happy on January 17, 2023, 11:35:51 PM
เซียงเพียว เปิดงานวิ่งอย่างยิ่งใหญ่ “เซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน 2023”
นักวิ่งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างล้นหลามกว่า 1,500 คน


              เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566  บริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาดม ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว โดย นางสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเบอร์แทรม จัดงาน​ "เซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน” (SIANGPURE KHAOYAI HALF MARATHON)  ซึ่งเป็นรายการแรกของ “เซียงเพียว เดอะ ซีรีส์ 2023” (SIANGPURE THE SERIES 2023) ณ สนามเซียงเพียวปั๊มแทร็ค (Siangpure Pumptrack) ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย​ สส.เทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง พันตำรวจโทชูเกียรติ รองผู้กำกับสภ.หมูสี และ​ ดร.กัญญารัตน์ ทัศนานุกุลกิจ ที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอปากช่อง ร่วมแสดงความยินดีและเปิดงานเซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน ซึ่งมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,500 คน ในการแข่งขันระยะวิ่ง 5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ21 กิโลเมตร




              นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับงานเซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2023 และยินดีต้อนรับนักวิ่งทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ สำหรับปีนี้จะเป็นปีครบรอบ 555 ปีของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งเราจะมีกิจกรรมสายสปอร์ต แอดเวนเจอร์ ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเฉลิมฉลองของนครราชสีมาที่ได้รับการรับรองให้เป็นอุทยานธรณีโคราช หรือโคราชจีโอพาร์ค และสามมรดกโลก โดยยูเนสโก ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติของโคราช ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวสายสปอร์ตหรือนักกีฬาที่จะมาร่วมกิจกรรมสปอร์ตต่างๆ ดังเช่น งานเซียงเพียว ฮาล์ฟ มาราธอน 2023 ครั้งนี้ ผมขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง และขอเชิญทุกท่านมาร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆไปของนครราชสีมา”


              นางสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเบอร์แทรมและผู้จัดงาน​ กล่าวว่า "เซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน 2023 เป็นงานวิ่งที่จัดขึ้นในพื้นที่ของ เซียงเพียวปั๊มแทร็ค ซึ่งเป็นพื้นที่ของเราเอง ที่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาใช้บริการออกกำลังกายได้ตลอดเวลา รวมถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอปากช่อง จังหวัดนคราชสีมา สำหรับงานวิ่งครั้งนี้เราได้ผลการตอบรับจากนักวิ่งที่เข้าสมัครร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จไม่ได้เลยถ้าขาดความร่วมมือจากทางจังหวัดนครราชสีมา อำเภอปากช่อง องค์การบริหารส่วนตำบลหมูสี องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งตาลอง สถานีตำรวจภูธรหมูสี โรงพยาบาลกรุงเทพปากช่อง สปอนเซอร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีส่วนทำให้งานนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี”


              เซียงเพียว เขาใหญ่ ฮาล์ฟ มาราธอน  เป็นรายการวิ่งแรกของรายการ เซียงเพียว เดอะ ซีรีส์ 2023  ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา โดยงานจัดขึ้นและปล่อยตัวนักวิ่งที่สนามเซียงเพียว ปั๊มแทร็ค นักวิ่งได้สัมผัสกับทิวทัศน์และธรรมชาติอันสวยงามของปากช่อง สัมผัสกับหมอกในยามเช้าและอากาศเย็นสบาย ซึ่งในงานนี้มีนักวิ่งมืออาชีพชาวไทยและต่างชาติ นักวิ่งวัยทำงาน ครอบครัว เด็กและนักวิ่งผู้สูงวัยมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่งและบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากนี้ในงานยังมีบูธอาหารหลากหลาย บูธนวดผ่อนคลายโดยเซียงเพียว และบูธจำหน่ายสินค้าต่างๆภายในสนามเซียงเพียวปั๊มแทร็ค รวมถึงจุดถ่ายรูปที่ให้นักวิ่งมาร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก




              สำหรับ เซียงเพียว เดอะ ซีรียส์ 2023 อีกสองรายการที่เหลือในปีนี้ ได้แก่ “เซียงเพียว เชียงราย มาราธอน 2023” จัดขึ้นในวันที่ 12 ก.พ.2566  ณ ศาลากลางจ.เชียงราย และ “เซียงเพียว นครศรีธรรมราช มาราธอน 2023” ในวันที่ 26 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช




              ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมได้ทาง Facebook: Siangpure The Series 2023 หรือ​ https://www.facebook.com/SiangpureRun