Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - optical

Pages: [1]
1
การดูแลสายตาในเด็ก

ตาของเด็กเป็นอวัยวะหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง สำหรับการดูแลก็เช่นเดียวกันกับอวัยวะอื่นๆ หลักใหญ่ๆ ก็คือ  ทำ ให้ร่างกายแข็งแรง รับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ การจัดสถานที่อ่านหนังสือ หรือทำงาน ให้แสงสว่างเพียงพอสำหรับสายตา >อ่านต่อได้ที่



2
news & activity / วิธีใช้ยาหยอดตา
« on: May 21, 2010, 01:28:16 PM »
วิธีใช้ยาหยอดตา

วิธีใช้ยาหยอดตา  วิธีใช้ยาหยอดตา ล้างมือ ล้างหน้าให้สะอาด นอน หรือนั่งแหงนหน้าขึ้นมองเพดาน ใช้นิ้วดึงหนังตาล่างลงมาเบา ๆ เปิดฝาหลอดยาออก หยอดยาลงในกระเปาะตาล่าง อย่าให้ปลายหลอดสัมผัสกับบริเวณตา หลับตาลง 1-2 นาที อย่าใช้มือขยี้ตา ใช้นิ้วสะอาดกดหัวตาเบา ๆ ยาจะได้ไม่ไหลลงคอ >อ่านต่อได้ที่



3
หลีกเลี่ยงดวงตาแห้ง

หลีกเลี่ยงดวงตาแห้ง  น้ำตา คือ สิ่งที่สำคัญในการช่วยหล่อเลี้ยงดวงตาของเรา และยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่เข้าไปยังดวงตาของเรา และช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียด้วย แล้วเมื่อไหร่ที่ดวงตาของเราแห้ง จะทำให้ชั้นน้ำตา Tear Film) มีปัญหาได้  >อ่านต่อได้ที่



4
การฝึกกล้ามเนื้อตาด้วยตนเอง

การฝึกกล้ามเนื้อตาด้วยตนเอง  การฝึกกล้ามเนื้อตาด้วยวิธีง่าย ๆ  เมื่อท่านทราบว่ากำลังมีอาการกล้ามเนื้อตาล้า หรือกล้ามเนื้อตาอ่อนกำลังท่านสามารถทำให้กล้ามเนื้อตาเข้าสู่สภาพปกติ หรือทำให้อาการปวดตา ไม่สบายตาหายไปด้วยตนเอง โดยวิธีง่าย ๆ >อ่านต่อได้ที่



5
รู้จัก ดวงตาของคุณ ด้วยตัวคุณเอง 

รู้จัก ดวงตาของคุณ ด้วยตัวคุณเอง รู้จัก ดวงตาของคุณ ด้วยตัวคุณเอง อาศัยแว่นอ่านหนังสือที่เรียกว่า ?สายตายาว? หรือสายตาคนแก่ ส่วนหลังเลนส์เป็นวุ่นใสๆ บรรจุอยู่เรียกว่า น้ำวุ้นตา Vetreous Humor ทำหน้าที่ช่วยการหักเหของแสง ในคนสูงอายุหรือคนที่มีมากๆ จะมีการเสื่อมของน้ำวุ้นตานี้ทำให้บางครั้งจะเห็นจุดดำคล้ายยุงหรือแมลงลอย >อ่านต่อได้ที่



6
ปัญหาเรื่องตาและข้อแนะนำ 

ปัญหาเรื่องตาและข้อแนะนำปัญหาเรื่องตาและข้อแนะนำเมื่อซื้อยาหยอดตาใช้แล้วต้องเปิดใช้ ควรจะเก็บรักษาอย่างไร และใช้ได้นานเท่าไร ยาหยอดตาที่เปิดใช้แล้วสามารถเก็บไว้ใช้ได้อีกไม่ควรเกิน 1 เดือน เนื่องจากอาจจะมีการปนเปื้อนในยา ดังนั้นหลังจากที่เปิดใช้แล้ว ควรจะปิดฝาให้สนิท เก็บไว้ในที่ร่ม  >อ่านต่อได้ที่



7
เราจะฝึกกล้ามเนื้อตาได้อย่างไร

เราจะฝึกกล้ามเนื้อตาได้อย่างไรเราจะฝึกกล้ามเนื้อตาได้อย่างไร การฝึกกล้ามเนื้อตาอย่างง่ายๆ โดยการใช้มือถือปากกาวางอยู่ระหว่างหน้าใช้ตาทั้งสองจ้องที่ปลายปากกาค่อยๆ เคลื่อนที่ปลายปากกาเข้าหาตัวเองช้าๆโดยใช้ตาทั้งข้างจ้องให้เกิดเป็นภาพเดียวกันตลอดจนกระทั่งมองเห็นเป็นสองภาพหรือมองพร่า  >อ่านต่อได้ที่



8
สายตาคนสูงอายุ

สายตาคนสูงอายุสายตาคนสูงอายุ สายตาประเภทนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเกิดกับทุกคน เมื่อมีอายุประมาณ40 ปี ขึ้นไป เกิดจากการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อภายในเลนส์ตาที่จะสูญเสียความยืดหยุ่นเมื่ออายุมากขึ้น  >อ่านต่อได้ที่



9
ไร้สังกัด / สายตายาว
« on: May 17, 2010, 02:40:11 PM »
สายตายาว

สายตายาวสายตายาว เป็น ภาวะที่ตรงข้ามกับ คือ แสงผ่านที่กระจกตาและเลนส์มาโฟกัสหลังจอประสาทตา แต่ร่างกายสามารถแก้ไขให้ชัด โดยใช้เลนส์ตาช่วยปรับโฟกัสได้ โดยใช้การเพ่งตลอดเวลา ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดตา ปวดศรีษะได้  >อ่านต่อได้ที่



10
หนังตาผิดปกติ

หนังตาผิดปกติหนังตาผิดปกติ โดยปกติแล้วเราจะพบความผิดปกติที่หนังตาน้อยมาก แต่ที่พบได้บ่อยๆ ก็มีได้ดังนี้ เช่น แผล หนูแทะ เป็นมะเร็งที่เกิดจากชั้นตาลึกของผิวหนังของตา ส่วนใหญ่จะพบที่หนังตาล่าง มักพบในผู้ที่ผ่านวัยหนุ่มสาวไปแล้ว  >อ่านต่อได้ที่



11
news & activity / สายตาสั้น
« on: May 17, 2010, 09:22:38 AM »
สายตาสั้น 

 ปัญหาสายตาพร่ามัวเมื่อมองระยะไกล มีสาเหตุจากอะไรบ้าง1.เป็นปัญหาสายตาที่พบมากที่สุด และมากขึ้นเรื่อยๆ ตามสภาวะการ เจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ พบมากในประชากรเขตเมืองมากกว่าในชนบท โดยเฉพาะ อย่างยิ่งในประเทศที่มีขนาดเล็ก ประชากรหนาแน่น >อ่านต่อได้ที่



12
news & activity / สายตาเอียง
« on: May 16, 2010, 01:50:24 PM »
สายตาเอียง

เป็น อาการทางสายตาชนิดหนึ่ง ผู้ที่มีสายตาเอียงจะมองเห็นภาพในสองแนวแกนชัดไม่เท่ากัน โดยจะมีแนวแกนหนึ่งชัดกว่าอีกแนวแกนหนึ่งที่ตั้งฉากกันเสมอ ยกตัวอย่างเช่น มองเห็นเส้นแนวนอนชัด แต่มองเห็นเส้นแนวตั้งไม่ชัด   >อ่านต่อได้ที่



Pages: [1]