happy on September 29, 2022, 12:48:01 AM
เริ่มแล้ว! แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 เฟ้นหาตัวแทนเชฟสู่เวทีแข่งขันนานาชาติ
จุดพลุความคึกคักธุรกิจอาหารทั่วไทย รับสัญญาณฟื้นตัวเศรษฐกิจ


รอกันมานานกว่า 2 ปี สำหรับเวทีสำคัญของเชฟมืออาชีพที่ต้องการประชันฝีมือเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับเวทีนานาชาติ สำหรับ“แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022” ที่เริ่มทยอยจัดแข่งขันในระดับภูมิภาคในช่วงปลายเดือนกันยายนจนถึงตุลาคม เพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากภูมิภาคต่างๆ ไปร่วมชิงแชมป์ระดับประเทศ


สำหรับเวทีแรกของ แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 จัดขึ้นแล้วที่ แม็คโคร สาขาพัทยาใต้  มีเชฟมือดีในภาคตะวันออกลงชื่อเข้าแข่งขัน โดยได้​ ผู้ชนะการแข่งขันรุ่นมืออาชีพ ได้แก่​ นางสาวแสงเทียน สิงห์แก้ว​ และ​ ผู้ชนะการแข่งขันรุ่นเยาวชน​ ได้แก่​ นายปฎิภาณ ประกาสิทธิ์


นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 กล่าวว่า  การแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้กับสมาชิก ในกลุ่มผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง ตลอดจน เชฟมืออาชีพ หรือเชฟระดับเยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “วิถีท้องถิ่นเข้มแข็ง (The Local Strong)” เพื่อสื่อถึงความเข้มแข็งของท้องถิ่นในมิติของวัตถุดิบที่หลากหลาย ผู้ประกอบการที่สร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน และเชฟมากฝีมือในแต่ละพื้นที่ที่มีจุดเด่น โดยการเฟ้นหาเชฟตัวแทนของแต่ละภูมิภาคนี้ได้การรับรองจากสมาคมเชฟโลก หรือ World Association of Chef Societies (WACS) ซึ่งการแข่งขันนี้ทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับความรู้ รวมถึงแรงบันดาลใจ นำไปต่อยอดธุรกิจได้ รวมถึงยังมีโอกาสได้เข้าชิงแชมป์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในงาน ‘แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15’ ที่จะจัดแข่งขันอย่างดุเดือดในวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ณ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเฟ้นหาตัวแทนไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติด้วย


“พันธกิจสำคัญของแม็คโคร นอกจากจะเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพชั้นนำแล้ว แม็คโครยังมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหาร มาถ่ายทอด จัดเวทีการแข่งขัน เพื่อพัฒนาทักษะผู้ประกอบการและเชฟมืออาชีพให้มีความรู้รอบด้าน เพื่อรองรับโอกาสการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และการบริโภคภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ตามที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าในปี 2565 ธุรกิจร้านอาหารน่าจะกลับมาเติบโตประมาณ 5.0% - 9.9% เมื่อเทียบกับปี 2564 อย่างไรก็ตาม ธุรกิจร้านอาหารยังต้องเผชิญกับความท้าทายด้วยภาวะต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น การทำธุรกิจยุคใหม่จึงจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง พร้อมอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ  เสมอ”


นับจากนี้การแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 จะทยอยทำการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภาคตะวันออก วันที่ 27 กันยายน 2565 ณ แม็คโคร สาขาพัทยาใต้, ภาคกลาง วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์, ภาคเหนือ วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่, ภาคใต้ วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ และ ภาคอีสาน วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาขอนแก่น จากนั้นตัวแทนแต่ละภูมิภาคจะไปร่วมประชันฝีมือในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในงาน ‘แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15’  วันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพค เมืองทองธานี ชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ