Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Gmail

Pages: 1 ... 55 56 [57] 58
841


          
          คุณสตีฟ ไวล์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป หรือ PHCG ผู้นำธุรกิจด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อสุขภาพระดับชั้นนำจากทั่วโลก เป็นตัวแทนนำคณะผู้บริหารและพนักงาน ไปจัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบผลิตภัณฑ์นมแพะผงดีจี จากประเทศนิวซีแลนด์ ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงนมแม่ ให้แก่มูลนิธิบ้านเด็กอ่อนพญาไท โดยมี นายอภิเชษฐ์ ปานจรัตน์ นักจิตวิทยาชำนาญการมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนพญาไท เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปแบ่งปันเลี้ยงดูเด็กอ่อนผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ณ มูลนิธิบ้านเด็กอ่อนพญาไท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อเร็วๆนี้

842



          อัลบา (ALBA) ผู้นำเทรนด์เรือนเวลาคุณภาพจากญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 30 ปี เดินหน้ารุกตลาดนาฬิกาผู้ชายส่งท้ายปลายปี 2553 กับการเผยโฉมคุณชายสุดหล่อ สุดยอดเรือนเวลาสมาร์ท-คลาสสิกอย่าง “ฮาร์ท-เม็ค” (Heart – Mech) เครื่องบอกเวลาที่พกความสุขุมนุ่มลึกและหน้าตาอันหล่อเหลามาสะกิดหัวใจสาวๆ...พร้อมให้คุณเติมความเนี๊ยบ เรียบหรู ในแบบเจ็นเทิลแมน ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน ก็ดูดีในทุกองศา โดยคุณชายฮาร์ท – เม็ค ผู้นี้มาพร้อมกับดีกรีความเท่ โดดเด่นนำเทรนด์ในดีไซน์แบบ Semi-skeleton ที่ทะลุทะลวงให้เห็นกลไกภายในอันเป็นหัวใจของสุภาพบุรุษ พร้อมสะกดใจสาวๆ ให้ละลายในทันที

          ไม่เพียงแค่นั้น อัลบา ฮาร์ท-เม็ค ยังมาพร้อมกับความแข็งแกร่งสมชายชาตรีกับตัวเรือนแสตนเลส สตีลสีโรสโกลด์ สไตล์คลาสสิก – โมเดิร์น เดรส (Classic Modern Dress) พร้อมคำว่า “Limited Edition” บนตำแหน่งที่ 3 นาฬิกา และกระจกแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วน ประกอบกับสายหนังคัตติ้งสุดเฉียบสีน้ำตาล จำนวนจำกัดเพียง 777 เรือนในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งทำให้คุณชายฮาร์ท-เม็คกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่หาตัวจับยากที่สุดในเวลานี้

          ร่วมเผยความหล่อเท่ห์ สไตล์คลาสสิก – โมเดิร์น เดรส ในแบบเจนเทิลแมน ได้แล้ววันนี้ ในราคา 9,000 บาท ที่เคาน์เตอร์อัลบาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ www.albathailand.com และ facebook ของ ALBA Thailand

843
Gossip: "The King of Wood" ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้


 
          ได้มาแล้วจ้า โฉมหน้าว่าที่ผู้ท้าชิงเงินล้าน กับสุดยอดช่างสีเมืองไทย ผู้ชนะการประกวด TOA The King of Wood ประจำกรุงเทพฯ – ภาคตะวันออก ได้แก่ “นายอ๊อด จันทร์สุข” ช่างไม้จากสระแก้ว ที่คว้าแชมป์ราชาช่างสีงานไม้ระดับภาคเป็นคนแรก รอไปขึ้นแท่นรอชิงแชมป์เงินล้านระดับประเทศ พอได้สอบถามพี่แก้วเค้ายิ้มแทบแก้มปริ พร้อมบอกว่า ภูมิใจสุดๆ กับโอกาสที่ได้มา เพราะชีวิตช่างไม้ของเค้าต้องมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง ไม่เคยหยุด แต่วันนี้มีโอกาสแสดงฝีมือให้คนไทยเห็น พร้อมมีโอกาสลุ้นเงินล้านได้ด้วย ส่วนการแข่งขันที่ผ่านมา ถือว่ายากพอสมควร เพราะเป็นข้อสอบที่เป็นมาตรฐานสากล ก็งัดเอาประสบการณ์ที่สะสมมาประยุกต์ใช้กับการเข้าแข่งขันเต็มที่แล้วจ้า ส่วน TOA The King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” ของค่ายสีอันดับหนึ่งทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) รอบต่อไป จะบุกเฟ้นหายอดฝีมือระดับภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 23-24 ตุลาคม ตามมาด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น วันที่ 30-31 ตุลาคม ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 6-7 พฤศจิกายน ,และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 13-14 พฤศจิกายน ก่อนที่จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2553 นี้ เอ้าเชียร์กันหน่อย สู้ๆ นะจ๊ะ ทั้งคนแข่งและคนจัดงานจ้า

844
สรุปราคาซื้อขายทองคำ และ Gold Futures ภายในประเทศ ณ วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม 2553 เวลา 09.00น
 
          ทิศทางราคาทองคำ
          ราคาทองคำเปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 1368 เหรียญ ค่าเงินบาท 29.88 บาท/ดอลลาร์ กับ 29.92 บาท/ดอลลาร์ ราคาสมาคมเปิดที่ 19250 บาท กับ 19350 บาท GFV10 เปิดที่ 19420 บาท และ GFZ10 เปิดที่ 19500 บาท และ GF10V10 เปิดที่ 19400 บาท และ GF10Z0 เปิดที่ 19500 บาท SPDR ถือครอง 1301.00 ตัน (ขายออก 0.91 ตัน) น้ำมันลบ 3.59 เหร๊ยญ/บาร์เรล ปิดที่ระดับ 79.49 เหรียญ/บาร์เรล ดัชนีดาวโจนส์ลบ 165.07 จุด ปิดที่ระดับ 10978.62 จุด
          โดยที่ราคาทองคำในช่วงตลาดเอเชียแกว่งอยู่ในช่วง 1366-1370 เหรียญ ปริมาณการซื้อขาย Gold Futures 50 บาท อยู่ที่ 3443
          คู่สัญญา ลดลง 39% และ Gold Futures 10 บาท อยู่ที่ 1464 คู่สัญญา ลดลง 44% โดยที่ในตลาดลอนดอนและComex เองราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วจนเกิดการ Stop Selling หลังจากหลุดระดับ 1350 เหรียญ ลงมาจึงมีแรงเทขายต่อเนื่อง
          เนื่องจากนักลงทุนตระหนกที่จีนประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างกะทันหันส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อตลาดCommodity โดยทั่วไปและเกิดแรงเทขายในทองคำอย่างมากหลุดลงไปทำต่ำสุดที่ระดับ 1330 เหรียญ และดีดตัวกลับมาปิดที่ระดับ 1336 เหรียญ โดยที่ค่าเงินดอลลาร์เองเมื่อคืนแข็งค่าขึ้น จากสองประเด็นของข่าว นาย ไกเนอร์ ออกมาพูด ว่าจะให้ดอลลาร์แข็ง และจีนขึ้นดอกเบี้ยเพื่อต่อต้านเงินเฟ้อ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร จากระดับ 1.3945 ดอลลาร์/ยูโร ลงมาอยู่ที่ระดับ 1.3742 ดอลลาร์/ยูโร และค่าเงินบาทเองปรับอ่อนค่าขึ้นมาบ้างกลับมายืนอยู่ที่ระดับ 30.00 บาท/ดอลลาร์ ตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐเมื่อคืน คือ ตัวเลขยอดการสร้างบ้านใหม่ยังคงย่ำแย่ ซึ่งตลาดไม่ได้ให้ความสนใจอะไรแต่เพ่งเล็งประเด็นจากการที่จีนขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า

          วิเคราะห์ทางเทคนิค
          ราคาทองคำเข้าสู่การปรับฐานอย่างรุนแรงจนหลุดที่ระดับ 1350 เหรียญลงมา ทำต่ำสุดที่ระดับ 1330 เหรียญ ซึ่งถือเป็นแนวรับแรก ตาม Fibonanci Figure ก็จะเป็นส่วนที่รับแรก ที่ระดับ 61.8% แนวรับถัดไปของทองคำอยู่ที่ระดับ 1320 เหรียญ แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1350 เหรียญ โดย Oscillator ทุกตัวเกิดสัญญาณขายตามที่ได้กล่าวแล้วว่ามีโอกาสปรับฐานได้ทุกเวลา และ MACD เริ่มตัดลงซึ่งคาดว่าการปรับฐานน่าจะกินเวลามากกว่า 1 อาทิตย์
          เนื่องจากราคาตกลงอย่างรุนแรง ราคาทองคำแท่งของไทยในวันนี้ น่าจะปรับลงประมาณ 300 บาท โดยแนวรับทองคำแท่ง น่าจะอยู่บริเวณ 18850 บาท และมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 19050 บาท Gold Futures Series V มีแนวรับอยู่ที่ระดับ 18950 บาท และมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 19130 บาท Gold Futures Series Z มีแนวรับอยู่ที่ระดับ 19080 บาท และมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 19230 บาท

          สำหรับการปรับฐานของทองคำน่าจะเป็นช่วงสั้นๆในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากในวันที่ 2-3 พฤศจิกายน นี้ มีการประชุมของ FED
และในช่วงเดือนพฤศจิกายน จะเป็นเทศกาลการซื้อขายของชาวอินเดีย ซึ่งน่าจะเป็นการซื้อ Gold Jewelry ที่จะช่วย Support การตกของราคาทองคำ โดยทั่วไปยังคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นผลในระยะเพียงสั้นๆทางจิตวิทยาเท่านั้น ยังมองว่าทองคำยังดีดกลับขึ้นมาได้ โดยทั้งนี้ทั้งนั้นรอข่าวประกาศใช้มาตรการ QE ของ FED ในต้นเดือนหน้า โดยมองว่าการปรับฐานไม่น่าจะเกินสิ้นเดือนนี้ และโดยอดีตที่เกิดขึ้นในข่าวของจีนน่าจะเป็นช่วงสั้นๆไม่กี่วันเท่านั้น

          คำแนะนำ
          สำหรับนักลงทุนระยะรายวัน (Daily Trade)
          เข้าช้อนซื้อและเก็งกำไรในภาวะการแกว่งตัว

          ลงทุนรายสัปดาห์ (Weekly Trade)
          เป็นจังหวะเข้าช้อนซื้อเช่นเดียวกัน โดยทยอยเข้าข้อนซื้อ

          นักลงทุนระยะยาวทองคำแท่ง
          ทยอยเข้าช้อนซื้อ 10-20 % ของ Port
          และเข้าซื้อเพิ่มเมื่อมีลักษณะการ Return ขึ้นมา

          บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้น และโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยง โปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

845
ค่าย MTS GOLD แม่ทองสุก จัดแคมเปญกระตุ้นยอด “เทรด โกลด์ ฟิวเจอร์ส คูณสอง” มอบโปรโมชั่นสะสมแต้มรับรางวัลพิเศษมากมาย ถึง 31 ธ.ค.นี้
 
          ค่ายเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส ผู้นำด้านการลงทุนทองคำครบวงจร และผู้นำด้านการลงทุนโกลด์ ฟิวเจอร์ส โชว์ส่วนแบ่งการตลาดสิ้นไตรมาส 3 เพิ่มจากร้อยละ 13 เป็นร้อยละ 17 ของโบรกเกอร์ทองคำ ล่าสุดจัดแคมเปญเก๋กระตุ้นยอดต่อเนื่อง “เอ็มทีเอส เทรด โกลด์ฟิวเจอร์ส X2” หนุนยอดซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์สโค้งสุดท้ายไตรมาส 4 ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ารับแต้มสะสมเพื่อรับของรางวัลมากมาย อาทิ ทริปท่องเที่ยวกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน, คอมพิวเตอร์แม็กบุ๊คโปร , โทรศัพท์ไอโฟน 4 , คอมพิวเตอร์ ไอแพด ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้

          นาย ณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดการลงทุนในสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าหรือโกลด์ ฟิวเจอร์ส มีความคึกคัก และขยายตัวมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายสำหรับปีนี้ จึงได้จัดแคมเปญพิเศษ ที่ชื่อว่า “เอ็มทีเอส เทรด โกลด์ ฟิวเจอร์ส X2” เพื่อสนับสนุนการกระตุ้นการซื้อขายสัญญาลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์สให้คึกคักมากยิ่งขึ้น โดยการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าที่ลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์ส รับคำแนนสะสม รวมถึงรับคะแนนสะสมถึง 2 เท่า เพื่อรับรางวัลมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน, เครื่องคอมพิวเตอร์แมคบุค โปร รุ่นจอ 15 นิ้ว, คอมพิวเตอร์พกพา IPAD, โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 , แอลอีดีโทรทัศน์ Sumsung ขนาด 55 นิ้ว, และรางวัลพิเศษอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ผู้สนใจติดตามข้อมูลได้ที่ www.mtsgold.co.th

          “ปัจจุบันตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ส มีการขยายตัวค่อนข้างมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่บริษัทตลาดอนุพันธ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX ได้เปิดตัวบริการซื้อขายทองคำล่วงหน้าประเภท 10 บาท (มินิโกลด์ฟิวเจอร์ส) ทำให้มีนักลงทุนรายใหม่ๆ สนใจเข้าลงทุนกับตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในขณะนี้ปริมาณการซื้อขายสัญญาลงทุนทองคำล่วงหน้าประเภท 10 บาท จะยังมีปริมาณไม่มากนัก เมื่อเทียบกับสัญญาการลงทุนทองคำประเภท 50 บาทก็ตาม โดยในส่วนเอ็มทีเอส โกลด์ฟิวเจอร์ส ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดการลงทุนทองคำแบบครบวงจร และเป็นผู้นำในการให้บริการในธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์สนั้น ในช่วงสิ้นไตรมาสสามของปีนี้ พบว่าสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากร้อยละ 12 ในช่วงต้นปี เป็นร้อยละ 17 ซึ่งถือว่ามีส่วนแบ่งเป็นอันดับที่หนึ่ง เมื่อเทียบกับโบรกเกอร์ทองคำทั้งหมด ซึ่งการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อร่วมกระตุ้นความต้องการของผู้ลงทุนในตลาดนี้ คาดว่าจะมีโอกาสที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้เพิ่มขึ้นด้วย ” นายณัฐพงศ์ กล่าว

          นายณัฐพงศ์ กล่าวเสริมว่า ตลาดทองคำในช่วงนี้ ราคาทองคำโลกมีการปรับฐานเพื่อทำกำไร โดยราคาทองคำแท่งยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในช่วง 1,357-1,374 เหรียญสหรัฐ โดยคาดว่าราคาทองคำโลกน่าจะสิ้นสุดการปรับฐานภายในช่วง 1-2 วันนี้ และพร้อมจะมีโอกาสกลับขึ้สู่เป้าหมาย 1,400 เหรียญสหรัฐในลำดับต่อไป ส่วนราคาทองคำแท่งของไทย มีแนวรับอยู่ที่ 19,100 บาท และแนวต้านที่ 19,400 บาท ส่วนแนวโน้มตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สนั้น ก็ไปในทิศทางเดียวกัน โดยที่ GF Series V จะหมดอายุในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม โดยให้ใช้กลยุทธ์การลงทุน ควรจะเป็นการเข้าเร็วและออกเร็วเพื่อทำกำไรเป็นรอบๆ หลีกหนีภาวะการแข็งตัวของค่าเงินบาท รวมถึงการเปิด Long สำหรับโกลด์ฟิวเจอร์สซีรี่ Z ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับราคา 19,700 บาท ได้ด้วย

846


เรื่องย่อ: 7 ประจัญบาน
 
          ดัดแปลงจากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมของ โดย ส.อาสนจินดา
          บทโทรทัศน์ โดย สิงห์พยศ
          ผู้กำกับ โดย วีระชัย รุ่งเรือง
          ดำเนินการ โดย บริษัท สุขสันต์หรรษา 52 จำกัด
          ออกอากาศ จันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00-20.00 เริ่มตอนแรก29 ตุลาคม 2553

          ในยุคสมัยที่สงครามโลกครั้งที่ ๒ จ่าดับ จำเปาะ (อ๊อฟ พงษ์พัตน์) ทหารแห่งกองทัพไทยเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทาง เจอเรือของกองกำลังทหาร ร้อยโทโตโมะ (เอ็ม อภินันท์) ทรมานเชลยศึก คนไทยเห็นความทารุนไม่ไหวเข้าห้าม โตโมะกราดยิงชาวบ้านตายหมด จ่าดับเข้าตะลุยทหารญี่ปุ่นจนแพ้ จ่าดับดีใจที่ได้เอาคืนพวกใหญ่คับแผ่นดิน

          พอถึงบ้าน พบเมียรักที่อุ้มท้องลูก ๗ เดือน นอนจมกองเลือด โดยพวกโตโมะตามจองเวร สิ่งแทนใจสุดท้ายคือกางเกงแดงที่เย็บไว้รอสามี จ่าดับตั้งใจชำระแค้นส่วนตัวใส่กางเกงแดงควงปืน บุกค่ายทหารญี่ปุ่นแต่ถูกโตโมะและลูกน้องยำเละ โชคดีมีชายชุดดำมาช่วยชีวิตไว้ จ่าดับฟื้นขึ้นมาในฐานบัญชาการของ พล.ต.ท กัมปนาท (สรพงษ์ ชาตรี) ซึ่งมีภารกิจลับต่อต้านญี่ปุ่น จ่าดับเอาด้วย งานแรกจ่าดับลุยเดี่ยวแต่เกือบเสียเรื่องเมื่อเจอลูกน้องเก่าอย่าง ดั้น มหิทธา (แบงค์ ปวริษฐ์)ที่กำลังจีบทหารญี่ปุ่นสาว จ่าดับต้องหนีทหาร ตังกวย (หนุ่ม กรรชัย) ช่วยจ่าดับจากทหารญี่ปุ่นไว้ทันที่บ่อน จากนั้นจ่าดับมาตามลูกน้องเก่า เหมาะ เชิงมวย (เจสัน ยัง) แต่ดันพูดผิดหูกับ อัคคี เมฆยันต์ (อาร์ต พศุตม์) หนุ่มสำอางเข้าของบ่อน จนเกิดตะลุมบอน กัมปนาทต้องเข้าสงบศึกและสั่งให้ทุกคนตามหา กล้า ตะลุมพุก (แมททิว ดีน) เป็นกุญแจอีกดอกที่สำคัญที่จะตบตาพาเข้าหาทหารญี่ปุ่น แต่พอจะลงมือ จุก เบี้ยวสกุล (ต๊อก ศุภกรณ์) มือระเบิดมัวแต่ปลุกพระในคอจนโตโมะล้อมจับทุกคนได้ จ่าดับกับพวกร่วมใจถล่มค่ายญี่ปุ่นจนย่อยยับ ชื่อของ ๗ ประจัญบาน ถูกกล่าวขาน โดยการโพนทะนาของ จ่าอึ่ง (กล้วย เชิญยิ้ม) และ เจ๊อ่าง (อ้น ศรีพรรณ) ที่ค้าขายกับญี่ปุ่น แต่ในใจเชียร์พวก๗ ประจัญบาน ด้าน พลเรือเอก มาซาฮารุ (ปริญญ์ วิกานต์) เร่งให้โตโมะกำจัดพวก ๗ ประจัญบาน ส่วนกัมปนาททำทีช่วยฝ่ายญี่ปุ่นจนรู้ความลับเรื่องญี่ปุ่นเร่งหาเหล็กน้ำพี้

          จ่าดับไปที่วัด ระหว่างทางได้ช่วย เพียงจันทร์ (ฝน กุณณัฏฐ์) ลูกสาวของ หลวงไพรัชพิสิทธิ์ นายทหารใหญ่ (หมู สมภพ) จากเหตุการณ์ทิ้งระเบิด แต่เพียงจันทร์ก็ถูกลูกน้องของโตโมะพากลับไป ไม่นานงานหมั้นเชื่อมสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น ระหว่างเพียงจันทร์กับโตโมะก็ถูกจัดขึ้น จ่าดับและพวกได้เบาะแสเรื่องเหมืองเหล็กจึงออกตามหา ระหว่างทาง ดั้น มหิทธาได้ช่วย ขมิ้น (ฝน พัชรินทร์) ลูกสาวของ ลุงโชติ ช่างตีเหล็กมือหนึ่ง (ไกรลาศ เกรียงไกร)ไว้จากพวกญี่ปุ่น ขมิ้นจึงปลอมตัวเป็นชายเพื่อขอนำทาง ๗ประจัญบานเข้าป่า ระหว่างนั้น เหมาะ เชิงมวยได้ขอไปเยี่ยมแม่ที่ป่วยที่หมู่บ้าน และบังเอิญไปช่วย ยูริ (มิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียน) เจ้าหน้าที่ทหารญี่ปุ่นไว้จากหน่วยต่อต้าน เหมาะกับยูริเหมือนรักแรกพบ แต่ด้วยเชื้อชาติก็ได้แต่หักห้ามใจ
 
          การตามล่าเข้มข้นขึ้นทันที เมื่อพวก ๗ประจัญบานเข้าใกล้บ่อพระแสง เป็นบ่อศักดิ์สิทธ์ที่ตระกูลของ เกสร (กนกกร ใจชื่น) สาวชาวบ้านสืบทอดรักษาไว้ ๗ประจัญบานปลอมตัวเป็นชาวบ้านเข้าไปในเหมือง พวกญี่ปุ่นทิ้งศพแรงงานชาวบ้านสร้างความเจ็บแค้นให้คนไทยทุกคนที่ต้องฝังศพเพื่อนร่วมชาติ

          ที่กองบัญชาการญี่ปุ่น เพียงจันทร์แกล้งเป็นคู่หมั้นที่ดีเพื่อหลอกล้วงความลับให้พวกจ่าดับ แต่โตโมะจับได้ การปะทะครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้น ขมิ้นพาเพียงจันทร์ลอบหนี แต่ถูกยูริสายลับญี่ปุ่นขัดขวางไว้ กัมปนาทตามมาช่วยกลุ่มผู้หญิงให้รอด

          หลังพักรบ จ่าดับกับเพียงจันทร์ได้เรียนรู้กันและกัน แต่จ่าดับตั้งกำแพงหัวใจไว้แน่นหนาเพราะไม่ลืมการตายของเมีย ทำให้เพียงจันทร์น้อยใจ ตรงข้ามกับดั้นและอัคคีที่แย่งกันจีบขมิ้น งานแต่งของเพียงจันทร์กับโตโมะถูกเลื่อนออกไป เพียงจันทร์รีบมาบอกจ่าดับ แต่ยังไม่ทันถึงบ้านของ ๗ ประจัญบานเพียงจันทร์ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ จ่าดับร้อนใจที่เพียงจันทร์หายตัวไปเหมือนโตโมะ กัมปนาทได้เบาะแสจาก นายพลพัลลภ (สุเชาว์ พงษ์วิไล)ว่าญี่ปุ่นกำลังเคลื่อนย้ายของสำคัญ นายทหารฝ่ายสัมพันธมิตร ดันแคน (ปีเตอร์ ธนะสูตร) ให้ข้อมูลญี่ปุ่นยังไม่วางมือจากแผนบันได ๓ ขั้นเพื่อพิชิตศึก ภารกิจตามล้างศัตรูและตามหาหัวใจคืนเริ่มขึ้นอย่างดุเดือด ยูริถูกวางมือเป็นมือสังหารตามล่าพวก ๗ประจัญบาน เกสรขอตามไปแก้แค้น ขมิ้นเองก็ขอพักรักมาเริ่มรบและสัญญาว่าเสร็จงานแล้วถึงจะเสี่ยงหัวก้อยเลือกระหว่างอัคคีกับดั้น ๗ประจัญบานตามรอยขบวนเคลื่อนย้ายญี่ปุ่นจนมาถึงหมู่บ้านชายแดน พบชาวบ้านนอนตายอย่างไร้ร่องรอยการต่อสู้ จู่ๆเกสรล้มป่วย ตังกวยขอถอนตัวไปต่อเพื่อพยาบาลเกสร คนที่เหลือเดินทางต่อไป ระหว่างทางขมิ้นล้มลงอีกคน อัคคีกับดั้นแทบฆ่ากันตายเพราะต่างโทษอีกฝ่ายว่าเป็นต้นเหตุทำให้ขมิ้นเครียด ด้านจ่าดับก็มีอาการหายใจอึดอัดแต่เก็บเป็นความลับ จนกระทั่งตามขบวนขนย้ายทันแต่แล้วกลับพบร่างเพียงจันทร์ถูกทิ้งในป่า ในสภาพคนป่วยหนัก เพียงใจแข็งใจบอกความลับที่น่าสะพรึงกลัวว่า คือขบวนขนย้ายกำลังขนส่งแก๊สพิษ เพื่อไปทดลองโปรยลงต้นน้ำ และเธอคือหนึ่งในคนที่โตโมะจับตัวมาให้กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้ทดลอง เพื่อแก้แค้น จ่าดับแทบคลั่งออกตามลากตัวโมโตะเพื่อหยุดยั้งแผนชั่วและเอายาแก้พิษมาให้เพียงจันทร์ เกสร และขมิ้น

          ที่กองบัญชาการกรุงเทพฯ กัมปนาท ถูก นายพลพัลลภ คนไทยขายชาติที่ลอบขายข่าวให้พลเรือเอก มาซาฮารุ ใส่ความว่าเป็นมือสังหารเตรียมฆ่าท่านผู้นำ แต่หลวงไพรัชพิสิทธิ์ สั่งลูกน้องแหกคุกพากัมปนาทหนีก่อนถูกยิ่งเป้า และกัมปนาทลอบเข้าถึงตัวท่านผู้นำเพ่อเปิดโปงการกระทำของนายพลพัลลภ ด้านพลเรือเอกมาซาฮารุ ส่งยูริมาฆ่าปิดปากนายพลพัลลภ เพราะกลัวจะเปิดเผยแผลการลับ จากนั้นมาซาฮารุสั่งถอนกองกำลังกลับ ยูริสังหรณ์ใจว่าต้องถูกปิดปาก ยูริคิดถึงและหวงใยเหมาะ จึงยอมทรยศลอบขโมยยาถอนพิษ และมุ่งหน้าไปหา๗ประจัญบาน

          ๗ประจัญบานจะสามารถหยุดยั้งแผนชั่วของโตโมะได้หรือไม่ และยูริจะนำยาถอนพิษมาช่วยชีวิตเพียงจันทร์ เกสร ขมิ้นได้ทันเวลาหรือไม่ ต้องติดตามชม ๗ ประจัญบาน ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00-20.00 เริ่มตอนแรก 29 ตุลาคม 2553 ทางไทยทีวีสีช่อง 3

          รายชื่อนักแสดง
          ๑. จ่าดับ จำเปาะ แสดงโดย พงษ์พัตน์ วชิระบรรจง
          ๒.เหมาะ เชิงมวย แสดงโดย เจสัน ยัง
          ๓. ตังกวย แซ่ลี้ แสดงโดย หนุ่ม กรรชัย
          ๔. อัคคี เมฆยันต์ แสดงโดย อาร์ต พศุตม์
          ๕. ดั้น มหิทธา แสดงโดย แบงค์ ปวริษฐ์
          ๖. กล้า ตะลุมพุก แสดงโดย แมททิว ดีน
          ๗. จุก เบี้ยวสกุล แสดงโดย ต๊อก ศุภกรณ์
          ๘. เพียงจันทร์ แสดงโดย ฝน กุณณัฏฐ์
          ๙. ขมิ้น แสดงโดย ฝน พัชรินทร์
          ๑๐. ยูริ แสดงโดย มิ้ม อัมราภัสร์ จุลกะเศียน
          ๑๑. เกสร แสดงโดย ส้ม กนกกร ใจชื่น
          ๑๒. ชะอม แสดงโดย ทีเซีย เดนนิส
          ๑๓. พล.ต.ท. กัมปนาท แสดงโดย สรพงษ์ ชาตรี
          ๑๔. ร้อยโท โตโมะ แสดงโดย เอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล
          ๑๕. เฮียเหลา แสดงโดย เศรษฐา ศิระฉายา
          และนักแสดงอีกคับคั่ง

847
ครอบครัวข่าว 3 ขอบคุณทุกน้ำใจหลั่งไหล ช่วยไทยด้วยกัน



          หลังจากที่รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” โดย “สรยุทธ สุทัศนจินดา” ได้ออกอากาศเชิญชวนบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดนครราชสีมา ปราจีนบุรี และ ลพบุรี โดยเมื่อเช้าวานนี้ (จันทร์ที่ 18 ตุลาคม ) ทำให้ตลอดทั้งวันจนถึงวันนี้ที่อาคารมาลีนนท์ มีประชาชน พร้อมทั้งบริษัทห้างร้าน นำสิ่งของอาหารพร้อมรับประทาน มาร่วมสมทบธารน้ำใจอย่างคับคั่ง พร้อมเงินบริจาคที่ขณะนี้เกือบทะลุถึง 2 ล้านบาทแล้ว

          และนอกจากธารน้ำใจที่หลั่งไหลไทยช่วยไทยอย่างไม่ขาดสายแล้ว “ศาสตราจารย์ นายแพทย์ดำรง เหรียญประยูร” รองประธาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 190 ถุง พร้อมนมกล่อง มาร่วมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน รวมถึงการช่วยเหลืออย่างเต็มที่จาก กองทัพบก กองทัพเรือ ที่นำรถขนส่งพร้อม กำลังพล ขนอาหารยังชีพ และ ของใช้ที่จำเป็น และกองทัพอากาศที่สนับสนุนอากาศยานในการลำเลียงสิ่งของ รวมถึงทีมข่าว Sky Report ที่ร่วมปฏิบัติการ นำโดย กฤต เจนพานิชการ รวมถึง ดารา ผู้ประกาศข่าว และเจ้าหน้าที่ของสถานีฯ ที่ช่วยกันคนละไม่คนละมือในการบรรจุสิ่งของและได้นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยที่เดือดร้อน โดยมีดารา อาทิ “ดนัย จารุจินดา” ตัวแทน ของพี่ปิ่น แห่งทีวีซีน ขนสิ่งของมาร่วมบริจาค พร้อมด้วย สาวเจิน วรัญญา และ หนุ่มแจ็ค จักรพันธุ์ ที่นอกจากจะนำน้ำดื่มมาบริจาคแล้วยังช่วยขนสิ่งของขึ้นรถเพื่อบรรทุกอีกด้วย รวมถึง สาวกระเต็น วราภรณ์ สมพงษ์ และ มายด์ กุณฑีรา ปัจฉิมสวัสดิ์ จากข่าว 3 มิติ มาช่วยบรรจุสิ่งของอีกด้วย

          และสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมสมทบทุน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสามารถ บริจาคเป็นเงินสดได้ที่ บัญชี ครอบครัวข่าวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 53 ชื่อบัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 014-300-3689 ธนาคารกรุงเทพ สาขามาลีนนท์

848


          นางสาวพัชรนันท์ คงธนัยรุ่งโรจน์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์นมแพะดีจี บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ [ประเทศไทย] จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแพะดีจี จากประเทศนิวซีแลนด์ ได้นำกลุ่มพี่แพะดีจี ไปร่วมจัดกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อมอบสาระบันเทิงและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์จากนมแพะ ผ่านกิจกรรมเล่นเกมส์และแจกของรางวัลมากมาย พร้อมทั้งแนะนำคลังความรู้เกี่ยวกับเด็ก www.dgsmartmom.com และนำนมแพะไปแจกให้ดื่มฟรี แก่เยาวชนที่เข้าร่วมชมงาน “ Woman Live 2010” ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้

849
ซิป้า มั่นใจอุตสาหกรรมเกมไทยอนาคตรุ่ง พร้อมประกาศผลผู้ชนะในโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010



         ซิป้า มั่นใจอุตสาหกรรมเกมไทยรุ่งโรจน์ ด้วยผลตอบรับการจัดโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีผู้ส่งผลงานเกมเข้าร่วมแข่งขันและประกวดในทุกแพลตฟอร์ม จากทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 150 ราย โดยแต่ละผลงานมีรูปแบบและพัฒนาการน่าสนใจเกินคาดหมาย จับมือ ทรู ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลสุดยอดนักพัฒนาเกมแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผลงานดาวเด่นจากการแข่งขันแนวคิดการพัฒนาเกม คือ GCA Star ในระดับนักเรียน นักศึกษาได้แก่ เกม It’s Me จากม.รังสิต และระดับบุคคลทั่วไป ได้แก่ เกม Massage Jockey จากทีม เซฟตี้เนริ้ด รวมถึงผลงานเกมที่ออกสู่ตลาดแล้วที่ได้รับคะแนน Popular Vote จากกรรมการ คือเกม Jigsaw Mansion for iPad จาก บริษัท เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ

          นางสุวิมล เทวะศิลป์ชัยกุล รองผู้อำนวยการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ ซิป้า เปิดเผยว่า ผลการตัดสินโครงการ SIPA Game Award 2010 ภายใต้โครงการคัดสรรผลิตภัณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ [TESCA] ในปีนี้ ถือว่าได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในด้านความสนใจของนักพัฒนาเกมไทย ทำให้มั่นใจว่า โครงการฯ นี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ต้องการช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดธุรกิจให้กับผลงานเกมของคนไทย โดยในปีนี้ มีผู้สนใจจัดส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันใน 4 ประเภท ได้แก่ Console Game, PC Game, Mobile Game และ Social Networking Game รวมจำนวนกว่า 131 ผลงาน จากนักพัฒนาซอฟต์แวร์ นักศึกษา บุคลทั่วไป และผู้ประกอบธุรกิจเกม ทั่วประเทศ ซึ่งผลงานในปีนี้มีแนวโน้มการพัฒนารูปแบบ Business Model ของเกมที่ดีเกินความคาดหมาย แต่อยากให้ผู้แข่งขันในปีหน้าปรับเรื่องแนวคิดของเกมให้มีความสนุก และแปลกใหม่เพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้มีรายละเอียดผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทต่าง ๆ ดังนี้
 
ผู้ชนะเลิศรางวัล SIPA Game Contest 2010
ประเภท Console Game (นักเรียนนักศึกษา)                      เกม Flora Evil ทีม PS-Power ม.รังสิต
ประเภท PC Game (นักเรียนนักศึกษา)                                 เกม Himmapan Chains of literature ทีม Tadang-Studio ม.
                                                                                             ศิลปากร
ประเภท Mobile Game (นักเรียนนักศึกษา)                         เกม Rocobin ทีม The Kid ม.อุบลราชธานี
ประเภท Mobile Game (บุคคลทั่วไป)                                เกม K.K.A.-Kick Alien Ass ทีม Liffolab บจก. ลิฟโฟ่แล็บ
ประเภท Social Networking Game (นักเรียนนักศึกษา)   เกม It's me ทีม สีสัน ม.รังสิต
 
ผู้ชนะเลิศรางวัล SIPA Game Award 2010
ประเภท Console Game                                                  เกม B-Units Build it (Wii) บจก.คอร์เซล เทคโนโลยี
ประเภท Mobile Game                                                     เกม Jigsaw Mansion for iPad บจก. เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ
ประเภท Social Networking Game                              เกม Island Escape บจก.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ &
                                                                                             Fliplnvert

รางวัล Popular vote                                                         เกม Jigsaw Mansion for iPad บจก. เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ
 
           สำหรับรางวัลในโครงการ SIPA Game Contest & Award 2010 ทั้งหมด มีเงินรางวัลรวมมูลค่า 1,300,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ยังมีรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – เกาหลี พร้อมที่พัก อีกด้วย

850
โรช ไดแอกโนสติกส์ จับมือ ไบโอเทค มอบรางวัล โครงงานวิจัยพันธุกรรม The Great Gigabase Grant



          ดร.สมวงษ์ ตระกูลรุ่ง (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการ สถาบันจีโนม ไบโอเทค และ นายชนก อวิรุทธการ (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด โรช ไดแอกโนสติกส์ [ประเทศไทย] ร่วมกันมอบรางวัล ในโครงการประกวดผลงานวิจัยพันธุกรรม THE GREAT GIGABASE GRANT หรือ 3Gs โดยมี นพ.พรพรต ลิ้มประเสริฐ (ที่สองจากซ้าย) ได้รับรางวัลที่ 1 จากโครงการศึกษาพันธุกรรมของคนไข้ออทิสติกส์ และ นพ.ชาญวิทย์ ตรีพุทธรัตน์ (ที่สองจากขวา) ได้รับรางวัลที่ 2 จากโครงการศึกษาหายีนของแบคทีเรียที่ดื้อยาหลากหลาย รวมมูลค่ารางวัลกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งแต่ละโครงการมีศักยภาพที่จะนำไปศึกษาวิจัย เพื่อขยายผลให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการรักษาผู้ป่วยในอนาคต พร้อมกับเปิดตัวเครื่องวิจัยพันธุกรรม รุ่นใหม่ขนาดเล็ก GS Junior ณ ห้องซาลอนบี โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ดถนนรัชดาภิเษก เมื่อเร็วๆ นี้

851


          ภญ.กรรณิการ์ เอกศักดิ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เฮลธ์ อิมแพค จำกัด นำฝ่ายการตลาดเข้าร่วมงาน “Woman Live 2010” โดยไปให้บริการตรวจสุขภาพ อาทิ ตรวจมวลกระดูก ตรวจสภาพเส้นผม พร้อมนำผลิตภัณฑ์ โซลูแคล นวัตกรรมใหม่ผงชงดื่มแคลเซียมผสมคอลลาเจน และ แคลจี วิทยาการใหม่ โปรตีนบำรุงข้อ ไปบริการชงดื่มบำรุงสุขภาพกระดูกและข้อให้แก่ประชาชนฟรี ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

852
อังกฤษตรางู เปิดตัว "วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์" รุกตลาดเครื่องสำอางพรีเมี่ยม


 
          อังกฤษตรางู เปิดตัว “วีเอ็มวี ไฮโปอัลเลอร์จินิกส์” รุกตลาดเครื่องสำอางพรีเมี่ยม ประเดิมเปิด VMV Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          คุณอนุรุธ ว่องวานิช (คนที่สามจากซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร, คุณสุธีร์ รัตนนาคินทร์ (คนที่สี่จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู และบริษัท วีเอ็มวี (ไทยแลนด์) จำกัด มิส ลอร่า เวอร์ลาโล่ เดอร์ เบอร์ธอร์ทโต (Ms. Laura Verallo de Bertotto) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) วีเอ็มวี กรุ๊ปร่วมถ่ายภาพเป็นเกียรติกับ มิส ลอร่า เวอร์ลาโล่ เดอร์ เบอร์ธอร์ทโต (Ms. Laura Verallo de Bertotto) (คนที่สามจากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) วีเอ็มวี กรุ๊ป และ มร.ฮวล พาโบล์ เบอร์ธอร์ทโต (Mr. Juan Pablo Bertotto) (คนที่สองจากขวา) ประธานกรรมการบริหาร (COO) วีเอ็มวี กรุ๊ป (VMV Group) ในกิจกรรมการเฉลิมฉลองเปิดตัว VMV HYPOALLERGENICS ครั้งแรกในเมืองไทยกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว โดยมีคุณอิศเรศ จิราธิวัฒน์ (คนแรกขวาสุด) ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด และคุณสุพิชญา สุรคุปต์ (คนที่สองจากซ้าย) Director of Social Affairs & Publicity ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เข้าร่วมแสดงความยินดี โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่รู้จักในระดับสากลที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของการหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการ ระคายเคืองหรือการแพ้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

853
ทีโอเอ ปลื้ม แข่งขัน KING OF WOOD สุดคึกคัก ช่างไม้จากสระแก้วเจ๋ง คว้าแชมป์สนามแรกกรุงเทพ-ภาคตะวันออก



          ค่ายทีโอเอ ผู้นำสีระดับเอเชีย ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระเบิดศึกแข่งขันยกแรกเวทีชิงบัลลังก์ King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีช่างฝีมือจากกรุงเทพและภาคตะวันออก สมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคึกคัก ประเดิมรอบแรกที่กรุงเทพ ช่างไม้จากจังหวัดสระแก้ว โชว์เทคนิคงานไม้ – ย้อมสี และไหวพริบในการใช้เครื่องมือช่าง ในการแข่งขันทำตู้ยาสามัญประจำบ้านยาวนานถึง 15 ชั่วโมงได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ราชาช่างสีงานไม้ ระดับภาคกรุงเทพ-ภาคตะวันออก ไปครอง เผยเตรียมเก็บตัวเคี่ยวเทคนิคการเข้าไม้เดือยหางเหยี่ยว เตรียมพร้อมในการแข่งขันระดับประเทศ ที่มีเงินรางวัลสูงสุดถึงหนึ่งล้านบาทไปครอง

          นายวิชชา โพธิปัสสา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านสี และผู้นำอุตสาหกรรมสีของประเทศไทย บริษัทได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเวทีแข่งขันสำหรับช่างสีและช่างไม้ระดับประเทศที่ชื่อว่า “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” (TOA: The King of Wood) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพด้านฝีมือแรงงาน ให้กับกลุ่มช่างไม้และช่างสีที่มีฝีมือของเมืองไทย อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นระดับภูมิภาค โดยเริ่มการแข่งขันเวทีแรกที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในการแข่งขันครั้งแรกนี้ผลปรากฏว่านายอ๊อด จันทร์สุข ช่างไม้จากจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเคยเข้าอบรมจากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้ว แสดงทักษะและความสามารถทั้งงานไม้งานสี การใช้เครื่องมือและไหวพริบความเชี่ยวชาญ ทำตู้ยาสามัญประจำบ้านจนเสร็จสมบูรณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ประจำภาคและเงินรางวัลหนึ่งหมื่นบาทไปครองพร้อมได้สิทธิ์เป็นหนึ่งใน 5 เข้าแข่งขันชิงแชมป์ช่างสีงานไม้ระดับประเทศ

          “ในการแข่งขันสนามแรกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะมีช่างในกรุงเทพ และในภาคตะวันออก ทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะผู้หญิงมาร่วมแข่งขัน และโชว์ทักษะความสามารถทั้งด้านเทคนิค การทำไม้ การทาสี และการใช้เครื่องมือ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันอายุมากที่สุดถึง 85 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้พิการแขน และผู้ป่วยโรคมะเร็งผ่านรอบแรกเข้าแข่งขันในรอบชิงแชมป์ด้วย ซึ่งแม้จะใช้เวลาการแข่งขันยาวนานถึง 15 ชั่วโมง แต่ทุกคนก็แสดงถึงสปิริตความเป็นช่างในการทำงานแต่ละขั้นตอนอย่างตั้งใจ ประณีต และมีความความอดทน แม้ว่าหลายคนจะตื่นเวทีการแข่งขัน เพราะเป็นการแข่งขันครั้งแรก ขณะที่บางคนเก่งงานไม้ บางคนเก่งงานสี ทำให้การใช้เครื่องมือบางอย่างมีความขลุกขลัก แต่ทุกคนก็พยายามเรียนรู้ โดยทุกคนต่างแสดงทักษะฝีมือ ทำชิ้นงานตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นตอนสุดท้าย ขณะที่บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความเป็นมิตร ที่ช่างแต่ละคนได้แสดงน้ำใจสอนวิธีการใช้เครื่องมือให้เพื่อนที่เข้าแข่งขัน”

          ด้านนายประสงค์ คำอยู่ ครูฝึกฝีมือแรงงาน สำนักงานพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาฝีมือช่างไทยที่กำลังขาดแคลนให้ฟื้นตัวกลับมา โดยในการแข่งขันได้ใช้กฎกติกาที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งจะมีการให้คะแนนอย่างละเอียด ทั้งงานไม้ การประกอบ การอัดกาว การอัดย้อมสี และความสมบูรณ์ของชิ้นงานตรงตามแบบ ตามเวลาที่กำหนด ซึงช่างไทยที่ได้เข้าแข่งขันครั้งนี้มีสปิริตสูงมาก

          “การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมาก ต้องขอบคุณทีโอเอ ที่สามารถดึงคนเหล่านี้เข้ามาสู่วงการได้ เนื่องจาก ขณะนี้ช่างฝีมืองานไม้กำลังขาดแคลน และอาชีพนี้กำลังจะหายไป เราเองเป็นประเทศอุตสาหกรรมเครื่องเรือน แต่ว่าเราต้องไปใช้แรงงานต่างชาติมากอบโกยในเรื่องของแบบและภูมิปัญญาไทยซึ่งน่าเสียดาย ซึ่งเชื่อว่าการแข่งขันนี้ซึ่งมีการแข่งขันทั่วประเทศ จะทำให้เราได้ช่างที่ดีมีฝีมือกลับมา”

          ด้านนายอ๊อด จันทร์สุข ช่างไม้จากสระแก้ว ซึ่งคว้าแชมป์ราชาช่างสีงานไม้ระดับภาคเป็นคนแรก กล่าวว่า ภูมิใจมาก และคิดว่าที่ได้รางวัลเป็นเพราะความพยายามมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ ไม่เคยหยุด เพราะงานช่างเป็นอาชีพของตนโดยตรง ซึ่งตนก็เป็นคนขนขวายพัฒนาอยู่ตลอด ทำให้ทำงานได้เร็วถูกแบบ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่ายากเพราะเป็นข้อสอบที่เป็นมาตรฐานสากลที่เขากำหนดออกมา ซึ่งตนพยายามเอาประสบการณ์ที่สะสมมาประยุกต์ใช้กับการเข้าแข่งขันครั้งนี้ สำหรับในครั้งนี้ยิ่งกว่ารางวัลที่ได้ก็คือประสบการณ์จากการแข่งขัน จากนี้ไปก็จะพะยายามฝึกฝนเตรีนมพร้อมสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งตอนนี้จุดอ่อนก็อยู่ที่ความชำนาญในการเข้าไม้แบบเดือยหางเหยี่ยว ซึ่งก็จะฝึกฝนให้เชี่ยวชาญมากขึ้น

          การแข่งขัน TOA The King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” นี้ มีจุดเด่นในด้านการเปิดกว้างให้ทั้งช่างอาชีพทั่วไป ช่างฝีมือ และประชาชนทั่วไป ที่มีความสามารถทั้งด้านงานสี และงานไม้ เข้าร่วมการประกวด โดยไม่จำกัดเพศ, อายุและวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงความสามารถและทักษะทั้งด้าน งานไม้ และงานทาสี โดยการแข่งขันการคัดเลือกยอดฝีมือรอบต่อไปจะเป็นของระดับภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 23-24 ตุลาคม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น วันที่ 30-31 ตุลาคม, ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 6-7 พฤศจิกายน ,และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 13-14 พฤศจิกายน ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2553

          สำหรับรางวัลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท, รางวัลแชมป์ประจำภาค เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และ20 คนสุดท้ายของแต่ละภูมิภาค รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.toagroup.com หรือขอใบสมัครและส่งข้อมูลได้ที่ ตัวแทนจำหน่าย ทีโอเอ ทั่วประเทศ, สถานบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สมุทรปราการ, สุพรรณบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, ลำปาง, สุราษฏร์ธานี และสงขลา

854
ทีโอเอ ชวนช่างสีงานไม้ล้านนาประลองเทคนิคฝีมือ ชิงแชมป์ 23-24 ที่บิ๊กซีเชียงใหม่
 
          กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันสำหรับช่างสีและช่างไม้ระดับประเทศ “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” (TOA: The King of Wood) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพด้านฝีมือแรงงาน ให้กับกลุ่มช่างไม้และช่างสีที่ฝีมือของเมืองไทย อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นระดับภูมิภาค โดยเริ่มการแข่งขันครั้งแรกที่ กรุงเทพ ซึ่งสำหรับการแข่งขันค้นหาแชมป์ภาคเหนือ ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ชวนช่างสี ช่างไม้ทั่วภาคเหนือร่วมประลองเทคนิคฝีมือช่าง ชิงแชมป์ภาคเหนือ ในวันที่ 23-24 ตุลาคมนี้ ที่อารีน่า ห้างบิ๊กซีสาขาดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนไปชิงบัลลังก์ราชาช่างสีงานไม้ ที่มีเงินรางวัลสูงถึงหนึ่งล้านบาทไปครอง

855
ทีโอเอระเบิดศึก“คิงส์ออฟวู้ด”ประลองเวทีแรกกทม-ตะวันออก เฟ้นหาสุดยอดช่างสีงานไม้ให้เป็นเศรษฐีเงินล้าน 16-17 ตค.นี้


          
          ค่ายทีโอเอ ผู้นำสีระดับเอเชีย ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เริ่มศึกการแข่งขันยกแรกเวทีชิงบัลลังก์ King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” ครั้งแรกในประเทศไทย ประเดิมรอบแรกเฟ้นหาสุดยอดช่างสี-ช่างไม้ เขตกรุงเทพฯและภาคตะวันออก พร้อมเชิญร่วมสัมผัสกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ ผลิตภัณฑ์งานไม้ราคาพิเศษจากร้านค้าจากถนนสายไม้, สัมมนาพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญของTOA ทั้งเรื่องงานไม้ และแนะนำเทคนิคเบื้องต้นของการทำสีไม้ รวมถึง DIY สร้างสรรค์งานไม้เก่าๆ ให้ดูใหม่ด้วยวิธีง่ายเป็นต้น วันเสาร์-อาทิตย์ 16-17 ตุลาคมนี้ ณ บริเวณลานราชประสงค์ Urban Space

          นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านสี และผู้นำอุตสาหกรรมสีของประเทศไทย บริษัท ได้ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเวทีแข่งขันสำหรับช่างสีและช่างไม้ระดับประเทศที่ชื่อว่า “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” (TOA: The King of Wood) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพด้านฝีมือแรงงาน ให้กับกลุ่มช่างไม้และช่างสีที่ฝีมือของเมืองไทย อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศ ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นด้วย โดยจะมีการจัดกิจกรรมแข่งขันรอบแรก เพื่อค้นหาสุดยอดฝีมือช่างสีงานไม้ ของพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคตะวันออก ในวันที่ 16-17 ตุลาคมนี้ ณ บริเวณลานราชประสงค์ Urban Space โดยภายในงานนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย อาทิ การขายสินค้าเกี่ยวกับงานไม้หลากหลายชนิดจากร้านค้าบนถนนสายไม้, การสัมมนาพิเศษเกี่ยวกับงานไม้ และเทคนิคงานไม้โดยผู้เชี่ยวชาญของทีโอเอ , การสร้างสรรค์ไอเดียจากไม้เก่าในแบบ DIY เป็นต้น

          การแข่งขัน TOA The King of Wood “ชิงล้าน ชิงแชมป์ ช่างสีงานไม้” นี้ มีจุดเด่นในด้านการเปิดกว้างให้ทั้งช่างอาชีพทั่วไป ช่างฝีมือ และประชาชนทั่วไป ที่มีความสามารถทั้งด้านงานสี และงานไม้ เข้าร่วมการประกวด โดยไม่จำกัดเพศ, อายุและวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงความสามารถและทักษะทั้งด้าน งานไม้ และงานทาสี การแข่งขันจะมีการคัดเลือกยอดฝีมือในระดับภาค ตั้งแต่ภาคตะวันออกและกรุงเทพฯ แข่งขันที่กรุงเทพฯ วันที่ 16-17 ตุลาคม, ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 23-24 ตุลาคม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น วันที่ 30-31 ตุลาคม, ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 6-7 พฤศจิกายน ,และภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 13-14 พฤศจิกายน ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2553

          “ซึ่งสำหรับเวทีการแข่งขันที่กรุงเทพในครั้งนี้ มีช่างสมัครเข้าประลองฝีมือช่างสีงานไม้เป็นจำนวนมาก ที่มาจากหลากหลายอาชีพ ขณะนี้มีช่างผู้หญิงเข้าร่วมแข่งขันหลายคน บางคนมีดีกรีเป็นแอร์โฮสเตท หรือบางคนเป็น เว็บดีไซน์เนอร์ แต่มีความรักและชอบการทำสีงานไม้ นอกจากนั้นยังมีช่างฝีมือที่แขนพิการแต่มีฝีมือการทำงานไม้ไม่เป็นรองใคร หรือบางคนเป็นถึงวิศวกรปิโตรเลียมก็ยังเข้ามาแข่งขันเพื่อชิงบัลลังก์ราชาช่างสีงานไม้ในครั้งนี้อีกด้วย เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะปลุกกระแสช่างไม้ ช่างสี ซึ่งพบว่ามีจำนวนมากที่แม้ไม่ได้ยึดอาชีพช่างแต่ก็เป็นยอดฝีมือได้”

          ด้าน นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เสริมว่า ภายใต้ความร่วมมือกรมฯและบริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด มั่นใจว่า กิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ จะมีส่วนผลักดันสำคัญ ที่สร้างความตื่นตัวให้ช่างสีไทยในการพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการการแข่งขัน The King of Wood ครั้งนี้ มีแรงจูงใจเป็นรางวัลมูลค่าสูงถึงหลักล้านบาท และมีการทุ่มงบประมาณในการประชาสัมพันธ์ จึงเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นให้ช่างสีหันมาสนใจและตระหนักถึงการพัฒนาฝีมือ หาความรู้ และสร้างประสบการณ์ในวิชาชีพอย่างจริงจัง เพื่อต่อยอดทักษะให้มีความเชี่ยวชาญ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ส่งผลให้ช่างสีมีมีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะช่วยยกระดับงานสี งานไม้ให้วงการก่อสร้างไทย โดยช่างที่เข้าประกวด จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการทาสี การเข้าไม้ ที่ปกติจะอยู่ติดตัวช่างในแต่ละคนเป็นส่วนใหญ่

          สำหรับรางวัลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 เงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท, รางวัลแชมป์ประจำภาค เงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และ20 คนสุดท้ายของแต่ละภูมิภาค รับเงินรางวัลมูลค่า 1,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.toagroup.com หรือขอใบสมัครและส่งข้อมูลไดที่ ตัวแทนจำหน่าย ทีโอเอ ทั่วประเทศ, สถานบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ สมุทรปราการ, สุพรรณบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, ลำปาง, สุราษฏร์ธานี และสงขลา

Pages: 1 ... 55 56 [57] 58