MSN on January 25, 2017, 03:08:03 PM
บลจ.ทาลิส ชี้ กระแสผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E ไม่กระทบ บริษัทฯไม่มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับเครดิต (Non Rated)

บลจ.ทาลิส ชี้ กระแสผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E ไม่กระทบบริษัทฯ แจงลูกค้าสบายใจได้!!!  กองทุนเปิดทาลิสตลาดเงิน (TLMMF) ที่ออกและเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป ไม่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่มีการจัดอันดับเครดิต แต่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ ธปท.และเงินฝากธนาคาร  ชูจุดแข็งและความโดดเด่นเฉพาะตัว มีผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญ วิเคราะห์ความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสมให้กับลูกค้า


นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยถึง กระแสข่าวการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทั้งในส่วนลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของ บลจ.ทาลิส แต่อย่างใด เนื่องจากปัจจุบันกองทุน ที่บริษัทฯออกเสนอขายแก่ประชาชนโดยทั่วไป อาทิ กองทุนเปิดทาลิสตลาดเงิน (TLMMF) และกองทุนเปิด

ทาลิส ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLMMRMF) นั้นไม่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงแต่อย่างใด โดยปัจจุบันมีการลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และเงินฝากธนาคารเท่านั้น
ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารจัดการกองทุนของบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในการลงทุน มีการวิเคราะห์คัดเลือกตราสารที่มีคุณภาพก่อนการลงทุนอย่างละเอียดรอบคอบ ทำให้กลุ่มลูกค้า ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้บริษัทฯ บริหารจัดการเงินลงทุน เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง

"บลจ.ทาลิส มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีการบริหารความเสี่ยงเพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งกลุ่มลูกค้าของเราทราบดี  กระแสข่าวที่ว่า บลจ.ทาลิส นำเงินของลูกค้าไปลงทุนในตราสารหนี้ที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงที่กำลังมีปัญหานั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ดังนั้น ลูกค้าของบริษัทฯสบายใจได้ เพราะนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดทาลิสตลาดเงิน (TLMMF) และกองทุนเปิดทาลิส ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLMMRMF) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐหรือภาคเอกชน เงินฝากธนาคาร ที่มี credit rating ระยะสั้นอยู่ใน 2 อันดับแรกและระยะยาวอยู่ใน 3 อันดับแรกตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด ซึ่งปัจจุบันกองทุนที่ บลจ.ทาลิส บริหารที่มีการลงทุนในตราสารหนี้ ได้ลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และเงินฝากธนาคารเท่านั้น" นายฉัตรพีกล่าวในที่สุด


ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด กล่าวว่า “การลงทุนทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยง ซึ่งการลงทุนในตราสารหนี้เรื่องของราคาที่มีการเปลี่ยนแปลง และการผิดนิดชำระหนี้คือความเสี่ยงที่นักลงทุนต้องพิจารณาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ บลจ.ทาลิส ที่มีกองทุนเปิดทาลิสตลาดเงิน (TLMMF) นั้น เราให้ความสำคัญเรื่องความมั่นคงของผู้ออกตราสารหนี้ จึงไม่มีนโยบายลงทุนใน ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับเครดิตถึงแม้จะให้อัตราผลตอบแทนสูง (High Yield Bond) เนื่องจากเราเน้นพิจารณาในการป้องกันความเสี่ยงให้แก่ลูกค้ามาเป็นอันดับแรก” ทั้งนี้ ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนความเสี่ยง และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวม  ก่อนตัดสินใจลงทุน และสามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทาลิส หรือ  www.talisam.co.th