enjoyjam.net

Movie Review => Movie Review => Topic started by: gokoon on January 10, 2010, 09:13:29 PM

Title: BODYGUARD AND ASSASSIN
Post by: gokoon on January 10, 2010, 09:13:29 PM
หนังเรื่องนี้ถ้าดูจากตัวอย่างจะคิดว่าหนังบู๊ แต่เข้าโรงไปดู อ๊ะ :o ไม่ใช่หนังบู๊นี่หว่า เป็นหนังดราม่าต่างหาก ::)
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการมาของดร.ซุนยัดเซ็น มาที่ฮ่องกง เพื่อมาวางแผนการปฏิวัติล้มล้างแมนจู โดยดร.ซุน ต้องการเวลา 1 ชม. ในการวางแผนร่วมกับหัวหน้ากองกำลัง 13 มณฑล
เนื้อเรื่องกล่าวถึงระยะเวลา 5 วันก่อนที่ซุนยัดเซ็นจะมา ทางราชสำนักส่งหัวหน้านักฆ่ามาเพื่อมาวางแผนลอบฆ่าซุนยัดเซ็นที่ฮ่องกง เพื่อให้ดร.ซุนปลอดภัย อาจารย์ ... จำชื่อไม่ได้ขออำภัย และหลี่ยวี่ถัง (พ่อค้าผู้มั่งคั่งและมีชื่อเสียงและเป็นผู้ให้การสนับสนุนการดร.ซุนอย่างลับๆในฮ่องกง) จึงต้องวางแผนเพื่อที่จะคุ้มกันดร. ซุน ให้สำเร็จ ภายในเวลา 1 ชม. หลังจากที่ดร.ซุน ขึ้นฝั่งเข้ามาที่ฮ่องกง

ตัวหนังค่อยๆ ปูเรื่องไปเรื่อยๆ ให้เห็นถึงตัวละครต่างๆ แนวคิดเกี่ยวกับการเมืองจีนในช่วงนั้น ซึ่งแต่ละตัวละคร แม้จะค่อนข้างเยอะ แต่หนังเรื่องนี้กระจายบทได้ค่อนข้างดี และแต่ละคนที่เป็นตัวหลัก ก็เล่นค่อนข้างดีมากทำให้คนดูรู้สึกรับรู้ถึงอารมณ์ต่างๆ ได้ค่อนข้างมาก (โดนดี โดยเฉพาะคนที่โดดเด่นมาก คนที่เล่นเป็นหลี่ยวี่ถัง กะอาซื่อ (เซียะถิงฟง) เล่นได้ดีมาก) เนื้อเรื่องออกดรามามากกว่าแสดงถึงการเสียสละ ส่วนตอนบู๊ๆ เนี่ยอยู่ตอนท้ายเรื่องเท่านั้น แต่ก็ทำได้ค่อนข้างดีมากๆ ดูแล้วรู้สึกตอนบู๊ คิวบู๊ทำได้ดี ชอบคุณชายหลิว (ถ้าจำชื่อไม่ผิด ที่หลี่หมิงเล่นอะ) ตอนหลังออกมาเทห์ดี ใช้พัดเหล็กสู้จนตัวตาย แล้วเฮียอู๋จุน(หัวหน้านักฆ่า) หน้าแกก็โหดได้โหดดี (คนนี้เป็นดาราแผ่นดินใหญ่ที่เล่นหนังดังๆ หลายเรื่องอยู่ หน้าตาไม่หล่อ แต่การแสดงนี่โอเคนะ) นอกจากเนื้อเรื่องที่เดินเรื่องดี สมูททั้งเรื่อง (ได้มาตรฐานหนังจีนสมัยก่อนดี) ฉากฮ่องกงในสมัยอดีตเนี่ยก็ทำได้อลังการดี เมืองท่าเรือเนี่ย ดูแล้วให้บรรยากาศเก่าๆ ของฮ่องกงได้ดีมากๆๆ ชอบๆ ถือเป็นหนังจีนคุณภาพอีกเรื่องนึง ควรดูอย่างแรง :)
Title: Re: BODYGUARD AND ASSASSIN
Post by: happy on January 11, 2010, 02:21:08 PM


ได้ไปดูแล้วเหมือนกัน ช่วงแรกๆจะไม่ค่อยมีอะไรเหมือนเปิดตัวนักแสดงไปก่อน
เนื้อเรื่องกล่าวถึงการอารักขาซุนยัดเซ็นเป็นประเด็นหลัก แต่ละคนที่มาช่วยก็ไม่ได้ตั้งใจเหมือนมีเหตุผลที่ต้องทำมากกว่า
ใครที่ชอบหนังจีนก็ไปดูเถอะครับ