Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 414 415 [416] 417 418 ... 2253
6226
ตู่ จารุศิริ ควงคุณพ่อ นาท ภูวนัย เคลียร์ประเด็น พ่อรับบทพระเอก ลูกรับบทคนใช้  พร้อมฝากอุทรหรณ์กินยาลดความอ้วน จนเบลอ-วูบ


นักแสดงสาวตู่ จารุศิริ ควงคุณพ่อพระเอกตลอดกาลนาท ภูวนัย มาเผยถึงเรื่องที่ไม่ค่อยมีคนรู้ว่าเป็นพ่อลูกกันด้านคุณพ่อบอกสมัยก่อนต้องปิดบังเรื่องลูก พร้อมเล่าวีรกรรมมีสาวตามมาถึงบ้าน และเข้าวงกรเป็นลูกพระเอกแต่กลับได้บทเป็นแค่คนใช้ และยังมีเรื่องที่ฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์จากการกินยาลดความอ้วน ทุกประเด็นในรายการคุญแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และชมพู่ ก่อนบ่าย  เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไม่เคยออกรายการไหนเลย ไม่อยากเปิดตัวหรือปล่าว?
พ่อนาท : ไม่เลย เค้าไม่เชิญ นักแสดงแก่ๆเค้าคงไม่อยากยุ่งอะไร

มีคนไม่ทราบด้วยว่าเป็นพ่อลูกกัน?
ตู่ : ใช่ค่ะ ตู่ชอบเล่นติ๊กต๊อกก็จะลงรูปบอกนี่คุณพ่อ นี่คุณแม่ คนก็จะบอกว่าเป็นอะไรกับนาท ภูวนัย เป็นน้องสาวหรอเราแบบไม่ใช่นะนี่คือลูก แล้วหลายคนมากเพิ่งรู้ว่าเป็นลูกนาท ภูวนัย เราก็แบบเข้าวงการก็ใช้นามสกุลภูวนัยมา

เป็นลูกพระเอกดังมีหลายคนพูดว่าอะไรบ้าง?
ตู่ : ขนาเชดไปเดินกับพ่อด้วยกันคนเดินผ่านแล้วเราได้ยินดูดินาทควงสอง ซึ่งจริงๆเป็นเรากับพี่สาว คนก็ว่าพ่อควงสาวมา

มีคนบอกว่าเป็นลูกพระเอกดังทำไมไม่เปิดตัว ทำไมอยู่แค่นี้ ได้ยินบ้างมั้ย?
ตู่ : บ่อยเหมือนกันค่ะ คนชอบพูดประมาณว่านี่เป็นลูกนาทหรอ ทำไมได้รับแต่บทสาวใช้ ทำไมไม่เป็นนางเอก พ่อก็เป็นพระเอก เราก็แบบคนเราไม่เหมือนกันเนาะ คุณพ่อเคาเป็นพระเอกมา แต่เราไม่จำเป็นว่าลูกของพระเอกทุกคนไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอก หรือเหมือนพ่อ

ปลอบใจลูกสาวยังไง?
พ่อนาท :  บอกลูกอย่าไปคิดมากเลยนะ เพราะพ่อยังหนุ่มอยู่คนเลยคิดว่าควงสาวๆ 
สมัยนั้นคุณพ่อเป็นพระเอกดังจำเป็นต้องปิดเรื่องลูกมั้ย?
พ่อนาท :  ต้องปิดครับ เพราะสมัยก่อนๆ ถ้านักแสดงคือคนของประชาชนถ้าเราไปมีลูกมีเมีย ก็จะไม่ใช่คนของเค้าแล้วก็ไปอยู่กับลูกเมียแล้วกันไม่ดูแล้ว นั่นเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งส่วนนี้ทำให้นักแสดงรุ่นก่อนๆปิดบัง

อึดอัดมั้ย ที่ต้องหลบๆซ่อนๆ?
พ่อนาท :  คือจริงๆแล้วมันก็ไม่อึดอัดเท่าไหร่ เพราะว่าเดิมทีโบราณเราก็ปิดบังอยู่แล้ว
ตู่ :  ตอนเด็กเท่าที่จำความได้ ก็เด็กมากเหมือนกัน กลับมาจากโรงเรียนบางทีคุณพ่อถ่ายหนัง ตื่นเช้าไปโโรงเรียนบางทีคุณพ่อก็อาจจะยังถ่ายไม่เสร็จ เจอคุณพ่อน้อยมาก แต่พอพ่อได้อยู่บ้านพักกับเรา ไม่เคยน้อยใจเพราะคุณพ่อจะให้ความรักความอบอุ่นกับลูกตลอดเวลา

สมัยถ่ายหนังเยอะๆมีเวลาให้ลูกมั้ย?
พ่อนาท :  มีบ้าง เวลาเราหยุดถ่าย เพราะรับภาพยนตร์มากไม่ได้เพราะเราทำงานอยู่ ไปเล่นหนังได้เสาร์ อาทิตย์หรือกลางคืน กลับมาก็จะเจอลูก
เป็นพระเอกก่อนแล้วค่อยรับราลการกรือควบคู่กันไป?
พ่อนาท : ผู้กำกับทำละครช่อง 5 เอาไปเล่นเป็นพระเอก มีคณะละครดึดำบบรพ์ที่ดังมากเอาไปเล่น เรารู้สึกว่าเราเป็นนักแสดงหรอ จริงๆตั้งแต่เด็กชอบดู เดิมทีจะไปต่อที่อเมริกา แต่เรื่องเอกสารไม่เรียบร้อย แล้วมีเปิดสอบปลัดอำเภอเลยไปสอบ เจอผู้กำกับอีกถามเล่นหนังมั้ย ผมก็ถามเล่นได้หรอครับ เค้าบอกได้ เราไปเล่น พอถ่ายเสร็จประกาศผลติดปลัดอำเภอ ไม่รู้จะทำยังไง ก็เหยียบเรือสองแคม เป็นปลัดอำเภอด้วยเป็นนักแสดงด้วย

เหนื่อยมั้ย?
พ่อนาท :  ตอนที่ทำเป็นปลัดอำเภอ พอเป็นนายอำเภอก็ล่ำราจากวงการ เพราะเราไม่มีเวลาที่จะให้กับภาพยนตร์แล้วเวลาของเราสำหรับประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

คุณพ่อเคยบอกคุณตู่ว่าถ้าจะเล่นละครต้องเรีนมหาลัยจบก่อน?
พ่อนาท : ตอนเด็กๆ เราเล่นละคร พาเค้าไปดูพ่อเล่น เจ้าของคณะเดินมาบอก หนูไปเล่นละคนกับตามั้ย คนนี้่วิ่งหนีร้องไห้ เราก็คิดว่าลูกคงไม่ชอบ ไม่มีใครเหมือนพ่อเลยก็ปล่อยเค้าไป จริงๆเค้าไปแอบสมัครตอนอายุ 16
ตู่ : ตอนนั้นคุณพ่อเป็นนายอำเภอที่เชียงใหม่พอดี เราแอบหนีไปเที่ยวผับ เจอผู้จัดการดาราท่านหนึ่ง ถามว่าสนใจไปแคสหนังมั้ยพรุ่งนี้ เราก็แบบเล่นได้หรอ ลองไปแคสก็ไม่ได้บอกทางกองถ่ายว่าเป็นลูกสาวนาท ภูวนัย ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ถ้าได้ก็ความสามารถของตัวเอง ถ่ายเรื่องนี้จบพ่อบอกว่าเราหยุดไว้ก่อน ไม่ต้องสานต่อ ให้จบมหาลัยก่อนถ้าไม่จบก็ไม่ต้องเล่นละคร

เรารู้สึกยังไง?
ตู่ :  เราก็รอก็ได้ จนเกือบจบมหาลัย จนได้มาแคสดาราวีดีโอ เรารู้ตัวเองว่าไม่สวยสู้ใครไม่ได้
พ่อนาท :  ลูกทั้ง 2 คนเลยแอบไปแคส เล่นทั้งคู่ เราก็ให้ลองไป ไม่กีดขวาง อะไรที่สามารถทำได้ทำไป เพราะเราไม่ได้อยู่กับเค้าตลอดชีวิต











ตอนโตลูกสาวไปแคสโฆษณาเยอะมาก คุณพ่อซื้อความเสียใจให้ลูกยังไง?
 พ่อนาท :   กลับมาบอกพ่อแคสแล้วไม่ผ่าน เราถามเค้าจ้างเท่าไหร่ 5000 บ้าง 10000 บ้าง เราก็แบบเอาตังค์่อไปเลยไม่ต้องไปแคสแล้ว
ตู่ :  ในใจก็แอบดีใจได้ตังค์ไม่ต้องไปเหนื่อยเอง แต่ในใจเราแค่ไปอยากแสดงความสามารถ อย่างน้อยไปแคสแล้วผ่านมันก็เจ๋งดี สุดท้ายได้อยู่งานเดียวเป็นเอ็กซ์ตร้า กระโดดอย่างเดียวทั้งวัน แล้วพ่อบอกถ้าเหนื่อยก็อยู่บ้านเถอะลูกมันยังไม่ใช่ที่ของเรา เราอาจจะไม่ได้เป็นโฆษณาก็ได้ จนมาเป็นละคร

เป็นพระเอกดังเบอร์ต้นๆสาวเยอะมั้ย?
พ่อนาท :  เราเป็นข้าราชการ ถ้ามีเรื่องเสียหายผู้หญิงโทษสถานเดียวคือไล่ออก

มีแฟนคลับตามมาถึงบ้าน?
พ่อนาท :  ก็เรื่องธรรมชาติ ที่ไหนก็มี เราก็ห้ามเค้าไม่ได้ เค้าศรัทธาในผลงานเราในตัวเราเนี่ยเราก็ต้องยอมเค้าอ่า ก็มาได้อะไรได้

มีคนมาแสดงตัวว่าเป็นลูกด้วย?
พ่อนาท :  มีครั้งนึงไปถ่ายละคร นักแสดงบอกวันก่อนไปไนท์คลับ มีกัปตันคนนึงเค้าบอกเค้าเป็นลูกนาท ภูวนัย กลับมาเล่าให้ลูกฟัง เค้าล้อเล่นหรือปล่าว เราบอกไม่จริงหรอก เค้าถามทำไม เราบอกป้องกันทุกครั้งแหละ บแกลูกก็หัวเราะ
ตู่ :  เราค่อนข้างมั่นใจกับคุณพ่อ คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่าแรกๆสมัยก่อนยังมีแนคลับ แต่พอคุณพ่อมีลูกมีคุณแม่ เค้าจบทุกสิ่ง ไม่วอกแวกเลย

เคยทะเลาะกันหนักมาก?
ตู่ :  ไม่ถึงกับบ้านแตก แต่อันนั้นคือสุดๆของตู่แล้วที่ทำผิดกับพ่อ ตอนวัยรุ่นเราสังสรรกับเพื่อนบ้าง วันนั้นเป็นวันปีใหม่ของที่บ้านมีจัดงานที่บ้าน แต่ก่อนหน้านั้นเพื่อนมานอนบ้านเราก็ไปส่งเพื่อนแล้วกรุบกริบกับเพื่อน โทรไปบอกกำลังจะกลับบ้านแล้วนะ โทรไปพ่อไม่โอเคดุมาเลย เราก็ดุหรองั้นไม่กลับ นั่งกินต่อ จนสักพักมีมือมาดึงจากข้างหลังหันไปเป้นคุณแม่กับพี่สาวมาตามถึงบ้านเพื่อน มาดึงลากออกไปเลย กลับไปถึงบ้านพ่อก็นั่งหน้าขรึมรออยู่ในบ้าน ก็กราบขอโทษพ่อ ดราม่าน้ำตาไหล
พ่อนาท :  เราโกรธแบบน้อยใจ ทำไมถึงไม่กลับโดยเฉพาะดื่มเราก็ไม่ค่อยชอบ

คุณพ่อขี้น้อยใจพูดถึงบ้านพักคนชราบ่อย?
ตู่ : ชอบส่งมาในไลน์แบบไวรัลเกี่ยวกับพ่อแม่ หรือบ้านนี้เป็นที่พึ่งสุดท้ายของคนแก่นะ เราก็แบบไปไหน ก็มีไปเที่ยวบ้างแต่ดูแลนะ
พ่อนาท :  ส่งให้เค้าดูอีกหน่อยแก่ๆฉันก็เป็นอย่างนี้ ให้เค้าสำเหนียกอยู่ตลอด เราเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วบ้านไม่อยู่กับแม่เค้า

เคยติดยาลดความอ้วน?
ตู่ : เราเป็นสาวอวบอยู่แล้ว พอเริ่มเล่นละครเรื่องแรกรู้สึกอ้วนไป เราต้องใส่ชุดไทย เราคิดว่าไปกินยาลดความอ้วนดีกว่า จนกินมาตลอด 8-9 ปีได้ มันมีเป็นขั้นตั้งแต่ 1-8 เรากินจนสุดขั้นมันเอาไม่อยู่แล้ว ตอนนั้นเรื่องแรกจาก 58 เหลือ47 ภายในเดือนเดียว ผอมเลยตัวเล็กมาก

เกือบตาย?
ตู่ : น่าจะ 5-6 ปีที่แล้ว หลังจากที่เลิกกินไปแล้ว อยากผอมอีก ที่นี่เค้าว่าดีเลยลองไปดู กินยาลดความอ้วนบอกที่บ้านเหมือนกันเพราะเรากลัวเหมือนในข่าวตายหรือเสียชีวิตในห้องคนเดียว จะบอกพ่อแม่ ทุกคนจะแบบกินอีกแล้วหรอแต่คุณพ่อห้ามตลอดมีบางช่วงเราแอบกินแล้วเราพยายามทำตัวเองให้ปกติที่สุด คือการกินยาลดความอ้วนมันไม่มีอะไรปกติได้เลย มีครั้งนึงขับรถไปข้างนอกกินยานี่แหละ รู้สึกว่าวันนี้มีอะไรแปลกๆ แต่นึกไม่ออกว่าแปลกเพราะอะไรมันเบลอ เราก็มองๆว่าลืมอะไรหรือปล่าว คือลืมใส่เสื้อในออกจากบ้าน

มีวูบกลางกองด้วย?
ตู่ :  วูบที่บ้านค่ะ เบลอก่อนคือลืมใส่เสื้อใน พ่อจะห้ามตลอดไม่ให้กิน ให้ออกกำลังกายแต่ลูกขี้เกียจ
พ่อนาท :  การลดความอ้วนเราเคยได้ยินกินยามากๆอ้วนลดแล้วมันจะโยโย่ มีคนกินแล้วตาย เราบอกลูกอย่ากินเลยออกกำลัง ลดอาหาร เจอเพื่อนกินเบียร์ ตอนนั้นไม่รู้เลยเค้ากลับมาเล่าให้ฟังว่าขับรถแล้วเบลอๆ ยังไม่รู้เพราะเค้าปิดบังว่ากินยาลด

หวงลูกสาวขนาดไหน?
พ่อนาท :  ลูกทุกคนหวงทุกคน ลูกสาว 3 คน ห่วงจนกระทั่งไม่มีใครกล้ามาขอ
ตู่ :  ก็มีแฟน
พ่อนาท :  บางคนเราดูแล้วไม่ผ่าน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ นาท ภูวนัย
https://youtu.be/DaMjG0tabKo

#Invalid YouTube Link#










6227
โม อมีนา รับท้อ โดนด่าหิวแสง เคลียร์ดราม่า ดูแลเบิร์ดแฟนแตงโมเกินหน้าที่


นางร้ายหน้าสวยโม อมีนา เปิดใจถึงเรื่องคดีพี่สาวที่รักแตงโม นิดา รับทำใจไว้แล้วว่าคดีจะยาวนาน ย้ำอยากให้ทุกคนออกมาพูดความจริง รับได้หากเป็นอุบัติเหตุ ขอแค่พูดความจริง ไม่ยุ่งเรื่องสิทธิ์ของคุณแม่กับการถอดถอนใคร พร้อมเคลียร์ดราม่า คนว่าหิวแสง ดูแลแฟนแตงโมเกินหน้าที่ และยังเล่าโมเมนต์น่ารักของเบิร์ดกับแตงโมที่ไปร่วมทริปด้วยกัน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เรื่องแตงโมผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง?
โม : มันจะมีบางช่วงที่โอเคและไม่โอเค ตอนที่หนูเจอปัญหาต่างๆในงานของพี่ ฟีคแบคต่างๆ มันก็ปนๆกันไป ก็มีที่ดีและก็ไม่ดี ความเศร้ามันเบาลงเพราะเราให้กำลังใจกัน อย่างในกลุ่มบ้านพี่โม แอนนา ฮิปโป พุดเดิ้ล ทุกคนพยายามให้กำลังใจกันว่างก็ไปหาที่บ้าน พี่เบิร์ดก็ซัพพอร์ตกัน มันเลยทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น

คิดว่าเรื่องคดีจะนานขนาดนี้มั้ย?
โม : คิดไว้แล้วค่ะว่านาน วันที่พบพี่พวกหนูได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ว่า หนูให้ปากคำได้นะคะให้ข้อมูลได้นะ จากที่เรียกไปซ้ำ 2-3 รอบ เราก็พอรู้ในรูปต่างๆว่านานแหละ โมอยากให้ทุกคนมองในเรื่องของความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า ไม่อยากให้มองและจินตนาการว่าจะต้องเป็นแบบนั้นหรือแบบนี้ โมเป็นกลางนะ โมรู้สึกว่าทุกอย่างที่โมพยายามสู้มาทั้งต่อและลับหลังโมสู้หมดใครให้เราทำอะไรเราทำหมด ใครให้เราช่วยเหบืออะไรเราช่วยหมด หนูมองว่ายังไงก็นาน เพราะสุดท้ายแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องสรุปสำนวนคดีมาก่อน สรุปสำนวนแต่มันก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้

คุณแม่ท่านเปลี่ยนฟิลลิ่งทุกวัน หลักท่านไม่ค่อยแข็งแรงมั้ย?
โม : โมแจ้งก่อนว่าคุณแม่มีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างสูง เมื่อคุณแม่ตัดสินใจแบบนั้นแล้วพวกหนูไปขัดแย้งอะไรไม่ได้ เพราะคุณแม่เป็นคุณแม่พี่โมอยู่ อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดต้องยกให้คุณแม่ คุณแม่จะถอดใครเปลี่ยนใคร พวกหนูจะไม่เข้าไปยุ่งค่ะ

ถอดถอนคุณหญิงหมอ คิดว่ายังไง?
โม : อันนี้มันเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่หลายๆฝ่าย เค้ามีการประชุมกันมาแล้วว่าจะต้องเป็นลำดับขั้นแบบนี้ๆ ที่คุณแม่ยื่นเรื่องต่างๆโมว่าคุณแม่จะต้องคุย ปรึกษากับทางทนายมาแล้วค่อนข้างดีถึงออกมาทำ

รู้มาล่าสุด 3 คนบนเรือไปให้ปากคำเพิ่ม คิดว่ารูปคดีเปลี่ยนมั้ย?
โม : อันนี้ไม่ทราบค่ะ หนูบอกตรงๆว่าพวกหนูมองในเรื่องของข้อเท็จจริง หลักฐานความเป็นจริงที่อยู่ตรงหน้า คนนั้นคนนี้บอกว่าพี่โมเป็นแบบนี้ พวกหนูไม่ฟังกันเลย ไม่ใช่ว่าไม่เชื่อ แต่เรามองในเรื่องหลักฐานที่มันพิสูจน์เป็นไปได้มากกว่า

2 คนที่เพิ่งสึก เค้าสัญญากับแม่ไว้ว่าสึกแล้วจะสารภาพ?
โม : ก็ขอให้เค้าทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับคุณแม่ก็แล้วกันเท่านั้นเอง ขอให้เป็นความจริง ทุกคนแค่อยากรู้ความจริง ทุกคนไม่ได้อยากยุ่งเกี่ยวกับคดี หรือทะเลาะกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือแม้กระทั่งคุณแม่ก็ดี เราขอแค่ความจริงเอง อยากรู้ความจริงที่เกิดกับพี่เราเท่านั้นเอง

รอความจริงมาตลอด ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว เหนื่อยขนาดไหน?
โม : ทุกวันนี้หนูก็ยังนอนน้อยกันเหมือนเดิม หนูพยายามเท่าที่สามารถหนูจะทำได้ บางคนเป็นห่วงเราว่าเราจะต้องแลกกับอะไร หนูมีสติพอที่จะเลือกได้ว่าเรามีขอบเขตแค่นี้เราไได้เท่านี้ เราอยู่ได้แค่นี้ โดยที่เราจะไม่ได้รับอันตรายหรืออะไรใดๆ หนูไม่ได้คิดถึงขั้นว่าใครจะมาทำร้ายใครจะมาขู่หรืออะไร เพราะหนูถือว่าแค่อยากหาความจริงให้พี่เท่านั้นเอง

มีคนเตือนมั้ย?
โม : เยอะมากค่ะ มีบ้างแต่โมไม่เรียกว่าการขู่คือการเตือน เพราะหนูรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด เจตนาของเค้าหนูไม่ทราบ ถ้าหวังดีก็ขอบคุณค่ะ ถ้าหวังอย่างอื่นหนูไม่ได้มองว่าหนูทำอะไรผิดแล้วหนูไม่ได้ทำเกืนหน้าที่ขอบเขตของตัวเอง

กลัวมั้ย?
โม : ไม่กลัวค่ะ

ทนายเดชาบอกจะปดคดี 24 เมษาคิดว่าปิดได้มั้ย?
โม : ถ้าปิดได้ก็ขอบคุณทนายเดชามากค่ะ ก็อยากปิดให้ได้พวกหนูก็รอดูอยู่เพราะไม่ได้อำนาจเข้าไปยุ่งในเรื่องของทนาย

ปิดคดีแล้วออกมาเป็นอุบัติเหตุ เราใช้ชีวิตไปต่อได้มั้ย?
โม : ได้ค่ะ ทุกวันนี้หนูก็ไม่ถึงกับใช้ชีวิตไม่ได้ก็ใช้ได้ แต่หนูแค่อยากฟังอะไรที่มันคือความจริง ต่อให้มันเป็นอุบัติเหตุแต่เป็นความจริงก็จบ









ในกลุ่มเพื่อนๆมีใครได้คุยกับกระติกมั้งยัง?
โม : รู้สึกว่าเค้าจะเฟดออกไปเลยค่ะ กลุ่มนี้เค้าไม่ได้อยู่ตั้งแต่แรก กลุ่มไลน์นี้ตั้งขึ้นหลังจากที่พี่หายไป โมว่าพี่เค้าก็ทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดีนะ พวกหนูไม่ได้โกรธไม่ได้เกลียดพี่ติก พวกหนูไม่มีเจตนาแบบนั้น พวกหนูแค่อยากรู้ความจริงจากใจของเค้าจริงๆ

อยากให้เค้าออกมาพูด?
โม : เค้าจะไปพูดตอนไหนก็ได้ จะไปพ฿ดในขั้นศาลก็ได้ พูดต่อหน้าตำรวจก็ได้ ไม่ต้องพูดกับพวกหนูก็ได้แต่ขอให้เป็นความจริงจากใจเต้าจริงๆ หนูอยากบอกว่าพี่โมรักพี่ติกมากรักมากจนแบบหนูเองก็ไม่แตะเลย ไม่กล้าแตะไม่กล้ามีเรื่องกับพี่ติก รักมากจริงๆ พี่ติกคือ 1 ในครอบครัวของพี่โมอ่ะ

พูดว่า พี่ติกทำตัวชัดเจนกับพวกหนูดี คือยังไง?
โม : ก็คือไม่ยุ่ง เฟดออกเลย หนูว่าหนูก็สนิทกับพี่ติกประมาณนึงนะ ก็รู้จักกันมานานนะ ไม่ใช่ว่าหนูไม่รักพี่เค้านะ แต่หนูอยากจะบอกพี่เค้าว่าเค้าคือคนในครอบครัวของพี่โม แล้วทุกคนก็รักหลานเหมือนที่พี่รักลูก

น้องอีสเตอร์ เป็นยังไงบ้างทราบมั้ย?
โม : ไม่ทราบเลยค่ะ เรารู้แหละว่าหลานอยู่กับแม่ ก็อดไม่ได้ที่จะเป็นห่วง

หน้าที่หลักในงานของแตงโมคืออะไร?
โม : โมจะมีทีมกล้องวีดีโอภาพนิ่ง อยู่เลย 3 ชั้น เก็บภาพบรรยากาศทั้งหมด ทีมสตาฟใช้คนในกลุ่มทั้งหมด 15 คน ทั้งหมดเกือบ 20 คน อันนี้เป็นหน้าที่ของโม

งานใหญ่มากๆ ทำไมถึงไม่จ้างคนให้รันงาน?
โม : งานพี่อะเนอะหนูอยากทำเอง หนุเป็นคนวิ่งเอง เวลาดาราใครมาหนูวิ่งลงไปให้เพราะหนูห่วงแต่ละคน มันเป็นไว้อาลัยไม่ใช่งานอีเวนท์ เพราะฉนั้นหนูจะถามทุกคนคำนี้ทุกคนจะได้ยินจากหนู "พี่ค่ะ พี่สะดวกให้สัมภาษณ์มั้ย ถ้าพี่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์บอกนะคะ เดี๋ยวให้ทีมพาขึ้นไปหรือโมพาขึ้นไปเองก็ได้" หรือถ้ามาพร้อมกันจะมีทีมการ์ดของพี่เอส กันตพงศ์ส่งมาให้ เราจะบอกเค้าไปรอคนนี้พาเค้าขึ้นไป หนุก็ต้องขอโทษพี่ๆนักข่าวด้วยบางคนเค้าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์จริงๆ เค้ามาไว้อาลัย

กระแสดีก็มี ดราม่าก็เยอะ โดนว่า หิวแสง รู้สึกยังไงกับคำนี้?
โม : ใครที่เป็นเพื่อนโม โมดูแลแบบนี้ทุกคน พี่เค้าเป็นหนึ่งในคนแรกในชีวิตหนูที่หนูรักมากที่เค้าจากไปเท่านั้นเอง เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่เห็นโมเมนต์ของเราที่เราแสดงออกับเพื่อนเราเป็นแบบนี้จริงๆ เราเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เจอคอนเมนต์ลบท้อมั้ย?
โม : ท้อมากค่ะ แต่เพื่อพี่คำเดียว

ได้ยินใครพูดอะไรมาถึงเฮิร์ทขนาดนั้น?
โม : วันนั้นไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่เอจะเรียกไปทานข้าว เพราะหรูเป็นคนที่ต้องมางานก่อนเพื่อน งานเลิกก็รอเคลียร์งาน วันนั้นดึกมากเพราะเป็นวันสุดท้ายหนูต้องคอยเคลียร์ ขอบคุณทุกคน หนูก็ตามไปที่บ้านพี่เอก็ไปกินข้าว หนูสาบานเลยหนูไม่รู้ว่าเค้าถ่ายวีดีโอ เรารู้สึกว่ามันเป็นวันนั้นเดียวที่เราพูดได้ เพราะวันอื่นเราไม่มีเวลาแม้แต่ดูทีวีต้องไปงานพี่ หนูหมายถึงว่าถ้ามันแลกกันได้เอาพี่หนูคืนแล้วเอาชื่อเสียงหนูไปไม่เป็นไร เพราะว่าเวลาที่มีคนติดต่องานหนูมาหนูพูดเลยว่าพี่พอก่อนเนอะ หนูลงให้ได้ หนูก็ไม่ได้อยากให้ลูกค้าด่าเราเรื่องงาน แต่ไม่ได้อยากให้คนอื่นมองว่าโกย หนุไม่ได้จะทำแบบนั้นเลย

ความน่ารักของอมีนาคนกดไลค์เยอะมาก ยอดฟอลโล่เท่าไหร่แล้ว?
โม : ล้านเจ็ดค่ะ

ในงานดูแลทุกอย่าง ดูแลแขกด้วย และดูแลคุณเบิร์ดด้วย?
โม : กับพี่เบิร์ดก็มีดราม่า อันนี้หนูก็เสียใจว่าคิดได้ยังไงแต่ละคน หนูคอยดูแลพี่เบิร์ดเพราะหนูรู้พี่เบิร์ดไม่ไหว พี่เบิร์ดเค้ากินข้าวได้หนูก็เป็นคนประคอง กระแสดราม่าหนูถึงเนื้อถึงตัวพี่เบิร์ดมากไป เราดูแลเกินหน้าที่น้อง คิดได้ยังไงว่าเราจะอะไรกับแฟนพี่ ปัญญาอ่อนอ่ะพี่ แต่หนุก็ไม่ใส่ใจเพราะหนูรู้หนูทำอะไรอยู่ แต่ก็ไม่ควรคิดอ่ะ พี่เบิร์ดก็เหมือนพี่ชายหนู ก็คนที่พี่เรารักอะเนาะ

เบิร์ดดีขึ้นขนาดไหนแล้ว
โม : เค้ายังคงไม่เลิกคืดถึงหรอกค่ะ โมว่าคนหลายๆคนก็มูฟออนไม่ได้ อย่างหนูเหมือนจะได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆไม่ได้อีกแล้วเค้าก็พยายามหาไรทำ เป็นเหมือนกิจกรรมที่ทำให้ตัวเองไม่เครียดแค่นั้นเอง มันเป็นอาชีพของพี่เค้าอยู่แล้วด้วย

ทำเสื้อมาขาย 1,000 ตัว คนบอกว่าให้ทำมาอีกเยอะๆช่วงกอบโกย เบิร์ดตอบว่าไง?
โม : ตอบว่าทำแต่พอเพียงก่อน เพราะเค้าเป็นคนทำเองผลิตเอง สกรีนเอง คุยกับลูกค้าเอง ตอบแชทเอง เค้ามองว่าเค้าทำเองทั้งหมดดีกว่าไปจ้างมันเปลืองเงิน เค้าเป็นคนมัธยัด

ตอนที่แตงโมคบกับเบิร์ดใหม่ๆ พามารู้จัก เค้าแนะนำว่ายังไง?
โม : เค้าแนะนำว่าฉันจะพาตาหนวดมาให้รู้จักนะ เราก็บอกมาสักทีเถอะ เพราะพี่เค้าคบกันได้แค่ 2 ปีเอง ถ้าพี่โมเค้าไม่ได้อะไรกับใครจริงๆหนุจะไม่รู้จัก ทริปที่อยู่ด้วยกันยาวๆเลยคือเชียงใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไปเที่ยวก็อยู่ด้วยกันก็ได้รู้จักพี่เบิร์ดเยอะเลยค่ะ

เค้าเหมือนนิ่งๆเงียบๆ?
โม : เค้าเหมือนเป็นผู้ชายสายดาร์กนะ แต่จริงๆเค้าเป็นผู้ชายหวานมากดูอบอุ่น เค้าดูแลพี่เราไม่ว่าพี่เราจะแว้ช่ดๆ เค้าจะหันไปยิ้ม ดุเป็นเรื่องน่าเอ็นดูไปเลยในสายตาเค้าเราแอบมองบ่อย เวลาเค้าจะมีโมเมนต์ไรกันหนูจะเป็นคนแอบมองน่ารักดี

ดูแตงโมมีความสุขมั้ย?
โม : มีความสุข ดีขึ้นเยอะมาก เพราะก่อนหน้านี้พี่เราไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าไปเจอใคร ไม่กล้าแม้กระทั่งรับงาน เพราะว่าตัวเองไม่สวย บวกกับการที่เค้าเป็นโรคซึมเศร้า แต่หนูนับถือใจพี่เบิร์ดเลยนะ เพราะว่าพี่เบิร์ดอ่ะทำให้พี่โมหายดี หายแบบพาไปอยู่กับธรรมชาติ พาไปขายของ มีกิจกรรมต่างๆให้พี่เรารู้สึกว่าเค้าไม่ป่วย โมไม่เคยเห็นอย่างนึง ไม่เคยเห็นว่าจะมีใครทำกับข้าวให้พี่ทาน มีพี่เบิร์ดนี่แหละ


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ โม อมีนา​
https://youtu.be/GU79eUgka0o

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GU79eUgka0o" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GU79eUgka0o</a>








6228
หน่อย เชิญยิ้ม เผยวีรกรรมสุดเจ้าชู้เมีย 4 ลูก 6 รับเคยคิดสั้นช่วงโควิดเพราะไม่มีงาน


ตลกหมอผีสุดฮา หน่อย เชิญยิ้ม ควงภรรยา ปุ๊ นิยดา เล่าวรกรรมสุดเจ้าชู้เมีย 4 ลูก 6 ไม่กลับบ้านหลายวันจนภรรยาต้องไปตาม พร้อมเผยเคยคิดสั้นถึงขั้นฆ่าตัวตายเพราะช่วงโควิดไม่มีงาน และประสบการณ์รอดตายด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีอาจารย์เป็นหนึ่ง และเป็กกี้ ศรีธัญญาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เมีย 4 ลูก 6 ?
หน่อย : ไม่หล่อหรอกครับขี้เหร่แต่มีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม

อยู่กินกันมากี่ปีแล้ว?
ปุ๊ : 10 กว่าปีค่ะ นั่นมันเป็นก่อนที่งไม่เจอ
หน่อย : ภรรยาคนปัจจุบัน คนสุดท้ายท้ายสุด

ภรรยาที่เหลือก่อนหน้านี้เป็นยังไงบ้าง?
หน่อย : พอเลิกกันไปคนแรกเสียชีวิต คนที่สองยังอยู่ คนที่สามเลิกกันไปก็เสียชีวิต มีลูกทั้งหมด 6 คน คนแรก 2 คนคนที่สอง 1 คนที่สาม 2 กับปุ๊ 1

มีคนเม้าท์ว่าไม่ได้ส่งเสียลูกเลย?
หน่อย : ส่งครับลูกเรา หมามันยังรักลูกมันเลยแล้วเราเป็นคนจะไม่รักลูกเราหรอ ถ้าเรามีเราก็ส่ง ไม่มีเราก็ไม่สามารถส่งได้

ตอนที่เค้ามาจีบ ร่ำลือตลกเจ้าชู้ กลัวมั้ย?
ปุ๊ : ไม่กลัวค่ะ เพราะว่าไม่ได้คิดว่าจะเอาเค้ามาเป็นแฟนหรือเป็นสามี เราร้องเพลงอยู่ที่ล็อบบี่โรงแรม เค้ามาพักผ่อนตอนนั้นพามาไม่ซ้ำหน้าเลย แต่ช่วงหลังมาคนเดียว

เคยคบซ้อนมากสุดกี่คน?
หน่อย : 4 คนครับ ก็ไปกินข้าว ร้องคาราโอเกะ  ถ้าเป็นกิ๊กไม่ได้เลี้ยงดู ผมไม่ค่อยได้เลี้ยงดูใครปล่อยไปตามธรรมชาติ

เห็นพาผู้หญิงมาไม่ซ้ำหน้าไปตกหลุมรักยังไง?
ปุ๊ : เราแค่ดูแลเค้าเป็นแขกผู้ใหญ่คนนึง ลูกค้าคนนึง เค้าแปลกดี ไม่ธรรมดาแน่ ใส่รองเท้าแตะ กางเกงยีนส์ เสื้อกล้าม ตอนหลังเค้ามาเฝ้ามาคนเดียว มาทุกวัน

แต่ก็รักกันจนมีน้อง?
หน่อย : ผมอะโกหกเค้าว่าผมทำหมันแล้ว
ปุ๊ : หลอกไง ตอนนั้นเราก็ว่างอยู่ด้วย

พอท้องพี่หน่อบกลับมาเจ้าชุ้อีกครั้ง?
ปุ๊ : ตอนเราเริ่มท้องแก่ เริ่มแปลกๆ ไม่กลับเช้าก็คือไม่กลับเลย มีนอนร้องไห้ เราเป็นคนไม่ค่อยโทรตาม
หน่อย : ไม่กลับ 2-3 วัน

มีผู้หญิงมาชะเง้อหน้าบ้าน?
ปุ๊ : ใช่ แน่นอนเลย เพราะผู้หญิงคนนั้นโทรหาพี่ด้วย เค้าบอกเลยพี่หน่อยมีอะไรกับเค้าแล้ว เค้านัดออกมาเจอด้วยอยากคุยด้วย เพราะพี่คุยกับเค้าดีเห็นอกเห็นใจผู้หญิงด้วยกัน เราก็ไม่รู้จะทำไง เรารับปากเค้าแต่ไม่ได้ไป เพราะมันไร้สาระ ถึงได้เห็นเค้ามาชะเง้อมอง

เชื่อที่ผู้หญิงคนนั้นเล่า?
ปุ๊ : เชื่อเลย เพราะพฤติกรรมของเค้าที่ไม่กลับบ้าน กลับมาคอแดงเป็นจ้ำๆ หลอกว่าเล่นมุขตลกกันเพื่อนดูดคอ คิดว่าจะเชื่อ
หน่อย : เราไม่รู้เค้าโทรนัดกันเอง

พอคลอดลูกแล้วก็ยังไม่สิ้นลายจนต้องไปตามที่คาเฟ่?
ปุ๊ : ตอนนั้นไม่กลับบ้านเหมืนเดิม เราก็ว่าทำไมเป็นอย่างนี้ เค้าบอกไปดูแลเด็กของเจ้านาย เราบอกครอบครัวจะมีปัญหาแล้วนะไม่กลับบ้านเลย เป็นยังงี้จนเราสังหรณ์ วันนั้นเราขับรถไปดักรอที่ถนนตรงข้ามคาเฟ่ จอดได้แปปนึงเห็นรถเค้าเข้ามา เราเอารถไปจอดที่ปั๊มแล้วย่องมาดู เห็นผู้หญิง 2-3 คนขึ้นรถ เราก็รีบวิ่งไปเลยกระชากผู้หญิงออกจากรถพี่หน่อยนั่งเอ๋ออยู่ในรถ
หน่อย : ไม่ใช่เด็กผมมาดูแลให้เจ้านาย สารภาพผิด ถึงขั้นเคยสาบานกันแล้ว

หลังจากสาบานเคยผิดคำสาบานมั้ย?
หน่อย : ไม่ครับ เลิกเลย มันอิ่มตัว มาอยู่กับเค้ามีลูกลูกโตแล้ว สงสารลูก เลยมาอยู่กับครอบครัวดีกว่า อยุ่กับเค้าได้เพราะความดีของเค้า เค้าดูแลเอาใจใส่ดี ผมเที่ยวมาครึ่งชีวิตแล้ว ใช้ชีวิตเสเพลไม่มีความสุข เงินได้มาก็เที่ยวไป มีครอบครัวมันจะได้เป็นหลักเป็นแหล่ง ให้เค้าเก็บมันจะได้ตั้งตัวได้

มีเรื่องเด็ดที่ร้านข้ามต้ม?
หน่อย : อันนี้ก่อนสาบาน ผมเจอดีเจที่เปิดเพลงคาราโอเกะไปกินร้านข้าวต้มพอจอดรถปั๊ป รถเค้าจอดข้างหลังปุ๊ป พอผมลงจากรถเค้าก็ถึงตัวผมเลย ก็ถามอะไรยังไง ใคร กระชากคอเสื้อผมสร้อยขาด ผมก็หนีสตาร์ทรถออกเลย เมียก็ตามพอผมยูเทิร์นมีเจ้าหน้าที่ขับตามคิดว่ามีการไล่ยิงไล่ฆ่ากัน เจ้าหน้าที่มาปาดหน้าผมก็บอกถ้าผมเบรคไม่อยู่จะทำยังไงฝ่ายภรรยาก็เข้ามาบอกให้ใจเย็นๆ ก็โชคดีไปลืมเรื่องนี้ไปเลย











2-3 ปีที่ผ่านมาเจอมรสุมเยอะมากเนื่องด้วยโควิด?
หน่อย : ไปถ่ายทำอะไรไม่ได้เลย สปอนเซอร์ก็ถอนตัวรายการยุบไป แย่ไปพักนึง เค้าห้ามจัดงานด้วย ไม่ลำบากถึงขนาดตกอับ เราอยากออกไปทำงานก็ทำไม่ได้รายการยุบไปแล้ว โชคดีที่เค้าอยู่ญี่ปุ่น น้าเค้าเปิดร้านส่งเงินมาให้ผมใช้ เค้าบอกอย่าไปเครียดนะก็เหมือนกันทุกคนแฟละ ทำใจอยู่กับลุกไป ดูแลลูกไป แต่ผมก็คิดมากไม่มีรายได้เข้ามาคิดสั้นด้วย

มีเงินเก็บเหลือบ้างมั้ยโควิดในแต่ละระลอก?
หน่อย : มีครับ แต่ก็ใช้ไปแต่เพื่อนแล้วก็บรรดาเฮียๆเค้ารู้ว่าผมแย่เค้าก็ช่วย

ต้องตัดใจส่งภรรยาไปอยู่ต่างประเทศ?
หน่อย : น้าสาวเค้าเปิดร้านที่นั่นอยู่แบ้ว เค้าเลยไปเป็นกุ๊ก
ปุ๊ : ต้องไปอยู่แล้ว น้าเปิดร้านอาหารไทย คาราโอเกะ และก็นวดอยู่ที่นั่น ต้องไปเป็นกุ๊กให้เค้าอยู่แล้ว ช่วงโควิดแรกๆติดอยู่ที่นั่นปีนึง เพราะประเทศไทยปิดเมือง เลยต่อวีซ่าอยู่เป็นปี

ช่วงนั้นสามีกำลังดิ่งพอดี?
ปุ๊ : ห่วงมากค่ะ เราก็คิดโชคดีในความโชคร้ายเรายังหาเงินส่งมาให้เค้ากับลุก แล้วก็โทรวีดีโอคอลกันได้ทุกวัน

คิดสั้นฆ่าตัวตาย?
หน่อย : อยู่กับลูก 2 คน อยู่แต่ภาพเดิมๆมาเกือบปีมันก็ไม่ไหว ท้อ รายได้ก็ไม่มี ใช้เงินเมียอย่างเดียว ผมก็คิดสั้นเลยกินยานอนหลับ
ปุ๊ : เราส่งเงินให้ใช้เป็นห่วงอยู่แล้ว แต่เค้าคิดมากเอง เค้าเคยมีงานมีเงินเข้ามา เค้าเลยคิดมาก

กินยานอนหลับ?
หน่อย : ก็หลับไปเลย ตื่นสายหน่อยก็ไม่ได้เป็นอะไร

รู้มั้ยว่าเค้าอยากตาย?
ปุ๊ : รู้ค่ะ ก็บอกเค้าอย่าคิดมาก คนอื่นแย่กว่าราเยอะแยะ เรายังดีกว่าคนอื่นเค้าเยอะนะ อดทนสู้ๆ เดี๋ยวก็กลับแล้ว ยังดีที่เราติดอยู่ที่นี่มีงาน มีเงินส่งมาให้ใช้กัน ไม่ต้องเครียดมีค่าใช้จ่ายอะไรเดี๋ยวส่งให้

คิดสั้นกี่ครั้ง?
หน่อย : หลายครั้งนะครับ มีครั้งนึงที่เค้ากลับมาแล้ว
ปุ๊ : กลับมาแล้วเค้าก็ยังเครียดอยู่ จนจะเป็นโรคซึมเศร้า  พูดไรไม่ได้เลยเป็นอารมณ์หมดเลย เค้าก้กินเหล้าแต่มันเมาแบบแปลกๆไม่ได้เมาเหล้า สะลืมสะลือแปลกๆ จนเหมือนเค้าจะหลับไปเราย่องมาดู มีซองยาแก้แพ้อากาศหายไปหลายเม็ดอยู่ ดูในแก้วเหล้าเป็นผงเต็มเลย บดยาใส่ไป พี่ก็รีบแอบเอาไปเททิ้ง
หน่อย : มันคิดมาก หลังจากนั้นผมมองหน้าลูก มองหน้าเมีย แล้วก็ยังมีแม่ที่ผมเป็นห่วงอยู่ แล้วลูกๆผมก็เยอะ เราจะคิดสั้นเห็นแก่ตัวไปทำไมไม่ดีเลย เราตายไปแล้วเมื่อไหร่จะได้เกิดก็ไม่รู้ แล้วลูกๆเราจะอยู่กับใคร เมียเราแม่เราจะอยู่กับใคร ก็ห่วงอีก เลยไม่คิดแล้ว

เคยเมาหนักทำงายข้างของ?
หน่อย : เราไม่รู้ตัวครับว่าเปิดคู้เสื้อผ้าคิดว่าเป็นห้องน้ำ บางทีไม่ไหวก็ปล่อยใส่พัดลมบ้าง โดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ภรรยารู้
ปุ๊ : เหมือนเค้าละเมอค่ะ

เกือบชีวิตเพราะหลับใน?
หน่อย : ถ้ามันเลย 4-5 ทุ่มแล้วผมจะง่วง กลางคืนเรานอนไม่ค่อยเต็มที่ตื่นบ่อย ถ้าไปทำงานดึกแล้วมันจะวูบไปเลยประสบอุบัติเหตุ

รอดตายมาได้ยังไง?
หน่อย : ก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมคิดว่าน่าจะเป็ฯพ่อแก่คุ้มครองผม เพราะตำรวจบอกว่าที่เกิดเหตุตรงนี้ใครมาชนตายทุกราย อุบัติเหตุบาอยมาก สภาพรถผมใครๆก็บอกว่าน่าตายแต่ไม่ตาย ที่หลังผมสักพ่อแม่ด้วย

เลิกเหล้าหรือยัง?
หน่อย : ยังเลิกไม่ได้ครับก็ต้องดื่มไปเรื่อยๆ มีบ้างแต่ไม่เยอะ น้อยลง กินเป็นเวลา กินข้าวแล้วก็พักผ่อน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หน่อย เชิญยิ้ม​
https://youtu.be/HXZ6Pzcki1M

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HXZ6Pzcki1M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HXZ6Pzcki1M</a>








6229
เชน ณัฐวัฒน์ ควง แพร พิไลรัมภา ภรรยาหมาดๆ เล่างานแต่งสุดหวาน พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์ อยู่ก่อนแต่ง ไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง!


เปิดใจคู่บ่าวสาวหมาดๆ เชน ณัฐวัฒน์ ควงแพร พิไลรัมภา ตอบข่าวเม้าท์อยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิง ไหนจะงานแต่งที่งบบานปลายกว่าที่ตั้งไว้ไป 2 เท่า เผยถ้าไม่ติดโควิดคงไม่ได้แต่งทั้งต้องรออีก 2 ปีตามคำหมอดู พร้อมเล่าทะเลาะกันเรื่องอะไรบ่อยสุด ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ อาจารย์เป็นหนึ่ง และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวหมาดๆ ยังตื่นเต้นอยู่มั้ย
แพร : ก็นิดนึง ยังหมาดๆอะเนอะ
เชน :  ถ้าไปดุรูปในไอจีก็เหมือนแต่งงานอยู่ทุกวัน มันเป็นบรรยากาศของความสุขอะเนอะ บางทีเราก็ยากจะจดจำมันไว้ บางทีเราก็คิดย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เราผิดพลาดในวันงาน เราลืมอะไรบ้างหรือปล่าว สุดท้ายมันอบอวลด้วยความสุข อบอวลด้วยใบหน้าของคนที่เรารักอยู่ตรงนั้น มันตราตรึงอยู่ในหัวตลอดเวลาเลยครับ

ฤกษ์วันที่ 17 หลังจากนี้คือไม่มีฤกษ์แล้ว?
แพร :  แพรชอบดูดวงแหละ หมอดูบอกว่าถ้าเลยมีนาจะไม่ได้แต่งอีก 2 ปี ในดวงของเชนนะ ราหูด้วยถ้าแต่งช่วงนี้ดี ช่วงนี้ไม่ดี ช่วงนี้ดีสุด

หมอบอกอีก 2 ปีเลยเอาฤกษ์นี้?
เชน :  เชนต้องคว้าไว้ก่อน เราไม่เสี่ยง ต่อให้ความเสี่ยงจะต่ำเราก็ไม่เสี่ยง กลัวไปหมดเลย ต่อให้วันนี้รักกันให้ตา แต่ถ้ามันมีอะไนมาสกิดใจเรานิดนึง เราก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดด้วยกันเลยได้คุยกัน

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจต้องแต่งแล้ว?
แพร :  ดูดวงเป็นหลัก อยู่โรงพยาบาลด้วยกัน 10 วัน ว่างไม่ได้ไปไหน เลยถามเชนว่ายังไงดีอีก 2 เดือนจะมีนาแล้วนะ ถ้าจะไม่แต่งอีก 2 ปี เชนโอเคหรือปล่าว เพราะที่หมอทักคือทักเค้าไม่ใช่ทักเรา จบตรงที่ว่าเชนโทรไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เค้าว่าภายใน 2 เดือนจะแต่งโอเคมั้ย ท่านก็โอเค
เชน : ที่ซีเรียสคือเรื่องเตรียมงาน 2 เดือนเตรียมทันมั้ย เราลองไฟท์ดูลองทำอะไรให้มันรวดเร็วเรียบง่ายที่สุด

ราคาไม่เรียบง่ายเลย?
แพร : นอกเหนือที่เราไม่ได้คิด
เชน : มันบานนะ เหมือนสร้างบ้านเลย

คิดไว้ประมาณเท่าไหร่?
แพร :  คิดไว้ที่ 600,000 เหมือนงานปาร์ตี้เฉยๆ วันเกิดเล็กๆ
เชน :  เราไปเซอร์เวย์จากสถานที่จริง จากสนามบินมันไกล ต้องมีรถตู้ โรงแรม 19 ห้องต้องปิด เพราะถ้าไม่ปิดมันมีโอกาสที่เราจะไปรบกวนแขก

งบบานเพราะอะไร?
แพร :  เป็นสิ่งที่คำว่าครั้งนึงในชีวิตค่ะ ตอนแรกจะไม่เอาตัดเค้ก แค่เปิดแชมเปญแล้วพิธีการ
เชน :  แขก 120 คน

ตอนนี้เพิ่มไปเท่าไหร่
เชน :  2 เท่า เกือบๆล้านสอง ที่มันบานเพราะงานแต่งของเราไม่ได้มีวันเดียว แต่เราเกรงใจคนที่มาเดินทางมาไกลถึงภูเก็ต ไกลก็ไกลเสียเวลา ค่าตั๋วเครื่องบินอีก เราเลยจัดไพรเวทยอร์ชที่รองรับได้ตามจำนวนคนที่เราต้องการ มันมีค่าใช้จ่ายตรงนั้นเพิ่มอีกในเวลาต่อมา

ค่าใช้จ่ายบานแล้วทำยังไง?
แพร :  ทำไรไม่ได้นอกจากหางาน จัดสรร
เชน :  เพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันมีงอกมาเยอะมาก เปนแาร์ตี้ยอร์ชที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต

แหวนแต่งงานกับแหวนที่ขอวงเดียวกัน?
เชน :  แหวนหมั้นจะเป็นอีกวงนึง แหวนหมั้นมาจากตั้งแต่รุ่นคุณแม่

ทำไมวันแต่งไม่เอาวงใหม่?
แพร :  เคยคุยกับเชน แพรเป็นคนชอบวางแผนเรื่องระบบบัญชี ก็รู้สึกเรามีแหวนเยอะแล้ว อยากเอาเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นมากกว่า บอกว่าไม่ต้องมาเซอร์ไพรส์นะแหสน ไปซื้อรถวินเทจที่เค้าชอบดีกว่า
เชน :  รถที่เราชอบ เพราะว่าเค้าชอบรถวินเทจเหมือนกัน เค้าเป็นคนชอบลงทุนจะมองอะไรที่ลงทุน อย่างรถลงทุนถูกมีมูลค่าในอนาคต
แพร :  ตอนที่มาคุกเข่าขอคือเป็นความทรงจำที่เพอร์เฟคของแพรแล้ว

หลังจากแต่งงานการเงินในบ้านใครดู?
แพร :  จริงๆต้องบอกว่าแพรดูตั้งแต่ก่อนแต่ง เค้าคุมเงินไม่ค่อยอยู่
เชน : ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันมาตลอด เวลาเงินอยู่ในบันชีเชนจะออกไปไม่มีของกลับมาเลย ทะเลาะแรง หนักเลย เมื่อก่อนไม่เข้าใจ แต่พอเงินอยู่มี่เค้ามันสามารถที่จะบอกได้ว่ามันไปทางไหนบ้าง

ในงานแต่งชอตภรรยาก้มกราบภูมิใจมาก?
เชน :  มันน่าจะเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้าย แล้วจะไม่มีภาพแบบนี้เกิดขึ้นอีก สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือจะเอารูปมาวนลง
แพร :  รักเค้าแหละทำได้ แต่มาขยี้ตอนลงไอจีนี่แหละ

เข้าสมาคมคนกลัวเมียหรือยัง?
เชน :  เชนเข้ามาตั้งนานแล้ว อย่างที่บอกเรา 2 คนเรียนรู้กันมานาน เราจะรู้ความชอบและไม่ชอบที่เราเรียนรู้กันมา อย่างเมื่อก่อนเชนเป็นคนตามใจเพื่อน พอมาคุยกับแพรเค้าบอกหัดปฏิเสธบ้าง ดูสุขภาพตัวเองบ้าง แคร์คนที่อยู่ข้างๆบ้าง ถ้าไม่มีแพรไม่มีเชน เชนก็จะไม่ไป











พูดแบบดุมั้ยหรือทั่วไป?
เชน :  แพรเป็นคนมีสเตปครับ ใครต้องสอนแบบไหน จะมีตั้งแต่เบา หนักขึ้นๆ ถ้าไม่มีไหวคือไปเลย

เค้ากลัวเราจริงมั้ย?
แพร :  ไม่ได้กลัวหรอก เกรงใจแหละ ถ้าเค้าดื้อมากๆ พอเค้าหายเหตุและผลที่เราพูดไปตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้มันเป็นจริงทั้งหมดในทุกๆเรื่อง เค้ายิ่งสะสมความเกรงใจและกลัวไปเรื่อยๆ
เชน :  กลัวครับ ประสบการณ์ชีวิต เชนใช้ชีวิตตามแบบแผนมาตลอด ไม่ออกนอกเส้น แพรโตด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เค้าจะมีประสบการณ์มากกว่าเรา วันแรกเราไม่ฟังเค้าผลลัพธ์มันเป็นจริงเราก็จะเกรงใจ กลัว ฟังไปโดยปริยาย

แต่งงานส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร?
แพร :  เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันค่ะ อย่างการเบือกของชำร่วย เถียงกันเฉยๆ
เชน :  เชนอยากได้ที่ห้อยคอสเปรย์แอลกอฮอล์ เพราะเรากลัวเรื่องนี้ที่สุดเลยของการแต่งงาน เพราะเอาคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการตรวจ ATK
แพร : แพรเชื่อว่าหลายคนพกกันเองอยู่แล้ว ตามจุดจ่างๆก็มี แพรอยากได้ของที่ได้ใช้งานจริงเป็นกระเป๋าการ์ด
เชน :  ถ้าไม่ทะเลาะแปลว่าไม่ใส่ใจ

ช่วงจัดงานมีกลัวเรื่องโควิด?
เชน :  เรามีตัวอย่างมาเยอะ
แพร :  นิดนึงค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนเริ่มปรับความเข้าใจกับสถานการณ์โควิดได้ส่วนนึง คุยกับเชนว่าเราทำยังไงให้เซฟสุด อย่างจำนวนคนเชิยไม่ไดครบทุกคน เราอยู่ในวงการบันเทิงพี่น้องในวงการบันเทิงเยอะ เครียดเรื่องนี้มากกว่า โดวิดก็ทำเต็มที่ มีพยาบาลตรวจ

จบงานเจ้าสาวเข้าโรงพยาบาล?
แพร :  จบงานลงเรือ ขาใหญ่เหมือนเท้าช้าง 2 ขาเลย นั่งรถเข็ญไปหาคุณหมอที่ภูเก็ต คุณหมอถามใส่ส้นสูงหรือปล่าว เดินเยอะหรือปล่าว เรามาคิดไม่ได้นั่งเลย เลยบอกเค้าว่าเพิ่งจัดงานแต่งงาน
เชน :  เราเคยอ่านว่าเาบวมมาจากไต เลยกลัว มันบวมซะอย่างนั้น ก่อนแต่งงานเราไปตรวจร่างกายไม่ได้มีอะไรผิดปกติ

ไม่อยากมีลูก?
แพร : ด้วยความที่แพรเป็นคนรอบคอบ คิดเยอะด้วย เลยกลัวว่าถ้ามีน้องต้องดูแลเค้าใช้งบประมาณเท่าไหร่ ไปตอบโจทย์กับเชนว่าเรายังไม่พร้อม เราอยากมีงานที่สำเร็จกว่านี้ ถ้าพร้อมก็อาจจะมีไม่ได้ปิดว่าไม่มีเลย

คุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝั่งว่าไงบ้าง?
แพร :  ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เค้าให้เกียรติเราทั้งคู่มีก็ได้ไม่มีก็ได้

อยากมีจริงๆมั้ย?
เชน : มันนึกย้อนไปในอดีตก็อยากมี แต่ในตอนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกับแพรเรารอบคอบตามเค้า อรกเหตุผลคือเราไม่ชอบอะไรหลายๆอย่างในหลายๆเรื่อง เราเลยมีความกลัว ยิ่งระแวงเข้าไปอีก แต่พอเราไปถามคนรู้จักถามเพื่อนบอกมีไปเลย เดี๋ยวก็โตมาดีได้ แต่เรา 2 คนอาจจะยังไม่ได้มี เลยรู้สึกว่าเครียดกับเรื่องนี้

โดนบิ้วท์ให้ฝากไข่?
แพร :  ใช่ค่ะ พอหลังจากงานเริ่มโฟกัสวางแผนอนาคตแล้ว

เรือนหอซื้อต่างจังหวัด?
เชน : เชียงใหม่ครับ อย่าเรียกว่าเรือนหอเลย เหมือนเราวางแผนแนาคตมากกว่า
แพร :  ชอบหลายอย่างที่เชียงใหม่ การเดินทางสะดวก อาหาร คน
เชน : ชอบเชียงใหม่ความเป็นเมืองกับความเป็นธรรมชาติห่างกันแค่ 5-10 นาที

ใช้ชีวิตคู่ก่อนแต่ง กลัวกระแสมั้ย?
เชน : เชนเป็นคนที่แคร์ที่สุดคือครอบครัว พ่อแม่ ถ้าเค้าเข้าใจอย่างอื่นเชนถือว่าเป็นวงนอก อายุเราไม่ใช่น้อยๆจะ 40 อยู่แล้ว การที่เราจะมาอยู่กับคนๆนึงมันควรทดลองก่อนมั้ย เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เชนยอมรับเลยว่าสิ่งที่เชนคิดถูกมากๆ ไม่ได้บอกว่าทุกคนควรทำตาม ตอนทดลองอยู่มันมีอะไรที่เล็กๆน้อยๆ สามารถเลิกกันได้เลยนะถ้าไม่รู้จักปรับตัว จุกจิกมากๆ

เรื่องจุกจิกเยอะรู้สึกว่าถูกบังคับมั้ย?
เชน :  ตอนแรกๆมีชักสีหน้าแล้วดันเห็น เราต้องปรับ มันเป็นความเข้าใจ คู่ของเราอธิบายให้เราเข้าใจทำเป็นตัวอย่าง เราเห็นตัวอย่างเราเลยเข้าใจว่ามันดีกับเรายังไง เค้าขอแค่เรื่องเดียวว่ากลับบ้านมาเจอแล้วสะอาด ของอยู่เป็นที่

ต้องอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจยังไง?
แพร :  แพรออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเห็นหลายอย่างมาตั้งแต่เด็ก การไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นยังไง เรามองว่าเค้าไม่ได้ศึกษากันดีพอ สำหรับตัวแพรเองไม่ได้ผิด เพราะเรากลัวแบบนี้เยอะมาก แต่งแล้วเลิกไม่ได้ระยะยาว เรามองว่าการใช้ชีวิตคู่มันยาก แต่เป็นเค้าเค้ายอมปรับเพื่อเรา แพรว่ามันเป็นเรื่องที่ดี
เชน : มันเป็นเรื่องของมุมมองนะ หลายคนบอกว่าอยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกัยรติผู้หญิงหรือปล่าว แต่ถ้าแต่งไปแล้วเลิกเสียเปรียบกว่าเยอะมากๆ เราอยู่ในสายตาผู้ปกครองตลอด พ่อแม่วนเวียนมากินข้าวอยู่แล้ว


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แพร - เชน​
https://youtu.be/BhwRoIB7TeA

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BhwRoIB7TeA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BhwRoIB7TeA</a>










6230
50 ปีโรงพยาบาลกรุงเทพ BE STRONG FOR SURGERY
คืนชีวิตใหม่ ฟื้นตัวไว ไปกับ ERAS
ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565


โรงพยาบาลกรุงเทพ  สำนักงานใหญ่ (ซอยศูนย์วิจัย) ขอมอบสุขภาพดีให้แก่ท่าน เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี กับแพ็กเกจ​ “BE STRONG FOR SURGERY” คืนชีวิตใหม่ ฟื้นตัวไว ไปกับ ERAS​ (Enhanced Recovery After Surgery Program) โปรแกรมมาตรฐานสากลที่ช่วยให้ผู้ป่วยแข็งแรงมั่นใจพร้อมผ่าตัด ลดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด ฟื้นตัวได้ไว และกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น สำหรับการผ่าตัดที่นอนรพ.อย่างน้อย 1 คืน ที่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป มาพร้อมกับการตรวจประเมินความพร้อมเตรียมตัวก่อนผ่าตัด (medical clearance) การตรวจ COVID-19 ก่อนผ่าตัด สำหรับผู้ป่วยและญาติเฝ้าไข้ 1 ท่าน รวมค่าทำแผลหลังผ่าตัด 1 ครั้ง (ไม่รวมค่าแพทย์ผู้ป่วยนอก) ตรวจปรึกษาและเอกซเรย์ด้านประชิดเพื่อหาฟันผุ พร้อมขูดหินปูนทั้งปาก 1 ครั้ง (ถึง 31 ส.ค. 2565) บัตรของขวัญ มูลค่ารวม 5,000 บาท ใช้แทนเงินสด สำหรับรักษาที่รพ.ในครั้งถัดไป เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 4,000 บาท (ถึง 31 ธ.ค. 2565) และบัตรของขวัญ ชุดอาหารหลังผ่าตัด 2 มื้อ กับ อิ่ม by BDMS มูลค่า 650 บาท (ถึง 31 ธ.ค. 2565) สามารถรับบริการได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565 การผ่าตัดสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์และเงื่อนไขเป็นไปตามที่ รพ. กำหนด สามารถรับบริการได้ที่ รพ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ (ซอยศูนย์วิจัย) รพ.กรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล รพ.หัวใจกรุงเทพ และ รพ.มะเร็งกรุงเทพ วัฒโนสถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Contact Center โทร. 1719 แอดไลน์ Line:@bangkokhospital หรือ www.bangkokhospital.com

6231
วช. ร่วมกับ ม.มหิดล อพท. และท้องถิ่น ขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยและนวัตกรรม เรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในพื้นที่เกาะหมาก จังหวัดตราด


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  พร้อมด้วยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก กลุ่มอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก จังหวัดตราด ขยายผลการใช้ประโยชน์ผลงาน “นวัตกรรมเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์” เพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ในพื้นที่เกาะหมาก จังหวัดตราด


เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๕ ดร.วิภารัตน์  ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ร่วมเป็นประธานการส่งมอบผลงานวิจัยและนวัตกรรม เรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ให้แก่ชุมชนเกาะหมาก จังหวัดตราด โดยมีผู้บริหารของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันอุดมศึกษา ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ศูนย์ Low Carbon Learning Center ตำบลเกาะหมาก จังหวัดตราด


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย การจัดการความรู้การวิจัยและถ่ายทอดเพื่อการใช้ประโยชน์ เชิงนโยบายสาธารณะ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กันต์ ปานประยูร จากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นหัวหน้าโครงการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากผลงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ที่เห็นเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้ประโยชน์ เป็นกลไกต้นแบบหนึ่งที่สำคัญ ที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จจากการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ โดยมีความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้การสนับสนุน ดังเช่นในพื้นที่เกาะหมาก ที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือ จึงเห็นควรร่วมกันที่จะผลักดันและกำหนดเป็นนโยบายสาธารณะ ในการที่จะลดการสร้างมลภาวะและลดการสร้างผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมทั้งทางทะเลและชายฝั่ง รวมถึงลดการเกิดก๊าซเรือนกระจก ภายในพื้นที่เกาะหมาก เพื่อเข้าสู่รูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เหมาะสม จากการนำเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ที่ทาง วช. ได้ให้การสนับสนุนนำไปใช้งานจริง ซึ่งเป็นการสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวยั่งยืน รวมถึงเกิดการเผยแพร่องค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมให้เกิดประโยชน์ภายในพื้นที่ และยังเป็นต้นแบบความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม ที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่อื่น ๆ สามารถนำไปใช้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการสู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าสูง ลดการใช้และหมุนเวียนทรัพยากร เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้โมเดลเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model สู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ต่อไป








6232
บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก คว้ารางวัลศูนย์ทันตกรรมยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2 ปีซ้อน


              ประเทศไทยนอกจากเป็นที่ยอมรับในการเป็นฮับของการดูแลสุขภาพในระดับสากลแล้ว ทางด้านทันตกรรมก็ยืนหนึ่งไม่แพ้กัน อย่างที่ คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (Dental Wellness Clinic, BDMS Wellness Clinic) ที่ได้รางวัล Dental Medical Centre of the Year in  the Asia Pacific 2021 โดยได้รับรางวัลดังกล่าวสองปีซ้อนจาก Global Health Asia - Pacific นิตยสารชั้นนำด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสุขภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


              ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ยังคงรองรับผู้รับบริการอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายที่ถือเอาคนไข้เป็นศูนย์กลาง โดยสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นต้องสะอาด ปลอดภัย ตั้งแต่ระบบน้ำที่ใช้ระบบอาร์โอ ห้องทันตกรรมทุกห้องมีระบบฟอกอากาศ มีการฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวีก่อนรับคนไข้รายต่อไป เป็นต้น สร้างความปลอดภัยทั้งกับผู้รับบริการ ทันตแพทย์ และสิ่งแวดล้อม ให้มั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานทุกครั้งที่ก้าวเข้ามาใช้บริการ

“ทันตกรรมเชิงป้องกัน” เพื่อฟันที่ดีมีคุณภาพระยะยาว


              ทพญ.วลัยลักษณ์ เกียรติธนากร ผู้อำนวยการคลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก​ กล่าวว่า คลินิกแห่งนี้เป็นคลินิกทันตกรรมเชิงป้องกัน (Preventive Dentistry) ดูแลทั้งคนไข้ที่มีปัญหาและไม่มีปัญหาสุขภาพฟันแบบองค์รวม โดยทันตแพทย์เฉพาะสาขาเพื่อช่วยให้การเคี้ยวอาหารเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ทำให้สุขภาพกายดีควบคู่กัน อีกทั้งยังเน้นเรื่องความสวยงาม เพราะการมีฟันสวย มีรอยยิ้มที่สวยงามและเหมาะกับใบหน้าของแต่ละคน จะทำให้มั่นใจมากขึ้น โดยมีเป้าหมายกระตุ้นให้ทุกคนหันมาดูแลตนเองก่อนเพื่อจะมีสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาวภายใต้แนวคิด Live Longer Healthier and Happier

              “ที่คลินิกไม่ได้รักษาโรคฟันอย่างเดียว แต่ดูแลให้ฟันมีสุขภาพที่ดีด้วย อยากให้ทุกคนเข้ามาตรวจมาปรึกษาเพื่อให้มีสุขภาพฟันที่ดี ที่นี่จะเน้นการตรวจและวางแผนรักษาแบบ Personalized เฉพาะบุคคล เพราะแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน บางคนชอบกินของหวาน บางคนชอบกินของเปรี้ยว เหล่านี้ล้วนมีผลต่อฟันทั้งสิ้น หรือคนไข้ที่มีโรค เช่น นอนกรน เราจะรักษาโรคให้มีความนิ่งแล้วจึงวางแผนการดูแลฟันให้มีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน”


ทันตกรรมดิจิทัลแบบครบวงจร

              จุดเด่นของ คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก คือเป็นคลินิกทันตกรรมดิจิทัล ที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตั้งแต่ Intra - Oral camera ถ่ายภาพในช่องปาก Intra – Oral Scanner สแกนภาพเป็น 3 มิติ เพื่อตรวจหาที่มาของปัญหาในช่องปาก แสดงให้กับคนไข้เพื่อการสื่อสารอย่างชัดเจน การใช้ Cad/Cam Technology เช่น ในกรณีของการทำ “ครอบฟัน” (Crown) ออกแบบการรักษาผ่านจอคอมพิวเตอร์ ให้คนไข้ได้เห็นภาพของฟันและรอยยิ้มทั้ง “ก่อน” และ “หลัง” เพื่อตัดสินสิ่งที่ดีที่สุดกับตนเองก่อนดำเนินการจริง โดยใช้เวลาตลอดทั้งกระบวนการภายในวันเดียวเรียกว่า “วันเดย์ โซลูชัน” (One - Day Solution) จากเดิมใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์

              หรือกรณีของการทำ “รากฟันเทียม” (implants)  เพื่อให้ทุกอย่างพอดีและลงตัวที่สุด จะใช้เครื่อง Dental CT Scan ที่สแกนโครงสร้างภายในปากและภาพจากเครื่อง Intra - Oral Scanner มาซ้อนทับ วางแผนออกแบบบนคอมพิวเตอร์ และพริ้นต์ออกมาเป็นไกด์ไปวางในปากเพื่อกำหนดปักรากเทียมบนขากรรไกรได้ตรงจุด รวมทั้งในการจัดฟันแบบใส (Invisalign) ที่มีการทำ Clinical Check ให้คนไข้เห็นกระบวนการจัดฟันตั้งแต่ในสัปดาห์แรกจนเสร็จสิ้นทีละขั้นตอน เพราะการจัดฟันไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงาม แต่ต้องตอบโจทย์ทั้งสามปัจจัยคือ การบดเคี้ยวที่ไม่ราบเรียบ ความสะอาด และความสวยงาม ทำให้คนไข้ยิ้มได้อย่างมั่นใจมากขึ้น


สมายดีไซน์ ออกแบบรอยยิ้มสวยที่สุดในแบบของคุณ

              เพราะ “รอยยิ้ม” ไม่ได้หมายถึงความสวยงามเพียงอย่างเดียว การยิ้มอย่างมั่นใจยังสร้างบุคลิกภาพที่ดี ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า “รอยยิ้มของคุณคือความสุขของเรา” (Your Smile is Our Passion) คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ให้ความสำคัญเรื่องของ “สมาย ดีไซน์” (Smile Design) ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Personalized Smile Design เพื่อถ่ายภาพคนไข้ขณะยิ้มและออกแบบรอยยิ้มใหม่ในกรณีที่คนไข้รู้สึกไม่มั่นใจในรอยยิ้มของตนเอง รวมทั้งมีการทำม็อคอัพ จำลองให้เห็นภาพ และเลือกแบบของการยิ้มในมุมที่สวยถูกใจที่สุด ก่อนดำเนินการ เช่นเดียวกับการทำ “วีเนียร์” (Veneer) หรือเคลือบฟันเทียมที่เป็นการแก้ไขผิวหน้าฟัน โดยสามารถเลือกทั้งรูปทรงและสีของฟันได้ ตอบโจทย์เรื่องของบุคลิกภาพอย่างแท้จริง

“วันเดย์ โซลูชัน” ตอบโจทย์ชีวิตยุค 5G


              ทพ.กิตติพงศ์ บูรณะโสภณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการคลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก​ กล่าวว่า วิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่เร่งรีบ ประกอบกับการเฝ้าระวังโควิด-19 ทำให้คนจำนวนมากกังวลกับการไปทำฟันที่คลินิก อยากทำฟันให้เสร็จเร็วในจำนวนครั้งที่น้อยที่สุด ครอบฟันที่ปกติใช้เวลาประมาณ 7 วัน โดยที่คนไข้จะต้องมีครอบฟันแบบชั่วคราวอยู่ในปาก ฉะนั้นยิ่งสามารถลดเวลาทำฟันลงได้เร็วแค่ไหนยิ่งมีความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น บริการแบบ “วันเดย์ โซลูชัน” จึงเข้ามาตอบโจทย์ผู้รับบริการที่มีเวลาน้อย ต้องการแก้ปัญหาในช่องปากอย่างรวดเร็ว รวมทั้งชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาใช้บริการทันตกรรม

              ทั้งนี้ “วันเดย์ โซลูชัน” ครอบคลุมถึงการบริการ อุดฟัน ซึ่งปกติจะใช้อมัลกัม (Amalgam) วัสดุสีเงินเป็นโลหะเจือกับปรอทใช้ในการอุดฟัน ซึ่งเป็น Direct Method ทำกับการอุดฟันใหญ่ๆ ได้ยากและใช้เวลานาน การใช้ Onlays/Inlays ซึ่งเป็น Indirect Method คือทำชิ้นงานให้เสร็จก่อนจึงนำเข้าไปติดในโพรงฟัน จึงเป็นการแก้ปัญหาวัสดุอุดขนาดใหญ่และสามารถใช้งานได้ในทันที


              ทั้งนี้ “วันเดย์ โซลูชัน” ครอบคลุมถึงการบริการ อุดฟัน ซึ่งปกติจะใช้อมัลกัม (Amalgam) วัสดุสีเงินเป็นโลหะเจือกับปรอทใช้ในการอุดฟัน ซึ่งเป็น Direct Method ทำกับการอุดฟันใหญ่ๆ ได้ยากและใช้เวลานาน การใช้ Onlays/Inlays ซึ่งเป็น Indirect Method คือทำชิ้นงานให้เสร็จก่อนจึงนำเข้าไปติดในโพรงฟัน จึงเป็นการแก้ปัญหาวัสดุอุดขนาดใหญ่และสามารถใช้งานได้ในทันที

              บริการครอบฟัน (Crown) เช่น ในกรณีที่ฟันแตกหักมา หรือมีการรักษารากฟันมาแล้ว หมดกังวลเมื่อเข้ามาใช้บริการ สามารถได้ฟันสวยกลับไปภายในวันเดียว รวมทั้งการทำ วีเนียร์ ที่มีกระบวนการมากมายตั้งแต่การกรอหน้าฟันเพื่อติดวีเนียร์ที่มีทั้งใช้วัสดุชนิดลามิเนตและเซรามิกแปะลงบนผิวของฟัน ซึ่งแต่เดิมการติดวีเนียร์แบบชั่วคราว ถ้าไม่ต้องการให้หลุดก็ต้องยึดให้ดี ทำให้แกะออกยาก “วันเดย์ โซลูชัน” โดยใช้ Intra - Oral Scanner สแกนถ่ายภาพภายในช่องปาก เป็นดิจิทัลไฟล์ไปดีไซน์ชิ้นงานบนจอคอมพิวเตอร์ ก่อนจะสั่งพริ้นต์หรือกลึงแบบได้ออกมาเป็นชิ้นงาน ติดฟันคนไข้ได้เลยภายใน 1 วัน ทำให้สวยได้ในชั่วข้ามคืน


              สำหรับคนไข้ที่กลัวการทำฟัน (Dental Phobia) คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก มีเทคนิคการทำ Sleep Dentistry ช่วยลดการรับรู้ของคนไข้ขณะทำทันตกรรม โดยทีมวิสัญญีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลกรุงเทพ นอกจากนี้ยังสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการทำฟัน ร่วมกับอโรมาเทอราพีกลิ่นสปา ออกแบบห้องทันตกรรมให้เหมือนอยู่ในห้องส่วนตัว มีจอพลาสมาบนเพดานสามารถดูได้ขณะนอนบนเตียงทำฟัน สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนดูรายการโปรดได้ เพื่อให้การพบทันตแพทย์เป็นอีกเรื่องดีๆ และเป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวอีกต่อไป เพราะสุขอนามัยช่องปากที่ดีที่สุดและรอยยิ้มที่สวยงามมีความสำคัญในทุกช่วงวัย

              BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาและวิจัยเรื่องสุขภาพ เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่คนไทยทุกคน​ เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด ​ Live longer, Healthier and Happier​

              สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คลินิกทันตกรรม บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ​ไลน์: @bdmswellnessclinic or https://lin.ee/rdIDv1A เว็บไซต์​www.bdmswellness.com , https://www.bwcdentalclinic.com/

6233
“เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์” เดินหน้าส่งเสริมความสามารถเด็กไทย
ร่วมผลักดันนักกอล์ฟเยาวชนสู่เวทีโลก มอบประกันอุบัติเหตุ วงเงินความคุ้มครอง 9,500,000 บาท


              เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เดินหน้าส่งเสริมความสามารถเด็กไทยด้านการศึกษาและกีฬาอย่างต่อเนื่อง ร่วมสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนสู่สนามระดับโลก ปีที่ 2 ในการแข่งขัน Thailand Junior Development Tour ระดับยุวชนถึงระดับเยาวชน ด้วยการมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม  เจนเนอราลี่ วงเงินความคุ้มครองกว่า 9,500,000 บาท




              นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) ได้เข้ามาสนับสนุนนักกอล์ฟระดับยุวชนถึงเยาวชน ในการแข่งขัน​ Thailand Junior Development Tour​ (TJDT) ทัวร์นาเม้นท์สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งถือเป็นสนามการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่ส่งเสริมนักกอล์ฟรุ่นเยาว์ให้ความสำคัญในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน เพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาฝีมือด้านการแข่งขันกีฬากอล์ฟ


              โดย เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) ได้เห็นความสำคัญและความมุ่งมั่นของเยาวชน จึงได้ให้การสนับสนุนเพื่อยกระดับความสามารถของเด็กไทยด้านการกีฬาให้มีคุณภาพระดับสากล ด้วยการมอบ “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม เจนเนอราลี่” แก่นักกอล์ฟเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13-18 ปี ที่มีคะแนนติดอันดับ World Amateur Golf Ranking (WAGR) จำนวน 16 คน โดยมีทุนประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาพถาวร เป็นวงเงิน 500,000 บาทต่อคน และค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง เป็นวงเงิน 10,000 บาทต่อครั้ง นอกจากนี้ ยังได้มอบความคุ้มครองให้ทีมงาน TJDT ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอีก 15 คน โดยมีทุนประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ คนละ 100,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง เป็นวงเงินครั้งละ 2,000 บาท รวมวงเงินความคุ้มครองจำนวน 9,500,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี


              “เจนเนอราลี่ แม้จะมาจากแบรนด์ประกันระดับโลก แต่เมื่อเราดำเนินธุรกิจในประเทศไทย การมีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างเสริมความแข็งแกร่งและมั่นคงในสังคมไทย ก็นับเป็นบทบาทหนึ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ตามค่านิยมหลัก ‘Live the Community’ ที่กลุ่มเจนเนอราลี่ยึดถือ ดังนั้นการที่เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ได้สนับสนุนช่วยเหลือเยาวชนไทย ให้มีโอกาสได้แสดงศักยภาพไปสู่เวทีโลก จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องการส่งเสริมเพื่อการพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพเด็กไทย ให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา และร่วมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” นายบัณฑิต กล่าว

6234
บาโนบากิ ขึ้นแท่นสุดยอดมาสก์หน้าขายดี 3 ปีซ้อน พร้อมตอกย้ำความปังขั้นสุด!!
ด้วยสินค้าใหม่ “สลีปปิ้งมาสก์คุณหมอ” ที่กลายเป็นสินค้าขาดตลาดทันที ก่อนเปิดตัว


               แบรนด์มาสก์หน้าเกาหลียอดฮิต บาโนบากิ เดินหน้าแตกไลน์สินค้าใหม่ “ไฟนอล สลีปปิ้ง มาสก์” หรือ สลีปปิ้งมาสก์คุณหมอสูตรใหม่ รับตลาดความงามโต ที่มาพร้อมกระแสความร้อนแรงหลังสร้างปรากฏการณ์สินค้าหมดเชลฟ์ใน 2 สัปดาห์


               บริษัท บียอนด์ บิวตี้ เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ BANOBAGI (บาโนบากิ) แบรนด์มาสก์หน้าชื่อดังจากเกาหลี รีเฟรชความปังอีกครั้งด้วยสินค้าใหม่ “ไฟนอล สลีปปิ้ง มาสก์” หรือ “สลีปปิ้งมาสก์คุณหมอ” พร้อมสร้างปรากฏการณ์สินค้าหมดเชลฟ์ภายใน 2 สัปดาห์ ทั้งที่ยังไม่เปิดตัวและยังขึ้นแท่นสุดยอดมาสก์หน้าขายดี 3 ปีซ้อน ด้วยรางวัล HWB Awards 2020-2022 ซึ่งเป็นรางวัลสินค้าขายดีในร้านวัตสัน หมวดหมู่แผ่นมาสก์หน้าบำรุงผิว (ในปี 2020 - 2022) นอกจากรางวัล HWB ที่เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์แห่งวงการบิวตี้ บาโนบากิก็ยังคว้าอีกหนึ่งความสำเร็จในปีนี้ กับรางวัล The Best Selling Beauty Item of EVEANDBOY 2021 (สินค้าขายดีที่สุดในหมวดมาสก์หน้า) ทั้งที่เพิ่งเข้าจำหน่ายในร้าน EVEANDBOY ได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ตอกย้ำวลีเด็ดติดหู ที่ยืนยันความปัง จากเจ้าแม่แห่งวงการแฉ คุณมดดำ คชาภา พรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ บาโนบากิ ที่พูดผ่านสื่ออยู่ตลอดเวลาว่า เป็นมาสก์หน้าที่ใช้จริง ใช้ทุกวัน เพราะถ้า “ไม่ดีจริง...ไม่อยู่บนหน้ามดดำหรอก” จนได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น และคุณภาพสินค้าที่โดนใจผู้บริโภค ทำให้บาโนบากิ ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 แห่งวงการมาสก์หน้าอย่างรวดเร็ว


               ล่าสุดคุณยศพร สุวรรณวิเชียร กรรมการผู้จัดการบริษัท บียอนด์ บิวตี้ เทรด จำกัด ได้เปิดตัว บาโนบากิ สลีปปิ้งมาสก์ 4 สูตรใหม่ โดยมีคุณหมอบันแจยง แพทย์ผิวหนังชื่อดังจากโรงพยาบาลบาโนบากิ มาให้ความรู้และแนะนำเทรนด์ความงามใหม่ล่าสุดจากเกาหลี ให้ “สลีปปิ้งมาสก์คุณหมอส่งผิวเข้านอนไปพร้อมคุณ” รวมถึงแชร์ Tips ต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่รักในการดูแลผิวหน้า ร่วมกับเหล่า Beauty Blogger ชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทยอีกมากมาย


                นอกจากนี้ บาโนบากิ ยังมีแผนโกยยอดขายต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่สุด Exclusive ปลายปีนี้อีก เพื่อตอบรับกับความนิยมในตัวแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างล้นหลามในทุกปี


                ถึงเวลาให้รางวัลผิวหน้าพร้อมการอัพเลเวลผิว...ให้สวยปังกว่าที่เคยด้วย บาโนบากิ “เริ่มที่…มาสก์คุณหมอ จบที่…สลีปปิ้งมาสก์คุณหมอ” ผ่านตารางมาสก์ 7 วัน สูตรพิเศษที่คุณหมอคิดค้นเพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกเลย​ https://www.facebook.com/BanobagiThailandCosmetic

6235
เอเชียน ทัวร์ ประกาศจัด “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สลาลีย์ ฮอลล์ฯ อังกฤษ
แชมป์ได้สิทธิลุย ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ในสัปดาห์ถัดไป


ลอนดอนและสิงคโปร์ - ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ประกาศวันและสนามแข่งขันใหม่สำหรับศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” เป็นที่สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล สปา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟชั้นยอดทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นรายการที่ 9 ในตารางแข่งขันของเอเชียน ทัวร์ และเป็นรายการที่ 2 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท นับเป็นการบุกเบิกและร่วมมือกันจัดของเอเชียน ทัวร์ ในสหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก

ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ (International Series England) เดิมมีกำหนดแข่งขันที่สนามเซนจูเรียน คลับ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน แต่เลื่อนขึ้นมาแข่งขันหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันขันรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ที่สนามเซนจูเรียน และที่สำคัญยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้สิทธิร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล จากผลงานดังนี้:
       
- ผู้เล่น 3 อันดับแรกจากการจัดอันดับสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยและอังกฤษ

- ผู้ที่จบในสองอันดับแรกจากรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์

- ผู้เล่นอันดับต้นๆ ของเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ณ ขณะนั้น พร้อมด้วยผู้เล่น 2 อันดับแรกจากออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2020-21

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับเอเชียน ทัวร์ การเปลี่ยนวันแข่งขันใหม่เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่นของเรา ซึ่งพวกเขาไม่เพียงแค่เล่นเพื่ออันดับในตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตเท่านั้น แต่พวกเขายังมีโอกาสเข้าร่วมรายการอื่นๆ จากซีรีส์นี้ได้ตลอดทั้งปี ปัจจุบันเอเชียน ทัวร์ กำลังเติบโตอย่างโดดเด่น ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นสมาชิกของเราจึงมีโอกาสได้เดินทางและแข่งขัน ณ สนามชั้นนำอื่นๆ ของโลก ซึ่งมีความสำคัญและมีความหมายอย่างมาก”
         
สำหรับสนามสลาลีย์ ฮอลล์ฯ สังเวียนศึก ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์  ตั้งอยู่ในเมืองนอร์ธทัมเบอร์แลนด์ ไม่ไกลจากเมืองนิวคาสเซิลเมื่อเดินทางโดยรถยนต์ ซึ่งเคยเป็นสนามแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เกรทนอร์ธ โอเพ่น ในปี 1996 ถึงปี 2002 โดยมีดาวดังของโลกอย่าง ลี เวสต์วูด, โคลิน มอนต์โกเมอรี  และ รีทีฟ กูเซน เคยครองแชมป์ที่นั่น
           
ทั้งนี้ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับสูงที่เข้าร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ในจัดการแข่งขันรายการระดับโลกประจำปี 10 รายการ เป็นเวลา 10 ปี โดย ซีฮวาน คิม โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบลคเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน พร้อมขึ้นนำในตารางอันดับเงินรางวัลสะสมออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และเตรียมลงแข่งขันศึกโคแซงชันกับเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ สองรายการติดต่อกันในสัปดาห์หน้า ต่อด้วยประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอังกฤษ ส่วนในครึ่งปีหลัง เอเชียน ทัวร์ จะแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ก่อนมุ่งหน้าไปยังตะวันออกกลาง และปิดท้ายที่ประเทศจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง
         
ทางด้าน เกรก นอร์แมน ตำนานกอล์ฟของโลก กล่าวว่า “เราพร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์ด้วย ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ซึ่งจะแข่งขันรายการที่สองของฤดูกาลที่สหราชอาณาจักร และเป็นครั้งแรกสำหรับเอเชียน ทัวร์ ภารกิจของเราคือทำให้รายการนี้เติบโตไปทั่วโลก และผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำตามคำมั่นสัญญาของเรา นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นในเอเชียน ทัวร์ ทั้งเรื่องของรายได้และรายการแข่งขัน ผมจะคอยติดตามว่าใครจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันรายการของ ลิฟ กอล์ฟ ในสัปดาห์ถัดไป”


ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เกรก นอร์แมน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของ ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพในระดับโลก ด้วยเงินลงทุนสนับสนุนจำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาท จัดซีรีส์การแข่งขันกอล์ฟภายใต้ชื่อ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ซึ่งจะบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ โดยมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

สำหรับกำหนดวันและสถานที่แข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2022-2023 จะประกาศให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้


###

เกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

เกี่ยวกับ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์รวมของธุรกิจกอล์ฟอาชีพในระดับโลกให้ดีขึ้น และให้การสนับสนุนผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดประตูสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับความสนใจ โดยมี เกรก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทเป็นคนแรก  และมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

6236
Silver Voyage Club จับมือ High Flyer Asia ขยายบริการดูแลมหาเศรษฐีทั่วเอเชีย



31 มีนาคม 2565​ -​ High Flyer Asia นำโดย Mr Steve Wee CEO High Flyer Asiaจัดงาน “House of High Flyer Asia 2022” เพื่อส่งเสริมให้เหล่าสมาชิกทั่วเอเชียได้ทำความรู้จักและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน โดยมีแขกผู้ทรงเกียรติเข้าร่วมงาน มากมาย อาทิ เอกอัครราชทูต ชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศมาเลเซีย และ YM Tengku Dato Hishammuddin Zaizi bin YAM Tengku Azman Shah Alhaj หนึ่งในสมาชิกของราชวงค์ Selangor


นอกจากนี้ภายในงานยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่เข้าร่วมงานอีกมากมาย เช่น Datin Winnie Loo, the President of Branding Association of Malaysia and founder of A Cut Above, Dato Seri Garry Chua, Immediate Past President of MRCA, and Datuk Michael Kang - National President of the SME Association of Malaysia.


ในงานมีการประกาศเปิดตัวโปรเจคสุดพิเศษของ High Flyer Asia ที่จะบุกและขยายตลาดเอเชียโดยมีการเตรียมการจัดงานใหญ่หลายงานที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย อาทิ HFA100 โครงการ Movie World และ the High Flyer Asia NFT.


โดยงานนี้ได้มีการลงนามในข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ระหว่าง นายจักรพันธ์ รัตนเพชร ประธานกรรมการบริหารบริษัท เวิรด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด และผู้ก่อตั้งบริษัทเจ้าของแบรนด์ Silver Voyage Club และ  Mr Steve Wee ประธานกรรมการบริหารของ High Flyer Asia


โดยตัวแทนทั้งสองได้ตกลงที่จะร่วมมือกันในการเปิดตลาดการสร้างเน็ตเวิร์คหรือเครือข่ายของนักธุรกิจระดับแถวหน้าของเอเชียและการเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในกลุ่มมหาเศรษฐีทั่วเอเชียเข้าด้วยกัน โดยแผนในปี 2565 นี้จะเริ่มในกลุ่มประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ฮ่องกง และเวียดนาม และ ตั้งเป้า 40 ประเทศภายในปี 2566

6237
เนเจอร์ เฮิร์บ จับมือ TOP NEWS ลงนาม MOU
จัดงานเสวนา Health Talk “สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง”


                บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด และสถานีข่าว TOP NEWS จับมือลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) จัดงานเสวนาส่งเสริมสาระประโยชน์เรื่องสุขภาพที่เกี่ยวกับโรคมะเร็ง ในงาน Health Talk “สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง” โดยมีคุณนันทวรรณชยา ภาจิตประพันธ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด และคุณเอกชัย ชัยเชิดชูกิจ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด เป็นผู้แทนลงนาม ณ สตูดิโอ TOP NEWS  เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา


                เนื่องจากผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากทุกปี และยังคงมีอัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกันจัดงานเสวนานี้ขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ และกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการคัดกรอง การดูแลสุขภาพ และการเข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการปฏิบัติตน การกิน การอยู่ การสร้างกำลังใจในสภาวะต่าง ๆ ทำให้สามารถลดความรุนแรง และระยะเวลาการรักษาลงได้ รวมถึงสามารถลดอัตราการเสียชีวิตได้อีกด้วย

                สำหรับงานเสวนา Health Talk “สู้ด้วยใจ ห่างไกลมะเร็ง”จะจัดขึ้น 5 ครั้ง ใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ลพบุรี สงขลา และอุดรธานี โดยงานเสวนาครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นที่โรงแรมรัตนชล จังหวัดชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 13.00-15.15 น. และมี นพ.อนิรุทธ์ นิรนาท ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็ง จากเพจหมอหมูสู้มะเร็ง พร้อมด้วย พท.กฤตนัย มณีนวล และ พท.ป.ฐิตารีย์ สุนทรพิสิทธิ์ มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ในงาน ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังเสวนา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไลน์ @topcare และ Page Facebook: ยังมีเรา หรือโทร 02 114 6777

6238
4 เสือ อว. - มรภ.สงขลา ปั้น "สตูล" สู่จังหวัด BCG




กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) โดย สำนักงานปลัด อว. กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) และมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ลงนามความร่วมมือกับจังหวัดสตูล นำองค์ความรู้สมัยใหม่พัฒนาสู่จังหวัดสีเขียว รวมถึงทำให้จังหวัดเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทางมรดกวัฒนธรรม ผ่านอุทยานธรณีโลก "สตูลจีโอพาร์ค" พร้อมต่อยอดผลิตภัณฑ์พริกไทยสุไหงอุเปเป็นสินค้าอัตถลักษณ์ สร้างสินค้าปลอดสารเคมี


วันที่ 1 เมษายน 2565 ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล ปลัด อว. เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "การพัฒนาจังหวัดสตูลสู่ความยั่งยืน ภายใต้แนวทางการพัฒนา BCG ระหว่าง สป. วศ. วช. ปส. มรภ.สงขลา และจังหวัดสตูล โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวง อว. ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อํานวยการ วช. นางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดี วศ. นางสุชิน อุดมพร รอง เลขาธิการ ปส. และรองศาสตราจารย์ ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิบดี มรภ.สงขลา ร่วมกันลงนามในครั้งนี้


ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล ปลัด อว. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การพัฒนาจังหวัดสตูลสู่ความยั่งยืน ภายใต้แนวทางการพัฒนา BCG” ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสําคัญของการทํางานร่วมกันของหน่วยงาน อว. และ จังหวัด เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นการทํางานเชิงรุกตามนโยบายของ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่ง อว. ได้กําหนดแนวทางการพัฒนาพื้นที่ผ่านโมเดลเศรษฐกิจใหม่ หรือที่เรียกว่า โมเดลเศรษฐกิจ BCG (BCG Economy Model) ซึ่งมีทั้งเศรษฐกิจชีวภาพ(Bio economy) เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว โดย ด้านเศรษฐกิจชีวภาพ จะมุ่งเน้นการนําความหลากหลายทางชีวภาพที่เป็นต้นทุนที่ดีอยู่แล้วของจังหวัดสตูลมาพัฒนาต่อ ยอดด้วยองค์ความรู้สมัยใหม่ เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เช่น การพัฒนาให้พริกไทยสุไหงอุเปเป็นสินค้าอัตลักษณ์ ยกระดับผู้ประกอบการชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular economy) มุ่งเน้นการนําขยะหรือเศษวัสดุเหลือทิ้งมาพัฒนาใช้ให้เกิดประโยชน์ การจัดการกับขยะไมโครพลาสติก ก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนสร้างรายได้ สร้างความยั่งยืนในการพัฒนา และสุดท้ายเศรษฐกิจสีเขียว(Green economy) มุ่งเน้นการพัฒนาให้จังหวัดสตูลเป็นเมืองสีเขียว มีสินค้าที่ปลอดภัยจากสารเคมี มีธรรมชาติที่นักท่องเที่ยว ต้องเดินทางมาสัมผัส โดยการดําเนินงานของ อว. จะเน้นการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชนและ ภาคประชาชนในจังหวัดสตูลได้เข้ามากําหนดแนวงทางการพัฒนาร่วมกัน โดยใช้กลไกของการเป็นอุทยานธรณีโลกแห่ง แรกแห่งเดียวของประเทศไทย “สตูลจีโอพาร์ค” เป็นแกนหลักในการพัฒนาสู่ความยั่งยืน




ปลัด อว. กล่าวต่อว่า ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ อว. จะนําองค์ความรู้บูรณาการศาสตร์ ไปพัฒนาให้จังหวัดสตูลเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทางมรดกทางวัฒนธรรมบนพื้นฐานอุทยานธรณีโลก ร่วมกันใช้ ทรัพยากรและความสามารถตามภารกิจหลักของแต่ละหน่วยงาน โดยสํานักงานปลัด อว. จะทําหน้าที่ในการเชื่อมโยง ในเชิงนโยบายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการในพื้นที่ผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการ หมู่บ้านวิทยาศาสตร์ โครงการคูปองวิทย์เพื่อโอทอป เป็นต้น วศ. จะเข้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบซึ่งเป็น อัตลักษณ์เฉพาะจังหวัดสตูล รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยการจัดการขยะและไมโครพลาสติก ในพื้นที่เพื่อลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ปส. จะช่วยกํากับดูแลความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และรังสี โดยคํานึง มาตรฐานความปลอดภัยทางรังสีจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย การใช้เทคโนโลยีด้าน รังสีเพื่อการสร้างอัตลักษณ์ของพืชพื้นถิ่น การตรวจติดตามไมโครพลาสติกในระบบนิเวศวิทยาทางทะเล การสร้างองค์ ความรู้ด้านความปลอดภัยจากใช้พลังงานนิวเคลียร์แก่คนรุ่นใหม่ วช. จะสนับสนุนทุนวิจัยด้านมาตรฐานและการจัดการ พื้นที่ รวมถึงด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อุทยานธรณีโลกสตูล เพื่อเป็นต้นแบบการบริหารอุทยานธรณีในประเทศไทย และรองรับเกณฑ์ประเมินของ Unesco และ มรภ.สงขลา จะเป็นหน่วย ปฏิบัติการ อว.ส่วนหน้า ที่ทําหน้าที่เป็นตัวแทนของ อว. ประจําจังหวัด เป็นหน่วยงานที่รับประเด็นปัญหาที่มีความ จําเป็นเร่งด่วนของจังหวัด เพื่อประสานนําองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสมมาปรับใช้ในจังหวัด


นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า  ปัจจุบันงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม รวมทั้งงานด้านศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ ถือเป็นเรื่องสําคัญในการพัฒนาพื้นที่ โดยเน้น การเชื่อมโยงและบูรณาการแผนงาน โครงการและงบประมาณในระดับพื้นที่ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ตามศักยภาพและอัตลักษณ์ของพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วม ร่วมคิด ร่วมทํา และร่วมรับผิดชอบ ไม่ใช่ในฐานะผู้รับประโยชน์แต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะเข้ามาเป็นผู้ร่วมกําหนดแนว ทางการพัฒนา และร่วมตัดสินใจกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง โดยเฉพาะการพัฒนาอุทยาธรณีโลก “สตูลจีโอปาร์ค” ให้มีความยั่งยืน ในนามพี่น้องชาวจังหวัดสตูล มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ของ อว. ที่ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญที่จะนําองค์ความรู้และงานวิจัยต่าง ๆ มาบูรณาการเพื่อพัฒนาพื้นที่อุทยานธรณีโลกสตูล ให้ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษทางมรดกทางวัฒนธรรม ขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยเศรษฐกิจ BCG ให้เกิดเศรษฐกิจ มูลค่าสูงต่อไป


























6239
Opn Tag ยกระดับเมนูดิจิทัลลุยธุรกิจแบบ ‘Tap into new experiences’

ตอบโจทย์โซลูชันร้านอาหารและโรงแรม ตั้งเป้า 10,000 รายภายในปี 65









Opn Tag (โอเพ่น แท็ก) รุกธุรกิจร้านอาหารและโรงแรม หนุนโมเดล O2O เร่งสปีดสู่ Digital Economy พร้อมเปิดประสบการณ์ผู้ใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัสด้วยเมนูดิจิทัล ตอบโจทย์ยุค  เน็กซ์นอร์มัล ด้านผู้บริหาร ภัทรพร โพธิ์สุวรรณ มั่นใจผลิตภัณฑ์ตอบสนองความเป็น Contactless Payments ตั้งเป้าเข้าถึงหมื่นรายภายในปี 65 หนุนมาตรฐานใหม่ด้านบริการในธุรกิจร้านอาหารและโรงแรมด้วยคอนเซ็ปต์ Tap into new experiences





   



นายสุทธิพร เมฆาอภิรักษ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ บริษัท โอเพ่น จำกัด เปิดเผยว่า Opn  (โอเพ่น) พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ‘Opn Tag’ (โอเพ่น แท็ก) แพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ประกอบการการร้านอาหาร โรงแรม โซลูชันใหม่ที่ตอบสนองการใช้งาน ในอุตสาหกรรมบริการ อาทิ Digital Menu, Ordering System, Contactless Payments และ Delivery    ช่วยแก้ปัญหาจากสถานการณ์ โควิด-19 รวมถึงการขาดแคลนแรงงานด้านการบริการ ซึ่งเชื่อว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการให้บริการไร้สัมผัสในวงกว้างภายใต้คอนเซ็ปต์ Tap into new experiences และด้วยความเชี่ยวชาญในวงการเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน มีความมั่นใจว่า Opn Tag จะเติบโตในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าหมายในการเข้าถึงผู้ประกอบการภายในปี 2565 ประมาณ 10,000 ราย

นอกจากนี้ Opn Tag ถือเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่สามารถตอบสนองโมเดลธุรกิจ O2O (Online to Offline) ซึ่งเป็นเทรนด์ในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ด้วยการผสานข้อดีของการทำธุรกิจแบบออนไลน์และออฟไลน์ เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มเจ้าแรกในประเทศไทย ที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจด้วยตนเองได้อย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่โลกดิจิทัลให้กับผู้ประกอบการและเป็นการสร้าง Ecosystem รองรับ Digital Economy ในปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้ในเฟสแรกเตรียมเจาะตลาด ในประเทศไทย ญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันถูกเปลี่ยนแปลงแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการชำระเงินที่เปลี่ยนจากเงินสด มาเป็นการชำระแบบไร้สัมผัสด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวในรูปแบบ Contactless Payments สะท้อนว่าพฤติกรรมผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนเข้าสู่โลกดิจิทัลกันเร็วมากขึ้น ในฐานะที่เราเป็นบริษัทเทคโนโลยีจึงพร้อมมีส่วนร่วมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Opn Tag เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคดิจิทัลไปพร้อมกัน” สุทธิพร กล่าว






   



นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์กลุ่มแอปพลิเคชัน บริษัท โอเพ่น จำกัด เปิดเผยว่า Opn Tag เป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนให้เกิด Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยีในปัจจุบันมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการทำเมนูดิจิทัล ลดการใช้กระดาษ ลดการสัมผัส และช่วยประหยัดเวลาในการให้บริการลูกค้า รวมถึงสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกจากการใช้งานของลูกค้า เช่น เมนูขายดีของร้านและช่วงเวลาที่ขายดี ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจ เพิ่มยอดขาย บริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้นท่ามกลางสถานการณ์แวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

    “ผมเชื่อว่าต่อไปทุกร้านอาหารหรือแม้กระทั่งโรงแรมจะต้องมี Opn Tag เพราะเป็นการใช้งานแบบ Interaction ผ่านเทคโนโลยี NFC (Near-Field Communication) หรือ QR Code ลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถได้รับประสบการณ์ใหม่เพียงนำสมาร์ทโฟนแตะหรือแสกนที่แผ่น Tag ก็สามารถดูเมนูดิจิทัลเพื่อเลือกอาหารที่ต้องการ กดสั่งและสามารถชำระเงินได้ทันที ทำให้ร้านอาหารที่ใช้ Opn Tag สามารถให้บริการลูกค้าในรูปแบบสั่งอาหารแบบไร้สัมผัส สะดวกสบาย ถือเป็นการยกระดับร้านอาหารไปอีกขั้น ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคใหม่” ภัทรพร กล่าว














ผู้บริหารกล่าวต่อไปว่า ความสำเร็จของ Opn Tag ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เพียงองค์กรเดียว โดยมีบริษัท   ในเครือเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง คือ Omise (โอมิเซะ) ผู้ให้บริการระบบรับชําระเงินออนไลน์แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การรับชําระเงินจากผู้ซื้อ การบริหารจัดการความเสี่ยง การดูแลด้านความปลอดภัย รวมไปถึงการโอนเงินออกจากระบบไปยังบัญชีธนาคาร โดยบริการของโอมิเซะช่วยผู้ประกอบการร้านค้าลดความซับซ้อนในการทําธุรกรรมด้านการเงินอีกด้วย และ พันธมิตรอย่าง SKOOTAR (สกู๊ตตาร์) ผู้ช่วยจัดการขนส่งอาหาร และบริการ นอกจากนี้ในประเทศไทย  มี Pilot Merchants ซึ่งก็คือกลุ่มผู้ใช้งาน Opn Tag เป็นกลุ่มแรก จำนวน 22 ราย ดังนี้ Skal, The Baking Bureau, Port Coffee, Factory BKK, Knock Knock, Krobkun, OOO BKK, 10010Bar, Nip Coffee Rama4, Gallery Drip CNX, Nana Coffee Roasters, Mayrai Wine Bar, Kenzou Sushi, KRS Ratchaburi, Haru Dot, Grindsize.Wanchai, Grindsize.Friends, Espressoman CDC, Marni, Hottobun, Hoshi และโรงแรม Mangrove Phuket ส่วนในประเทศญี่ปุ่น PRONTO จะเป็น Pilot Merchant แรก ที่กำลังจะเริ่มใช้งาน Opn Tag ในปีนี้ (PRONTO Corporation เป็นเชนร้านอาหารและคาเฟ่ของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากและมีถึง 307 ร้านทั่วโลก)

ทั้งนี้สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรมที่สนใจบริการ Opn Tag ปัจจุบันมีโปรโมชั่นช่วงเปิดตัว สามารถรับฟรี  1 Tag มูลค่า 300 บาท (สิทธิพิเศษนี้มีจำนวนจำกัด) เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน bit.ly/opnTagsignup หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล์ opnTag@opn.ooo และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Opn Tag ผ่านทางเว็บไซต์: opn.ooo/Tag 

Facebook: facebook.com/OpnTagbyOpn
 
YouTube: https://youtu.be/8mWUOHVkLqY










ข้อมูลบริษัทเพิ่มเติม

Opn (โอเพ่น) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีสัญชาติญี่ปุ่น บริษัทที่จัดตั้งใหม่ต่อยอดจากบริษัท โอมิเซะ ที่มีประสบการณ์จากการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการรับชำระเงิน ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจออนไลน์กว่า 7,000 ราย ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ทางผู้บริหารจึงตัดสินใจสร้าง Opn ขึ้นมาเพื่อต่อยอดและเสริมให้ Digital Economy Ecosystem ที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก

Opn (โอเพ่น) คือ การเปิดประตูสู่โลกดิจิทัล เพื่อเปิดโอกาสให้การเข้าถึง Digital Economy เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ซึ่งก็สอดคล้องกับ Mission ของบริษัท “Access to the digital economy for everyone














6240
วช. ขึ้นเหนือโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ “โดรน ทางเลือกใหม่ในยุค 5G​ สื่อสาร​ได้ทั่วโลก"


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สนับสนุนทุนวิจัยโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีโดรนระบบอัตโนมัติเพื่อประยุกต์ใช้งานการพัฒนาพื้นที่สูง (การสำรวจ การเกษตร และการป้องกันอุบัติภัย)” ให้แก่ นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ และคณะ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการบังคับโดรนอัตโนมัติระยะไกลให้ก้าวล้ำนำสมัยผ่านการสื่อสารไร้พรมแดนด้วยระบบ 5G และประยุกต์ใช้บริหารจัดการและกิจกรรมด้านงานพัฒนาในพื้นที่สูง พร้อมโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานแก่สาธารณชน ณ ปางแฟน Rock n’ River อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่


บ่ายวันนี้ (วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕) ณ ปางแฟน Rock n’ River จังหวัดเชียงใหม่​ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีบทบาทสำคัญในการให้ทุนสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมที่สำคัญของประเทศ ที่ผ่านมา นวัตกรรมที่ วช.ให้การสนับสนุนได้นำไปต่อยอดและใช้ประโยชน์จริงหลายโครงการ สำหรับนวัตกรรมอากาศยานไร้คนขับได้นำมาสู่การต่อยอดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านอากาศยานการบินไร้คนขับก่อให้เกิดการพัฒนาและวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านการสื่อสารทางไกลผ่านดาวเทียมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดจะมีส่วนช่วยให้การดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น และเพื่อประโยชน์ทางสังคม เศรษฐกิจของประเทศ


นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล หัวหน้าโครงการวิจัย กล่าวว่า การขับเคลื่อนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม​ด้านอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ในยุคระบบ network 4G/5G การสื่อสารแบบไร้สาย เข้ามามีบทบาทสำคัญ​ ในการที่จะนำทรัพยากรอย่างเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยให้มนุษย์เกิดพัฒนาเพื่อช่วยในการทำงานหรือการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ได้รับการสนับสนุนจาก วช. ในการพัฒนาเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับได้ถูกพัฒนาและนำมาใช้งานใน การขนส่ง การทำเกษตรกรรม และงานสำรวจ การใช้งานอากาศยานไร้คนขับ ยังพบข้อจำกัดในเรื่องของระยะทางการสื่อสาร เนื่องจากการควบคุมอากาศยานที่ต้องใช้วิทยุบังคับทำให้ประสบปัญหาด้านการสื่อสารการควบคุมระยะไกลที่เกินกว่าขอบเขต การควบคุมของรีโมทคอนโทรลซึ่งโดยทั่วไปวิทยุบังคับจะสามารถส่งสัญญาณควบคุมได้ที่ระยะ 3-200 กิโลเมตร ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสื่อสารในพื้นที่สูง โครงการวิจัยมีส่วนช่วยในการพัฒนาเทคโนโลยีการบังคับระยะไกลให้ก้าวล้ำนำสมัยด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น




ทีมนักวิจัยได้มีการพัฒนา ระบบซอฟแวร์ (software) ซึ่งจะมีส่วนช่วยที่สำคัญที่ใช้ในการควบคุมอากาศยานผ่านศูนย์ควบคุม (control center) ที่เชื่อมต่อด้วยโครงข่ายการสื่อสารไร้สายระบบ network4G/5​ ในการบังคับหรือสั่งการ “โดรน อากาศยานไร้คนขับ” (Unmanned Aerial Vehicle: UAV) สู่การต่อยอดและการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีความครอบคลุมพื้นที่ใช้งานทั่วทุกมุมโลกผ่านระบบการทำงานจากห้องควบคุมภาคพื้นซึ่งเป็นการเปลี่ยนมิติใหม่ในการบังคับและควบคุมอากาศยานผ่านการสื่อสารที่ไร้พรมแดนด้วยระบบnetwork 4G/5G พร้อมโดรนอัตโนมัติแบบหลายใบพัด (multi rotor) และแบบปีกตรึง (VTOL) ที่สามารถครอบคลุมพื้นที่ใช้งานทั่วทุกมุมโลก ให้สามารถสื่อสารและสั่งการทำงานอากาศยานไร้คนขับในระยะไกลได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนมิติใหม่ในการบังคับและควบคุมอากาศยานแบบไร้ขอบเขตจำกัดสามารถสั่งการบินและสื่อสารกับอากาศยานไร้คนขับได้ทุกที่ตลอดเวลาก่อให้เกิดประโยชน์ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การใช้โดรนในทางการแพทย์ในการส่งอาหารให้กับผู้ป่วย การใช้โดรนในการประเมินสถานการณ์ในการป้องกันอุบัติภัยพร้อมทั้งการติดตั้งเสาส่งสัญญาณเพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉิน กรณี ไฟป่า รวมไปถึงการใช้ในโดรนในการสำรวจเพื่อแก้ไขปัญหาทางเกษตรให้กับเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยสื่อสารฉับไวอย่างไร้ขีดจำกัดนวัตกรรมสุดล้ำทันสมัยนี้จะมีส่วนในการพัฒนาและส่งเสริมก่อให้เกิดการต่อยอดองค์ความรู้สู่วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีใหม่ ต่อไป




สำหรับโครงการ “การถ่ายทอดเทคโนโลยีโดรนระบบอัตโนมัติเพื่อประยุกต์ใช้งานการพัฒนาพื้นที่สูง​ (การสำรวจ การเกษตร และการป้องกันอุบัติภัย)” ได้มุ่งเน้นสู่การพัฒนาเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีโดรนระบบอัตโนมัติอากาศยานไร้คนขับ เพื่อประยุกต์ใช้งานการพัฒนาพื้นที่สูง การสำรวจ การเกษตร และการป้องกันอุบัติภัย คณะนักวิจัยพร้อมทดสอบประสิทธิภาพการทำงานระบบควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (UAV) อัตโนมัติ ผ่านระบบเครือข่าย network 4G/5G ให้แก่คณะผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิ วช. คณะสื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่




โดยการโชว์การควบคุม​โดรนจากห้องสั่งการ​ที่กรุงเทพ​มหานคร​ผ่านระบบเครือข่าย network 4G/5G​ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนพื้นที่ของประเทศไทย​และทั่วทุกมุม​โลก​ก็สามารถควบคุม​และสั่งการโดรนได้​ด้วยเทคโนโลยี​สุดล้ำนำสมัย​ก่อให้เกิดประโยชน์​อย่างสูงสุดกับทุกภาคส่วน​ ประชาชน​ และประเทศชาติต่อไป












Pages: 1 ... 414 415 [416] 417 418 ... 2253