Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - activity

Pages: 1 ... 96 97 [98] 99 100 ... 105
1456
ใกล้หมดเขตแล้ว !!! หนุ่มใหญ่ไม่ควรพลาด ฟุตบอล 7 คน ชิงถ้วย “S-ONE Cup 2010” 

                    เพียงอีกไม่กี่วันก็จะหมดเขตรับสมัครแล้ว...สำหรับหนุ่มใหญ่ที่ยังไฟอยู่ และ     ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลไม่ควรพลาดงานนี้เด็ดขาด...กับการแข่งขันฟุตบอล 7 คน อายุตั้งแต่ 35 ปี ขึ้นไป “S-ONE CUP 2010” (เอส-วัน คัพ 2010) ชิงเงินรางวัลกว่า 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยกำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2553 เริ่มทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2553 

                   อ้าว !!! หนุ่มใหญ่แก๊งไหนสนใจ รีบสอบถามข้อมูล หรือสมัครได้ที่สนามฟุตบอลเอส-วัน ถนนบางนา-ตราด กม.4 โทร 02-746-7433 หรือ www.s-one.in.th รีบสมัครกันหน่อยนะ เพราะงานนี้เขารับเพียง 16 ทีมเท่านั้น !!!

1457
UAC เสนอขายหุ้นละ 4 บาท เปิดจอง 30 ก.ย. และ 1 , 4 ต.ค.

กรุงเทพ-บมจ. ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ ขายหุ้น IPO จำนวน 30ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4 บาท ตั้ง บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นแกนนำและรับประกันขายหุ้น พร้อมดึง บล. เคที ซีมิโก้ และบล. ไอร่า ร่วมเป็น Co-Underwriter คาดเปิดจองซื้อหุ้นได้ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. และ วันที่ 1, 4 ต.ค.นี้ จ่อคิวเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ประมาณ 11 ต.ค.นี้

นายกิตติ  ชีวะเกตุ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ UAC ผู้นำเข้าและจำหน่ายสารเคมี และอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติ โรงกลั่นน้ำมัน โรงปิโตรเคมี โรงผลิตน้ำมันหล่อลื่น โรงงานอุตสาหกรรมโพลิเมอร์ และพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงไฟฟ้า และสาธารณูปโภค เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยจะเสนอขายหุ้นละ 4 บาท ในระหว่างวันที่ 30 กันยายน วันที่ 1 และ 4 ตุลาคม 2553   

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEST เป็นแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (Lead Underwriter) พร้อมด้วย บล. เคที ซีมิโก้ จำกัด และ บล.ไอร่า จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมรับประกันและจัดจำหน่ายหุ้น (Co-Underwriter)

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ และ/หรือลงทุนเพิ่มในบริษัทร่วม (บริษัท บางจากไบโอฟูลเอล จำกัด หรือ BBF) รวมถึงลงทุนในโครงการผลิตก๊าซชีวภาพอัดแรงดันสูง (Compressed Bio-Methain Gas : CBG) 

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 150 ล้านบาท และเป็นทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้วจำนวน 120 ล้านบาท โดยหุ้นที่เสนอขายครั้งนี้คิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีมาเป็นเวลากว่า 15 ปี โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำรายใหญ่ของโลกกว่า 30 ราย และจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในธุรกิจ ปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมันและก๊าซธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนในปี 2550 โดยได้เริ่มร่วมทุนกับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) BCP ในสัดส่วน 30% และ 70% ตามลำดับ เพื่อจัดตั้งบริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด หรือ BBF เพื่อผลิตและจำหน่ายไบโอดีเซล (บี100) BBF ได้เริ่มการผลิตตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552  จึงทำให้บริษัทฯ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน BBF ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2553 เป็นจำนวน 21.36 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2553 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 405.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีจำนวน 296.49 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 36.69% และมีกำไรสุทธิ 34.65 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 100.40% เนื่องจากการขยายตัวของยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น และสารเติมแต่ง (Base oil and Additives) และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วม BBF

ด้านนายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า UAC เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดีและมีผู้บริหารที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนานจะเห็นได้จากอัตราการเติบโตของธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาซึ่งสามารถสร้างอัตราผลตอบแทน ผู้ถือหุ้นในระดับที่ดีเฉลี่ยประมาณ 20-25% ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ค่อนข้างต่ำอยู่ที่ระดับ 1.5 เท่า และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40 % ของกำไรสุทธิ

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEST ในฐานะแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า การกำหนดราคาขายหุ้น UAC ที่ราคาหุ้นละ 4 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม

โดยเป็นราคาที่มีส่วนลดจากราคาตามปัจจัยพื้นฐานประมาณ 15–20 % ซึ่งประเมินจากค่า P/E Ratio เทียบเคียงกับธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 8 – 10 เท่า โดยธุรกิจของบริษัทฯ ยังมีพื้นฐานแข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตที่ดีตามธุรกิจพลังงานทดแทน จึงเชื่อว่า UAC จะเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน   

1458
กรุงศรีจัดสัมมนา “KRUNGSRI Journey of Opportunities : เส้นทางแห่งโอกาส”  ที่ภูเก็ต
เชิญผู้เชี่ยวชาญเสวนาการสร้างโอกาสทางธุรกิจ การลงทุนและความสามารถในการแข่งขัน 

ภูเก็ต 24  กันยายน 2553 – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รุกต่อยอดสร้างความสัมพันธ์ลูกค้าพร้อมตอกย้ำความสำคัญของเศรษฐกิจภาคใต้  เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจทั้งมหภาคและจุลภาค ด้านการเงิน การลงทุน การท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ ร่วมงานสัมมนา “KRUNGSRI Journey  of Opportunities : เส้นทางแห่งโอกาส” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนการรับมือและการสร้างโอกาส แก่ลูกค้าธนาคารในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง

นายพิริยะ  วิเศษจินดา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาคใต้ถือเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและกระแสความต้องการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การผลิต และการส่งออก  จากความสำคัญนี้เองธนาคารได้ปรับการบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้ประกอบการในพื้นที่  ทั้งการเพิ่มจำนวนสาขา และตั้งศูนย์ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่และลูกค้าเอสเอ็มอี ส่งผลให้ธนาคารเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการทางการเงินในพื้นที่ดังกล่าว   นอกเหนือจากการให้บริการด้านการเงินโดยตรงแล้ว ธนาคารได้จัดกิจกรรมให้ความรู้และกระชับความสัมพันธ์ลูกค้า โดยในครั้งนี้ ธนาคารได้จัดสัมมนา “KRUNGSRI Journey of Opportunities  : เส้นทางแห่งโอกาส” เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนมุมมองจากภาครัฐและภาคเอกชนให้แก่ลูกค้าและผู้ประกอบการในพื้นที่ให้สามารถวางแนวทางในการรับมือกับภาวะเศรษฐกิจในอนาคตอีกด้วย

การจัดสัมมนาครั้งนี้ธนาคารได้เชิญนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การเงิน การท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ อาทิ จาก  ดร. วรพล   โสคติยานุรักษ์  ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ให้ความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจ  รศ.มานพ พงศทัต อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณอุดม  เมธาธำรงค์ศิริ รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อ  “เปิดมุมมอง เศรษฐกิจไทยพุ่งแรงแจ้งเกิด จริงหรือ?” เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารได้รับแง่คิดจากหน่วยงานภาครัฐและธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ

“การจัดสัมมนา “KRUNGSRI Journey of Opportunities  : เส้นทางแห่งโอกาส” นี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่แสดงถึงความตั้งใจของเครือกรุงศรีที่พร้อมเดินเคียงข้างลูกค้าบนเส้นทางแห่งโอกาสสู่ความสำเร็จร่วมกัน” นายพิริยะ กล่าวในที่สุด

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 851,575 ล้านบาท เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขา 580 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำเพื่อรายย่อยชั้นนำของโลกได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจและความเชื่อมั่นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาบรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย โดยปัจจุบัน จีอี มันนี่ และกลุ่มรัตนรักษ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 33 และร้อยละ 25 ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร  www.krungsri.com

1459

 

หมอโอ๊ค สมิทธิ์ หมอหน้าใส เผยความรู้ การดูแลผิวหน้า ต้องระวังผ้าเย็นที่มีแอลกอฮอล์

อาทิตย์ที่ผ่านมา น.พ.สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือหมอโอ๊คนักร้องหนุ่มหน้าใสขวัญใจสาวๆ ได้จังหวะดีกับทางบริษัทคัสมาร์ เจ้าของแบรนด์เวคอัพ ผ้าเย็นสูตรใหม่ ไร้แอลกอฮอล์ ที่เชิญคุณหมอโอ๊คมาโชว์ดีกรีความเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ พร้อมร่วมกิจกรรมให้ความรู้ และมอบเคล็ดไม่ลับเกี่ยวกับการดูแลและรักษาผิวหน้า โดยเฉพาะจากใช้การผ้าเย็น ที่มีแอลกอฮอล์ ที่อาจจะส่งผลต่อผิวหน้าได้ เพราะทำให้ทั้งตึง ทั้งแห้ง บางรายอาจเกิดอาการแพ้หนักๆ ได้นะจ๊ะ ส่วนใครอยากลองใช้ผ้าเย็นเวคอัพสูตรใหม่ ไร้แอลกอฮอล์กัน เค้าเริ่มโรดโชว์ตามร้านอาหารและผับดังๆ ทั่วกรุงเทพฯ กันแล้วนะ หรือหาซื้อได้ที่ Tiger Mart, Family Mart, Top Supermarket ทั่วประเทศ และร้านอาหารชั้นนำ ของเค้าดีจึงรีบบอกต่อจ้า

1460
ข่าวประชาสัมพันธ์ MTS โกลด์ แม่ทองสุก เข้าร่วมงานสัมมนาตีแตกวิเคราะห์การลงทุนใน Gold Futures
 
กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก จำกัด นำโดย คุณหมอกฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ ได้เข้า ร่วมงาน “รวมพลคนเทรดเทคนิค พิชิตลงทุน – มุ่งแนววิเคราะห์”  และเป็นวิทยากรพูดเรื่อง “ตีแตกการวิเคราะห์การลงทุนใน Gold Futures" จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อกระตุ้นให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปเข้าใจในการลงทุนในโกลด์ ฟิวเจอร์ส  ซึ่งงานรวมพลคนเทรดเทคนิค “ถึงเวลาลงทุนจริง” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 กันยายน 2553 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ ห้องประชุม 3 – 4 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ Call Center หรือสอบถามโทร.02-222-5959


1461
“ศรีไทยซุปเปอร์แวร์” ปั๊มยอดขายปีนี้ 5.7 พันล้านพร้อมทุ่มงบ 250 ล้านบาท บุกตลาดอินเดีย

บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง  รุกเพิ่มโปรดักส์ใหม่กลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม  ปั๊มกำลังผลิตในเวียดนามเพิ่ม  เร่งแตกไลน์การผลิตในศรีไทย ชิน-โอซาก้า  พร้อมอัดงบลงทุน 250 ล้านบาท ขยายฐานการผลิตไปอินเดีย  ลั่นทั้งปียอดขายรวมโตตามเป้า 5.7 พันล้านบาท

                นายสนั่น  อังอุบลกุล  ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2553 ว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการเติบโตของยอดขายสายธุรกิจหลักทั้งผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลุ่ม Food & Beverage Packaging เช่น บรรจุภัณฑ์อาหารสำหรับ Chilled Food และ Ready-to-eat, บรรจุภัณฑ์แก้วน้ำผนังบางตามร้านสะดวกซื้อ, ถังป๊อบคอร์น และแก้วน้ำที่มีลวดลายสวยงามและจำหน่ายตามโรงภาพยนตร์   ขณะที่บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม ได้แก่ ฝาและขวด PET นั้น  บริษัทอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องเป่าขวด PET และคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในไตรมาส 4/2553 ซึ่งจะช่วยให้บริษัทบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร และมีรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น

                ส่วนสายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่ทำจากเมลามีนจะมีการขยายกำลังการผลิตเพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการในตัวสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยจัดหาเครื่องอัดเมลามีนเพิ่มเติม  ขยายสายการผลิตบางส่วนจากโรงงานโคราชมาไว้ที่โรงงานสุขสวัสดิ์เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเวียดนาม  ขยายสายการผลิตไปสู่บริษัทในเครือ คือ ศรีไทย ชิน-โอซาก้า รวมทั้งขยายฐานการผลิตไปยังอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท

                สำหรับสายธุรกิจซื้อมาขายไป บริษัทมีแผนจะขยายระบบธุรกิจเครือข่ายเพื่อจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ และปลอดภัยต่อผู้บริโภค ในนาม “SNatur” โดยครอบคลุมกลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ อาหารเสริม (Food Supplement) เช่น เครื่องดื่มสมุนไพร (S-Ladina, S-Manna) เป็นต้น, เครื่องสำอาง (Cosmetic) เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม Mangostana เป็นต้น, ของใช้ส่วนตัว (Personal Care) เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Mangostana เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Home Care) เช่น ยาสีฟัน, ผงซักฟอก เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในปี 2553 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 5,700 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากผลิตภัณฑ์พลาสติกอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท เมลามีนอยู่ที่ 1,930 ล้านบาท และ Trading อยู่ที่ 270 ล้านบาท  ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 21% ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2553 และช่วงครึ่งปีหลัง 2553 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก 2553 ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 81.7 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างเร่งรัดดำเนินการเพื่อขอชดเชยค่าสินไหมทดแทน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับมาจากบริษัท เมืองไทยประกันภัยมาแล้วจำนวน 100 ล้านบาท และคาดว่าได้รับส่วนที่เหลือภายในสิ้นปี 2553 ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ จะทำให้มีรายได้ดังกล่าวเข้ามาชดเชยผลขาดทุนจากเหตุการณ์เพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บเม็ดพลาสติก

นอกจากนี้ การจำหน่ายสินค้า “SNatur” ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และนักขายอิสระในระบบ MLM จนส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจซื้อมาขายไปซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าภายในปี 2554 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 400 ล้านบาท

นายสนั่น กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มธุรกิจเมลามีน ยังมีความต้องการสินค้าสูงเกินกว่ากำลังการผลิต จึงเชื่อว่ายังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมากในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะตลาดส่งออก ส่วนผลิตภัณฑ์พลาสติกเป็นวัสดุที่สามารถนำมาทดแทนวัสดุอื่นได้เป็นอย่างดีเพราะมีคุณสมบัติคงทน และน้ำหนักเบา คาดว่าจะยังมีศักยภาพเติบโตได้อีกเช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์เมลามีนอยู่ที่ประมาณ 13,500 ตันต่อปี โดยบริษัทได้ลงทุนในเครื่องอัดเมลามีนเพิ่มในระหว่างปี 2553 เป็นจำนวนกว่า 88 เครื่อง,ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในประเทศเวียดนาม จากปัจจุบันให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 500 ตันต่อปี ส่วนผลิตภัณฑ์พลาสติกปัจจุบันมีกำลังการผลิตประมาณ 45,000 ตันต่อปี และสาขาโรงงานในประเทศเวียดนามมีกำลังการผลิตพลาสติกประมาณ 2,500 ตันต่อปี

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และมีตลาดส่งออกไปยัง 107 ประเทศทั่วโลก โดยกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เมลามีนในประเทศ ประกอบด้วย ตัวแทนจำหน่าย  นักขายอิสระในระบบการขายตรง (Direct Sales), ลูกค้าสถาบัน (โรงแรม, ร้านอาหาร, สายการบิน) ส่วนกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์พลาสติก ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ และค่ายเพลง   รวมทั้งยังมีการจัดงานมหกรรมลดราคาประจำปี ส่วนระบบธุรกิจเครือข่าย SNatur มีกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ นักขายอิสระในระบบ MLM                                                         

                                                     

1462


นายพิสุทธิ์ อัมยงค์ ( ขวา)  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) แสดงความยินดีต่อ มร. อูแบร์ วิริออท  (กลาง) กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอนด์ แลนด์ จำกัด (มหาชน)  ในโอกาสเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม “185 ราชดำริ” คอนโดมิเนียมที่พักอาศัยระดับหรูบนถนนราชดำริ ซึ่งธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 2,790 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

KRUNGSRI congratulates 185 Rajadamri Condominium Project
 
Mr. Pisuthi Amyongka (right), Executive Vice President, Bank of Ayudhaya Public Company Limited, congratulates Mr. Hubert Viriot (center), Raimon Land PCL.’s CEO, at the launch of 185 Rajadamri Condominium.  KRUNGSRI has supported THB 2,790 million credit facilities to Raimon Land in developing this elegant project on the prime Rajadamri Road.

1463
“Run for good –วิ่งสร้างสิ่งดี ๆ ให้กรุงเทพฯ”รวมพลังคนรักกรุงเทพฯ ส่ง “คลิปวิ่ง” ขึ้นเฟสบุ๊ค สร้างมิวสิควิดีโอกรุงเทพฯ  กระหึ่มประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ต้อนรับปี 2554

 

                  ท่านทราบไหมว่า ในปี 2553 กรุงเทพมหานครมีอายุครบ 228 ปี  พระบรมรูปทรงม้าสร้างมา 102 ปี ศาลาเฉลิมกรุงมีอายุ 77 ปี  โรงพยาบาลศิริราชครบมีอายุ 122 ปี  สถานีรถไฟหัวลำโพงเปิดใช้มา 94 ปี สวนสัตว์ดุสิตครบ 115 ปี สะพานพระพุทธยอดฟ้า มีอายุ 81 ปี ถนนเยาวราชครบ 110 ปี รถไฟฟ้า BTS เปิดใช้มา 7 ปี สนามบินสุวรรณภูมิครบ 4 ปี  และ อื่น ๆ อีกมากมาย ... เพราะ มหานคร “กรุงเทพฯ” แห่งนี้มีทั้งประวัติศาสตร์และความศิวิไลซ์ มีแหล่งท่องเที่ยวงดงาม และสถานที่อันวิจิตร หรือทันสมัยสุด ๆ ในภูมิภาคนี้

 

                  วันนี้ ความประทับใจต่าง ๆ ของผู้คนที่มีต่อกรุงเทพฯ ได้กลายเป็นที่มาของแคมเปญ “ Run for good – วิ่งรวมพลัง สร้างสรรค์สิ่งดี”  โดยความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง กรุงเทพมหานคร  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย  ร่วมกับ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมกันรณรงค์ให้คนรักกรุงเทพฯ ได้แสดงพลังแห่งความรักในเมืองหลวง ภายใต้การแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 23  

 

              กิจกรรมโดดเด่นอินเทรนด์สุด ๆ ของการแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอนปีนี้ ยังรวมไปถึงการเชิญชวนให้คนรักกรุงเทพฯร่วมกันส่งคลิปวิดีโอการวิ่งของตนเองในสถานที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ไปที่เฟสบุ๊คเฉพาะกิจ www.facebook.com/runforgood.bkkmarathon ภายในวันที่ 5 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยทุกคลิปที่ส่งไปจะถูกนำมารวมกันเพื่อสร้างเป็นมิวสิควิดีโอแห่งมหานครที่ยิ่งใหญ่ เสมือนสัญลักษณ์แสดงพลังความเป็นหนึ่ง ที่จะถูกเปิดในการแข่งขันสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอนครั้งที่ 23

 

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในรอบ 23 ปีที่เกิดขึ้นกับการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน คือการแสดงพลังของนักร้องชั้นนำ และนักประพันธ์เพลงชั้นครูของเมืองไทยอย่างจิรพรรณ    อังศวานนท์ เข้ามาเป็นผู้ประพันธ์คำร้องและทำนองเพลง “กรุงเทพฯของเรา” และ “Bangkok is Our Home” ให้กับกิจกรรมครั้งสำคัญนี้ โดยมีนักร้องชั้นนำของเมืองไทย “อัญชลี จงคดีกิจ” และ “สุรสีห์ อิทธิกุล” มาเป็นผู้ขับร้อง

 

ซึ่งนักร้องชื่อดัง “ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ” เปิดใจถึงการได้เข้าร่วมกับ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ว่า “ปลื้มสุดๆ ส่วนตัวแล้วเกิดและโตที่กรุงเทพฯ จึงอยากเห็นคนรักกรุงเทพฯมารวมพลังกัน เริ่มตั้งแต่ส่งคลิปวิ่งในมุมที่เรารัก หรือถ่ายในสถานที่ หรือมุมที่คนอื่นไม่เคยได้สัมผัสจากกรุงเทพฯเข้าไปที่ facebook   ซึ่งเท่ากับได้ทำกุศลไปในตัวด้วย ยิ่งส่งมาก็ยิ่งได้เงินจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไปช่วยคนเยอะขึ้น  หรือจะไปวิ่งไปเดินด้วยกัน ชวนครอบครัวไปรวมตัวกัน เป็นการแสดงความสามัคคีอย่างหนึ่ง ”

 

 

 

 

นางสาวนภัส เปาโรหิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เล่าว่า”ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเชื่อว่าการวิ่งมาราธอนเป็นการแสดงพลังบวกที่อยู่ในตัวของแต่ละบุคคลออกมา และยังเป็นกีฬาที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของธนาคารได้เป็นอย่างดี เราได้สนับสนุนการแข่งขันวิ่งมาราธอนในประเทศต่างๆ มากว่า 10 ปี ใน 10 ประเทศทั่วโลก สำหรับกิจกรรมปีนี้ ธนาคารฯ ยังร่วมทำความดีโดย ทุก ๆ 1 นาทีจากทุก ๆ คลิปที่ส่งเข้ามา ธนาคารฯ จะบริจาคเงิน 60 บาทสมทบทุนเข้าโครงการ Seeing is believing – ให้ดวงตา ให้ชีวิต”  เพื่อบริจาคให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาด้านสายตา จึงขอเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันส่งคลิปเข้ามากันให้มาก ๆ “

 

ฟากสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย โดยพลเอกมนัส คล้ายมณี นายกสมาคมฯ ยังได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากการแข่งขันวิ่งประเภทมาราธอน 42.195 ก.ม.   ฮาล์ฟมาราธอน 21.100 ก.ม. และ มินิมาราธอน 10 ก.ม. แล้ว เรายังเปิดประเภทไมโครมาราธอน 5 ก.ม. เป็นการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพที่ไม่เน้นแข่งขันเพื่อรางวัลใด ๆ แต่ทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อถึงเส้นชัย รวมทั้ง ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ 2.5 ก.ม. สำหรับครอบครัวชวนกันมาออกกำลังกายและได้มีส่วนร่วมในงานนี้ด้วยกัน ซึ่งสามารถกลับตัวครึ่งทางหรือย่อระยะทางลงได้ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกรุ่นวัยได้มาร่วมแสดงพลังสามัคคี สร้างสิ่งดี ๆ ให้กรุงเทพฯด้วยกัน”

 

ในประเทศพัฒนาแล้วมักจะนำการวิ่งมาใช้สร้างยุทธศาสตร์ทางสังคม หรือจัดให้มีงานประเพณีวิ่งของเมืองต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนออกกำลังกายอย่างยั่งยืน เมืองใดที่สามารถจัดให้มีงานวิ่งมาราธอนประเพณีสม่ำเสมอจนได้รับการยอมรับจากชาวเมืองและชาวโลก ยังถือว่าประสบความสำเร็จในการบริหารบ้านเมืองด้านสาธารณสุขอีกด้วย

 

จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่วันนี้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ได้รับการยอมรับจากนักวิ่งกว่า40 ประเทศรวมกว่า 50,000 คนทั่วโลกมาเข้าร่วมวิ่งในบริเวณสนามไชย ด้านหน้าพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วกันเป็นประจำทุกปี จนถือเป็นงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เป็นที่รอคอยของนักวิ่งและผู้รักสุขภาพทั่วไป โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ...คนไทยจึงไม่น่ามองข้าม

 

....เหลือเวลาอีก 2 เดือนที่ทุกคนจะลุกขึ้นมาเริ่มต้นเตรียมตัว “วิ่ง..เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี” ให้กับ “ตัวเอง”และเมืองหลวง...”กรุงเทพฯของเรา” กัน...

1464
“ที – เจ็ทเซ็ตเตอร์” สุดปลื้ม ! ! ! “พรหมลิขิต” ฮิตตามละคร “วนิดา” ดังกระฉ่อนไม่แพ้ “แอ๊ฟ - ติ๊ก”



          “หนุ่มที – พิพิธพล ขำรัตน์” นักร้องนำแห่งวงเจ็ทเซ็ตเตอร์ (Jetset’er) ศิลปินของค่ายสนามหลวง มิวสิค จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ออกอาการกระดี๊กระด๊าปลื้มอย่างสุดตัว เมื่อเพลง “พรหมลิขิต” เพลงดังในอดีตของวงสุนทราภรณ์ที่เจ้าตัวได้นำมาคัพเวอร์ (Cover) ใหม่ เพื่อนำไปเป็นเพลงประกอบละครดังแห่งปีในขณะนี้อย่าง “วนิดา” ทางช่อง 3 ที่มีสาวแอ๊ฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และหนุ่มติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเป็นคู่พระนาง เกิดดังเป็นพลุแตก ฮิตตามละคร ดังกระฉ่อนไม่แพ้พระเอกนางเอก งานนี้ “หนุ่มที – พิพิธพล ขำรัตน์” กล่าวเปิดใจว่า...

          “รู้สึกดีใจ และปลื้มใจมาก ๆ ครับ ตอนแรกก็กังวลอยู่นิด ๆ ว่าจะออกมาดีหรือไม่ เพราะต้นฉบับนั้นเป็นของระดับปรมจารย์วงสุนทราภรณ์เลยทีเดียว ซึ่งท่านก็ทำไว้ดีมาก ๆ อยู่แล้วครับ คงไม่มีใครเทียบได้ อีกทั้งศิลปินระดับคุณภาพท่านอื่น ๆ ต่างก็เคยนำมาคัพเวอร์ในแบบฉบับของตัวเองกันมากมายหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งก็ออกมาแบบไม่มีที่ติทุกท่านเช่นกัน เราจึงค่อนข้างเกร็ง ๆ และก็หวั่นเล็ก ๆ เหมือนกันครับ แต่เมื่อมาทราบทีหลังว่า ตอนนี้เพลงพรหมลิขิต ในเวอร์ชั่นของที – เจ็ทเซ็ตเตอร์ ที่ได้นำไปประกอบละครวนิดาทางช่อง 3 ได้ไต่ชาร์ตติดอันดับตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศไปแล้ว ก็หายกังวลเลยครับ งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่โตน โซฟาด้วย ที่มาเป็นโปรดิวเซอร์ และเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับที เจ็ทเซ็ตเตอร์ให้ครับ มีแฟนเพลงเข้ามาแซวในเฟสบุคกันเยอะมากครับ ว่าเพลงพรหมลิขิต ฮิตไม่แพ้ผู้พันประจักษ์ กับวนิดาเลยนะ (หัวเราะ) สำหรับเพลงพรหมลิขิต ในแบบฉบับของที – เจ็ทเซ็ตเตอร์นี้ สามารถติดตามรับฟังกันได้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศครับ หรือสามารถดาวน์โหลดกันได้ที่ *1230156 แล้วกดโทรออกครับ พร้อมกับติดตามรับชมมิวสิก วิดีโอเพลงพรหมลิขิตนี้ได้ตามรายการเพลงทั้งฟรี ทีวี และเคเบิล ทีวี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของวงเจ็ทเซ็ตเตอร์กันได้ที่ www.facebook.com/jetseter และ www.facebook.com/sanamluangmusic

1465


          โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม และ บริษัท มาสด้า เซล์ล ประเทศไทย จำกัด นำโดย คุณสุพัฒน์ งามวงศไพบูลย์, คุณอวิกา เตชะรัตนประเสริฐ และคุณสุรีทิพย์ ละอองทอง ร่วมมอบรถสปอร์ตปิกอัพ Mazda NEW BT-5 มูลค่ากว่า 628,000 บาท จำนวน 1 คัน ให้กับ คุณธวัชชัย ชะฎามล และครอบครัว ผู้โชคดีที่ชมภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 3 ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ เมื่อเร็วๆ นี้

          ติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 หรือ www.sfcinemacity.com และ we love SF http://www.facebook.com/weloveSF

1466


SF ร่วมกับ ไมโครซอฟ, HP และ Si-Com ทำเก๋...จัดอีเว้นท์อิงกระแสอิงหนังผีชีวะ Resident Evil 4 ชวนคอหนังประกวดคอสเพลย์, แข่งขันเกมส์ พร้อมบูธแต่งหน้าผี
 
          เมื่อเร็วๆ นี้ โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ร่วมกับ ไมโครซอฟ, HP และ Si-Com นำโดย คุณสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ คุณชัชวาล จิตติกุลดิลก ผู้จัดการฝ่ายขาย กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำเก๋...จัดอีเว้นท์ RESIDENT EVIL: AFTERLIFE THAILAND FAN FEST’ 10 อิงกระแสหนังแอ็คชั่น – ไซไฟฟอร์มยักษ์ ในงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil 4: Afterlife ซึ่งจัดขึ้นที่ SFX Cinema ชั้น 6 เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยเป็นการรวมตัวของเหล่าสาวกผีชีวะพันธุ์แท้จำนวนมาก ที่มาร่วมประกวดคอสเพลย์เลียนแบบตัวละครกับคอนเซ็ปต์ After Life Team และ Alice Cloning พร้อมทั้งยังได้จัดให้มีการแข่งเกม Resident Evil 5 ซึ่งผู้ที่ชนะจากทั้ง 2 รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100, 000 บาทไปครอง และในงานทาง SF ยังได้จัดซุ้มแต่งหน้าผีแฟนซีให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย ถือเป็น Gimmick ที่สามารถสร้างสีสันให้กับงานในวันนั้นเป็นอย่างมาก ปิดท้ายด้วยการชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Resident Evil 4: Afterlife ที่คอหนังทั่วโลกต่างรอคอย
แล้วพบกันกับกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ได้อีก ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888 หรือ www.sfcinemacity.com พร้อมติดตามข่าวสารโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ we love SF http://www.facebook.com/weloveSF

1467



เลือกป้อนนมแพะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อยแสนรัก โดย นพ.ธวัชชัย อรุณเรืองรัศมี กุมารแพทย์ โรงพยาบาลรามคำแหง

นมแพะ เริ่มมีการนำมาบริโภคกันตั้งแต่ ยุคกรีกโบราณ ด้วยเชื่อว่า โปรตีนในนมแพะจะทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภูมิต้านทานในร่างกายดีขึ้น โดยพบว่ามีคนป่วยจำนวนมาก ฟื้นจากอาการป่วยได้เร็วจากดื่มนมแพะ ที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะนมแพะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีขนาดเม็ดไขมันที่เล็ก จึงสามารถย่อยได้ง่าย หลังจากดื่มนมเพียงประมาณ 20 นาที ร่างกายก็สามารถย่อยและดูดซึมนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที การที่สารอาหารในนมแพะถูกย่อยและดูดซึมได้ง่ายนี้ ร่างกายจึงนำไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่นั่นเอง

ปัจจุบัน นมแพะ ได้รับความนิยมนำมาเลี้ยงดูทารกมากขึ้น โดยเฉพาะคุณแม่สมัยใหม่ที่มีความรู้ และพยายามสรรหาสิ่งที่มีคุณประโยชน์ให้กับลูก จากการศึกษาวิจัยพบว่า เมื่อเปรียบเทียบระหว่าง นมแพะผง กับ นมแม่  นมแพะ ถือได้ว่ามีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงนมแม่มากที่สุด โดย นมแม่ มีสารอาหารครบถ้วนและดีที่สุดสำหรับลูกน้อย เนื่องจากในนมแม่มีโปรตีนที่ย่อยง่าย ย่อยได้เร็ว และถูกย่อยได้ทั้งหมด ร่างกายของลูกน้อยจึงสามารถนำไปใช้ในการเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่  นมผงที่เตรียมจากนมแพะมีปริมาณแอลฟ่า เอสวัน    เคซีน (Alpha-S1 casein) น้อยกว่านมวัวอย่างมีนัยสำคัญ (3% เทียบกับ 26%) ยิ่งไปกว่านั้น จากผลงานวิจัยในเชิงลึกพบว่าน้ำนมของแพะในนิวซีแลนด์มีปริมาณแอลฟ่า เอสวันเคซีนน้อยกว่าน้ำนมของแพะในแถบยุโรปและอเมริกาอีกด้วย โปรตีนชนิดนี้จะเปลี่ยนเป็นก้อนโปรตีนที่ถูกย่อยได้ยากเมื่อสัมผัสกับกรดในกระเพาะอาหาร การที่นมแพะมีปริมาณโปรตีนแอลฟ่า เอสวันเคซีนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับนมวัว แสดงถึงก้อนโปรตีนที่อาจเกิดจากนมแพะมีขนาดเล็กและความนุ่มมาก กว่าก้อนโปรตีนที่เกิดขึ้นจากนมวัว ดังนั้นทารกและเด็กเล็กที่ได้รับนมผงที่เตรียมจากนมแพะจึงสามารถย่อยโปรตีนได้ง่ายและรวดเร็วกว่า

 นมแพะยังประกอบด้วยอนุภาคไขมันที่มีขนาดเล็กกว่าอนุภาคไขมันในนมวัว เอนไซม์สามารถแตกสลายอนุภาคไขมันได้ง่ายกว่า และทำให้ย่อยได้ง่ายกว่า อีกทั้งยังมีกรดไขมันสายยาวปานกลาง (Medium Chain Triglycerides,MCT) สัดส่วนสูง เนื่องจากน้ำย่อยไลเปสสามารถย่อยสลายอาหารที่ประกอบด้วยกรดไขมันสายยาวปานกลางให้เป็นกรดไขมันอิสระ ดังนั้นทารกและเด็กเล็กที่ได้รับจากนมผงที่เตรียมจากนมแพะจึงสามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารได้ง่ายและรวดเร็วกว่านมผงดัดแปลงจากนมวัว และจากการที่ นมแพะ     มีปริมาณของโปรตีนแอลฟ่า เอสวันเคซีนที่น้อยมาก จึงทำให้มีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมให้ร่างกายทารกมีประสิทธิภาพการย่อยสารอาหารโปรตีนชนิดอื่นได้มากขึ้น จึงช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาภาวะภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ นมแพะ ยังมีนิวคลีโอไทด์ (Natural Nucleotide) 5 ชนิดคล้ายกับในนมแม่ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและลดการเกิดการแพ้อาหาร มีสารโพลีเอมีนส์ (Polyamines) เหมือนนมแม่ ช่วยลดปฎิกิริยาของการแพ้อาหารมี โกรทแฟคเตอร์ (Growth factor) ชนิดไอจีเอฟวัน (IGF-1) และทีจีเอฟ เบต้า (TGF- β)   ช่วยให้เกิดการพัฒนาของระบบลำไส้และการย่อยสมบูรณ์ พร้อมทั้งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ครบถ้วน การที่นมแพะประกอบด้วยสารนิวคลีโอไทด์จำนวนมาก ช่วยทำหน้าที่ในการป้องกันต่อเชื้อแบคทีเรียไวรัส และปรสิตในทางเดินอาหาร ช่วยให้แบคทีเรียมีประโยชน์ชนิดบิฟิโดแบคทีเรีย (Bifidobacteria) ในลำไส้ของทารกเพิ่มจำนวน แต่จำกัดการเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียแกรมลบที่ก่อให้เกิดโรคชนิดเอนเทอโรแบคทีเรีย (Enterobacteria)  ดังนั้น จึงนับได้ว่านมแพะมีคุณค่าของสารอาหารและคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับนมแม่ เป็นทางเลือกใหม่ที่ผสมผสาน 3 คุณค่าอย่างครบถ้วนเพื่อลูกน้อย ในกรณีที่คุณแม่ไม่สามารถให้นมลูกน้อยได้อย่างเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม นมแม่ ถือเป็นนมที่ดีที่สุดของทุกๆ ชีวิต แต่ในกรณีที่มีความจำเป็น ต้องให้ผลิตภัณฑ์ทดแทน ควรเลือกโดยคำนึงถึงคุณลักษณะของนลองมแม่เป็นหลัก นมผงที่เตรียมจากนมแพะ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับพัฒนาการที่สมบูรณ์ตามวัยของลูกน้อยอันเป็นที่รัก สำหรับคุณแม่ที่สนใจศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับนมแพะเพิ่มเติม โดยไม่รู้จะเริ่มจากที่ไหนก่อนดี ก็ลองคลิกเข้าดูข้อมูลที่ www.dgsmartmom.com   หรือติดต่อไปที่ ศูนย์โภชนาการนมแพะดีจี โทรศัพท์ 0-2683-3394-6 ที่นี่มีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับนมแพะและแนะนำเกี่ยวกับเลี้ยงดูทารก แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อจะได้มีข้อมูลที่มีประโยชน์ในการเลี้ยงดูบุตรต่อไป 

1468
กลุ่มทรู เปิดแคมเปญใหญ่ “ทรู...ใช้ร้อยชิงล้าน” แจกไม่อั้นกว่า 10 ล้านบาท มอบคุ้มค่าสูงสุด ตอบแทนลูกค้าทรู



          บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น โดย นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้อำนวยการด้านบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด และนายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ควงปู-ไปรยา สวนดอกไม้ เปิดแคมเปญ “ทรู...ใช้ร้อยชิงล้าน” แจกรางวัลทุกวัน ถึงต้นปี 2554 รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท มอบความคุ้มค่าสูงสุดตอบแทนลูกค้ามือถือทรูมูฟ ทรูวิชั่นส์ บริการโทรศัพท์บ้าน บริการอินเทอร์เน็ต 56K และ ไฮ-สปีดอินเทอร์เน็ต บริการ NetTalk จากทรูออนไลน์ วีพีซีที บริการโทรทางไกลต่างประเทศรหัส 006 ทรูไลฟ์พลัสแพ็กเกจ บัตรทรูคอฟฟี่ เพียงซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านทรูช้อป ทรูพาร์ทเนอร์ ทรูคอฟฟี่ หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศครบทุก 100 บาท รับทันที 1 สิทธิ์ ลุ้นทองคำทุกวันๆ ละ 1 รางวัลๆ ละ 1 หมื่นบาท รวม 66 รางวัล รวมมูลค่า 660,000 บาท หรือร่วมลุ้นทองคำประจำสัปดาห์ ๆ ละ10 รางวัลๆละ 1 หมื่นบาท รวม 130 รางวัล รวมมูลค่า 1.3 ล้านบาท และลุ้นรางวัลใหญ่ ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท รถยนตร์ฟอร์ดเฟียสต้า และรางวัลอื่นๆ กว่า 1,500 รางวัล จับแจกในรายการชิงร้อยชิงล้าน วันที่ 18 มกราคม 2554 สำหรับผู้สมัครใช้บริการใหม่รับทันที 10 สิทธิ์ ร่วมลุ้นรับรางวัลง่ายๆ เพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โทร 02-900-9008 ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2553

1469


มร. ทิม วอง รองประธานกลุ่มธุรกิจทั่วไป ไอบีเอ็มอาเซียน (กลาง) ประกาศกลยุทธ์มุ่งขยายธุรกิจในกลุ่มอาเซียน เดินหน้าเปิดสำนักงานในหัวเมืองนอกเมืองหลวง 13 แห่งในภูมิภาคอาเซียน อาทิ เมืองโกตากินะบะลู มาเลเซีย, เมืองดานัง เวียดนาม และเมืองมาคาสซาร์ อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาค (Geo Expansion) ของไอบีเอ็มในปีนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของไอบีเอ็มในการให้บริการแก่ลูกค้าในระดับภูมิภาค พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว “ไอบีเอ็ม อาเซียน มิดมาร์เก็ต โมบาย คีออส” (IBM ASEAN Midmarket Mobile Kiosk) เป็นครั้งแรกในอาเซียน โดยเป็นคีออสที่จัดแสดงโซลูชันจากไอบีเอ็มอย่างครอบคลุม ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง (Mid-market) ตามหัวเมือง โดยจะจัดแสดงหมุนเวียนไปยังประเทศต่างๆ ทั่วอาเซียนภายใน 1 ปีนี้ โดยเปิดตัวที่เชียงใหม่เป็นที่แรก ในงานสัมมนา “IBM Geo Academy and Regional Business Partner Summit” เมื่อเร็วๆ นี้


บรรยายภาพ จากซ้ายไปขวา
1.   กิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
2.   ทิม วอง รองประธานกลุ่มธุรกิจทั่วไป ไอบีเอ็มอาเซียน 
3.   วิบูลย์ ฐานันดรสุข ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภูมิภาค ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย

1470


ซีเอส ล็อกซอินโฟ ผู้ให้บริการ Internet Data Center ได้เปิดให้บริการ Disaster Recovery Center (บริการให้เช่าพื้นที่สำรองเพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายในศูนย์อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์) ตัวช่วยใหม่ยามฉุกเฉินของทุกกิจกรรมขององค์กรเพื่อบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่คาดคิด และมีบททดสอบที่เกิดขึ้นจริงกับเหตุการณ์ย่านธุรกิจจนทำให้ DRC เข้ามาเป็นตัวช่วยกับหลายๆ องค์กรโดยมีบทบาทหน้าที่ในการเป็นสำนักงานสำรอง หรือศูนย์สำรองข้อมูล เพื่อให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เป็นกระแสยอดฮิตขึ้นมาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา


Pages: 1 ... 96 97 [98] 99 100 ... 105