happy on September 29, 2021, 05:33:40 PM
เอเชีย เอรา วัน เดินหน้าสานต่อโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด 19”
มอบอาหารปรุงสุกสะอาด ให้เทศบาลตำบลบางพลีต่อเนื่อง




                  กรุงเทพมหานคร— นาย สุเทพ เตมานุวัตร์ (ที 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด เดินหน้าส่งมอบอาหารปรุงสุกสะอาดจำนวน 3,500 กล่อง ซึ่งมาจากการสนับสนุนร้านค้ารายย่อยให้มีรายได้ตามนโยบายของโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” และหน้ากากอนามัยซีพี จำนวน 2,500 ชิ้น ให้แก่ ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี (ที่ 2 จากขวา) นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี เพื่อนำไปใช้ในการแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลบางพลี ตลอดจนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบางพลี ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ณ ศูนย์ราชการเทศบาลตำบลบางพลี เมื่อเร็ว ๆ นี้

###

โครงการ “ครัวปันอิ่ม” ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19

วัตถุประสงค์ของโครงการ : เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กรมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19

รูปแบบโครงการ : แจกจ่ายข้าวกล่องจำนวน 2 ล้านกล่องให้แก่ประชาชน แบ่งเป็น

1.​ ให้ความช่วยเหลือร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส โควิด 19 โดยโครงการครัวปันอิ่มจะจัดซื้ออาหารที่ปรุงใหม่สุกสะอาดตามหลักโภชนาการบรรจุกล่องถูกสุขอนามัยจากร้านอาหารขนาดเล็ก และขนาดกลางในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1 ล้านกล่อง

2.​  เครือซีพีให้การสนับสนุนสมทบอาหาร จากอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานอีก 1 ล้านกล่อง ซึ่งประกอบไปด้วยเมนูอาหารที่แตกต่างกันในแต่ละวัน


การกระจายสู่ชุมชน : เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทต่าง ๆ ในเครือ ผนึกความร่วมมือกับหน่วยงานมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคมและองค์กรเอกชน เพื่อนำข้าวกล่องทั้ง 2,000,000 กล่องกระจายไปยังชุมชน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดยมีระยะเวลาในการแจกประมาณ 2 เดือน

ระยะเวลาโครงการ : 9 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

ที่มาโครงการ: ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่ส่งผลกระทบให้มียอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี จึงได้ประกาศความตั้งใจที่จะผนึกกำลังธุรกิจในเครือร่วมแรงร่วมใจคนละไม้คนละมือกับพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วนเพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน จึงได้มีการจัดตั้งโครงการ "ครัวปันอิ่ม ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 40 ชุมชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยระดมสรรพกำลังของกลุ่มธุรกิจในเครือประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ดูแลธุรกิจโลตัส บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด และบริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ตลอดจนได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพันธมิตรต่างๆในสังคมที่ได้เข้ามาร่วมกันช่วยเหลือชุมชนที่เดือดร้อน ซึ่งมีทั้งผู้ที่ขาดรายได้ ว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่ต้องแยกกักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้านหรือ Home Isolation