เจ้าตลาด “Jabra” ผุดหูฟังบลูทูธสุดไฮเทคเอาใจคนรุ่นใหม่
ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีเหนือคู่แข่ง ตั้งเป้าสิ้นปีฟันรายได้ 200 ล้านบาท
“หูฟังบลูทูธJabra” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด รุกเปิดตัวบลูทูธสุดไฮเทค 2 รุ่นใหม่ Jabra Supreme และ Jabra Sport ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้สูงสุดเมื่อเทียบกับสินค้าในกลุ่มเดียวกัน ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะ 2 รุ่นใหม่เฉียด 2,000 ยูนิตต่อเดือน ด้วยช่องทางการขายกว่า 1,200 ร้านค้าทั่วประเทศ เชื่อมั่น 3G เป็นแรงหนุนให้ตลาดเติบโตมากขึ้น คาดฟันรายได้สิ้นปี 200 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 70%
ดร.บรรพต
ดร. บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้จัดจำหน่ายหูฟังแบรนด์ Jabra แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ 2 รุ่น คือ Jabra Supreme และ Jabra Sport โดย Jabra Supreme นั้น เน้นเรื่องความอัจฉริยะของหูฟัง และคุณภาพของเสียง เพื่อให้หมดความกังวลในการติดต่องานสำคัญ โดยมิได้เน้นแค่เพียงเรื่องของไมโครโฟนที่มีคุณภาพในการตัดเสียง เหมือนหูฟังบลูทูธทั่วไป แต่ Jabra Supreme ได้ใส่เทคโนโลยี Active Noise Cancellation เข้าไป เพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถได้ยินบทสนทนาได้อย่างชัดเจนแม้ในที่ที่มีเสียงดังรบกวน รวมไปถึงลำโพงขนาดใหญ่ถึง 24 มม. ที่มีระบบ HD Voice เพื่อการได้ยินที่คมชัดที่สุด นอกจากนั้น Jabra Supreme ยังมาพร้อมกับ Voice Pack ซึ่งมีการใช้เสียงในการบอกสถานะต่างๆ ของตัวหูฟัง รวมถึงชื่อของผู้โทรเข้า และสามารถใช้เสียงในการสั่งงานหูฟัง เพื่อรับ/วางสาย เช็คสถานะแบตเตอรี่ หรือเข้าโหมดการจับคู่ได้อีกด้วย
สำหรับ Jabra Sport นั้น สามารถตอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่รักการออกกำลังกาย และ คนที่ชอบการผจญภัยได้อย่างดี เพราะนอกจากจะออกแบบให้สวมใส่สบายสูงสุดแล้ว Jabra Sport ได้ ผ่านการทดสอบความทนทาน ด้านฝน ฝุ่น และการสั่นสะเทือนตามมาตราฐาน 810G ของกองทัพสหรัฐอเมริกา (US Military 810G Standard) อีกด้วย นอกจากนั้น ยังสามารถฟังวิทยุ FM ในตัวได้อีกด้วย ทำให้ผู้ออกกำลังกายสามารถใช้งานหูฟัง Jabra Sport ได้ทั้งคุยโทรศัพท์ ฟังเพลง หรือฟังวิทยุได้ในตัวเดียว และที่สำคัญ Jabra Sport ได้พัฒนาขึ้นให้ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยม Endomondo ซึ่ง Jabra Sport จะเป็นหูฟังบลูทูธรุ่นเดียวที่สามารถฟังรายงานการออกกำลังกายจาก Endomondo ได้จากการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น