enjoyjam.net

Sport News & Motor Sport => Sport News & Motor Sport => Topic started by: YAHOO on October 14, 2019, 05:41:28 PM

Title: ข่าวประชาสัมพันธ์ 5สาวไทยร่วมล่าแชมป์เปิดเอเชี่ยนสวิงที่เซี่ยงไฮ้
Post by: YAHOO on October 14, 2019, 05:41:28 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ 5สาวไทยร่วมล่าแชมป์เปิดเอเชี่ยนสวิงที่เซี่ยงไฮ้


เดเนี่ยล คัง


เอรียา จุฑานุกาล

โต จิน-ยอง

โมรียา จุฑานุกาล

จัสมิน สุวัณณะปุระ

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ฝง ซานซาน

พรอนงค์ เพชรล้ำ

อี ชอง-อึน


   "โปรเม"เอรียา พร้อมกับ"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเธอร่วมกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤดูการ  5 สาวไทยร่วมดวลวงสวิงไล่ล่าแชมป์รายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม นี้ชนกับยอดโปรสาวระดับโลกเงินรางวัลรวมกว่า 67.2 ล้านบาท เปิดรายการแรกในสี่รายการของเอเชี่ยน สวิง

   กอล์ฟรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ มีขึ้นที่สนามฉีจง การ์เดน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,729 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์หรือราว 67.2 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว มียอดโปรสาวร่วมแข่งขันทั้งโค จิน-ยอง มือ 1 ของโลก  อี ชอง-อึน 6 มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ด้วยทั้งสองคนต่างก็คว้าแชมป์เมเจอร์ในปีนี้ รวมทั้งเดเนี่ยล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาก็กลับไปป้องกันแชมป์ของตัวเอง และยังมี 5 โปรสาวไทยอย่าง "โปรเม"เอรียา  "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเธอร่วมกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤดูการ

   ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 10 ของโลก ปัจจุบันอยู่อันดับ 7 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในปีนี้ แต่ผลงานโดยรวมถือว่าดีเยี่ยมเพราะจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 9 รายการ ดีที่สุดอันดับ 2 รายการธอร์นแบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม และสถิติการเล่นในรายการบิวอิคแอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ นี้เธอทำได้ดีเยี่ยมเพราะว่าเมื่อปีที่แล้วเธอจบลงอันดับ 2 ร่วม 7 คน ตามหลัง เดเนี่ยล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาแชมป์แค่ 2 สโตรกเท่านั้นเองจึงได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีลุ้นแชมป์ 

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 43 ร่วม โดยผลงานในปีนี้แข่งขัน 21 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 14 ร่วม 3 รายการแบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ   เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ(เมเจอร์) และล่าสุดรายการวอลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิก ทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 62 ของทัวร์

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล แข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 54 ร่วม ผลงานในปีนี้แข่งขันมา 24 รายการดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมรายการเลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 20 ของทัวร์ สัปดาห์นี้หวังจะสร้างผลงานดีเพื่อคว้าแชมป์แรกปีนี้

   โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ เป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ซึ่งเธอคู่กับซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกันคว้าแชมป์ทีม 2 คน รายการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล และเป็นนักกอล์ฟที่แข่งขันในทัวร์มากที่สุดรวม 26 รายการจาก 27 รายการปัจจุบันรั้งอันดับ 36 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์ ส่วนสถิติการเล่นรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้จบลงอันดับ 63 ร่วม ปีนี้หวังจะทำให้ได้ดีกว่าเดิม

   ส่วน"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้แต่เธอก็จะทำให้ดีที่สุดเพราะหากผลงานออกมาดีก็มีสิทธิ์จะเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกของอันดับคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอีโกลบ ไปแข่งขันรายการสุดท้ายแห่งปีที่รัฐฟลอริด้าในเดือนพฤศจิกายน

   นอกจากนี้แล้วยังมี โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ทำให้เธอนำอันดับ 1 ของคะแนนสะสมรางวัลใหญ่ของทัวร์ปีนี้มีโอกาสกวาดทุกรางวัล และมี อี ชอง-อึน 6 โปรเพื่อนร่วมชาติมือ 4 ของโลกแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เพิ่งจะการันตีการคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปแล้วก็หวังจะทำผลงานดีเพื่อแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมจากโค จิน-ยอง ฝง ซานซาน โปรสาวจีนเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์เมเจอร์ และอดีตมือ 1 ของโลกก็หวังจะคว้าแชมป์ให้แฟนกอล์ฟชาวจีน และยังมี จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษแชมป์เมเจอร์ นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ทั้งในแอลพีจีเอ และในเจแอลพีจีเอของญี่ปุ่น หรือแม้แต่ มูนี่ เหอ โปรสาวสวยชาวจีน บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ฮอร์ มี-จอง จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้ ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com