enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on September 11, 2020, 02:40:33 PM

Title: ศึก ONE: A NEW BREED II ศุกร์ 11 ก.ย. มันส์แน่ “พงษ์ศิริ-ฌอนแคลนซี”ไฟต์นี้
Post by: YAHOO on September 11, 2020, 02:40:33 PM


ศึก ONE: A NEW BREED II  ศุกร์ 11 ก.ย. มันส์แน่ “พงษ์ศิริ-ฌอนแคลนซี”ไฟต์นี้ห้ามกระพริบตา





มวยคู่เอก วัน แชมเปียนชิพ สุดสัปดาห์นี้ “แฝดน้องอโยธยา” พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยจอมบู๊ พบกับ ฌอน แคลนซี ชาวไอริช ดีกรีแชมป์ WBC พร้อมคู่มวยสุดมันส์มาเต็มเวที ด้าน “Superbenz” วิชญกรณ์ เนียมถนอม เปิดตัวบู๊ MMA ครั้งแรกในศึก ONE: A NEW BREED II

ความเคลื่อนไหว “วัน แชมเปียนชิพ” ศึก ONE: A NEW BREED II วันที่ 11 กันยายนนี้ คู่เอกของรายการ พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของฉายา “แฝดน้องอโยธยา”นักชกเมืองย่าโมวัย 29 ปี เจ้าของเข็มขัดมวยไทยหลายเส้นซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความบู๊ดุดัน บ้าเลือดดีเดือด สู้ไม่ถอย กลับสู่สังเวียน วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้ง พบกับ “Clubber” (คลับเบอร์) ฌอน แคลนซี วัย 31 ปี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ WBC รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม WBC มวยไทย เมื่อปี 2562 ที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นแบนตัมเวต

พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กล่าวว่า “ในวัน แชมเปียนชิพ สองไฟต์ก่อนหน้านี้ ผมต้องปล่อยน้ำหนักตัวขึ้นไปอยู่ในรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 – 70.3 กก.) ซึ่งทำให้เสียเปรียบทั้งเรื่องน้ำหนักและช่วงชก เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทั้ง 2 นัดทำให้ในรายการนี้ ผมปรับน้ำหนักลงมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) ผมรู้สึกดีมากๆครับ ผมรู้สึกได้ถึงความพริ้ว ความคล่องตัว มันไม่อืด ออกอาวุธได้ไวกว่าเดิมครับ”

“สำหรับคู่แข่ง ฌอน แคลนซี เท่าที่ดูเขาจะตัวใหญ่กว่าผมนิดหน่อย เป็นมวยหมัด เตะ ขาแข็งแรง ส่วนผมก็เตรียมบู๊ เดินอัด ผมเตรียมลูกศอก เตะ อาศัยลูกอึดทน และบุกไม่ถอยอยู่แล้วจะเอาให้ถึงน็อก การันตีความดุเดือดเร้าใจแน่นอนครับ”

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นการก้าวสู่สังเวียนครั้งแรกของ “Superbenz” วิชญกรณ์ เนียมถนอม นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) พันธุ์ดุสัญชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของแชมป์ทัวร์นาเมนต์สมัครเล่น MFC โดยชิมลางไฟต์แรกกับแชมป์คิกบ็อกซิ่งจากโมร็อกโก “Monster” คาลิด ฟริกกีนี วัย 21 ปี ที่เพิ่งผันตัวมาเอาดีเปิดซิงในกีฬานี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน

“วิชญกรณ์ เนียมถนอม”  เปิดใจว่า “ผมเริ่มต้นจากการเรียนมวยไทย ที่ค่ายของลูกชาย “พุฒ ล้อเหล็ก” จังหวัดตรัง จนเปลี่ยนมาแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และเมื่อปีที่แล้ว ผมย้ายไปสังกัด Yorky MMA ของ “JJ” นิโคลัส ลี หรือ นิค อดีตนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ ทำให้ได้ลองเล่นศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานชุดใหญ่ ได้ลงแข่งครั้งแรกคว้าชัยชนะด้วยการน็อกตั้งแต่ยกแรก จนได้เซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ และได้คิวเปิดตัวศึกแรกทันที ตอนแรกผมยังไม่กล้าตอบตกลงเพราะร้างเวที MMA ไปหลายเดือน  แต่พอ ได้นิคช่วยดูแลและฝึกซ้อม อีกทั้งในช่วงโควิด-19 ผมตั้งใจซ้อมและสอนมวยอยู่ที่บ้าน ทางนิคเชื่อใจว่าผมทำได้ สร้างความมั่นใจให้ผม จนตอบรับที่จะแข่งรายการนี้ และนี่ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากครับ ที่จะได้โชว์ฝีมือในเวทีระดับโลก”

ศึก ONE: A NEW BREED II ‪วันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ จะออกอากาศบันทึกการแข่งขันไปสู่แฟนๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลก ทาง  ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ซึ่งจะเริ่ม‪เวลา ‪19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่ม‪เวลา ‪22.40 น.