Recent Posts

Pages: 1 [2] 3 4 ... 10
11
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต มอบรางวัล “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards”
ยกระดับมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ


              บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกับโรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์ อยุธยา แคร์ ทั่วประเทศ ยกระดับบริการทุกด้านสู่ความเป็นเลิศ จัดงานมอบรางวัลเกียรติยศ “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards 2023” ปีที่ 14 รางวัลแห่งเกียรติยศการันตีการบริการที่เป็นเลิศ ให้แก่โรงพยาบาลที่ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุด หวังยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการบริการตามกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง


              นางสาวนภา  ตรีรัตนาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า “บริการทางการแพทย์ของประเทศไทยนับได้ว่ามีคุณภาพและมาตรฐานในอันดับต้นของโลก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความไว้วางใจในความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์ และนวัตกรรมในโรงพยาบาลของไทยอย่างมาก อลิอันซ์ อยุธยา จึงมุ่งมั่นในการมอบบริการเป็นเลิศ ยกระดับการให้บริการด้านการคุ้มครองสุขภาพ รางวัลเกียรติยศ “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards 2023” ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกโรงพยาบาลในเครือฯ ร่วมสร้างมาตรฐานการดูแลด้านการแพทย์และการบริการให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างสูงสุดตามกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง”


มร.โทมัส วิลสัน

              อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ประสบความสำเร็จในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ได้รับคะแนน NPS Score ใช้วัดความพึงพอใจลูกค้าอยู่ในระดับ Loyalty Leader ความสำเร็จนี้ เกิดจากการทำงานของหลายฝ่าย ซึ่งส่วนหนึ่งที่สำคัญ คืองานบริการจากโรงพยาบาลเครือข่าย อลิอันซ์ อยุธยา แคร์ กว่า 500 แห่งทั่วประเทศที่ร่วมมือร่วมใจกันในการพัฒนาบริการเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า


              สำหรับการประกาศผลรางวัลเกียรติยศ ประจำปี 2023 จะมอบให้กับโรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์อยุธยาแคร์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมใน 3 ประเภท โดยในแต่ละประเภทรางวัล บริษัทฯ ได้แบ่งโรงพยาบาลออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และกลุ่ม B ตามจำนวนผู้ป่วยใน ตลอดปี 2023 โดยปีนี้ มีโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 6 โรงพยาบาล ดังนี้


1. Allianz Ayudhya Best Medical Excellence Award – รางวัลการบริหารและการบริการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับโรงพยาบาลที่มีการบริหาร การบริการ และมีความเหมาะสมในทางการแพทย์ยอดเยี่ยม โรงพยาบาลที่มีผลรวมคะแนนการตรวจรักษาและมีความเหมาะสมในการให้บริการทางการแพทย์สูงสุด

โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

§  กลุ่ม A ได้แก่  โรงพยาบาล กรุงเทพ (สำนักงานใหญ่)
§  กลุ่ม B ได้แก่  โรงพยาบาล พญาไท 1


2. Allianz Ayudhya Best Collaboration Award – รางวัลความร่วมมือและการประสานงานทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานด้านต่าง ๆ กับ อลิอันซ์ อยุธยา อย่างดีที่สุด ซึ่งรวมถึงการบริการทางการแพทย์ การตรวจรักษาของโรงพยาบาล และความความพึงพอใจ ของลูกค้า

§  กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาล ไทยนครินทร์
§  กลุ่ม B ได้แก่ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


3. Allianz Ayudhya Best Utilization Management Award: รางวัลการบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับ โรงพยาบาลที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์อย่างมีคุณภาพ เหมาะสม คุ้มค่า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ

§  กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาล ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์   
§  กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาล กรุงเทพขอนแก่น



นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรางวัลพิเศษ อีก 3 รางวัล ได้แก่

1.      Best UR Team รางวัลทีมบริหารจัดการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้กับ ทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงาน และความมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ด้าน การบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ที่จำเป็น เหมาะสม และคุ้มค่า อย่างดีเยี่ยม

§  กลุ่ม A ได้แก่  โรงพยาบาล สมิติเวช สุขุมวิท   
§  กลุ่ม B ได้แก่ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


2.   Best Discharge team: รางวัลทีมบริหารจัดการ Hospital Discharge ยอดเยี่ยม มอบให้กับทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานการกลับบ้านของลูกค้าที่เข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยในได้รวดเร็วและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ

§  กลุ่ม A ได้แก่  โรงพยาบาล วิชัยยุทธ
§  กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาล กรุงเทพหัวหิน


3.   Best Medical Cooperation team: รางวัลทีมประสานงานความร่วมมือทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้กับทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือการประสานงานด้านการตลาดทั้งการส่งเสริมสุขภาพ และการโปรโมทแคมเปญสุขภาพ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ

§  กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาล พญาไท 2
§  กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาล ศรีสวรรค์


             โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ และโอกาสทางธุรกิจกับ อลิอันซ์ อยุธยา และขอขอบคุณโรงพยาบาลในเครือฯ ทั่วประเทศ ที่ร่วมพัฒนาบริการเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าปัจจุบันและในอนาคตไปด้วยกัน
12
สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ จัดประชุมวิชาการสัญจร
พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่


              เมื่อเร็ว ๆ นี้ ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ นายกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (เสื้อสีเหลือง)มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาฯและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเกาะมุกต์ ในการประชุมวิชาการสัญจร ของสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย มีการประชุมวิชาการในหลายหัวข้อ อาทิ เรื่อง Age Gracefully สูงวัยอย่างสง่างาม โดย รศ.นพ.วรพงษ์ สนัสเกียรติ เลขาธิการสมาคมแห่งประเทศไทยและ เรื่อง Hair Loss Make Easy โดย รศ.นพ.รัฐพล ตวงทอง ประธานวิชาการมาคมแทพย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ที่  จ.ตรัง ทั้งนี้สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคม โดยให้การรักษาโรคผิวหนังรวมทั้งให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป



13
แฟรนไชส์ขนส่ง BEST Express กับเทคนิคบริหารจัดการที่หลากหลายตอบโจทย์ด้านการบริการตามแต่ละพื้นที่


              การลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งในปัจจุบันเป็นเรื่องที่ท้าทาย แม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ตลาดในไทยนับว่ายังสามารถเติบโตได้อีกมาก ผันแปรไปตามธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจขนส่งจึงนับเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนในปัจจุบัน เบสท์ เอ็กซ์เพรส (BEST Express) เป็นขนส่งพัสดุด่วนเจ้าแรกในไทยที่ดำเนินธุรกิจแบบแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ 100% โดยผู้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ขนส่งพัสดุ BEST Express

              สามารถดูแลบริหารจัดการลูกค้าในพื้นที่ดูแลได้อย่างอิสระเต็มที่ ทำให้แฟรนไชส์หลายสาขามีวิธีการบริหารและดำเนินกิจการขนส่งที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ด้วยเคล็ดลับการบริการลูกค้าที่ตรงจุดส่งผลให้ยอดพัสดุของสาขาโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

              คุณวันรัก ศิริพันธ์โนน แฟรนไชส์ BEST Express สาขาชัยภูมิ1 เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express จุดเริ่มต้นในขนส่งพัสดุด่วนของคุณวันรัก เริ่มจากการเป็นผู้ขายออนไลน์ทางอีคอมเมิร์ซ และขยายธุรกิจก้าวสู่ผู้ให้บริการด้านการขนส่งพัสดุด่วนที่ทำหน้าที่ทั้งรับและกระจายพัสดุให้กับลูกค้า โดยมีมุมมองว่า “ธุรกิจขนส่งทำให้เราไปต่อได้ ถ้าธุรกิจอีคอมเมิรซ์โต ขนส่งก็จะโตตามไปด้วย จากประสบการณ์ที่เราได้รับจากการค้าขายออนไลน์ ทำให้เราได้เรียนรู้ถึงการบริการด้านโลจิสติกส์ ประกอบกับเรามีบุคลากร มีรถเป็นของตัวเอง และมีความรู้ในการบริหารจัดการพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงตัดสินใจลงทุนเป็นแฟรนไชส์ BEST Express เนื่องจากเป็นขนส่งเดียวที่เปิดรับแฟรนไชส์ ให้เรามีสิทธิ์ในการบริหารพื้นที่ตั้งแต่ขารับและกระจายพัสดุ รวมทั้งมีสิทธิ์ในการบริหารพื้นที่โดยมีเบสท์ สำนักงานใหญ่คอยสนับสนุนการดำเนินงานและระบบต่าง ๆ ทำให้มองเห็นรายได้ที่คิดว่ามันน่าจะไปได้ดี”

              การบริหารพื้นที่สาขาชัยภูมิ1 ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากชัยภูมิเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่กว้างและมีหลายอำเภอ โดยบางอำเภออาจมีภูมิศาสตร์ที่ค่อนข้างยากลำบากในการจัดส่งพัสดุเป็นอย่างมาก จุดเด่นในด้านการบริการคือเราจะให้ความสำคัญกับลูกค้าในพื้นที่เป็นอันดับแรก เป็นสิ่งที่ยึดถือเป็นหลักในการบริหารสาขามาโดยตลอด และเน้นบริการหลังการขายเป็นสำคัญ ทำให้ฐานลูกค้าในพื้นที่ชัยภูมิทั้งที่เป็นพัสดุชิ้นเล็ก และพัสดุชิ้นใหญ่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

              แฟรนไชส์ BEST Express สาขานวลจันทร์ นับเป็นอีกหนึ่งสาขาที่ประสบความสำเร็จอย่างสง่างาม ในการร่วมธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนเคียงคู่กับ BEST Express ด้วยความมุ่งมั่นใส่ใจในการบริหารสาขา คุณชณันวัชร์ ตันติวิศานต์ภพ แฟรนไชส์ BEST Express สาขานวลจันทร์ ได้ตัดสินใจมาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ BEST Express โดยมองเห็นโอกาสในธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนว่ามีทิศทางที่ดีสามารถเติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้ “เนื่องจากสาขานวลจันทร์มีพื้นที่บริการที่ค่อนข้างเล็ก ทำให้ได้เปรียบในการบริหารจัดการสินค้า โดยในพื้นที่มีลูกค้ารายใหญ่ค่อนข้างมาก อีกทั้งการบริการลูกค้าที่ดีทำให้สาขามีฐานลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ และด้วยการบริการที่ใส่ใจอย่างสม่ำเสมอทำให้รักษาฐานลูกค้าได้ โดยเฉพาะลูกค้า VIP ที่มียอดพัสดุในแต่ละวันค่อนข้างมาก โดยหลักการทำงานของสาขาหมือนเป็นการบริการแบบจู่โจม สาขายินดีรับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ ของลูกค้า และนำมาแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด รวดเร็ว และไม่พบปัญหาซ้ำอีก”

              นอกจากนี้คุณชณันวัชร์ ยังมีวิสัยทัศน์ในการบริหารสาขาเชิงบวก สอดรับกับนโยบายของสำนักงานใหญ่เสมอมา “ทุกนโยบายของสำนักงานใหญ่ คือ โอกาสของแฟรนไชส์ เช่น BEST Express มีบริการขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่ ทำให้เรามีโอกาสมากขึ้นในการหาลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งไม่กี่เจ้าในบริษัทขนส่งพัสดุด่วนของเอกชนที่รับพัสดุชิ้นใหญ่ เราเป็นเจ้าใหญ่ที่รับ กลายเป็นจุดแข็งของเรา และตอบโจทย์ลูกค้าได้ดี เพราะสามารถส่งได้ทั้งชิ้นเล็กและชิ้นใหญ่ นับว่าเป็นโอกาสดี ๆ ที่สามารถเพิ่มรายได้ให้แฟรนไชส์ได้อย่างยั่งยืน” คุณชณันวัชร์ กล่าวปิดท้าย


              แฟรนไชส์ที่จะประสบความสำเร็จในการลงทุนกับ BEST Express ทั้งสาขาชัยภูมิ1 และสาขานวลจันทร์ อาจมีพื้นที่ในการบริหารสาขาที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารแฟรนไชส์ทั้ง 2 สาขามีคล้ายกัน คือ ทัศนคติในการดำเนินธุรกิจที่มองอุปสรรคและความท้าทายต่าง ๆ เป็นโอกาสที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนที่ BEST Express ติดต่อได้ที่ Call center 02-108-8000 หรือ LINE Official Account: @BESTEXPRESSTH หรือคลิก https://lin.ee/jj3oCAb
14
เอาใจสายดาร์กทริลเลอร์ "เกม ล่า ตาย" ลงจอครั้งแรกที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24


             ทรูโฟร์ยูชวนคุณผู้ชมไล่ล่าหาตัวฆาตกรในเกมออนไลน์ จะเป็นอย่างไร เมื่อชีวิตถูกเดิมพันไว้กับเกมสยอง เตรียมพบภาพยนตร์ "เกม ล่า ตาย" แนวทริลเลอร์ไซไฟสัญชาติไทย ผลงานการกำกับของ “นิพนธ์ จ้าวเจริญพร” มาพร้อมทัพนักแสดงวัยรุ่น หล่อซื่อ ลี วัศพล กอระกัน อินทัช เหลียวรักวงศ์ อธิชนัน ศรีเสวท ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ สุทธิ์รักษ์ ศรีทองกุล จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ และ ภัทร กฤตเมธ ที่จะมาร่วมสร้างความสนุกและลุ้นระทึกกันตลอดทั้งเรื่อง


             เริ่มต้นจาก เมธ (หล่อซื่อ ลี) ชายหนุ่มสู้ชีวิตที่หาเงินมารักษาน้องสาวที่ป่วยหนัก เขาต้องร่วมมือกับเพื่อนเขา พีท(อินทัช เหลียวรักวงศ์) และไปรท์ (วัศพล กอระกัน) เล่นเกมออนไลน์ “ยอดนักสืบ” จนพวกเขาได้เงินรางวัลก้อนโต และแล้วพวกเขาก็พบว่าเกมที่เล่นเป็นคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญที่เคยเกิดขึ้นจริง และฆาตกรก็อยู่ใกล้ตัวเขา ด้วยความโลภไม่มีที่สิ้นสุดของเมธ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบาดหมางกัน เมธก้าวข้ามหัวเพื่อนรัก จน“ความตาย” ค่อยๆคืบคลานมาสู่เมธ ห้ามพลาดชม "เกม ล่า ตาย" ( Bad Social) ในช่วงมูฟวี่พรีเมียร์ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม เวลา 18.40 น. ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live









15
โรงพยาบาลพระรามเก้า จัดกิจกรรม "วันไตโลก (World Kidney Day 2024)"
รู้ก่อน รักษาทัน ป้องกันไตวาย


นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า และ นายแพทย์วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ และผู้อำนวยการสถาบันโรคไตและเปลี่ยนไตพระรามเก้า พร้อมทีมแพทย์จัดกิจกรรม "วันไตโลก" (World Kidney Day 2024) มุ่งรณรงค์เสริมสร้างความรู้เรื่องโรคไตและการดูแลไต ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยอันตรายของโรคไต ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุของโรคไต แนวทางการดูแลการรักษา และด้านโภชนาการและการใช้ยา รวมถึงจัดแพ็กเกจโปรแกรมตรวจสุขภาพวันไตโลก โดยมี นายแพทย์น๊อต เตซะวัฒนวรรณา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคไตและผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคไต และศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดเปลี่ยนไต ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ ชั้น 2 อาคาร A โรงพยาบาลพระรามเก้า
16
นิตยสาร BUSINESS+ โดย บมจ.เออาร์ไอพี จับมือ ม.หอการค้าไทย
จัดมอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย
THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024




             นิตยสาร BUSINESS+ โดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดงานมอบรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย “THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024” รางวัลอันเป็นเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจแด่องค์กรไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมและมีความเป็นเลิศในแต่ละด้าน ประจำปี 2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Future of AI – Enabled Enterprises โดยปีนี้มีองค์กรได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 20 รางวัล ประกอบด้วยรางวัลประเภทอุตสาหกรรม 7 รางวัล และรางวัลความเป็นเลิศ 13 รางวัล โดยมีผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมรับรางวัลอย่างสมเกียรติ ณ  โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ


             นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า “ งานมอบรางวัลในวันนี้นับเป็นปีที่ 12 ที่นิตยสาร BUSINESS+ ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Future of AI – Enabled Enterprises  : ก้าวสู่อนาคตขององค์กรด้วยปัญญาประดิษฐ์ ด้วยความชาญฉลาดและความก้าวหน้าของ AI ย่อมจะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง และการปฏิวัติการทำงานในด้านต่างๆ มากขึ้น ส่งผลต่อขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กร ทั้งด้านประสิทธิภาพการทำงาน และการลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Generative AI ซึ่งจากการวิจัยของ McKinsey แสดงให้เห็นว่า Generative AI สามารถเปิดใช้งานระบบอัตโนมัติในกิจกรรมทางธุรกิจได้มากถึงร้อยละ 70 ในเกือบทุกสาขาอาชีพระหว่างปัจจุบันถึงปี 2030 ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกได้นับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกองค์กรจะต้องศึกษาเรียนรู้ และนำเทคโนโลยีนี้มาประยุกต์ใช้ให้มากยิ่งขึ้น ในนามนิตยสาร Business+ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า รางวัล THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024 นี้ จะเป็นอีกหนึ่งรางวัลสำคัญในการเสริมสร้างกำลังใจ ให้องค์กรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เสริมสร้างความมุ่งมั่นที่จะยกระดับศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจให้เจริญงอกงามยั่งยืน อันเป็นรากฐานสำคัญของเศรษกิจไทยต่อไปในอนาคต”


             รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า  “มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศและระดับอาเซียนที่มุ่งสร้างผู้ประกอบการ ผู้บริหาร และนักบริหารธุรกิจที่มีคุณภาพ มีคุณธรรมจริยธรรม พร้อมรับมือกับความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงของสังคมและเศรษฐกิจในโลกยุคใหม่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการเรียนการสอนด้านนวัตกรรม  ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  โดยมหาวิทยาลัยได้เปิดหลักสูตร วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์  และวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่เน้นเรื่อง Data Analytics and Intelligent System Development เพื่อสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจ ที่จะต้องมุ่งไปสู่โลกแห่ง AI ที่เป็นอนาคต ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก อย่างไรก็ตามปี 2567 นี้ เราเองต้องพบกับความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และทุกท่านในที่นี้คือผู้ที่สามารถฝ่าฝันทุกอุปสรรคในปีที่ผ่านมาได้จนเป็นที่ประจักษ์ ผมจึงขอแสดงความยินดีกับทุกองค์กรที่เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ รางวัลนี้จะเป็นอีกรางวัลแห่งเกียรติยศและสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จขององค์กร”




             สำหรับรายชื่อองค์กรที่ได้รับรางวัล “THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2024”  ได้แก่

ประเภทอุตสาหกรรม

1.   อุตสาหกรรมการเงิน ได้แก่ บริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด
2.   อุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์ ได้แก่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
3.   อุตสาหกรรมประกันชีวิต ได้แก่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
4.   อุตสาหกรรมประกันวินาศภัย ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)     
5.   อุตสาหกรรมพลังงาน ได้แก่ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)
6.   อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ได้แก่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
7.   อุตสาหกรรมสำรวจและผลิตทรัพยากรธรรมชาติ และสาธารณูปโภค ได้แก่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)


ประเภทความเป็นเลิศ

1.   BEST CROSS BORDER BUSINESS SOLUTIONS AWARD ได้แก่ Bank of China (Thai) Public Company Limited
2.   BEST INNOVATIVE TECHNOLOGY AWARD ได้แก่ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
3.   DIGITAL BANKING SERVICES OF THE YEAR AWARD ได้แก่ ทีเอ็มบีธนชาต
4.   ESG EXCELLENCE AWARD ได้แก่ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)
5.   FAST-GROWING COMPANY AWARD ได้แก่ MERZ AESTHETICS THAILAND
6.   MOST ADMIRED BRAND AWARD ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
7.   MOST POTENTIAL AWARD ได้แก่ บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
8.   OUTSTANDING AWARD ได้แก่ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน)
9.   TOP BUSINESS PARTNERSHIP AWARD ได้แก่ บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด
10.   TOP INNOVATIVE COMPANY AWARD ได้แก่ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
11.   TOP MANAGEMENT AWARD ได้แก่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)


ประเภท RISING STAR

12.   RISING STAR ได้แก่ บริษัท แพลททินัม ฟรุ๊ต จำกัด
13.   RISING STAR ได้แก่ บริษัท เอ็น.พี. เมดิคอล จำกัด (โรงพยาบาล เอส สไปน์ แอนด์เนิร์ฟ)
17
“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” จับมือ “คลีนแอนด์แคร์”
แถลงข่าวงาน “บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร”



         นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณาบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วย พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ.เอ็น.บี. ลาบอราตอรี่ จำกัด และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจที่นอกเหนือจากโรงพยาบาล 7.2 (Non Hospital) บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แถลงข่าวงาน  “บัตร M Gen x Klean&Kare : ACNE It’s OK เป็นสิวไม่เป็นไร” เกี่ยวกับความร่วมมือในการส่งมอบความสนุกบันเทิง ผ่อนคลายความเครียดผ่านโปรโมชั่นการชมภาพยนตร์ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้กับลูกค้าคนรุ่นใหม่ ตลอดจนประเด็นอื่นๆ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.30 – 11.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ VIP Theatre 1 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

          สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.majorcineplex.com   www.facebook.com/MajorGroup  รวมถึง www.kleanandkare.co.th/thและ www.facebook.com/KleanandKare/
18
“ดอยตุง” ชวนเที่ยวงาน กาดกลางกรุง 2567


        กลับมาอีกครั้งกับงาน "กาดกลางกรุง ดอยตุง 2567" ครั้งที่ 3 กับงานมหกรรมรวมสินค้า และอาหารจาก “ดอยตุง” แบรนด์ธุรกิจเพื่อสังคม ที่ส่งตรงสินค้าและวัตถุดิบคุณภาพจาก โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย ระหว่าง วันที่ 24-31 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30-20.00 น.  ณ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์

         สำหรับงาน กาดกลางกรุง 2567 จัดขึ้นในในธีม Crafted Sustainability เพลิดเพลินกับบรรยากาศกรีนๆ ใจกลางกรุง ภายในมีไฮไลท์มากมาย อย่างโซนช้อปสินค้าหัตถกรรมงานคราฟต์รักษ์โลก จากผ้าทอมือไทยด้วยเทคนิคการทอที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของดอยตุงและดีไซน์อันโดดเด่น อาทิเช่น เสื้อผ้า ผ้าพันคอ กระเป๋า พร้อมเปิดตัว Collection Spring/Summer 2024 และกระเป๋า Boro Bag ที่มีลวดลายเฉพาะ แต่ละใบจะมีลวดลายไม่ซ้ำกัน (One-of-a-kind)




          นอกจากนี้ภายในงานยังมี เมนูซิกเนเจอร์จาก คาเฟ่ ดอยตุง พิเศษ อย่าง Craft Chocolate  Raspberry เครื่องดื่มเย็นคราฟต์ช็อกโกแลตราสเบอร์รี่ รสชาติสุดเข้มข้น หอมกลิ่นช็อกโกแลตที่หมักด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม สำหรับคอกาแฟต้องลองเมนู Coconut Americano ที่ผสมผสานรสชาติของกาแฟอาราบิก้า 100% กับน้ำช่อดอกมะพร้าว หอมหวาน กลมกล่อม อร่อยสดชื่น และกาแฟดริปหรือแคปซูล รสชาติพิเศษฉบับดอยตุง ทำจากเมล็ดกาแฟคุณภาพใต้ป่าดอยตุง สะดวก ชงง่าย รวดเร็ว ในราคาพิเศษ พร้อมฟินกับ “ไอศกรีมดอยตุง“ รสชาติ และลายใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 3 สัญลักษณ์ในสวนแม่ฟ้าหลวง ประกอบด้วย ไอศกรีมดอกไม้ระบายดอย รสอัญชันน้ำผึ้งมะนาว, ไอศกรีมน้องหมี่ก่า รสนมชมพู และไอศกรีมน้องโต รสชาไทย


          พิเศษสุุดๆ ครั้งแรกจากดอยตุง พร้อมเสิร์ฟหมูดำดอยตุงให้คนกรุงชิม โดยนำมาแปรรูปไส้กรอก 3 รสชาติ ได้แก่ ไส้กรอกคาล์บบราทเวอร์ท, ไส้กรอกคนักเวอร์ธ, ไส้กรอกแฟรงค์เฟอร์เตอร์ นอกจากนี้ยังมีเมนูสุดไฮไลท์อย่าง สปาเกตตี้ไส้กรอกหมูดำ สลัดไส้กรอกหมูดำ ข้าวเหลืองดอกพุธอุ๊บเนื้อไก่ ข้าวซอยน้ำเงี้ยว และข้าวซอยฮ่อไก่

          ทั้งนี้ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชมงานอย่าลืมนำถุงผ้า กระติกน้ำ และภาชนะใส่อาหารมาด้วยเพื่อลดการใช้พลาสติก พร้อมรับส่วนลดพิเศษภายในงานอีกด้วย

วิธีเดินทาง : มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ถนนพระรามที่4)

•   รถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินี ทางออกที่ 3
•   รถยนต์ส่วนตัว ในงานมีที่จอดรถรองรับ

         สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/DoiTungClub LINE @DoiTung_Lifestyle หรือ
โทร. 0-2252-7114


#DoiTung #กาดกลางกรุง #CraftedSustainability







19
นิตยสาร Business+ ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
มอบรางวัล “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024”
“สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2567”


              นิตยสาร Business+ ในเครือ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานมอบรางวัล “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024” ภายใต้แนวคิด “สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ - Innovation the products with Intelligence Technology” รางวัลที่มอบให้กับสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 2567 อันเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จในด้านนวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยในปีนี้มอบรางวัลให้แก่องค์กรที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดใน 8 ประเภทสินค้าและบริการ รวม 22 รางวัล โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นุรักษ์ มาประณีต เป็นประธานมอบรางวัล แก่องค์กรที่ได้รับรางวัลอย่างสมเกียรติ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ


              นาย นุรักษ์ มาประณีต องคมนตรี กล่าวว่า “จากผลการจัดอันดับดัชนีนวัตกรรมโลก ประจำปี 2566 หรือ Global Innovation Index 2022 ซึ่งจัดโดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก (WIPO) เพื่อวัดระดับความสามารถทางด้านวัตกรรมของแต่ละประเทศกว่า 132 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยอยู่อันดับที่ 43 เท่ากับปี 2022 เป็นอันดับที่ 5 ในกลุ่มประเทศ เศรษฐกิจรายได้ระดับกลางถึงบนที่มีอยู่ 33 ประเทศ และเป็นอันดับ 9 ในกลุ่มประเทศอาเซียน เอเชียตะวันออก และโอเชียเนียที่มีอยู่ 16 ประเทศ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ GDP แล้วพบว่า ไทยเราทำได้เหนือความคาดหมายจากระดับของการพัฒนา ที่สำคัญคือ ไทยเราสามารถผลิตผลผลิตทางนวัตกรรมได้มากกว่าระดับของการลงทุนในนวัตกรรมอีกด้วย  อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยเรายังมีช่องว่างในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะก้าวให้ทันประเทศชั้นนำของโลก ซึ่งมีปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและสภาพแวดล้อมที่พร้อมจะส่งเสริมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อนำองค์ความรู้เหล่านั้นมาต่อยอดให้เกิดการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ทางธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยต้องการรับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน”

              “งานมอบรางวัลสุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี ก็เป็นงานหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือของภาคเอกชนและภาคการศึกษาในการขับเคลื่อนและส่งเสริมสังคมไทยให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการของตลาด ในการคัดเลือกสินค้าและบริการที่มีแนวคิดใหม่ๆ และช่วยสร้างความตื่นตัวให้แก่คนไทยทุกคนผมขอแสดงความยินดีกับผู้จัดงาน และองค์กรธุรกิจทุกองค์กรที่รับมอบรางวัลในวันนี้”


              นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เมื่อยุคสมัยและเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เราต่างพบว่าสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคจะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเช่นกัน ฉะนั้นองค์กรธุรกิจจึงต้องสร้างสรรค์นวัตกรรมของสินค้าและบริการให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จึงจะสามารถอยู่รอดได้ในภาวะตลาดที่มีการแข่งขันสูง นิตยสาร Business+ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อสะท้อนให้เห็นว่ามีสินค้าและบริการที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ความต้องการของอยู่มากมาย จึงเป็นที่มาของการมอบรางวัลให้แก่ผู้พัฒนาสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรม โดยร่วมมือกับวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เป็นวิทยาลัยการจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพสูง มีความเชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนในสายงานบริหารจัดการภาคธุรกิจที่ทันสมัยรวบรวมและคัดเลือกสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมที่โดดเด่นใน 8 ประเภทสินค้าและบริการ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนำไปสู่การมอบรางวัลให้แก่สุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2567 ซึ่งในปีนี้ผ่านการพิจารณาให้ได้รับรางวัลรวม 22 รางวัล ผมขอแสดงความยินดีกับองค์กรธุรกิจที่ได้รับรางวัลกับทุกองค์กร หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารางวัล BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการเชิดชูองค์กรธุรกิจและเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ เพื่อให้เกิดการยกระดับสินค้าและบริการที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดเพิ่มมากขึ้นต่อไป”


              ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญยิ่ง คงอาชาภัทร หัวหน้าสาขาการตลาด มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว กระบวนการผลิตรูปแบบเดิม อาจจะไม่ก่อให้เกิดผลลัพธ์อีกต่อไป คำว่านวัตกรรม หรือ Innovation จึงถูกยกมาใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในมุมของภาคธุรกิจ บริการ หรือแม้แต่ในภาคการศึกษาเอง ถือเป็นทางออกที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง แต่อย่างไรก็ตามในการใช้นวัตกรรมมาช่วยในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันที ต้องใช้เวลาในการพัฒนาและวิจัยเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจของวิทยาลัยการจัดการ เราจึงได้ความไว้ใจจาก สื่อชั้นนำด้านธุรกิจอย่าง นิตยสาร Business+ โดยบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันค้นหาองค์กรที่มุ่งสร้าง นวัตกรรม จนเป็นที่มาของการมอบรางวัลนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ในนามของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ผมขอชื่นชมและขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับทุกๆ ท่านที่เล็งเห็นความสำคัญข้อนี้ จนร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคและผมเชื่อว่า นวัตกรรม จะช่วยผลักดันให้ประเทศของเราพัฒนาได้อย่างยั่งยืนต่อไป”


              รางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2567 “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024” ในครั้งนี้จัดมอบรางวัลจำนวน 22 รางวัลใน 8 ประเภท  ประเภทของสินค้าและบริการ โดยมีรายชื่อผู้ได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้

ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มการเงิน-การลงทุน

1.  บัตรเดบิต TTB All Free  ทีเอ็มบีธนชาต
2.   บัตรเครดิต KTC Digital  Card บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC


ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มเทคโนโลยี

3.  บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง Interlink Fiber Optic  บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน)
4.  Notebook Acer Swift Go บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด


ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มประกันชีวิตและประกันภัย

5.   บริการ Application MTL Click บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
6.   บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ Smart AI Claim บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จํากัด (มหาชน)


ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้ากลุ่มยานยนต์

7.            ผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ประเภทบรรทุกขนาดเล็ก FOTON TRUCK MATE iBlue 45 บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด

8.    ผลิตภัณฑ์ยานยนต์และพลังงานทดแทน EA BiO PCM บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)
9.    รถยนต์นั่งส่วนบุคคล MAZDA2 บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
10.   รถหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% SANY TRUCK TRACTOR รุ่น EV490-25 บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด
11.   ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ Super Hi-Kool BEYOND CERAMIC บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด 
12.   ยางรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ MICHELIN บริษัท สยามมิชลิน จำกัด


ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มวัสดุก่อสร้าง-อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน

13.   ผลิตภัณฑ์ Smart Home ประเภทหุ่นยนต์ทำความสะอาดอัจฉริยะ Roborock S8 MaxV Ultra บริษัท มาร์เก็ตติ้ง 1688 จำกัด
14.    ผลิตภัณฑ์อ่างล้างหน้า QUINTA BASIN QUIL BY COTTO บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด
15.   ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการนอน ภายใต้แบรนด์ Lunio บริษัท ฮอริซอน กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด


ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าบริโภค

16.   ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม สิงห์ เลมอนโซดา   บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด
17.   ผลิตภัณฑ์น้ำด่าง อิชิตัน PH PLUS ผสมวิตามินดีและสารสกัดใบแปะก๊วย บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)


ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

18.   ผลิตภัณฑ์ Plant Based Protein (Dietary Supplement Product) (Dr.Jel Brand) บริษัท ด็อกเตอร์ เจล จำกัด
19.   ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Solanox บริษัท ยังเอจ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
20.    ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทคอลลาเจน อมาโด้ คลอโรฟิลล์ คอลลาเจน ผสม เวจจี้ กรีนเบลนด์ พลัส ไฟโต รสแอปเปิ้ล บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด
21.   ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แชมพูพีไวว์ PVIVE พีไฟว์กรุ๊ป


ผลิตภัณฑ์และบริการทางการแพทย์

22.   การรักษาเนื้องอกมดลูกโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคโนโลยี HIFU บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
20
AION Thailand จัดกิจกรรม Hyper SSR Trackday เชิญกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ
ร่วมสัมผัสสมรรถนะ Hyper SSR รถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของประเทศไทย


16 มีนาคม 2567 - บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Hyper SSR Trackday เชิญกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจ ร่วมสัมผัสและทดลองขับ Hyper SSR รถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี

กิจกรรม Hyper SSR Trackday จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจรวมถึงสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมเปิดประสบการณ์ และมีความเข้าใจผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคจาก GAC AION ร่วมทดลองขับรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Hyper SSR เพื่อสัมผัสสมรรถนะของตัวรถอย่างใกล้ชิดอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับแบรนด์ Hyper เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของ GAC AION โดยชื่อแบรนด์มีที่มาจากการคำภาษาอังกฤษ Hyper ซึ่งมีความหมายว่า "ความเหนือระดับและความล้ำสมัย" Hyper จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ และตราสัญลักษณ์ Hyper มีที่มาจาก "ลูกศร AI" เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นและความก้าวหน้าในการวิจัยและพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม



Hyper SSR ถือเป็นรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรก ที่มีการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศจีน โดยชื่อรุ่น SSR มีความหมายว่า Super / Sport / Race สื่อให้เห็นถึงความเหนือชั้นในทุกมิติ ทั้งในด้านของดีไซน์ภายนอก - ภายใน สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมด้วยจิตวิญญาณที่พร้อมสำหรับการแข่งขัน และพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของโลก

หลังจากได้ยลโฉมและทดลองขับ Hyper SSR ในสนาม พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างก็ตื่นตาตื่นใจในประสิทธิภาพและสมรรถนะ ทั้งในเรื่องของการควบคุม การเบรก รวมถึงดีไซน์ที่เฉียบคมและเป็นเอกลักษณ์ ของ SSR และได้สัมผัสอัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ใน 1.9 วินาที ของ Hyper SSR ซึ่งถือได้ว่า "เร็วที่สุด" ในประเทศไทย ณ ขณะนี้ และคาดว่า Hyper SSR จะเป็นมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และตลาดโลก



ข้อมูลและรายละเอียด Hyper SSR


ดีไซน์ภายนอก (Exterior Design)
ด้วยปรัชญาการออกแบบภายนอกของรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง Hyper SSR ได้แรงบันดาลใจจากด้านหน้าของ "เหยี่ยว" (The Falcon) และแนวคิด "นักรบหกเหลี่ยม" (Hexagonal Warrior) จากโครงสร้างตัวถัง Carbon Fiber และชุดล้อที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูงเกรดอากาศยาน (Aerospace Grade) ที่ผสมผสานความแข็งแกร่ง สุนทรีย์ศาสตร์และหลักอากาศพลศาสตร์เข้าด้วยกัน

Hyper SSR มาพร้อมดีไซน์ไฟหน้าแบบ LED รูปทรงตัว L ยาว ให้ความเป็นเอกลักษณ์อันเฉียบคม ที่ประสานระหว่าง เทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Cutting-Edge Technologies) และ นวัตกรรมการออกแบบอันหรูหรา (Innovative Elegance) สามารถส่องสว่างได้อย่างอัจฉริยะ พร้อมไฟท้ายแบบ LED แนวยาว โดดเด่น สะกดทุกสายตา และชิ้นส่วนของช่องอากาศด้านท้าย (Diffuser) มีไฟตัดหมอกหลัง เพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็น

ด้านหน้า Hyper SSR มีช่องดักอากาศ (Air-inlet grille) แบบ Carbon Fiber ที่สามารถนำการไหลของอากาศหน้ารถ (Airflow) ไหลเข้าไปสู่ส่วนของระบบมอเตอร์ด้านหน้า (Front Compartment) และไหลอากาศไปยังส่วนล่างของกระจกบังลม โดยผสานการทำงานระหว่างดีไซน์ด้านข้างตัวรถ ที่สามารถจัดการการไหลของอากาศที่หมุนวนภายในรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งสปอยเลอร์ด้านหลังแบบอัตโนมัติ (Active Spoiler) สำหรับการจัดการอากาศ และสามารถสร้างแรงกดได้ถึง 100 กิโลกรัม ขณะขับด้วยความเร็วสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับ Hyper SSR คือ รูปลักษณ์อันโดดเด่น ที่มาพร้อมกับท่วงท่าการเข้า-ออก ที่รู้สึกถึงความสง่างาม โดย Hyper SSR นั้น มาพร้อมกับการเปิดประตูแบบปีกนกแบบอัตโนมัติ (Butterfly Door) สามารถกดปุ่มเพื่อเปิด-ปิดประตู และได้องศาประตูที่มากกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป รวมไปถึงมีระบบป้องกันการหนีบเพื่อความปลอดภัย

Hyper SSR ถือเป็นยนตรกรรมที่ล้ำหน้าและทันสมัยที่สุดคันนึงแห่งยุค ทั้งในเรื่องของสมรรถนะและความอัจฉริยะของเทคโนโลยีต่างๆ รวมเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ด้วยการออกแบบตกแต่งด้วยตนเองแบบ Personalized ที่สามารถเลือกปรับได้ตั้งแต่ สีรถ (Body Color) สีคาลีเปอร์เบรค (Calipers Color) เป็นต้น



ดีไซน์ภายใน (Interior Design)
การออกแบบภายใน ของ Hyper SSR เน้นความสปอร์ตสไตล์รถแข่งและวัสดุคุณภาพยอดเยี่ยม เน้นผู้ขับขี่เป็นหลัก (Driver – Centered Racing Style) มาพร้อมพวงมาลัยแบบรถแข่งทรงหกเหลี่ยม (Hexagonal Racing Steering Wheel) พร้อมปุ่ม Multifunction เบาะนั่งไฟฟ้าทรงสปอร์ต ปรับระดับได้ 8 ทิศทาง พร้อมระบบ Memory Seat และยังมีระบบดันหลัง ระบบเบาะอุ่น ทั้งเบาะคู่หน้าเต็มระบบ

ภายในมาพร้อมไฟส่องสว่างห้องโดยสารแบบ LED พร้อมด้วยระบบไฟ Ambient Light หลากสีเพิ่มบรรยากาศการขับขี่ให้เร้าใจยิ่งขึ้น ฟังก์ชั่นระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone มาพร้อมระบบกรองอากาศแบบ PM 2.5 ฯลฯ

Hyper SSR สามารถเลือกสไตล์การตกแต่งภายในห้องโดยสาร Personalized ได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ การเลือกสีภายใน (Interior Color) การเลือกสีเข็มขัดนิรภัย (Safety Belt Color) สามารถเลือกได้ตามความต้องการ



เทคโนโลยีภายในห้องโดยสาร (Cockpit System)
สำหรับเทคโนโลยีที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งาน ได้อย่างเต็มรูปแบบด้วยเทคโนโลยีห้องโดยสารอัจฉริยะ (ADiGO Intelligent Cockpit System)

ห้องโดยสารของ Hyper SSR ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผู้ขับขี่สามารถควบคุมฟังก์ชั่นภายในรถได้เกือบทุกฟังก์ชั่นโดยไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัย มีจอสำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ ขนาด 8.8 นิ้ว แสดงข้อมูลแบบสามมิติ (3D Interface) เพื่อให้ผู้ใช้งานสัมผัสความรู้สึกเสมือนกำลังขับขี่อยู่บนรถแข่งจริงๆ

จอแสดงผลกลางขนาด 14.6 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อระบบออนไลน์ พร้อมฟังก์ชั่นการควบคุมภายในรถทั้งหมดของ Hyper SSR เช่น ปรับโหมดการขับขี่ ระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบเรียนรู้การขับขี่อัจฉริยะผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (Human-Computer Interaction) ที่จะเรียนรู้โหมดควบคุมการขับขี่ที่แตกต่างตามสภาพถนนจริงและสร้างประสบการณ์การขับขี่ให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น



ระบบขับเคลื่อน (Drivetrain)
แบตเตอรี่ของ Hyper SSR มีขนาดอยู่ที่ 74.69 kWh ชนิดแบตเตอรี่ Ternary NMC (Nickel Manganese Cobalt) ที่มีประสิทธิภาพสูง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ (1 มอเตอร์บริเวณด้านหน้า และ 2 มอเตอร์บริเวณด้านหลัง) กำลังขับเคลื่อนของระบบไฟฟ้าอยู่ที่ 900 kW ประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ที่ 1,225 แรงม้า (PS) ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์แบบ 2 จังหวะที่มาพร้อมกับระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป (e-LSD) และสามารถเดินทาง ระยะทางสูงสุด 506 ก.ม.

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ Hyper SSR สามารถรองรับการชาร์จไฟแบบ AC และ DC และมีฟังก์ชั่นที่โดดเด่นกว่ารถซูเปอร์คาร์ทั่วไป คือ เทคโนโลยี V2L เป็นระบบจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก ให้คุณเอ็นจอยกับการเดินทางนอกสถานที่ยิ่งขึ้น



ระบบความปลอดภัย (Safety)
Hyper SSR จัดเต็มระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ มาพร้อมระบบ Circuit Protection System ซึ่งเป็นระบบตัดระบบกำลังไฟฟ้าทั้งหมดหลังการชน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย เพื่อป้องกการกระแสไฟฟ้ารั่ว เพื่อความปลอดภัย, ระบบถุงลมนิรภัย Airbag ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง และด้านข้างเบาะโดยสาร

นอกจากนี้ Hyper SSR มีระบบเบรก คาร์บอนเซรามิกแบบพิเศษ (Carbon Ceramic Brake Disc Technology) ส่งผลให้ประสิทธิภาพการเบรคในความเร็วสูงสามารถทำได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงฟังก์ชั่นความปลอดภัย อาทิเช่น ระบบกันขโมย Anti-Theft System และระบบแจ้งเตือนประตูอัตโนมัติปิดไม่สนิท (Door Ajar Warning Alarm) ระบบเบรคมือไฟฟ้า (EPB) พร้อม Auto hold

Hyper SSR ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือความปลอดภัยเต็มพิกัดอย่าง Anti-Lock Brake System (ABS), Electronic Brakeforce Distribution (EBD) , Brake Assist (BA) , Hydraulic Brake Assist (HBA) , Hill Hold Control (HHC) , Braking Energy Recovery , CRBS (with proportion adjustable) , Tire Pressure Monitoring System (TPMS) ฯลฯ
Pages: 1 [2] 3 4 ... 10