enjoyjam.net

ภาพยนตร์ => ข่าวภาพยนตร์ => Topic started by: sianbun on May 29, 2009, 03:47:39 PM

Title: “ใหม่-พิศาล”ยอมเสี่ยง... เอาชีวิตเข้าแลกคลื่นยักษ์ “13-04-2022 สึนามิ
Post by: sianbun on May 29, 2009, 03:47:39 PM
“ใหม่-พิศาล”ยอมเสี่ยง... เอาชีวิตเข้าแลกคลื่นยักษ์ “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร”โปรเจ็คหนังสุดอลังการของ“ทรนง ศรีเชื้อ”




      นอกจากจะปลาบปลื้มผู้กำกับดัง “ทรนง ศรีเชื้อ” เป็นทุนแล้ว พอได้มีโอกาสร่วมงานกันในภาพยนตร์โปรเจ็คยักษ์สุดระทึก “2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ของค่าย “ทเว็นตี้ จูน เอนเตอร์เทนเมนท์” ที่ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 160 ล้านบาท ก็ยิ่งทำให้พระเอกหนุ่มมาดเซอร์ “ใหม่ - พิศาล ศรีมั่นคง” ทุ่มเทแรงกาย แรงใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกเป็นเท่าทวีคูณ โดยเฉพาะกับฉากเสี่ยงอันตราย ที่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกกับคลื่นยักษ์ ซึ่งเหมือนจริงราวกับอยู่ในเหตุการณ์มหาภัยพิบัติสึนามิ   

      “ในหนังเรื่องนี้มีซีนยากค่อนข้างเยอะครับ ทั้งในเรื่องของการทำอารมณ์ การแสดงร่วมกับสัตว์ และก็การต่อสู้กับคลื่นยักษที่ถูกสร้างขึ้นมา ให้รู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังอยู่ในเหตุการณ์สึนามิจริงๆ อย่างฉากที่ต้องแสดงกับสัตว์นี่ก็เนื่องจาก ภูเก็ต บทที่ผมแสดงเป็นนักสัตว์วิทยา ที่ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมสัตว์ในธรรมชาติ อย่างเวลาที่ต้องเข้าฉากกับน้องแวว ลิงซิมแปนซี เพศเมียหน้าตาน่ารัก ที่เราต้องสนิทสนมกันมากเหมือนอย่างกับเป็นเพื่อนกันเลยเนี่ยก็ยากแล้วครับ เพราะบางทีการที่เราจะควบคุมเค้ามากๆ เค้าก็จะไม่ยอมเล่น แต่พอปล่อยให้เค้าเล่นกับเราเอง ก็เหมือนโดนขโมยซีนเลยครับ เพราะว่าเค้าเล่นเก่งมาก เหมือนกับว่าเป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งยังไงอย่างนั้นเลย ฉากเสี่ยงๆ ก็คงจะเป็นฉากที่ผมจมน้ำ ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่ามันจมจริงๆ เหมือนเรากำลังจะตายเลย ซึ่งซีนนี้จริงๆ แล้วผมต้องว่ายน้ำไปช่วยซินดี้      (สิรินดา เจนเซ่น) แต่ปรากฏว่าคลื่นจากรถที่ใช้ตีน้ำเพื่อสร้างคลื่นประมาณ 2-3 คัน มันทำให้กระแสน้ำเชี่ยวมาก ตอนนั้นก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน เพราะขนาดว่าเตรียมตัวมาอย่างดี แต่ก็ยังรู้สึกว่าแรงเราสู้คลื่นไม่ไหวเลย ต้องขอให้เทคก่อน ตอนแรกรู้สึกว่ารองเท้าหนัก ก็เลยขอถอดรองเท้าก่อน สักพักก็ไม่ไหวอีก รู้สึกว่ากางเกงมันทำให้เราไม่คล่องตัว ก็บอกทีมงานว่าพี่ครับผมขอถอดกางเกงออกได้ไหม เพราะผมจะจมน้ำหลายรอบแล้ว สรุปว่าถอดกางเกงออก เหลือบ็อกเซอ์แค่ตัวเดียวก็ยังรู้สึกว่าว่ายต่อไม่ไหวอยู่ดี ถ้าฝืนไปคงจมแน่ ผมก็เลยขอเปลี่ยนทิศทาง

แต่ด้วยความที่เหนื่อยมากมันก็เหมือนกับเราไปต่อไม่ไหวแล้ว แต่ก็มาคิดอีกทีว่า..... เอ๊ย!!! เราจะจมน้ำตายตรงนี้ไม่ได้นะ แต่ไม่กล้าบอกพี่ๆ ทีมงานแล้วเพราะรู้สึกเกรงใจ กลัวจะเป็นตัวถ่วงของคนอื่น สุดท้ายเลยตัดสินใจเอากระป๋องที่ลอยๆ อยู่ในฉากยัดใส่เข้าไปในกางเกงบ็อกเซอร์ ประมาณ 10 กว่ากระป๋องได้ ให้พยุงตัวเราลอยขึ้น ซึ่งอันนี้ไม่มีใครรู้เลยครับ สรุปว่าผ่าน เราก็เฮ้อ...รอดตายมาได้ ถือเป็นซีนที่ยากสุดเลยครับ”

      ติดตามชมคลื่นยักษ์สุดระทึกที่เกือบทำให้พระเอก “ใหม่ - พิศาล ศรีมั่นคง” เอาชีวิตไม่รอดใน “13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร” ทุกโรงภาพยนตร์ 28 พฤษภาคมนี้ ทั่วประเทศ