Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - ilikedate

Pages: [1]
1

..

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลสำรวจที่กระทำต่อผู้ชาย และผู้หญิงกลุ่มละ 1,500 คน อายุระหว่าง 16-86 ปี พบว่า ผู้ชาย 1 ใน 5 จะตกหลุมรักเพียงแค่แรกเห็น
พร้อมทั้งกว่าครึ่งหนึ่งจะรู้ถึง"ผู้หญิงที่ใช่"ภายหลังได้ออกเดทด้วยกันเพียง 1 ครั้ง และเกือบ 1 ใน 3 จะตกหลุมรักหลังออกเดทได้ 3 ครั้ง
ขณะเดียวกัน ผู้หญิง 1 ใน 10 เพียงนั้นที่จะมีประสบการณ์รักเพียงแรกเห็น โดยโดยมากจะคอยจนกว่าเดทครั้่ง 6 ก่อนที่จะตัดสินใจว่า พวกเธอได้พบผู้ชายที่ใช่แล้วหรือไม่ ผลสำรวจนี้ถือเป็นหักทฤษฎีก่อนหน้านี้ที่เชื่อว่า เพศหญิงมักเป็นเพศที่มีโอกาสตกหลุมรักโดยฉับพลันจากประสบการณ์ของตัวเอง

เพราะผลสำรวจนี้ ชี้ให้เห็นถึงความผิดแผกระหว่างทัศนะของชาย และหญิงเกี่ยวกับความหมายของการตกหลุมรัก และวิธีการเลือกคู่ครองของแต่ละเพศ ศาสตราจารย์อเล็กซานเดอร์ กอร์ดอน นักจิตวิทยา กล่าวว่า ผู้ชายมีแนวโน้มที่จะวัดระดับปัจจัยของเพศตรงข้ามอย่างคร่าว ๆ และฉาบฉวยกว่า เช่น ใบหน้า ว่า พวกเขาควรจะตกหลุมรักหรือไม่

ส่วนผู้หญิงจะซับซ้อนกว่า โดยพวกเธอจะชั่งน้ำหนักระหว่างส่วนดีและส่วนเสียก่อนจะตัดสินใจ ทั้งนี้ผู้หญิงจะอ่านสถานการณ์ทางสังคมได้ดีกว่าผู้ชาย และน่าจะตั้งคำถามกับตัวเองมากกว่า หลังจากมีเดท เช่น ผู้ชายที่คุยด้วย ทำให้เธอรู้สึก"มั่นคง"หรือไม่ หรือ"สามารถ"เป็นพ่อที่ดีของลูกเธอได้หรือไม่ และกล่าวได้ว่า ผู้หญิงจะเฉียบแหลมกว่าผู้ชายในการเลือกคู่ชีวิต

ถึงอย่างไร สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือ ประสบการณ์รักครั้งแรก โดยทั้งชายและหญิง ต่างคิดว่ารักครั้งแรกเป็นความรักที่ติดตัวพวกเขายาวนานที่สุด โดย 1 ใน 4 บอกว่า พวกเขาไม่สามารถลืมรักเก่าได้อย่าง 100 %

2
ปัจจุบัน เริ่มมีบริการความรัก, นัดเดท หรือเรียกง่ายๆคือ การหาคู่รูปแบบใหม่ เกิดขึ้นมา ลองมาทำความเข้าใจกันสักนิดว่าเขาทำอย่างไรกันบ้างก่อนตัดสินใจใช้บริการ

เริ่มด้วยการสัมภาษณ์ และเก็บประวัติข้อมูลต่างๆ สำหรับสมาชิกเป็นอย่างแรกเลยค่ะ อาจจะใช้เวลาอยู่บ้าง โดยทางบริษัทจะทำการเช็คประวัติสมาชิกทุกท่านอย่างละเอียด และจะทำการคัดเลือกสมาชิกที่ดีที่สุดเพื่อทำการแนะนำให้ท่านได้รู้จักซึ่งกันและกัน เราจะโทรหาคุณอีกครั้งเพื่อทำการเล่ารายละเอียดต่างๆสำหรับคนที่คิดว่าเหมาะ สมกับคุณ เราให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนตัวของคุณ โดยเราจะไม่เปิดเผยชื่อนามสกุล เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่และที่ทำงานของคุณก่อนที่จะได้รับอนุญาต

ต่อไปก็เป็นบริการเรื่องการเดท โดยหลังจากที่ได้ข้อมูลจากการที่ได้มานั่งพูดคุย และสัมภาษณ์กับสมาชิกในแต่ละท่าน ว่ามีนิสัยใจคอเป็นอย่างไร หากมีความต้องการพื้นฐานในชีวิตที่เข้ากันได้ มีมิติหรือมุมมองด้านความรักที่สามารถเติมเต็มซึ่งกันและกันได้ ก็จะแนะนำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน โดยที่สมาชิกที่เข้ามาเราจะได้รับการรักษาคุณภาพและตรวจสอบความปลอดภัยให้เรียบร้อย ก่อนที่จะแนะนำให้ท่านสมาชิกคนอื่นได้รู้จัก เพื่อความมั่นใจว่า สมาชิกทุกท่านจะได้รับการแนะนำให้ได้รู้จักกับ บุคคลที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

หลังจากนั้น ก็จะมีกิจกรรมเสริมต่างๆเพื่อช่วยให้สมาชิกได้พบกับเพื่อนใหม่ๆได้มากขึ้น ซึ่งการจัดกิจกรรมแบบนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมการสร้างสังคมใหม่ๆให้เกิดกับ ท่านอยู่เสมอ เพราะว่าทางเราเล็งเห็นว่าสังคมและเพื่อนใหม่เป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับ คุณภาพชีวิตของเราทุกๆคนค่ะ

โอกาสในการเปิดโลกของท่านให้กว้างขึ้น ที่จะช่วยทำให้ได้พบกับคนใหม่ๆ และโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมต่างที่ทางบริษัทจะเชิญท่านเข้าร่วม หลังจากการพบกันเพื่อเราจะเล่าให้คุณฟังเกี่ยวกับคนๆนั้นและเหตุผลที่เราเลือกเค้าให้กับคุณ หากได้รับการยอมรับและพอใจทั้ง 2 ฝ่ายและอยากจะนัดพบกัน ทางบริษัทก็จะทำการนัดหมายทั้งสถานที่ เวลาของแต่ละฝ่ายและแนะนำให้รู้จักซึ่งกันและกันซึ่งจะเป็นการดีเสียกว่าที่ ทั้ง 2 ฝ่ายจะไปเจอกันเองตามสถานที่นัดต่างๆ

สิ่งที่ท่านต้องคำนึงถึงคือ ท่านไม่ต้องอายเพราะว่าจุดประสงค์ของทั้ง 2 ฝ่ายคือการได้เจอกับคนที่ดีที่สุด เพียงแค่ท่านมาตามนัดและแนะนำตัวอย่างเป็นกันเองและทำความรู้จักซึ่งกันและ เท่านี้ท่านก็จะรู้แล้วว่าคนที่ท่านกำลังคุยอยู่ด้วยมีโอกาสที่จะเป็นคนที่ "ใช่"สำหรับคุณหรือเปล่า?

ลองตัดสินใจกันดูว่าท่านต้องการใช้บริการหาคู่แบบนี้หรือไม่? หากท่านไม่มีเวลาไปทำความรู้จักกับคนอื่นจริงๆ ก็ลองหาข้อมูลดูก่อน เพราะมีบริษัทมากมายที่ให้บริการทางด้านนี้อยู่ แต่มีอยู่ไม่มากนัก ที่มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณกันเองน๊ะ..

3


พบกับปาร์ตี้ฮิปๆอีกครั้งกับตรีมงาน   "โสด...เพราะ...."

พบกับพิธีกรเจ้าสเน่ห์และเหล่าดาราคนดังและ Celeb คนดังในสังคมต่างๆที่จะมาร่วมปาร์ตี้ด้วยกัน

พบกับคอนเสิร์ตสุดพิเศษพร้อมกันในคืนเดียว  Room 39 ,Lipta ,Stamp

พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษในงานมากมาย อาทิ บัตรกำนัลจากร้านอาหารทั่วประเทศไทย 1,800 ร้าน แจกเดทหาคู่ฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกคน และของรางวัลต่างๆอีกมากมาย

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2554 ณ ร้าน LUST PUB ทองหล่อ 21 (สองสลึงเก่า)

บัตรเข้าร่วมงาน 1,500 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม ฟรี

จำกัดเพียง 800 ท่านเท่านั้น

สามารถติดต่อได้แล้ววันนี้ด่วน 081-0295918  รายละเอียดที่ www.ilikedate.com

4
เรื่องที่น่าสนใจคือ บางทีเมื่อเราคบใครสักคนเป็นแฟนกันแล้วนี่นะ แต่พอได้ทำความรู้จักและสนิทสนมกันไปเรื่อยๆ กลับพบว่า คนที่เราคบเป็นแฟนอยู่นั้น....กลับ ไม่ใช่คนที่เราอยากแต่งงานด้วย หรือใช้ชีวิตร่วมกับเค้าไปจนวันตายนี่สิ..อ้าว..ไหงเป็นงั้นไปได้? อ่ะ แหมเห็นคู่ที่เป็นแฟนกันแล้วมาเลิกกันทีหลัง เพราะเพิ่งมารู้ตอนที่คบกันไปคบกันมาสักระยะนึงแล้วนี่แหละว่าไม่ใช่คู่แท้ของกันและกันถมเถไป ดังนั้น จึงตัดสินใจโบกมือลาจากกันซะแต่โดยดีไงเล่า อ้อตรงนี้ขออธิบายนิดนึงว่า ถ้าทั้งคู่รู้ว่าไม่ใช่ แล้วตกลงเลิกกันด้วยดีก็ไม่มีปัญหา อาจเปลี่ยนฐานะมาเป็นเพื่อนกันได้ ตรงข้ามกะบางคู่ หากคุยกันไม่รู้เรื่อง การโบกมืออำลาจากกันคราวนี้อาจมีปัญหาตามมาเป็นพรวนก็ได้

มีรายงานทางวิทยาการ แจ้งว่า สมาคมแพทย์ทางเพศแห่งอิตาลี ได้ศึกษาวิจัยแล้วพบว่า ชายหนุ่ม หรือสาวๆ ที่ซื่อสัตย์ต่อคู่ครองของตัวเอง นอกจากจะไม่ค่อยเป็นโรคหัวใจ และหลอดเลือดหัวใจแล้ว ยังช่วยให้มีอายุยืนยาวซะด้วยน๊ะ ทั้งนี้ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเทสโตสเตอโรนสูงขึ้น จึงทำให้ คลายความซึมเศร้า แถมยังทำให้หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรงขึ้นไงล่ะ แต่หากหนุ่มคนใดที่คิดนอกใจภรรยา หรือสามีแล้วละก็ ผลลัพธ์ ที่ได้ก็จะเป็นตรงกันข้าม เนื่องจากหัวใจและหลอดเลือดจะอ่อนแอ เพราะต้องผจญกับความ เครียด จากสาเหตุของความไม่ซื่อสัตย์ นั่นเอง...ดังนั้น พวกเจ้าชู้ทั้งหลายได้ยินแล้วก็ตัดสินใจเอาเองละกันว่า อยากเลือกที่จะซื่อสัตย์ ต่อสุดเลิฟ หรือยังสนุกกับการทำตัวเจ้าชู้ต่อไป ก็แล้วแต่ใจของใครของมันวุ้ย!

จะรู้ได้ไงล่ะว่า คนที่เราหาคู่ คบเป็นแฟนอยู่นี่ ใช่คนที่เราอยากอยู่ด้วยไปตลอดชีวิต หรือไม่สมควรคว้ามาเป็นคู่ชีวิตกันแน่ เอ้... มีวิธีสังเกตอย่างไรกันน้า? เอ้าขอยกตัวอย่างให้ฟังก็ได้ เช่น

* แฟนคนที่คบอยู่ทุกวันนี้ ให้เวลาส่วนใหญ่กับคนอื่นหรือเปล่า? ถ้าเค้ามัวแต่เอา “เวลาส่วนใหญ่ที่มี” ไปเจ๊าะแจะหรืออุทิศให้คนอื่น โดยไม่ให้ความสำคัญกับคุณเท่าที่ควรจะได้รับละก็ แบบนี้ก็ไม่น่าจะเป็น “คนที่ใช่” สำหรับคุณที่จะอยู่กับเค้าตลอดไปนะ เช่น ถ้าฝ่ายนึงมัวแต่เอาเวลาไปเจ้าชู้กับคนอื่น โดยไม่เห็นหัว “คนที่เค้าคบอยู่ด้วย” เลยละก็ หยั่งงี้ชีวิตรักก็เข้าขั้นวิกฤติแล้วล่ะ จะทนอยู่ กันไปได้สักกี่วันเชียว หรือกรณีที่เค้าให้ความสนใจกับ “สิ่งอื่นใด” ที่นอกเหนือจาก “คนที่เค้าคบ” จนลืมคนที่คบไปเลย เพราะมัวแต่เอาเวลาไปทุ่มเทให้กับงานอดิเรกหรือการพนันซะจนโงหัวไม่ขึ้น อู้ยเป็นงี้ใคร จะกล้าคว้ามาเป็นคู่ชีวิตด้วยฟะ นอกจากจะหน้ามืดตามัวก็ว่าไปอย่าง

* เขา หรือเธอ ไม่พร้อมจะมีพันธะผูกพันกับคุณไปนานๆซะหน่อย ก็ถ้าตอนที่คบกัน มีแต่คุณต่างหากที่ฝันหวานว่าจะได้แต่งงานและอยู่ด้วยกันตลอดไป ขณะที่เค้าไม่เคยคิดไปไกลถึงขนาดนั้น แล้วเค้าจะเป็น “คนที่ใช่” สำหรับคุณได้ไงกัน

* ความต้องการแตกต่างกันมาก และไม่ยอมประนีประนอมให้กัน เช่นถ้าเค้าไม่อยากมีลูก แต่คุณอยากมี แถมยังรอมชอมกันไม่ได้ด้วยละก็ แล้วจะมาเป็นคู่ชีวิตกันได้ไงวุ้ย?

* มีความคิดเห็นไม่ตรงกันหลายอย่าง หรือเปล่า? เฮ่อ ถ้าคู่รักมีคนนึงคิดอย่างนึง แล้วอีกฝ่ายก็คิดแตกต่างกันไป ถ้าแค่นี้คงไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะทุกคนก็ “มองต่างมุม” กันได้ ไม่ถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย อย่าตกใจไป แต่ไอ้ที่ “อยู่กันไม่ได้” นี่สิ มักเกิดจากต่างฝ่ายต่างยอมรับใน “ความแตกต่างทางความคิดเห็นของแต่ละคน” ไม่ได้นั่นเอง ดังนั้น ทั้งคู่ จึงมักขัดแย้ง, ขัดคอและขัดขากันอยู่บ่อยๆ พอขัดกันมากๆเข้า หากเบรกไม่ทัน เพราะดันเบรกแตก เนื่องจากควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่อยู่ ด้วยละก็ ไอ้หยา...คู่กัดอย่างนี้แหละ มีโอกาสพัฒนาความขัดแย้งไปเป็นการทะเลาะเบาะแว้งกันได้นะ แถมถ้าทะเลาะกันมากๆเข้า ก็ไม่อยากจะมองหน้ากันแหละ

ทีนี้ถ้าหากหน้าก็ยังไม่อยากมอง แล้วจะทนอยู่ด้วยกันต่อไปได้รื้อ? คิดเอาละกันท่านผู้ชม นี่ละฮ้า ถือเป็นรอยร้าวซึ่งทำให้คู่ที่เป็นแฟนกันตีตัวออกห่างจากกันมานักต่อนักแล้ว แถมคู่ที่ขัดแย้งกันแบบนี้ มักไม่ยอมลดรา-วาศอกให้กัน ซะด้วยดิ่ แล้วจะให้อยู่กันไปจนตายเรอะ อย่างงี้ท่าทางจะเด๊ดสะมอเร่ย์ก่อนวัยอันควรซะมากกว่า

ถามว่า มีอะไรบ้างที่เป็นสาเหตุทำให้เกิด “ความเห็นไม่ตรงกัน” หรือทัศนคติไม่ตรงกัน? โอ้ย...มีหลายเรื่องเหลือเกิน ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนฝูงของแต่ละฝ่าย บางทีต่างฝ่ายต่างพาไปเจอเพื่อนของตนแล้วเกิดไม่ถูกชะตาขึ้นมาสักคน ก็อาจเป็นประเด็นให้มีปากเสียงกันได้ หรือบางทีเรื่องงี่เง่า เอ้ย เรื่องจิ๊บจ๊อย แบบว่า ฝ่ายนึง ลืมให้ของขวัญวันเกิดกับอีกฝ่าย ทำให้ฝ่ายที่เป็นเจ้าของวันเกิดโวยวายด้วยความน้อยใจแล้วหาว่า   ไม่สนใจเค้าเมื่อเป็นงี้   ฝ่ายที่ลืมก็อยากแก้ตัว  จึงซื้อของขวัญให้แต่ให้ไม่ตรงกับวันเกิดไง...แต่ฝ่ายโน้นก็ไม่พอใจอยู่ดี งอนไปงอนมา งอนแบบฝังใจ โอ้ยโหยว....ขืนงอนไม่รู้จบหยั่งงี้ เป็นใครโดนเข้าก็เซ็งวะ

ผลสำรวจเรื่องความรักหลายครั้งหลายหน ส่วนมากได้ผลลัพธ์ตรงกันว่า ผู้ที่นิยมมี “รักเดียวใจเดียว” แบบว่า “ซื่อสัตย์ต่อคนรัก” นั่นน่ะ ส่วนใหญ่ “คนที่รักใครรักจริง” และ “รักแล้วรักเลย” ไม่ไปเจ้าชู้ประตูดินที่ไหน มักได้รับผลพลอยได้จากการมีสุขภาพกายและใจที่ดีกว่า “คนหลายรัก” น๊ะ ด้วยความปราถนาดีจาก I Like Date by Dr.Date

5
น้องๆที่กำลังมองหา หรือวางแผนการหาประสบการณ์ใหม่ๆใ้ห้ชีวิตสำหรับ Summer นี้ ลองดูนี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง นั่นคือ โครงการทำงาน และท่องเที่ยวประเทศสหรัฐอเมริกา (Internship USA) เป็นหนึ่งในโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ในระดับอุดมศึกษา และเป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดูแล และควบคุมโดยรัฐบาลอเมริกัน โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและโทได้เรียนรู้ระบบการทำงานและการดำเนินชีวิตของชาวอเมริกัน และใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นระยะเวลาสูงสุดถึง 4 เดือน ในสาขาต่าง ๆ เช่น โรงแรมและรีสอร์ต สวนสนุก ร้านอาหาร หรือ อุทยานแห่งชาติ แต่การตอบรับของผู้ว่าจ้างจะอิงตามใบสมัคร,ความสามารถทางการสื่อสารภาษาอังกฤษ, ความสนใจ, และทัศนคิตของผู้สมัคร พร้อมได้รับค่าตอบแทน 7.5 $ - 15.0 $ ต่อชั่วโมง โดยผู้เข้าร่วมโครงการ สามารถอยู่ท่องเที่ยวในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เป็นระยะเวลา 30 วันหลังจากจบโครงการ

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องทำความเข้าใจว่า รายได้จากการทำงาน เป็นเพียงส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ระหว่างพำนักและท่องเที่ยวภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ทางโครงการมิได้มีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมโครงการไปทำงานเพื่อเก็บเงิน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรายละเอียดโครงการได้ที่ http://ieethailand.com

6
ฝึกงาน +  ฝึกภาษา + ท่องเที่ยวอเมริกา + รายได้

คุ้มสุดคุ้ม กับโครงการ Internship USA. ระยะเวลา 1 ปี กับตำแหน่งด้าน Intern ที่มากที่สุด

สมัครด่วน !!!

IEE Thailand มีไซค์งานตลอดปี เพื่อแทนที่ตำแหน่งรุ่นพี่ Intern ที่จะกลับมา น้องที่ไม่สะดวกจะไปภายในปีนี้ สามารถติดต่อจองงานได้ก่อน เพื่อบินปีหน้า

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดฟังรายละเอียดโครงการได้ที่ http://ieethailand.com

7
บริษัท เอส เอ็ม มีเดีย กรุ๊ป จำกัด
ผู้ผลิตและบริการงานพิมพ์ ระบบ INKJET ,OFFSET ครบวงจร
ให้บริการทั้งใน-นอกสถานที่ ด้วยเครื่องพิมพ์ที่ทันสมัย
ต้องการรับพนักงานดังต่อไปนี้

1. พนักงาน AE (Account Excecutive) งานพิมพ์ INKJET 3 ตำแหน่ง

คุณสมบัติ
1. เพศ ชาย-หญิง อายุ 22- 30 ปี
2. มีประสบการณ์ด้านการขายสื่อสิ่งพิมพ์ INKJET ทั้งแบบ INDOOR และ OUTDOOR
3. มีความคิดสร้างสรรค์ ติดตามงานได้ดี
4. มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี

ผลตอบแทน
เงินเดือน + คอมมิชชั่น + โบนัสเดือน + โบนัสปี + ค่าน้ำมัน + ท่องเที่ยว + ประกัน
สังคม + ช่วยเหลือพิเศษยามเจ็บป่วย

2. ผู้จัดการฝ่ายขาย Sale Manager  งานพิมพ์ INKJET 1 ตำแหน่ง

คุณสมบัติ
1. เพศ ชาย-หญิง อายุ 29- 40 ปี
2. มีประสบการณ์ด้านการขายสื่อสิ่งพิมพ์ INKJET ทั้งแบบ INDOOR และ OUTDOOR ไม่น้อยกว่า 5 ปี
3. สร้างระบบ ทำทีมได้ มีความคิดสร้างสรรค์ ติดตามงานได้ดี
4. มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี
5. มีพาหนะเป็นของตนเอง

ผลตอบแทน
เงินเดือน + คอมมิชชั่น + โบนัสเดือน + โบนัสปี + ค่าน้ำมัน + ท่องเที่ยว + ประกัน
สังคม + ช่วยเหลือพิเศษยามเจ็บป่วย

ติดต่อโดยตรงได้ที่
คุณพรพิไล ,คุณเกศณี
บริษัท เอส เอ็ม มีเดีย กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 5 ถนนเจริญนคร แขวงดาวคะนอง เขตบุคคโล
กทม. 10600 โทรศัพท์ 0-2877-9485 โทรสาร 0-2877-9486

8
วันหนึ่ง..
ฉันเดินชนคนแปลกหน้า .. ฉันเอ่ยขอโทษเพราะว่าไม่ตั้งใจ
เขากลับตอบ
"ขออภัย ผมเองไม่ทันเห็นคุณ "
เราต่างสุภาพ .. ถ้อยทีถ้อยอาศัยแสดงน้ำใจ แม้ไม่รู้จักกัน

แต่ที่บ้านเย็นวันนั้น
ฉันทำอาหารอยู่ในครัว
ลูกสาวตัวน้อยแอบมายืนข้างหลัง .. ไม่ทันระวังฉันหันกลับมาชนเธอล้มลง
ฉันดุใส่ "อย่ามายืนเกะกะ"

ลูกสาวเดินจากไป .. หัวใจเธอปวดร้าว…

เมื่อฉันหันกลับไปดูที่พื้นครัว .. ดอกไม้หลากสีที่ลูกอุตส่าห์เก็บมาหวังให้แม่แปลกใจ ตกเกลื่อนอยู่ทั่วไป
น้ำตาฉันใหล.. เหตุใดไม่แลเห็น
คืนนั้นฉันได้ยินเสียงกระซิบจากเบื้องลึกของหัวใจ
“กับคนแปลกหน้าเจ้าสุภาพได้ แต่กับลูกรักชิดใกล้ .. ทำไม .. ทำไมทำได้ลงคอ”

ฉันเพิ่งรู้ตัว
เลยค่อยๆ ย่องเข้าไปนั่งคุกเข่าข้างเตียงลูก
 "ตื่นเถิดคนดีดอกไม้นี่ลูกเก็บมาให้แม่หรือ"

ลูกตอบ
“ใช่ค่ะ..หนูเห็นดอกไม้บาน สวยงามเหมือนคุณแม่
รู้ว่าคุณแม่ต้องชอบโดยเฉพาะดอกสีน้ำเงิน"

ฉันตื้นตันใจนัก
“ลูกรัก..แม่ขอโทษจริงๆที่เอ็ดหนู"
"แม่จ๋า..ไม่เป็นไรหรอกค่ะ..หนูรักแม่ "
"แม่ก็รักลูก..แม่ชอบดอกไม้ของหนูมาก..โดยเฉพาะสีน้ำเงินจ้ะ"

.....
หากเราตายจากไปในวันพรุ่งนี้
อีกไม่กี่วันนายจ้างก็หาคนใหม่มาทำแทนได้
แต่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอาจโศกเศร้าไปชั่วชีวิต
ลองคิดดูว่าคุ้มไหมหากเราจะทุ่มเทตัวเองให้กับงานมากกว่าครอบครัว

รู้ไหมคำว่าFAMILY ย่อมาจาก  FATHER AND MOTHER I LOVE YOU.

ให้เวลากับพ่อ-แม่ของคุณมากขึ้นยามท่านแก่ตัวลง
รู้จักแบ่งเวลาให้กับงาน และคนที่บ้านให้สมดุลกัน
หากมีใครมาบอกให้จัดความสำคัญเสียใหม่
จงย้อนถามกลับไปว่าครอบครัวสำคัญน้อยกว่าหรือไร?....

9
ไร้สังกัด / คำคม คารมหวาน
« on: December 02, 2010, 07:43:26 AM »
You know when you love someone when you want them to be happy
even if their happiness means that you're not of it.
คุณรู้ว่าคุณรักเค้าก็ต่อเมื่อคุณต้องการให้เค้ามีความสุข
แม้ว่าความสุขนั้นจะหมายถึง การที่คุณไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน

Friendship is love minus sex and plus reason LOVE is friendship
but love is friendship plus sex and minus reason.
มิตรภาพคือ ความรักลบด้วยเซ็กซ์ และบวกเอาเหตุผลเพิ่มเข้าไป
ส่วนรักคือ มิตรภาพบวกด้วยเซ็กซ์ และลบเอาเหตุผลออกไป

To love is nothing. To be loved is something.
To love and be loved is everything!!!!
การได้รักเป็นเรื่องขี้ผง การถูกรักเป็นเรื่องของอะไรบางอย่าง
ส่วนการได้รักและการถูกรักเป็นทุกอย่าง

You may only be one person to the world
but you may also be the world to one person
คุณอาจจะเป็นแค่ "คนๆ หนึ่ง" ในโลกใบนี้
แต่คุณอาจจะเป็น "โลกทั้งใบ" ของคนคนหนึ่งก็ได้

ที่มาของคารมเด็ดๆ http://fattyzz.sexusblog.com/

Pages: [1]