enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on December 04, 2018, 05:01:19 AM

Title: เปิดฉากภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 วันแรก กระแสลมแรงเรือใบใหญ่แข่งขัน
Post by: YAHOO on December 04, 2018, 05:01:19 AM
เปิดฉากภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 วันแรก กระแสลมแรงเรือใบใหญ่แข่งขันอย่างดุเดือด ทีมเรือความหวังของไทยในรุ่นไออาร์ซี 0 และรุ่นพรีเมียร์ ยังรั้งอันดับ 2 ของวัน


THA 72_Kevin Whitcraft
เรือทีมทีเอชเอ72 (THA72) ของกัปตันเควิน วิทคราฟท์ ในรุ่นไออาร์ซี 0 ภาพโดย กาย โนเวลล์


Pine-Pacific_Ithinai Yingsiri
ทีมเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ ในรุ่นพรีเมียร์ ภาพโดย กาย โนเวลล์


ภูเก็ต 3 ธันวาคม 2561 - การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32 เริ่มต้นการแข่งขันเรือใบใหญ่วันแรกอย่างเป็นทางการ โดยในปีนี้จัดการแข่งขันเรือใบใหญ่ประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์รวม 11 รุ่น ได้แก่ ไออาร์ซี 0, ไออาร์ซี 1, ไออาร์ซี 2, พรีเมียร์, ฟลายไฟร์ 850, มัลติฮัลล์, แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ เอ, แบร์โบ้ท ชาร์เตอร์ บี, โมเดิร์น คลาสสิก, ครูซิ่ง และ มัลติฮัลล์ ครูซิ่ง โดยมีทีมเรือใบชั้นนำจากทั่วโลกทั้งรัสเซีย จีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ฮ่องกง สิงคโปร์ เอสโตเนีย ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ รวมถึง 71 ลำ ที่มาร่วมประชันทักษะบนผืนน้ำอันดามันท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะภูเก็ต

ในฐานะประธานกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 นายเควิน วิทคราฟท์ กล่าวว่า “เราเริ่มการแข่งขันวันแรกของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 ด้วยสภาพอากาศดี ท้องฟ้าสดใสตลอดวัน กระแสลมแรงราว 10-12 นอต ซึ่งเป็นความเร็วลมที่เหมาะสมมากสำหรับประเดิมการแข่งขันวันแรก เพราะลมไม่มากไปไม่น้อยไป ทำให้กรรมการสามารถจัดการแข่งขันในสนามแข่ง เอ ได้ถึง 2 รอบ โดยภาพรวมการแข่งขันวันแรกราบรื่นดีและไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้น”

สำหรับรุ่นการแข่งขันที่เป็นความหวังของไทยทั้งสองรุ่น อย่างรุ่นไออาร์ซี 0 และรุ่นพรีเมียร์ ทีมแชมป์เก่าทั้งสองทีมของไทยยังรั้งเพียงอันดับ 2 ในวันแรก แต่ทิ้งห่างคู่แข่งเรือไม่มากนัก โดยเรือทีมทีเอชเอ72 (THA72) ของกัปตันเควิน วิทคราฟท์ ในรุ่นไออาร์ซี 0 เข้าเส้นชัยหลังเรือคู่แข่งคนสำคัญอย่างเรือทีมฮอลลีวู้ดของกัปตันเรย์ โรเบิร์ต จากออสเตรเลีย เพียงไม่กี่วินาที

โดยกัปตันเควิน กล่าวถึงผลงานของทีมเรือในวันนี้ว่า “ในส่วนการเล่นของทีม เรามีคู่แข่งใหม่ ซึ่งใช้เรือใหม่กว่าของเราพอสมควร แถมทีมลูกเรือเป็นระดับมืออาชีพ แต่ของเราเป็นมือสมัครเล่น ทำให้รอบแรกเข้าเส้นชัยหลังคู่แข่ง 6 วินาที หลังจากแข่งกันมาเกือบ 1 ชั่วโมง โดยรวมยังพอใจกับทีมเพราะเราผิดพลาดแค่เล็กน้อย แต่มั่นใจว่ายังมีสิทธิ์ชนะได้ ส่วนในการแข่งรอบที่ 2 เราพลาดนิดหน่อยตั้งแต่สตาร์ท เพราะเลือกใบเรือผิด แต่ก็ยังเข้าได้เป็นที่ 2 ซึ่งก็ยังพอใจอยู่ เพราะเรารู้ข้อผิดพลาดดีและจะวางกลยุทธการแข่งกับทีมให้รัดกุมและสู้ต้อไปอย่างดีที่สุด”

ส่วนในรุ่นพรีเมียร์ ทีมเรือไพน์แปซิฟิกของกัปตันอิทธินัย ยิ่งศิริ ขับเคี่ยวกับทีมเรือเฟิร์สไลท์จากสิงคโปร์อย่างสนุกสนานและเข้าเส้นชัยห่างจากคู่แข่งเพียงเสี้ยววินาที แต่เมื่อคิดแต้มต่อแล้วปรากฏว่ายังมีคะแนนเป็นอันดับ 2 ของวัน หากดูจากผลงานยังมีหวังรักษาแชมป์ได้อย่างไม่ยากนัก

นอกจากการแข่งขันเรือใบใหญ่ รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังจัดการแข่งขันเรือใบเล็กซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ โดยประกอบด้วยการแข่งขันรุ่นออพติมิสต์ชายและหญิง, เลเซอร์ 4.7, เลเซอร์เรเดียล, เลเซอร์สแตนดาร์ด, และ 420 รวมจำนวนกว่า 105 ลำ โดยมีทั้งทีมเรือใบจากภูเก็ต สัตหีบ และพัทยา รวมถึงนักกีฬาเรือใบเยาวชนจากประเทศอื่นๆ มาร่วมแข่งขันในปีนี้

เมื่อรวมจำนวนเรือใบทั้งประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ และเรือใบเล็ก ทำให้การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 32 มีเรือใบเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนรวมถึง 176 ลำ

สามารถดูผลการแข่งขันเรือใบรุ่นอื่น ๆ ในรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้ที่เว็บไซต์ http://www.kingscup.com/result

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ และการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้
Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta