enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: fh400 on August 10, 2018, 10:33:33 AM

Title: สกุลฎ์ซี มอบเรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศวานูอาตู
Post by: fh400 on August 10, 2018, 10:33:33 AM
กลุ่มบริษัทโชคนำชัย และสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น ร่วมกับ กรมเจ้าท่า
มอบเรือท้องแบนอลูมิเนียม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศวานูอาตู


             กลุ่มบริษัทโชคนำชัย และสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น ร่วมกับ กรมเจ้าท่า มอบเรือท้องแบนอลูมิเนียม ขนาด 4.6 เมตร พร้อมเครื่องยนต์ มูลค่ากว่า 300,000 บาท ใน "โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศไทย และประเทศวานูอาตู" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผ่านกรมเจ้าท่า โดยได้รับเกียรติจาก นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นผู้รับมอบ และส่งต่อไปยังประเทศวานูอาตู ซึ่งเป็นประเทศประกอบด้วย เกาะแก่งต่างๆ กว่า 80 แห่ง ตั้งอยู่บนแนววงแหวนแห่งไฟที่เกิดแผ่นดินไหว และภูเขาไฟระเบิดบ่อยครั้ง ตอกย้ำจุดยืน "สกุลฎ์ซี" จะเป็นกำลังสำคัญคอยช่วยเหลือ ส่งต่อรอยยิ้ม คืนกำไรแก่สังคมตลอดไป

 

             นายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกลุ่มบริษัทโชคนำชัย และกรรมการบริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยกลุ่มบริษัทโชคนำชัย และสกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ตัวถังมาอย่างยาวนาน ทั้งยังผลิตตัวถังเครื่องยนต์ส่งบริษัทชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Honda, Nissan และ GM และยังได้นำความชำนาญในงานโลหะชนิดพิเศษอย่าง Super Steel (High Tensile) มาผสานรวมกับความรู้ในการสร้างเรือ จนก่อให้เกิดนวัตกรรมเรืออลูมิเนียมสัญชาติไทย คุณภาพสากล ระดับ TOP5 Asia นามว่า "สกุลฎ์ซี" ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี และได้เล็งเห็นภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับมนุษยชาติที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศวานูอาตู ซึ่งวานูอาตูเป็นประเทศยากจนที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกอบด้วย เกาะแก่งต่างๆ กว่า 80 แห่ง มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 260,000 คน และตั้งอยู่บนแนววงแหวนแห่งไฟที่เกิดแผ่นดินไหว และภูเขาไฟระเบิดบ่อยครั้ง

 

             สกุลฎ์ซี ได้มอบเรือท้องแบนอลูมิเนียม ขนาด 4.6 เมตร พร้อมเครื่องยนต์ มูลค่ากว่า 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประเทศวานูอาตู ในโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศไทย และประเทศวานูอาตู ผ่านกรมเจ้าท่า โดยได้รับเกียรติจาก นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นผู้รับมอบ และส่งต่อไปยังประเทศวานูอาตู ในการนำเอาไปใช้งานต่อไป

       
             นายนำชัย กล่าวต่อไปว่า เรือที่สกุลฎ์ซีมอบให้โครงการดังกล่าว เป็นเรืออลูมิเนียมท้องแบนขนาด 4.6 เมตร ที่สร้างขึ้นด้วยอลูมิเนียมชนิด 5083-H116 Marine Grade เป็นอลูมิเนียมชนิดที่แข็งที่สุด เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มาแทน อลูมิเนียม 5052 เดิม, เรือไฟเบอร์ และเรือไม้ ทำให้เรือยุคใหม่ของสกุลฎ์ซี มีความเบากว่า, แข็งแรงกว่า, ใช้เครื่องน้อยกว่า, ซ่อมบำรุงน้อยกว่า และอัตราการสิ้นเปลืองน้อยกว่า ชนิดที่เรือยุคเก่าเทียบไม่ติด โครงสร้างรอบตัวเป็นอลูมิเนียมผ่านการปั๊มขึ้นรูป เรือลำนี้มีชิ้นส่วน Body part 5 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีการใส่โฟมเข้าใต้ท้องเรือเพื่อป้องกันการจมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และเรือทุกลำที่สร้างขึ้น จะผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เรียกว่า Sink Test หรือเทสจม โดยในการทดสอบ เราจะนำทราย ไปวางเรียงบนเรือทั้งสองฝั่ง และทำการปั๊มน้ำเข้าไปในเรือ จากนั้นจะทำการปล่อยให้เรืออยู่ในน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าเรือของสกุลฎ์ซีทุกลำไม่มีการจมแม้แต่ลำเดียว ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเรือที่เรามอบให้ประเทศวานูอาตู จะมีความคงทน แข็งแรง และปลอดภัยสูงอย่างแน่นอน