happy on January 24, 2022, 12:18:56 AM

World of Warships เปิดตัวเรือลาดตระเวนสายรวมชาติเอเชีย Pan-Asian ให้ได้ชมก่อนใคร!


                 ฉลองศักราชใหม่ด้วยการมาของสายเรือลาดตระเวนใหม่จากตะวันออกไกล ในเวอร์ชั่นอัปเดต 0.11.0 รวมไปถึงเรือซูเปอร์ชิปส์ (Superships) ที่จะถูกนำเข้าสู่โหมดการรบแบบสุ่ม และรางวัลสุดพิเศษเฉพาะช่องทาง Twitch และ Discord

                 20 มกราคม  2565  – วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ที่เปิดให้เล่นฟรี อย่าง​ World of warships เตรียมตัวออกสู่ทะเลอีกครั้งกับสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชียใหม่ในช่วงเทียร์ V-X นอกจากนี้ ในการอัปเดตใหม่ครั้งนี้ การเช่ายืมเรือซูเปอร์ชิปส์ (Superships) สามารถทำได้แล้วในโหมดการรบแบบสุ่ม รวมทั้งการกลับมาอีกครั้งของโหมดการรบแบบอสมมาตร และคลังแสงที่เพิ่มสรรพาวุธใหม่ ๆ อันทรงพลังยิ่งขึ้น ที่มีให้เลือกอีกหลากหลาย

เรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย : ช่วงที่ 1

                 ในกิจกรรมแรกของปีใหม่นี้ ผู้เล่นจะได้พบกับเรือทั้ง 6 ลำ ของสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในการรบ เรือเหล่านี้มีปืนที่มีขนาดเล็ก แต่โดดเด่นในเรื่องอัตราการยิงที่สูง และตอร์ปิโดน้ำลึกอันทรงพลัง เริ่มตั้งแต่เรือเทียร์ V "Chungking" ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เรือเทียร์ VI "Rahmat" ของมาเลเซีย ไปจนถึงเรือเทียร์ X "Jinan" ของสาธารณรัฐประชาชนจีน






                 โดยในทั้ง 28 "ภารกิจการรบ" (combat missions) ครั้งใหม่นี้ จะเปิดให้เข้าร่วมใน 4 ช่วงหลักในแต่ละสัปดาห์ และในการสำเร็จภารกิจของแต่ละช่วง จะได้รับรางวัลแตกต่างกันออกไป เช่น การเข้าถึงเรือเทียร์ V "Chungking" และ เทียร์ VII "ชุมพร" รวมไปถึงโทเคนของสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย (Pan-Asian Tokens) ทรัพยากรชั่วคราวนี้จะนำไปใช้ในการแลก ลายพราง แพทช์ปัก รวมไปถึงแพ็คเรือรบอย่างเรือเทียร์ VI "Rahmat" เรือเทียร์  VIII "Harbin" และที่สำคัญ เรือเทียร์ IX "Sejong" พร้อมลายพรางประจำเรือพิเศษ ท่าเรือธีมมังกร (Dragon Port) จะถูกนำเข้ามาในการอัปเดตกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ด้วยเช่นกัน










                 นอกจากนี้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการต้อนรับสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย ผู้เล่นยังสามารถเข้าร่วมการเฉลิมฉลอง "เทศกาลตรุษจีน" โดยการเข้าร่วมภารกิจการรบ และจะได้รับของรางวัลเป็น ธงประจำเทศกาล กล่องคอนเทนเนอร์พิเศษ และไอเทมอื่น ๆ อีกมากมาย

รับ "โทเคนพอร์ทัล" (Portal Tokens) ผ่านโซเชียลมีเดีย

                 ในการอัปเดต 0.11.0 นี้ จะเปิดให้ผู้เล่นสะสม "โทเคนพอร์ทัล" เพื่อปลดล็อกรางวัล "ลายพรางปราสาทญี่ปุ่น" ( Japanese Castle) สำหรับเรือประจัญบาน Fuso พิเศษสุดสำหรับแฟนเกมบน Twitch และ Discord รวมถึงผู้เล่นเดิมที่เชิญชวนเพื่อนมาเป็นผู้เล่นใหม่




                 ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม และตลอดการอัปเดต โทเคนพอร์ทัล สามารถสะสมได้จากการทำภารกิจผ่านทาง Twitch drops กิจกรรมบน Discord ซึ่งจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนทรัพยากรด้วยลายพรางเองหรือเพื่อปลดล็อกภารกิจมาราธอนด้วยลายพรางเป็นรางวัลสุดท้าย

การเปลี่ยนแปลงขนาดของเรือรบซูเปอร์ชิปส์ (Superships) ในโหมดการรบแบบสุ่ม และการกลับมาอีกครั้งของการรบแบบอสมมาตร (Asymmetric Battles)

                 หลังจากทดสอบการออกสู่ทะเลอันกว้างใหญ่ของโหมดการรบจัดอันดับ (Ranked Battles) และโหมดการรบแบบร่วมมือ (Co-op Battles) ซูเปอร์ชิปส์ พร้อมแล้วสำหรับการทดสอบต่อไปในโหมดการรบแบบสุ่ม (Random Battles) เพื่อทดสอบความนิยมสู่การเป็นทางเลือกถาวรในอนาคตสำหรับ World of Warships​
โหมดการรบแบบอสมมาตรกลับมาอีกครั้ง! รูปแบบการรบที่จำนวนเรือแต่ละฝ่ายนั้นมากน้อยต่างกัน ถูกนำไปปรับปรุงอีกครั้ง ตอนนี้จะแบ่งเรือจำนวน 6-8 ลำในเทียร์ IX และ X สำหรับฝ่ายหนึ่ง ส่วนอีกฝ่ายจะประกอบด้วยเรือ 9-12 ลำในเทียร์ VII และ VIII


การเพิ่มเติมในส่วนของ"คลังแสง" (Armory)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด โปรเจกต์เรือลาดตระเวนประจัญบาน "Incomparable" จะถูกนำเข้าคลังแสงให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ โดยใช้ทรัพยากรเป็น "เหล็กกล้า" (Steel) โดยมาพร้อมกับยุทธปัจจัยที่หลากหลาย ต้องขอบคุณปืนใหญ่โมเดลหลักขนาด 508 มิลลิเมตรของมัน รวมถึงแท่นยิงตอร์ปิโดแบบ 4 ท่อยิงถึง 2 แท่น เรือลำนี้ไม่ได้แค่ความปราดเปรียวเท่านั้น แต่ยังทรงพลังอีกด้วย

                 สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด โปรเจกต์เรือลาดตระเวนประจัญบาน "Incomparable" จะถูกนำเข้าคลังแสงให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ โดยใช้ทรัพยากรเป็น "เหล็กกล้า" (Steel) โดยมาพร้อมกับยุทธปัจจัยที่หลากหลาย ต้องขอบคุณปืนใหญ่โมเดลหลักขนาด 508 มิลลิเมตรของมัน รวมถึงแท่นยิงตอร์ปิโดแบบ 4 ท่อยิงถึง 2 แท่น เรือลำนี้ไม่ได้แค่ความปราดเปรียวเท่านั้น แต่ยังทรงพลังอีกด้วย

รับชมวิดีโอรายละเอียดของการอัปเดต 0.11.0 – Pan-Asian Cruisers: Part 1 | World of Warships ได้ที่นี่​ https://youtu.be/Y5m3gPGfZow
ข้อมูลการอัปเดตทั้งหมด ที่นี่ : https://bit.ly/3Ks2brC

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เรือรบระดับ VII ชุมพร
ระดับ VII : ชุมพร จากประเทศไทย


                 “ชุมพร”  เป็นเรือลาดตระเวนชั้น Oakland (เป็นเรือลาดตระเวนชั้น Atlanta ที่มีอาวุธต่อต้านอากาศยานที่ดีกว่า) ซึ่งสามารถมอบให้กองทัพเรือไทยได้ (เนื่องจากได้รับเรือเกือบทั้งหมดจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ในยุคปี 50 และ ปี 60 ภายใต้โครงการความช่วยเหลือทางทหาร) ได้รับการตั้งชื่อตาม “องค์บิดาแห่งทหารเรือไทย”   หรือ นายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (19 ธันวาคม พ.ศ. 2423 – 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2466) มีพระนามเดิมคือ พระเจ้าลูกยาเธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 28 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ ชุมพรยังเป็นจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทย บนชายฝั่งอ่าวไทย ทางขวาบนคอคอดที่เชื่อมต่อคาบสมุทรมะละกากับทวีป


                 เรือหลวงชุมพร มีในกองทัพเรือไทยมาก่อน และเป็น 1 ใน 9 ของเรือพิฆาตที่สร้างโดยอิตาลีตามคำสั่งของกองทัพเรือไทยในปี 2481 ตั้งแต่ปี 2523  ปัจจุบันเป็นเรือที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ซึ่งอยู่ใกล้กับพระอนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ฐานทัพเรือสัตหีบที่พระตำหนักที่หาดทรายรี จังหวัดชุมพร

###

เกี่ยวกับ  World of Warships

World of Warships เป็นเกมออนไลน์พีซี เล่นฟรีจาก Wargaming เป็นเกมต่อสู้เชิงประวัติศาสตร์ ด้วยกองเรือขนาดใหญ่ของเรือรบที่โดดเด่นที่สุด รวมทั้งเรือสี่ประเภทที่แตกต่างกันและสภาพแวดล้อมที่ออกแบบอย่างมีกลยุทธ์ World of Warships มอบประสบการณ์การเล่นเกมการรบทางเรือที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับทุกคน ด้วยคอลเลกชั่นเรือรบที่มีความแม่นยำทางประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดที่มีให้เล่น  World of Warships จึงมีความภาคภูมิใจในฐานะพิพิธภัณฑ์เรือดิจิทัลและเป็นจุดโฟกัสสำหรับผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์การเดินเรือ มีการเพิ่มเนื้อหาตามธีมใหม่และโหมดเกมที่เป็นนวัตกรรมใหม่เป็นประจำ ทำให้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายและน่าตื่นเต้นสำหรับฐานผู้เล่นในวงกว้าง

หนึ่งแฟรนไชส์ – หลายแพลตฟอร์ม

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว World of Warships เกมเล่นฟรีบนพีซี ที่มีรูปแบบการเล่นและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ได้รับการดัดแปลงเพื่อนำการต่อสู้ทางเรือขนาดใหญ่ มาสู่แพลตฟอร์มอื่นด้วย World of Warships: Legends ที่ใช้งานบน PlayStation และ Xbox และ World of Warships Blitz บนอุปกรณ์มือถือ iOS และ Android

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ​
http://www.worldofwarships.eu

เกี่ยวกับ Wargaming

Wargaming เป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมออนไลน์ที่ได้รับรางวัลระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส Wargaming ดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 1998 และเติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำทางอุตสาหกรรมเกม โดยมีพนักงาน 5,500 คนกระจายอยู่ตามสำนักงานทั่วโลก ผู้เล่นกว่า 200 ล้านคนเพลิดเพลินกับเกมของ Wargaming ในทุกแพลตฟอร์ม โดยเกมหลัก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของพวกเขารวมถึงเกมยอดนิยมอย่าง World of Tanks ที่เล่นฟรีและเกมแอคชั่นทางเรือเชิงกลยุทธ์ World of Warships

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ​
wargaming.com
« Last Edit: January 24, 2022, 09:21:33 AM by happy »