enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: Google on June 27, 2011, 05:04:53 PM

Title: เจ็ทสตาร์ขึ้นแท่นสายการบินดีเด่นอีกครั้ง คว้ารางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่น
Post by: Google on June 27, 2011, 05:04:53 PM
เจ็ทสตาร์ขึ้นแท่นสายการบินดีเด่นอีกครั้ง คว้ารางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นประจำภาคพื้นออสเตรเลีย/แปซิฟิกเป็นรางวัลที่ 5

 
 
         เจ็ทสตาร์ สายการบินค่าโดยสารราคาประหยัดชั้นนำได้รับเลือกจากการสำรวจสายการบินระดับโลก (World Airline Survey) ประจำปี 2554 โดยสกายแทร็กซ์ให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นแห่งภาคพื้นออสเตรเลีย/แปซิฟิก (Best Low-Cost Airline Australia/Pacific)

          ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวนับเป็นรางวัลเกียรติยศครั้งที่ 5 ที่เจ็ทสตาร์ได้รับในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ เจ็ทสตาร์กวาดรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นประจำภูมิภาคออสเตรเลียและนิวซีแลนด์จากสกายแทร็กซ์ (Skytrax Best Low Cost Airline – Australia and New Zealand) ในปี 2552 ได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นแห่งปีจากศูนย์การบินแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (CAPA Low Cost Carrier of the Year) 2 ปีซ้อน ในปี 2550 และ 2551 และคว้ารางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นของโลกจากสกายแทร็กซ์ (Skytrax Best Low Cost Carrier – Worldwide) ในปี 2550

          การสำรวจสายการบินระดับโลกโดยสกายแทร็กซ์ คือ ระบบวัดความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบินทั่วโลก โดยเป็นมาตรฐานการสำรวจที่มีอิสระอย่างแท้จริงเพียงระบบเดียวที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับโลก สำหรับในปีนี้ มีผู้โดยสารมากกว่า 18 ล้านรายจาก 100 ประเทศ และมีสายการบินระหว่างประเทศขนาดใหญ่และสายการบินภายในประเทศขนาดเล็กรวมกว่า 200 รายเข้าร่วมการสำรวจดังกล่าว โดยมีดัชนีวัดความพึงพอใจของผู้โดยสารจากบริการบนเครื่องและภาคพื้นดินครอบคลุมตั้งแต่บริการเช็ค-อิน บริการออกบัตรขึ้นเครื่อง ความสบายของเก้าอี้โดยสาร ความสะอาดของห้องโดยสาร อาหาร เครื่องดื่ม บริการบันเทิงบนเครื่อง และบริการจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องและภาคพื้นดิน

          มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป เผยว่า “เจ็ทสตาร์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นในภูมิภาคออสเตรเลีย/แปซิฟิก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งต้องขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่สนับสนุนเจ็ทสตาร์ด้วยดีมาโดยตลอด ทีมงานของเจ็ทสตาร์ทำงานอย่างหนักเพื่อมอบค่าโดยสารราคาสุดประหยัดและบริการที่เปี่ยมคุณภาพทั้งบนอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่สะดวกและคล่องตัว”

          “เจ็ทสตาร์จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เรามุ่งเดินหน้าพัฒนาการดำเนินงานและการให้บริการต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสนุกสนานและเพลิดเพลินจากการเดินทางทางอากาศกับเจ็ทสตาร์มากยิ่งขึ้น” มร. บิวคานัน กล่าวเสริม

          นอกจากนี้ มร. บิวคานันยังได้กล่าวถึงกรณีที่เถ้าภูเขาไฟในชิลีได้ลอยถึงภูมิภาคออสเตรเลียและนิวซีแลนด์และส่งผลกระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์เมื่อ 2 สัปดห์ที่ผ่านมาว่า “เจ็ทสตาร์มีพนักงานหลายร้อยคนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยภายใต้สภาวะกดดันอย่างใหญ่หลวงเพื่อจัดการสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นดังกล่าว ตลอดจนดูแลและรักษาภาพลักษณ์ของเจ็ทสตาร์ในฐานะที่เป็นสายการบินที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ผมขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักในช่วงเวลาที่ท้าทายดังกล่าว ทั้งยังมีขวัญและกำลังใจที่ดีเยี่ยมในการร่วมมือพัฒนาการดำเนินงานของเจ็ทสตาร์จนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติต่างๆ รวมทั้งรางวัลที่ได้รับล่าสุดนี้ด้วย”

          อนึ่ง เจ็ทสตาร์ยังได้รับเลือกให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นอันดับที่ 3 ของโลกจากการสำรวจสายการบินระดับโลก (World Airline Survey) โดยสกายแทร็กซ์ในปี 2554 อีกด้วย

          สกายแทร็กซ์ คือ บริษัทที่ปรึกษาด้านการวิจัยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 มีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และในปี 2554 มีแผนเปิดสำนักงานสาขาในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และภูมิภาคตะวันออกกลาง