enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: happy on October 14, 2019, 08:17:42 PM

Title: รายการคุยแซ่บShow "เก๋ ชลลดา" โดนแฮกไลน์หลอกเงินคนนับแสน เผยเคยโดนขู่ฆ่าเพราะ
Post by: happy on October 14, 2019, 08:17:42 PM
"เก๋ ชลลดา" โดนแฮกไลน์หลอกเงินคนนับแสน เผยเคยโดนขู่ฆ่าเพราะช่วยหมา-แมว?


เป็นอีกหนึ่งสาวที่รักสัตว์เป็นชีวิต จิตใจ สำหรับ เก๋ ชลดา ซึ่งเจ้าตัวถึงขั้นเปิดมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ยากไร้โดยเฉพาะ แต่งานนี้ดูเหมือนว่าการใจบุญของสาวเก๋จะทำให้เจ้าตัวเกิดอันตรายมีคนขู่ฆ่า จนคุณพ่อ คุณแม่ ถึงกับบอกว่าให้พอเถอะ

ล่าสุด เก๋ ชลดา ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

อยู่ดีๆ ทำไมเก๋ถึงมาเป็นนางฟ้าของน้องหมา น้องแมว มาสร้างมูลนิธิ?

เก๋ : เป็นความบังเอิญ น้ำท่วมกรุงเทพฯ ปี 2554 เก๋เป็นจิตอาสาลงไปช่วยคนเหมือนน้ำท่วมอุบลฯ ครั้งนี้ แล้วก็ช่วยไปช่วยมาได้เห็นสัตว์ตกค้างตามบ้านเยอะมากๆ แล้วในตอนนั้นมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ยังน้อยอยู่ หรือถ้ามีจะไม่ใช่เจ้าของหรือผู้บริหารที่เป็นคนไทย เก๋รู้สึกว่าถ้าเกิดเราทำขึ้นมาเป็นกระบอกเสียงได้ ตอนนั้น ก็เริ่มจากจุดนั้น ทำไปทำมาตอนแรกแค่ช่วยหมาหลงกลับบ้าน หรือว่ารถชนเล็กๆ น้อยๆ ก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนนี้เราไม่ได้มีแค่สุนัขและแมว เราก็ขยายวงกว้างในการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ ไปถึงสัตว์ป่า สัตว์หายาก

คือล่าสุดคุณโดนแฮ็กหรอ?
เก๋ : คือต้องบอกว่าไม่ใช่ไอจีเก๋โดยตรง เป็นไอจีของเจ้าหน้าที่มูลนิธิของเก๋ คือเก๋ทำมูลนิธิ The Voice เสียงจากเรา แล้วก็จะมีไอจีสาธารณะที่เราเปิดให้รู้เลยว่า @thevoicefoundation อันนี้คือแจ้งเคส @VIPKwang1989 คือแจ้งขออุปการะเป็นเคสๆ ไป ซึ่งน้องคนนี้ VIPKwang ถูกแฮกไลน์ แล้วเผอิญเป็นไลน์ที่เราใช้โปรโมทในช่องทางโซเชียลเยอะมาก ทุกคนจะมีไลน์กวางเป็นเรื่องปกติ แล้วน้องกวางก็โดนแฮกไอดี ปรากฎว่าไปปลอมเป็นน้องกวางไปคุยกับคนที่รู้จัก ไปขอยืมเงินบอกว่าเดือดร้อนโอนเงินมาให้หน่อย แล้วด้วยความที่เป็นไลน์สาธารณะใครๆ ก็รู้จักเขา แล้วก็เป็นเจ้าหน้าที่ของเราคนก็เลยไว้ใจเขาก็เลยสูญเงินไป เขาได้ไปทั้งหมด 166000 บาท คือได้จาก 3 คนหลักๆ เลย เขาก็ไลน์ไปหาป้าหน่อย คือป้าหน่อยก็ใจดี โอนเร็วไม่ได้ดูเลยว่าบัญชีปลายทางไม่ใช่ชื่อกวางหรือชื่อมูลนิธิ ก็ดอนมาให้ยอดแรกคือ 45000 บาท ยอดที่2 ก็โอนมาอีก 85000 บาท ป้าหน่อยคนเดียวโอนไป 130000 บาท ป้าหน่อยเขาก็คิดว่ากวางมีเรื่องจำเป็นต้องใช้ หลังจากนั้นเขาก็ไลน์ไปหาเพื่อนของน้องกวางอีกคน ยืมอีก 33000 บาท คนที่โอนเขาก็บอกว่าตอนแรกเขาก็ชะล่าใจ เห็นกวางเขียนมาเราเดือดร้อนจริงๆ แล้วด้วยความที่น้องกวางเป็นคนดี เพื่อนเขาเยอะ คิดว่าเป็นคนดีคงไม่ทำอะไรที่ไม่ดี แล้วภาษาเขียนมาว่าเดือดร้อนจริงอยู่หน้าตู้ดอนมาเลยนะ มันก็เหมือนมิจฉาชีพทั่วไปเขาก็โอนเลย นั่นก็เลยเป็นที่มาที่ไป ตอนแรกน้องกวางก็ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.บางกรวย เพราะน้องกวางอยู่บ้านแถวนั้น แล้วบ้านป้าหน่อยก็คือ สน.ธรรมศาลา แต่คุยไปคุยมาคนก็บอกว่ามูลนิธิควรจะแอคชั่นอะไรบ้าง เพราะถือว่ากวางเองเป็นไลน์สาธารณะ ซึ่งบุคคลนี่เปิดเผย เก๋ก็เลยดำเนินการไปแจ้งที่ ปอท. เพิ่มอีกหนึ่งกระทง เป็นเรื่องฉ้อฉล ฉ้อโกงทางด้านเทคโนโลยี แล้ววันที่เก๋ไปแจ้งความเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คือเหตุเกิดวันที่ 4 ตุลาคม เก๋ไปแจ้งความวันที่ 7 ครบ 3 วัน ตามหลักแล้ว 72 ชั่วโมง ถ้าผู้ต้องสงสัยคนนี้ไม่เอาเงินมาคืนแสดงว่าเขามีเจตนาไม่บริสุทธิ์แล้ว ก็ไปแจ้งความเพิ่มอีกข้อหาเรื่องฉ้อฉลปรากฎว่าโต๊ะข้างๆ ตอนเราแจ้งความมีคนมาแจ้งความเหมือนเราเลย เรื่องเดียวกัน แล้วที่สำคัญคนเดียวกันด้วย คือมิจฉาชีพของเราให้โอนไปบัญชีกสิกรไทย โต๊ะข้างๆ เก๋โอนไปบัญชีชื่อเดียวกันแต่เป็นธนาคารกรุงเทพ คือมิจฉาชีพเขาก็ฉลาดเวลาเขาแฮกไลน์เสร็จเขาก็ไปสวมรอยเป็นเรา เขาก็ไปดูว่าเราคุยอะไรกับใครไว้บ้าง ซึ่งวิธีฉ้อฉลในครั้งนี้เกิดจากการลิ้งค์ คือทางไลน์ออฟฟิเชียลเขาก็ประกาศ เวลาคนส่งลิ้งค์อะไรมาก็ตามถ้าคุณคลิ๊กเข้าไปแล้วมันขึ้นคิวอาร์โค้ช ไม่มีการทำอะไรแบบนี้ในประเทศไทย คือเคสนี้ของเก๋ เขาส่งลิ้งค์มาให้น้องกวางบอกว่าช่วยโหวตให้หลานเราที หลานเราไปประกวดเด็ก ก็คือเป็นรูปในเฟซบุ๊ก แล้วกวางเห็นเป็นรูปหน้าเด็กน่ารัก เขาก็เลยคลิ๊กเข้าไป มันขึ้นเป็นคิวอาร์โค้ชนับถอยหลัง ให้กด Yes เดี๋ยวนี้ถ้าไม่กดถือว่าสละสิทธิ์ เขาก็ตกใจเดี๋ยวไม่ได้โหวตให้หลานเพื่อนนางก็กดเข้าไปเลย โดนแฮกสวมรอย เอาทั้งไอดี อีเมลไปทุกอย่าง







อย่างนี้ตัวไลน์เองมันเด้งออกไหม?
เก๋ : ไม่ค่ะ พอเทคโนโลยีมันทันสมัย โจรก็ทันสมัยตาม คือกวางไม่รู้เรื่องเลย ไลน์กวางโดนแฮก 2 โมงนิดๆ 2 โมงครึ่งมีเพื่อนโทร.มาแกมีเรื่องอะไร ทำไมยืมเงินเรา กวางก็บอกว่าเราไม่ได้ยืมนะ เสร็จแล้วกวางก็พยายามจะเข้าไลน์ตัวเองก็ไม่เห็นแล้ว เขาก็เลยส่งไปไลน์แฟนกวางก็เลยรู้ว่ามีคนมาขอยืมเงินแล้วส่งไปให้เพื่อนๆ กวางทั้งหมด ทั้งในเฟซบุ๊ก ในอินบล็อกซ์ คือหลายๆ คนก็เล่นไลน์ลิ้งค์กับเฟซบุ๊ก คือตอนที่เราไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไอที เขาก็แนะนำว่าต่อไปนี้เวลาคุณสมัครอะไรหนึ่งแอคเคาท์ ควรเป็นหนึ่งแอคเคาท์หนึ่งอีเมล ไม่ควรเป็นอีเมลเดียวกัน เพราะมันจะแฮกกันได้ ซึ่งก่อนที่กวางจะโดนแฮกอินสตาแกรมเก๋ก็เพิ่งโดนแฮกไปก่อนหน้านี่เอง แต่เก๋เป็นคนขี้เกียจ แล้วเป็นคนโลเทค ผู้ช่วยเก๋บอกเอาง่ายๆ แล้วกัน อีเมลเดียวลิ้งค์กันหมด ปรากฏว่ามันแฮกเก๋ได้หมดเลย แต่เผอิญเก๋มีไอจีขายของการกุศลอันหนึ่งที่เป็น Hotmail มันก็ขึ้นเลย เก๋ก็ตอบกลับไปมันก็แฮกกลับคืนมาให้เรา ของเก๋ทัน แต่ของกวางมันเข้ามาสวมรอยเลย

แล้วคนร้ายจับได้ไหม?
เก๋ : คนร้ายตอนนี้เรามีชื่อแล้ว ทางตำรวจก็ออกหมายจับไปแล้วว่า นายสมยศ มั่นคำ ต้องมาแสดงตัวไม่ว่าจะเป็น ปอท. สน.บางกรวย หรือว่า สน.ธรรมศาลา ภายในสัปดาห์นี้ ถ้าไม่ก็จะดำเนินการจับกุม

ซึ่งก็ยังไม่ชัวร์ว่าใช่คนคนนี้หรือเปล่า?
เก๋ : คือตอนที่เก๋ไปแจ้งความที่ ปอท. คือต่อให้คนนี้เขาไม่ได้เป็นคนขโมยเงินเอง สมมุตินะคะ แต่การเปิดบัญชีแบงค์ในประเทศไทย มันเปิดแทนกันได้ก็จริง แต่มันก็ต้องเป็นชื่อคุณจริงๆ เพราะฉะนั้นคุณคนนี้ก็ยังเป็นผู้ต้องสงสัย คุณคนนี้เปิดบัญชีถึง 2 ธนาคาร แล้วให้คนที่คุณไม่รู้จักโอนเงินมาให้คุณ ซึ่งยอดเงินในบัญชีตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันนี้ มีจำนวน 5 แสนบาท ถอดออกไปหมดแล้ว เหลือ 3 หมื่นบาท เท่ากับว่าเราอายัดได้ 3 หมื่นบาทเท่านั้นเอง

พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้มันมีผลกระทบกับมูลนิธิบ้างไหม?
เก๋ : จริงๆ เบื้องต้นถ้าถามความน่าเชื่อถือกับประชาชนมีไหม เก๋ว่ามันไม่ได้ลดน้อยลง คนก็ยังเชื่อใจมูลนิธิอยู่ ซึ่งเป็นความโชคดีของเก๋มาก แต่ว่าการโอนเงินอาจจะมีการถามกันมากขึ้น

ตั้งใจว่า 35 ปีจะออก...แล้วมาทำงานมูลนิธิเต็มตัว?
เก๋ : คือจะบอกว่าเก๋ตั้งมูลนิธินี้ตอนอายุ 32 ปี เก๋คิดว่าถ้าถึงจุดหนึ่งของชีวิต เก๋อายุ 35 ปีในวงการบันเทิง มันถึงเวลาต้องรีไทร์แล้ว อันนี้เก๋คิดเองนะ ถ้ามีคนมาติดต่อให้เก๋เป็นน้า เป็นแม่ เป็นพี่สาวนางเอก หรืออะไรก็ตาม เก๋รู้สึกว่านั่นถึงวัยของเราแล้ว อายุเยอะแล้ว กับสองเราคิดว่าเราทำงานมาเยอะแล้ว เรามีความมั่นคงในชีวิตพอสมควร เก๋ก็คิดว่าช่วงอายุหนึ่งเก๋จะทำเรื่องดีๆ ให้กับสังคมบ้าง เพราะเก๋คิดว่าอาชีพของเราถึงมันจะเหนื่อยหนักอยู่ในแสงไฟตลอดเวลา ทำอะไรก็มีคนสนใจ สังเกตตลอดเวลา แต่ในทางกลับกันมันก็มีข้อดีเยอะมาก เก๋คิดว่าเก๋มาถึงจุดนี้ได้มันก็มาจากความนิยมของประชาชน ถึงจุดหนึ่งก็อยากทำอะไรดีๆ ให้กับประชาชนบ้าง แต่เก๋คิดแบบนั้นจริงๆ นะ เก๋มีพอแล้ว เก๋อยากให้คนอื่นบ้าง

ทุกวันนี้ยังรับงานในวงการไหม?
เก๋ : ทำอยู่ค่ะ เก๋รับงานปกติ แต่คนส่วนมากคิดว่าไม่รับงานแล้ว

จริงหรอคุณเคยโดนขู่ฆ่าด้วย?
เก๋ : ซึ่งตอนทำมูลนิธิใหม่ๆ มันก็มีเรื่องของกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง คือถ้าเก๋จะทำอะไรก็อยากทำให้เต็มร้อย คือปี 2554-2555 นักเคลื่อนไหวสิทธิ์เรื่องสัตว์ออกมารณรงค์ขอเป็นเสียง เป็นสิทธิ์ให้สัตว์เยอะมาก แล้เก๋มีโอกาสไปทำงานร่วมกับพี่ๆ เหล่านั้น วันที่ 7 เมษายน 2555 ไปยืนถือป้ายกับเขาหน้าสภาเรื่องการโชว์สัตว์ต่างๆ ซึ่งในใจเก๋คิดอยู่แล้วว่ามันไม่ถูกต้อง มันเป็นการทรมานสัตว์ แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่ได้หัวรุนแรงขนาดนั้น ยกป้ายขึ้นมาว่าเราต่อต้านแสดงสัตว์โชว์ เก๋คิดเองนะว่ามันอาจจะไปขัดผลประโยชน์ธุรกิจของใครคนใดคนหนึ่งโดยที่เก๋ไม่ได้เจตนา ช่วงนั้นก็จะมีโทรศัพท์ผู้ไม่ประสงค์ดีมาที่ร้านบ่อยมาก ร้านจิลเวลรี่เก๋ก็จะมีป้ายโฆษณา เขาก็โทร.เข้าเบอร์ร้านเลย คุณแม่รับสาย เขาบอกว่าขอสาย ชลดา หน่อย คุณแม่บอกว่าไม่อยู่มีอะไรฝากไว้ได้ไหม ปลายสายถามว่านั่นใครพูด แม่ก็บอกว่า คุณแม่ เขาก็บอกว่า เออ...งั้นดีเลย ฝากบอกลูกมึงด้วยนะ มันเป็นคำหยาบ ก็เหมือนขู่ไม่ให้ทำอย่างนี้ หรือจะให้เป็นลูกมึงแทน อะไรแบบนี้ ช่วงนั้นก็จะมีอย่างนี้เรื่อยๆ ตอนแรกก็งงๆ คิดเองว่า อาจจะเป็นคนจิตไม่ปกติ ไม่ได้คิดว่าเป็นผู้ร้าย คิดว่าเป็นโรคจิตที่ไม่ปกติ แล้วอีกเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องของเก๋ออกมาพูดถึงเว็บไซต์หนึ่งที่มีการกระทำชำเราร่วมสังวาสกับสัตว์เขาก็มาเหมือนเดิมเลย โทร.มาแบบนี้ ไม่ให้ตึด...กับสัตว์ จะให้ตึด...กับเก๋หรือไง แม่ก็รับสายอีก แม่ก็เลยบอกว่า เธอแม่ว่าพอเถอะ ไม่น่าไหว แม่ว่าสังคมไทยคงไม่พร้อมเรื่องพวกนี้ ให้คนอื่นเขาทำไปก่อนแล้วหนูค่อยไปสนับสนุนทีหลัง แต่เราก็แอบทำมาตลอด ก็ดื้อ ช่วงนั้นพูดเล่นๆ กับแม่ว่าถ้าเราอยู่อย่างคนไร้ค่าไม่มีประโยชน์ให้ใครเลย หนูสู่จากไปอย่างคนจดจำดีกว่า พ่อกับแม่เลยบอกว่าพอเถอะๆ

20 กุมภาพันธ์ ปีหน้า เธอจะแต่งงานแล้ว อย่างนี้ว่าที่เจ้าบ่าวต้องเปิดรับมากเลยนะ?
เก๋ : คือจังหวะประจวบเหมาะมากๆ เพราะว่าช่วงที่เก๋รู้จักกับพร้อมแรกๆ ก็มีโอกาสไปช่วยน้ำท่วมด้วยกันพอดี แล้วพร้อมก็เห็นหน่วยก้านเก๋แล้วว่า แทนที่เก๋จะลงไปช่วยคนก่อน คือคนมันช่วยคนเยอะแล้ว เก๋ก็เดินไปมองหมาแมวอยู่ตรงบันได ตรงหน้าต่าง ก็ไปอุ้มลงมา พร้อมเห็นเก๋ตั้งแต่วันนั้นแล้ว เก๋ว่าพร้อมเข้าใจพอสมควร เคยมีโอกาสลงพื้นที่ทำหมัน ทำวัคซีนมาหลายจังหวัดแล้ว

เขาเป็นคนรักสัตว์เหมือนกัน?
เก๋ : คือคุณพร้อมเขาชอบแซวว่าตัวเขาเองเกิดปีสุนัข เขาก็จะบอกทุกคนว่านี่ทำไมเก๋ถึงเลือกเขา เขาเกิดปีหมา เขาก็เลยเข้าใจ เรียกว่านอกจากเข้าใจแล้วยังเป็นส่วนร่วมกับเก๋ตลอดเวลาด้วย


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เก๋ ชลลดา
https://youtu.be/vo3UkUGhzMo

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vo3UkUGhzMo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vo3UkUGhzMo</a>