enjoyjam.net

โครงการบ้าน คอนโด => โครงการบ้าน คอนโด => Topic started by: MSN on September 10, 2019, 02:39:17 PM

Title: กลุ่มธุรกิจต่างชาติแห่เช่าพื้นที่ระยะยาว “Spring Tower”มั่นใจอาคารได้มาตรฐานสากล
Post by: MSN on September 10, 2019, 02:39:17 PM










กลุ่มธุรกิจต่างชาติแห่เช่าพื้นที่ระยะยาว “Spring Tower” มั่นใจอาคารได้มาตรฐานสากลเสริมจุดแข็ง


เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล


ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์


นลินี งามเศรษฐมาศ


ยุพา  เสถียรภาพอยุทธ์ หัวหน้าฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด


บรรยากาศบนเวที



แอสไพเรชั่น วันฯ เผยภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานโตต่อเนื่องระยะยาว มั่นใจโครงการ  Spring Tower อาคารสำนักงานให้เช่า ย่านราชเทวี มูลค่าลงทุน 2,500 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจจากต่างชาติที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ให้เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว มั่นใจรูปแบบการก่อสร้างอาคารได้มาตรฐานระดับสากล สร้างจุดขายที่แข็งแกร่ง อนาคตจ่อผุดอีก 2 โครงการบนทำเลศักยภาพ สร้างมูลค่าเข้ากอง REIT คาดสรุปผลได้ปลายปี 62


นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA และประธานกรรมการ บริษัท แอสไพเรชั่น วัน จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ Spring Tower เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานในปัจจุบันว่า ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ Co – Working Space รายใหญ่ของโลกอย่าง WeWork มาเช่าพื้นที่ในโครงการ Spring Tower จึงเป็นการยืนยันได้ว่าโครงการ Spring Tower มีคุณภาพ และย่านราชเทวีกำลังจะเป็น Central Business Area ในอนาคต

อาคาร Spring Tower ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชเทวี บนพื้นที่ทั้งหมด 2 ไร่ 3 งาน 97 ตารางวา เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ สูง 27 ชั้น ชั้น  9 – 27 เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,500 ล้านบาท มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่ม Multinational Company: MNC และกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในไทย คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการได้ในเดือนพฤศจิกายน 2562 ปัจจุบันมีผู้เซ็นสัญญาเช่าแล้วประมาณ 35% ของพื้นที่เช่าอาคารสำนักงาน     

“ทำเลนี้ถือเป็นย่านเศรษฐกิจใหม่ที่พร้อมเติบโตในอนาคต อีกทั้งการออกแบบตัวอาคารจะเน้นความทันสมัยผสมผสานกับงานศิลปะ เพื่อสื่อถึงความมีเอกลักษณ์ ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากศิลปินระดับชาติ ได้แก่ อาจารย์นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (วิจิตรศิลป์)  กรุณามาให้ข้อแนะนำในช่วงของการออกแบบภูมิสถาปัตย์ ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่อาจารย์ได้ถึงแก่กรรมไปเมื่อไม่นานมานี้
 
และยังมีอาจารย์ไพรวัลย์ ดาเกลี้ยง จิตรกรไทยผู้สร้างงานศิลปะแนวเหมือนจริง ช่วยแนะนำการตกแต่งภายใน และออกแบบภาพวาดเพื่อตกแต่งภายในอาคารอีกด้วย ตัวอาคารออกแบบมาให้เป็นมิตรกับชุมชนและ สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้การรับรอง LEED GOLD ซึ่งเป็นมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับนานาชาติ

ด้านการเดินทางมายังอาคารนั้น สะดวกทั้งฝั่งถนนพญาไท และถนนเพชรบุรี เพียง 3 นาที  จาก BTS ราชเทวี,  ห่างจากสถานีแอร์พอร์ตลิ้งค์ และ สยามสแควร์ เพียง 1 สถานี  การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ห่างจากทางด่วนยมราชเพียง 1 กิโลเมตร อีกทั้งยังล้อมรอบด้วยทางด่วน อุรุพงษ์ เพชรบุรี และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมถึงในอนาคตจะมีสถานี MRT สายสีส้ม อยู่ตรงบริเวณด้านหน้าโครงการ ทำให้ผู้เช่าสามารถเลี่ยงกับการเผชิญปัญหารถติดได้”

สำหรับการก่อสร้างอาคาร Spring Tower ได้บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานอาคารสูงเป็นผู้ดำเนินการ และบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่เป็นที่รู้จักกันดีมาช่วยเสริมด้านการบริการที่ดี ผนวกกับกลุ่ม AIRA กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงการ ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ที่มาเซ็นสัญญา ต่างเห็นศักยภาพของโครงการ เนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ตัวอาคารได้มาตรฐานระดับสากล ด้วยจุดขายที่แข็งแรงนี้เองทำให้ผู้เช่าต่างชาติตัดสินใจเซ็นสัญญาเช่าระยะยาว โดยใช้พื้นที่ถึง 4 ชั้น จำนวนมากกว่า 6,500 ตารางเมตรแล้ว

“และเพื่อให้สัมผัสถึงความสมบูรณ์แบบที่สง่างามตั้งแต่ก้าวแรก อาคาร Spring Tower ได้ออกแบบ Lobby ให้มีความสูงโปร่งรับแสงธรรมชาติ เพื่อต้อนรับคนที่จะเข้ามาในอาคาร โดยมีระบบรักษาความปลอดภัย และควบคุมการเข้าออกลิฟท์ด้วยระบบ Destination Control ซึ่งจะสามารถขึ้นลงได้เฉพาะจุดหมายปลายทางที่ระบุเท่านั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้เช่าทุกราย อาคารเน้นการออกแบบตามหลัก Column-Free design โดยมีความกว้างของพื้นที่เช่าสูงสุด 16.85 เมตร ระยะความสูงของพื้นที่เช่า Floor to Floor 4.1 เมตร และ Floor to Ceiling 3 เมตร ทำให้สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับผู้เช่ารายใหญ่ และมีการเตรียมช่องเปิดที่พื้น (Knock out panel) ไว้ในกรณีที่ผู้เช่าต้องการเจาะช่อง สำหรับบันไดเชื่อมระหว่างชั้นภายในพื้นที่ออฟฟิศก็สามารถดำเนินการได้”

“อาคาร Spring Tower ใช้กระจกกันความร้อนตามมาตรฐาน LEED GOLD ที่จะช่วยรักษาอุณหภูมิภายในและป้องกันความร้อนจากภายนอก กระจกมีคุณสมบัติในการลดแสงสะท้อนต่อพื้นที่รอบข้าง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทัศนียภาพที่สวยงามในย่านราชเทวี นอกจากนี้ภายในอาคารประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน อาทิ ร้านกาแฟ, Food Center, ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนที่ชั้น 9 มีการออกแบบพื้นที่ส่วนพิเศษด้วยเพดานสูงกว่า 7.1 เมตร สามารถรองรับธุรกิจ Fitness สำหรับคนรักสุขภาพ และยังมี Rooftop Restaurant ด้วยมุมมอง 360 องศาจากบนยอดตึก”

นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนที่จะพัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่า อีกอย่างน้อย 2 โครงการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเลือกที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพ โดยทุกโครงการที่พัฒนาจะต้องสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต สร้างความน่าสนใจและดึงดูดนักลงทุน เพื่อนำไปขยายขนาดกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) และสามารถนำเงินที่ได้ไปต่อยอดการลงทุนอื่นๆ ได้ในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในปลายปี 2562 นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.springtower.in.th

ข้อมูลของบริษัทผู้พัฒนาโครงการ Spring Tower
บริษัท แอสไพเรชั่น วัน  จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2558 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท ได้รับสิทธิการเช่าและพัฒนาที่ดินแปลงหมายเลข 1 ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริเวณสี่แยกราชเทวี เป็นระยะเวลา 30ปี และเพิ่มได้อีก 30ปี พัฒนาเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าภายใต้แบรนด์ Spring Tower  ด้วยการร่วมทุน ของ 3 กลุ่ม คือ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ถือหุ้นสัดส่วน60% บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 25% และ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด สัดส่วน 15% โดยโครงการดังกล่าว เป็นอาคารแรกของกลุ่มไอร่า มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการลงทุน และกระจายความเสี่ยง สร้างความเติบโต และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯในอนาคต เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มการเติบโต และสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว โดยคาดว่า ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า นักลงทุนต่างชาติจะหลั่งไหลเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น