Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - YAHOO

Pages: 1 ... 105 106 [107] 108 109 ... 113
1591
เอสซีจี เผยโฉม 8 ทีมสุดยอดหุ่นยนต์กู้ภัย โชว์ฟอร์มชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมเป็นตัวแทนป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 6 ที่ประเทศตุรกี
 
          เอสซีจี ร่วมกับ สมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยมหิดล เผยโฉม 8 ทีม เข้าชิงแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย “Thailand Rescue Robot Championship 2010” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันระดับโลก ‘World Robocup Rescue 2011’  ที่ประเทศตุรกี ทีมเยาวชนไทยเตรียมสู้ศึก 15-17 ธันวาคมนี้ ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน พร้อมต่อยอดเปิดเวทีแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะ Robot @ Home ในปีหน้า ดร.ถวิดา มณีวรรณ์ นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขัน

          ในปีนี้ค่อนข้างคึกคักและน่าตื่นเต้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนไทยให้ความสนใจส่งหุ่นยนต์เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 51 ทีม จาก 40 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดย 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่

          1) ทีม Successfully@RMUTR จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 2) ทีมงาช้างดำ จากวิทยาลัยเทคนิคน่าน 3) ทีม Stabilize จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 4) ทีมMEGATRON_BOT จากวิทยาลัยการอาชีพเวียงสา จ.น่าน 5) ทีม iRAP_Judy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 6) ทีมเห็ดโคนกิโลละ 1,800 จากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี 7) ทีม ช้าง ช้าง จากวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ และ 8) ทีม INDICATOR & INTERCEPTOR จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขต ปราจีนบุรี

          “การชิงแชมป์ในครั้งนี้ เป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ทีมหุ่นยนต์กู้ภัยทั้ง 8 ทีม ได้พัฒนาสมรรถนะหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งจะทำให้วงการหุ่นยนต์กู้ภัยไทยสามารถยกระดับมาตรฐานที่สูงขึ้น รวมทั้งความสำเร็จของทีมเยาวชนไทยที่สามารถคว้าแชมป์จากเวทีหุ่นยนต์กู้ภัยโลกมาได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน ทำให้ทีมต่างชาติสนใจเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 4 ทีม จากประเทศญี่ปุ่น 3 ทีม และอิหร่าน 1 ทีม นอกจากนี้ ยังมีทีมต่างชาติที่มาร่วมสังเกตการณ์ ได้แก่ ทีมจากเยอรมนี อิหร่าน สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย นับเป็นโอกาสดีที่เยาวชนไทยจะได้โชว์ศักยภาพของหุ่นยนต์กู้ภัย ทำให้การแข่งขันในปีนี้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น” ดร.ถวิดา กล่าว

          นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย Thailand Rescue Robot Championship ตั้งแต่ปี 2547 และส่งเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก กล่าวว่า เอสซีจีมุ่งมั่นผลักดันให้เยาวชนไทยพัฒนาหุ่นยนต์กู้ภัยให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อการต่อยอดช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์ต่างๆ และการพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งานจริง โดยขณะนี้ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีหุ่นยนต์และการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมกับกองทัพเรือ จัดทำโครงการความร่วมมือพัฒนาต่อยอดสู่การใช้งานจริง ซึ่งคาดว่าหุ่นยนต์ต้นแบบจะสำเร็จภายในกลางปี 2554 ที่ผ่านมาเยาวชนไทยได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีความตื่นตัวค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อพัฒนาศักยภาพของหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และรูปร่างที่หลากหลาย การแข่งขันในปีนี้ ทุกทีมตั้งใจเต็มที่และเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี เพื่อรองรับสถานการณ์การแข่งขันที่ท้าทายมากกว่าเดิม โดยเฉพาะสนามแข่งขันที่ปรับให้มีความลาดชันและยากเทียบเท่ากับการแข่งขันระดับโลก รวมทั้งการจำลองสถานการณ์ผู้ประสบภัยติดอยู่ในสถานที่คับแคบและมืด ทำให้การบังคับหุ่นยนต์ไปยังเป้าหมายต้องผ่านอุปสรรคมากมาย และต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกทุกคนในทีม

          สำหรับทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยระดับโลก World Robocup Rescue 2011 ณ ประเทศตุรกี เพื่อป้องกันแชมป์หุ่นยนต์กู้ภัยโลกสมัยที่ 6 โดย 8 ทีม ที่จะเข้าชิงชนะเลิศ จะได้รับเงินสนับสนุนพัฒนาหุ่นยนต์ทีมละ 30,000 บาท

          “จากความสำเร็จของการจัดแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย ทำให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในการประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมหุ่นยนต์ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง ดังนั้น ในปีหน้า เอสซีจีจะเปิดเวทีการแข่งขันหุ่นยนต์เพื่อนอัจฉริยะ หรือ Robot @ Home โดยมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาหุ่นยนต์ ให้มีความสามารถติดต่อปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ เพื่อให้บริการและช่วยเหลืองานต่าง ๆ ในที่พักอาศัย และยังรวมไปถึงการเติมเต็มให้แก่ผู้ทุพลภาพอีกด้วย โดยในการแข่งขันจะจำลองสถานการณ์และสถานที่ภายในบ้าน การดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์โดยมีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วยเหลือ เช่น การทำงานทดแทนมนุษย์ หรือแม้กระทั่งการสื่อสารพูดคุย และทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นต้น ซึ่งเอสซีจีหวังว่าจะได้รับความสนใจจากน้อง ๆ เยาวชนเป็นอย่างดี” นางวีนัส กล่าว

          เอสซีจี ขอเชิญผู้สนใจร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทีมเยาวชนไทยในการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยชิงแชมป์ประเทศไทย Thailand Rescue Robot Championship 2010 ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2553  ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในปีนี้จะมีการนำหุ่นยนต์เพื่อนมนุษย์อัจฉริยะ Robot@Home มาโชว์ด้วย หากโรงเรียนใดต้องการพาน้องๆ นักเรียนไปชมเป็นหมู่คณะ ทางเอสซีจีได้จัดเจ้าหน้าที่นำชมไว้ให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

1592
เอาท์ริกเกอร์พร้อมเข้าบริหารโรงแรมแห่งใหม่ในสมุยรับแผนขยายตัวในเอเชีย แปซิฟิค
 
          เอาท์ริกเกอร์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เอเชีย แปซิฟิค เซ็นสัญญาและพร้อมบริหารรีสอร์ทบนเกาะสมุย ภายใต้ชื่อโรงแรมเอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 รีสอร์ทดังกล่าวประกอบด้วยห้องพักแบบวิลล่าและสวีทจำนวน 81 ห้อง ภายใต้ชื่อเดสทิเนชั่น บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ในปัจจุบัน

          หาดบ่อผุด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะสมุย เป็นหาดทรายที่สงบ มีกิจกรรมสำหรับครอบครัวให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ ยังได้ชื่อว่า เป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุด ตำบลบ่อผุดใช้เวลาเดินทางเพียง 5 นาทีจากสนามบินสมุย และใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีไปยังหาดเฉวง

          โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปานี้ เป็นรีสอร์ทระดับห้าดาวที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องพักแบบพูลวิลล่า และแบบสวีทที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ รวมถึงห้องพักที่ตกแต่งในบรรยากาศแบบชายทะเล นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังให้บริการห้องอาหารริมทะเล ศุนย์สุขภาพแบบองค์รวมนาวาสนะ ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ 3 สระ โดยเป็นสระริมหาดหนึ่งสระ บาร์สองแห่ง และคลับสำหรับเด็ก

          นอกจากแผนเปิดให้บริการรีสอร์ทบนเกาะสมุยแล้ว เอาท์ริกเกอร์ยังมีโครงการเข้าบริหารรีสอร์ทบนเกาะไหหนาน ประเทศจีน และ เวียดนาม ปัจจุบันเอาท์ริกเกอร์มีโครงการที่บริหารอยู่ในภูเก็ตและบาหลี

          “การเปิดให้บริการโรงแรมบนเกาะสมุยเป็นการเพิ่มจำนวนโรงแรมให้สอดคล้องกับแผนการขยายตัวในเอเชียของเรา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้กับแขกของเราในภูมิภาคเอเชีย” มร.ดาเรน เอ็ดมอนสโตน รองประธานอาวุโส เอาท์ริกเกอร์ เอเชีย-แปซิฟิค กล่าว “สมุยเป็นเกาะที่มีเสน่ห์และเที่ยวนักท่องเที่ยวหลายคนต้องการเดินทางมาสัมผัส”

          คุณพิไลพรรณ ชวาลรัตน์ ผู้บริหารบริษัทดั่งฝัน จำกัด เจ้าของรีสอร์ทกล่าวถึงการเซ็นสัญญาร่วมกับเอาท์ริกเกอร์ว่า “ด้วยประสบการณ์การบริหารรีสอร์ทมากว่า 60 ปีของเอาท์ริกเกอร์ฯ ทำให้เรามั่นใจที่จะเลือกเอาท์ริกเกอร์ฯในการบริหารรีสอร์ทของเรา เอาท์ริกเกอร์ฯ มีนโยบายการบริหารงานรวมถึงกลยุทธ์ธุรกิจ ที่ลงตัวกับรีสอร์ทของเรา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จทั้งในอนาคตอันใกล้และไกล

          จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เกาะสมุยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนประมาณปีละ 1 ล้านคน ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากสิงคโปร์ ฮ่องกง กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ และฮู่ตะเภาบินสู่เกาะสมุยทุกวัน นักท่องเที่ยวสามารถสนุกกับกิจกรรมที่หลากหลายบนเกาะสมุย อาทิ กีฬาทางน้ำ กิจกรรมบนชายหาด การทอ่งเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมความงามรอบเกาะ หรือดำน้ำชมประการังบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

          ท่านสามารถดาวน์โหลดภาพถ่ายของเอาท์ริกเกอร์และฝ่ายบริหารของบริษํทได้ที่ http://www.scottasia.net/clients/outrigger/media/index.htm

เกี่ยวกับบริษัทเอาท์ริกเกอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ กรุ๊ป

          บริษัทเอาท์ริกเกอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ กรุ๊ปเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการจัดการบ้าน โรงแรม และที่พักอาศัยในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคและโอเชียนเนียที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุด และยังมีโครงการขยายกิจการในภูมิภาคเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง บริษัทเอาท์ริกเกอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์นี้เป็นธุรกิจครอบครัวที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านโรงแรมและที่พักอาศัยมากว่า 60 ปี บริษัทเอาท์ริกเกอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์มีผลประกอบการที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยมีโรงแรมหลากหลายแบรนด์ คอนโดมีเนียม รีสอร์ท และโครงการอสังหาริมทรัพย์ อันได้แก่ Outrigger® Hotels & Resorts, OHANA® Hotels & Resorts, Outrigger Condominium Collection®, Embassy Suites®, Best Western® and Wyndham Vacation Ownership® และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเอาท์ริกเกอร์ได้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ ที่ยังอยู่ภายใต้การก่อสร้างอีกว่า 47 โครงการ ซึ่งหมายถึงห้องพักกว่า 12,000 ห้องใน ฮาวาย ออสเตรเลีย กวม ฟิจิ บาหลี และภูเก็ต นอกจากนี้บริษัทเอาท์ริกเกอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ยังดำเนินธุรกิจจัดสรรโครงการโรงแรม ที่พัก และอสังหาริมทรัพย์ให้แก่พาร์ทเนอร์ในฮาวาย แปซิฟิค อเมริกา และเอเชียอีกด้วย www.outriggerenterprisesgroup.com และ www.outrigger.com.

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
          Outrigger Hotels and Resorts, Asia
          เลขที่1 ห้องเลขที่105 ถนนป่าสัก-โคกโตนด
          ตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต รหัสไปรษณีย์ 83110
          โทร: 076 318 230
          แฟกซ์: 076 318 232

1593
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ กรุงเทพมหานคร เพิ่มทักษะชีวิตด้านการเงินแก่เยาวชน
 
          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานครร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาความรู้เยาวชนโดยนำหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” เข้าสอนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 436 แห่ง วางเป้าเพิ่มทักษะชีวิตด้านการเงินส่วนบุคคลแก่เยาวชนกว่า 270,000 คน เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2554 เป็นต้นไป

          นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือในโครงการพัฒนาความรู้เยาวชนหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” แก่โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครครั้งนี้ เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ร่วมกันระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ที่เห็นความสำคัญในการปลูกฝังวัฒนธรรมการออม และสร้างวินัยทางการเงินที่เป็นระบบให้แก่เยาวชน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อการสร้างทักษะชีวิตให้กับเยาวชนให้สามารถวางแผนและตัดสินใจทางการเงินของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นหนึ่งโครงการเพื่อสังคมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งสร้างโอกาสการเติบโตของเยาวชน ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนโครงการพัฒนาความรู้เยาวชนหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อผลักดันให้โครงการประสบผลสำเร็จสูงสุด และเป็นการสร้างเครื่องมือให้โรงเรียนสามารถที่จะพัฒนาความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลและนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้ในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง

          ความร่วมมือตามโครงการพัฒนาความรู้เยาวชนหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสนับสนุนชุดสื่อการเรียนการสอนหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” สำหรับใช้ประกอบในการเรียนการสอนความรู้พื้นฐานด้านการเงิน รวมทั้งพัฒนาครูต้นแบบหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” ให้แก่ศึกษานิเทศก์ และครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้แก่เยาวชนต่อไป โดยการสนับสนุนโครงการดังกล่าวคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้บริหาร กทม. ศึกษานิเทศก์ และครูที่เข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,400 คน จาก 436โรงเรียน แบ่งเป็นผู้บริหารโรงเรียนจำนวน 1 รุ่น รุ่นละ 1 วัน ศึกษานิเทศก์ และข้าราชการครูจำนวน 6 รุ่น รุ่นละ 2 วัน เพื่อให้สามารถนำไปถ่ายทอดให้แก่เยาวชนได้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554

          ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินโครงการ “เงินทอง ของมีค่า” อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา ทั้งในรูปแบบการจัดทำหนังสือคู่มือการเรียนการสอน การอบรมศึกษานิเทศก์และครูทั่วประเทศ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการออม รวมทั้งการแข่งขันตอบปัญหาทางการเงิน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสามารถให้ความรู้แก่นักเรียนทั่วประเทศแล้วกว่า 6.8 ล้านคน ครูและอาจารย์กว่า 34,000 คน และมีโรงเรียนจากทั่วประเทศได้รับความรู้จากหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” แล้วกว่า 23,000 โรงเรียน

1594
เอชเอสบีซี ขยายเครือข่ายสาขาในประเทศไทย
 
          ธนาคารเอชเอสบีซี ประกาศเปิดสาขาแห่งใหม่ที่อาคารวสุ เดอะ เรสซิเด้นท์ ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) กรุงเทพ ในไตรมาสแรกของปี 2554 โดยจะเป็นสาขาแห่งแรกของเอชเอสบีซี ภายหลังที่ธนาคาร แห่งประเทศไทยได้ประกาศแผนพัฒนาระบบสถาบันทางการเงินระยะที่ 2 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอนุญาตให้ธนาคารต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยสามารถเปิดสาขาเพิ่มได้อีก 2 แห่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของระบบสถาบันการเงินของไทย และรองรับการเปิดเสรีทางการเงิน

          มร.วิลลี แทม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่มีโอกาสขยายสาขาในประเทศไทย เพื่อมอบบริการทางการเงินระดับโลกแก่ลูกค้าด้วยที่ตั้งสาขาที่สะดวกในใจกลางกรุงเทพ โดยคาดหวังว่าสาขาแห่งใหม่ของเราจะช่วยรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะมั่งคั่งที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการบริการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลแบบมืออาชีพ”

          สาขาแห่งใหม่จะมอบบริการเอชเอสบีซี พรีเมียร์ ซึ่งเป็นบริการบริหารความมั่งคั่งและบริการทางการเงินแบบไร้พรมแดน โดยมีผู้จัดการการเงินส่วนบุคคลให้บริการวางแผนทางการเงิน บริการธุรกรรมธนาคารและความช่วยเหลือทั่วโลก บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบบัญชีเอชเอสบีซีของตนเองในประเทศต่าง ๆ ได้ทั่วโลก และบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อติดต่อศูนย์บริการเอชเอสบีซี พรีเมียร์ใน 46 ประเทศ

1595
B2B E-Commerce Software เพื่อบริหารคำสั่งซื้อให้เป็นระบบได้มาตราฐานการค้าระดับโลก
 
          เอ็มโฟกัสขอนำเสนอซอฟต์แวร์ M-PIP เพื่อการเชื่อมโยงแบบ B2B E-Commerce ที่สามารถขยายผลไปเชื่อมโยงกับโครงข่ายห่วงโซ่อุปทานในระดับสากล และทำให้ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMI/SME สามารถค้าขายกับคู่ค้าระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุนโดยใช้มาตรฐาน RosettaNet RosettaNet คือมาตรฐานการส่่งข้้อความ (Messaging Standards) ที่ี่สร้า้งขึ้ึ้นเพื่อใช้ส่งผ่า่นข้้อมูลในการทำธุรกรรมต่่างๆ ระหว่่างระบบงานภายในคู่ค้้าผ่่านอินเทอร์์เน็ต

          โดยบริษัทคู่ค้าอาจจะมีมาตรฐานในการเก็บหรือ ส่งผ่า่นข้อมูลที่แตกต่า่งกัน เช่น มีระบบ ERP ที่ต่างกัน ดังนั้นการส่่งผ่่านข้้อมูลระหว่า่่งกันในโซ่่อุปทาน

          จึงมีความจำเป็็นต้้องมีตัวกลางใน การแปลงรูปแบบข้อมูลให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อจะได้้สามารถติดต่อสื่อสารกันและแลกเปลี่ยนข้้อมูลกันได้้ ไม่ว่า่จะเป็นบริษัทขนาดใดและอยู่ที่ไหนในโลก

          โดยมีประสิทธิภาพสูงภายใต้ต้นทุนในการจัดการต่ำ
          มาตรฐาน RosettaNet ดีอย่่างไร?
          - ช่วยให้ประหยัดทั้ั้งเวลาและค่่าใช้จ่่ายในการส่งเอกสารการค้า
          - ช่วยการบริหารอุปสงค์์ – ทำ Collaborative Forecast ได้้ดี
          - ช่วยบริหารสินค้า้คงคลัง – ทำ VMI ได้้ดีกว่า่วิธีอืื่น
          - ช่่วยบริหารการขนส่่ง – เชื่อมประสานระหว่่างคู่่ค้า้และผู้ขนส่งได้้
          - ช่วยในการออกแบบสินค้า้และอื่นๆ อีกมากในการจัดการโซ่่อุปทาน

          สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บ.เอ็มโฟกัส จำกัด โทร. 02-5139892 ext.122-128 อีเมล์ marketing@m-focus.co.th เว็บไซต์ www.m-focus.co.th/mpip.asp 

1596
ไซโก ไครทีเรีย โซล่า [Criteria Solar] “พลังแสงธรรมชาติ ขับเคลื่อนเรือนเวลา”


 
          ไซโก ผู้นำการรังสรรค์นวัตกรรมแห่งเครื่องบอกเวลาจากประเทศญี่ปุ่น ชวนเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มนักอนุรักษ์ ผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม กับ “ ไซโก ไครทีเรีย โซล่าร์ (Criteria Solar) เรือนเวลาท้าแดดที่นำพลังงานแสงจากธรรมชาติ มาใช้ในการขับเคลื่อนเรือนเวลา ลดการใช้พลังงานไปพร้อมกับลดมลพิษที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวเร้าใจในแบบฉบับของยนตรกรรมชั้นนำ ขับเคลื่อนการบอกเวลาอย่างเที่ยงตรง ด้วยประจุพลังงานเทคโนโลยีสุดล้ำจากไซโก “แผงโซล่าร์เซลล์” คุณภาพสูง กำเนิดจากมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้เป็นเครื่องบอกเวลาคู่ใจนักอนุรักษ์ สามารถรวบรวมแสงทุกประเภท ให้แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ยาวนานสูงสุดถึง 6 เดือน เหมาะสมที่จะประดับข้อมือ คู่ใจผู้ชายแนวสปอร์ตแมนมาดเท่ ผู้รักธรรมชาติ และหนุ่มอินเทรนด์ ผู้รักเทคโนโยลีและห่วงใยสิ่งแวดล้อม

          ร่วมเป็นเจ้าของพระเอกนักอนุรักษ์ กับ “ไครทีเรีย โซล่าร์” ได้แล้ววันนี้ ที่เคาน์เตอร์ไซโกในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  

1597
KTAMเปิดขายตราสารหนี้ในประเทศ3เดือนชู1.65% พร้อมอัดโปรโมชั่นงานมหกรรมลดภาษีนาทีสุดท้าย

               นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ   บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในสัปดาห์นี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 3 เดือน3

(KTSIV3M3 )  จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม  2553  เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน  เงินฝาก ธนาคารพาณิชย์  และตราสารหนี้สถาบันการเงิน  โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  52% ลงทุนในเงินฝาก  24%   และหุ้นกู้ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด  24%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.65% ต่อปี
 
 สำหรับภาวะตราสารหนี้ในสัปดาห์นี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรในประเทศ ยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   และนักลงทุนยังมองแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยในประเทศว่าอยู่ในช่วงขาขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่มีการเจริญเติบโตและเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น  ดังนั้น  การลงทุนในกองทุนดังกล่าวจึงเหมาะสำหรับการพักเงินระยะสั้น เพื่อหาโอกาสลงทุนที่เหมาะสมต่อไปในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

          นอกจากนี้  บริษัทได้เตรียมออกบูธในงานมหกรรม ลดภาษีนาทีสุดท้าย  ด้วย LTF/RMF   ระหว่างวันที่  16-19  ธันวาคม 2553    ณ  ชั้น1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย      โดยบริษัทได้รับความร่วมมือที่ดีกับ5พันธมิตรบัตรเครดิต ในการอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ซื้อหน่วยลงทุนของบลจ.กรุงไทย  พร้อมรับโปรโมชั่นมากมาย  โดยในส่วนของบลจ. กรุงไทย ให้โปรโมชั่นเป็นหน่วยลงทุนกองทุน KTSS  และ Gife Voucher  Central   มูลค่าสูงสูดถึง 15,000 บาท   และ  หากซื้อหน่วยลงทุนผ่านบัตรเครดิตเคทีซี รับโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มสูงสุดอีก 7,000 บาท  ซื้อหน่วยลงทุนผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์  รับสะสมแต้มทุกๆ25 บาท รับเพิ่ม 1 คะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ด และ หากแบ่งชำระรับสิทธิ์อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.50%  ต่อเดือน  นอกจากนี้ ซื้อหน่วยลงทุนผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี  , เซ็นทรัล  และโรบินสัน รับสิทธิ์ ในการผ่อนชำระอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0.69%ต่อเดือน   และหากผ่อนชำระตั้งแต่ 80,000 บาท  ขึ้นไป รับกระเป๋า  I  Love Travel Bag 1 ใบ   
 
           สำหรับอัตราผลตอบแทนของกองทุนเปิดกรุงไทยผสมเพื่อการเลี้ยงชีพ ( RMF1)   ณ . วันที่  9 ธันวาคม 2553  ย้อนหลัง 3 เดือน  อยู่ที่  10.56%  ย้อนหลัง 6เดือนอยู่ที่ 34.00%   ย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 47.79%    YTD  อยู่ทึ่ 39.65%   ในขณะที่เกณฑ์มาตรฐาน AIMC  ย้อนหลัง 3เดือน อยู่ที่ 5.70%   ย้อนหลัง 6 เดือน อยู่ที่ 17.93% ย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 26.34%    YTD อยู่ที่ 22.22%

1598
รพ. นพรัตนราชธานี บรรยายพิเศษเรื่อง “โรคปวดหลัง”
 
          โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จัดบรรยายพิเศษเรื่อง โรคปวดหลัง โดย นพ.ปรารภ ติยะพัฒนพูติ กลุ่มงานออร์โธปิดิกส์ , พญ.กชกร ยรรยง กลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู , เภสัชกรหญิงอาทิตยา ไทพาณิชย์ กลุ่มงานเภสัชกรรม และคุณเกษชนก เทพวงศ์ กลุ่มงานโภชนาวิทยา ในวันที่ 21 ธันวาคม 2553เวลา 9.00 -12.00 น. ณ. ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ ชั้น 2 โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ภายในงานมีตรวจมวลกระดูกฟรี จาก ผลิตภัณฑ์แคลจี โปรตีนบำรุงข้อ และผลิตภัณฑ์โซลูแคล จากบริษัท เฮลธ์ อิมแพค จำกัด สำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-5174270-9 ต่อ 2660 , 2661

 
 

1599
สรุปราคาซื้อขายทองคำ และ Gold Futures ภายในประเทศ ณ วันอังคาร ที่ 14 ธันวาคม 2553 เวลา 09.00 น
 
          ทิศทางราคาทองคำ
          ราคาทองคำเปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 1385 เหรียญ ค่าเงินบาท 30.04 บาท/ดอลลาร์ กับ 30.07 บาท/ดอลลาร์ ราคาสมาคมเปิดที่ 19700 บาท กับ 19800 บาท GFZ10 เปิดที่ 19820 บาท และ GFG11 เปิดที่ 19930 บาท และ GF10Z10 เปิดที่ 19790 บาท และ GF10G11 เปิดที่ 19920 บาท SPDR ถือครอง 1289.83 ตัน (เท่าเดิม) ราคาน้ำมันปิดบวก 82 เซนต์ มาอยู่ที่ 88.61 เหรียญ/บาร์เรล ดัชนีดาวโจนส์บวก 18.24 จุด มาปิดที่ระดับ 11428.56 จุด ราคาทองคำในตลาดเอเชียมีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยมีการซื้อขายในช่วง 1385-1393 เหรียญ ปิดที่ระดับ 1390 เหรียญ โดยที่ปริมาณการซื้อขาย Gold Futures ค่อนข้างเบาบางเนื่องจากราคาไม่แกว่งตัว Gold Futures 50 บาท อยู่ที่ 1888 คู่สัญญา และ Gold Futures 10 บาท อยู่ที่ 1426 คู่สัญญา คิดเป็นVolume 75% ของ Gold Futures 50 บาท และคิดเป็นมูลค่า อยู่ที่ 15% เมื่อเทียบกับ Gold Futures 50 บาท ทองคำในตลาดลอนดอนและComex เองค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น โดยขึ้นมาทดสอบระดับ 1395 เหรียญ และขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1400 เหรียญ และกลับมาปิดที่ระดับ 1398 เหรียญ โดยที่ข่าวทางเศรษฐกิจที่สำคัญคือ มูดีส์อาจจะลดอันดับเครดิตสหรัฐฯ หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯมีนโยบายที่จะขยายโครงการลดหย่อนภาษี และเรื่องการประชุม FED ซึ่งคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม ในคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ คาดว่าเป็นผลลบเล็กน้อยคือ PPI และ Core PPI ส่วน Retail Sale คาดว่าออกมาไม่ดี ในภาพรวมคือตัวเลขเศรษฐกิจยังไม่ดี นักลงทุนคงคอยผลประชุม FED มากกว่า น้ำมันเริ่มขึ้นไปทดสอบ 90 เหรียญ/บาร์เรล ราคาน้ำมันปิดบวก 82 เซนต์ มาอยู่ที่ 88.61 เหรียญ/บาร์เรล ดัชนีดาวโจนส์บวก 18.24 จุด มาปิดที่ระดับ 11428.56 จุด
วิเคราะห์ทางเทคนิค
ราคาทองคำเริ่มขึ้นมาทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1400 เหรียญ และยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยหมดแล้ว เริ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านทางจิตวิทยา 1400 เหรียญ สัญญาณ Oscillator ในระยะสั้นมากเริ่มเป็นบวก มองได้ว่าทองคำเริ่มเข้าสู่ภาวะขาขึ้นได้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากการปรับฐานใกล้จะสิ้นสุดลงแล้วหลังจากสามารถ break out ทะลุแนวต้านสำคัญได้ แนวต้านถัดไปที่ระดับ 1410 เหรียญ แนวรับที่ระดับ 1385 เหรียญ ราคาทองคำแท่งของไทยปิดตลาดที่ระดับ 19750 บาท และ 19850 บาท Spot ปิดตลาดที่ระดับ 1392 เหรียญ ราคาทองคำแท่งของไทย จะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 19700 บาท และมีแนวต้านที่ระดับ 19950 บาท สำหรับ GoldFutures Z10 จะมีแนวรับที่ระดับ 19920 บาท แนวต้านที่ระดับ 20100 บาท ใกล้จะหมดอายุ เตือนอีกครั้ง ให้นักลงทุนทยอยปิด Series z10 และเปิด Series G11Gold Futures G11 จะมีแนวรับที่ระดับ 20050 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20200 บาท

          คำแนะนำ
          สำหรับนักลงทุนระยะรายวัน (Daily Trade) เก็งกำไรในภาวการณ์แกว่งตัวขาขึ้น ระวังแนวต้านจิตวิทยา แต่เราคาดว่าจะทะลุได้
          นักลงทุนรายสัปดาห์ (Weekly Trade) เป็นวันที่สองที่เราให้ทยอยสะสมซื้อเข้า และยังให้ทยอยสะสมเพิ่ม Port เป็น 40%
          นักลงทุนระยะยาวทองคำแท่ง ให้เข้าซื้อต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ปรับ Port เป็น 35%

          สรุปได้ว่า ขอย้ำให้นักลงทุน ปิดสถานะ Short และเปลี่ยนเป็นสถานะ Long ตามจังหวะและโอกาส แต่ไม่ควรมีสถานะ Short โดยเด็ดขาด

1600


ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมวัฒนธรรมการออมให้สังคมไทยผ่านโครงการประกวดเรื่องเล่า “ฉลาดออม ฉลาดใช้ ฉลาดลงทุน”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดโครงการประกวดเรื่องเล่าภายใต้แนวคิด “ฉลาดออม ฉลาดใช้ ฉลาดลงทุน” ส่งเสริมวัฒนธรรมการออมให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไป พร้อมมอบรางวัลทุกระดับมูลค่ากว่า 6 แสนบาท

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการศึกษาและเรียนรู้แนวคิดการบริหารเงิน อย่างรู้คุณค่าผ่านโครงการ ประกวดเรื่องเล่า “ฉลาดออม ฉลาดใช้ ฉลาดลงทุน” ไปยังทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่เด็ก  เยาวชน และประชาชนทั่วไป  เพื่อเป็นรากฐานสำคัญสู่การสร้างวัฒนธรรมการออมอย่างยั่งยืนในสังคมไทย

เปิดเวทีการส่งผลงานเขียนสำหรับผู้เข้าประกวด 3 ระดับ คือ 1) ระดับประถมศึกษา ปีที่ 4-6
2) ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และอาชีวศึกษา 3) ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป  สำหรับผู้ที่สนใจร่วมถ่ายทอดจินตนาการและพลังการเขียนอย่างสร้างสรรค์ด้วยตนเอง โดยส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2554 ที่ฝ่ายศูนย์การเรียนรู้ อาคาร   ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เลขที่ 62 ถนนรัชดาภิเษก คลองเตย  กรุงเทพฯ 10110

ผลงานที่ส่งทางไปรษณีย์จะถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ หรือส่งทาง E-mail ที่ chalard_orm@set.or.th สิ้นสุดระยะเวลารับผลงานเวลา 24.00 น.ของวันที่ 31 มกราคม 2554 และจะมีพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดวันที่ 28 เมษายน 2554 พร้อมจัดพิมพ์หนังสือที่รวบรวม ผลงานที่ชนะการประกวดเผยแพร่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call Center 0-2229-2222 หรือ chalard_orm@set.or.th   ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.set.or.th และ www.tsi-thailand.org

1601
เรื่องย่อ: มนต์รักลูกทุ่ง




 
          บทประพันธ์ รังสี ทัศนพยัคฆ์
          บทโทรทัศน์ ยิ่งยศ ปัญญา
          กำกับการแสดง ณรงค์ จารุจินดา
          ผลิตในนาม บริษัท สเต็ปออนเวิร์ค จำกัด

          คล้าว (ทฤษฎี สหวงษ์) คนจนนิสัยดี เป็นคนขยันทำมาหากิน เพื่อไถ่ที่นาที่ แม่คอน (ชุดาภา จันทเขต) ผู้เป็นแม่นำไปจำนองไว้กับจอม (สันติสุข พรหมศิริ) ผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้าน เจิด (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของจอม ที่หลงรัก ทองกวาว (จิตตาภาแจ่มปฐม) ลูกสาวคนสวยเศรษฐี พ่อก้อน (อนันต์ บุญนาค) กับ แม่ทับทิม (จินตหรา สุขพัฒน์) เป็นคนสวย น่ารัก เรียบร้อย เชื่อฟังพ่อแม่ แต่ทองกวาวไม่ชอบที่เจิดเป็นนักเลงอันธพาลหัวไม้ ทองกวาวมีญาติสนิทชื่อ บุปผา (ณัฎฐพัชร วิพันธครตระกูล) สาวสวยวัยไล่เลี่ยกันเป็นที่ปรึกษาหัวใจ ส่วนบุปผาชอบ พี่แว่น (เบญจพล เชยอรุณ) เพื่อนสนิทของนายคล้าว คล้าวเป็นหนุ่มเนื้อหอมมีสาวๆ มาชอบมากมาย แต่ตนมีใจรักทองกวาวเพียงผู้เดียว ถึงแม้จะมี สายใจ ลูกสาวตามิ่ง (เป็ด เชิญยิ้ม) ขี้เมา คอยตามตื้อก็ตาม

          ทองกวาวแอบไปพบคร้าวเสมอ เจิดเห็นเอามาฟ้องก้อน ก้อนทำโทษห้ามออกจากบ้าน เมื่อออกไปเจอคล้าวไม่ได้ คล้าวเลยแอบมาปีนบ้านหาทองกวาวนัดไปเจอกันที่เพิงกลางนา แต่แม่คอนไม่สบาย คืนนั้นคล้าวต้องอุ้มแม่ไปรักษาที่สุขศาลานอนเฝ้าแม่เลยไม่ได้ไปตามนัด ทองกวาวมารอคล้าวบังเอิญสายใจผ่านมาเจอทองกวาวเลยโกหกว่าคล้าวไม่มาเพราะเพิ่งแยกกับตนที่บ้าน ทองกวาวเชื่อคำพูดของสายใจ และเมื่อเจิดเอารถคันใหม่มารับที่บ้านแม้จะไม่ชอบเจิด แต่ก็ทนความตื๊อและคะยั้นคะยอของพ่อกับแม่ไม่ไหวจึงยอมนั่งรถออกไปกับเจิด คล้าวกลับจากเฝ้าแม่พร้อมสายใจมาเจอเจิดกับทองกวาว ทั้งสองฝ่ายต่างเข้าใจผิดกัน บุปผา รู้เรื่องเข้าจึงแอบไปบอกความจริงกับคล้าว คล้าวไปหาทองกวาว และบอกสาเหตุที่ตนเองไม่ไปตามนัด
 
          ก้อนกับทับทิมให้จอมไปหาฤกษ์ จะได้ให้เจิดยกขันหมากมาขอทองกวาว ทองกวาวรู้เรื่องก็ร้องไห้เสียใจ ด้านคล้าวรู้เรื่องจึงพาแม่ไปทาบทามขอหมั้นทองกวาวตัดหน้าเจิด ตาก้อนหัวเราะเยาะเรียกสินสอดเป็นจำนวนเงิน 10 หมื่น ก้อนกับทับทิม กลัวทองกวาวจะหนีตามคล้าวก็เลยตัดสินใจส่งทองกวาวไปกรุงเทพฯไปอยู่บ้านพี่สาวก้อนชื่อ ทองคำ ให้เรียนตัดเย็บเสื้อผ้า โดยหลอกลูกสาวกับหลานสาวว่าเรียนจบเมื่อไหร่กลับมาบ้านก็ให้คล้าวมาสู่ขอได้ ทองกวาวกับบุปผาดีใจไปบอกเรื่องนี้กับคล้าวและแว่นว่าให้รออีกปี เมื่อไปถึงสองสาวตั้งใจเรียน ต่างส่งจดหมายมาให้คล้าวและแว่นแต่ก็โดนก้อนเอาเผาไฟหมด

          ระหว่างนั้นทองกวาวมีชายเจ้าชู้หลานป้าทองคำมาชอบชื่อ ธรรมรักษ์ (ศรันยู ประชากริช) ที่แอบมีเมียเป็นนักร้องชื่อ ฤทัย (ปิยะดา ตุรงคกุล) และลูกน้องของธรรมรักษ์ชื่อ ธีระ (ภุชงค์ โยธาพิทักษ์) มาติดพันบุปผา แต่ทองกวาวและบุปผาไม่สนใจ ทองกวาวพบ บุญยืน (เอกชัย ศรีวิชัย) ที่มาเป็นนักร้องในคลับของธรรมรักษ์ โดยบังเอิญ สองสาวเข้ามาสอบถามถึงได้รู้ว่าเพลงนี้แว่นฝากมาให้ร้องให้คนกรุงเทพฟัง ทั้งทองกวาวและคล้าวได้รู้ข่าวคราวซึ่งกันและกัน โดยผ่านทางบุญยืนเป็นสื่อกลาง

          ด้วยความที่กลัวลูกลำบาก อยากให้แต่งงานกับคนรวยมีฐานะอย่างธรรมรักษ์ พ่อก้อนจึงโกหกลูกสาวทองกวาวว่าคล้าวลืมทองกวาวแล้ว และได้ สายใจเป็นเมียไปแล้ว ด้านบุญยืนชวนคล้าวมาเล่นดนตรีที่คลับเพิ่งเปิดใหม่ของฤทัยที่กรุงเทพ คล้าวลาแม่ไปกรุงเทพ เพชร น้องทองกวาวเห็นใจคล้าว จึงยอมบอกที่อยู่ของทองกวาว ระหว่างทางเรือเกิดล่ม กระดาษที่จดที่อยู่ทั้งของบุญยืนและทองกวาวละลายน้ำไม่สามารถอ่านได้ พวกคล้าวกับแว่นต่างก็ตามหาทองกวาว บุปผา และบุญยืน จนหมดกำลังใจตัดสินใจกลับ แต่ก็โชคดีมาพบบุญยืนโดยบังเอิญ บุญยืนว่าเรื่องที่จะไปเล่นดนตรีที่คลับนั้นสายไปแล้ว เพราะเห็นคล้าวไม่มาเจ้านายก็เลยรับนักดนตรีวงอื่นไปแล้ว แต่ก็มีงานเล่นดนตรีในงานประกวดเทพีเหมันต์ ทั้งหมดไปรอเล่นดนตรีก็เลยเห็นทั้งทองกวาวและบุปผาที่เข้าประกวดเทพีเหมันต์ แว่นแอบเอาโน๊ตเพลงไปวางให้นักดนตรีเล่น คล้าวขึ้นไปร้องเพลงออกทีวีในงานนี้คู่กับทองกวา

          รุ่งขึ้นคล้าวพายเรือไปหาทองกวาวที่บ้านทองคำ คล้าวเห็นทองกวาวเดินเล่นกับธรรมรักษ์ จึงเข้าใจผิดเกิดการวิวาทกับพวกธรรมรักษ์ ทองกวาวไล่คล้าวและให้เลิกกันดีกว่า คล้าวเสียใจมากจึงกลับบ้านนอก ด้านทองคำขอทองกวาวให้ธรรมรักษ์และบุปผาให้แก่ธีระ สองสาวที่กำลังอกหักตัดสินใจรับหมั้นกับธรรมรักษ์และธีระ

          คล้าวกลับถึงบ้านจึงรู้ว่าจอมยึดนายึดบ้าน โดยปลอมหนังสือว่าแม่คอนไปยืมเงินตอนคล้าวไปกรุงเทพ และเมื่อได้ข่าวว่าทองกวาวรับหมั้นไอ้หนุ่มกรุงเทพ คล้าวก็ตัดสินใจย้ายบ้านไปหาที่ทำกินใหม่โดยมีสายใจตามไปด้วย

          ก้อนกลับบ้านมาเตรียมงานหมั้นและแต่งงาน เมื่อจอมรู้ว่าธรรมรักษ์ยอมทุ่มสินสอดแบบไม่อั้นเพื่อมาขอทองกวาว จึงคิดวางแผนปล้นสินสอด พร้อมจับตัวทองกวาวและป้าทองคำเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่

          วันสุกดิบก่อนวันแต่งงาน พ่อก้อน แม่ทับทิมเมาเผลอบอกความจริงเรื่องที่ทำให้ ทองกวาว บุปผา คล้าว และแว่น เข้าใจผิดกัน เพชรรีบไปตามคล้าวเพื่อบอกความจริงแต่พอคล้อยหลังก็เห็นพวกเจิดเข้าปล้นเอาสินสอดและทองกวาวไปด้วยเพื่อเรียกค่าไถ่ เพชรรีบมาบอกคล้าวว่าพวกเจิดมาปล้นบ้านและจับเอาตัวทองกวาวไปด้วย คล้าวรีบติดตามไปช่วยและให้เพชรไปแจ้งตำรวจ พร้อมตามชาวบ้านมาช่วยคล้าว.......

          คล้าวจะสามารถช่วยทองกวาวได้หรือไม่ และความรักระหว่างทองกวาวกับคล้าว และบุปผากับแว่น จุลงเอยกันเช่นไร ต้องติดตามใน “มนต์รักลูกทุ่ง” ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2553

1602
ตู่ ปิยวดี เปิดตัวซิทคอมเรื่องใหม่ “มหาชน เดอะซีรี่ส์” ดึงหน้าใสของวงการ ตู่ ภพธร, ออม สุชารัตน์ , นิวเคลียร์ หรรษาฯ ลงละคร



          ประสบความสำเร็จกับซิทคอมหรรษาอารมณ์ดี มหาชน ชาวแฟลต มาตลอด 3 ปี และเมื่อจะก้าวเข้าสู่ปี 2011 ผู้จัดสาวไฟแรง ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์ แห่งบริษัทเวฟมีเดีย โปรดักชั่น ก็เปิดตัวละครซิทคอมที่จะมาสร้างความสนุกสนานครั้งใหม่ “ มหาชน เดอะซีรี่ส์ ” ที่มีนักแสดงหน้าใหม่ ใสกิ๊กของวงการอย่าง ตู่ ภพธร , ตี๋ วิวิศน์ (เอเอฟ) , ออม สุชารัตน์ , นิวเคลียร์ หรรษา , ส้ม มารี เออเจนี ฯ

          มหาชน เดอะซีรี่ส์ เป็นเรื่องราวของ วัยรุ่นชายหญิงที่มีความคิด ความฝันแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว พวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ซึ่งความฝันนั้นมา เมื่อพวกเขามาอยู่ร่วมกันในคอนโดมหาชน ความคิดที่แตกต่างของแต่ละคนนี่เอง ทำให้เกิดความขัดแย้งโกลาหลต่างๆ นานาขึ้นมากมาย

          ตู่ ปิยวดี เผยถึงที่มาของการละครซิทคอมเรื่องใหม่ว่า

          “ หลังจาก 3 ปี กับการทำมหาชน ชาวแฟลต เราได้เห็นเสน่ห์ของซิทคอมที่สามารถอิงกับสถานการณ์ปัจจุบัน มีกระแสอะไรตอนนั้นก็สามารปรับเปลี่ยนเข้าได้หมด เป็นละครที่เดินไปพร้อมคนดู ทำให้เราชอบละครซิทคอมนะค่ะ ถึงจะเป็นตลาดละครที่คนทำกันเยอะ เราก็พยายามหาจุดที่แตกต่าง อย่างเรื่อง มหาชน เดอะซีรี่ส์ นี่ เป็นสูตรเดียวกับมหาชนเดิม แต่เรื่องราวของกลุ่มตัวละครหลักจะเปลี่ยนแปลงไป

ในเรื่องนี้จะวัยรุ่นมากขึ้น มีเรื่องราวของครอบครัว ของพี่น้อง และความคิด ความฝัน ที่จะพาไปสู่ความสนุกสนานและความโกลาหลของเนื้อเรื่อง

          นอกจากนี้เรายังสร้างความแตกต่างด้วย การเลือกนักแสดงลุ๊คใหม่ ๆ มาร่วมสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น ตู่ ภพธร , นิวเคลียร์ หรรษา ที่ลองมาชิมลางงานซิทคอมเป็นครั้งแรก เสริมทีมด้วย ตี๋ วิวิศน์ (เอเอฟ) , ออม สุชารัตน์ , อาปุ๊ มนตรี , แจง วราพรรณ , ถนอน สามโทน , ผัดไทย ฯลฯ ที่จะมาร่วมสร้างความหรรษาให้กับซิทคอมเรื่องนี้ ”

          เตรียมพบกับซีรี่ส์ซิทคอมเรื่องใหม่ของเวฟ มีเดีย “ มหาชน เดอะซีรี่ส์” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.15 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 เริ่มสร้างความอลวนตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2554 นี้

1603
ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ แคททาลิสท์ อัลลายแอนซ์ โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำตัวจริงของตลาดโฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์



          แล้วก็ผ่านไปกับงานยิ่งใหญ่ประจำปีที่ลูกค้าและคนในแวดวง โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เฝ้ารอคอย กับงาน SHOWCASE 2011 ที่จัดขึ้นที่ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ คอมเพล็กซ์ โดยมีคุณนิติ ถาวรวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ แคททาลิสท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในการจัดงานเพื่อเลี้ยงตอบแทนลูกค้า สื่อมวลชน และพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งนำเสนอภาพยนตร์ที่จะจัดจำหน่ายในปีหน้า ซึ่งล้วนเป็นหนังฟอร์มยักษ์จากหลายสตูดิโอเมเจอร์ชื่อดัง ค่ายอิสระมาแรง และค่ายหนังไทยอีกมากมาย ซึ่งต่างนำไฮไลท์ของแต่ละค่ายมาโชว์สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมในงาน อาทิ Harry / Transformer3 Thor / Captain America

          ทั้งนี้ในงานยังได้รับเกียรติจากตัวแทนระดับบิ๊กของสตูดิโอมาร่วมแสดงความยินดี และยืนยันความเป็นพันธมิตรอย่างแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นคุณ คลาเรนซ์ โล จากค่ายวอร์เนอร์ คุณซูแบร์ ฮัดสัน และ คุณสจ๊วต ชอว์ จาก ค่ายพาราเมาท์ และบรรดาผู้บริหารของค่ายภาพยนตร์อีกมากมายตบเท้ากันมาอย่างคับคั่ง

          งาน SHOWCASE 2011 นี้ยังถือเป็นงานฉลองครบ 10 ปีแห่งการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ของบริษัท ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ แคททาลิสท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ด้วยรูปแบบของงานที่หรูหราอลังการ ในบรรยากาศสุดหรูแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้มแห่งความสำเร็จของทุกฝ่าย ก่อนจะตบท้ายความบันเทิงของค่ำคืนนั้นอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเสียงเพลงจากมินิคอนเสิร์ตของ เจนนิเฟอร์คิ้ม ซึ่งนับเป็นอีกปีที่บริษัทให้สร้างไฮไลท์ให้แก่วงการ โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์

1604


ทรูออนไลน์ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ย้ำภาพผู้นำตัวจริง สนุก เร็ว แรงสะใจ ทั้งในและนอกบ้าน เพียงสมัครแพ็กเกจ 6 Mbps 599 บาท รับฟรีไวไฟไม่อั้น 2 Mbps 6 เดือนทันที

          ทรูออนไลน์ ผู้นำตลาดไฮสปีดอินเทอร์เน็ตตัวจริง ออกภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ย้ำความเร็ว และแรงให้ลูกค้าท่องเน็ตเต็มอิ่มทั้งในและนอกบ้าน ทันทีที่สมัครแพ็กเกจไฮสปีด อินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ 6 Mbps ราคา 599 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคมนี้ รับฟรี Wi-Fi 2 Mbps ให้เล่นเน็ตไม่อั้น 6 เดือน ตามจุดบริการกว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ มั่นใจคุณภาพตรงใจทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตอิสระยุคใหม่ยิ่งขึ้น สนใจสมัครแพ็กเกจจากทรูออนไลน์ โทร 1686 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.trueonline.com

          นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป Wire-line Broadband Services Business บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูออนไลน์มุ่งมั่นสรรหามูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากเปิดแพ็กเกจไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็ว 6 Mbps ด้วยราคาเพียงเดือนละ 599 บาท เพื่อขยายความคุ้มค่าสู่กลุ่มนักท่องเน็ตรุ่นใหม่ ล่าสุด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ มอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ฟรี Wi-Fi 2 Mbps ให้เล่นเน็ตไม่อั้น 6 เดือน ตามจุดบริการกว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ เอาใจไลฟ์สไตล์ชีวิตอิสระ ให้นักท่องเน็ตยุคใหม่สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร สาระและบันเทิงได้ตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน ซึ่งสิทธิพิเศษนี้ พิจารณาจากกระแสความนิยมใช้ Wi-Fi เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองไทย ทันทีที่สมัครแพ็กเกจไฮสปีด อินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ 6 Mbps ราคา 599 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคมนี้ หรือลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 31 มกราคมนี้

          นอกจากนี้ ลูกค้าปัจจุบันที่ใช้ไฮสปีด อินเทอร์เน็ตจากทรูออนไลน์ (ยกเว้น Eco Pack, Ultra hi-speed Internet และแพ็กเกจที่สมัครร่วมกับทรูมูฟ ทรูวิชั่นส์ และทรูไลฟ์ฟรีวิว) สามารถลงทะเบียนรับสิทธิฟรี Wi-Fi 2 Mbps ไม่อั้น 6 เดือน ที่เว็บไซต์ www.trueonline.com ภายใน 31 มกราคม 2554

          ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ทรูช้อป, ทรูพาร์ทเนอร์, TrueOnline Care Center 1686, หรือ www.trueonline.com

1605
เรื่องย่อ: ม่านประเพณี / Butterfly Lovers

 

          ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 02.30 – 03.55 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 9 ธันวาคม 2553

          นำแสดงโดย ต่งเจี๋ย รับบท จู้อิงไถ
          เหอยุ่นตง ” เหลียงซันป๋อ
          เฉินกว้านหลิน ” หม่าเหวินไฉ
          โค่วเจิ้นไห่ ” หวังซื่ออี้
          เยี่ยเยี่ยลี่ ” จู้หยวนไว่
          วั่นหงเจี๋ย ” จู้อิงฉี
          เจี่ยจ้าวอี้ ” เฉินจื่อจิ้น
          เชอหย่งลี่ ” อาจารย์แม่
          จานเสี่ยวหนัน ” เซี่ยเต้ายุ่น
          เซี่ยหยวนเจิน ” หยินซิน
          เฉินเฉิง ” ซื่อจิ่ว
          หวังฉวนโหย่ว ” เถาหยวนหมิง
          กัวจิน ” หม่าไท่โส่ว
          หวังผิน ” หวังจัวหยาน
          จางส้วย ” หวังหลันเถียน
          ฉี่ซิน ” สินจู้ป๋อ
          หลินเจียงกั๋ว ” ฉินจิงเซิง
          เฉินเฉิน ” หวังหลัน
          หมิงฮุ่ย ” หวังฮุ่ย
          เจียงหง ” หวงเหลียงอี้
          ไช่ซีเยา ” กู่ซินเหลียน
          หยานเหวยฉิน ” เซี่ยอัน
          เยิ่นจ้ง ” หวังหนิงจือ
          หวังเสี่ยวเซิน ” ซูอัน
          เกาจื่อฟาง ” มารดาซู
          หลิวเวย ” หมาถ่ง
          ไป๋จิ้นเจี๋ย ” หม่าไท่

          ปลายสมัยตงจิ้นเป็นยุคสมัยการต่อสู้แห่งชนชั้นระหว่างชนชั้นสูงและชาวบ้าน เป็นยุคสมัยที่ความรักเต็มไปด้วยความเข้มงวดและข้อจำกัดมากมาย เหลียงซันป๋อและจู้อิงไถ คนหนึ่งเป็นลูกชาวบ้าน คนหนึ่งเป็นลูกผู้ดีมีสกุล ทั้งสองร่วมกันขับขานตำนานความรักซึ่งซาบซึ้งตรึงใจผู้คน ...
          สกุลจู้จัดงานมงคล โคมหลากสีถูกประดับประดา เปี่ยมด้วยบรรยากาศแห่งความสุข ที่แท้วันนี้เป็นวันแต่งงานของจู้อิงฉี ลูกคนที่แปดของสกุลจู้ จู้อิงไถน้องเก้าสวมใส่ชุดแต่งงานเข้าพิธีหาใช่แต่งงานเสียเอง ทว่าเพียงปิดฟ้าข้ามสมุทรให้ความช่วยเหลือหวงเหลียงอี้เจ้าสาวหลบหนีออกจากบ้านสกุลจู้ ที่แท้หวงเหลียงอี้และจู้อิงไถเป็นเพื่อนรักกัน จู้อิงไถรู้ดีว่าหวงเหลียงอี้มีคนรักอยู่แล้ว หากแต่งงานกับพี่ชายของนางเชื่อว่าไม่มีความสุขชั่วชีวิตอย่างแน่นอน จึงได้วางแผนท้าทายครั้งใหญ่ขึ้นมาโดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาในภายหลัง
          หลังจากที่อิงไถปล่อยเหลียงอี้ไปแล้ว ระหว่างที่อิงไถเดินทางกลับได้รู้จักกับเหลียงซันป๋อบัณฑิตตกยากที่วัดกามเทพโดยบังเอิญ ด้วยพรหมลิขิตทั้งสองพากันเข้าไปสักการะกามเทพ ด้วยความโชคร้ายของเหลียงอี้จึงทำให้อิงไถต่อว่ากามเทพเป็นการใหญ่ ด้วยความไม่ระวังทำให้ไฟไหม้หนวดเครากามเทพอีกด้วย ซันป๋อเกรงว่าการที่อิงไถล่วงเกินกามเทพจะทำให้อิงไถไม่มีความสุข ชั่วชีวิต อิงไถกลับตอบด้วยความโมโหว่าไม่กลัวความรักมีอุปสรรคเพียงใด นึกไม่ถึงว่าคำพูดเพียงคำเดียวก็ตัดบทเสียแล้ว
          อิงไถทำลายงานแต่งงาน นางใช้ไหวพริบและความรักของจู้หยวนไว่ผู้เป็นพ่อที่มีต่อนางเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสทำให้นางมีโอกาสได้ไปศึกษาเล่าเรียนที่หังโจว อิงไถและซันป๋อพบกันอีกครั้งที่ท่าเรือ ทั้งสองร่วมมือกันให้ความช่วยเหลือกูซินเหลียนหญิงสาวชาวประมงให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของหวังเจี้ยนเถียนเสือผู้หญิง ด้วยความเบิกบานใจ ทำให้ซันป๋อและอิงไถต่างรู้สึกว่าทั้งสอง เข้ากันได้เป็นอย่างดี อุดมการณ์เดียวกัน ทั้งสองจึงร่วมสาบานกันที่ศาลาไม้ริมทาง ออกเดินทางไปศึกษาเล่าเรียนที่หอบัณฑิตหนีซันด้วยกัน
          ภายในหอบัณฑิตมีลูกหลานชนชั้นสูงเข้ามาศึกษาเล่าเรียนเป็นจำนวนมาก จึงมีทั้งคนดีคนเลวปะปนกันเป็นเรื่องธรรมดา อิงไถอยู่ท่ามกลางผู้ชายจึงต้องใช้ไหวพริบเพื่อปกปิดฐานะที่เป็นหญิงเอาไว้ ถึงแม้ว่าหลายครั้งสามารถผ่านพ้นวิกฤตไปได้ แต่ก็สร้างเรื่องตลกขบขันขึ้นมากมาย หวังฮุ่ยลูกสาวครูใหญ่ไม่รู้ว่าอิงไถเป็นหญิง เมื่อเห็นอิงไถหน้าตาหมดจดจึงเกิดความลุ่มหลง ทำให้อิงไถยิ้มไม่ออกเลยทีเดียว โชคดีที่ซันป๋อคอยให้ความช่วยเหลือจนรอดพ้นวิกฤตไปได้ ความจริงใจที่ซันป๋อและอิงไถมีต่อกัน ทำให้มิตรภาพของคนทั้งสองแนบแน่นขึ้นทุกที
หม่าเหวินไฉเจ้าชู้ประตูดิน ถือกำเนิดในชนชั้นสูง มีความสามารถโดดเด่นทางด้านดนตรี หมากรุก อักษร วาดภาพ ตลอดจนขี่ม้า ยิงธนู ทำให้เป็นที่รู้จักของบรรดาเพื่อนนักเรียน ทว่าในสายตาอิงไถนั้นกลับมีซันป๋อเพียงคนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงไม่เห็นหม่าเหวินไฉอยู่ในสายตาแม้แต่น้อย หม่าเหวินไฉเป็นคนชอบเอาชนะ ความคิดที่ว่าตนต้องเหนือกว่าคนอื่นทำให้หม่าเหวินไฉ ทนไม่ได้ที่อิงไถไม่เห็นตนอยู่ในสายตา หม่าเหวินไฉปฏิญาณว่าจะช่วงชิงอิงไถจากซันป๋อมาอยู่ข้างกายตนให้ได้
          หม่าเหวินไฉเอาอกเอาใจแสดงความห่วงใยอิงไถ ด้วยการวางแผนให้ร้ายซันป๋อเพื่อให้อิงไถเข้าใจผิดซันป๋อ ครั้งหนึ่ง หม่าเหวินไฉใส่ไคล้ใต้เท้าหวังซึ่งราชสำนักส่งมาเยือนหอบัณฑิตบีบบังคับให้ซันป๋อตัดขาดความสัมพันธ์กับอิงไถ มิฉะนั้นอิงไถจะไม่มีวันสงบสุขอย่างแน่นอน ด้วยความที่ซันป๋อต้องการปกป้องคุ้มครองอิงไถจึงจงใจตัดขาดความสัมพันธ์กับอิงไถ อิงไถเข้าใจผิด ซันป๋อจึงไปจากหอบัณฑิตด้วยความโกรธ ด้วยความที่อิงไถไม่ระมัดระวังจึงพลัดตกเขา มิตรภาพพี่น้องขาดสะบั้น หม่าเหวินไฉ กระหยิ่มยิ้มย่องด้วยคิดว่าสามารถช่วงชิงอิงไถมาอยู่ข้างกายตนได้แล้ว นับแต่นั้นเป็นต้นมา จู้อิงไถก็คลางแคลงใจซันป๋อเรื่อยมา ทุกครั้งที่ทั้งสองพบหน้ากันก็จะมีท่าทีที่ปั้นปึ่งต่อกัน
นับวันความสัมพันธ์อันแนบแน่นของซันป๋อและอิงไถก็ยิ่งห่างเหินทุกที โดยเฉพาะอิงไถรู้สึกเคียดแค้นซันป๋อเป็นพิเศษ กระนั้นทั้งสองต่างก็รู้สึกอึดอัดใจด้วยกันทั้งคู่ ต่อมา อิงไถถึงรู้ความจริงว่าที่แท้ซันป๋อทำทุกอย่างเพื่อนาง นางเข้าใจผิดซันป๋อไปเองจึงรู้สึกผิดและละอายใจเป็นอันมาก ยิ่งหม่าเหวินไฉเลวร้ายเพียงใด ยิ่งทำให้เห็นความจริงใจของซันป๋อ อิงไถและซันป๋อซึ่งเผชิญกับทิฐิและความเข้าใจผิดที่มีต่อกัน ทำให้ทั้งสองตระหนักถึงมิตรภาพเป็นสิ่งล้ำค่า ความรักค่อย ๆ บังเกิดขึ้นภายในจิตใจของอิงไถ ทว่าซันป๋อซึ่งเห็นอิงไถเป็นเพียงน้องชายเท่านั้นจึงสัมผัสไม่ได้ถึงความรู้สึกของอิงไถที่มีต่อตน ทำให้ซันป๋อในฐานะพี่ชายปกป้องคุ้มครองอิงไถเป็นอย่างดี
          อาจารย์ให้นักเรียนอธิบายความ ซันป๋ออธิบายความได้กระจ่างชัดแจ้งกว่าหม่าเหวินไฉเสียอีก ทำให้หม่าเหวินไฉยากที่จะทำใจยอมรับได้ที่ซันป๋อเป็นเพียงลูกชาวบ้านธรรมดา แต่กลับมีความสามารถโดดเด่นเหนือกว่าตน แค้นใหม่บวกเคืองเก่า ทำให้ หม่าเหวินไฉปฏิญาณว่าจะต้องกำจัดซันป๋อออกจากหอบัณฑิตไปให้ได้
          หม่าเหวินทำทุกวิถีทางเพื่อให้ร้ายซันป๋อด้วยการว่าจ้างซูอันใส่ร้ายป้ายสีซันป๋อเป็นหัวขโมย ตามกฎระเบียบของหอบัณฑิต ซันป๋อไม่เพียงต้องถูกไล่ออก ทั้งยังจะต้องเพื่อนนักเรียนโบยตีอีกด้วย ทำให้ซันป๋อซึ่งไม่ได้ความผิดแต่อย่างใดถูกโบยตีจนเลือดอาบไปทั้งตัว อิงไถเห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปปกป้องซันป๋อ ร้องไห้บอกทุกคนว่านางขโมยเงินไปเองเพื่อขอแบ่งรับโทษจากซันป๋อ ต่อมา ทุกคนถึงรู้ความจริงว่าซันป๋อถูกใส่ร้าย ซันป๋อไม่เข้าใจอิงไถด้วยเห็นว่าชื่อเสียงซึ่งมีความสำคัญเหนือกว่าชีวิต เหตุใดอิงไถจึงยอมรับว่านางเป็นหัวขโมยทำลายชื่อเสียงตนเองให้ย่อยยับ หากแม้นตนต้องตายก็ไม่ต้องการให้อิงไถต้องถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม นับเป็นอีกครั้งที่อิงไถไม่พอใจที่ซันป๋อเห็นนางเป็นคนอื่น ทำให้ทั้งสองผิดใจกันขึ้นมา
          หม่าเหวินไฉเห็นว่าแผนการหนึ่งไม่สำเร็จจึงใช้แผนการต่อไป ครั้งนี้ถึงกับเผาทั้งเป็นซันป๋อเลยทีเดียว นึกไม่ถึงว่าซันป๋อไม่ได้อยู่ในห้องจึงรอดพ้นจากความตายไปได้ อิงไถคิดว่าซันป๋ออยู่ท่ามกลางทะเลเพลิง นางจึงฝ่าทะเลเพลิงเข้าไปช่วยชีวิตซันป๋อโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของนางเอง หลังจากที่ซันป๋อกลับมาถึงถึงรู้ว่าอิงไถเสี่ยงอันตรายฝ่าทะเลเพลิงเข้าไปช่วยชีวิตตน เมื่อซันป๋อรู้เช่นนั้นก็ฝ่าทะเลเพลิงเข้าไปช่วยชีวิตอิงไถทันที ท่ามกลางทะเลเพลิงที่ลุกโชน ในที่สุดซันป๋อและอิงไถก็พบกัน ทั้งสองโผต่างเข้ากอดกันด้วยความห่วงใยกันและกัน
อิงไถและซันป๋อรอดพ้นจากความตายไปได้ เนื่องจากอาจารย์แม่ต้องดูแลอิงไถซึ่งสลบไสลไม่ได้สติถึงได้รู้ความจริงว่าอิงไถเป็นหญิง อิงไถยอมรับต่ออาจารย์แม่ว่านางมีใจให้ซันป๋อ อาจารย์แม่ยินดีเป็นตัวแทนอิงไถเปิดเผยความจริงทั้งหมดต่อซันป๋อ ทว่าอิงไถกลับรู้สึกวิตกกังวล อิงไถหวังแต่เพียงว่านางจะใช้ชีวิตในหอบัณฑิตกับซันป๋อทุกวันคืนเท่านั้น ยิ่งนานวันก็ยิ่งดี เพียงเท่านี้ก็พึงพอใจแล้ว ทว่าจดหมายที่ส่งมาจากบ้านได้ทำลายความหวังของอิงไถลงเสียแล้ว
          มารดาจู้มีจดหมายมีคำสั่งให้อิงไถกลับบ้านทันที ทำให้อิงไถหดหู่และอาลัยอาวรณ์ นึกไม่ถึงว่ายังไม่ทันสำเร็จการศึกษา ก็ต้องพลัดพรากจากซันป๋อ อาจารย์แม่ทนไม่ได้ที่เห็นคู่รักต้องพลัดพรากจากกันจึงตัดสินใจเป็นคนกลางให้อิงไถและซันป๋อสมรักกัน ทำให้ความรู้สึกอาดูรของอิงไถเปลี่ยนเป็นความเบิกบานขึ้นมาทันที อิงไถใช้ผีเสื้อหยกเป็นสื่อแทนใจโดยไหว้วานอาจารย์แม่นำไปมอบให้ซันป๋อ
          ซันป๋อส่งอิงไถเดินทางกลับบ้านด้วยความอาลัยอาวรณ์ อิงไถเห็นว่าจะต้องจากกันแล้วจึงตัดสินใจเปิดเผยฐานะที่แท้จริงที่เป็นหญิงตลอดจนความรักความรู้สึกที่มีต่อซันป๋อให้ซันป๋อรับรู้ นางบอกเป็นนัยให้ซันป๋อรู้ว่านางยินดีร่วมทุกข์ร่วมสุขชั่วชีวิตกับ ซันป๋อ ทว่าซันป๋อซึ่งไม่ประสากลับไม่เข้าใจว่าอิงไถกำลังสื่ออะไรออกมาจึงไม่ได้รับไมตรีจากอิงไถ อิงไถไม่มีทางเลือกก่อนจากไป จึงหยิบยกน้องเก้าขึ้นมาเพื่อให้แต่งงานกับซันป๋อโดยนัดหมายเวลาหนึ่งร้อยวันหวังว่าซันป๋อจะมาสู่ขอโดยเร็ว
          ซันป๋อและอิงไถปรบมือเป็นสัญญากัน ทั้งสองอาลัยอาวรณ์อยู่ริมแม่น้ำ ร่ำลากันด้วยน้ำตา
          เดิมทีอาจารย์แม่ตระเตรียมการที่จะมอบผีเสื้อหยกให้ซันป๋อ นึกไม่ถึงว่าหม่าเหวินไฉสืบพบความจริงว่าอิงไถเป็นหญิง ทั้งยังมีใจให้ซันป๋อโดยไหว้วานให้อาจารย์แม่เป็นแม่สื่อ เมื่อหม่าเหวินไฉรู้เช่นนั้นจึงวางแผนให้อาจารย์แม่ไปจากหอบัณฑิต จากนั้น ก็รบเร้าให้พ่อซึ่งเป็นขุนนางใหญ่ให้การสนับสนุนซันป๋อเป็นนายอำเภอ เมื่ออาจารย์แม่กลับมาถึงหอบัณฑิตจึงได้คลาดกันกับซันป๋อ
          เมื่ออิงไถกลับถึงบ้านก็ตัดเย็บชุดแต่งงานด้วยตนเองเพื่อรอคอยให้ซันป๋อมาสู่ขอนาง ระยะเวลาหนึ่งร้อยวันใกล้เข้ามาทุกที แต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของซันป๋อจึงทำให้อิงไถรู้สึกร้อนใจขึ้นมา
          ที่แท้ตามสถานที่ต่างๆเต็มไปด้วยปัญหาความไม่สงบ ทำให้ซันป๋อต้องดูแลรักษาความสงบจนไม่สามารถปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่มีต่ออิงไถ หม่าเหวินไฉใช้อิทธิพลของพ่อบีบบังคับให้ซันป๋อทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ที่แท้ทั้งหมดเป็นแผนการถ่วงเวลาของหม่าเหวินไฉนั่นเอง หม่าเหวินไฉต้องการที่จะแต่งงานกับอิงไฉจึงจงใจให้ซันป๋อสาละวนอยู่กับงานจนลืมนัดหมายหนึ่งร้อยวันของอิงไถ
          อาจารย์แม่เห็นแก่คำมั่นสัญญาเป็นสำคัญ หลายต่อหลายครั้งที่ออกตามหาซันป๋อ แต่สวรรค์ช่างกลั่นแกล้งมนุษย์โดยเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ต้องรอจนกระทั่งเหตุการณ์สงบลงเสียก่อน อาจารย์แม่เดินทางไปยังที่จวนขุนนางเพื่อพบซันป๋อ จากนั้น ทั้งสองก็พากันเดินทางไปยังบ้านสกุลจู้ อาจารย์แม่เป็นแม่สื่อให้อิงไถและซันป๋อ น่าเสียดายกลับถูกจู้ฮูหยินปฏิเสธ
          หม่าไท่โส่วเดินทางไปที่บ้านสกุลจู้เพื่อสู่ขออิงไถให้หม่าเหวินไฉ มารดาจู้เห็นทั้งสองฝ่ายมาสู่ขออิงไถในเวลาเดียวกันจึงได้ตอบตกลง บิดาจู้กลับรู้ความจริงว่าลูกสาวหลงรักเหลียงซันป๋อ ด้วยความรักที่มีต่อลูกสาวทำให้บิดาจู้และฮูหยินมีปากเสียงกันขึ้นมา ต่อมามารดาจู้เห็นแก่ความสุขลูกสาวเป็นสำคัญจึงตัดสินใจคืนสินสอดทองหมั้นที่สกุลหม่านำมาสู่ขอ
          เหลียงซันป๋อใช้คุณธรรมนำใจคนโดยเฉพาะเรื่องที่ซันป๋อใช้คุณธรรมนำใจศัตรูได้แพร่สะพัดไปทั่ว ซันป๋อสามารถเกลี้ยกล่อมซูอันหัวหน้าโจรกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ทำให้บ้านสกุลจู้สงบสุข นอกจากนี้ยังจัดการภัยทางน้ำ ทำให้จู้หยวนไว่และ ฮูหยินมีความรู้สึกที่ดีต่อซันป๋อขึ้นมา จากการสนับสนุนของจู้หยวนไว่ ทำให้จู้ฮูหยินยินยอมให้อิงไถและซันป๋อแต่งงานกัน แต่ด้วยฐานะของซันป๋อ ทำให้จู้ฮูหยินวิตกกังวลเกรงว่าเมื่อลูกสาวแต่งงานไปแล้วจะลำบาก จู้หยวนไว่เสนอให้มอบที่นาและเงินจำนวน ห้าร้อยตำลึงแก่อิงไถเป็นทุนตั้งตัว นึกไม่ถึงว่าเมื่อสะใภ้ใหญ่ได้ยินเช่นนั้นก็บอกให้สามีของนางนำความไปบอกบ้านสกุลหม่าเพื่อหาทางขัดขวางการแต่งงานของอิงไถและซันป๋อให้ได้
เมื่อหม่าเหวินไฉรู้เรื่องนี้ก็นำความบอกหม่าไท่โส่วจึงนับเป็นอีกครั้งที่สกุลจู้ถูกบีบบังคับให้แต่งงาน หม่าไท่โส่วนำราชสำนักมาข่มขู่สกุลจู้ ถ้าหากสกุลจู้ไม่รับปากแต่งงาน สกุลจู้จะต้องล้มละลาย สถานการณ์เปลี่ยนไปในทางเลวร้าย มารดาจู้คำนึงถึงความอยู่รอดของสกุลจู้จึงตัดสินใจรับปากสกุลหม่า
          ซันป๋อเดินทางไปยังบ้านสกุลจู้ตามนัดหมายด้วยความเบิกบานใจ หยินซินพาซันป๋อไปพบอิงไถด้วยความวิตกกังวล อิงไถซึ่งมีความรู้สึกเจ็บปวดราวกับถูกมีดกรีดหัวใจคารวะซันป๋อด้วยเหล้าสามจอก จอกแรกขอให้แม่ของซันป๋ออายุมั่นขวัญยืน จอกที่สองขอให้ซันป๋อบรรลุถึงความปรารถนาของพ่อด้วยการสยบภัยธรรมชาติให้ได้ และจอกที่สามขอให้ซันป๋อพบคู่ชีวิตตามที่ตั้งใจไว้ เมื่ออิงไถพูดจบก็ร่ำไห้ด้วยความขมขื่น ซันป๋อซึ่งไม่รู้ต้นสายปลายเหตุคิดว่าอิงไถพูดไปด้วยความมึนเมา หยินซินบอกซันป๋อว่าคุณหนูไม่ได้มึนเมา ทว่าหัวใจแตกสลาย เมื่อซันป๋อได้ยินเช่นนั้นจึงคาดคั้นเอาความจริง หยินซินเปิดเผยว่าจู้ฮูหยินตอบตกลงสกุลหม่าให้คุณหนูแต่งงานกับหม่าเหวินไฉ
          ซันป๋อตะลึงงันราวกับถูกฟ้าผ่าเข้ากลางวันแสกๆ ด้วยความที่ซันป๋อไม่เชื่อว่าเป็นความจริงจึงสอบถามเพื่อยืนยันความจริงจากอิงไถ อิงไถบอกซันป๋อด้วยความเศร้าสลดว่าให้ลืมนางเสียเถิด เมื่อซันป๋อได้ยินเช่นนั้นจึงต่อว่าอิงไถเหตุใดจึงเปลี่ยนใจง่ายดายเช่นนี้ ความรู้สึกเบิกบานใจของซันป๋อเพียงพริบตาเดียวกลายเป็นความโศกเศร้าอาดูร ความสะเทือนใจทำให้ซันป๋อกระอักเลือดออกมาเลยทีเดียว อิงไถปลอบใจซันป๋อให้คลายความเศร้า จากนั้นพยุงซันป๋อขึ้นหลังม้ามองคนรักจากไปด้วยความเจ็บปวด
          หลังจากที่ซันป๋อกระอักเลือดจากไปแล้ว อิงไถก็นอนไม่หลับ ทุกครั้งที่หลับตาก็จะมองเห็นซันป๋อตรอมใจตาย ในที่สุดอิงไถก็ตัดสินใจต่อสู้จนถึงที่สุดเพื่อให้นางและซันป๋อได้ครองรักกันดังเดิม
          เมื่อซันป๋อกลับถึงบ้านก็สะกดความเจ็บปวดเอาไว้โดยไม่ยอดพูดไม่ยอมจา โหมทำงานทั้งที่ร่างกายทรุดโทรมเพื่อให้ลืม อิงไถไปให้ได้ แต่ทุกค่ำคืนที่เงียบสงัด ใบหน้าที่มีรอยยิ้มของอิงไถจะปรากฏขึ้นมาชโลมจิตใจของซันป๋อ ด้วยความกตัญญูของซันป๋อ ทำให้ซันป๋อคิดว่าตนจะมีอันเป็นไปไม่ได้ จะปล่อยให้คนผมขาวส่งคนผมดำสู่ปรโลกไม่ได้
          วันหนึ่ง ซื่อจิ่วบอกซันป๋อว่าวันแต่งงานของอิงไถและหม่าเหวินไถได้ถูกกำหนดแล้ว ซันป๋อได้ยินเช่นนั้นก็กระอักเลือดออกมาทันที เลือดที่ออกมาเปื้อนผ้าเช็ดหน้า ซื่อจิ่วนำผ้าเช็ดหน้าที่เปื้อนเลือดไปมอบให้อิงไถ เมื่ออิงไถเห็นเช่นนั้นก็รีบรุดไปเยี่ยมเยียนซันป๋อ แต่กลับถูกพ่อขัดขวาง อิงไถหยิบผ้าแพรขึ้นมา จากนั้นก็กัดนิ้วใช้เลือดเขียนข้อความ “ตัวห่างไกล ใจมั่นคง ไม่ได้เกิดด้วยกัน แต่ขอตายด้วยกัน” อิงไถมอบผ้าแพรและหยกคู่กายให้ซื่อจิ่วนำกลับไปมอบให้ซันป๋อ ขอให้ซันป๋อรักษาตัวให้ดี
          เมื่อซันป๋อเห็นผ้าแพรก็ตระหนักดีว่าถ้าหากตนตายไป อิงไถก็จะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้แน่นอน เมื่อเป็นเช่นนี้ซันป๋อจึงตัดสินใจรักษาตัว แม่นำยาให้ซันป๋อดื่มยาคำแรกที่ดื่มเข้าไปก็กระอักเลือดออกมา ความคิดถึง ความเสียใจที่ได้กระทำผิดไป ความไม่สมัครใจ ความอาดูร ความรู้สึกเหล่านี้ได้บังเกิดขึ้นมาในจิตใจของซันป๋อ ต่อมาซันป๋อก็สิ้นใจพร้อมด้วยความคิดถึงและความรักที่มีต่ออิงไถซึ่งหาที่สุดมิได้และหาสิ่งใดเปรียบ
          อิงไถรู้ข่าวการตายของซันป๋อ ทั้งที่เศร้าโศกเสียใจแต่กลับไม่มีน้ำตา เนื่องจากน้ำตาของนางได้เหือดแห้งไปเสียแล้ว การตายของซันป๋อ ทำให้อิงไถไม่มีความปรารถนาใดอีกต่อไป ในเวลานี้ดูเหมือนว่าอิงไถตัดสินใจอะไรบางอย่าง.... อิงไถรับปากจะปฏิบัติตามความต้องการของแม่
          ขบวนขันหมากของสกุลหม่าเดินทางมายังบ้านสกุลจู้ อิงไถยื่นข้อเสนอต่อหม่าเหวินไฉโดยนางขอไปเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของซันป๋อเสียก่อน มิฉะนั้นจะไม่ยอมขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวเป็นอันขาด ด้วยความที่หม่าเหวินไฉไม่อยากให้เสียการใหญ่จึงรับปากตามความต้องการของอิงไถ
          อิงไถสวมใส่เสื้อผ้าชุดแต่งงานที่นางตัดเย็บด้วยตนเอง เพื่อเข้าพิธีแต่งงานกับซันป๋อยืนอยู่ที่หน้าหลุมฝังศพของซันป๋อ จากนั้นนางก็พูดขึ้นมาว่า “ซันป๋อ อิงไถมาแล้ว มาเพื่อแต่งงานกับซันป๋อ” สิ้นเสียงนางก็กัดนิ้วใช้เลือดเขียนชื่อของนางบนป้ายหลุมฝังศพซันป๋อ ทันใดนั้นเม็ดกรวดก็เคลื่อนไหว ลมพายุพัดคะนอง หลุมฝังศพก็แยกออก ทุกคนต่างพากันตกตะลึงกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ดูเหมือนทุกคนมองออกว่าอิงไถจะทำอะไรจึงพากันร้องเรียกนางเอาไว้ อิงไถกระโดดลงไปในหลุมฝังศพด้วยรอยยิ้มอัน เศร้าสลด จากนั้นหลุมฝังศพก็ประสานเป็นหนึ่งเดียว ในที่สุดอิงไถก็ได้อยู่ด้วยกันกับซันป๋อตามที่ตั้งใจไว้ตามคำมั่นสัญญาที่อิงไถ และซันป๋อให้ไว้ต่อกันว่า “แม้ไม่ได้เกิดด้วยกัน แต่ขอตายด้วยกัน”
          ผีเสื้อลายคู่หนึ่งบินคลอเคลียกันตราบนานเท่านาน

Pages: 1 ... 105 106 [107] 108 109 ... 113