Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 2043 2044 [2045] 2046 2047 ... 2248
30661
“เต็น ธีรภัค” พร้อมลุย
วางคอนเซ็ปต์ทำหนังสั้น



สัมภาษณ์ เต็น ธีรภัค

               แถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มเต็ม “รักไม่มีตรงกลาง เดอะมิวสิกคลอ” สังกัด “สหภาพดนตรี” ภายใต้การดูแลโดย วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี นักร้องหนุ่มพ่อลูกอ่อน “เต็น ธีรภัค มณีโชติ” พร้อมเปิดตัวครอบครัวสุขสันต์ “น้องใหม่ ภรรยา และน้องเซนเซ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน” โดยเพื่อนพ้องในวงการ อาทิ ปู แบลคเฮด และเพื่อนร่วมวงแบลคเฮด วินและสาว เวย์สเตชั่น ประเดิมซื้อซีดีขอลายเซ็นกันอย่างสนุกสนานทำให้บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้มเลยทีเดียว


เต็น ธีรภัคและเวย์สเตชั่น


เต็น ธีรภัคและปู แบลคเฮด


เต็น ธีรภัคกับวงแบลคเฮด


               “รักไมมีตรงกลาง เดอะมิวสิกคลอ” เป็นอัลบั้มเพลงประกอบหนังสั้น ที่บอกเล่าเรื่องราวของหนังสั้นผ่านบทเพลงในอัลบั้ม โดยพระเอกใช้ชื่อว่า “เซนเซ” ซึ่งเป็นชื่อลูกชายวัย 5 เดือนของ เต็น งานนี้นักร้องหนุ่มเล่าติดตลกว่า “ปกติผมมีแฟนแต่ละคน ผมแต่งเพลงให้แฟนเลิกกันทุกคน มาชุดนี้ผมเลยแต่งเพลงให้ลูก ให้พระเอกชื่อเดียวกับลูกซะเลย แก้เคล็ด” ....

               นอกจากจะมีครอบครัวมีร่วมแสดงความยินดีในงานแล้ว ยังได้ “เอก แบลคเฮด” มาร่วมแจมกีตาร์ในเพลง “นับหนึ่ง” ซึ่งเป็นเพลงฮิตที่เรารู้จักกันของ “เต็น ธีรภัค” อีกด้วย และ จุ๊บ วงเลิฟมีพลีส เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “สวนสัตว์” และ “หลับปุ๋ย” มาเล่นคีย์บอร์ดให้ตลอดงาน ซึ่งก่อนงานแถลงข่าวจะเริ่ม ทั้ง เอก ปู ยุ่น ก็ไปแอบซื้อซีดีมาขอลายเซ็น เรียกว่าขอกันสดๆ พร้อมด้วย วินและสาว นักร้องดูโอในนาม “เวย์สเตชั่น” นักร้องร่วมค่าย ก็มาขอลายเซ็นเอาเคล็ดให้เฮงๆ รวยๆ ขายดิบขายดี

               เต็มอิ่มกับหนังและเพลง ในอัลบั้ม “รักไม่มีตรงกลาง เดอะมิวสิกคลอ” วางแผงแล้ววันนี้ทั่วประเทศ หาซื้อได้ที่ร้าน B2S ทุกสาขา หรือสามารถดาวน์โหลดได้ที่ *24824111 ติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/wearemusicunion






30662
อาร์เอ็มเอกรุ๊ปร่วมจัดงานใหญ่
เปิดประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก

เวทีระดับนานาชาติมุ่งแสดงศักยภาพไทยในฐานะศูนย์กลางในภูมิภาค
เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วเอเชีย 30-31 มกราคม 2556

บรรยายภาพ : กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ร่วมเปิดการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย โดยในงานได้รับเกียรติจาก (จากซ้าย) โอลิเวอร์ เลซี-ฮอลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ  (OCHA), ออสการ์ ซาเวียร์ เดวิส, ที่ปรึกษาฝ่ายสรรหาและจัดซื้อ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป, เควิน วิทคร๊าฟท์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ, ซูล่า บรู๊ซ , ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดงาน องค์กรการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (AIDF), รามี บี ชาราฟ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ กัมพูชา, มาร์ก เทนแนนท์, รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ, นิโคลาส ลิง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด, อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ให้เกียรติร่วมงาน

กรุงเทพฯ 30 มกราคม 2556 – กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ร่วมกับ การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (Aid and International Development Forum) จัด การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ 30-31 มกราคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นเวทีระดับนานาชาติสำหรับองค์กรรัฐบาล องค์การสหประชาชาติ องค์กรพัฒนาภาคเอกชน (NGO) และหน่วยงานบรรเทาทุกข์จากนานาประเทศ ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพ สำหรับกิจการช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่ประสบพิบัติภัยและความเดือดร้อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 1,600 คน จากทั่วโลก โดยอาร์เอ็มเอได้จัดแสดงการสาธิตยานยนต์ดัดแปลงเพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่เฉพาะ รวมไปถึงอุปกรณ์รุ่นพิเศษ โซลูชั่นส์สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไฮบริดเพาเวอร์โซลูชั่นส์ ร่วมแสดงในงาน

การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร.เควิน วิทคร๊าฟท์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ เป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุม ร่วมด้วย มร.โอลิเวอร์ เลซี-ฮอลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (Office for the Coordination of Humanitarian Affairs – OCHA) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ให้เกียรติขึ้นกล่าวปราศรัยและร่วมในการสัมมนากลุ่มสำหรับแขกรับเชิญพิเศษของกลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ

ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก อาร์เอ็มเอได้จัดพื้นที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ อาทิ การสาธิตยานยนต์ดัดแปลงเพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่เฉพาะ รวมไปถึงอุปกรณ์รุ่นพิเศษ โซลูชั่นส์สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน วิดีโอพรีเซนเตชั่น และกิจกรรมอินเตอร์แอ็คทีฟมากมาย นอกจากนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิจากอาร์เอ็มเอได้ร่วมบรรยายในเวิร์คช้อปและการสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ เช่น การบริหารจัดการขบวนยานยนต์ การบำรุงรักษายานพาหนะ ความปลอดภัยบนท้องถนน ความยั่งยืน กลยุทธ์หลักขององค์กรปฏิบัติงาน การป้องกันอุทกภัย ตลอดจนการวางแผนและการประสานความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ ภายในงานนี้ อาร์เอ็มเอได้ทำการสาธิตด้วยเครื่องจำลองสภาวะของฟอร์ดเรนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้ชมเห็นถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ยานยนต์ในพื้นที่เสี่ยงอันตราย

อาร์เอ็มเอเป็นผู้สนับสนุนการประชุม  AIDF มาแล้วกว่า 5 ปี การจัดการประชุมในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างองค์กรภาคเอกชนที่ปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วเอเชีย (ครอบคลุมหน่วยงานที่มีศักยภาพในทุกระดับชั้น) รวมถึงเปิดโอกาสให้องค์กรสาธารณประโยชน์ได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพร่วมกับองค์กรภาคเอกชนตลอดจนส่งเสริมการประสานความร่วมมือในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นโดยมีต้นทุนที่ต่ำลง  ด้วยเหตุนี้ เราจึงนำเสนอเวทีเพื่อการร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาองค์กรขนาดเล็กสามารถสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานรัฐบาลที่สำคัญและองค์กรภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ระดับโลก เพื่อเสริมสมรรถนะการทำงานและสรรค์สร้างผลสัมฤทธิ์ในพื้นที่ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาและบรรเทาทุกข์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

มร.เควิน วิทคร๊าฟท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติสำหรับกลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเออย่างยิ่ง ที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเวทีระดับนานาชาติเพื่อกิจการบรรเทาทุกข์และการพัฒนาความเป็นอยู่ของเพื่อนมนุษย์ที่มีความสำคัญที่สุดของโลก สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังนับเป็นเรื่องเป็นที่น่ายินดียิ่ง ที่การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจและความร่วมมือจากองค์กรพัฒนาภาคเอกชน (NGO) อย่างดียิ่ง ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของการประชุมครั้งนี้ อีกหนึ่งเป้าหมายของงานครั้งนี้คือการร่วมกันพัฒนาและแบ่งปันกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ อาร์เอ็มเอกรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาแก่ประเทศและพื้นที่ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่หรือการฟื้นฟูจากเหตุการณ์พิบัติภัย ซึ่งประชาชนมีความเสี่ยงต่อโรคและความเจ็บป่วย ทั้งยังต้องการสาธารณูปโภคพื้นฐานและการสนับสนุนทั้งในเรื่องพลังงาน น้ำสะอาด และการขนส่ง อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาเครื่องมือ บริการ และโซลูชั่นส์ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ทั้งในแง่มนุษยธรรมและการพาณิชย์

เกี่ยวกับ การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ
(Aid and International Development Forum: AIDF)

การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ คือการประชุมระดับโลกของบรรดาผู้ปฏิบัติงานด้านการบรรเทาทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ มีจุดประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพันธมิตร ตลอดจนสร้างความเข้าใจและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในสายงานร่วมกัน ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่ @FollowAIDF และ facebook.com/AIDF2013 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.aidforumonline.org

30663
นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จับมือ เอพีอาร์ จุดประกายการวางแผนสื่อสารให้แก่องค์กรธุรกิจก่อนเข้าสู่ AEC
พร้อม วอนรัฐเร่งสรุปแม่แบบพิมพ์เขียวของไทยสู่ AEC เพื่อให้ทุกภาคส่วนทราบถึงบทบาทและแนวทางอย่างเป็นหนึ่งเดียว


เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสาร คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ เอพีอาร์ อบรมสัมมนา บริษัท มาร์เก็ต-คอมส์ จำกัด ได้จัดงานประชุมด้านการสื่อสารระดับชาติครั้งที่ 1 เรื่อง การบริหารสื่อสารเพื่อเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะส่งผลกระทบต่อการสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการบริหารสื่อสารการตลาด รวมทั้ง จุดประกายแนวความคิดสำหรับการสื่อสารให้แก่องค์กรในการกำหนดเป้าหมาย การวางแผนด้านการสื่อสาร การตลาด ในกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดอาเซียน โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานดังกล่าวกว่า 500 ราย


รศ.กรรณิการ์ อัศวดรเดชา

รศ.กรรณิการ์ อัศวดรเดชา หัวหน้าศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการสื่อสาร คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประธานการจัดงาน กล่าวว่า “การรวมตัวของกลุ่มประเทศในอาเชียนนี้ จะทำให้ขนาดตลาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของประชากร เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงานได้อย่างเสรี อีกทั้งยังทำให้เกิด Economies of Scale หรือ การประหยัดจากขนาดการผลิต โดยผลิตจำนวนมาก ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง อุปสงค์จะเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต้องเรียนรู้คู่แข่งเพื่อเสริมสร้างจุดแข็งและลดจุดอ่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการสื่อสาร จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน เราจะต้องปรับมุมมองจากการสื่อสารกับคน 70 ล้านคนไปเป็น 600 ล้านคน ในขณะเดียวกันในคนกลุ่มใหญ่นี้ ยังมีการแบ่งแยกย่อยเป็นกลุ่มสังคมเล็กๆ อีกมากมาย แบ่งตามรูปแบบการใช้ชีวิต พฤติกรรม ภาษา จะเกิดความซับซ้อนในทุกมิติ นักการสื่อสารจะต้องหากลุ่มเป้าหมาย และหนทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ รวมทั้ง การใช้สื่อดิจิตัลจะมีบทบาทสูงมากขึ้น” แนวโน้มของการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุด รวดเร็ว และเกิดผลด้านการสื่อสารมากที่สุด คือ การใช้สื่อเคลื่อนที่ (Mobile) อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Smart Phone หรือ Tablet เป็นต้น เพราะมีความสะดวกสบาย ฉับไว และเรียบง่าย รวมทั้งนักสื่อสารสามารถโต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเฉพาะเจาะจง สามารถปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์หรือบริการได้ตามความต้องการแต่ละคน ขณะเดียวกัน ทุกคนก็สามารถจะเป็นนักสื่อสารมวลชนได้ สร้างข่าว สร้างกระแสกันเองได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรจะต้องระมัดระวัง เพราะทุกสิ่งที่สื่อสารออกไป โดยเฉพาะ Viral Video หรือ Viral Audio สามารถสร้างได้ทั้งชื่อเสียงและความเสียหายให้กับแบรนด์หรือองค์กรได้


คุณสราวุธ บูรพาพัธ


นอกจากนี้ คุณสราวุธ บูรพาพัธ ประธานบริหาร เอพีอาร์ อบรมสัมมนา บริษัท มาร์เก็ต-คอมส์จำกัด และประธานร่วมจัดงาน กล่าวถึงหัวใจสำคัญของการบริหารการสื่อสารว่า “ก่อนที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน อยากจะให้แต่ละองค์กรพิจารณาใน 2 ประการ

ประการแรก คือ การเตรียมความพร้อมขององค์กร หมายรวมถึง การสร้างและพัฒนาแบรนด์ขององค์กร เพราะต่อไปไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือใหญ่ ชื่อเสียงของแบรนด์ก็จะมีผลต่อการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และการเตรียมความพร้อมของบุคลากร มิใช่แต่เพียงนักสื่อสารเท่านั้น รวมถึงผู้บริหารและทุกคนในองค์กร ที่จะต้องเริ่มเรียนรู้ภาษาที่ 2 หรือที่ 3 อย่างจริงจัง โดยมุ่งเน้นพัฒนาทักษะการพูดมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะการสื่อสารสำคัญ อันได้แก่ การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม การบริหารความขัดแย้ง การบริหารประเด็น และการบริหารภาวะวิกฤต

ประการที่สอง คือ กลยุทธ์การสื่อสาร องค์กรจะต้องเริ่มพิจารณาได้แล้วว่า เมื่อเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเชียนแล้ว ตนเองจะอยู่ตรงไหนของตลาด เมื่อรู้แล้วจะทำให้สามารถวางแผนสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนขึ้น โดยกลยุทธ์การสื่อสารในอนาคต ควรมุ่งเน้นที่ ประเด็น หรือ ข้อความหลัก (Key Message) ควบคู่ไปกับเครื่องมือ หรือ วิธีการ เพราะข้อความหลักที่ดี จะมีพลังต่อการจดจำแบรนด์ในกลุ่มเป้าหมาย ขณะเดียวกัน เครื่องมือ หรือ วิธีการ จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายสนใจแบรนด์นั้นได้”

“สุดท้ายนี้ การเตรียมความพร้อมของแต่ละองค์กรธุรกิจ จะสามารถดำเนินการได้อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากขึ้น หากได้รับข้อมูลและแนวทางการบริหารจัดการในแต่ละธุรกิจจากแบบพิมพ์เขียวของไทยสู่ AEC ซึ่งปัจจุบันรัฐกำลังดำเนินการอยู่ แต่ถ้าสามารถนำมาเปิดเผยให้แก่สาธารณชนได้โดยเร็ว ก็จะช่วยให้ภาคธุรกิจแต่ละส่วนดำเนินการได้อย่างทันท่วงทีหรือสอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของรัฐในแต่ละปีได้เป็นอย่างดี” รศ.กรรณิการ์ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจเทปบันทึกการจัดงานดังกล่าว และรายละเอียดข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ในการบริหารสื่อสาร สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ www.aprtraining.com และ www.thailandcommunicationforum.com

30664
ฮอนด้าเปิดตัว CBR1000RR 2 ลายใหม่โดนใจคนรักบิ๊กไบค์ในงานบางกอกไบค์เฟสฯ
พร้อมเปิดรับจอง CB500X แล้วตั้งแต่ 30 มกราคมนี้เป็นต้นไป



CBR1000RRsupersports2013


CBR1000RR Repsol

               ศูนย์ฮอนด้าบิ๊กวิง สร้างความร้อนแรงให้กับงาน Bangkok Motorbike Festival 2013 ด้วยการเปิดตัว Honda CBR1000RR สองลายใหม่ล่าสุดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งแบบ Tri-Color สุดโฉบเฉี่ยว กับการผสมผสานที่ลงตัวที่สุดของเส้นสายสีแดงและน้ำเงิน บนตัวรถสีขาว หรือเลือกเติมเต็มความสปอร์ตในหัวใจกับ Repsol Version ที่ถอดแบบความเท่มาจากรถแข่งของทีม Repsol Honda แห่งศึกโมโตจีพี สนนราคา 820,000 บาท พร้อมทั้งเปิดรับจอง Honda CB500X บิ๊กไบค์แบบ Crossover สำหรับคนชอบผจญภัย ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วด้วยราคา 215,000 บาท

               สำหรับ Honda CBR1000RR ถูกออกแบบให้สะกดทุกสายตาตั้งแต่หัวจรดท้ายด้วยไฟหน้าคู่ และแฟริ่งที่ผสานเข้ากับโครงสร้างตัวถังที่ปราดเปรียว ทะยานแรงด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว หัวฉีด PGM-FI 1,000cc. เกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ BPF(Big Piston Fork) และกันสะเทือนหลังแบบอิสระออกแบบพิเศษจากค่าย Showa ดิสก์เบรกหน้าแบบจานคู่พร้อมคาลิปเปอร์รวม 4 ลูกสูบ ทำงานควบคู่ไปกับระบบกระจายแรงเบรก Combined ABS เพื่อความปลอดภัยในทุกระดับความเร็ว


CB500X


CB500X Front Disc

               ในส่วนของ Honda CB500X ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบแบบ DOHC หัวฉีด PGM-FI ขนาด 500 cc. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับขี่คล่องตัวด้วยโครงสร้างที่เพรียวลม ระบบกันสะเทือนหน้าถูกปรับให้มีระยะยุบที่มากกว่า พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบโปรลิงค์ ท่านั่งของผู้ขับขี่ถูกปรับให้มีความเหมาะสมสำหรับทุกเส้นทางเพื่อความสนุกทั้งบนทางเรียบ และทางฝุ่น ทันสมัยด้วยมาตรวัดแสดงผลความเร็ว รอบเครื่อง และน้ำมันแบบ LCD


CB500X Head


CB500X Engine

               ผู้ที่สนใจ Honda CBR1000RR และ Honda CB500X สามารถแวะชมรถจริงพร้อมทั้งจับจองเป็นเจ้าของได้ภายในงาน Bangkok Motorbike Festival 2013 ซี่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม จนถึง 3 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

30665
“สื่อสากล” แถลงแนวคิด MOTOR EXPO 2013
“พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก”


               “MOTOR EXPO” ก้าวสู่ 3 ทศวรรษอย่างยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง ดึงผู้บริหารรุ่นใหม่ยกระดับมาตรฐานจัดงานเทียบระดับนานาชาติ พร้อมเป็นเวทีหลักของประเทศในการแสดงและจำหน่ายยานยนต์แห่งอาเซียน เผยแนวคิด MOTOR EXPO 2013 “พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก” ชี้จุดเปลี่ยนอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย

               ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30" หรือ The 30th Thailand International Motor Expo 2013 เปิดเผยว่า “การก้าวสู่ 3 ทศวรรษของการจัดงานมหกรรมยานยนต์ คือการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง ยิ่งเวลาผ่านไปกราฟแห่งความสำเร็จก็ทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างมิอาจปฏิเสธได้ว่า “MOTOR EXPO” คือ ผู้นำการจัดแสดงและจำหน่ายยนตกรรมในภูมิภาคอาเซียน อันเป็นความภาคภูมิใจและการันตีว่าเมื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ประเทศไทยของเราพร้อมที่จะใช้งาน MOTOR EXPO เป็นศูนย์กลางการซื้อ-ขาย และแสดงยานยนต์ทุกทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเชื่อมโยงข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างครบวงจรในภูมิภาคนี้”

               “ปีนี้คนไทยจะได้เห็นเราโตขึ้นทั้งในด้านมาตรฐานจัดงานที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้อำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นผ่านไอโฟนและสมาร์ทโฟน การตรวจสอบเส้นทางจราจรเข้า-ออกภายในงานแบบเรียลไทม์ รวมถึงโครงสร้างการทำงานในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ผมได้ส่งผ่านแนวคิดไปยังผู้บริหารรุ่นใหม่ของเรา ซึ่งปัจจุบันชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ บุตรชาย เข้ามามีบทบาทหลักในการบริหารและยกระดับการจัดงาน พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของงาน MOTOR EXPO ครั้งที่ผ่านมา” ขวัญชัย กล่าว

               “สำหรับแนวคิดจัดงานปีนี้ผมมองว่าวิกฤตที่ส่อเค้าจะเกิดขึ้นในโลกอีก 50 ปีข้างหน้าคือ ภาวะขาดแคลนน้ำมัน  เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตดังกล่าวได้ทันท่วงที ผู้ผลิตยานยนต์ควรแสวงหาจุดเปลี่ยนด้านพลังงานตั้งแต่วันนี้ ทำให้พลังงานยานยนต์แบบไฮบริดจ์และไฟฟ้าเข้ามามีบทบาทมากขึ้น เพราะเป็นพลังงานสะอาดและไร้มลพิษ ทั้งหมดนี้ เป็นที่มาของแนวคิด“พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก” หรือ Innovative Energies - World-Changing Vehicles”

               “ผมขอเชิญชวนให้บรรดาผู้ผลิตนำยานยนต์ไฮบริด และไฟฟ้ามาประชันกันในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30” ซึ่งไม่เพียงประชาชนจะได้สัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสที่ทั้งผู้ผลิต ผู้บริโภคและภาครัฐ จะได้ร่วมกันเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และก้าวผ่านวิกฤตขาดแคลนน้ำมันไปได้ในที่สุด” ขวัญชัย กล่าว

               ด้านสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยขวัญชัยกล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้วตลาดรถยนต์เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ความต้องการรถยนต์ของผู้บริโภคในปี 2556 จึงถูกนำไปใช้ล่วงหน้ากับโครงการดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดขายรถช่วงครึ่งปีแรกจะชะลอตัวลงเล็กน้อยแต่จะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากคนไทยยังมีความต้องการใช้รถและเปลี่ยนรถใหม่อยู่”

 

30666
เฉลยรายชื่อผู้ได้ไปดูภาพยนตร์ทองสุก 13/ วันที่ 30 ม.ค. 56 ที่โรงภาพยนตร์เอสพลานาร์ด รัชดา  รอบเวลา 20.00 น. 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ให้บอกว่าเล่นเกมส์กับ www.enjoyjam.net(ใช้บัตรประชาชนไปแสดงที่โต๊ะรับบัตรครับ)

1.พัฒนพล แสงวิจิตร

2.สุพจน์ สุขสวัสดิ์

3.กิตติชัย เตชะถาวรกุล

4.จิระ รองเมือง

5.พลิตา สำเภาเงิน


จากคำถาม

1.ภาพยนตร์เรื่อง ทองสุก 13 จะเริ่มเข้าฉายวันไหน

2.ภาพยนตร์เรื่อง ทองสุก13 เป็นผลงานการกำกับของใคร


คำตอบ

1.เข้าฉายวันที่ 31/1/56

2.ผู้กำกับคือ ทวีวัฒน์ วันทา

30667

‘วอร์เกมมิ่ง’ เดินหน้าเต็มพิกัด ประกาศรายการแข่งขันตลอดปี 2013 ทุ่มรางวัลมูลค่ากว่าสิบล้าน
เผยกำหนดเปิดตัวเกมระดับโลก เวิร์ลออฟวอร์เพลนส์ และ เวิร์ลออฟวอร์ชิพ ฮาร์ดคอร์ไม่ควรพลาด!




               เมื่อวันที่ 28 มกราคม  2556ที่ผ่านมาบริษัท วอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย (Wargaming)โดยนายภาสกร เจริญกิจกำจรผู้จัดการประจำประเทศไทย (Country Manager)นำทีมผู้บริหารและทีมงานจัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและฉลองความสำเร็จของบริษัทฯ  ในปีที่ผ่านมา พร้อมแถลงแผนการดำเนินงานและกิจกรรมในปี 2013 ณ ร้านรถเสบียง ย่านสุขุมวิทพุ่งเป้าเปิดรายการแข่งขัน อีสปอร์ต(E-Sport)ตลอดทั้งปี โดยมีรางวัลมูลค่ารวมสูงสุดถึงกว่า 10 ล้าน พร้อมกล่าวถึงกำหนดการในการเปิดตัวเกมดังระดับโลกอย่างเวิร์ลอ็อฟวอร์เพลน (World of Warplanes)หรือ ‘สงครามเหยี่ยวเวหา’ และ เวิร์ลอ็อฟวอร์ชิพ(World of Warships)ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสกับความมันส์ระดับพระกาฬภายในปีนี้แน่นอน


นายภาสกร เจริญกิจกำจร ผู้จัดการ บริษัท วอร์เกมมิ่ง ประจำประเทศไทย

               ภายในงานดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน โดยนายภาสกร กล่าวเปิดงานและแถลงแผนงานการดำเนินงานในปี 2013 ว่า “บริษัท วอร์เกมมิ่ง (Wargaming)มุ่งเน้นไปที่เกม MMO ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามในยุคสงครามกลางศตวรรษที่ 20 โดยมีผลงานที่ภูมิใจนำเสนอไปแล้วได้แก่ เกม เวิร์ลอ็อฟแท็งค์ (World of Tanks)ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายนปี  2011  จนถึงปัจจุบันเวิร์ลอ็อฟเวิร์ลอ็อฟแท็งค์ (World of Tanks)มีผู้เล่นมากกว่า 45 ล้านคนทั่วโลก
            นอกจากนี้ภายในปี 2013 นี้ เรามีแผนที่จะเปิดให้บริการ
เกม เวิร์ลอ็อฟวอร์เพลน (World of Warplanes)หรือ เกม‘สงครามเหยี่ยวเวหา’ซึ่งเป็นเกมเกี่ยวกับการวางแผนรบของเครื่องบินรบแบบโบราณ รวมทั้งเกม เวิร์ลอ็อฟวอร์ชิพส์ (World of Warships) และจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ เวิร์ลอ็อฟแท็งค์ (World of Tanks)ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเราเพิ่งมีการอัพเดทเวอร์ชั่น 8.3 ไป ซึ่งมีทั้งรถถังจีนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นอันน่าสนใจเป็นจุดเด่นของเวอร์ชั่นนี้และได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้เล่นชาวจีนโดยมียอดผู้เล่นในประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมาก
















               นอกจากนี้ ในปี 2012 ที่ผ่านมา เกม เวิร์ลอ็อฟแท็งค์(World of Tanks)ได้รับรางวัล Best MMO จากเวที Golden Joystick Awardซึ่งเป็นการโหวตจากผู้เล่นทั่วโลก และทางบริษัท วอร์เกมมิ่ง ประเทศไทย มีโอกาสส่งทีมตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน อีสปอร์ต (E-Sport)ในงานการจัดการแข่งขันระดับโลกอย่างเวิร์ล ไซเบอร์เกมส์2012(World Cyber Games  2012)Grand Finals หรือ WCG 2012ณ เมืองคุนชาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา และนั่นนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของเกม เวิร์ลอ็อฟแท็งค์ (World of Tanks)ในวงการของการแข่งขันอีสปอร์ต (Esports)เพื่อแสดงถึงศักยภาพของเราในการเป็นผู้นำทางด้านเกม MMO ที่พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันระดับโลกและในปี 2013 นี้ นอกจากรายการแข่งขันเกมอย่างเข้มข้นที่จะมีขึ้นแล้ว เรายังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจเพื่อเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สนใจหรือต้องการมีส่วนร่วมในการแข่งขันอีสปอร์ต (E-Sport) แต่ยังเล่นเกม เวิร์ลอ็อฟแท็งค์(World of Tanks)ไม่เก่งหรือยังไม่พร้อมลงต่อสู้ในสมรภูมิเดือด ซึ่งเราเล็งเห็นว่า กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความสนใจและมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการแข่งขันต่อไปเมื่อฝีมือเข้าที่แล้ว หรือเป็นการสนับสนุนการแข่งขัน อีสปอร์ต(E-Sport) ได้อีกทางหนึ่ง นั่นคือ กิจกรรมการประกวดการเป็นนักพากย์ หรือ การประกวดเพื่อเฟ้นหา คอมเมนเตเตอร์ (Commentator Contest)ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จะต้องทำการบรรยายในวีดีโอรีเพลย์(VDO Play) การเล่นของเกม เวิร์ลอ็อฟแท็งค์ (World of Tanks) จากนั้นนำไปโพสต์ ไว้ในช่องของ ยูทูป (Youtube)ส่งมาที่: esport-sea@wargaming.net ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท ซึ่งในปี 2556 นี้ ทีมงานของ วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นให้ได้รับความสนุกและความมันส์อย่างเต็มที่ รวมทั้งเฟ้นหากิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแข่งขัน อีสปอร์ต(E-Sport)  ของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากลอย่างเต็มที่แน่นอน”

               นอกจากนี้นายภาสกร ยังได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมใหม่ของบริษัท วอร์เกมมิ่ง(Wargaming) ที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ของไทย ให้ความสนใจและรอคอยที่จะเล่นอย่างใจจดใจจ่อ นั่นคือเกม เวิร์ลอ็อฟวอร์เพลน (World of Warplanes)และ เวิร์ลอ็อฟวอร์ชิพส์(World of Warships)นอกจากไฮไลท์สำคัญของบริษัทฯ แล้ว งานนี้ยังได้ “พี่แว่น” จากเว็บไซด์ชื่อดัง FpsThailand.comมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในการกล่าวถึงประสบการณ์การเดินทางไปประเทศรัสเซีย เพื่อร่วมเกาะติดการแข่งขันของเกม World of Tanksที่ผ่านมา รวมทั้งให้ความสนใจในการส่งทีมเข้าร่วมรายการแข่งขันของบริษัท วอร์เกมมิ่ง ที่จะมีขึ้นในปี 2013 นี้อีกด้วย

30668

“ทีเอสแอล” จัดกิจกรรม TSL Film Festival 2013 ครั้งที่ 100
กระชับสัมพันธ์ลูกค้าร่วมชมภาพยนตร์แอคชั่น Hansel and Gretel

จากภาพ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากต่างประเทศแบบครบวงจร ขอประเดิมศักราชใหม่ปี 2556 ด้วยการจัดกิจกรรม “TSL Film Festival” ในคอนเซปท์ “ชมภาพยนตร์ครั้งที่ 100” เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯ และลูกค้าคนพิเศษให้แนบแน่นยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ได้เชิญสื่อมวลชนสายยานยนต์เข้าร่วมสัมผัสกับความตื่นเต้นสุดระทึกในภาพยนตร์เรื่อง Hansel and Gretel: นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ฟอร์มใหญ่แห่งปี ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา

###

เกี่ยวกับทีเอสแอล
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คือหนึ่งในผู้นำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมระดับหรูชั้นนำจากทั่วโลกของประเทศไทย พร้อมด้วยศูนย์บริการหลังการขายมาตรฐานแบบครบวงจรในชื่อ SMRT ที่ให้บริการโดยผู้ชำนาญการเฉพาะรถยนต์นำเข้าทุกรุ่นด้วยประสบการณ์การให้บริการที่ยาวนานกว่า 30 ปี และเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์-เครื่องมือวิเคราะห์รุ่นล่าสุดจากต่างประเทศ ซึ่งมีจุดให้บริการถึง 4 ศูนย์ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะ, สาทร, ทองหล่อ (สุขุมวิท55) และภูเก็ต เพื่อตอบสนองรสนิยมที่เหนือกว่าของคนที่มีไลฟ์สไตล์เหนือระดับเช่นคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูมของทีเอสแอลทั้ง 4 สาขา หรือ TSL Call Center 02-269-9999 หรือเว็บไซต์ www.tsl.co.th

30669

บริษัท เบจิง เอนไล้ท์ พิคเจอร์ส
วาย วาย ที มีเดีย
บริษัท ลัค โร้ด คัลเจอร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
และ
ฮวง โบ สตูดิโอ
ภูมิใจเสนอ
แก๊งม่วน ป่วน ไทยแลนด์
LOST IN THAILAND
7 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ซี เจิง                   กำกับภาพยนตร์
ซี เจิง, ควงเหมียง เวย, และ เชง ชือ เลียง      บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์
ชาง เจียคุน           อำนวยการสร้างภาพยนตร์
แยง กิง, ชิง เอ๋ยนะ, และ หลิว ยีเวย         ช่วยอำนวยการสร้างภาพยนตร์
หลิว หลิว               ดูแลงานสร้างภาพยนตร์
ซี เจิง. ชู ฮวน, และ ทิงทิง          บทภาพยนตร์
เหา อี่                   กำกับศิลป์ และออกแบบเครื่องแต่งกาย
ซ่ง เชี่ยวเฟ่ย           กำกับภาพ
ตง ซื่อ                  ออกแบบบันทึกเสียง
เส้า เยี่ยงจิน, เติ่ง โอ้วเคอะ, และ โฮวี่ บี      ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์
โท่ว อี้หยั่น           ตัดต่อภาพ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iLgZQ1ca2U4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iLgZQ1ca2U4</a>


เรื่องย่อ

ฉือ ลัง (Xu Lang) ทุ่มเทชีวิตของเขาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานรูปแบบใหม่ และมีเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ที่จะใช้อำนาจของกฎหมาย ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้า ให้ไปปิดการเจรจาเซ็นสัญญากับบริษัทร่วมทุนรายใหญ่ ในขณะที่ภรรยาของเขากำลังเตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องหย่า เขาจำเป็นต้องเดินทางมากรุงเทพฯ มิหนำซ้ำยังถูก เกา โบ๋ (Gao Bo) บริษัทคู่แข่งสะกดรอยตามอย่างใกล้ชิดด้วยความคาดหวังว่า จะฉกเทคโนโลยีที่ยังไม่เสร็จเป็นชิ้นเป็นอันนี้ไปขายลิขสิทธิ์ให้กับทางฝรั่งเศส ระหว่างการเดินทาง ฉือ พบกับ หวัง บ่อ (Wang Bao) ผู้มองโลกในแง่ดีที่ร่วมทางมาหวังท่องเที่ยวโลกสวยในเมืองไทย หลังจากรู้ว่าหนังสือเดินทางหาย ฉือ ก็ต้องจำใจร่วมเดินทางอย่างทุลักทุเลสู่เชียงใหม่ไปกับ หวัง ผู้ยากไร้ และยังมี เกา โบ๋ ติดตามอย่างกระชั้นชิดด้วย

DNA ภูมิใจเสนอ Lost in Thailand  แก๊งม่วน ป่วนไทยแลนด์ ภาพยนตร์จีนที่สร้างปรากฏการณ์ตื่นตะลึงให้กับประเทศบ้านเกิดด้วยการทุบสถิติเปิดตัวสี่วันแรกด้วยรายได้สูงถึง 320 ล้านหยวน (1,600 ล้านบาท) ชนะแชมป์เก่าอย่าง Panted Skin : The Resurrection ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปัจจุบัน Lost in Thailand สามารถทำรายได้ในบ้านเกิดไปกว่า 6 พันล้านบาท กลายเป็นเจ้าของสถิติภาพยนตร์จีนทำเงินสูงสุดตลอดกาลในบ้านเกิด และยังคงเดินหน้าโกยเงินอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ และสร้างปรากฏการณ์ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพราะชาวจีนแห่เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยทุบสถิติหลังจากที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเชียงใหม่และกรุงเทพฯ






ใคร แสดงเป็น ใคร (CHARACTERS)

ซี เจิง รับบทเป็น ฉือ ลัง
(XU ZHENG as XU LANG)


สี่ปีที่ผ่านมา ฉือ ลัง พยายามพัฒนาพลังงานรูปแบบใหม่ที่จะปฏิวัติโลกทั้งใบด้วยการสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ไม่รู้จักจบจักสิ้น โดยลงทุนเปิดบริษัทด้วยเงินก้อนที่ตั้งใจเก็บไว้แต่งงาน
ผลงานก่อนหน้านี้ (Selected Filmography)
Love in the Buff (2012, กำกับโดย PANG Ho-cheung)
Lost on Journey (2010, กำกับโดย Raymond YIP)
One Night in Supermarket (2009, กำกับโดย YANG Qing)
Crazy Stone (2006, กำกับโดย NING Hao)


หวัง บ่อเฉียง รับบทเป็น หวัง บ่อ
(WANG BAOQIANG as WANG BAO)


หวัง บ่อ เป็นหนุ่มแสนซื่อ ผู้มองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ เขาประสบความสำเร็จจากธุรกิจทอดหัวหอม และเข้ามายังเมืองไทยเพื่อดูแลสุขภาพของคุณแม่ที่นับวันจะแก่เฒ่าลงทุกที
ผลงานก่อนหน้านี้ (Selected Filmography)
Mr. Tree (2011, กำกับโดยHAN Jie)
Fire of Conscience (2011, กำกับโดย Dante LAM)
Lost on Journey (2010, กำกับโดย Raymond YIP)
A World Without Thieves (2004, กำกับโดย FENG Xiaogang)
Blind Shaft (2003, กำกับโดย LI Yang)


หวง โบ๋ รับบทเป็น เกา โบ๋
(HUANG BO as GAO BO)


เกา โบ๋ มักแต่งตัวเลียนแบบสายลับชุดดำ มีเครื่องมือไฮเทคครบครัน พร้อมที่จะออกติดตามฉือ ลังมาไกลถึง
เมืองไทย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ที่เขาจะได้รับจาก Supergas หรือพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบนั่นเอง
ผลงานก่อนหน้านี้ (Selected Filmography)
Odyssey (2013, กำกับโดย Stephen CHOW)
Crazy Stone (2006, กำกับโดย NING Hao)
Cow (2009, กำกับโดย GUAN Hu)
Legend of the Fist: The Return of Chen Zhen (2012, กำกับโดย Andrew LAU)
Design of Death (2012, กำกับโดย GUAN Hu)


ท้า หง รับบทเป็น อัง อัง ภรรยาของฉือ ลัง
(TAO HONG as AN AN, XU LANG’S WIFE)


อังอัง เป็นภรรยาของฉือ ลัง ที่คิดถึงแต่ความสุขของ เสี่ยว ได๋ ลูกสาวของเธอเป็นอันดับแรก หลังจากที่เห็นชีวิต
สมรสล่มเหลวมาสี่ปีกว่าแล้ว
ผลงานก่อนหน้านี้ (Selected Filmography)
Guns and Roses (2012, กำกับโดย NING Hao)
People Mountain People Sea (2011, กำกับโดย CAI Shangjun)
A Beautiful New World (1998, กำกับโดย SHI Runjui)
In the Heat of the Sun (1994, กำกับโดย JIANG Wen)


แฝน ปิงปิง รับบทเป็น แฝน ปิงปิง
(FAN BINGBING as FAN BINGBING)


แฝน ปิงปิง เป็นดารานักแสดงหนังที่ไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับ Supergas หรือพลังงานที่นำกลับมาใช้ได้ใหม่เลยสักนิด
แต่ก็มีความสุขที่จะได้ช่วยเหลือฉือ ลัง เมื่อล่วงรู้ว่าเขาตั้งใจจะมอบของขวัญให้กับ หวัง บ่อ เพื่อนใหม่นั่นเอง
ผลงานก่อนหน้านี้ (Selected Filmography)
Buddha Mountain (2011, กำกับโดย LI Yu)
Bodyguards and Assassins (2009, กำกับโดย Teddy CHEN)
Sacrifice (2010, กำกับโดย CHEN Kaige)
Cellphone (2003, กำกับโดย FENG Xiaogang)

30670
1. เป็นคลิปงานเปิดตัวภาพยนตร์เล มิเซราบล์ จัดแบบพรมแดงมีเซเลบหลายท่านในหลากหลายวงการ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4ca90evYVbk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4ca90evYVbk</a>

2. คลิปสัมภาษณ์ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ผู้กำกับละครชื่อดังและครูใหญ่แห่งบ้าน AF9

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=uPdHK72_8XI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=uPdHK72_8XI</a>

3. คลิปสัมภาษณ์ พี่ต้อ มารุต สาโรวาท ผู้กำกับละครละครชื่อดัง

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9DrNLnOqHFA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9DrNLnOqHFA</a>

4. คลิปสัมภาษณ์ คุณอุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dLDpi3kJIBM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dLDpi3kJIBM</a>

5. คลิปสัมภาษณ์ ดีเจบ๊อบบี้ นิมิตร ลักษมีพงศ์

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=rTB1oZTcUaw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=rTB1oZTcUaw</a>

ร่วมใจให้สัมภาษณ์ถึงความประทับใจหลังจากได้ชมภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

ยูไอพี ไทยแลนด์ ร่วมกับพารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ ไอศกรีมแม็กนั่ม จัดงานพรมแดง “เล มิเซราบล์ ไทยแลนด์ กาล่า พรีเมียร์” สุดอลังการ เพื่อต้อนรับการเข้าฉายของภาพยนตร์มิวสิคัลแห่งปี และฉลองความสำเร็จจากเวทีลูกโลกทองคำ (Golden Globe Awards) ที่เพิ่งประกาศผลไป เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย “เล มิเซราบล์” ได้รับรางวัลมากที่สุด และเป็น 3 รางวัลใหญ่ในสาขาภาพยนตร์เพลง/คอมเมดี้ คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม-ฮิวจ์ แจ็คแมน และ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม-แอนน์ แฮทธาเวย์

ภายในงานกาล่า พรีเมียร์ของ “เล มิเซราบล์”นี้ ได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนทุกแขนง, ผู้มีชื่อเสียงและผลงานในแวดวงบันเทิง อาทิ คุณยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ (ป้าแจ๋ว), คุณมารุต สาโรวาท (พี่ต้อ) ,คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา (กวีซีไรต์), คุณติ๊ก ชิโร่ , คุณพลอย หอวัง, คุณสิน ยงยุทธ และทีมผู้กำกับจาก GTH ,น้องๆ ทีม AF 9 และรวมถึงโชว์สุดพิเศษจากแฟนพันธุ์แท้คือคุณไอ๋ ดลชัย บุณยะรัตเวช และ คุณน้ำมนต์ ที่จัดเต็มทั้งร้องและแสดงให้กับงานในค่ำคืนนั้น

ทั้งนี้นอกจากความสำเร็จกับ 3 รางวัลลูกโลกทองคำ ที่ได้รับมาแล้วนั้น  ภาพยนตร์ “เล มิเซราบล์”ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 8 รางวัลใหญ่ ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดารานำชายยอดเยี่ยม– ฮิวจ์ แจ็คแมน, ดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม - แอนน์ แฮทธาเวย์, ออกแบบชุดแต่งกายยอดเยี่ยม, แต่งหน้า-ผมยอดเยี่ยม, เพลงยอดเยี่ยม – Suddenly, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, แต่งเสียงยอดเยี่ยม ซึ่งจะมีการประกาศผลปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ทางยูไอพี ไทยแลนด์ ได้พร้อมสำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์มิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่ “เล มิเซราบล์” มาให้แฟนๆชาวไทยได้ร่วมสัมผัสกับความประทับใจบนจอภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.นี้เป็นต้นไป และฉายจริง 31 ม.ค.นี้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/LesMiserablesThai   //  https://www.facebook.com/UIPThailand

และ youtube : http://www.youtube.com/uipthailand

30671
ฟุตเตจ 3D สุดพิเศษของ “G.I. JOE: RETALIATION” พร้อมฉายก่อนหน้า
“HANSEL & GRETEL: WITCH HUNTERS” ในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก


                ฮอลลีวูด, แคลิฟอร์เนีย (23 มกราคม ปี 2013)– พาราเมาท์ พิคเจอร์ส, เอ็มจีเอ็ม  และสกายแดนซ์ โปรดักชันส์ ร่วมกับ ฮัสโบร จะปล่อยพรีวิวความยาว 4 นาทีของ “G.I. JOE: RETALIATION” (จี.ไอ.โจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ) ภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอย ในโรงภาพยนตร์ IMAX 3D, RealD 3D และดิจิตอล 3D ก่อนหน้าการฉายภาพยนตร์โดยพาราเมาท์และเอ็มจีเอ็มเรื่อง “HANSEL & GRETEL: WITCH HUNTERS” (ฮันเซล& เกรเทล นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ)

                คลิปแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมเรื่อยไปตลอดระยะเวลาที่ “HANSEL & GRETEL: WITCH HUNTERS” (ฮันเซล& เกรเทล นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ)เข้าฉายในโรงภาพยนตร์

                ภาพยนตร์ จี.ไอ.โจ สร้างขึ้นจากตัวละครที่สร้างขึ้นโดยบริษัทฮัสโบรที่มียอดขายถล่มทลาย และเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ปี 2009 เรื่อง “G.I. JOE: THE RISE OF COBRA” ที่ทำรายได้กว่า 300 ล้านเหรียญทั่วโลก เป็นผลงานสร้างของ     ดิ โบนาเวนทูราและนำเสนอโดยพาราเมาท์ พิคเจอร์ส, เอ็มจีเอ็มและสกายแดนซ์ โปรดักชันส์ ร่วมกับฮัสโบร

                ในภาคต่อนี้ กลุ่มจี.ไอ.โจ ไม่เพียงแต่ต้องสู้กับ คอบร้า ศัตรูคู่อาฆาตของพวกเขาเท่านั้น แต่พวกเขายังถูกบีบให้ต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามจากภายในรัฐบาลที่เป็นอันตรายต่อการมีตัวตนของพวกเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยดี.เจ. โคโทรนา, บยองฮุนลี, เอเดรียน พาลิคกี้, เรย์ ปาร์ค, โจนาธาน ไพรซ์, เรย์ สตีเวนสัน, เอโลดี้ ยุง, แชนนิง ทาทัม ร่วมด้วยบรูซ วิลลิสและดเวย์น จอห์นสัน กำกับโดยจอห์น เอ็ม. ชู และอำนวยการสร้างโดยลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูราและไบรอัน โกลด์เนอร์แห่งฮัสโบร จากบทภาพยนตร์โดยเร็ทท์ รีส และพอล เวอร์นิค จากตัวละคร G.I. Joe® ของฮัสโบร

                “G.I. JOE: RETALIATION” (จี.ไอ.โจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ) เข้าฉายวันที่ 28 มีนาคม ปี 2013 ในทุกโรงภาพยนตร์

                “HANSEL & GRETEL: WITCH HUNTERS” นำแสดงโดยเจเรมี เรนเนอร์และเจ็มมา อาร์เทอร์ทันในบทฮันเซลและเกรเทล ผู้กลายเป็นนักล่าผู้มุ่งมั่นกับการล้างแค้น หลังจากที่ได้ลิ้มรสของเลือดในสมัยเด็ก แต่สิ่งที่ฮันเซลและเกรเทลไม่รู้ก็คือพวกเขากลายเป็นผู้ถูกล่า และต้องเผชิญกับปีศาจที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าแม่มด...ซึ่งคืออดีตของพวกเขา นอกเหนือจากเรนเนอร์และอาร์เทอร์ทันแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำแสดงโดยแฟมเก้ แจนเซนและปีเตอร์ สตอร์แมร์ เขียนบทและกำกับโดยทอมมี เวอร์โคลาและอำนวยการสร้างโดยวิล เฟอร์เรล, อดัม แม็คเคย์, เควิน เมซซิคและโบ ฟลินน์

                “HANSEL & GRETEL: WITCH HUNTERS” เข้าฉายในอเมริกาและในไทยตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ปี 2013

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/UIPThailand

และ youtube : http://www.youtube.com/uipthailand

30672
GI JOE: RETALIATION 3D จี.ไอ.โจ. สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=aZ34zEqo-FY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=aZ34zEqo-FY</a>

               นี่คือภาคที่ 2 ของภาพยนตร์ปี 2009 เรื่อง G.I. JOE: THE RISE OF COBRA ซึ่งทำรายได้จากทั่วโลกไปมากกว่า $300 ล้านดอลล่าร์ พาราเม้าต์ พิคเจอร์ส, เอ็มจีเอ็ม และสกายแดนซ์ โปรดักชั่นส์ ภูมิใจเสนอ ผลงานความร่วมมือกับฮาสโบร, ผลงานการสร้างของ ดิ โบนาเวนทูร่า พิคเจอร์ส เรื่อง G.I. JOE: RETALIATION

               ในภาคที่ 2 นี้ ทีมจีไอโจไม่เพียงแต่ต้องต่อสู้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่างแก๊งค์คอบร้าเท่านั้น แต่พวกเขายังถูกบีบให้ต้องต่อสู้กับภัยทุกคามจากภายในรัฐบาลที่ทำให้สถานะของพวกเขาต้องเสี่ยง ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย ดีเจ โคโทรน่า, ลีบยองฮุน, เอเดรียนน์ พาลิคกี้, เรย์ พาร์ค, โจนาธาน ไพรซ์, เรย์ สตีเวนสัน, แชนนิ่ง เททั่ม ร่วมด้วย บรูซ วิลลิส และดเวย์น จอห์นสัน G.I. JOE: RETALIATION กำกับโดย จอน เอ็ม ชู อำนวยการสร้างโดย ลอเรนโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า และไบรอัน โกลด์เนอร์ และเขียนบทโดย เร็ทท์ รีส และพอล เวอร์นิค โดยอิงจากตัวการ์ตูน G.I. JOE® ของฮาสโบร

               ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ สตีเฟ่น ซอมเมอร์ส, เฮอร์เบิร์ต ดับเบิลยู เกนส์ และ เอริก ฮาวแซม ผู้กำกับภาพ ได้แก่ สตีเฟ่น วินดอน โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ได้แก่ แอนดรูว์ เมนซี่ส์ และผู้ลำดับภาพ ได้แก่ โรเจอร์ บาร์ตัน และจิม เมย์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้แก่ หลุยส์ มิงเกนแบช

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/UIPThailand

และ youtube : http://www.youtube.com/uipthailand

30673
“เอซุส” เปิดตัว “MeMo Pad” ต้อนรับศักราช
ส่งแท็บเลตน้องใหม่...ราคาโดนใจ

               เริ่มต้นปีมะเส็ง...ด้วยสินค้าราคาเบาๆ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มผลิตภัณฑ์ ซิสเต็มส์ บิสซิเนส ยูนิต กับแท็บเลตน้องใหม่ “ASUS MeMo Pad” อย่างมีสไตล์ด้วยขนาดกะทัดรัด ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean พร้อมหน้าจอมัลติทัช ความละเอียดสูง และช่องเสียบเมโมรีการ์ด


               “เอซุส” เปิดตัว “MeMO Pad” แท็บเลตสำหรับผู้รักการเดินทางอย่างแท้จริงอย่างมีสไตล์ด้วยขนาด 7 นิ้ว โดดเด่นด้วยหน้าจอที่สว่างสดใส ความละเอียดสูง 1024 x 600 พร้อมระบบมัลติทัช 10 จุด กับพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 8 GB และช่องเสียบ microSD การ์ดที่สามารถเพิ่มความจุได้ถึง 32GB พร้อมด้วยแอพพลิเคชั่นสุดพิเศษจากเอซุสไม่ว่าจะเป็น SuperNote Lite, BuddyBuzz, ASUS WebStorage, ASUS Studio และ WebStorage Office เพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สะกดทุกสายตาด้วยลวดลายรูปเพชรสุดหรู มีให้เลือกได้ตามใจชอบด้วยกันถึง 3 สี เช่น สีขาว, สีเทา และสีชมพู ทั้งนี้ MeMO Pad มีจำหน่ายเป็นแท็บเลตเพียงอย่างเดียว โดยไม่มี Dock ในราคาเพียง 4,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)






               ASUS MeMo Pad (มีโม) สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานและความบันเทิง บนระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean ด้วยขุมพลังจาก VIA WM8950 CPU 1GHz และ Mali-400 GPU พร้อม RAM 1 GB เพื่อการท่องเว็บอย่างลื่นไหลแบบไม่มีสะดุด ด้วยหน้าจอ LED-backlit ระบบมัลติทัช 10 จุด กับความละเอียดสูงถึง 169 จุดต่อนิ้ว ด้วยมุมมองกว้างถึง 140 องศา ความสว่างระดับ 350 nit เพื่อการแสดงผลที่คมชัดสดใสแม้ในภายใต้แสงแดด กล้องหน้าคมชัดถึง 1  ล้านพิกเซล บันทึกวีดีโอระดับ HD ด้วยความละเอียด 720p น้ำหนักเบาเพียง 358 กรัม และพลังแบตเตอรี่สูงถึง 4,270 mAh พร้อมเทคโนโลยีเสียงจาก SonicMaster และ MaxxAudio เพื่อพลังเสียงสมจริง

               เหล่าสาวก “เอซุส” งานนี้ไม่ควรพลาด!! ด้วยสินค้าราคาย่อมเยาที่คุณๆ สามารถสัมผัสได้ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในวาระต่างๆ ให้กับคนที่คุณรักได้เสมอ

               สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.asus.co.th และ www.facebook.com/ASUSTHAILAND, www.twitter.com/ASUSTHAILAND หรือโทรสอบถามได้ที่ เอซุส คอลเซ็นเตอร์ 02-401-1717

30674
งานกีตาร์แม็กอะวอร์ด ครั้งที่ 2 จัดยิ่งใหญ่ ศิลปินดังจากทุกค่ายร่วมงาน 5 ก.พ. นี้


               “เดอะกีตาร์แม็ก” (The Guitar Mag) นิตยสารดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย จะจัดงาน กีตาร์แม็กอะวอร์ด ครั้งที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ ที่โรงภาพยนตร์สกาลา ในวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป   โดยจะมีการมอบ 12 รางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ศิลปินทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการดนตรีไทย และเป็นการรวมตัวของศิลปินระดับแนวหน้าจากทุกค่ายที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล อาทิ 25 Hours, วง Mild, ณัฐ ศักดาทร, ลุลา, ปาล์มมี่, นิว-จิ๋ว, Room 39, เป้ อารักษ์, แสตมป์ อภิวัชร์, บอย โกสิยพงษ์, เอ๊ะ จิรากร,  AB Normal, ETC., The Richman Toy, วัชราวลี, Paradox, Big Ass, JOY BOY ฯลฯ

               “เราประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัดงานในครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบ 1 ทศวรรษของ The Guitar Mag ที่ลานพาร์คพารากอน โดยมีผู้มาร่วมงานนับพันคน  สำหรับไฮไลท์ของงานในครั้งนี้คือมินิโชว์เคสที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษ และการ featuring ของศิลปินอย่างน่าตื่นตาตื่นใจเฉพาะในงานนี้เท่านั้น จาก 7 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ Banana Records (วงกล้วยไทย & ซุปเปอร์แบนด์), BEC TERO MUSIC (วง Abuse The Youth / Slot Machine), Smallroom (วง The Richman Toy / จีน กสิดิษ และวงสมเกียรติ), Spicydisc (วง Mild / Guess), Believe Records (สิงโตนำโชค / แป้งโกะ), Mono Music (พีท พีระ / กฤต พรรณา) และปิดท้ายความมันส์ในค่ำคืนสุดพิเศษนี้จากค่าย GMM Grammy: Genie Records โดย Big Ass” ปิยะวรรณ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหาร และผู้จัดงาน กล่าว

               นอกจากนี้ยังจัดแสดงกีตาร์คู่ใจของศิลปินคนดัง ทั้ง แอ๊ด คาราบาว, เสก โลโซ, ยอด บอดี้สแลม, อ๊อฟ บิ๊กแอส, ต้า พาราด๊อก และแจกกีตาร์พร้อมลายเซ็นศิลปินคนสำคัญให้แก่ผู้โชคดีในช่วงท้ายงาน   พร้อมทั้งเปิดเวทีให้วงดนตรีน้องใหม่ที่มีความสามารถได้แสดงฝีมือในช่วงก่อนเริ่มงาน  ตลอดจนจำหน่ายนิตยสาร หนังสือเพลง และเสื้อยืด The Guitar Mag ราคาพิเศษด้วย  โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากโตโยต้า นกแอร์ และโซดาช้าง

               “เดอะกีตาร์แม็ก” เป็นนิตยสารดนตรีที่มียอดขายสูงสุด โดยมีรากฐานมาจาก “เดอะกีตาร์” นิตยสารเพลงไทยใส่คอร์ดกีตาร์เล่มแรกของไทยที่ริเริ่มจัดทำขึ้นเมื่อ 44 ปีก่อน โดย เล็ก วงศ์สว่าง ตั้งแต่ปี 2512 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากศิลปินไทยหลายรุ่น อาทิ ดิอิมพอสซิเบิ้ล รอยัลสไปรท์ แมคอินทอช ชาตรี คีรีบูน แกรนด์เอ็กซ์  ฯลฯ

30675
สถาบันอาหาร...ปั้น GMP in Mass Catering สร้างมาตรฐานอาหารไทยปลอดภัยมีคุณภาพ

               สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ชูระบบคุณภาพ GMP in Mass Catering ขับเคลื่อนภาคธุรกิจบริการอาหาร เน้นพัฒนาธุรกิจอาหารไทยและผู้ปรุงอาหารไทยให้ปลอดภัยได้มาตรฐานสากล ปี 55 รับรองระบบให้ร้านอาหารไปแล้ว 22 แห่ง ปีนี้เตรียมรับสมัครร้านอาหารไทยกลุ่มเอสเอ็มอีอีก 40 แห่ง พร้อมผุดโครงการ Eat Safe Eat Smart สร้างความเชื่อมั่นอาหารไทยปลอดภัยมีคุณภาพ รับสมัครครัวโรงพยาบาล ครัวโรงแรม  ครัวโรงเรียน และครัวในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความพร้อมอีก 40 แห่ง  ต่อยอดโครงการ “ครัวอนามัย อาหารปลอดภัยในโรงพยาบาล” ที่ครัวรพ.ศิริราช และครัวรพ.ตำรวจ ทำสำเร็จไปแล้ว มั่นใจครัวไทยสู่ครัวโลกได้ด้วยมาตรฐานอาหารปลอดภัย


นายเพ็ชร+นายวิฑูรย์

               นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในงานสัมมนา “เตรียมความพร้อมธุรกิจ บริการ : ครัวโรงพยาบาล ครัวโรงแรม ครัวโรงเรียน และร้านอาหาร เข้าสู่ระบบคุณภาพ GMP in Mass Catering” ว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นส่งเสริม “ครัวไทยสู่ครัวโลก” หรือ “ให้ไทยเป็นครัวของโลก” นั้น เป้าหมายสำคัญประการหนึ่ง คือ การทำให้อาหารไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีในเรื่องของความปลอดภัย และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐานได้รับการยอมรับ และความเชื่อถือในตลาดโลก ในปีที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้สถาบันอาหารดำเนิน โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก (Thailand Food Quality For The World) ซึ่งกิจกรรมของโครงการมุ่งเน้นในเรื่องการยกระดับมาตรฐานการผลิตของผู้ประกอบการให้ได้มาตรฐาน สากลในเรื่องของความปลอดภัย และรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ  ขณะเดียวกันยังสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมบริการอาหาร ซึ่งเป็นภาคการบริการที่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ครัวร้านอาหาร ครัวโรงแรม ครัวโรงพยาบาล ครัวโรงเรียน และครัวในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ให้มีมาตรฐานความปลอดภัยมากที่สุด

               “ระบบคุณภาพ GMP  ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ถ้าเป็น GMP ในธุรกิจ Catering ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย โดยสถาบันอาหารได้นำมาตรฐานสากลจาก Codex หรือ คณะกรรมการมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ มาประยุกต์ร่วมกับข้อกำหนดสุขาภิบาลโรงอาหาร ข้อกำหนดสุขาภิบาลอาหารสำหรับโรงครัวของโรงพยาบาล ของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งหลักเกณฑ์ GMP กฎหมายไทย ให้มีความสอดคล้องและสามารถนำมาใช้ได้จริงสำหรับธุรกิจบริการอาหารในประเทศไทย โดยได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งนับว่ามีความจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจบริการเป็นอย่างยิ่ง”


ดร.อมร งามมงคลรัตน์


รพ.ตำรวจรับมอบGMP cert


รพ.ศิริราชรับมอบ GMP cert


เวทีสัมมนา


สัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้


ผู้ร่วมสัมมนา

               นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหารกล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้ โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทย ให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก (Thailand Food Quality to the world) มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดมุมมองทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจบริการ เช่น โรงพยาบาล โรงแรม โรงเรียน และร้านอาหาร ให้รับทราบถึงระบบคุณภาพ   GMP in Mass Catering   ซึ่งเป็นระบบคุณภาพที่สำคัญสำหรับธุรกิจบริการด้านอาหาร ว่าคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร มีแนวทางการดำเนินการอย่างไร และเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจจะนำระบบดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ สามารถรับทราบข้อมูลและสมัครเข้าร่วมโครงการกับสถาบันอาหาร ในปี 2556 ได้

               โดยในปี 2555 ที่ผ่านมา สถาบันอาหาร ได้รับนโยบายจากกระทรวงอุตสาหกรรม ในการดำเนินงานเรื่อง ครัวคุณภาพของโลก เพื่อสนับสนุนนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก โดยได้จัดทำโครงการ พัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารคุณภาพของโลก(Thailand Food Quality For The World) และกำหนดให้มีกิจกรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจบริการอาหาร คือ การพัฒนาธุรกิจอาหารไทยและผู้ปรุงอาหารไทยให้ปลอดภัยได้มาตรฐานสากล เป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555-2559 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมการโครงการและผ่านการรับรองมาตรฐาน GMP in Mass Catering จำนวน 22 แห่ง ประกอบด้วยร้านอาหารในจังหวัดกรุงเทพฯ จำนวน 14 แห่ง ได้แก่ 1) ร้านอาหารสวนกุหลาบ 2) ร้านอาหารไทยชาววังบุษราคัม 3) ร้านแมงโก้ ทรี (เจริญกรุง) 4) ร้านโบลาน 5) ร้านเรือนมัลลิการ์  6) เรทโทร ไลฟ์ คาเฟ่ 7) ร้านจิตรโภชนา 8. ร้านอาหารเพลิน 9) ร้านจิตรโภชนา พาร์ก 10) ร้านครัวเวียงจันทน์    11) ร้านบ้านน้ำเคียงดิน 12) ร้านอาหารในรพ.จุฬาภรณ์ 13)มิสซิสบัลบีร์ อินเดียฟูดส์ เรสเตอรองส์ และ14) โครงการอาหารกลางวัน 1 (ครัวสวนดุสิต) –มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ 1) ภัตตาคารแสนคำเทอร์เรส 2)ร้านเรือนคำอิน 3)ร้านMONKEY CLUP 4) ร้าน Good View Bar & Restaurant ร้านอาหารในจังหวัดอยุธยา จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ 1) ร้านอาหารบ้านวัชราชัย  2) ร้านอาหารลุงนวย ร้านอาหารในจังหวัดสมุทรปราการ 1 แห่ง ได้แก่ ร้านระเบียงทะเล ร้านอาหารในจังหวัดระยอง 1 แห่ง ได้แก่ สวนอาหารมาบตอง

               “ในปี 2556 นี้ มีเป้าหมายการรับสมัครร้านอาหารไทยเข้าร่วมโครงการ  จำนวน 40 แห่ง ทั่วประเทศ  โดยเน้นเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี ที่มีความพร้อมในการจัดทำระบบ GMP in Mass Catering ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐาน บุคลากร และงบประมาณ กรณีที่ต้องมีการปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด”

               นอกจากนี้กระทรวงอุตสาหกรรม ยังได้มอบหมายให้สถาบันอาหาร ดำเนินโครงการสร้างความเชื่อมั่นอาหารไทยปลอดภัยมีคุณภาพ (Eat Safe Eat Smart) ให้กับธุรกิจบริการด้านอาหาร ทั้งนี้ได้จัดสรรงบประมาณผ่านสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ภายใต้โครงการศึกษาพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารครบวงจรภายใต้แผนแม่บทอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งเป็นการนำระบบ GMP in Mass Catering ไปประยุกต์ใช้ในกลุ่มครัวโรงเรียน ครัวโรงพยาบาล ครัวโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ  ตลอดจนครัวในโรงงานอุตสาหกรรม โดยจะรับสมัครหน่วยงานที่สนใจเข้าร่วมจำนวน 40 แห่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดจากการที่ได้ริเริ่มในการนำระบบ GMP เข้ามาช่วยดูแลคุณภาพความปลอดภัยอาหาร เพื่อยกระดับมาตรฐานครัวโรงพยาบาล ให้มีระบบการผลิตอาหารอย่างถูกสุขลักษณะและปลอดภัยแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับการบริการในโรงพยาบาลในระดับมาตรฐานสากล  ภายใต้ชื่อโครงการ “ครัวอนามัย อาหารปลอดภัยในโรงพยาบาล”  มาตั้งแต่ปี 2553 โดยได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลตำรวจ เข้าร่วมโครงการกับสถาบันอาหาร

               สำหรับโรงพยาบาลศิริราช นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่สถาบันอาหารให้การรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน GMP in Mass Catering ครอบคลุม 3 หน่วยงาน ได้แก่ หน่วยอาหารทางสายให้อาหาร, หน่วยผสมนมสำหรับเด็ก และห้องเตรียมอาหารเฉพาะกิจ  โดยในปีนี้ยังได้ให้การรับรองระบบมาตรฐาน HACCP (Codex) ในส่วนของ หน่วยผสมนมสำหรับเด็ก เพิ่มเติมเป็นปีแรกอีกด้วย ในส่วนของครัวสำหรับผู้ป่วยในและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล,  ห้องอาหารนานาชาติ, ห้องอาหารฮาลาล  และห้องอาหารเฉพาะโรค   ทางโรงพยาบาลศิริราชมีโครงการปรับปรุงโครงสร้างคาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงประมาณ 1 ปี โดยทางสถาบันอาหารจะเป็นผู้เข้ามาช่วยดูแลและให้ข้อแนะนำด้านการปรับปรุงโครงสร้าง  การวางไลน์ผลิตให้สอดคล้องตามหลัก GMP สากล  ซึ่งหลังจากปรับปรุงแล้วเสร็จ  จะได้นำระบบ GMP/HACCP สากลมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมต่อไป  ซึ่งเป็นนโยบายของทางผู้บริหารโรงพยาบาลศิริราช  ด้านโรงพยาบาลตำรวจ ถือเป็นปีแรกที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน GMP in  Mass Catering โดยครอบคลุมพื้นที่การผลิตหน่วยเตรียมอาหารทางสายยาง และอาหารผู้ป่วยทั่วไป

               “ในปีนี้สถาบันอาหาร มีความพร้อมในการมุ่งพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยโดยใช้ระบบคุณภาพ GMP in Mass Catering เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญให้กับภาคธุรกิจบริการอาหาร นอกเหนือไปจากภาคอุตสาหกรรมอาหารที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยก็เพื่อกระตุ้นทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ตื่นตัวและเห็นคุณค่าของการผลิตและให้บริการอาหารสำหรับคนหมู่มากที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล” นายเพ็ชร กล่าว

Pages: 1 ... 2043 2044 [2045] 2046 2047 ... 2248