enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: happy on January 19, 2022, 02:36:15 PM

Title: ทัพนักกอล์ฟไทยเดินหน้าลุยศึก “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์
Post by: happy on January 19, 2022, 02:36:15 PM
ทัพนักกอล์ฟไทยเดินหน้าลุยศึก “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์


พอล เคซีย์

สิงคโปร์ – ทัพนักกอล์ฟ 130 คน พร้อมลุยศึกใหญ่ปิดฤดูกาล เอเชียน ทัวร์ 2021 รายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41 ล้านบาท เปิดฉากดวลรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ โดยมีนักกอล์ฟไทยลงชิงชัย 17 คน ซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 225,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 7.4 ล้านบาท


โปรฟลุ้ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ เดินทางมาถึงรายการใหญ่สุดท้ายปิดฤดูกาล 2021 กับศึก “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 20-23 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นแมทช์ตัดสินแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ นอกจากนี้ยังให้สิทธิผู้เล่นที่ทำอันดับดีสุด 4 คน ไปลุยศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้อีกด้วย


คิม จูฮยุง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเหล่านักกอล์ฟลงฝึกซ้อมอุ่นเครื่องเมื่อวันพุธที่ 19 มกราคม โดย คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งวัย 19 ปีจากเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นนำในตารางเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ และรั้งอันดับ 89 ของโลก เผยถึงความพร้อมในสัปดาห์นี้ว่า “สัปดาห์ที่แล้วผมเล่นได้ฉลาด รอบคอบ และมีโอกาสพัตต์ได้เยอะมาก การได้ขึ้นนำในออร์เดอร์ออฟเมอริตและติดท็อป 100 ของโลก ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ส่วนเป้าหมายในปีนี้คือการคว้าแชมป์ให้ได้อย่างน้อยหนึ่งรายการ และจะเป็นก้าวที่ใหญ่ขึ้นหากสามารถชนะในสัปดาห์นี้ได้”


โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์

ทางด้านผู้เล่นไทยลงชิงชัยในสัปดาห์นี้รวม 17 คน อาทิ โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2019 และมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ในปีเดียวกัน, โปรฟลุ้ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ รองแชมป์สิงคโปร์ อินเตอร์เนชันแนล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา เจ้าของ 5 แชมป์ในไทยในปีที่ผ่านมา และ พรหม มีสวัสดิ์ โปรจอมเก๋าจากหัวหิน ส่วน พชร คงวัดใหม่ จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้เพื่อลุ้นชิงตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์กับ คิม จูฮยุง และ เวด ออมสบี จากออสเตรเลีย ซึ่งกำลังรั้งอันดับ 1 และ 2 ในตารางล่าสุดขณะนี้


รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์

ขณะที่ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 14 ปีของไทย นำทัพนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้รับเชิญ อาทิ ไรอัน อัง เจ้าของแชมป์ สิงคโปร์ อเมเจอร์ โอเพ่น คนล่าสุด รวมถึงก้านเหล็กทีมชาติสิงคโปร์อย่าง แบรนดอน ฮาน, แซน ลี และ จัสติน คุก ร่วมประชันวงสวิงกับเหล่านักกอล์ฟอาชีพ โดย รัชชานนท์ จะลงแช่งขันรอบแรกในกลุ่มเดียวกับ พอล เคซีย์ ดาวดังของโลกจากอังกฤษ และ โยสุเกะ อาซาจิ โปรจากญี่ปุ่น ในเวลา 12.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น


พชร คงวัดใหม่

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันได้ที่​ www.asiantour.com และ www.smbcsingaporeopen.com