Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
เปลี่ยนสีสันให้โลกสวยได้ทุกวันกับฟิลเตอร์เลนส์ 4 สีจาก Glassiq ในคอลเลคชั่นใหม่ “Glassiq x BINKO Sky Diary Collection”
2
"ไวไว" ร่วม "สระเกล้าดำหัว ป้อเมืองเจียงใหม่"
เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ล้านนา ประจำปี 2567


นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัดผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" นำทีมผู้บริหารและพนักงาน เข้าร่วมพิธี "สระเกล้าดำหัว ป้อเมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567" เพื่อร่วมขอพรและรดน้ำดำหัว นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องใน "วันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีสงกรานต์ของชาวล้านนา" ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้

3
“อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์” ดวล 4 รายการในปี 2024 ที่สิงคโปร์


19 เมษายน 2567 – สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว           

สำหรับ อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส (EFG China Ladies Professional Golfers หรือ CLPG) คิว ซีรีส์ เป็นการจัดการแข่งขันนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยรายการแรกจะมีขึ้น ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งสนามแห่งนี้จะเป็นสนามแข่งขันศึกไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ รายการ สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนมิถุนายนด้วยเช่นกัน ส่วนกำหนดวันแข่งขันไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ ในสิงคโปร์อีก 3 สนามจะมีการประกาศแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป         

สำหรับ อีเอฟจี แบงก์ เอจี ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้มายาวนาน โดยเป็นผู้สนับสนุน ซอค วี โกะ โปรกอล์ฟสาวชาวสิงคโปร์ และนักกอล์ฟดาวรุ่งของสิงคโปร์ผ่านโครงการต่างๆ ของทีมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันระดับอาชีพและระดับสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อีกหลายรายการ รวมถึงรายการ อีเอฟจี สิงคโปร์ จูเนียร์ มาสเตอร์ส และอีเอฟจี ฮ่องกง โอเพ่น


ส่วนในฮ่องกง อีเอฟจีให้การสนับสนุน ทิฟฟานี ชาน ตั้งแต่ระดับเยาวชนผ่านโครงการ EFG Young Athletes Foundation จนถึงปัจจุบัน ชาน กลายเป็นนักกอล์ฟฮ่องกงคนแรกที่ผ่านเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์         

อัลเบิร์ต ซิว ประธานกรรมการบริหารธนาคารอีเอฟจี ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ LLD Sports นำการแข่งขัน อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ มาจัดที่สิงคโปร์ได้สำเร็จ ความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนการพัฒนากีฬากอล์ฟหญิง ไม่เฉพาะแค่ในสิงคโปร์เท่านั้น แต่รวมถึงการพัฒนากีฬากอล์ฟหญิงทั่วทั้งภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มเวทีการแข่งขันกอล์ฟในภูมิภาคและเสริมสร้างศักยภาพนักกีฬาเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุด เราเชื่อมั่นว่าการแข่งขัน อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว สิงคโปร์ ซีรีส์ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่และยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาและการเจริญเติบโตของกีฬากอล์ฟโดยรวมในภูมิภาคนี้ด้วย”         

ทั้งนี้การแข่งขันไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2020 เป็นเวทีรอบคัดเลือกสู่ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเทียบได้กับเอปสัน ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้สิทธิ์นักกอล์ฟที่ทำผลงานในท็อปเท็นผ่านเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์


สำหรับการแข่งขันไชน่าแอลพีจี คิว ซีรีส์ ในสิงคโปร์ แต่ละรายการมีเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐ แบ่งตามลำดับสำหรับนักกอล์ฟที่ทำผลงานจบในท็อป 10 หรือเสมอ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นชายร่วมแข่งขันอีกด้วย ขณะเดียวกันการแข่งขันกอล์ฟไชน่า แอลพีจีเอ คิว ซีรีส์ สนามแรกที่สิงคโปร์ ยังถูกจัดให้เป็นรายการรอบคัดเลือกเพื่อคว้าสิทธิร่วมชิงชัยในศึก สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ในเดือนถัดไป โดยมีนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 72 คน แข่งขันสองวันรวม 54 หลุม ซึ่งนักกอล์ฟจะต้องลงเล่น 36 หลุมในวันแรก และผู้ที่ทำผลงานในท็อป 50 จะผ่านเข้าไปเล่นรอบที่สามซึ่งเป็นรอบสุดท้าย         

หลิน โย่ว ผู้ก่อตั้ง LLD Sports เชื่อว่าการนำ ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ มาจัดที่สิงคโปร์ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส ปีที่ 2 ในเดือนมิถุนายน จะช่วยพัฒนาและยกระดับกีฬากอล์ฟในสิงคโปร์  โดยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า  "ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับอีเอฟจี โดยเฉพาะกับ อัลเบิร์ต ซิว เพราะเราทั้งคู่ชื่นชอบกีฬาและมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแชมป์ในสิงคโปร์ การจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น คือเป้าหมายที่ฉันอยากทำมาโดยตลอด เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงฝีมือและยังได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า” 

"การแข่งขัน อีเอฟจี ซีแอลพีจี คิว สิงคโปร์ ซีรีส์ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของสิงคโปร์ได้แข่งขันกับผู้เล่นระดับแถวหน้าจากจีนและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของพวกเขาในเกมกีฬากอล์ฟ ขณะเดียวกันจะมีการสตรีมมิ่งการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชั่น CLPGQ Series ซึ่งโค้ชระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา สามารถติดตามผลงานของนักกอล์ฟ และมีโอกาสได้รับคัดเลือกเข้าไปเรียนและเล่นกอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ซึ่งมีนักกอล์ฟจากจีนหลายคนได้รับข้อเสนอหลังจากเข้าร่วมแข่งขันในไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์ ดังนั้นนักกอล์ฟเยาวชนระดับแถวหน้าของเราอย่าง ทรอย สตอร์ม, บรูซ คว่อง, แพชชั่น ซู และซิดนีย์ อึง ต่างก็มุ่งมั่นที่จะแสดงความสามารถและสร้างผลงานที่น่าประทับใจ เพื่อคว้าโอกาสสำคัญ” หลิน โย่ว กล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลเกี่ยวกับ อีเอฟจี อินเตอร์เนชันแนล

อีเอฟจี อินเตอร์เนชันแนล เป็นบริษัทในกลุ่มธนาคารที่ให้บริการธนบดีธนกิจระดับโลก และการบริหารสินทรัพย์เพื่อการลงทุน มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange ปัจจุบันมีสำนักงาน 40 แห่งทั่วโลก
4
"สตาร์มาร์ค" เปิดตัวนวัตกรรมแต่งบ้านอย่างปลอดภัย
ปราศจากสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ


นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบชุดครัวและผลิตเฟอร์นิเจอร์ Built-in ตกแต่งระดับพรีเมี่ยม เปิดตัวนวัตกรรมแต่งบ้านอย่างปลอดภัย ปราศจากสารพิษและสารก่อภูมิแพ้ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมี นางสาวธนพรพรหมชนก ภณธรรศวรรณ, นางสาวสุนิสา อุ่นใจเรือน, นางสาวขวัญฤทัย จันทร์เกษม ร่วมงานด้วย ณ ไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆ นี้
5
นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind + Jugend ASEAN 2024
งานแสดงสินค้าแม่และเด็ก "งานแรกและงานเดียว" ในอาเซียน
ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-6 กรุงเทพฯ
ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART ได้แล้ววันนี้


เตรียมเปิดประตูรับโอกาสทางธุรกิจในตลาดสินค้าแม่และเด็ก กับที่สุดของมหกรรม 'Kind + Jugend ASEAN 2024' (คินอันยูเก้น อาเซียน) งานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์และของใช้จำเป็นสำหรับแม่และเด็ก หนึ่งเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตครั้งสำคัญ ท่ามกลางเครือข่ายแบรนด์ชั้นนำจากอาเซียนและทั่วโลก อาทิ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ เยอรมนี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และอีกนานาประเทศ บนเวที Business Matching เจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อก้าวสู่การเติบโตกับคู่ค้าและผู้ซื้อตัวจริงกว่า 300 แบรนด์ดัง


พร้อมพบหลากหลายกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จัดเต็มข้อมูลเชิงลึก อัพเดทเทรนด์สินค้าแม่และเด็ก พร้อมกลยุทธ์การตลาดจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในเวทีสัมมนา Trend Forum / พิเศษสุดกับโซนกิจกรรม Plearn Science Exhibition ในชุด Plearn Science Explore วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยที่ส่งเสริมทักษะและพัฒนาการอย่างสร้างสรรค์ และชุด Immaginarium Blue Box สนามเด็กเล่นแห่งจิตนาการ จัดโดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) / ร่วมลุ้นการประกาศผลรางวัล Innovation Award งานประกวดนวัตกรรมสินค้าสำหรับแม่และเด็ก ที่รวมไอเดียโซลูชันแห่งอนาคตไว้ที่เดียว พร้อมส่งท้ายความพิเศษ !! เฉพาะ 26-27 เม.ย. 67 เปิดโอกาสให้ช้อปสินค้าได้ของถูกใจครบเครื่องเรื่องแม่และเด็ก


และพลาดไม่ได้ !! กับกิจกรรมของฝากเอาใจหนูน้อยคินอันยูเก้น เพียงลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้า และเข้าชมงานพร้อมทำกิจกรรมร่วมสนุก ลุ้นรับฟรี Art Toy สุดฮิตจาก POPMART รีบด่วน! เฉพาะ 100 คนแรก/วันเท่านั้น

ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://mobile.eventpassinsight.co/registration/create/kja24/
และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/kindundjugendasean/
6
NocNoc แท็กทีม "เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่
รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด
ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67 นี้


NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เอาใจลูกบ้าน เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ แท็กทีมเสิร์ฟความคุ้มชุดใหญ่! ... เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะคนรักสัตว์เลี้ยงในกลุ่มโครงการ Pet Family Residences โดยเมเจอร์ฯ เท่านั้น! ไม่ว่าจะเป็นไอเทมอุปกรณ์ แกดเจ็ต สารพัดของมันต้องมีของเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยง จากร้านค้ากลุ่ม Pet Friendly และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคอนโดบนแพลตฟอร์ม NocNoc ซึ่งมีสินค้าให้เลือกเยอะกว่า 700,000 รายการ พร้อมชมห้องตัวอย่างที่แชร์ความสุขให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงที่โครงการ Metris Pattanakarn – Ekkamai (เมทริส พัฒนาการ - เอกมัย) ได้แล้วตั้งแต่วันนี้!

คุณอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ NocNoc คือการเป็น Home and Living Destination ของทุกคนในอาเซียน NocNoc ไม่ได้มีแค่สินค้าตกแต่งบ้านเท่านั้น แต่ NocNoc ยังมีสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์อย่าง "NocNoc Pets" ที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่การอยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับทั้งคนและสัตว์เลี้ยงได้อย่างลงตัว การผนึกกำลังกับพันธมิตร เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Pets Family บนแพลตฟอร์มให้กว้างยิ่งขึ้น โดยในครั้งนี้ได้มอบดีลความพิเศษสุดคุ้มให้เหล่าคนรักสัตว์เลี้ยง



- สำหรับลูกค้าโครงการเมเจอร์ฯ ที่ช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 13% ลดเพิ่มสูงสุด 2,500 บาท (จำกัด 1 บัญชี/1 สิทธิ์ จำกัดจำนวน 100 สิทธิ์ตลอดรายการ)
- สำหรับลูกค้าโครงการเมเจอร์ฯ ที่ช้อปครบ 25,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 13% ลดเพิ่มสูงสุด 4,000 บาท (จำกัด 1 บัญชี/1 สิทธิ์ จำกัดจำนวน 100 สิทธิ์ตลอดรายการ)
- เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบที่ NocNoc พร้อมรับดีลส่วนลดสุดคุ้มได้ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ถึง 30 มิ.ย. 2567 นี้ เฉพาะลูกบ้านเมเจอร์ฯ เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/4abJHrT

ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อยู่อาศัยสุดลงตัวของคนและสัตว์เลี้ยง บนพื้นที่แรงบันดาลจริง (InspiREALtion) ณ โครงการ Metris Pattanakarn – Ekkamai (เมทริส พัฒนาการ - เอกมัย) เนรมิตห้องตัวอย่างด้วยเฟอร์นิเจอร์คุณภาพ ตัวช่วยคุณพ่อคุณแม่ดูแลน้อง ๆ ครบจบทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับใครที่สนใจโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ของเมเจอร์ฯ (MAJOR PET FAMILY RESIDENCES) รับส่วนลดเพิ่ม 50,000 บาท หรือ รับค่าแนะนำเพื่อนสูงสุดถึง 200,000 บาทเมื่อแนะนำเพื่อนจองโครงการ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2567 นี้
7
วช. นำทัพ สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva” ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยหน่วยงานวิจัยภาครัฐ สถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา พร้อมด้วยภาคเอกชน ร่วมนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม เข้าร่วมประกวด และจัดแสดงในงาน “The 49th International Exhibition of Inventions Geneva”




ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า การแสดงผลงานสิ่งประดิษฐ์คิดค้นและนวัตกรรมของประเทศ ที่ร่วมประกวดและจัดแสดงในเวทีของงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่ 49 ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 21 เมษายน 2567 ในครั้งนี้ มีผลงานจากนานาประเทศทั้งจากทวีปยุโรป เอเชียและอเมริกา เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 1,000 ผลงาน จากกว่า 40 ประเทศ  นับเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยในการได้แลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์กับนักประดิษฐ์และนักวิจัยจากนานาประเทศและได้เผยแพร่ผลงาน รวมถึงได้แสดงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสายตาชาวโลกในปีนี้ วช. ได้สนับสนุนหน่วยงานเครือข่าย ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จาก 37 หน่วยงาน มาร่วมนำเสนอ จำนวน 94 ผลงาน วช. มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศักยภาพของนักประดิษฐ์นักวิจัยไทย ณ เวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติครั้งนี้ จะเป็นอีกจุดเริ่มต้นสำคัญของการยกระดับให้งานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล




หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมด้วยสถาบันการศึกษา ที่มาร่วมนำเสนอผลงานทั้ง 37 แห่ง ประกอบด้วย
-จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
-มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
-มหาวิทยาลัยขอนแก่น
-มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
-มหาวิทยาลัยนเรศวร
-มหาวิทยาลัยทักษิณ
-มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
-มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี -มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
-มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
-ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์





-โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง
-โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี
-โรงเรียน พนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
-โรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา





-สํานักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
-สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
-กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
-การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
-การไฟฟ้านครหลวง





-สมาคมกีฬาเครื่องบินจําลองและวิทยุบังคับ
-บริษัท อินโน ไวเทิลเทค จํากัด
-บริษัท ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซีพีเอฟ จํากัด
-บริษัท ไบโอ-อัพ จํากัด
-บริษัท เวคิน (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท ดอกบัวคู่ จํากัด
-บริษัท เทพประทานสมุนไพร จํากัด
-บริษัท ยูไนเต็ต แคร์ เซอร์วิส จํากัด
-บริษัท 7 ดราก้อน อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จํากัด
-บริษัท เอพี 2022 จํากัด
-บริษัท เฮลท์ อินโนวิชั่น จํากัด





วช. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แสดงศักยภาพของคนไทยที่มีความสามารถในด้านการวิจัยและการประดิษฐ์คิดค้นที่ไม่แพ้ชาติใดในเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาตินี้และเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับให้ผลผลิตจากงานวิจัยและผลงานประดิษฐ์คิดค้นของคนไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล









8
lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ “Sakura Spirit”
ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น




ลิน อราวนด์ (lyn around) แบรนด์แฟชั่นสไตล์เฟมินินที่เติมเต็มจินตนาการของสาวช่างฝัน ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นประจำฤดูกาลซัมเมอร์สุดพิเศษ “Sakura Spirit” โดยนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์ lyn around ให้ออกมามีความสดใหม่ ผสมผสานทั้งกลิ่นอายความเฟมินีนแบบฝรั่งเศสที่โคจรมาพบกับความขี้เล่นของ ป็อปคัลเจอร์ญี่ปุ่น และนำมาบอกเล่าผ่านแฟชั่นไอเทมชวนหลงใหลที่สอดรับกับฤดูชมดอกซากุระบานของญี่ปุ่น




ความพิเศษของคอลเลกชั่น Sakura Spirit คือ ลวดลายกลีบดอกซากุระ Pinku สีชมพูฟูฟ่องที่น่ารักละมุนใจ ควงคู่มากับคาแรคเตอร์อนิเมะเกิร์ลที่เข้ามาเพิ่มความสดใสแบบยกกำลัง สองลวดลายนี้ได้โลดแล่นอยู่ในแฟชั่นไอเทมสีดำสุดเท่ที่ใส่ความเป็นสตรีทเอาไว้อย่างลงตัว  ไม่ว่าจะเป็นเดรสสั้นสายเดี่ยวที่เข้าคู่กับคาร์ดิแกนลาย Pinku เสื้อบอมเบอร์แจ็คเก็ตคู่กับมินิสเกิร์ตจับพลีต เดรสจับสม็อคแขนตุ๊กตาแบบโอเวอร์ไซส์ และมินิเดรสสายเดี่ยวพิมพ์ลายที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา นอกจากนี้ เสื้อผ้าทั้งหมดถูกดีไซน์มาให้สามารถนำมาแมตช์กับชุดเครื่องประดับน้อง Pinku ทั้งต่างหูระย้า สร้อยคอ และแฮร์พีซสุดน่ารัก และปิดท้ายลุคด้วยรองเท้าแพลตฟอร์มประดับดอกไม้หลากสีสไตล์ฮาราจูกุ รองเท้าบู้ทสีดำข้อต่ำพิมพ์ลาย Pinku และรองเท้าส้นสูงสีชมพูที่ใส่ความเปรี้ยว เท่และหวานเข้าไปทั้งหมดได้ในชิ้นเดียว






สัมผัสคอลเลคชั่นสุดพิเศษ “Sakura Spirit” ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน lyn around ทุกสาขา และออนไลน์ www.lynaround.com

อัปเดตเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของ lyn around เพิ่มเติมได้ที่
Instagram: @lynaroundworld
Facebook: Lyn Around (@LynAroundThailand)
LINE Official Account: @Lynaroundworld
TikTok: LynAround_Official








9
สกอตตี เชฟเฟลอร์ ยกแชมป์มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 เตรียมเป็นคุณพ่อมือใหม่




18 เมษายน 2567 - สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลก ตอกย้ำสถานะนักกอล์ฟที่ทำผลงานสุดร้อนแรงในขณะนี้ ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ เป็นสมัยที่สองในรอบ 3 ปี ซึ่งเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 9 ในอาชีพ และเป็นแชมป์ที่ 3 ในการออกสตาร์ท 4 รายการหลังสุด (ภาพ: Getty Images)

ทั้งนี้ชัยชนะที่ออกัสต้า เนชันแนล เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ เมเรดิธ ภรรยาของเขาจะให้กำเนิดลูกคนแรก ซึ่งจะทำให้การจัดลำดับความสำคัญในชีวิตของเชฟเฟลอร์เปลี่ยนไป และนี่คือเรื่องราวความรู้สึกของเชฟเฟลอร์ที่แชร์ผ่าน Player Blog หลังจากสวมกรีนแจ็คเก็ตเป็นครั้งที่สอง

ยอดโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกเผยว่า เป็นเรื่องยากที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดถึงชัยชนะครั้งนี้ว่ามีความพิเศษกับผมมากแค่ไหน ถือเป็นสัปดาห์ที่ยาวนานและเป็นสัปดาห์ที่ทำงานหนักมาก เพราะสนามมีความท้าทายสูง การได้สวมกรีนแจ็คเก็ตอีกครั้งและนำกลับบ้านได้จึงเป็นเรื่องที่สุดแสนจะพิเศษ

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงการคว้าแชมป์เมื่อสองปีก่อน ผมขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบสองในวันศุกร์ และสามารถลงเล่นได้อย่างผ่อนคลายและรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ตลอด เทียบกับสัปดาห์นี้ผมรู้สึกว่าตัวเองต้องต่อสู้ตลอดทั้งสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่รอบแรกในวันพฤหัสบดีที่เจอสภาพลมแรงและผมยังสามารถทำสกอร์ได้ดี ในอีกสองวันต่อมาคือการต่อสู้อย่างแท้จริง ไม่สามารถอธิบายได้ว่าสถานการณ์ในวันศุกร์มีความยากลำบากเพียงใด มันช่างยาวนานเหลือเกินและต้องรับมือกับช่วงขึ้นๆ ลงๆ

ระหว่างการแข่งขัน 4-5 ชั่วโมงในแต่ละวัน มีบางช่วงที่ต้องปล่อยใจออกจากเกมกอล์ฟบ้างเล็กน้อย ผมพยายามซึมซับสิ่งต่างๆ รอบตัว ผมมองต้นไม้บ้าง มองไปที่กลุ่มแฟนๆ ที่เข้ามาเชียร์เป็นครั้งคราวเพื่อซึมซับพลังจากพวกเขา


ผมไม่ปล่อยให้ตัวเองยึดติดกับตำแหน่งผู้นำ พยายามผลักดันตัวเองตลอด ผมคิดว่าหากเล่นแบบประครองตัว บทสรุปตอนจบอาจแตกต่างออกไปจากที่เห็น ที่หลุม 13 ผมทำ 2 ออนและเก็บเบอร์ดี้ได้ ในหลุมที่ 14 ผมตีจี้ธงและทำเบอร์ดี้สำเร็จเช่นกัน ที่หลุม 15 เป้าหมายยังเหมือนเดิม ก่อนเซฟพาร์สำคัญ และในหลุมที่ 16 ผมตีได้ดีสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้อีกครั้ง หากผมแค่พยายามเล่นเพื่อพาร์ใน 9 หลุมหลัง ผมคงไปยืนบนกรีนหลุม 18 เพื่อเก็บพาร์ และคาดหวังว่า ลุดวิก เอเบิร์ก จะทำได้แค่พาร์เท่านั้น

ช่วงเช้าวันอาทิตย์ในการแข่งขันครั้งนี้ก็แตกต่างจากเมื่อสองปีก่อน ซึ่งมีภรรยาของผมอยู่ด้วย มาคราวนี้ผมมีเพื่อน ๆ มาให้กำลังใจ เรานั่งคุยกันและพยายามผ่อนคลาย ไม่พยายามคิดถึงเกมกอล์ฟ แต่มันกลับเป็นเรื่องยากมากขึ้น พวกเขาให้การสนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยม แม้จะเป็นเช้าที่ยาวนาน แต่ก็คุ้มค่า ผมบอกกับเพื่อนๆ ว่า รู้สึกตื้นตันใจมาก และหวังว่าจะไม่กดดันตัวเองให้คว้าแชมป์มากเกินไป ซึ่งน่าจะทำให้เช้าวันอาทิตย์ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมชื่นชอบชัยชนะและเกลียดความพ่ายแพ้ เมื่อมาอยู่ที่นี่ในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และเป็นผู้นำในวันอาทิตย์ ผมต้องการเป็นผู้ชนะให้ได้

เพื่อนๆ บอกผมว่า ชัยชนะของผมตรึงไว้ที่กางเขนแล้ว (เชฟเฟลอร์ เป็นคริสเตียนที่ศรัทธาในพระเจ้า) ซึ่งเป็นความรู้สึกที่พิเศษที่ได้รู้ว่าผมมีความมั่นคง และไม่สำคัญว่าจะชนะหรือแพ้ในทัวร์นาเมนท์นี้ เพียงลงสนามแข่งขันและสนุกกับเกม ในท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าชนะหรือแพ้ ศักดิ์ศรีความภาคภูมิใจของผมยังคงอยู่ ดังนั้นเมื่อลงสู่สนาม ผมจึงพยายามแข่งขันอย่างสุดความสามารถ และรู้สึกว่าผมถูกสร้างมาให้เป็นแบบนี้ ซึ่งผมก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก

ผมหวังว่าจะซึมซับชัยชนะให้มากกว่านี้สักหน่อย เมื่อกลับถึงบ้านน่าจะทำได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เป็นธรรมดาของมนุษย์ทุกคน ล้วนต้องการมากขึ้น ซึ่งผมคงต้องสู้กับสิ่งต่างๆ เหล่านี้และโฟกัสถึงสิ่งดีๆ


ผมรู้สึกว่าผมกำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะนี้ สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี มีวุฒิภาวะมากขึ้นในสนาม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ผลการแข่งขันในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจน เมื่อกลับไปบ้านผมจะคิดไตร่ตรองถึงการคว้าแชมป์และดื่มด่ำกับความสำเร็จครั้งนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ผมพยายามไม่คิดถึงอดีตหรืออนาคตมากเกินไป พยายามอยู่กับปัจจุบัน ผมออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และหวังว่าจะรักษาผลงานที่ดีต่อเนื่องไว้ได้ต่อไป

ผมจะยังคงมุ่งมั่นกับการทำงานที่นำพาผมมาสู่จุดนี้และอยู่ในความสงบ เมื่อกลับมาลงแข่งขันให้บอกกับตัวเองว่าได้ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้แล้วเพื่อโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดี  และส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมแล้ว

แน่นอนว่าผมตื่นเต้นและมีความสุขที่กำลังจะมีลูกคนแรก ซึ่งลำดับความสำคัญในชีวิตของผมก็คงเปลี่ยนไปในไม่ช้า ลูกชายหรือลูกสาวของผมจะมีความสำคัญเป็นอันดับแรกเช่นเดียวกับภรรยา ดังนั้นกอล์ฟอาจอยู่ในลำดับที่ 4  แต่ผมยังรักการแข่งขันและไม่มีแผนการที่จะห่างหายจากการเล่นกอล์ฟในเร็วๆ นี้ แน่นอน

หมายเหตุ: แฟนกีฬากอล์ฟสามารถติดตามชมผลงานของสกอตตี เชฟเฟลอร์ และบรรดานักกอล์ฟชั้นนำ ในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ อาร์บีซี เฮอริเทจ ในสัปดาห์นี้ ได้ทางทรูสปอร์ต 5
10
แอ็กซอลตา อบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์   
ร่วมสร้างองค์ความรู้แก่ทีมตรวจสอบ ฝ่ายมาตรฐานงานวิริยะประกันภัย




              บริษัท แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำสีพ่นรถยนต์ระดับโลก ดำเนินการจัดการอบรมหลักสูตรผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ โครแมกซ์ (Cromax) และการเตรียมพื้น บรรยายโดย อาจารย์รัฐกิตติ์ นิลสันเทียะ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ ทีมตรวจสอบผลิตภัณฑ์อู่ ฝ่ายมาตรฐานงานคู่ค้าจากวิริยะประกันภัย นำทีมโดย คุณนที ไชยกาล รองผู้จัดการฝ่ายมาตรฐานงานชดใช้ค่าสินไหมทดแทน


              หลักสูตรดังกล่าว ช่วยให้คู่ค้าของแอ็กซอลตาได้นำไปต่อยอดการปฏิบัติงาน ในการประเมินราคาค่าซ่อม รวมถึงได้แสดงชิ้นงานพ่นซ่อมด้วยสีพ่นเคลือบ แรปเตอร์ (Raptor) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำวิธีการผสมและพ่นสีรถยนต์มาสด้า V46 ในเฉดสีแดงที่ตรงกับชิ้นงาน




              ผลิตภัณฑ์จากแอ็กซอลตา ให้ประสิทธิภาพสูง ทั้งความเงางาม ความทนทานต่อสภาพแวดล้อม แห้งเร็ว ประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์ความต้องการของช่างสีรถมืออาชีพอย่างแท้จริง ให้สามารถพลิกฟื้นรถยนต์ให้เหมือนสีรถที่พ่นใหม่ในพริบตา ด้วยมาตรฐานระดับโลก

###

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 100,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 140 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axalta.co.th Twitter @axalta
Pages: [1] 2 3 ... 10