happy on January 24, 2022, 11:08:04 PM
พร้อมยัง ! 5 จุดสำคัญในบ้านต้องสะอาด รับโชคลาภตรุษจีน


ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายชาวจีน ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน ทุกครอบครัวจะให้ความสำคัญกับ วันทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ที่สมาชิกทุกคนจะร่วมแรงแข็งขันทำก่อนถึงเทศกาล เพื่อชะล้างสิ่งไม่ดีให้ออกไป พร้อมเปิดบ้านต้อนรับโชคลาภ และสิ่งดี ๆ ในปีใหม่ให้เข้ามา

ช่วงนี้ สินค้าในกลุ่มทำความสะอาดจึงเป็นอะไรที่ปังสุดๆ โดยแม็คโคร เผยว่า ประเภทสินค้าที่ขายดิบขายดี อันดับต้นๆ ประกอบด้วย​ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน และน้ำยาถูพื้น​ แถมช่วงนี้มีโปรโมชั่นดีๆ ลดสูงสุด 50% ในแคมเปญ มั่งมีรุ่งเรือง เฮง เฮง เฮง รับตรุษจีนด้วย


เหตุที่ขายดีเป็นเพราะ บรรดาบ้านเรือน ร้านค้า ต่างๆ ต้องซื้อหาเพื่อนำไปใช้ซักล้างปัดกวาดจุดสำคัญที่ต้องทำให้สะอาดเอี่ยม ถึงจะเปี่ยมไปด้วยทรัพย์รับตรุษจีน ไม่ว่าจะเป็น​ หน้าบ้าน​ จุดเริ่มต้นเปิดรับโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน ต้องเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดโปร่ง โล่ง สบาย สะอาด ปราศจากสิ่งกีดขวาง และควรหมั่นทำความสะอาดสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดโชคลาภตลอดปี​ ห้องครัว​ เชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ เป็นห้องเรียกทรัพย์ ดังนั้นพื้นห้องครัว รวมถึง จาน ชาม ช้อน ส้อม อุปกรณ์ต่าง ๆ ต้องล้างขัดให้สะอาด ไม่ควรเก็บจาน ชาม ที่แตก บิ่น เอาไว้เพราะถือว่าเป็นสิ่งอัปมงคล อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

จุดต่อไปคือ​ ห้องนอน​ จะช่วยเสริมพลังที่ดีให้กับความสัมพันธ์ในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ซึ่ง การซัก ล้าง หมั่นเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน จะสร้างสุขอนามัยที่ดี นอนหลับสบาย พร้อมตื่นเช้าอย่างสดชื่น มีพลังกายแข็งแกร่งในการทำงานต่อไป ห้องน้ำตามความเชื่อของชาวจีนแล้ว ถือว่าเป็นแหล่งกักเก็บพลังงานด้านลบ สะสมเชื้อโรค การทำความสะอาดให้ห้องน้ำเอี่ยมเข้าไว้  จึงเป็นการขจัดสิ่งชั่วร้าย และกำจัดเชื้อโรคไปในตัว ขาดไม่ได้เลยก็คือ​ เสื้อผ้า​ อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญประจำเทศกาลที่จะเห็น ผู้คนใส่เสื้อผ้าสีแดง สีทอง นิยมใส่เสื้อใหม่ในวันเริ่มต้นปี แต่ก็ต้องไม่ลืมทำความสะอาดให้ หอม สดชื่น

เรียกว่า เทศกาลสำคัญนี้ หากเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดที่ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง!