก เขียว เรียกทรัพย์ที่อุดมสมบูรน์ มากับ Concept God and Goddess of Wealth Collection พลังความมั่งคั่งที่มาพร้อมกับความเชื่อ ตอบโจทย์กับนิทรรศการ Mutelu ในครั้งนี้

A group exhibition
ศิลปินร่วมแสดง
ธนา โพธิ์ทอง
มรุต มากขาว
ประเชิญ เหลาฤทธิ์
ช่อฉัตร เชื้อมั่นศิลธรรม
ภูรินท์ กัลยารัตน์
กรรณิการ์ จันทร์สุวรรณ
จักรพันธ์ หิรัญสาลี
ตรัยณุภัทร์ ทิมเสถียร
มงคลชัย แก้วแจ้ง

ภัณฑารักษ์ นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ
จัดงานโดย จิรศักดิ์ ดวงมณี, ลลิตา ปลื้มมนัส


18 Jan - 19 Feb 2023
Open Daily From 11 AM - 8 PM
( Closed on Monday )

📌
MeArt Gallery, Room 248, 2nd Fl.  River City Bangkok
Map :
https://goo.gl/maps/Nr9PsMtzuriUAtD3A
Contact : +66 85 925 9955

#Mu
#Mutelu
#Meart
#Meartgallery
#RiverCityBangkok
#RiverCityContemparary
Check in @MeArt Gallery
« Last Edit: February 04, 2023, 10:51:51 PM by happy »