happy on May 04, 2022, 11:16:19 PM
เหล่านักกอล์ฟเอเชียนทัวร์พร้อมสู้ศึก “จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น” เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้


พชร คงวัดใหม่

เกาหลีใต้, 4 พฤษภาคม 2565 – เหล่าโปรหนุ่มไทยบินข้ามฟ้าพร้อมสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น” ครั้งที่ 41 ชิงเงินรางวัลรวม 1,200 ล้านวอน หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่สนามนัมโซล คันทรี คลับ ระยะ 7,039 หลา พาร์ 71 ประเทศเกาหลีใต้ ที่จะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคมนี้

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ “จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น” ชิงชัยระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคมนี้ ล่าสุดเหล่าผู้เล่นเอเชียน ทัวร์ รวมถึงนักกอล์ฟไทย ลงออกรอบฝึกซ้อมอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธ นำโดยนักกอล์ฟฝีมือดีเจ้าถิ่นอย่าง คิม บีโอ ซึ่งเคยชนะรายการนี้เมื่อปี 2012 สมัยที่รายการนี้ยังไม่บรรจุในตารางแข่งขันของเอเชียน ทัวร์


คิม บีโอ

คิม บีโอ โปรมือ 5 เอเชียน ทัวร์ วัย 31 ปี เผยว่า “ผมเติบโตมากับสนามนัมโซลแห่งนี้และมีความคุ้นเคยอย่างมากตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ บ้านของผมอยู่ห่างจากสนามไปเพียง 20 นาที นั่นคือเหตุผลว่าทำผมถึงมาซ้อมที่นี่บ่อย และสามารถเรียกได้ว่าเป็นสนามบ้านผม กรีนที่นี่ค่อนข้างเฟิร์มและเร็ว แฟร์เวย์ยาก ดังนั้นผมจึงค่อนข้างโชคดีที่รู้จักสนามนี้เป็นอย่างดี ผมมีความทรงจำที่ดีกับสนามแห่งนี้ ส่วนผลงานที่ผ่านของผมก็ค่อนข้างพอใจ เพราะยังอยู่ในช่วงปรับเกมและวงสวิง ผมได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างมากมาย ผมแค่อยากออกไปทำเบอร์ดี้และอีเกิ้ลให้มากที่สุด และหวังว่าจะชนะได้อีกสัก 2-3 รายการ”

สำหรับรายการนี้มีนักกอล์ฟลงชิงชัยรวม 144 คน โดยเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 15 คน นำโดย โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับสองของตารางเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์, รฐนน วรรณศรีจันทร์, แดนไท บุญมา, อติรุจ วินัยเจริญชัย, กษิดิศ เล็บคุรฑ,  เศรษฐี ประคองเวช และ เนติพงศ์ ศรีทอง เป็นต้น


อติรุจ วินัยเจริญชัย

ศึก “จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น” รอบแรก (5 พ.ค.) ออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และ 10 กลุ่มแรกเริ่มแวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 04.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour