Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - happy

Pages: 1 ... 2112 2113 [2114] 2115 2116 ... 2402
31696













เหล่าปีศาจร้ายจากเมือง Silent Hill กำลังรอคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน …

               ความจริงที่แปรผันของโลกใน SILENT HILL: REVELATION 3D ประกอบด้วยแง่มุมหนึ่งที่มีชีวิตชีวามากที่สุด นั่นคือการที่ตัวละครได้ค้นพบภาพสะท้อนของความปรารถนาของตัวเอง ความรู้สึกและความกลัวของตัวเองในอีกมิติหนึ่ง อีกมุมมองหนึ่ง
   ไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์อธิบายว่า “นี่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สามารถพบได้ทั้งในเกมและหนัง ความสยองขวัญมีรากเหง้ามาจากจิตใต้สำนึกของคนที่กำลังสัมผัสมันอยู่ สิ่งที่หยั่งรากลึงลงในพวกเราแต่ละคนกลายเป็นเรื่องจริง ดังนั้น ความในใจที่ไม่ได้ถูกเอ่ยออกมาจึงกลายเป็นแรงขับดันเบื้องหลังหนังเรื่องนี้ มันอาจเห็นได้ชัดเจนจากสัตว์ประหลาดและการที่พวกมันกระตุ้นความกลัวและความรู้สึกของเรา ผลที่ได้ก็เป็นสิ่งที่น่าทึ่งครับ”
   “ประเด็นเกี่ยวกับหน้าที่และธรรมชาติของสัตว์ประหลาดในไซเลนท์ ฮิลคือมันไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งๆ หนึ่ง” บาสเซ็ทท์กล่าวเสริม “มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสถานที่นี้ทำอะไรกับจิตใจของคนที่ไปที่นั่นบ้าง และสิ่งนั้นก็จะถูกสะท้อนออกมาภายนอกเพื่อสร้างสัตว์ประหลาดที่พวกเขาจะได้เห็นและสัมผัส โลกของไซเลนท์ ฮิลเป็นโลกที่ซับซ้อน ละเอียดอ่อน และคุณก็จะพยายามทำให้เกิดการตีความและความลึกซึ้งแบบนั้นสำหรับผู้ชมที่อยากจะเห็นสิ่งเหล่านั้นครับ”
   ในการสานต่อผลงานที่เป็นที่ยกย่องอย่างกว้างขวาง ซึ่งปรากฏในภาคแรก แพทริค ทาทูปูลอส ดีไซเนอร์สัตว์ประหลาดและพอล โจนส์ ดีไซเนอร์สเปเชียล เมคอัพและเอฟเฟ็กต์สัตว์ประหลาด ได้ทำงานร่วมกันอีกครั้งเพื่อเนรมิตชีวิตให้กับสัตว์ประหลาดสุดสยองและตัวละครเหล่านี้...


Pyramid Head (ปิรามิด เฮด)

               ปิรามิด เฮด  ที่น่าหวาดหวั่น มีรูปลักษณ์โดดเด่น และเต็มไปด้วยพิษสงอันตราย ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม SILENT HILL ภาคสอง ร่างสุดสยองของเขาถูกดัดแปลงเพื่อโลดแล่นบนจอเงินในภาพยนตร์ SILENT HILL โดยคริสตอฟ แกนส์
   “ในเกม เขาเป็นร่างสะท้อนของสภาพจิตใจของตัวละครตัวหนึ่งในโลกใบนั้น” บาสเซ็ทท์กล่าว “ผมใช้เขาอีกครั้งเพราะเขามีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเหลือเกิน เขามีลักษณะเหมือนกับผู้ประหารนักโทษที่มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 17 ในตอนที่อาณานิคมไซเลนท์ ฮิลถูกก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรก เขาเป็นตัวแทนของผู้เป็นพ่อ ผู้คุ้มครองอเลสซา สำหรับผมเขาเป็นตัวแทนของความเป็นผู้ชายที่ถูกทำให้สุดโต่ง ซึ่งมีทั้งความรุนแรงและอำนาจครับ”
   เกือบตลอดทั้งเรื่อง เฮทเธอร์ไม่เคยรู้ถึงแรงจูงใจของปิรามิด เฮด  เลย เธอเชื่อว่าเขาเป็นภัยคุกคาม “เขาเป็นข้ารับใช้ของพลังที่สูงส่งกว่า และติดอยู่ในไซเลนท์ ฮิล” บาสเซ็ทท์กล่าว “เขาเป็นผู้เฝ้ามอง เขาเป็นผู้ที่ก้าวข้ามความกลัว ความรุนแรงและความก้าวร้าวแบบฉับพลันและฉาบฉวยของสัตว์ประหลาดในไซเลนท์ ฮิล เขามีวัตถุประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นครับ”
   ผู้ที่รับบทปิรามิด เฮด  คือโรแบร์โต้ แคมพาเนลลา ผู้รับบทนี้ครั้งแรกใน SILENT HILL และกลับมารับบทเดิมอีกครั้งในภาพยนตร์โดยบาสเซ็ทท์ บาสเซ็ทท์อธิบายถึงเหตุผลในการนำตัวเขากลับมาว่า “เขาเป็นแดนเซอร์ แล้วเขาก็เป็นคนออกแบบท่าสัตว์ประหลาดให้กับหนังทั้งเรื่องด้วย มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมเคยคิดว่า หาคนที่รูปร่างใหญ่กว่านี้ดีกว่า แต่เขาขยับตัวในรูปแบบที่เจ็บปวดเป็นพิเศษ และโรแบร์โต้ก็เข้าใจเรื่องนั้น เราทดลองด้วยการใช้หมวกเฮลเม็ทไฟเบอร์กลาสที่มีน้ำหนักเบากว่า เพราะคุณแทบจะมองไม่เห็นน่ะครับ เราก็เลยต้องสร้างตะแกรงเล็กๆ นี้ขึ้นมาเพื่อทำให้เขามองเห็นนิดๆ
   สิ่งที่เราค้นพบคือมันเป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับเขาที่จะแกว่งแขวนระหว่างสวมหมวกเฮลเม็ทใบนั้น เราก็เลยต้องออกแบบท่าต่อสู้อย่างรอบคอบเพื่อทำให้เกิดการเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่ครับ”


The Nurses (นางพยาบาล)

               ผู้ที่เดินทางในไซเลนท์ ฮิลรู้ดีว่าจะต้องอยู่ให้ไกลจากแม่สาวอันตรายเหล่านี้ แต่โชคร้ายสำหรับวินเซนต์และเฮทเธอร์ ที่การปะทะพวกเธอเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ พยาบาลที่มีรูปร่างหน้าตาพิกลพิการเหล่านี้ จะยืนอยู่นิ่งๆ จนกระทั่งเสียงแม้เพียงแผ่วเบาจะทำให้พวกเธอเข้าสู่โหมดโจมตีทันที
   “นางพยาบาลเป็นตัวละครโปรดของแฟนๆ ครับ” บาสเซ็ทท์กล่าว “พวกเธอเป็นสาวเซ็กซี น่าสยดสยองในชุดลาเท็กซ์รัดรูปประหลาดๆ ที่ต้องการจะผ่าแยกร่างคุณ ผมชอบพวกเธอในหนังภาคแรก และผมก็อยากจะใช้พวกเธอในแบบที่ต่างออกไปนิดๆ ในหนังของผม ด้วยความที่ผมรู้ว่าเราจะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับการแพทย์ มันก็เป็นโอกาสให้ผมนำพวกเธอกลับมาอีกครั้งครับ”
   ผู้กำกับไม่ได้เรียกใช้นักแสดงผู้รับบทพยาบาลในภาคแรกเพราะเขาต้องการมองหาผู้หญิงกลุ่มใหม่ที่มี “ความยืดหยุ่นมากกว่า” ในช็อตเปิดเรื่องที่คุณจะได้เห็นนางพยาบาลของผม กล้องจะติดตามภาพของพวกเธอในห้องผ่าตัด ที่สาวๆ จะโก้งโค้งและบิดตัวไปมา มีเพียงแดนเซอร์บางคนเท่านั้นที่ทำแบบนนั้นได้ เราก็เลยใช้แดนเซอร์มากประสบการณ์ ที่สามารถทำท่าทางที่ไม่ธรรมดานิดๆ ให้กับผมได้”
   ในการสร้างลุคของนางพยาบาล พอล โจนส์ ผู้เชี่ยวชาญเอฟเฟ็กต์และทีมงานของเขาต้องระบายสีผิวทุกส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้าของนักแสดงแต่ละคน ก่อนจะให้พวกเธอใส่ชุดคอสตูมและสวมใบหน้าบิดเบี้ยวที่ทำจากลาเท็กซ์ลงไป ดังนั้น อะไรน่ะหรือที่ทำให้นางพยาบาลเป็น “ขวัญใจ” บาสเซ็ทท์เชื่อว่า “มันเป็นการผสมผสานกันของภาพสยดสยอง ลักษณะที่พวกเธอเคลื่อนไหวและเครื่องแบบนางพยาบาล มันทั้งน่าขยะแขยงและเซ็กซี มันเป็นความตึงเครียดที่ย้อนแย้งกันระหว่างไอเดียทั้งสองนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเธอเป็นสัตว์ประหลาดที่เจ๋งในโลกไซเลนท์ ฮิลเพราะพวกเธอทำสองสิ่งกับคุณพร้อมๆ กัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกันสุดขั้วเลยครับ”


The Mannequin Monster (สัตว์ประหลาดหุ่นโชว์)

               ระหว่างการเดินทางในไซเลนท์ ฮิล เฮทเธอร์ได้พบกับสัตว์ประหลาดที่เหมือนกับแมงมุม ที่ประกอบร่างขึ้นจากชิ้นส่วนของหุ่นโชว์ มัน “ใช้ชิ้นส่วนหุ่นโชว์เป็นตัวห่อหุ้มและเปลี่ยนเหยื่อให้กลายเป็นหุ่นโชว์ หลังจากนั้น มันก็จะแยกพวกเขาออกเป็นชิ้นๆ และเข้าครอบครองและบงการชิ้นส่วนเหล่านั้น” บาสเซ็ทท์กล่าว “สัตว์ประหลาดหุ่นโชว์ไม่ใช่ตัวละครใหม่ซะทีเดียวเพราะมีการใช้หุ่นโชว์ในเกมอยู่แล้ว มันมีช็อตของพวกมันตรงหน้าต่างหลายช็อตในภาคแรก และผมก็อยากจะผลักดันมันไปอีก มันเป็นสัตว์ประหลาดหุ่นโชว์ในเกมที่ผมชื่นชอบและผมคิดว่าเราสามารถพัฒนาและเสริมแต่งมันขึ้นมา จนได้อะไรที่เป็นส่วนผสมที่แปลกประหลาดระหว่างชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์และพลังงานที่เหมือนกับแมงมุมครับ”
   สัตว์ประหลาดที่มีแขนขามากมายตัวนี้เป็นสัตว์ประหลาดที่สร้างขึ้นด้วยดิจิตอลล้วนๆ ตัวเดียวในเรื่อง “แม้ว่าผมจะอยากสร้างเอฟเฟ็กต์จริงๆ ในกองถ่าย มันก็ไม่มีทางไหนที่เราจะถ่ายทอดความพลิ้วไหวในการเคลื่อนไหวของสัตว์ประหลาดตัวนี้ออกมาได้” บาสเซ็ทท์ยอมรับ “มันมีความงามที่น่าขยะแขยงในตัว และถ้าคุณมองโคลสอัพใกล้ๆ มันก็เป็นงานแสดงศิลป์ที่วิเศษสุด ที่มีรอยแตกและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ครับ”


มิชชันนารี

                  “มีสัตว์ประหลาดตัวหนึ่งในหนังของผมซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดใหม่ ที่ไม่ได้นำต้นแบบมาจากเกมไหนๆ ก็ตาม” บาสเซ็ทท์พูดถึงสิ่งมีชีวิตเพศหญิงลึกลับใน SILENT HILL: REVELATION 3D ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามของมิชชันนารี “มิชชันนารีเป็นตัวแทนของผู้เป็นแม่ ซึ่งบางครั้งก็มีความหมายค่อนข้างตรงตัว ในลักษณะกว้างๆ แล้ว ผมชื่นชอบไอเดียที่ว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะออกไปเพื่อเปลี่ยนแปลงคุณ ในแบบตรงตัวมากๆ ผมอยากสร้างสัตว์ประหลาดที่ตรงกันข้ามกับเร้ด ปิรามิด ซึ่งก็คือความเป็นชาย ผมคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณมีพลังดุดันของปิรามิดมาปะทะกับความเฉียบคมของคมดาบของมิชชันนารี การที่เธอไม่มีดวงตาเป็นอะไรแบบไซเลนท์ ฮิลมากๆ ครับ”
   แบบดีไซน์ของมิชชันนารีเป็นฝีมือของแพทริค ทาทูปูลอส พอล โจนส์ ผู้เชี่ยวชาญเอฟเฟ็กต์เล่าว่า “หนึ่งในจุดแข็งของแพทริคก็คือเขามักจะคิดดีไซน์ที่โดดเด่นขึ้นมาได้ มิชชันนารี ซึ่งเป็นสุดยอดมือสังหารของไซเลนท์ ฮิล นำเค้าโครงหลวมๆ มาจากหนึ่งในตัวละครจากเกม และถูกดัดแปลงเพื่อให้เหมาะกับเรื่องราวของไมเคิล แต่แบบดีไซน์ของเธอเป็นงานออริจินอลครับ เธอมีใบหน้าที่แทบจะไร้องค์ประกอบ ริมฝีปากเธอเหยียดไปด้านหลังในลักษณะการคำรามตลอดกาล มีดวงตาหลุบภายในโดยไม่มีเปลือกตา และมีสิ่งที่ดูเหมือนกับดักหมีสมัยยุคกลางติดอยู่รอบกะโหลกเธอ โดยมีใบมีดดาบสี่ใบกวัดแกว่งอยู่รอบๆ แก้มและเหนือศีรษะของเธอ แล้วเราก็ติดตั้งใบมีดดาบเข้าไปตามแขนขาของเธอครับ”
   ในการสร้างแบบดีไซน์นี้ให้เป็นจริงสำหรับภาพยนตร์ 3D โจนส์และทีมงานสามสิบชีวิตของเขาได้สร้างศีรษะของมิชชันนารีที่แตกต่างกันยี่สิบแบบ จนกระทั่งเขาได้ศีรษะที่จะดูดีจากทุกมุมมอง ชุดคอสตูมเองก็มาจากชิ้นส่วนต่างๆ กว่าร้อยชุด “ทั้งหมดจากหลายแหล่งครับ” โจนส์บอก “บางอย่างมาจากวัสดุที่ถูกใช้มานานแล้ว และบางอย่างก็เป็นนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ”









Silent Hill: Revelation 3D บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ

                ไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์ มือเขียนบทและผู้กำกับ Silent Hill: Revelation 3D ผู้ซึ่งก่อนหน้านี้เคยกำกับ Deathwatch, Wilderness และ Solomon Kane ได้คุยกับเราเกี่ยวกับความท้าทายในการถ่ายทำในระบบ 3D สัตว์ประหลาดตัวใหม่ที่เราจะได้เห็นในภาคนี้ เอฟเฟ็กต์จริงๆ ที่เขาชื่นชอบมากกว่าดิจิตอล เอฟเฟ็กต์และระดับความรุนแรงในเรื่องราว

Q:   หนังภาคนี้มีเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้วยังไงบ้าง

A:   หนังของเราห่างจากภาคที่แล้วหกปีครับ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาประมาณเดียวกันสำหรับตัวละครด้วย สิ่งที่ผมพยายามจะทำคือการสร้างซีเควลของภาคแรก มันเป็นการสานต่อเรื่องราวของชารอน ดา ซิลวาและคริสโตเฟอร์ ดา ซิลวา ผมจะอธิบายว่าตอนจบของภาคแรกทำให้เรื่องราวของเราดำเนินต่ออย่างไร นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังดัดแปลงจากเกมภาคที่สามอีกด้วย ดังนั้น ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้แล้ว พวกเขาก็จะรู้เรื่องแล้วล่ะครับ พวกเขาจะรู้ว่าเราจะพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง นอกจากนี้ ผมยังพยายามจะทำให้เรื่องราวนั้นยืนอยู่ได้ด้วยตัวของมันเองด้วย ดังนั้น แม้ว่าคุณจะไม่เคยเล่นเกมนี้ ก็ไม่เป็นไรครับ มันก็ยังเป็นหนังสยองขวัญเยี่ยมๆ ที่มีทุกอย่างที่คุณอยากให้หนังสยองขวัญมี ท้ายที่สุดแล้ว มันก็เป็นเรื่องราวของ ฮีทเธอร์ เมสัน ตัวละครของอะเดเลด เคลเมนส์ และการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองรวมถึงการค้นหาพ่อของเธอครับ

Q:   แล้วสตูดิโอให้อิสระกับคุณเต็มที่ในการสร้างหนังที่คุณอยากจะทำหรือคุณต้องเจอกับข้อบังคับที่เข้มงวดกันแน่ล่ะ

A:   ผมได้ร่วมงานกับผู้อำนวยการสร้างชาวฝรั่งเศส ซามวล ฮาดีดา เขาเป็นผู้สร้าง Brotherhood of the Wolf, True Romance และ Silent Hill ภาคแรก สิ่งสำคัญเกี่ยวกับแซมมีคือเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ครับ เขาอยากจะทำให้มันตรงกับเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งโลกใบนั้นและแบบดีไซน์ต่างก็ตรงกับเกม สิ่งที่เป็นประเด็นโต้เถียงกันเสมอคือเราจะทำให้มันรุนแรงและน่าสยดสยองมากแค่ไหน นี่เป็นหนังเรท R นะครับ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ส่งมันให้เข้ารับการจัดเรท แต่มันเป็นหนังเรท R แน่ๆ ล่ะ เราไม่ได้ทะเลาะกับสตูดิโอเพราะมันไม่มีสตูดิโอครับ มีอยู่ตอนหนึ่งผมถามเขาว่าใครจะต้องเป็นคนอนุมัติฟุตเตจหนัง แล้วเขาก็บอกผมว่า “ก็มีผมกับคุณนี่แหละ ถ้าเราชอบ มันก็โอเคแล้ว” มันไม่ได้หมายความว่าคนอื่นๆ จะชอบมันทุกคน แต่เราเป็นแฟนแฟรนไชส์นี้และเราก็สร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อตัวเราเองและแฟนคนอื่นๆ นั่นเป็นข้อได้เปรียบสูงสุดครับ ผมไม่เคยสร้างหนังสตูดิโอใหญ่มาก่อน ผมไม่เคยสร้างหนังที่มีทีมงานมากมาย ผมเคยสร้างแค่ซีรีส์หนัง ซึ่งมีผู้คนมากมายเกี่ยวข้อง และการทำให้ทุกคน รวมถึงตัวคุณเองพอใจก็เป็นเรื่องเหนื่อยสายตัวแทบขาด แต่หนังเรื่องนี้ก็เป็นความสุขของผมครับ

Q:   ตอนนี้ คุณตัดต่อเสร็จแล้วใช่มั้ย

A:   ครับ เสร็จแล้วครับ เราใช้เวลาในช่วงโพสต์นานมากเพราะเราถ่ายทำในระบบ 3D เอฟเฟ็กต์ทั้งหมดต้องถูกเรนเดอร์เป็น 3D เราไม่ได้มีทุนมหาศาล เราก็เลยต้องรอบคอบ เราจะทำพลาดไม่ได้ เรามีบริษัทเอฟเฟ็กต์ที่ทำงานให้กับเรา เราใช้เวลาออกแบบเสียงค่อนข้างนานเพราะ Silent Hill เป็นเรื่องของเสียงมากพอๆ กับเรื่องของภาพ ดังนั้น การทำงานในช่วงโพสต์โปรดักชันเลยนานทีเดียวครับ เราได้วันเข้าฉายเป็นเทศกาลฮัลโลวีนของปีนี้ และเราก็พยายามปิดเรื่องต่างๆ ไว้เป็นความลับสำหรับแฟนๆ แต่เราก็เริ่มจะเผยอะไรๆ ออกมาเรื่อยๆ ครับ

Q:     หนังเรื่องนี้รุนแรงแค่ไหน

A:     มันไม่ได้เป็นหนังที่รุนแรงแบบ Saw ครับ สำหรับผม โลกของ Silent Hill เป็นโลกกราฟฟิค ถ้าสภาพจิตใจของคนที่สร้างโลก Silent Hill ของเขาเองมีลักษณะบุบสลาย ภาพพวกนั้นก็จะบุบสลายเหมือนกัน แล้วมันก็มีบางอย่างที่สยดสยองแบบเจ๋งๆ ด้วย มันมีเศษชิ้นเนื้อหลุดออกมา ซึ่งก็สนุกดีนะครับ มันเข้มข้น แต่ก็ไม่ได้สยดสยองไปซะทั้งหมด ผมไม่อยากสร้างหนังที่จะทำให้คนเบือนหน้าหนี นี่ไม่ใช่หนังที่บูชาความสยดสยอง แต่มันเป็นหนังสยองขวัญเชิงจิตวิทยา ซึ่งนั่นคือข้อดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ มันเป็นหนังสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่มีกราฟฟิควิเศษสุดโอบอุ้มอยู่ และมีเรื่องราวดีๆ อยู่ตรงกลางครับ

Q:     เราคิดว่าแฟนๆ จะต้องชอบแบบนั้นแน่ๆ

A:     เราไม่ได้ใส่ความสยดสยองเข้าไปเพื่อให้มันสยดสยองเพียงอย่างเดียว มันมีภาพหนึ่งในหนังเรื่องนี้ที่คงจะทำให้คุณตื่นตระหนก แต่ผมก็ทิ้งมันไว้ในหนังเพราะมันเจ๋งมากๆ น่ะครับ

Q:    คุณช่วยพูดถึงจำนวนเอฟเฟ็กต์จริงๆ เมื่อเปรียบเทียบกับเอฟเฟ็กต์ ดิจิตอลโดยประมาณได้มั้ย

A:     ผมสามารถให้จำนวนที่แท้จริงกับคุณได้เลยล่ะ มันมีสัตว์ประหลาดดิจิตอลเพียงแค่ตัวเดียว เราไม่สามารถทำแบบอื่นได้ ซึ่งสัตว์ประหลาดตัวนั้นเจ๋งมากๆ มันเป็นตัวที่เราโชว์ที่งานคอมิก-คอนนั่นแหละครับ มันมีชื่อว่าสัตว์ประหลาดหุ่นจำลอง เพราะมันทำจากชิ้นส่วนต่างๆ ของหุ่นจำลองที่ลุกขึ้นมามีชีวิต มันมีแขนขายาวเฟื้อยเหมือนแมงมุม ซึ่งการสร้างสัตว์ประหลาดตัวนี้ขึ้นมาจริงๆ เป็นเรื่องยากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตารางเวลาที่เรามี ส่วนของอย่างอื่นเป็นของจริง ที่อาจมีการแต่งแต้มสีสันด้วยดิจิตอลอยู่บ้าง แต่ทั้งหมดเป็นคนสวมชุดคอสตูมและเมคอัพครับ ผมชอบอะไรแบบนั้น เมื่อเธอเข้าไปในไซเลนท์ ฮิล มันจะมีทั้งหมอกและฝุ่นขี้เถ้า ฝุ่นขี้เถ้านั้นเป็นดิจิตอล เพราะเราสร้างมันด้วยวิธีอื่นไม่ได้ นี่เป็นหนังที่ใช้ของจริงครับ

Q:     และนั่นก็เป็นสิ่งที่แฟนๆ อยากจะเห็น

A:     สิ่งสำคัญคือเราทำงานกับสารเคมีที่ซับซ้อนมากขึ้นเยอะ ลาเท็กซ์และยางจะดูดีขึ้นเยอะต่อหน้ากล้อง ดังนั้น บางครั้ง คุณก็อาจจะเห็นรอยยับย่นในชุดคอสตูมหรืออะไรแบบนั้น แต่มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ คุณไม่จำเป็นต้องขัดเกลาทุกอย่างให้เนี้ยบหรอก เพราะมันเป็นของจริงครับ

Q:     การถ่ายทำในระบบ 3D ก่อให้เกิดความท้าทายอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

A:     การถ่ายทำในระบบ 3D เป็นความท้าทายพิเศษจริงๆ ครับ มันมีการถกเถียงกันอย่างจริงจังว่าเราจะถ่ายทำมันเป็น 3D เลย หรือค่อยเปลี่ยนมันในช่วงโพสต์โปรดักชัน แต่ถ้าคุณจะสร้างมันให้เป็นหนัง 3D ทั้งที คุณก็ควรจะทำให้มันถูกต้องสิครับ ตอนที่ผมถ่ายทำหนังเรื่องนี้เมื่อประมาณปีก่อน มันมีเทคโนโลยีนี้เข้ามาแล้ว แต่กล้องยังคงมีขนาดใหญ่อยู่ โดยมันจะมีกล้องสองตัวตั้งอยู่ข้างกัน แทนตาซ้ายและตาขวา กล้องแบบสเตดี้ไม่สามารถรับน้ำหนักริกกลไกลขนาดใหญ่ขนาดนั้นด้วย ส่วนกล้องแฮนด์เฮลด์ก็ควบคุมได้ยากถ้ามันถูกวางอยู่ชิดกัน มันอาจจะถูกปัดให้เสียสมดุลได้ง่ายๆ ดังนั้น ผมก็เลยไม่สามารถใช้งานเครื่องมือสนุกๆ บางอย่างที่ผมมักจะใช้ในฐานะผู้กำกับได้ แต่คุณก็จะมีอีกมิติหนึ่งให้ทำงาน มันเป็นแค่การทำให้แน่ใจว่าความท้าทายนั้นจะได้ผล การทำงานกับระบบ 3D เป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ผมคิดว่าสำหรับสิ่งแวดล้อมของไซเลนท์ ฮิลแล้ว มันเป็นเรื่องคุ้มค่าครับ

Q:     ผลงานถัดไปสำหรับคุณคืออะไร

A:     ผมเพิ่งเสร็จจากงานซีรีส์ในแอฟริกาใต้สำหรับซีนีแมกซ์-เอชบีโอที่มีชื่อว่า Strike Back ผมอาจจะกลับไปถ่ายทำซีรีส์นี้เพิ่มเติมอีกในปีหน้า ระยะนี้ ผมมีงานค่อนข้างสม่ำเสมอ ผมก็เลยอยากจะหยุดพักซักสองสามเดือน เพื่อเขียนบทออริจินอลสำหรับตัวเอง หรือสร้างแฟรนไชส์ของผมเองน่ะครับ ผมอยากจะสร้าง Solomon Kane อีกซักภาค เรากำลังคุยกันถึงวิธีที่จะสานต่อการผจญภัยของเขาต่อไปอยู่น่ะครับ

31697
Silent Hill:Revelation 3D


จัดจำหน่ายโดย      เอ็ม พิคเจอร์ส              
ชื่อภาษาไทย       เมืองห่าผี เรฟเวเลชั่น 3D
ภาพยนตร์แนว      ทริลเลอร์
จากประเทศ      สหรัฐอเมริกา
กำหนดฉาย      25 ตุลาคม 2555 (ฉายจริงก่อนสหรัฐอเมริกา)
ณ โรงภาพยนตร์      ทุกโรงภาพยนตร์
ผู้กำกับ       Michael  J.Bassett (ไมเคิล เจ.บาสเซ็ทท์ )
ผู้อำนวยการสร้าง                Samuel Hadida  (ซามูเอล ฮาดิด้า)    
นักแสดง         Sean Bean (ฌอน บีน)  จาก Lord Of The Rings , ซีรีส์เอชบีโอ Game Of Thrones Adelaide Clemens (อเดเลด เคลเมนส์) จาก X-Men Origins,The Great Gatsby,No One Lives Kit Harington  (คิท แฮริงตัน)  จาก ซีรีส์เอชบีโอ Game Of Thrones Deborah Kara Unger (เด็บราห์ คารา อุงเกอร์) จาก The Game, 88 minutes,          The Samaritan Radha Mitchell (ราดาห์ มิทเชล) จาก Man On Fire, The Crazies, The Frozen Ground Carrie-Anne Moss (แครีย์-แอนน์ มอส) จาก The Matrix, Disturbia, ซีรีส์เอ็นบีซี Chuck Malcolm McDowell (มัลคอล์ม แม็คดูเวล) จาก The Artist ,  A Clockwork Orange

จุดเด่น


               SILENT HILL: REVELATION 3D ที่สร้างขึ้นจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ฮิตSILENT HILL ซึ่งเปิดตัวอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาและกวาดรายได้ไปเกือบ 100 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก แฟรนไชส์ Silent Hill ของ Konami ที่นำเสนอประสบการณ์สยองขวัญในแบบที่ไม่มีใครทาบติด ได้เกาะกุมใจแฟนๆ มานานกว่าสิบปีและได้นำไปสู่ซีรีส์การ์ตูน นิยายภาพ แอ็คชั่น ฟิกเกอร์สะสมและซาวน์แทร็คจากวงร็อคมากมาย

เรื่องย่อ

               ใน SILENT HILL: REVELATION 3D ฮีทเธอร์ เมสัน (เคลเมนส์) และพ่อของเธอ (บีน) กำลังหลบหนีภยันตรายต่างๆ ที่ตัวเธอเองก็ยังไม่เข้าใจดีนัก ก่อนวันเกิดครบรอบปีที่ 18 ของเธอ ท่ามกลางความทุกข์ทรมานจากฝันร้ายสยดสยองและการหายตัวไปของพ่อเธอ ฮีทเธอร์ได้พบว่าเธอไม่ได้เป็นคนที่เธอคิด และความจริงนี้ก็นำเธอดำดิ่งลงไปสู่โลกของปีศาจร้ายที่อาจจะคุมขังเธอไว้ตลอดกาลก็เป็นได้












ข้อมูลงานสร้าง

               หลายปีมาแล้วที่เฮทเธอร์ เมสันและแฮร์รี พ่อของเธอคอยหลบหนีมาโดยตลอด เพื่อให้พ้นจากภยันตราย ที่เธอยังไม่เข้าใจ ในตอนนี้ ก่อนวันเกิดครบรอบปีที่ 18 ของเธอ เฮทเธอร์ที่ถูกตามหลอนด้วยฝันร้ายที่น่าสะพรึงกลัว และการหายตัวไปของพ่อเธอ ได้รู้ว่าเธอไม่ใช่คนที่ตัวเธอคิด การเปิดเผยนี้นำเธอดำดิ่งเข้าไปในโลกฝันร้าย ที่จะกักขังเธอไว้ในโลกไซเลนท์ ฮิลชั่วนิรันดร์
   SILENT HILL: REVELATION 3D สร้างขึ้นจากแฟรนไชส์เกมเซอร์ไววัลสยองขวัญชื่อดังของโคนามิ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเราไปไกลเกินกว่าการเป็นแค่ภาพยนตร์ดัดแปลง ด้วยเนื้อเรื่องที่เหมาะสมกับจอเงิน แม้ว่ามันจะเป็นซีเควลของภาคแรก (SILENT HILL ที่กำกับโดยคริสตอฟ แกนส์ ในปี 2006) ผู้ชมกลุ่มใหม่ก็สามารถดูภาคใหม่นี้ได้เลย มันไม่เพียงแต่จะกระตุ้นความเสียวสันหลังวาบเท่านั้น แต่ยังจะโดนใจผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงผู้ที่คุ้นเคยกับโลกของ SILENT HILL และผู้ที่เพิ่งค้นพบโลกใบนี้ด้วย
   ซามวล ฮาดีดาได้อำนวยการสร้างภาคนี้และ SILENT HILL ภาคแรก นอกจากนี้ เขายังได้อำนวยการสร้าง RESIDENT EVIL ทุกภาคด้วย เขาตั้งข้อสังเกตว่า “SILENT HILL แตกต่างจากวิดีโอเกมอื่นๆ มันเป็นงานศิลปะที่งดงาม ซึ่งเล่นกับความรู้สึกและมุมมองของเราในแบบที่ไม่เหมือนเกมอื่นๆ ผู้เล่นแต่ละคนจะสัมผัสสิ่งที่ไม่เหมือนกัน มันเป็นเรื่องของชะตากรรม ความลับและปีศาจภายในใจเรา เราเชื่อว่าด้วย SILENT HILL: REVELATION 3D เราจะได้นำประสบการณ์เดียวกันนี้มาสู่ผู้ชมหนังเรื่องนี้ครับ”
   SILENT HILL: REVELATION 3D เขียนบทและกำกับโดยไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์ (SOLOMON KANE, DEATHWATCH) นอกเหนือจากฌอน บีน (LORD OF THE RINGS, GAME OF THRONES) และเด็บราห์ คารา อังเกอร์ (THE GAME, 88 MINUTES, THE SAMARITAN) และการแสดงพิเศษโดยราดาห์ มิทเชล (MAN ON FIRE, THE CRAZIES) แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังร่วมแสดงโดยนักแสดงดาวรุ่ง อะเดเลด เคลเมนส์ (X-MEN ORIGINS: WOLVERINE รวมถึง THE GREAT GATSBY และ NO ONE LIVES) และคิท แฮร์ริงตัน (GAME OF THRONES) ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังอย่างแครีย์-แอนน์ มอส (MATRIX, DISTURBIA) และมัลคอล์ม แม็คดูเวล (A CLOCKWORK ORANGE, THE ARTIST)


โลกที่ก้าวข้ามแนวภาพยนตร์

               ฮาดีดาตั้งข้อสังเกตว่า “ผู้สร้างเกม Silent Hill ชาวญี่ปุ่นได้ดึงองค์ประกอบจากปรมาจารย์ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเพื่อให้ได้วิชวลและผลกระทบทางอารมณ์ที่ยอดเยี่ยมในเกม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณสมบัตินี้มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของพวกเขาในฐานะหนึ่งในแฟรนไชส์เกมที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล การดัดแปลงของคริสตอฟ แกนส์ในภาคแรกของเราเป็นการแสดงความเคารพที่พิเศษสุดต่อตัวเกมและภาพยนตร์แนวนี้ ครั้งนี้ ผมอยากให้ประสบการณ์ใหม่นี้กลายเป็นสะพานเชื่อมระหว่างความกลัวที่รู้สึกได้ตอนเล่นเกมนี้และความตึงเครียดที่จะเกิดขึ้นตอนเรานั่งเกาะขอบเก้าอี้ในโรงภาพยนตร์ครับ”
   หลังความสำเร็จของภาคแรก โคนามิก็ตอบรับกับไอเดียของโปรเจ็กต์ใหม่ ฮาดีดาและดอน คาร์โมดี้ หุ้นส่วนการอำนวยการสร้างของเขาใน SILENT HILL แค่ต้องตัดสินใจเรื่องวิธีการเท่านั้นเอง และคำตอบเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติในการพูดคุยกันสบายๆ ที่คอมิก-คอน งานชุมนุมด้านหนังสือการ์ตูนและป๊อป อาร์ตส์ที่ใหญ่ที่สุดในซานดิเอโก ฮาดีดาและไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์ไปที่นั่นเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง SOLOMON KANE ฮาดีดาเล่าว่า “ผมรู้ว่าไมเคิลเป็นคอเกม ตอนที่ผมพูดที่คอมิก-คอนว่าผมกำลังเตรียมงาน SILENT HILL ภาคใหม่ เขาก็รู้สึกตื่นเต้นและอยากจะมีส่วนร่วมในทันที” บาสเซ็ทท์เริ่มเขียนบทและเขาก็เขียนบทภาพยนตร์จนเสร็จด้วยเลเยอร์เรื่องราวที่ซับซ้อน ที่ดำเนินไปในหลายมิติและหลายระดับ ฮาดีดาอธิบายว่า “ด้วยความที่เขารู้จักเกมนี้ดี ไมเคิลก็เลยมีทักษะและความชำนาญที่จำเป็นในการพัฒนาแง่มุมต่างๆ ในบท นอกจากนี้ ในฐานะผู้กำกับ เขาเองก็รู้วิธีที่จะเนรมิตชีวิตให้กับวิสัยทัศน์ของเขาบนหน้าจอ องค์ประกอบสำคัญของเรื่องราวนี้คือปฏิสัมพันธ์ระหว่างความจริงที่แปลกต่าง เฮทเธอร์ นางเอกของเรื่อง ต้องรับมือกับความจริงในโลกปัจจุบันของเรา สภาพจิตใจของเธอ ซึ่งอาจจะหรืออาจจะไม่สะท้อนถึงความจริง และโลกคู่ขนานของไซเลนท์ ฮิล เราต้องเล่นกับโลกของไซเลนท์ ฮิล และในขณะเดียวกัน เราก็ต้องดึงผู้ชมลึกเข้าไปในปริศนามากขึ้น ทุกคนสามารถตีความเรื่องราวของเขาหรือเธอได้จนกระทั่งถึงบทสรุปครับ”
   บาสเซ็ทท์อธิบายว่า “ผมสนใจหนังที่มีแง่มุมแบบเมตะฟิสิกส์มากครับ โครงสร้างที่ลึกลับซับซ้อนของไซเลนท์ ฮิล ที่ห้อมล้อมลัทธิวัลทีล, สัญลักษณ์ฮาโล ออฟ เดอะ ซันและเดอะ ซีล ออฟ เมทาทรอน ทำให้เราสามารถสำรวจธีมสำคัญๆ เกี่ยวกับการที่ศาสนาและลัทธิความเชื่อสามารถบ่อนทำลายได้มากแค่ไหน และการที่ศรัทธาสมบูรณ์จริงๆ แล้วคือการไร้ศรัทธา มันเป็นการเดินทางที่พิเศษสุดจริงๆ กับการสำรวจโลกไซเลนท์ ฮิล พยายามที่จะขัดเกลาโลกใบนั้นให้เป็นสิ่งที่ผมต้องการ แล้วมอบประสบการณ์นั้นกลับไปยังแฟนเกม ที่กระตือรือร้นที่จะได้เห็นว่าผมเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้าง แต่ในขณะเดียวกันก็มอบเรื่องราวที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและเข้าใจได้ ซึ่งจะจบบริบูรณ์ในตัวเอง ให้กับผู้ชมกลุ่มใหม่”
   “ตั้งแต่เริ่มต้น เราก็พยายามที่จะก้าวข้ามการเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์ที่นำเรื่องราวมาดัดแปลงธรรมดาๆ แม้ว่าเนื้อเรื่องของเกมและภาพยนตร์จะเปรียบเทียบกันได้ มันก็ไม่ได้เหมือนกันเป๊ะๆ แม้ว่าเราจะซื่อตรงต่อเกมภาคสามให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เราก็อยากใช้ตัวละครที่ถูกคริสตอฟ แกนส์และมือเขียนบท โรเจอร์ เอวารีใส่เข้ามาในภาคแรกและพัฒนาตัวละครเหล่านั้นไปจนถึงบทสรุปที่เป็นธรรมชาติ พวกเขาสำคัญต่อการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องราวของเราและมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อผลกระทบด้านดรามาของเรื่องครับ”
   ไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์และคริสตอฟ แกนส์ได้พบกันเพื่อคุยถึงการพัฒนาเรื่องราว ตัวละครและคอนเซ็ปต์ หลังจากพิจารณาแบบดีไซน์ของสัตว์ประหลาดและคุยกันถึงการเติบโตของตัวละคร โคนามิก็กระตือรือร้นกับไอเดียของบาสเซ็ทท์อย่างยิ่ง บาสเซ็ทท์เล่าว่า “มันวิเศษมากที่ได้นั่งคุยกับพวกเขา บอกเขาถึงเรื่องราวซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นเกมของพวกเขา ที่ผมได้เปลี่ยนแปลง รวมถึงหนังของเราที่ผมสร้างขึ้น และการร่วมมือกันของทุกฝ่ายและพลังงานสร้างสรรค์ของทุกคน อิสระของการสร้างซีเควลคือคุณไม่ต้องประดิษฐ์อะไรขึ้นมาใหม่ ความท้าทายและโอกาสคือคุณจะต้องพัฒนามันไปอีกระดับ นี่คือสิ่งที่เราเชื่อว่าเราได้ทำสำเร็จและโคนามิก็ให้การสนับสนุนเราตลตอทั้งกระบวนการครับ”
   ดอน คาร์โมดี้ตั้งข้อสังเกตว่า “ไมเคิล เจ. บาสเซ็ทท์เป็นแฟนตัวยงของเกม Silent Hill เขารู้รหัสและกลไกของเกมเหล่านั้น และมุมมองของเขาที่มีต่อพวกมันก็เนรมิตชีวิตให้กับเฮทเธอร์ เด็กสาวคนนั้นขึ้นมา เรานำเรื่องราวนี้ไปสู่อีกระดับ พัฒนาช็อตใหม่ๆ และปีศาจใหม่ๆ และพัฒนาบทบาทและแบ็คกราวน์ของตัวละครขึ้นมา มันทำให้เรื่องราวนี้เปิดกว้างสำหรับผู้ชมกลุ่มใหม่ที่อายุน้อยกว่า 25 ปี ซึ่งก็คือกลุ่มผู้ชมที่ดูหนังนั่นแหละครับ พวกเขาสามารถเข้าถึงมุมมองของเฮทเธอร์ และวินเซนต์ คาร์เตอร์ (ที่รับบทโดยคิท แฮร์ริงตัน) ได้”
   ลอเรน ฮาดีดา ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง กล่าวเสริมว่า “เราอยากจะนำสิ่งใหม่มาสู่เนื้อหาของเกมเพื่อสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมที่คุ้นเคยกับโลกใบนี้ แต่ก็พยายามรักษาความซื่อตรงต่อโลกใบนั้นเหมือนกัน SILENT HILL: REVELATION 3D เป็นเรื่องราวการเติบโตที่มืดหม่นมากๆ มันน่าสะพรึงกลัว เป็นฝันร้าย เราต้องการจะสร้างปฏิสัมพันธ์อีกระดับระหว่างผู้ชมและภาพยนตร์ เพื่อลดช่องว่างระหว่างการดูและการเล่น เรามีคอเกมพันธุ์แท้จำนวนมากภายในทีมงานสร้าง โดยเฉพาะตัวผมเอง เรารูว่ามันสำคัญขนาดไหนที่จะดึงผู้ชมจากมุมมองที่ปกติจะเป็นผู้ถูกกระทำของผู้ชมการสร้างหนังเรื่องนี้เป็น 3D กลายเป็นเครื่องมือในการเล่าเรื่องเพื่อทำให้พวกเขาอินไปกับโลกใบนี้ เราคาดว่าผู้ชมจะรู้สึกเหมือนติดกับและกลัวพอๆ กับตัวละครของเรานะครับ!”

31698
“วิลลี่ & หอย” สู้แดดญี่ปุ่นลิ้นห้อย
ชุดสัตว์ประหลาดทำเหตุหวิดลมจับทั้งคู่ใน “สาระแน โอเซกไก” !!


นึกว่าไปถ่ายหนังร่วมทุนความสนุกระหว่าง M๓๙ และ ลักษ์ 666  “สาระแน โอเซกไก”ที่ญี่ปุ่นจะชิลด์ๆที่ไหนได้..คู่บัดดี้จอมขี้แกล้งผู้ช่วยกำกับ และ   ผู้กำกับ “วิลลี่&หอย” ดันไปเจอช่วงหน้าร้อนของเขาเข้าพอดีๆงานนี้ที่จัดเต็มความทุ่มเทในการลวง  5 ซุป’ตาร์มาถ่ายหนังข้ามประเทศก็เลยต้องผนวกความอึดและความอดทนต่ออุณหภูมิที่สูงและอากาศร้อนจัดในเวลาถ่ายทำช่วงกลางวันกันเข้าไปอีก แต่ต่อให้งัดความอึดออกมาขนาดไหนก็ยังไม่วายหวิดลมจับในชุดสัตว์ประหลาดที่สั่งตัดมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ












ฉากที่ว่าเป็นฉากแคนดิดของ“เคนน้อยผู้ใสซื่อ”(เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) ที่โดน “โอเซกไก” ไปถ่ายโฆษณาโดยที่ไม่รู้ตัวสักนี๊ดดดดดด ว่าจะโดนหลอก ซึ่ง “วิลลี่-หอย” จะต้องพรางตัวเข้าไปอยู่ในชุดปีศาจดินสอ และ ปีศาจคางคก ที่ทุ่มทุนตัดให้เหมือนของจริงเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการถ่ายทำฉากซูเปอร์ฮีโร โดยก่อนหน้าจะไปยังสถานที่ถ่ายทำก็ได้มีการซ้อมสวมใส่กันแล้วอย่างเฮฮา แต่กว่าจะถึงคิวที่จะต้องถ่ายทำก็เป็นเวลาที่พระอาทิตย์ตรงหัวพอดีๆ คราวนี้ก็งานเข้าล่ะสิ เพราะท้องฟ้าดันใสสว่างเป็นใจไม่มีเมฆมาบังเลยสักนี๊ด ขนาดใส่ชุดบางๆธรรมดาคู่บัดดี้ก็เริ่มจะเหงื่อไหลย้อย คว้าพัดลมน้อยมาเป่ากันคนละตัวก็ยังไม่มีทีท่าจะหายร้อน นั่งเหงื่อหยดกันสักพักก็ถึงคิวถ่ายของทั้งคู่ผกก.หอย ค่อยๆบรรจงหยิบชุด “ปีศาจคางคก”ออกมาใส่โดยมีทีมงานคอยช่วยเหลือส่วน“วิลลี่”คว้าชุด “ปีศาจดินสอ” ตามมาติดๆทั้งๆที่เหงื่อท่วมตัวแต่ก็ยังพยายามยัดตัวลงไปจนสำเร็จ เวลาผ่านไปแค่ไม่ถึง 10 นาที ทั้งคู่เริ่มมีเสียงเล็ดลอดออกมาจากชุดว่าไม่ไหวแล้วจะเป็นลมเพราะส่วนของยางยิ่งร้อนก็ยิ่งรัดตัวแน่นจนแทบหายใจไม่ออกทำเอาทีมงานวิ่งหาพัดลมมาคอยเป่าให้จ้าล่ะหวั่น จนถึงเวลาถ่ายทำทั้งคู่ก็ต้องกลับเข้าไปในชุด และ ปฏิบัติหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรีโดน “เคน”ทั้งเตะทั้งต่อยทั้งถีบตามสคริปท์ ซึ่งทางทีมญี่ปุ่น ก็พยายามเร่งมือให้เสร็จเร็วๆ เพราะ “วิลลี่” ร้อนจัดหวิดหน้ามืดถึงขั้นออกปากว่าหน้าลูกเมียลอยมาแล้ว งานนี้ผู้ช่วยผู้กำกับ “วิลลี่” เปิดใจว่า “เป็นครั้งแรกที่ผมรู้เลยว่าผมกลัวที่แคบ และ กลัวตายที่สุด เพราะตอนที่ลองชุดครั้งแรกมันลองในห้องแอร์ ก็ยังใส่ลงไปได้ แต่พอมาใส่ที่โลเกชั่นซึ่งวันนั้นอากาศร้อนมาก เกือบ 40 องศา มันเป็นอะไรที่สุดๆมาก พอยางมันโดนเหงื่อมันก็ยิ่งรัดตัว หน้าลูกเมียงี้ลอยมาเลยครับ แต่ก็ต้องอดทนเพราะมันเป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งใจกันมาก” ส่วน ผู้กำกับ “หอย” “ อย่างที่ทุกคนเห็นในตัวอย่างครับผมจะต้องโดนเคนกระโดดเตะ ซึ่งพ่อคนนี้ก็ว่านอนสอนง่ายตั้งใจฟังผู้กำกับมากสั่งให้เตะแรงๆก็ตั้งใจใส่ไม่ยั้งเลย กว่าจะเฉลยได้ เล่นเอาผมเกือบหน้ามืดเลยครับ แต่ว่าได้ทั้งภาพ และ อารมณ์จริงของเคนออกมาสมความตั้งใจ พวดเราก็ดีใจแล้วครับ”

31699
ไพโอเนียร์ ปล่อยเทคโนโลยีทีวีติดรถยนต์สุดล้ำ พร้อมย้ำยังคงความเป็นหนึ่งในเรื่องเครื่องเสียงติดรถยนต์


               บริษัท ไพโอเนียร์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัว Car Entertainment 2012/2013 รุ่นใหม่ล่าสุดอันประกอบไปด้วย กลุ่มเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมจอทีวีติดรถยนต์ และเครื่องเล่นซิงเกิ้ลซีดี ซึ่งไพโอเนียร์เป็นผู้นำในตลาดรับตลาดรถยนต์เติบโตอย่างสูงตามปัจจัยบวกหลายด้าน เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้สัมผัส เทคโนโลยีแห่งอนาคตของสินค้าไพโอเนียร์ Advance App Mode Genre 2 เชื่อมต่อ App กับ iPhone ครอบคลุมที่สุด พร้อมกันนี้ยังจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เทคโนโลยี และสินค้าผ่านทางโลก On-Line เพื่อสื่อสารกับลูกค้าในโลกการสื่อสารยุคใหม่






               นายโทชิฮารุ โมโมทาริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทไพโอเนียร์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงสถานการณ์ การขายรถยนต์ในประเทศซึ่งมีการเติบโต 15% ในช่วงระหว่างเดือน มกราคม ถึง เดือน สิงหาคม 2555 เมื่อเทียบกับปีที่แล้วและตัวเลขประมาณการณ์ทั้งปีคาดว่าเติบโตถึง 40% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับวงการ Car Accessory และในส่วนของสินค้าหมวด Car AV ความต้องการของตลาดมีเพิ่มมากขึ้น ไพโอเนียร์เองมีตัวเลขการขายครึ่งปีแรก เติบโตมากกว่า 11%(เมษายนถึงกันยายน 2555)และปีนี้ตั้งเป้าหมายการเติบโตมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

               และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้สัมผัส เทคโนโลยีแห่งปี 2012/2013 ของสินค้าทีวีติดรถยนต์ไพโอเนียร์ ทางบริษัทจึงเปิดตัว Car AV รุ่นใหม่ล่าสุด 4 รุ่น  จอ 6.1 นิ้ว รุ่น   AV H –X 1550 DVD / AVH-X2550 BT และรุ่นจอ 7 นิ้ว  AVH-X 4550 DVD / AVH-5550 BT  เพื่อเป็นการบุกตลาดและรักษาความเป็นผู้นำ ซึ่งในปีนี้ ได้นำเทคโนโลยี Advance App Mode มาให้สาวกไพโอเนียร์ได้ใช้งานกันอย่างทั่วถึง ซึ่งแอพพลิเคชั่น App Radio ของไพโอเนียร์บน App Store สามารถดึง Application หลาย ๆ ตัวใน iPhone  เช่น Google Map , Photo และ Calendar ขึ้นไปทำงานกับเครื่องเล่นดีวีดีพร้อมจอ Pioneer ทุกรุ่น รวมถึงรุ่นท็อป AVH-P8450BT โดยความสามารถแตกต่างคือ สามารถสั่งงาน App ต่าง ๆ จากหน้าจอของไพโอเนียร์ได้โดยตรง รวมถึงอีกหลากหลาย Applicationที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ เช่น Navgate  Drive หรือ Navigation app ซึ่งสามารถรายงานข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ เช่น สภาพการจราจร,เส้นทาง,ทางลัด และคำนวณเวลาการเดินทางในหลากหลายเส้นทาง ซึ่ง Navigation app ที่มีอรรถประโยชน์มากมาย พร้อมใช้งานแล้ววันนี้ ทำให้สาวก iPhone สามารถใช้งาน Gadget เครื่องโปรดอย่างสนุกสนานและมีประโยชน์มากขึ้น






               ด้าน นายเลิศพันธ์  ม่วงเล็ก ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ทางบริษัทได้วางแผนดำเนินกิจกรรมการตลาดผ่านโลก On-Line โดยมีการเชิญพิธีกรไอทีเซเลบริตี้ ซี  ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ เป็นตัวแทนของทางบริษัทในการสื่อสารเทคโนโลยีของไพโอเนียร์กับคนยุคใหม่ ซึ่งนิยมการหาข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ผ่านทางโลก On-Line และ Social Media รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์ของรายการส่งเสริมการขายปลายปีนี้ โดยทางไพโอเนียร์เตรียมจัดรายการโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ลด แลก แจก แถม สมนาคุณ ยิ่งใหญ่แก่ลูกค้าส่งท้ายปลายปีเช่นเคย

31700
ไม่มีซักแบบ

ไม่มีเหมือนกัน

31701
ขอด้วยครับ

มีแจกทุกคนครับ

31702
โคนัน เดอะ มูฟวี่ ภาค 16 ปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ 25 ต.ค.55


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RpPUXLI8m7M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RpPUXLI8m7M</a>

ชื่ออังกฤษ: Conan  Movie# 16  Eleventh Striker  “11 นินเมย์ โนะ สไตรเกอร์”
ชื่อไทย : โคนัน เดอะ มูวี่ 16 ภาค ปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ
แนว :  อนิเมชั่นภาพยนตร์แนวสืบสวน-แอคชั่น
ผลงาน : อาโอยาม่า โกโช
ระบบฉาย : ดิจิตอล พากย์ไทย
กำหนดการฉาย : 25 ตุลาคม 2555 ในเครือเอสเอฟ


               “เมย์ทันเทโคนัน” หรือ ที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” เป็นการ์ตูนแนวสืบสวนของประเทศญี่ปุ่น ผลงานของ อ.อาโอยาม่า โกโช มีจุดเริ่มต้นจากการถูกตีพิมพ์ลงเป็นตอนย่อยในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ (โชงะกุกังโชเน็งซันเดย์) เมื่อปี 1994 (พ.ศ. 2537)  ด้วยพลอทสืบสวนที่โดดเด่นร่วมสมัยชวนติดตามทำให้ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” สามารถประสพความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว  พัฒนาจากหนังสือการ์ตูนสู่รูปแบบอนิเมชั่นซี่รี่ส์ และกลายเป็นอนิเมชั่น “เวอร์ชั่นภาพยนตร์”  หรือ “โคนัน เดอะ มูวี่” ตั้งแต่ปี 1997  (พ.ศ. 2540)  โดยภาคที่หนึ่งมีชื่อว่า “คดีปริศนาระเบิดระฟ้า”

               ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยังคงถูกผลิตในรูปแบบอนิเมชั่นภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องมาจนถึงภาคที่ 16  ภาคปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ ซึ่งทันทีที่ภาคนี้ได้ถูกฉายในญี่ปุ่น (ปี 2012) มันได้สร้างปรากฏการณ์อันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศที่ญี่ปุ่นในสัปดาห์แรก และทุบสถิติรายได้เปิดตัวของภาคที่ผ่านๆ มาทั้งหมด 

เรื่องย่อ

รหัสปริศนาคือคำท้าทายที่มาจากคนร้าย!
ทั้งกับดักและแผนร้าย อันตรายนานัปประการถาโถมใส่ยอดนักสืบ...
อาวุธเดียวคือทีมเวิร์ก ต่อสู้กลับด้วยจิตวิญญาณอันเร่าร้อน!

               โคนัน เดอะ มูวี่ 16  ภาค ปริศนาระทึก-ศึกลูกหนังมรณะ ในภาคนี้ เริ่มจาก ...มีเสียงโทรศัพท์ของสำนักงานนักสืบโมริดังขึ้น ในเวลาไล่เลี่ยกับรถยนต์ที่จอดไว้หน้าสำนักงานนักสืบฯ เกิดระเบิด .. ทันทีที่ยอดนักสืบโมริ โคโกโร่รับสาย เสียงลึกลับจากปลายทางโทรศัพท์เริ่มพูดบางอย่างขึ้น “เด็กสีน้ำเงินกับม้าลายสีน้ำเงิน สายฝนโปรยปรายจากด้านบน” โมริ พยายามไขรหัสปริศนาของเสียงลึกลับและที่มาของระเบิด ทว่ากลับไม่พบเงื่อนงำใดๆ เลย ซึ่งช่วงเวลาเดียวกัน ฝั่งโคนันที่กำลังชมการแข่งขันฟุตบอลกับกลุ่มนักสืบเยาวชนอย่างเพลิดเพลิน  เขา...ได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ต้องเข้าไปพัวพันกับการไขคดีที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้

               ซึ่งเป้าหมายของการระเบิดครั้งต่อไปอยู่ท่ามกลางการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญระดับชาติ ! เสียงลึกลับคือผู้ต้องสงสัย! ที่อาจเป็นนักกีฬา, ผู้สนับสนุน, เจ้าของสโมสร, สื่อมวลชน ฯลฯ แล้วเป็นใครกันหล่ะ? หากโคนันถอดรหัสปริศนาไม่ได้ผู้คนใน สเตเดียมนับแสนคนก็จะ....!!!


โคนัน เดอะ มูวี่ 16  ไฮไลท์ “ฟุตบอล”+ “พลังชาตินิยม”

ในประเทศญี่ปุ่นประสพความสำเร็จอย่างงดงามไร้ข้อกังขา สำหรับภาคนี้มีไฮไลท์อยู่ที่ “ฟุตบอล”

            1.   ทาง J. League” (เจลีค) เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน (อย่างเป็นทางการก็ว่าได้) และมีการทำ เคมเปญร่วมกับเรื่องนี้ในประเทศญี่ปุ่น คือ “โคนันร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี J. League” มีดารารับเชิญเป็นนักฟุตบอลที่สังกัดสโมสร ให้เป็นแบบคาแรกเตอร์ตัวนักฟุตบอลสำหรับทำอนิเมชั่นในเรื่องพร้อมพากย์เสียงอีกด้วย

            2.   มีฉากที่ทำให้โคนันได้เตะบอลกับนักเตะชื่อดัง “มิอุระ คาสึโยชิ” ตัวต่อตัว สร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับเด็กๆ คนที่ติดตามโคนัน หรือแฟนบอลญี่ปุ่นได้รู้สึกว่า “โห โคนันได้เตะบอลกับคุณมิอุระ คาสึโยชิที่เป็นนักบอลชื่อดังด้วย น่าอิจฉาจัง” 

            3.   หากคนที่ติดตามยอดนักสืบจิ๋วโคนันมาตลอดจะทราบดีว่า ซีนที่โคนันเตะฟุตบอลไม่ได้มีมากอย่างที่คิด ดังนั้นสำหรับภาคนี้เราจะได้เห็นทักษะลีลาการเล่นฟุตบอลของโคนันอย่างเต็มที่และจุใจด้วย...ตามดูมากว่า 16 ปีได้เห็นชัดๆ ก็ภาคนี้แหละ 

            4.   ภาคนี้เป็นครั้งแรกที่เป็นการไขคดีที่สนามกีฬา องค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ทั้งฉาก,การเคลื่อนไหวของนักกีฬา ทำได้ละเอียด สวยงาม แสดงถึงความใส่ใจของทีมผลิตอนิเมชั่นจริงๆ

            5.   ที่สำคัญประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คลั้งไคล้กีฬา ฟุตบอลเอามากๆ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ฟุตบอลเป็นไฮไลท์เด็ดของภาคนี้ไปได้อย่างไร


รายชื่อนักบอลที่ปรากฏตัวในฐานะดารารับเชิญ

1.มิอุระ คาสึโยชิ (Kazuyoshi Miura) จากสโมสรโยโกฮาม่า FC เคยไปเตะที่ประเทศบราซิลหลายปี อยู่ในระดับตำนานคนหนึ่งของญี่ปุ่น
2.เอ็นโด ยาสุฮิโตะ (Yasuhito Endou) จากสโมสรกัมบะโอซาก้า
3.คนโนะ ยาสึยุกิ (Yasuyuki Konno) จากสโมสรกัมบะโอซาก้า
4.นากามุระ เคนโงะ (Kengo Nagamura) จากสโมสรคาวาซากิ ฟรอนเทล (Kawasaki Frontale)
5.นาราซากิ เซย์โกว (Seigou Narazaki) จากสโมสรนาโกย่า แกรมพัส เอท (Nagoya Grampus Eight)


โคนัน เดอะ มูวี่ 16  ฉากเด่นระทึก บีบคั้น หายใจไม่ทั่วท้องยังมีไหม?

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่ประสพความสำเร็จมาได้ทุกวันนี้และผลิตทั้งหนังสือการ์ตูน-อนิเมชั่นมาต่อเนื่องไม่เคยหยุด ด้วยจุดแข็งทางด้านพลอทเรื่องจริงๆ โดยเฉพาะพลอทคดีต่างๆ ที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบภาพยนตร์อันโด่งดัง และมีจุดที่ต้องให้ลุ้น กระชากอารมณ์ กว่าจะไขคดีได้ ต้องให้ใจเต้นแรง เสียเหงื่อแอบน้ำตาเล็ด ทุกภาคทุกตอนไป ซึ่งหากภาคนี้ไม่มีก็ไม่ใช่โคนัน “โคนันของแท้ต้องมีฉากกระชากอารมณ์”

ฉากที่สร้างความระทึกได้มากๆ เช่น ตอนที่โคนันพยายามหยุดการระเบิดด้วยแรงตัวเองตามลำพัง โคนันจะต้องใช้สเก็ตบอร์ดไต่ไปตามจุดที่อันตราย ถือว่าเป็นฉากที่ทำได้น่าตื่นเต้นดีมาก  และมีอีกหลายฉากที่เป็นไคลแมกซ์ซึ่งต้องขอบอกว่าภาคนี้ห้ามกระพริบตาโดยเด็ดขาด!


ทำไม ? ยอดนักสืบจิ๋วโคนันถึงยังคงอยู่ได้ถึงปัจจุบัน

               • จุดเริ่มต้นสู่การ์ตูนเรื่องยาว จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดมีเหตุมาจาก ที่คุโด้ ชินอิจิ เด็กหนุ่มัธยมปลายพบเห็นการกระทำของกลุ่มชายขุดดำ ทำให้เขาต้องกลายร่างเป็นเด็กประถมและเปลี่ยนชื่อเป็นโคนัน   เขาต้องหาวิธีการกลับคืนร่างเดิมให้ได้ พร้อมทั้งเข้าไปไขคดีมากมาย ซึ่งนับตั้งแต่เรื่องนี้ถือกำเนิดขึ้นมาปี 1994 (พ.ศ. 2537)   “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ถูกจัดทำเป็นหนังสือการ์ตูนที่มีมากกว่า 700 ตอน และถูกทำเป็นอนิเมชั่นซี่รี่ส์ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น มาแล้วมากกว่า 600 ตอน  (จัดลำดับให้เป็นการ์ตูนโทรทัศน์เรื่องยาวที่มีความยาวมากที่สุดเป็นอันดับที่ 6 )

               • พลอทเรื่องที่น่าสนใจ การวางเงื่อนงำปริศนาของแต่ละคดีได้สร้างให้คนดูรู้สึกสงสัย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น? คนร้ายใช้กลเม็ดแบบไหนถึงทำแบบนี้ได้? แล้วโคนันจะไขคดีนี้ได้อย่างไร?  ซึ่ง อ.อาโอยาม่า ก็สามารถสร้างทริคสนุกๆ ไม่ซ้ำซากจำเจ มาให้คนอ่านและคนดูได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องมากว่า 16 ปีแล้ว  อ.อาโอยาม่า โกโชเคยบอกไว้ว่าอาจารย์จะใช้เวลาเฉลี่ยในการคิดคดีใหม่ๆในการ์ตูนราว 4 ชั่วโมง ถ้าคดีไหนยิ่งซับซ้อนมากก็จะใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมง คดีทุกคดีจะประกอบด้วยหลายๆบท และจะถูกคลี่คลายในตอนจบทุกครั้งโดยตัวละครจะอธิบายในรูปแบบง่ายๆ อ.อาโอยาม่า โกโชยังคงใช้ภาษาง่ายๆ ให้ผู้ชมได้ติดตามผลงานไปเรื่อยๆ

               • รื่องราวที่ร่วมสมัยไม่เชย มีความเป็นสากลทำให้ได้รับความนิยมไปหลายประเทศ นอกจากพลอทแนวสืบสวนแล้วยังผสมผสานความเป็น ดราม่า, รัก, ตลก, แอคชั่น, ทริลเลอร์ ครบรส เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ปัจจุบันได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์และถูกแปลกว่า 21 ภาษาทั่วโลกแล้ว

               • มิติของตัวละคร ยิ่งเนื้อเรื่องดำเนินไป ตัวละครเด่นๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นเรื่อยๆ ทั้งบุคลิกและบทบาทที่โดดเด่น ก็ทำให้คาแรคเตอร์เหล่านั้น  กลายเป็นที่จดจำของแฟนโคนัน ทั้ง ชินอิจิ/โคนัน, รัน, โคโกโร่, ฮัตโตริ, ขบวนการนักสืบเยาวชน, พวกตำรวจ, เอฟบีไอ หรือแม้แต่พวกองค์กรชุดดำซึ่งเป็นตัวร้ายของเรื่องก็ตาม  ตัวละครมีความ Realistic ไม่เว่อร์ จับต้องได้ทำให้รู้สึกผู้ชมใกล้ชิด เข้าถึงได้ เกิดการอยากติดตาม ,เมื่อเวลาผ่านไปนานเราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครมากขึ้น  และเห็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครนั้น 

               • ถ้าลองสังเกตดูดีๆ จะเห็นได้ว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการผลิตละครซี่รี่ส์ หรืออนิเมชั่นตอนยาวๆ มีหลายภาคหลายปี ไม่มีวันอวสานก็หลายเรื่อง การ์ตูนรายล้อมอยู่ตลอดชีวิตของคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นดูการ์ตูนทุกเพศทุกวัย ทุกคนมองเป็นเรื่องธรรมดาเป็นวัฒนธรรม (ถ้าไม่ดูจนเข้าขั้นติดนะ) อุตสาหกรรมการผลิตการ์ตูนเติบโตที่ญี่ปุ่น มั่นคงแข็งแรง เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้และชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างสวยงาม มันจึงเป็นเหตุผลนึงที่ทำไม “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ถึงยังอยู่ได้ในปัจจุบัน

               ทางบริษัท ทีไอจีเอ จำกัด (TIGA)  ผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องในประเทศมีการจัดกิจกรรมการตลาดของ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ที่เป็นธรรมเนียมมาทุกปีคือการ จัดฉาย โคนัน เดอะ มูวี  ผ่านโรงภาพยนตร์แบบรอบพิเศษวันเดียวจบ มาตั้งแต่ โคนัน เดอะ มูวี่  8   ในแต่ละปีที่มีการจัดฉายนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีแนวโน้มการดูที่เพิ่มมากขึ้น  และมีการเรียกร้องให้มีการจัดฉายเพิ่มรอบเพิ่มวัน  ดังนั้นสำหรับในภาคนี้ โคนัน เดอะ มูวี่ 16  TIGA จึงทุ่มทุนจัดฉายผ่านทางโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ช่วงตุลาคม 2555  และจะเพิ่มสาขาการฉายกระจายออกไป  4-6 จุดในเครือเอส เอฟ อย่างแน่นอ

31703

แอสร็อค ประกาศเปิดตัว ซินเน็ค เสริมทัพตัวแทนจำหน่าย ขยายฐานลูกค้า
ครอบคลุมทั่วประเทศพร้อมเปิดเว็ปไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ

               บริษัท แอสร็อค อินคอร์ปอเรเชั่น ผู้นำทางด้านอุสาหกรรมมาเธอร์บอร์ด ประกาศเปิดตัว บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์มาเธอร์บอร์ดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งกระตุ้นและเสริมสร้างความแข็งแกร่งตลาดมาเธอร์บอร์ดในประเทศไทยและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทั่วถึงทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

               “เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้สร้างทีม ในประเทศไทยเพื่อสนับสนุน ทางด้านการตลาดและพัฒนาทางด้านยอดขายซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยผลักดัน ให้แอสร็อคมีการเติบโต อย่างต่อเนื่องเราได้ขยายสวนแบ่งการตลาดอย่างรวดเร็ว ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่ต้นปี 2010 และในขณะนี้ แอสร็อคกลายเป็นมาเธอร์บอร์ด อันดับสองในประเทศไทยที่มีการเติบโตขึ้น 20% ในกลุ่ม สินค้าไฮเอ็นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” มิสเตอร์ ไรอัน หลิว ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

               นายสุพันธุ์มงคลสุธีประธานกรรมการบริษัทฯและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในส่วนของแนวโน้มตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะในรูปแบบของDIY มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มผู้นิยมการเล่นเกมส์ผ่านคอมพิวเตอร์อย่างไรก็ตามการที่เราได้ร่วมมือกับทางแอสร็อคนั้นคาดว่าจะทำให้บริษัทฯมีการเติบโตในกลุ่มสินค้ามาเธอร์บอร์ดมากขึ้นจากเดิมทางบริษัทฯรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯในการขยายตลาดและได้แต่งตั้งให้เราเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยบริษัทฯมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยคุณภาพและความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ของแอสร็อคผนวกกับกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์และระบบสารสนเทศมากว่า 20 ปีโดยในปัจจุบันมีสาขากระจายครอบคลุมทั่วทั้ง 4 ภูมิภาครวม 22 สาขาพร้อมศูนย์บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพที่มุ่งเน้นการให้คำแนะนำและให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายที่มีอยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศสามารถให้บริการครบวงจรและระบบการสนับสนุนตลาดที่มีประสิทธิภาพของซินเน็คฯ”

               นอกจากการเปิดตัว ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในประเทศไทยแล้ว แอสร็อคได้เปิดตัวเว็บไซต์เวอร์ชั่นภาษาไทย “เว็บไซต์ แอสร็อคปัจจุบันมีค่าเฉลี่ยผู้ เข้าเยี่ยมชมกว่า สามล้านไม่ซ้ำกันทุกเดือน สำหรับการทำเว็ปไซต์ภาษาไทย เพื่อเป็นการตอบสนอง ต่อความต้องการและรองรับ ความต้องการกลุ่มลูกค้าชาวไทย ที่เพิ่มขึ้น” มิสเตอร์ เจมส์ ลี รองประธานบริหาร บริษัท แอสร็อค อินคอร์ปอเรชั่น กล่าว


เยี่ยมชมเว็ปไซต์ ; http://www.asrock.com/index.th.asp
ติดตามข่าวสารในประเทศไทย: https://www.facebook.com/AsrockThailand


ข้อมูลบริษัทซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) (SYNEX)

บริษัทซินเน็ค(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) (SYNEX) ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์ระบบสารสนเทศและวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์โดยเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ามากกว่า50 ตราสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกและมีฐานลูกค้าทั้งหมดมากกว่า5,000 รายซึ่งเป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกและค้าส่งทั่วประเทศ


ASRock Inc. จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2002 เชี่ยวชาญด้านมาเธอร์บอร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองด้วยคอนเซปท์การออกแบบ 3C คือ “Creativity (สร้างสรรค์), Consideration (ใส่ใจ), Cost-effectiveness(คุ้มค่า)”บริษัท ฯ ค้นหาข้อจำกัดของอุตสาหกรรมเมนบอร์ดและในขณะเดียวกันก็สนใจในปัญหาสิ่งแวดล้อมการพัฒนาสินค้าด้วยความใส่ใจในแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ASRockเติบโตอย่างรวดเร็วและกลายเป็นแบรนด์ของมาเธอร์บอร์ดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลกโดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ไทเปไต้หวันและสาขาย่อยในยุโรปและอเมริกาความสดใหม่และเป้าหมายของบริษัทที่เข้ากลุ่มธุรกิจหลัก MB มีชื่อเสียงไปทั่วตลาดโลกในด้านความน่าเชื่อถือและความสามารถรายละเอียดอื่นๆติดตามได้ที่นี่www.asrock.com

31704

World of Tanks Cybercafe Free Play & Challengeby SteelSeriesกิจกรรมแข่งขันและเล่นฟรีที่ชลบุรี


               ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสุดมันส์กันถ้วนหน้าสำหรับกิจกรรมWorld of TanksCybercafe FREE PLAY & Challenge by  SteelSeriesณ ร้าน Monster จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา  งานนี้มีเหล่าบรรดานักหุ้มเกราะทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อพร้อมออกสู่สมรภูมิรบของจริงเป็นครั้งแรกกันอย่างคับคั่ง  สำหรับผลการแข่งขันและทีมที่ได้รับรางวัลจาก SteelSeriesและเงินสดไปครอง มีดังนี้


รางวัลที่ 1ได้แก่ ทีม G1ได้รับ SteelSeriesKinzu V2พร้อมเงินรางวัลจำนวน 4,000 บาท


รางวัลที่ 2ได้แก่ทีม Arm Chairได้รับSteelSeriesMousepadQck mini พร้อมเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท

               นอกจากทีมที่ได้รับรางวัลแล้ว ยังมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกหลายทีม รวมทั้งบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นไปอย่างเข้มข้นอีกด้วย จะเข้มข้นขนาดไหนเรามีภาพบรรยากาศมาฝากกัน












                ขอขอบคุณของรางวัลสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ อุปกรณ์ เกมมิ่ง เกียร์ ระดับโปรเฟสชั่นแนล ที่เกมเมอร์ทั่วโลกเลือกใช้ จากSteelSeries แล้วพบกับความมันส์แบบนี้ได้อีกในครั้งต่อไป ติดตามรายละเอียดของเกม World of Tanks ได้ที่http://worldoftanks-sea.com/news/694-freeplay-thailand-result-6oct/

ของรางวัล




31705
F&N เชิญชวนนิสิต นักศึกษา จากทั่วประเทศ
ร่วมประลองคำศัพท์ 20-21 ตุลาคม นี้



สุผจญ กลิ่นสุวรรณ

               บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมตราหมีโกลด์ เล็งเห็นความสำคัญของการศีกษา จับมือสมาคมครอสเวิร์ด เอแม็ท คำคม ซูโดกุ แห่งประเทศไทย สานต่อกิจกรรมกีฬาเพื่อการศึกษา "เอฟแอนด์เอ็น ครอสเวิร์ด เอแม็ท คำคม ซูโดกุ ชิงแชมป์มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย 2012" เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในปีนี้ มีนักกีฬาร่วมสมัครทำการแข่งขันกว่า 30 สถาบันจากทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรุ่นพิเศษ เปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าที่จบจากสถาบันต่างๆ ได้ร่วมสนุก งานนี้ยังจะได้พบกับ พี่เต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ ผู้ประกาศข่าวภาคภาษาอังกฤษ และพิธีกรรายการ English Breakfast ทางช่อง TPBS ที่จะมาเป็นพิธีกรในงาน สำหรับพิธีเปิดงาน คุณทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เกียรติเป็นประธาน พบกันวันที่20-21 ตุลาคม นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 ภายในงานยังมีบูธอาหารและเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์เอฟแอนด์เอ็น ที่สร้างสรรค์ความอร่อยมาให้คุณได้ลิ้มลองอย่างเต็มที่ สมัครแข่งขันและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thaicrossword.com

31706
ช็อกวงการ!!  หนุ่มสตาร์บัคส์ รักคุดคิดสั้นอำลาโลก
ชนวนเหตุเพราะสาวคนรักปันใจ ชิ่งวิวาห์สายฟ้าแลบกับชายอื่นต่อหน้าต่อตา



               ทำเอาผู้คนถึงกับแตกตื่น  เมื่อมีข่าวลือหนาหูว่าหนุ่มติสมาดเซอร์สตาร์บัคส์-พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุลคิดสั้นอำลาโลกประชดแฟนสาว เฟย์-จริประภา มารยาตร์ ด้วยการกินน้ำยาล้างห้องน้ำ เพราะรับไม่ได้ที่แฟนสาวกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับคนรักใหม่ที่ทั้ง หล่อและรวย ครบเครื่องกว่าตัวเองหลายเท่า ร้อนถึงหนุ่ม สตาร์บัคส์ ต้องรีบออกมาแก้ข่าวเพราะแท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง "เค้าเรียกผมว่าความรัก" My Name is Love (มาย เนม อีส เลิฟ) ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่หนุ่ม สตาร์บัคส์ ทุ่มแสดงสุดตัวเท่านั้นเอง


















               โดยฉากนี้ทีมงานยกกองมาถ่ายทำกันที่ Center Point Studio โดยได้รับเกียรติจากนักแสดงรับเชิญคนพิเศษอย่างคุณปิยะ ตันติเวชยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์ริช 1965 จำกัด มาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้   ซึ่งเป็นฉากเปิดตัวสาว เฟย์ ด้วยชุดแต่งงานสีขาวสวยสดใส ทำเอาหนุ่มๆ ในกองมองตาไม่กระพริบ ซึ่งต่างจากหนุ่ม สตาร์บัคส์ ที่อยู่ในชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลหน้าตาซีดเซียวยืนอมทุกข์ ทำอารมณ์อยู่นานก่อนเข้าฉากนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าหน้าตาของหนุ่มสตาร์บัคส์อาจจะยังซีดเซียวไม่ถึงใจผู้กำกับ เลยสั่งให้เมคอัพหน้าหนุ่มสตาร์บัคส์ให้ซีดขึ้นอีก จนหนุ่มสตาร์บัคส์ถึงกับออกปากว่าแซวผู้กำกับว่า…

               "…ขอโทษทีนะครับที่ผมทำให้ทุกคนต้องลำบาก เออ! พอดีช่วงนี้ผมกำลังอินเลิฟหน้า ตาเลยดูสดใสเป็นพิเศษ เนี้ยแต่งตั้งนานกว่าจะโทรมนะเนี้ย (หัวเราะ)…"

              ทำเอาทีมงานขำก๊ากกับมุขตลกหน้าตาของหนุ่ม สตาร์บัคส์ ลองมาฟังหนุ่มสตาร์บัคส์เล่าถึงบรรยากาศการถ่ายทำฉากอกหักรักคุดนี้ให้ฟังว่า...

              "...ฉากนี้เป็นฉากที่ผมซึ่งรับบทเป็นโจ คิดสั้นประชด มิว (รับบทโดย เฟย์ จิรประภา) ที่กำลังจะแต่งงานกับแฟนใหม่กับบิ๊ก (รับบทโดย เอเอ) ในเรื่องผมคือตัวโจหลงรักมิวมานานแล้ว แต่ด้วยความที่สนิทกันและมักจะเป็นคู่กัดกัน ทำให้โจไม่กล้าที่จะพูดความในใจกับมิว เพราะโจคิดอยู่เสมอว่าตัวเองไม่มีอะไรดีและคู่ควรกับมิว ลำพังตัวเองยังเอาตัวไม่รอดเลยไม่กล้าที่จะเอามิวมาลำบากด้วย เลยทำให้มิวตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายคนอื่น โจเลยคิดสั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบแต่สุดท้ายแล้วคู่นี้จะจบลงแบบไหนต้องติดตามดูกันครับ










              ฉากนี้ค่อนข้างดราม่าพอสมควร ผมโชคดีครับที่ได้ พี่ปิยะ แห่งซุปเปอร์ริชมาเป็นญาติฝ่ายเจ้าสาว และมาช่วยขยี้ปมรักของผมให้เจ็บรวดร้าวไปถึงขั้วหัวใจ คำพูดของพี่ปิยะที่ผมโต้ตอบด้วยมันทำให้ผมต้องไปนั่งทำอารมณ์อยู่พักใหญ่ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำจริง ซึ่งพี่วศินก็มาช่วยบิ๊วอารมณ์ผมอีกแรง และเล่าถึงความรู้สึกของคนที่กำลังสูญเสียคนรักไปต่อหน้าต่อตา ตอนแรกยังร้องไม่ออกเหมือนกันครับมันแค่จุกๆ แน่นที่หน้าอกเท่านั้น แต่พอเห็นน้องเฟย์กับใส่ชุดแต่งงานเดินผ่านมาเท่านั้นแหละ น้ำตาก็ซึมไหลอาบแก้มมาเลยโดยอัตโนมัติ แต่กว่าจะถ่ายฉากนี้ผ่านก็นานอยู่เหมือนกันครับ รับรองว่าแฟนๆ ดูแล้วต้องสงสารโจกันเลยทีเดียว   นึกแล้วยังปวดเจ็บไม่หายเลยครับ(อมยิ้ม) ฝากให้ลองติดตามกันดูครับรับรองว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องถูกใจใครหลายๆ คน..."

              ติดตามชมเรื่องราวของพรหมลิขิต ที่จะมาเปลี่ยนชะตาความรักของทุกคนในภาพยนตร์ โรแมนติก-คอเมดี้ เรื่อง "เค้าเรียกผมว่าควารัก" My Name is Love (มาย เนม อีส เลิฟ) นำแสดงโดย เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ , โบ-ธัญญะสุภางค์ จริปรีชานนท์ , สตาร์บัคส์-พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล , เฟย์-จริประภา มารยาตร์ , แจ๊ส ชวนชื่น , ค่อม ชวนชื่น , เอเอ-พีรวัชร์ เหราบัตย์ และ กาโม่ อาชวิน  บัญชาการความรักโดย วศิน ปกป้อง ร่วมสนับสนุนเรื่องราวความรักโดย เอ็ม พิคเจอร์ส และอินดิเพ็นเดนท์ ฟิล์ม  11 ตุลาคมนี้  ได้เวลากามเทพออกปฏิบัติภารกิจรักทุกโรงภาพยนตร์

31707
ลิลลี่ โคลล์ ประชันบทบาท ซาราห์ โบลเกอร์ และ ซาราห์ กาดอน ร่วมเปิดตำนานแวมไพร์สาว
ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง The Moth Diaries เดอะ ม็อธ ไดอารี่ส์ รักต้องกัด



                เอ็ม พิคเจอร์ส เอาใจคอหนังแนวระทึกขวัญ ส่ง  The Moth Diaries (เดอะ ม็อธ ไดอารี่ส์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “เดอะม็อธ ไดอารี่ส์ รักน้องกัด” ภาพยนตร์แนวลึกลับระทึกขวัญ  ที่สร้างขึ้นมาจากนิยายของ Rachel Klein (ราเชล) ที่ถูกนำมาตีพิมพ์ถึง 12 ภาษามาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน  งานนี้ผู้กำกับสาวคนเก่งอย่าง Mary Harron (แมรี่ แฮร์รอน) ได้ปลุกวิญญาณทุกตัวละครหนังสือให้มีชีวิตขึ้นมาโลกแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์ม  โดยได้สามนักแสดงดาวรุ่งอย่าง Lily Cole (ลิลลี่ โคล) , Sarah Bolger (ซาราห์ โบลเกอร์) , Sarah Gadon (ซาราห์ กาดอน) ร่วมด้วยนักแสดงชายคุณภาพมากฝีมืออย่าง Scott Speedman (สก็อต สปีดแมน) มาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้    โดยนักแสดงสาวชาวไอริช  Sarah Bolger (ซาราห์ โบลเกอร์) ผู้รับบท Rebecca (รีเบ็กก้า) หนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าถึงคาแรกเตอร์ของตัวละครที่เธอได้รับว่า...

               “…ฉันรับบทเป็น Rebecca (รีเบ็กก้า) เด็กสาวที่มีปมอยู่ในใจ พ่อของเธอฆ่าตัวตาย แม่ของเธอก็ไม่ค่อยใส่ใจในตัวเธอทำไหร่นักเลยทำให้เธอมีปมด้อย และค่อนข้างเก็บตัว  จนเธอได้ย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนหญิงล้วน ที่นี่ทำให้เธอได้เจอกับ Lucie (ลูซี่ รับบทโดยซาราห์ กาดอน ) เด็กสาวน่ารักสดใสที่เข้ามาเปลี่ยนมุมมองของRebecca (รีเบ็กก้า) ให้ดีขึ้น จนก่อให้เกิดความสัมพันธ์พิเศษขึ้นระหว่างสองสาว แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต้องร้าวฉานขึ้นเมื่อ Ernessa (รับบทโดย Lily Cole ลิลลี่ โคล) เข้ามาแทรกกลางระหว่างสองสาว ผลลัพท์ที่ออกมาคือ Rebecca (รีเบ็กก้า) ถูกผลักกระเด็นออกห่าง หรือถ้าจะให้เรียกง่ายๆ ก็คือตกกระป๋องนั่นเอง ในเรื่องนี้ผู้ชมจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านความสัมพันธ์ของเด็กสาวคนหนึ่งไปยังเด็กสาวอีกคนหนึ่ง ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อเด็กสาวคนอื่นอย่างไร ต้องไปติดตามกันดู






               สำหรับบท Rebecca (รีเบ็กก้า) เป็นบทที่เยี่ยมมากและค่อนข้างท้าทายความสามารถของฉันพอสมควร ทันทีที่ฉันรู้ว่า Mary Harron (แมรี่ แฮร์รอน) กำลังจะทำหนังเรื่องนี้ ฉันไม่รอช้าที่จะเสนอตัวเข้าออดิชั่นทันทีเพราะฉันเป็นแฟนตัวยงของนิยายเรื่องนี้  และคงดีไม่น้อยถ้าฉันได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนัง (ยิ้ม)  ฉันส่งเทปออดิชั่นในบทต่างๆ ให้ Mary (แมรี่) ดู และหลังจากนั้นฉันได้รับการติดต่อจาก Mary (แมรี่) ให้รับบท Rebecca          (รีเบ็กก้า) โอวพระเจ้า!!!  มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ฉันจำได้ว่าหลังจากที่ฉันวางสายจาก Mary (แมรี่) ฉันวิ่งกรี๊ดลั่นบ้านด้วยความดีใจ จนแม่และน้องสาวของฉันตกใจ และทุกคนก็มาร่วมแสดงความยินดี ฉันบอกกับตัวเองว่าฉันจะไม่ปล่อยให้โอกาสดีๆ นี้หลุดลอยไปแน่ ฉันต้องตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด  พูดถึงการร่วมงานกับ Sarah Gadon (ซาราห์ กาดอน) และ Lily Cole (ลิลลี่ โคล) เราเข้ากันได้ดีมาก อาจจะเป็นเพราะวัยเราใกล้กัน พูดจาภาษาเดียวกัน เลยทำให้เราปรับตัวเข้าหากันไม่ยาก ต้องขอบคุณ Mary (แมรี่) ที่ทำให้พวกเราทั้งสามคนได้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน อยากฝากให้ทุกคนติดตามผลงานของพวกเราด้วย...”

ด้าน Lily Cole (ลิลลี่ โคล) เล่าว่า...

               “…ฉันรู้ข่าวเรื่องการออดิชั่นหนังเรื่องนี้จากเพื่อนของฉัน  แต่ช่วงนั้นตรงกับคลาสเรียนที่สำคัญมาก ทำให้ฉันไม่สามารถขาดเรียนเพื่อไปออดิชั่นได้ แต่ฉันก็ไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ เลยตัดสินใจส่งลิงค์วีดีโอออดิชั่นไปให้ Mary (แมรี่)  แล้ว Mary (แมรี่) ก็ตอบรับกลับมาว่าจะให้ฉันลองเล่นบท Ernessa (เออร์เนสซ่า) ดู หลังจากที่ฉันได้อ่านบทครั้งแรก ฉันรู้สึกตัวว่าหลงรักตัวละครตัวนี้เลยทันที Ernessa (เออร์เนสซ่า) เป็นคนสองบุคลิกที่มีทั้งด้านสว่างและด้านมืด เธอถูกกล่าวหาว่า เป็นแวมไพร์ ด้วยการตัดสินจากคนหมู่มาก แต่จริงๆ แล้วเธอจะใช่แวมไพร์หรือไม่ต้องไปติดตามดูกัน  อยากให้แฟนๆ ติดตามอีกหนึ่งบทบาทของฉัน ที่ฉันทุ่มเทกับตัวละครตัวนี้อย่างมาก หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ ...”


















               “The Moth Diaries เดอะม็อธ ไดอารี่ส์ รักน้องกัด”  นำแสดงโดย Lily Cole (ลิลลี่ โคล) , Sarah Bolger (ซาราห์ โบลเกอร์) , Sarah Gadon (ซาราห์ กาดอน) , Scott Speedman (สก็อต สปีดแมน) จากผลงานการกำกับของ Mary Harron (แมรี่ แฮร์รอน) เอ็ม พิคเจอร์ส ท้าให้คุณมาลองเปิดประสบการณ์บันทึกลับสุดสยองขวัญไปกับพวกเธอ  The Moth Diaries  18 ตุลาคมนี้โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์

31708

               หลังจากที่ Silent Hill (เมืองห่าผี) เคยสร้างปรากฏการณ์สุดสยองให้ผู้เล่นเกมมาหลายภาค และถูกสร้างเป็นหนังให้คอหนังเขย่าขวัญได้ระทึกกันมาแล้ว ตอนนี้เมืองแห่งนี้กำลังเปิดประตูเรียกร้องอีกครั้งที่เด็ดกว่าครั้งที่แล้วในชื่อ “Silent Hill: Revelation 3D เมืองห่าผี เรฟเวเลชั่น 3D” ความแปลกใหม่ที่แตกต่างไปจากหนังเรื่องอื่นๆที่สร้างจากเกมตรงที่ยังคงเก็บบรรยากาศต่างๆ ความน่ากลัวไว้อย่างครบถ้วน และตัวมอนสเตอร์จากครั้งที่แล้วก็ยังกลับมาให้ได้เห็นกันในภาคนี้ ฮาโลวีนปีนี้จะแตกต่างจากปีอื่นๆ เพราะ “นรก” จะยกขบวนกันออกมาแบบทะลุจอ ฉายจริงก่อนสหรัฐอเมริกา 25 ตุลาคมนี้ เอ็ม พิคเจอร์ส จะขอปรับพื้นที่ให้เป็น “เมืองห่าผี” ในระบบ ดิจิตอล 3 มิติ, ระบบฟิล์มปกติ และ 1 พฤศจิกายนนี้   ในระบบ 4DX







[




31709





แพนเค้ก เขมนิจน์ จามิกรณ์-นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง.


นายประมวล รัตนานุพงษ์ ประธานเครือข่ายบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวบ้านดอน จสุราษฎร์ธานี - แพนเค้ก เขมนิจน์ จามิกรณ์

31710
ทช.ยันภาคประชาชนเป็นส่วนสำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากร
ทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน


               กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดงานแถลงข่าว “ ทช.กับการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน ”  เมื่อวันที่ ๘ ตุลาคม  ๒๕๕๕ ณ ห้องรำแพน ชั้น ๙ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยมี นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมด้วย นายประมวล รัตนานุพงษ์ ประธานเครือข่ายบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี และ นางเอกดังวิก ๗ สี แพนเค้ก เขมนิจน์ จามิกรณ์ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักษ์สิ่งแวดล้อม   โดยมี ปิยนุช เจริญวานิช เป็นพิธีกร บรรยากาศการจัดงานแถลงข่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก  กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มีเป้าหมายเพื่อชี้แจงภาพรวมของความก้าวหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแบบบูรณาการ ผ่านความร่วมมือกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แนวชายฝั่งผ่านการทำงานในโครงการต่างๆ โดยใช้กระบวนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ทั้งด้านการบริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลนภาคประชาชน ด้านการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก ด้านการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลผ่านการใช้ปะการังเทียม และ การอนุรักษ์ฟื้นฟูหญ้าทะเล  ผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ประชาชน  ณ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ  วันก่อน


การแสดงพิธีเปิด









Pages: 1 ... 2112 2113 [2114] 2115 2116 ... 2402