enjoyjam.net

มุมนักอ่าน => มุมนักอ่าน => Topic started by: pooklook on October 06, 2009, 05:17:40 PM

Title: คินดะอิจิยอดนักสืบ
Post by: pooklook on October 06, 2009, 05:17:40 PM
สำหรับเรื่องนี้  เรียกได้ว่าเป็นหนังสือเล่มโปรดเลยทีเดียว  เลยอยากเอามาแนะนำให้พื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ

ตอนที่1 ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ (เล่มนี้สร้างเป็นหนังไปแล้วค่ะ)



เรื่องย่อ
เรื่องราวเกิดขึ้นขณะรอเปิดพินัยกรรมของคุณตาซาเฮ อินูงามิที่เสียชีวิตไป ทนายฝึกหัดชื่อวากาบายาชิ ซึ่งถูกว่าจ้างให้คัดลอกพินัยกรรมพบว่า
พินัยกรรมนี้กำลังจะก่อให้เกิดเหตุร้าย จึงขอร้องให้โคสุเกะ คินดะอิจิ นักสืบชื่อดังมาช่วยคลี่คลายคดี พินัยกรรมของคุณตาซาเฮระบุว่า ผู้ที่ได้รับ
มรดกประจำตระกูลคือ ทามะโยะ หลานสาวของผู้มีพระคุณของคุณตา โดยมีเงื่อนไขว่า ทามาโยะจะต้องแต่งงานกับหลานชายคนใดคนหนึ่งของ
คุณตาซาเฮ ด้วยเงื่อนไขนี้ เหล่าทายาทจึงพยายามช่วงชิงมรดกกันด้วยวิธีต่าง ๆ จนนำไปสู่การฆาตกรรมอำมหิตครั้งแล้วครั้งเล่า

ตอนที่ 2 หมู่บ้านแปดหลุมศพ



เรื่องย่อ
เมื่อทะซึยะกลับไป ยังบ้านเกิดคือหมู่บ้านแปดหลุมศพเพื่อรับมรดก เนื่องจากทายาทคนเดิมสุขภาพไม่แข็งแรงพอจะสืบสกุลได้ แต่หลังจากทะซึยะ
ถึงหมู่บ้านก็เกิดฆาตกรรมขึ้นหลายรายซ้อน จนผู้คนต่างสงสัยในตัวเขา เพราะพ่อของทะซึยะเคยก่อโศกนาฏกรรมฆ่าผู้บริสุทธิ์ ถึงสามสิบสองราย
แล้วหนีหายสาญสูญไป  ทะซึยะพยายามจะพิสูจน์ว่าตัวเองบริสุทธิ์ ทว่าเรื่องราวกลับบานปลายไปกันใหญ่ จนกระทั้งนักสืบคินดะอิจิมาถึงหมู่บ้านนี้
จึงได้พบที่มาของเหตุการณ์ต่าง ๆ ว่าพลิกความคาดหมายไปมากมาย

ตอนที่ 3 บทเพลงปีศาจ



เรื่องย่อ
เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการ หายตัวของซุบากิ ฮิเดะสุเกะ ขุนนางผู้เชี่ยวชาญการเป่าฟลุต ต่อมามีผู้พบศพเขาในป่า แต่มิเนะโกะลูกสาวของเขาไม่เชื่อว่านั่นคือพ่อเธอ
จึงขอร้องให้คินดะอิจิช่วยสืบ ระหว่างการสืบสวนก็ได้เกิดคดีสยองขวัญขึ้น เงื่อนงำทุกอย่างล้วนเกี่ยวพันธ์กับฮิเดะสุเกะและบทเพลงปีศาจผู้มาเป่าขลุ่ย ของเขาทั้งสิ้น

ตอนที่ 4 ร่างทรงมรณะ



เรื่องย่อ
คดีนี้เริ่มต้น ขึ้นด้วยการตายอย่างสยดสยองของคนทรงชื่ออุงะจิน คุซึริโกะ เธอนอนตายในบ้าน ที่ศพมีรอยกรีดทั่งร่าง และข้างศพยังมีแมวเป็นๆ ห้าตัว
ที่ถูกย้อมจนตัวแดงฉานไปด้วยเลือดของเธอ พวกมันเดินเลียเลือดไปรอบศพ และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ต่อมาพบว่าสุนัขในบ้านถูกวางยาและแม่บ้านที่หายตัว
ไปตั้งแต่คืนเกิดเหตุก็ ถูกพบเป็นศพอยู่ไม่ไกลจากบ้านนั้น ทาคิงาวะ เคียวโกะว่าที่เจ้าสาวซึ่งถูกพบอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แถมยังมีถุงมือของเธอตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย
จึงตกเป็นผู้ต้องสงสัย คินดะอิจิจึงถูกจ้างวานโดยคู่หมั้นของเธอให้มาคลี่คลายปมปริศนานี้ คดีอันน่าสยดสยองนี้มีผู้ต้องสงสัยหลายคน ไม่ว่าจะเป็นทาเทเบะ ทะมง
ร่างทรงชายที่บังคับให้หญิงร่างทรงในเครือข่าย และผู้ศรัทธาหญิงมอบร่างกายปรนเปรอความสุขให้ตน ร่างทรงหญิงคนอื่นที่ต่างอิจฉาริษยากัน ใครคือฆาตกรตัวจริง
...หรือสุดท้ายคดีก็จะพลิกผันสุดคาดหมาย เช่นเดียวกับคดีอื่นที่คินดะอิจิเคยสืบสวนมาแล้ว

ตอนที่ 5 คดีฆาตกรรมบนเกาะโกะกุมน



เรื่องย่อ
ในอดีตเกาะเล็กและ โดดเดี่ยวแห่งนี้ เป็นที่กักขังนักโทษอุกฉกรรจ์ ว่ากันว่าชาวเกาะในปัจจุบันต่างสืบเชื้อสายจากเหล่านักโทษและโจรสลัดตา เถื่อน
คินดะอิจิต้องเดินทางมายังเกาะโกะกุมนตามคำร้องขิงเพื่อนร่วมสนามรบ ณ ที่นั่นเขาได้เพบกับคดีฆาตรกรรมสยดสยอง สภาพศพพิลึกลั่น ชวนให้คิดว่า
ฆาตรกรรมต้องฉลาดหลักแหลมและมีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว คินดะอิจิจะทำอย่างไรเพื่อไขปริศนาซ่อนเงื่อนท่ามกลางบรรยากาศอืมครึมบนเกาะ กลางทะเลบ้าคลั่งแห่งนี้
Title: Re: คินดะอิจิยอดนักสืบ
Post by: pooklook on October 06, 2009, 07:13:56 PM
ตอนที่ 6 เจดีย์สามเศียร



เรื่องย่อ
เมื่อหญิงสาวสวย นามโอโทเนะกลายเป็นผู้รับมรดกมูลค่าหมื่นล้านเยน โดยมีเงื่อนไขว่าเธอต้องแต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่ง เว้นแต่ว่าผู้ชายคนนั้นจะตาย
มรดกจะถูกจัดสรรแบ่งกันในตระกูลเท่าเทียมกัน และแต่ละจะยิ่งได้รับมรดกมากขึ้นหากผู้ได้รับมรดกมีจำนวนน้อยลง ดังนั้นการนองเลือดจึงเกิดขึ้นเพื่อลด
ปริมาณผู้รับมรดก แต่คดีฆาตรกรรมที่เกิดซ้ำเล่าเหล่านั้นช่างน่าแปลกนัก เพราะดูเหมือนจะไม่พบเงื่อนงำใดๆเลย จนเป็นเหตุให้คินอิจิต้องมาแสดงฝีมือเช่นทุกครั้ง


ตอนที่ 7 คดีฆาตรกรรมเพลงเล่นลูกบอลปีศาจ



เรื่องย่อ
โอนิโคะเบะ... หมูบ้านขนาดเล็ก โดดเดี่ยวกลางขุนเขาสูง  ยังมีประเพณีเก่าแก่ฝังรากลึกทุกหย่อมหญ้า
คินดะอิจิมาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยหวังจะพักผ่อนอย่างสันโดษ  ตามคำแนะนำของสารวัตรอิโซคาวะ
แต่เขากลับต้องเผชิญเหตุฆาตรกรรมหญิงสาวอย่างเหี้ยมโหด  สภาพศพพิสดารพันลึกของเหยื่อเร้าให้ยอดนักสืบไขปริศนา
จนนำไปสู่ความจริงอันน่าตะลึง  ซ่อนอยู่เบื้องหลังเงาอดีตน่าสะพรึงกลัว

ตอนที่ 8 อย่าออกมาเดินตอนกลางคืน



เรื่องย่อ
ข้ามาถึงโตเกียว แล้วอีกไม่นานก็จะพบเจ้า ... เจ้าจงอย่าออกมาเดินตอนกลางคืน จดหมายประหลาดถูกส่งมาถึงยาชิโยะ ลูกสาวคนเดียวแห่งตระกูลฟุรุงามิผู้มั่งคั่ง
พร้อมกับรูปถ่ายไร้หัวของชายลึก ลับ หญิงสาวหวาดผวากับจดหมายพิสดาร หวั่นใจว่าชายใดรอบกายเธอจะเป็นคนผู้นั้น แต่ระหว่างนั้นเองฆาตรกรรมแสนสยดสยอง
ได้เปิดฉากขึ้น ฆาตรกรหั่นคอศพ...ศพแล้วศพเล่า

ตอนที่ 9 ในห้องที่ปิดตาย



เรื่องย่อ
เค็น โซ บุตรชายคนโตของตระกูลเก่าแก่อดีตเจ้าของโรงแรมสำหรับขุนนางกับคะซุโกะ หลานสาวเศรษฐีใหม่เป็นคู่บ่าวสาวอาภัพ ทั้งสองถูกฆาตรกรรมสยองกลางเรือง
หอเล็กในคืนแต่งงาน ห้องหอลงกลอนจากด้านในไร้รอยแงะ หนำซ้ำรอบด้านถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน ปริศนาฆาตรกรรมในห้องปิดตายอันแสนสมบูรณ์แบบจึงอุบัติ
ขึ้นเพื่อท้าทายไหว พริบของคินดะอิจิอีกครั้ง

ตอนที่ 10 คฤหาสน์เขาวงกต



เรื่องย่อ
คฤหาสน์เมโรตั้ง ตระหง่านกลางทิวทัศน์งดงาม คินดะอิจิถูกตามตัวมาด้วยเรื่องชายแขนด้วนลึกลับ ซึ่งหายตัวไปในคฤหาสน์ได้ราวกับล่องหน...ทว่าระหว่างสืบค้น
เขาต้องเผชิญเหตุฆาตรกรรมรายแล้วรายเล่า ซึ่งโยงสู่โศกนาฎกรรมรายนองลเอดในอดีต คินดะอิจิจะทำอย่างไรเมื่อรู้แท้จริงแล้วคฤหาสน์เจ้าปัญหาเต็มไปด้วยกลไก
และ ทางลับซับซ้อนซึ่งทำให้เขาเสียเปรียบคนร้ายแบบเต็มประตู
Title: Re: คินดะอิจิยอดนักสืบ
Post by: pooklook on October 06, 2009, 07:33:42 PM
ตอนที่ 11 บุรุษวิญญาณ



เรื่องย่อ
เหตุน่าสะพรึงมา เยือนคลับจัดหานางแบบนู้ด เมื่อมีชายลึกลับมาขอว่าจ้างนางแบบ เขาปกปิดรูปร่างหน้าตามิดชิด เคลื่อนไหวเงียบเชียบราวภูตผี
ไม่นานนึกเหตุฆาตกรรมวิปริตก็เปิดฉากขึ้น โดยมีนางแบบในคลับรายแล้วรายเล่าเป็นเหยื่อสังเวย


ตอนที่ 12 ผีเสื้อดูดเลือด



เรื่องย่อ
ฟูมิโยะเป็น ดีไซเนอร์สาวชื่อดัง ฝีมือล้ำเลิศ ซ้ำยังมีนางแบบผู้ภักดีในสังกัด ทว่าเธอกลับถูกคุกคามโดยบุคคลปริศนาผู้มีฟันแหลมคม อีกทั้งเหล่านางแบบ
ก็ถูกสังหารโหด ศพถูกกัดอกซ้ายเหวอะหวะ และวางประดับด้วยผีเสื้อราตี

ตอนที่ 13 ผีเสื้ออมตะ



เรื่องย่อ
สองตระกูลใหญ่แห่ง เมืองอิมิซึเป็นศัตรูคู่อาฆาต ซ้ำลูกหลานยังแอบมีใจ เกิดเป็นรักต้องห้ามนำไปสู่โศกนาฏกรรม ลูกชายฝ่ายหนึ่งถูกฆ่า ส่วนลูกสาวอีกฝ่ายโดนป้ายสี
ว่าเป็นฆาตกรจึงกระโดดบ่อน้ำในถ้ำลึกเพื่อฆ่าตัว ตาย โดยทิ้งจดหมายเป็นปริศนา ...ฉันขอลาจาก แต่สักวันจะหวนคืน เหมือนผีเสื้อซึ่งแม้ตายก็ฟื้นคืนชีพ... ยี่สิบสามปี
ถัดมา คินดะอิจิเดินทางมาเมืองนี้เพื่อรับงานสืบประวัติคน ทั้งหวังจะได้พักผ่อนหลังคลี่คลายคดีใหญ่ แต่เขากลับพบว่างานครั้งนี้โยงใยสู่เหตุร้ายในอดีต และพัวพันกับ
หญิงแปลกหน้าจากแดนไกลผู้มีใบหน้าละม้ายเจ้าของจดหมายปริศนาราว กับพิมพ์เดียว ซ้ำร้ายยังเกิดเหตุฆาตกรรมไม่คาดฝัน ดึงให้คินดะอิจิต้องรับบทผู้เปิดกล่อง
ความลับดำมืดอีกครั้ง


ตอนที่ 14 ผึ้งนางพญา



เรื่องย่อ
โทโมโกะ สาวงามผู้มีชะตากรรมน่าพิศวง ตั้งแต่แม่ตาย เธออาศัยบนเกาะเล็กโดดเดี่ยวกับยายและครูส่วนตัว เมื่ออายุเต็มสิบแปด โทโมโกะต้องจากบ้านเกิดมาโตเกียว
เพื่อเลือกคู่ครอง ทว่าก่อนเดินทาง เธอกลับได้รู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดซึ่งเกี่ยวพันกับพิณเปื้อนเลือดใน ห้องปิดตาย  คินดะอิจิถูกว่าจ้างให้ร่วมขบวนไปรับเธอ ด้วยมี
จดหมายขู่ลึกลับห้ามหญิงสาวออกจากเกาะ แต่ผู้จ้างวานกลับไม่ยอมเปิดเผยตัว ซ้ำร้ายผู้ชายซึ่งอยู่รายล้อมโทโมโกะยังมีอันเป็นไปอย่างลึกลับ ชวนให้พรั่นพรึงว่าจะ
เป็นจริงตามคำขู่ในจดหมาย...อย่าเรียกเธอมาจากเกาะ มิฉะนั้น ผู้ชายมากมายคงต้องหลั่งเลือด...โทโมโกะเป็นผึ้งนางพญา…


ตอนที่ 15 สัตว์ป่าแสนสวย



เรื่องย่อ
หลังได้ครอบ ครองมรดกมหาศาลร่วมกับพี่ชายต่างแม่ "นานาโกะ" กลายเป็นเศรษฐีนีผู้ร้อนเสน่ห์ เธอทำให้เงินก้อนโตงอกเงยโดยปิดคฤหาสน์ริมทะเลเดือนละครั้ง
จัดงานสังสรรค์เพื่อให้ชายหญิงผู้เข้าร่วมได้ปลดปล่อยแรงปรารถนา โดยมีข้อแม้ให้ทุกคนสวมหน้ากากปิดบังตัวตน ทว่า...ในคืนนั้นเอง นางพญาเจ้าของงานกลับถูกพบ
เป็นศพสภาพประหลาด สวมเพียงกระโปรงกับรองเท้า ถูกรัดคอซ้ำยังจ้วงแทงหัวใจ ทุกคนเชื่อว่าคดีนี้เป็นพิศวาสฆาตกรรม เว้นเพียงบ๋อยท่าทางปอนโทรมผู้เฝ้าหน้า
ทางขึ้นห้องมาแต่ต้น เขาสังเกตเห็นปริศนาบนพื้นพรม ซึ่งเชื่อมโยงสู่ความจริงอันน่าตกตะลึง!

ตอนที่ 16 ลูกศรเทพมรณะ



เรื่องย่อ
"คินดะอิจิ" ได้รับเชิญจากดอกเตอร์นักสะสมธนูผู้รู้จักคุ้นเคย ให้มาร่วมชมการแข่งขันยิงธนูของสามหนุ่มลูกเศรษฐี ซึ่งพร้อมใจกันมาสู่ขอลูกสาวสุดที่รักของเขา
ท่าทางดอกเตอร์มั่นใจมากว่าคงไม่มีใครทำสำเร็จ แต่เรื่องกลับตาลปัตร เมื่อหนุ่มรายสุดท้ายยิงธนูเสียบเป้ากลางทะเล ตามด้วยมีชายปริศนาขับเรือเร็วมาฉวยลูกธนู
ทั้งสามดอกหนีไป ค่ำวันนั้น หนึ่งในสามหนุ่มกลับกลายเป็นศพ ถูกลูกศรที่ใช้แข่งเสียบทะลุหัวใจ คาห้องอาบน้ำซึ่งเกือบปิดตาย หนำซ้ำก่อนหน้านั้น หนุ่มผู้ตายได้รับ
จดหมายขู่เรียกไปพบจึงยิ่งน่าสงสัยว่าเหตุใดเขาถูกฆ่าก่อน เวลานัด คินดะอิจิเดาตัวคนร้ายไว้ในใจ แต่กลับต้องมืดแปดด้าน เมื่อพบว่าบุคคลผู้นั้นมีหลักฐานอ้างที่อยู่ครบถ้วน...
Title: Re: คินดะอิจิยอดนักสืบ
Post by: happy on October 07, 2009, 02:58:37 PM
ได้ดูแต่หนัง หนังสือไม่ได้อ่านสักเล่ม
Title: Re: คินดะอิจิยอดนักสืบ
Post by: pooklook on October 07, 2009, 09:01:56 PM
ได้ดูแต่หนัง หนังสือไม่ได้อ่านสักเล่ม

ลองซะแล้วจะติดใจ