enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on January 02, 2022, 07:22:10 PM

Title: "น้องข้าวกล้อง" กีรัตริยา ฟูเจริญ สาวน้อยวัย 22 ปี ประกาศพร้อมเทิร์นโปรปีนี้
Post by: happy on January 02, 2022, 07:22:10 PM
"น้องข้าวกล้อง" กีรัตริยา ฟูเจริญ สาวน้อยวัย 22 ปี ประกาศพร้อมเทิร์นโปรปีนี้ควงก้านเหล็กล่าฝันในศึก LPGA TOUR


                ในปี 2565 นี้ แฟนๆกีฬาวงสวิงไทย น่าจะได้ติดตามผลงานก้านเหล็กสาวไทยอีกคน ที่จะมีโอกาสไปโชว์ฝีไม้ลายมือในการแข่งขันระดับ LPGA TOUR นั่นก็คือ กีรัตริยา ฟูเจริญ หรือ"น้องข้าวกล้อง" ก้านเหล็กสาววัย 22 ปี บุตรสาวของ ผู้พิพากษาอรรถการ ฟูเจริญ ที่ติดตามคุณพ่อและพี่สาวเข้าสนามกอล์ฟตั้งแต่วัยห้าขวบ พร้อมสัมผัสไม้กอล์ฟครั้งแรกด้วยท่าทางมุ่งมั่นหวดลูกกอล์ฟตามคุณพ่อและพี่สาวจนฉายแวว คุณพ่ออรรถการจึงส่งเข้าเรียนหลักกอล์ฟกับสถาบันชื่อดังในขณะนั้น หนึ่งปีครึ่งถัดจากนั้นมา ข้าวกล้องได้สัมผัสการแข่งขันระดับชาติครั้งแรกในระดับจูเนียร์เวิร์ล แชมเปี้ยนชิพ รุ่นอายุไม่เกิน 7 ปี ในขณะที่มีอายุหกขวบครึ่ง น้องข้าวกล้องคว้าแชมป์แรกด้วยสกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ สองปีถัดมา 2008 คว้าแชมป์ซานดิเอโก้ จูเนียร์ มาสเตอร์ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ จากนั้นด้วยแรงสนับสนุนจากครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่ออรรถการ ฟูเจริญ น้องข้าวกล้องพัฒนาฝีมือตัวเองคว้าถ้วยรางวัลมาครองอีกมากมายทั้งการแข่งขันในประเทศและระดับนานาชาติ จนปี 2017 ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม "น้องข้าวกล้อง" คัดตัวติดทีมชาติไทยพร้อมกับ"น้องจีน"อาฒยา ฐิติกุล จากนั้น "น้องข้าวกล้อง" ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการเทิร์นโปรเป็นนักกอล์ฟอาชีพ หรือรับทุนจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ซึ่งเธอเลือกการไปศึกษาต่อพร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัย ด้วยเกียรติประวัติอีกมากมายทั้งประเภทบุคคลและประเภททีมให้กับมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทค




                และในโอกาสกลับมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัวในครั้งนี้ "น้องข้าวกล้อง" ประกาศความพร้อมที่จะเทิร์นโปรมุ่งสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิง ในศึก LPGA TOUR โดยไม่หวั่นเกรงคู่ต่อสู้คนใด ด้วยความมั่นใจในฝีมือตัวเอง และประสบการณ์ที่สะสมมาอย่างเพียงพอในช่วงที่ศึกษาพร้อมตระเวณแข่งขันมาสามปีครึ่ง และเหลือเพียงครึ่งเทอมจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มีลุ้นผลการเรียนที่จะพ่วงดีกรีเกียรตินิยมอีกด้วย






                ก็คงต้องฝากแฟนกีฬาวงสวิงชาวไทย ให้ติดตามผลงานของ "น้องข้าวกล้อง" กีรัตริยา ฟูเจริญ หรือชื่อที่ใช้ในการแข่งขันในอเมริกาว่า Keera Foocharoen บนเส้นทางล่าฝันสู่โปรกอล์ฟสาวไทยคนต่อไปในการแข่งขันระดับ LPGA TOUR