enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: happy on October 11, 2022, 09:18:48 PM

Title: กลุ่มองค์กรอิสระที่ดำเนินงานร่วมกับรัฐบาลและอุตสาหกรรมอาหารและไวน์ออสเตรเลีย
Post by: happy on October 11, 2022, 09:18:48 PM
กลุ่มองค์กรอิสระที่ดำเนินงานร่วมกับรัฐบาลและอุตสาหกรรมอาหารและไวน์ออสเตรเลีย ผนึกกำลังยกระดับมาตรฐานเชฟรุ่นใหม่
ณ โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี กรุงเทพฯ


กรุงเทพฯ 3 ตุลาคม 2565 – ครั้งแรกของเมืองไทย! เมื่อกลุ่มองค์กรอิสระที่ดำเนินงานร่วมกับรัฐบาลออสเตรเลียและอุตสาหกรรมอาหารและไวน์จากออสเตรเลีย ทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อแดง ผลิตภัณฑ์จากนม อาหารทะเล ผักผลไม้ และไวน์ ผนึกกำลังจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษา ณ โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี กรุงเทพฯ เพื่อยกระดับความรู้และทักษะการปรุงอาหารของเชฟรุ่นใหม่ พร้อมนำเสนอแนวทางการใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากออสเตรเลียในการรังสรรค์เมนูอาหารที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและเอกลักษณ์อันโดดเด่น


กิจกรรมความร่วมมือเพื่อวงการอาหารครั้งสำคัญนี้กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน – ตุลาคม 2565 เพื่อให้ผู้เรียนทำอาหารได้มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนมีโอกาสทดลองใช้และสัมผัสผลิตภัณฑ์อาหารและไวน์ที่ดีที่สุดจากออสเตรเลียด้วยตัวเอง ซึ่งเกิดจากแผนงาน Agricultural Trade and Market Access Cooperation (ATMAC) Program ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเติบโตของภาคธุรกิจเกษตรกรรม ป่าไม้และประมงของออสเตรเลีย ให้เป็นที่นิยมในตลาดส่งออกที่มีศักยภาพการเติบโตสูงทั่วโลก


ด้วยสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่สะอาด อากาศบริสุทธิ์ และทุ่งหญ้าอันอุดมสมบูรณ์ ผสานกับมาตรฐานการผลิตอาหารที่เข้มงวด เพื่อมอบคุณภาพสูงสุดทั้งธุรกิจสวนผลไม้ เกษตรกรรม การประมง รวมถึงระเบียบควบคุมด้านสุขภาพขั้นสูง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลียไม่เพียงมอบคุณภาพเยี่ยมที่สม่ำเสมอเท่านั้นแต่ยังเป็นหนึ่งในสินค้าซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดของโลก และยังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยซึ่งให้ความสนใจอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ และตระหนักว่าออสเตรเลียเป็นแหล่งผลิตอาหารชื่อดังที่มีความน่าเชื่อถือทั้งในด้านความสะอาด คุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติแสนอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์


โรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “MINT”และ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ “S&P” ซึ่งล้วนมีประสบการณ์และชื่อเสียงในธุรกิจบริการอาหารของเมืองไทยมาอย่างช่ำชอง โรงเรียนการอาหารแห่งนี้ให้ความสำคัญกับการฝึกฝนเชฟรุ่นใหม่ในประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานขั้นสูงในการปรุงอาหารไทย และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการนำเสนอเฉพาะอาหารไทยที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่านั้นสู่สายตาชาวโลก โดยดำเนินงานสอดคล้องตามหลักการของศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานแห่งชาติ กระทรวงแรงงาน และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ


ปัจจุบัน โรงเรียนมีผู้เรียนมากกว่า 40 คน ซึ่งกำลังศึกษาหลักสูตรอาหารต่าง ๆ ทั้งหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพอาหารไทยมืออาชีพ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพอาหารไทยพื้นฐาน ระดับ 1, 2 และ 3, หลักสูตรเชฟอาหารไทยแบบเร่งรัด 10 วัน และหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทย 15 วัน และอื่น ๆ  ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่อัดแน่นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ภายใต้สถานที่เรียนที่มีมาตรฐาน บรรยากาศเป็นกันเอง อุปกรณ์ทันสมัย ในครัวที่ได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจแก่บรรดาเชฟรุ่นใหม่ ให้สามารถเริ่มต้นชีวิตการทำงานในอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างมั่นใจและดีเยี่ยมที่สุด


กิจกรรมความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ไม่เพียงมอบประโยชน์แก่เชฟที่เข้าร่วมงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้บริโภคชาวไทยที่อาจมีโอกาสได้ลิ้มรสชาติอาหารแสนอร่อยที่เชฟเหล่านี้เป็นผู้สร้างสรรค์ เมื่อทุกคนได้มีโอกาสไปทำตามความฝันตามร้านอาหารต่าง ๆ หรือเปิดร้านของตนเองในเมืองไทย ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า เชฟเหล่านี้จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลียเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำหรับอาหารจานเด็ดของพวกเขาอย่างแน่นอน


กิจกรรมไฮไลต์ที่จะทำให้งานครั้งนี้ประทับใจและน่าจดจำไปตราบนานเท่านาน คือการโชว์ปรุงเมนูอาหารรอบพิเศษร่วมกันระหว่างเซเลบริตี้เชฟรับเชิญและบรรดาเชฟผู้เรียนและผู้ฝึกสอนในงาน Taste the Wonders of Australia ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1​พฤศจิกายน 2565 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะรวบรวมผู้ปฏิบัติงานมืออาชีพในอุตสาหกรรมอาหารและไวน์ เจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยและออสเตรเลีย ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้า และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในประเทศ


กิจกรรมครั้งนี้จึงถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและออสเตรเลียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพิ่มความนิยมต่อผลิตภัณฑ์อาหารและไวน์จากออสเตรเลียในหมู่นักชิมและผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งจะทำให้ทั้งสองประเทศมีความใกล้ชิดและเติบโตไปพร้อมกันในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก