happy on September 18, 2022, 12:45:53 AM
ดาวดังโลกร่วมดวลศึก “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในเอเชียเป็นครั้งแรกที่ไทย


กรุงเทพ, 17 กันยายน 2565 - วงการกอล์ฟทั่วโลกจับตามองประเทศไทยในการเตรียมพร้อมจัดทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยมีโปรกอล์ฟชั้นนำของโลก 48 คน ร่วมชิงชัยลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลและประเภททีม แบบไม่มีการตัดตัว ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบใหม่ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีแรก ชิงชัย 8 สนาม โดยสนามที่ 6 มุ่งหน้าสู่ทวีปเอเชียครั้งแรก และมีเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ไม่ว่าจะเป็น คาเมรอน สมิธ แชมป์บริติช โอเพ่น คนล่าสุด, ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกล, ฟิล มิคเคลสัน, บรู๊คส์ เคปก้า, ดัสติน จอห์นสัน และบับบา วัตสัน ต่างตอบรับยืนยันร่วมประชันวงสวิงที่ประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีดาวดังไรเดอร์ คัพ และแชมป์เมเจอร์อย่าง เฮนริก สเตนสัน, ลี เวสต์วูด, เอียน โพลเตอร์, เซอร์จิโอ การ์เซีย, หลุยส์ ออสธุยเซ่น และแพตทริก รีด รวมถึงสองโปรกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ลงชิงชัย


เกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของ ลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า “ผมรอโอกาสนี้มานาน โอกาสที่จะได้มาจัดการแข่งขันในเอเชีย ตอนนี้ได้เวลาแล้ว เราทุกคนจาก ลิฟ กอล์ฟ ต่างรู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้มาจัดที่ประเทศไทยและนำการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจและเติบโตเร็วที่สุดมาสู่สายตาชาวเอเชีย ลิฟ กอล์ฟ พยายามทำในสิ่งที่แตกต่างและต้องการพานักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกไปแข่งขันทุกที่เพื่อเพิ่มความนิยมในเกมกีฬากอล์ฟและสร้างความบันเทิงกับแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลก ประเทศไทยเป็นเวทีแรกของเราในภูมิภาคเอเชียบนเส้นทางสู่เป้าหมายดังกล่าว เชื่อว่าการแข่งขัน ลิฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก จะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมทั้งในสนามและนอกสนามสำหรับนักกอล์ฟและแฟนๆ”

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 48 คน แบ่งเป็น 12 ทีมๆ ละ 4 คน แข่งขันสามวัน ช็อตกันสตาร์ต แบบไม่มีการตัดตัว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานด้วยดนตรีและความบันเทิง โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 900 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก มีนักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ 12 คน และอดีตมือหนึ่งของโลก 4 คน ร่วมล่าแชมป์ประเภทบุคคลและประเทศทีม


พชร คงวัดใหม่ โปรกอล์ฟหนุ่มของไทย ซึ่งเข้าร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิชันแนล มาแล้ว 4 สนาม หลังจากทำผลงานได้ดีในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กอล์ฟรายการใหม่ในเอเชียนทัวร์ ที่ร่วมจัดกับลิฟ กอล์ฟ เข้ากล่าวถึงการแข่งขันที่ไทยว่า “การได้ลงเล่นกอล์ฟรายการใหญ่ระดับนี้ในบ้าน เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมใฝ่ฝันถึงเสมอ คุณภาพในสนามจะแตกต่างจากทุกรายการที่ผมเคยลงเล่นในไทย ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับกีฬากอล์ฟทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย”

“ลิฟ กอล์ฟ เป็นการรวมนักกอล์ฟมือดีที่สุดของโลกมารวมกัน ภายใต้การแข่งขันรูปแบบใหม่ที่ลุ้นสนุกกับทั้งนักกอล์ฟและคนดู ด้วยบรรยากาศที่น่าประทับใจในทุกรายการที่ผมเคยเล่นมา และการได้สัมผัสประสบการณ์เดียวกันนี้ในบ้านเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนี่จะเป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับนักกอล์ฟชาวไทยและแฟนกอล์ฟ”


ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ ลงแข่งในลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ฤดูกาลนี้มาแล้ว 4 ครั้งเช่นกัน โดยเจ้าตัว กล่าวว่า “การได้ลงเล่นรายการนี้ที่ประเทศไทย เป็นการยืนยันว่าลิฟ กอล์ฟ เป็นลีกระดับโลก ที่นำนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดในโลกมาแข่งขันที่ไทย และทำให้เกมกีฬากอล์ฟเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ลิฟ กอล์ฟคือความแปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้น”

ขณะที่ อนีร์บาน ลาฮิรี ยอดฝีมือจากอินเดีย เผยรู้สึกยินดีที่การแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ซีรีส์ มาจัดในเอเชีย โดยอนีร์บานเพิ่งเซ็นสัญญากับลิฟ กอล์ฟ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และประเดิมสนามแรกด้วยการคว้ารองแชมป์ที่บอสตัน โดยแพ้ในการดวลเพลย์ออฟ 3 คน กับ ดัสติน จอห์นสัน ที่เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ และฮาคิน นีมันน์ จากชิลี

ลาฮิรี กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมแข่งขัน ผมคิดว่า ลิฟ กอล์ฟ มีความพิเศษมาก การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงคอก นำสิ่งพิเศษมาสู่ประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบันมีแฟนกีฬากอล์ฟจำนวนมากในภูมิภาคเอเชีย และแฟนๆ จะสนุกกับการรับชมโปรกอล์ฟระดับโลกลงแข่งขันรายการที่ดีที่สุดรายการหนึ่ง นักกอล์ฟชื่นชอบบรรยากาศการแข่งขันในทัวร์นาเมนท์นี้ รวมถึงรูปแบบการแข่งขัน และแฟนกอล์ฟเอเชียจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบนี้แล้ว” แฟนกีฬากอล์ฟสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่​ tickets.livgolf.com หรือ www.thaiticketmajor.com สำหรับกราวด์ พาส บัตรเข้าชม 1 วัน ราคา 800 บาท บัตรเข้าชมแพคเกจ 3 วันราคา 1,600 บาท นอกจากนี้ยังมีบัตรแพคเกจ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และ แกลอรี่ คลับ

ขณะเดียวกันแฟนกีฬากอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก ซึ่งกำลังแข่งขันในสัปดาห์นี้ได้ทางเว็บไซต์ livgolf.com และช่องยูทูป LIV Golf YouTube ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ 

สำหรับ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์ ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส ซึ่งมีวิสัยทัศน์และพันธกิจ ส่งเสริมการลงทุนอย่างครอบคลุมและยั่งยืน เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟกีฬากอล์ฟทั่วโลก


############

ข้อมูลเกี่ยวกับ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส

ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดยมีกลุ่มบริษัทในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร และกำลังจะมีสำนักงานในเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก โดยมี เกร็ก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนแรกและเป็นผู้ก่อตั้ง ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน พีไอเอฟ ของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ส
         
รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com
« Last Edit: September 18, 2022, 12:50:29 AM by happy »