enjoyjam.net
นวัตกรรมยานยนต์ => นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม => Topic started by: activity on September 10, 2018, 07:53:22 AM
-
ข่าวประชาสัมพันธ์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ประกาศผล ผู้ชนะการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทย ผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® จำนวน 9 รายในเมืองไทยสมัครเข้าร่วมประชันฝีมือการคัสตอมรถ มอเตอร์ไซค์ 3 รุ่น - ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™)
กรุงเทพฯ 5 กันยายน 2561 - ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกัน ประกาศผลผู้ชนะรายการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” หรือ BOTK ครั้งแรกของเมืองไทย โดยมีผู้จำหน่ายจำนวน 9 รายจากทั่วประเทศไทยมาร่วมประชันฝีมือในรายการคัสตอมรถครั้งยิ่งใหญ่นี้
ผลงานที่ชนะเลิศรายการ BOTK Thailand ครั้งนี้ ได้แก่ “The Prince” จากทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอกโดยใช้รถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® รุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob™) “The Prince” มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ “หวนรำลึกถึงอดีต” และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการเดินท่อสายไฟใหม่ ตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น เสริมด้วยการเพ้นท์ในโทนสีดำและทองแบบคลาสสิกเพื่อสร้างความโดดเด่น


The Winner BOTK ทีมชนะเลิศ ทีมผู้ชนะเลิศ กล่าวว่า “แรงบันดาลใจของการคัสตอมรถคันนี้คือ ‘การใช้ชีวิตในแบบฉบับฮาร์ลีย์’ จากความรู้สึกของการเป็นเจ้าของและการสร้างสรรค์รถ chopper ตลอดจนการแข่งขันและการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้จำหน่ายกับบรรดาเจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ทีมของเราตัดสินใจคัสตอมรถคันนี้เพื่อหลอมรวมแนวคิดและผสมผสานสไตล์ของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เฉกเช่นวิวัฒนาการของรถ Softail™ โดยโทนสีดำที่นำมาใช้สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ ส่วนสีทองนั้นสะท้อนถึงมงกุฏซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชายหรือ The Prince”


ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ผู้ชนะอันดับ 2 ได้แก่ ทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ภูเก็ต จากผลงาน “Rusty” ซึ่งมีแนวคิดในการหลอมรวมจิตวิญญาณพื้นถิ่นของภูเก็ตเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ โดยทีมนักคัสตอมได้แสวงหาส่วนลึกของจิตวิญญาณและนำมาตีแผ่ในสไตล์คลาสสิกภายใต้รูปลักษณ์งานดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนิมเหล็ก จึงก่อให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานร่วมสมัยที่คาบเกี่ยวยุคสมัยผู้คนหลายรุ่นได้อย่างโดดเด่น ทีมนักคัสตอมเลือกใช้รถรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) เพื่อการนำเสนอความงดงามของภูเก็ตทั้งในแง่ของทัศนียภาพและการผจญภัยในชีวิตประจำวัน และเนื่องจากภูมิอากาศส่วนใหญ่ของภูเก็ตเป็นแบบฤดูร้อนและฤดูฝน ซึ่งทำให้เกิดสนิมบนพื้นผิวโลหะได้ง่าย ซึ่งในสายตาของคนทั่วไปนั้น สนิมไม่ใช่สิ่งที่สวยงาม ดังนั้น ทีมงานจึงรู้สึกท้าทายในการสร้างความงามจากสนิมเหล็กเพื่อการสะท้อนถึงเรื่องราวของภูเก็ต และด้วยการผสมผสานอุปกรณ์คัสตอมรถจากวัสดุทองเหลืองร่วมกับการเพ้นท์สีสนิมเหล็ก ทำให้ได้ผลงานที่สามารถสะท้อนถึงสไตล์ที่สวยงามและประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้ได้อย่างมีเอกลักษณ์


ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลอันดับ 3 ได้แก่ ทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ขอนแก่น เจ้าของผลงาน “Poise” ที่โดดเด่นด้วยงานเพ้นท์สีรถอันสวยงามซึ่งเกิดจากการร่วมมือกับศิลปินชาวญี่ปุ่น มาซายะ นาริตะ โดยผลงาน “Poise” นำเสนอความสวยงามที่ให้ความรู้สึกย้อนรำลึกถึงอดีตจาก “ดอกคูณ” หรือราชพฤกษ์ ซึ่งมีลักษณะพวงดอกห้อยย้อยราวกับสายฝนสีทองและเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งสีเหลืองยังเป็นสีของโชว์รูมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ในจังหวัดขอนแก่นเช่นกัน โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของขอนแก่นที่ชัดเจน สื่อว่าพระอาทิตย์ที่สาดแสงผ่านประตูเมืองขอนแก่น แสงสีทองนั้นก็คืออนาคตอันโชติช่วงและความสำเร็จของเมืองแห่งนี้นั่นเอง การใช้อุปกรณ์ตกแต่งแนว Brass collection ยังช่วยเสริมธีมให้เด่นชัดและเพิ่มกลิ่นอายแบบวินเทจให้แก่รถ Softail™ Street Bob™ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight ใหม่ ให้สวยงามยิ่งขึ้น เป็นการผสมผสานภาพลักษณ์ของโลกเก่าเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยไม่ลดทอนความสะดวกสบายและสมรรถนะการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ผลงานชิ้นนี้ได้ผลโหวตเป็นอันดับต้นๆของ BOTK ในที่สุด
BOTK คือการประกวดซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อการเฟ้นหาผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ที่มีความสร้างสรรค์ สวยงาม และนำเสนอความแปลกใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีกติกาว่า ผลงานออกแบบขั้นสุดท้ายจะต้องสามารถนำออกวิ่งบนท้องถนนได้และการตกแต่งต้องอยู่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท นอกจากนี้ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% ของบประมาณที่ใช้ในการตกแต่ง ต้องเป็นของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® สำหรับรายการ BOTK ประเทศไทยนำเสนอผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® 3 รุ่น ได้แก่ ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™)
สำหรับการประกวด “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทยนี้ ในส่วนของกิจกรรมออนไลน์ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกันด้วยจำนวนผลโหวตรวมสูงถึง 20,025 คะแนน โดยวันตัดสินและพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศรายการ 2018 Custom King จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่งาน EICMA Show ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เกือบ 300 ทีมจากทั่วโลกที่มารวมการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ครั้งยิ่งใหญ่นี้


นายธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ประเทศไทย “เราขอขอบคุณผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ทุกท่านที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ที่สวยงามทั้ง 9 คันนี้” นายธนบดี กุลทล (มาร์ค) ผู้จัดการประจำประเทศ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ประเทศไทย กล่าว “ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการคัสตอมรถระดับตำนาน และรายการ BATTLE OF THE KINGS ถือเป็นข้อพิสูจน์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกถึงเรื่องนี้ โดยรายการ BOTK กำหนดรถ 3 รุ่นให้เป็นเสมือนผืนผ้าใบที่ว่างเปล่า เพื่อให้ผู้จำหน่ายทั้ง 9 รายสามารถสร้างสรรค์การคัสตอมรถที่น่าอัศจรรย์ได้ตามธีมและรูปแบบของตัวเอง ซึ่งถือเป็นการบ่งบอกถึงบุคลิกภาพของผู้จำหน่ายแต่ละรายของเราได้อย่างชัดเจน เนื่องจากชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® นั้นมีให้เลือกมากมาย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกคัสตอมรถได้อย่างอิสระซึ่งเห็นได้จากผลงานในรายการ BOTK ครั้งนี้ สำหรับเจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ก็สามารถเป็นเจ้าแห่งการคัสตอมรถและสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซได้ในโรงรถของตนเอง เราจึงขอเชิญชวนคนรักมอเตอร์ไซค์ให้มาเยี่ยมชมโชว์รูมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ใกล้บ้านท่าน และสร้างสรรค์สิ่งพิเศษด้วยตัวท่านเอง”
ปัจจุบัน ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มีโชว์รูมในประเทศไทย 9 แห่ง ซึ่งทุกแห่งนำเสนอจิตวิญญาณของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ที่แสดงถึงความเป็นเอกเทศ อิสรเสรี และการนำเสนอตัวตนอันโดดเด่นอย่างมั่นใจ โดยนักขี่สามารถเลือกซื้อและสัมผัสกับชิ้นส่วน อะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่งรถได้ด้วยตัวเองที่โชว์รูมทุกแห่ง
กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ h-d.asia/battleofthekings
รายชื่อผู้เข้าประกวดรายการ Harley-Davidson® Battle of the Kings ในประเทศไทย
ผู้จำหน่าย รุ่นฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ชื่อผลงาน
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอก สตรีท บ๊อบ THE PRINCE
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เมโทรโปลิตัน แบงคอก โฟร์ตี้-เอท METRO CUSTOM
เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอก ไออ้อน 883 SON OF THE WIND
ริชโค่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® (เชียงใหม่) ไออ้อน 883 84 ROCKET
พอยส์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ขอนแก่น สตรีท บ๊อบ POISE
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ อุบลราชธานี สตรีท บ๊อบ IRON LOTUS
เอเอเอส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ พัทยา สตรีท บ๊อบ THE CLUB STYLE TO DIE FOR
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ ภูเก็ต โฟร์ตี้-เอท RUSTY
ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ หาดใหญ่ ไออ้อน 883 GOLDEN MERMAID
เกี่ยวกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มอเตอร์ คอมพานี
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2446 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® มอเตอร์ คอมพานี เติมเต็มความฝันของการมีอิสรภาพส่วนบุคคลด้วยรถมอเตอร์ไซด์แนวครูสเซอร์ ทัวร์ริ่ง และคัสตอม มอบประสบการณ์ขับขี่และกิจกรรม ตลอดจนอะไหล่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ตกแต่ง ของที่ระลึก อุปกรณ์สวมใส่สำหรับการขับขี่ และเครื่องแต่งกายของฮาร์ลีย์-เดวิดสันที่ครอบคลุม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ H-D.com

THE PRINCE ชนะเลิศ

RUSTY

POISE

84 ROCKET

SON OF THE WIND

METRO CUSTOM

IRON LOTUS

THE CLUB STYLE TO DIE FOR
-
ข้อมูลทั่วไป “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” การประกวดเพื่อเฟ้นหา Custom King ครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก
• งานประกวดครั้งสำคัญที่รวบรวมผู้ประกวดจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งประเทศไทย
• ผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เกือบ 300 ราย พร้อมสมัครเข้าร่วมการประกวดการแต่งรถครั้งยิ่งใหญ่นี้
• จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหา Custom King ระดับโลกประจำปี ค.ศ. 2018
ความเป็นมา
การประกวด HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2014 โดยรวบรวมผู้จำหน่ายรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® จากทั่วทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มาร่วมประชันฝีมือเพื่อชิงตำแหน่ง Custom King สำหรับการประกวดครั้งที่ 4 ในปี ค.ศ. 2018 นี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมีผู้จำหน่ายรถ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® อย่างเป็นทางการ เข้าร่วมการประกวดเกือบ 300 ราย ซึ่งจะนำผลงานรถแต่งที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกมาจัดแสดงร่วมกันอย่างคับคั่ง และในปีนี้ ทางแบรนด์ยังนำเสนอรถมอเตอร์ไซค์รุ่นพื้นฐานเพิ่มอีกหลายรุ่น ซึ่งสามารถใช้ได้กับการตกแต่งมอเตอร์ไซค์ในตระกูลดาร์ก คัสตอม (Dark Custom) โดยมีทั้งรุ่นสตรีท 70 (Street™ 750), สตรีท ร็อด (Street Rod™), ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ โรดสเตอร์ (Roadster™) รวมถึงอีก 2 รุ่นจากตระกูล 2018 ซอฟเทล (2018 Softail™) คือ แฟต บ๊อบ (Fat Bob™) ที่มีตกแต่งแบบ bare-knuckle และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™) ที่โดดเด่นในสไตล์ bare-boned โดยการนำเสนอรุ่นมอเตอร์ไซค์จะแตกต่างกันในแต่ละประเทศ
สาระสำคัญของการจัดงาน
BOTK คือการประกวดซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพื่อการเฟ้นหาผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ที่มีความสร้างสรรค์ สวยงาม และนำเสนอความแปลกใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ โดยมีกติกาว่า ผลงานออกแบบขั้นสุดท้ายจะต้องสามารถนำออกวิ่งบนท้องถนนได้และการตกแต่งต้องอยู่ภายใต้งบประมาณ 300,000 บาท นอกจากนี้ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% ของบประมาณที่ใช้ในการตกแต่ง ต้องเป็นของชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® สำหรับรายการ BOTK ประเทศไทยนำเสนอผลงานการคัสตอมมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® 3 รุ่น ได้แก่ ไออ้อน 883 (Iron™ 883), โฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight™) และ สตรีท บ๊อบ (Street Bob™)
สำหรับการประกวด “HARLEY-DAVIDSON® BATTLE OF THE KINGS” ครั้งแรกของเมืองไทยนี้ ในส่วนของกิจกรรมออนไลน์ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกันด้วยจำนวนผลโหวตรวมสูงถึง 20,025 คะแนน โดยวันตัดสินและพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศรายการ 2018 Custom King จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่งาน EICMA Show ในกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีทีมผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® เกือบ 300 ทีมจากทั่วโลกที่มารวมการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ครั้งยิ่งใหญ่นี้
ผลงานที่ชนะเลิศรายการ BOTK Thailand ครั้งนี้ ได้แก่ “The Prince” จากทีม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® ออฟ แบงคอกโดยใช้รถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน® รุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob™) “The Prince” มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ “หวนรำลึกถึงอดีต” และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการเดินท่อสายไฟใหม่ ตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น เสริมด้วยการเพ้นท์ในโทนสีดำและทองแบบคลาสสิกเพื่อสร้างความโดดเด่น