Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: 1 ... 411 412 [413] 414 415 ... 2255
6181
บอกลาเหงื่อออกมือ ปัญหากวนใจ

โดย ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยศาสตร์ทรวงอกเฉพาะทางด้านผ่าตัดส่องกล้อง​ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล


                เหงื่อเป็นกลไกหนึ่งของร่างกายที่ให้ร่างกายเราเย็นลง โดยระบบประสาทจะกระตุ้นต่อมเหงื่อให้ทำงานเมื่ออุณหภูมิร่างกายเราสูงขึ้น เพื่อทำให้เกิดสมดุลของร่างกายเรา แต่ในผู้ป่วยบางคนอาจมีอาการเหงื่อออกเฉพาะที่โดยบริเวณมือและเท้ามากกว่าปกติ


                เหงื่อออกแบบไหนที่ถือว่าเป็นภาวะที่ผิดปกติ ที่ควรไปปรึกษาแพทย์

                1.เหงื่อออกมากผิดปกติจนรบกวนกิจวัตรประจำวัน

                2.เหงื่อออกมากเกิดกว่าคนปกติ แม้ะอยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน โดยไม่มีสาเหตุจากปัจจัยภายนอก


                ผศ.นพ.ศิระ เลาหทัย ศัลยแพทย์ทรวงอกเฉพาะด้านผ่าตัดส่องกล้อง คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล กล่าวว่า​ สาเหตุของภาวะโรคเหงื่อออกมือที่พบบ่อยที่สุดคือภาวะ primary hyperhidrosis  ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากเส้นประสาทที่ทำหน้าที่ควบคุมต่อมเหงื่อทำงานมากเกินกว่าปกติ แม้จะไม่ได้ถูกกระตุ้นโดยการออกกำลังกาย หรืออุณหภูมิที่สูงขึ้นก็ตาม ภาวะเหงื่อออกมือมากในกลุ่มนี้ มักพบในผู้ป่วยที่อายุน้อยและมักพบมากบริเวณฝ่ามือและฝ่าเท้า โดยปัจจุบันทางการแพทย์ยังหาสาเหตุได้ไม่แน่ชัด ส่วนผู้ป่วยบางรายอาจเกิดจากส่งต่อของทางพันธุกรรมผ่านทางครอบครัวได้ อีกภาวะหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้คือ Secondary hyperhidrosis เป็นภาวะที่เหงื่อออกมือที่เกิดจากปัญหาสุขภาพของผู้ป่วยเอง แต่กลุ่มนี้พบได้น้อย และมักมีอาการเหงื่อออกมากทั่วทั้งร่างกาย ซึ่งภาวะที่ทำให้เกิดอาการได้แก่ โรคเบาหงาน หญิงวัยใกล้หมดประจำเดือน โรคไทรอยด์เป็นพิษหรือการรับประทานยาบางชนิด


                ภาวะเหงื่อออกที่มือ ไม่ได้มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิตและไม่ได้เกี่ยวกับโรคหัวใจตามที่เคยกล่าวอ้าง แต่การที่เกิดภาวะดังกล่าวอาจส่งผลทำให้เกิดผลกระทบในการทำงาน เช่น กลุ่มที่มีอาชีพที่ต้องใช้มือ เช่น วิศวกร นักคอมพิวเตอร์  ศิลปิน  อาชีพค้าขายอาหาร  อาชีพงานช่างต่าง ๆ และหมอนวด  เป็นต้น นอกจากนี้อาการเหล่านี้จะส่งผลทำให้เกิดความวิตกกังวลและอาการไม่สบายใจจนรู้สึกประหม่า ทำให้เกิดปัญหาในการทำกิจกรรมอื่นๆหรือทำให้อารมณ์ของตนเองขุ่นมัวใส่คนรอบข้างได้


                การรักษาภาวะเหงื่อออกมือนั้น มีตั้งแต่การเลือกใช้ยาระงับกลิ่นให้ต่อมเหงื่อไม่ทำงาน การรับประทานยา หรือการฉีดโบท็อกซ์ แต่การรักษาที่ได้ผลระยะยาวและสามารถเห็นผลได้ทันที คือ การรักษาด้วยการผ่าตัดส่องกล้อง โดยการผ่าตัดชนิดนี้เป็นการผ่าตัดส่องกล้องแบบจุดเดียวขนาดหนึ่งเซนติเมตร ที่บริเวณใต้รักแร้ทั้งสองข้าง โดยผู้ป่วยจะเห็นผลทันทีหลังผ่าตัดและกลับบ้านได้เลยหลังจากการผ่าตัดเพียงแค่ 1 วัน ผู้ป่วยท่านใดที่กำลังมีอาการดังกล่าวและต้องการปรึกษาเพื่อเข้ารับการผ่าตัด เข้ารับการปรึกษาได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก “ผ่าตัดปอด” หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ lineofficial : @lungsurgeryth

6182
หอการค้าไทย-จีน จับมือสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีนและสมาคมพันธมิตรกฎหมายไทย-จีน

จัดพิธีเปิดศูนย์บริการธุรกิจและกฎหมายแบบครบวงจรที่ปลอดภัย 

“เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์”







หอการค้าไทย-จีน จับมือสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีนและสมาคมพันธมิตรกฎหมายไทย-จีน จัดพิธีเปิดศูนย์บริการธุรกิจและกฎหมายแบบครบวงจรที่ปลอดภัย  “เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” พร้อมจัดเสวนาถึงอนาคตความร่วมมือด้านการลงทุนไทย-จีนข้ามประเทศผ่านช่องทางออนไลน์  เพื่อเปิดช่องทางการทำธุรกิจร่วมกันพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่นักธุรกิจ ในภายภาคหน้า สามารถให้บริการตรวจสอบกฎหมายจีนหรือข้อมูลเครคิตของคู่ค้าในประเทศจีนที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย แก่นักธุรกิจไทยที่ประสงค์จะลงทุนในประเทศจีน





นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายหวัง ลี่ ผิง อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย  นายบุญยงค์ ยงเจริญรัฐ รองประธาน หอการค้าไทยจีน นายหวง ซาน ผู้อำนวยการ สมาคมทนายความ เบลล์ แอนด์ โร๊ด กวางโจว นายสื่อ ต้าถัว ผู้อำนวยการ เบลล์ แอนด์ โร๊ดบิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ นายหวัง หงเว่ย ประธานกรรมการ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย)จำกัด (มหาชน) นายคณิศ แสงสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน BOI ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเสวนาและกล่าวปาฐกถาถึง อนาคตของธุรกิจการค้าของจีน-ไทยอนาคตความร่วมมือทางการธุรกิจและกฎหมายของประเทศไทย และประเทศจีน ในโอกาสเปิด “เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์” ศูนย์บริการธุรกิจและกฎหมายแบบครบวงจร ในประเทศไทย ณ หอประชุมใหญ่ กวางหวาถัง หอการค้าไทย-จีน กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
 
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวแสดงความยินดีในการจัดตั้งศูนย์บริการฯดังกล่าว ที่ผ่านมา ประเทศจีน และประเทศไทย มีความสัมพันธ์ยาวนาน ประเทศจีนเป็นสัดส่วนการลงทุนและการค้าหลักที่รัฐบาลไทยยินดีต้อนรับธุรกิจจีนที่จะมาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งการเปิดศูนย์บริการ เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์  จะเป็นช่องทางให้บริการธุรกิจและกฎหมายแบบครบวงจรที่ปลอดภัย และน่าเชื่อถือแก่นักธุรกิจไทย-จีน และเป็นศูนย์กลางในการให้คำแนะนำทางด้านกฏหมายให้กับนักธุรกิจจีนที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างจีนและไทยในอนาคต





 
นายหวัง ลี่ ผิง อัครราชทูตฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่าประเทศจีนมีนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทาง โดยความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจชั้นนำของจีนชั้นได้ขานรับนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งทาง และนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ด้วยการเข้ามาขยายฐานการลงในไทย การจัดตั้งศูนย์บริการเบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์  จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ธุรกิจจีนสามารถประกอบธุรกิจอย่างปลอดภัยและถูกต้องตามกฎหมายไทย ซึ่งในปี2564 ที่ผ่านมา  ธุรกิจของจีนที่ลงทุนในประเทศไทย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นประเทศที่ลงทุนในประเทศไทยมากเป็นลำดับสอง
 
 
ในขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า หอการค้าไทย-จีนยินดีให้ความร่วมมือและส่งเสริมการดำเนินงานของนักธุรกิจจีนที่จะมาลงทุนในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความมั่งคั่งแก่เศรษฐกิจไทย-จีน ในฐานะพันธมิตรที่ดี





 
ทางด้านนายหวง ซาน ผู้อำนวยการ สมาคมทนายความ เบลล์ แอนด์ โร๊ด กวางโจว ได้ปาฐกถาผ่านช่องทางออนไลน์ ว่า สมาคมทนายความ เบลล์ แอนด์ โร๊ด มีวิสัยทัศน์ระดับสากล และความเข้าใจเชิงลึกในกฎหมายจีนและต่างประเทศประสบการณ์ทำงานและความเชี่ยวชาญในวิชาชีพอย่างสูง เพื่อให้บริการทางกฎหมายแก่กิจกรรมทางธุรกิจระหว่างประเทศตามนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทางและยืนยันส่งเสริมการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงของนโยบาย หนึ่งแถบ หนึ่งทาง เนื่องในโอกาสงานเสวนานี้และพิธีเปิดศูนย์บริการ เป็นการเปิดโอกาสในการถกความร่วมมือในภูมิภาคแบบชนะด้วยกันร่วมสร้างฉันทามติในการพัฒนา เพื่อให้ธุรกิจจีนมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้นและยินดีต้อนรับเพื่อนชาวไทยมาลงทุนที่ประเทศจีน เมื่อได้โอกาสอันสมควร
 
 “บทบาทและหน้าที่ของเราคือการให้บริการเกี่ยวกับการจัดการทรัพย์สิน และบริหารความปลอดภัย รวมไปถึงการให้คำปรึกษาในการระดมทุน  การจัดทำโครงสร้างพื้นฐาน บริการกฎหมายไทย-จีนครบวงจร ให้แก่ธุรกิจที่ต้องการประชาสัมพันธ์ และสื่อสารออกไปยังสาธารณชน” นายสื่อ ต้าถัว ผู้อำนวยการ เบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์กล่าวถึงการดำเนินงานของศูนย์บริการนี้






นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน ได้กล่าวด้วยว่าการเสวนาครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมีนักธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐทั้งจากประเทศจีน และในประเทศไทย ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาและหวังว่าศูนย์บริการเบลล์ แอนด์ โร๊ด บิสสิเนส แอนด์ ลีกัล เซอร์วิส เซ็นเตอร์  จะเป็นช่องทางสร้างโอกาสทางธุรกิจ และอนาคตที่สดใส เพื่อเสริมสร้างความมั่งคั่งแก่เศรษฐกิจไทย-จีน และความร่วมมือฉันท์มิตรต่อไป.














6183


“มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อมวลชนคนกีฬา”

               วันนี้ 9 เม.ย. 2565 นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขามูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า จากการที่นายทะเบียนได้อนุมัติมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ลงเลขที ปท.236/2565เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2565แล้วนั้น ในนามที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารทุกๆท่าน ต้องขอกราบขอบพระคุณ ผู้หลักผู้ใหญ่ในหลายๆภาคส่วนเช่นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น ที่มองเห็นความสำคัญในการจัดสวัสดิภาพและสวัสดิการของกีฬา การส่งเสริมสนับสนุนให้มีการศึกษา วิจัยในนวัตกรรมการกีฬาที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาพร้อมดำเนินงานให้เกื้อหนุนกับองค์กรและหรือหน่วยงานทางการกีฬาในทุกๆมิติ


               นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬานั้น เพื่อดำเนินกิจกรรมในการพัฒนาด้านกีฬา เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักถึงคุณธรรม​ จริยธรรม คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน เพื่อให้การช่วยเหลือนักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา  และพัฒนากีฬาในด้านต่างๆ ส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนากีฬา ยกย่อง เชิดชูเกียรติให้แก่บุคคล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา เน้นการมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม ประสานงานกับองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬา เพื่อส่งเสริมกำลังใจและเป็นกองทุนช่วยเหลือด้านกีฬาให้แก่หน่วยงาน องค์กร ประชาชน และภาคประชาสังคม


               เลขามูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวต่ออีกว่า มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา มีคณะกรรมการบริหารดังต่อไปนี้ นายปรีฎก ทองวันดี เป็นประธานกรรมการ ,นายวีระเชษฐ์  ขันเงิน เป็นรองประธานกรรมการ ,นายเลอภพ โสรัตน์ เป็นรองประธานกรรมการ, นายนัฐชัย ไชยพรม เป็นรองประธานกรรมการ ,นายกฤตพล ทองดอนพุ่ม เป็นรองประธานกรรมการ ,นายกิตติศักดิ์  โพธิ์แก้ว เป็นรองประธานกรรมการ​ นายภานพ ใจเกื้อ เป็นรองเลขานุการ ,นางสาวปัญจรีย์ ราวินิจ เป็นเหรัญญิก​ นายอภิชาติ ชูเกียรติตกุล​ เป็นนายทะเบียน,พันตรีบรรจง เนติสารยาภากรเป็นปฏิคม ,นายสรวุฒิ พูลสวัสดิ์​ เป็นกรรมการ ,นายไกรสร เสนาประทุม​ เป็นกรรมการ และนาวสาวสิริรัตน์  ราวินิจ เป็นกรรมการ

6184
มอบรางวัล ของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย


มอบรางวัล​ - เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย มอบรางวัลผู้ชนะการประกวด DOW-CST AWARD 2020-2021 หัวข้อ “การทดลองวิทยาศาสตร์ที่ปลอดภัยและยั่งยืน” ภายใต้โครงการ “ห้องเรียนเคมีดาว” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของครูวิทยาศาสตร์และนักเรียนผ่านเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน โดยมีผู้ชนะระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง จ.ปราจีนบุรี จากโครงงาน Zero Waste & Natural Reaction และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม จากโครงงานการติดตามปฏิกิริยากิ้งก่าด้วยสเปกโทรสโคปี (Chameleon reaction monitoring) ณ ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา

6185
news & activity / รฟม. จัดงาน MRT MARKETPLACE
« on: April 09, 2022, 09:38:44 AM »
รฟม. จัดงาน MRT MARKETPLACE




นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกิจกรรมการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ในชื่องาน “MRT MARKETPLACE” ระหว่างวันที่ 6-10 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ชั้น M ศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ โดย รฟม. ได้คัดเลือกร้านค้าจากสถานีรถไฟฟ้า MRT และร้านจากแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง รวม 15 ร้านค้า มารวมไว้ให้เลือกช้อปในที่เดียว ซึ่งภายในงาน รฟม. ได้เปิดบูธขายบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT PLUS ในราคาพิเศษ และเปิดบูธประชาสัมพันธ์พื้นที่ให้เช่าตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง สำหรับให้ผู้ประกอบการที่สนใจเช่าพื้นที่ประกอบธุรกิจติดรถไฟฟ้า MRT ได้ลงทะเบียนแสดงความจำนงล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลการเช่าพื้นที่กับ รฟม. ได้ทันทีภายในงาน



ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม.(www.mrta.co.th) และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

“30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”



















6186
วช.หนุน สวทช.สร้างระบบบ่มเพาะศักยภาพ ววน. ให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่




วันที่ 7 เมษายน 2565 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช. ) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มอบหมาย นายธีรวัตน์ บุญสม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมคณะผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ศ.ดร.ผดุงศักดิ์ รัตนเดโช ศ.ดร.สนอง เอกสิทธิ์ ศ.ดร.ปรินทร์ ชัยวิสุทธางกูร และ รศ.ดร.อนรรฆ ขันธะชวนะ ในการลงพื้นที่ติดตามโครงการซึ่ง วช.สนับสนุนสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สร้างระบบบ่มเพาะศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ ณ ห้องปฏิบัติการวิจัยของศูนย์วิจัยแห่งชาติ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี




ภายใต้โครงการส่งเสริมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและครูวิทยาศาสตร์ฝึกทักษะวิจัยภาคฤดูร้อน โดยได้รับฟังการบรรยาย ให้ข้อเสนอแนะ และเยี่ยมชมการฝึกทักษะวิจัยจากนักเรียนและครู เกี่ยวกับการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและการแพทย์ ความปลอดภัยยานยนต์ โดยศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และเรื่องเกี่ยวกับการผลิตถ่านชีวภาพจากชีวมวลเหลือใช้จากภาคเกษตรด้วยกระบวนการให้ความร้อนแบบผสมและการออกแบบและสร้างระบบย่อยสลายขยะอินทรีย์ในสภาวะเร่ง โดยศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (NANOTEC)




ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นผลสำเร็จในการผนึกกำลังในการร่วมสร้างศักยภาพ สร้างแรงบันดาลใจสู่เส้นทางอาชีพนักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพสูงทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้ได้รับการพัฒนาตามความสนใจและความถนัดเพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า มาร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานความรู้และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาวของประเทศได้ต่อไป


















6187
อาจารย์ มทร. พร้อมด้วยทีมวิจัย พบจิ้งจกหินชนิดใหม่ของโลก “จิ้งจกหินวงจันทร์”


                ครั้งแรกของโลกกับการค้นพบ “จิ้งจกหินวงจันทร์" (Gehyra wongchan Pauwels, Meesook, Kunya, Donbundit & Sumontha, 2022) ซึ่งค้นพบโดยทีมวิจัยที่ทำการสำรวจสัตว์เลื้อยคลานบริเวณเขาหินปูนจังหวัดลพบุรี นำทีมวิจัยพร้อมเก็บตัวอย่างชุดต้นแบบโดย​ ดร.วรวิทู มีสุข อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่) ร่วมด้วย นายมนตรี สุมณฑา นักวิชาการประมงชำนาญการ กรมประมง, นางสาวณัฐสุดา ดรบัณฑิต นักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายกีรติ กันยา หัวหน้าฝ่ายบำรุงสวนสัตว์​ สวนสัตว์นครราชสีมา




ดร.วรวิทู มีสุข

                “จิ้งจกหินวงจันทร์" (Gehyra wongchan Pauwels, Meesook, Kunya, Donbundit & Sumontha, 2022) ค้นพบขณะที่ทีมวิจัยกำลังทำการสำรวจสัตว์เลื้อยคลานบริเวณเขาหินปูนจังหวัดลพบุรี โดยได้พบจิ้งจกหินไม่มีเล็บบนนิ้วที่ 1 ซึ่งต่างจากจิ้งจกทั่ว ๆ ไป ลำตัวมีสีน้ำตาลอ่อน ลายโค้งสีเข้มคล้ายรูปพระจันทร์เสี้ยว ในเบื้องต้นไม่สามารถระบุชนิดได้ จึงเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจสอบร่วมกับ มร.โอลิเวียร์ เอส. จี. เพาเวลส์ (Mr. Olivier S.G. Pauwels) ภัณฑารักษ์ สถาบันธรรมชาติวิทยาแห่งราชอาณาจักรเบลเยียม ซึ่งพบว่าเป็นจิ้งจกหินที่ยังไม่เคยมีการตั้งชื่อวิทยาศาสตร์มาก่อน จากการที่ทีมวิจัยพบจิ้งจกหินชนิดนี้ที่เขาวงพระจันทร์ และถ้ำเขาจันทร์ จึงเป็นที่มาของชื่อวิทยาศาสตร์ ‘wongchan’ และชื่อไทย “วงจันทร์”


                จากการสำรวจพื้นที่เขาหินปูน พบว่าเป็นระบบนิเวศที่แยกขาดจากระบบนิเวศอื่น สิ่งมีชีวิตบริเวณนี้หลายชนิดมีความจำเพาะกับถิ่นอาศัย ไม่สามารถปรับตัวไปอยู่ในระบบนิเวศอื่นได้ หากถิ่นอาศัยถูกทำลาย จะนำไปสู่การสูญพันธุ์ รายงานการค้นพบสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ที่มีลักษณะเฉพาะในประเทศไทย เป็นหลักฐานชัดเจนที่แสดงถึงความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่แห่งนี้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรักษาระบบนิเวศเขาหินปูนในบริเวณนี้ไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง เราควรร่วมกันอนุรักษ์ถิ่นอาศัยของสิ่งมีชีวิตเพื่อคงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ของความหลากหลายทางทรัพยากร เป็นการรักษาโอกาสที่จะมีการพัฒนาการใช้ประโยชน์จากฐานทรัพยากรทางชีวภาพของประเทศไทยอย่างยั่งยืน


                นับเป็นความภาคภูมิใจของวงการวิชาการไทยอีกครั้ง ที่บุคลากรทางด้านวิชาการไม่หยุดศึกษาค้นคว้า สำรวจทรัพยากรที่มีอยู่แล้วในประเทศและเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักสู่สากล

6188
BEST Supply Chain จับมือ 2 แบรนด์ดัง
ร่วมทำกิจกรรมปันสุขมอบของบริจาคแก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ


                 คุณมณี ชินูปการพงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจการจัดการซัพพลายเชน และคุณศิรินทิพย์ จริยคุณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะตัวแทนของบริษัทฯ จับมือร่วมกับแบรนด์ ชาวส์ (Chiaus) ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบกางเกง และ Vowbaby สุดยอดนวัตกรรมผ้าอ้อมอัจฉริยะ ร่วมทำกิจกรรมมอบของบริจาคแก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ ภายใต้โครงการ “BESTปันสุขเพื่อสังคม” โดยบริจาคผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป นมกล่องยูเอชทีพร้อมดื่ม เครื่องเขียน และปืนฉีดน้ำขนาดเล็กคละรวมกันจำนวนมาก มอบให้เด็ก ๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังใกล้เข้ามาถึงนี้ และเกิดเป็นความสุขอันเล็กน้อยที่พี่ ๆ ครอบครัวเบสท์ฯ แบ่งปันให้น้อง ๆ ได้มีของอุปโภคใช้และสนุกสนาน รวมถึงได้อิ่มปากอิ่มท้อง ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่เป็นระลอก สำหรับการบริจาคครั้งนี้มี คุณสุคนธ์ทิพย์ เทียนทอง ตำแหน่งหัวหน้าบ้านเด็กอ่อนสมวัย สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ และคณะ ได้ให้เกียรติเป็นผู้รับมอบของบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กอ่อนในสลัมต่อไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ณ สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

6189
เผยครั้งแรก “หนูน้อยนาตาชา” ลืมตาดูโลก
“ฟลุค&ลี” ปล่อยคลิปที่ไม่มีใครเคยเห็น ฉลอง 1 ขวบ




               จัดงานฉลองวันเกิดเล็กๆ สุดอบอุ่นให้​ เบบี๋นาตาชา อายุครบ 1 ขวบกันที่อเมริกา งานนี้​ ฟลุค-เกริกพล และ​ ลี-นาตาลี เผยโมเมนต์น่ารักๆ ผ่านทางโลกโซเชียลให้ได้ชมกันไปแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ทั้งคู่อุบไว้ และตั้งใจทำขึ้นเพื่อเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดครบ 1 ขวบให้ลูกสาวสุดเลิฟ โดยเผยคลิปวันแรกที่น้องนาตาชาลืมตาดูโลก เมื่อ 6 เมษายน ปีที่แล้ว ซึ่งไม่เคยเผยให้เห็นที่ไหนมาก่อน ผ่านทางยูทูบ Flukelee​ ตั้งแต่วินาทีที่เกิด ได้เจอหน้ากัน ได้กอด ได้อุ้ม ได้ให้นมครั้งแรก ซึ่งเป็นวันที่นาตาลีทั้งตื่นเต้น เจ็บ ตื้นตัน และมีความสุขที่สุดในชีวิต เป็นความรู้สึกที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้หมด แต่พูดได้เลยว่าเป็นโมเมนต์สุดซึ้งและอิ่มเอมใจมากๆ คลิกชมคลิป​ https://www.youtube.com/watch?v=USbErfNbkC4&t=57s
















6190
รายการ “หนีเที่ยวกัน”
เสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. Workpoint ช่อง 23

“ฟลุค” เปย์หนักมาก!
เปิดเพนท์เฮาส์เซอร์ไพรส์ “นาตาลี”


               แด๊ดดี้สายเปย์​ ฟลุค-เกริกพล แอบซุ่มจองเพนท์เฮาส์สุดหรู เซอร์ไพรส์ภรรยา ลี-นาตาลี ที่ออสเตรเลีย งานนี้ลีตื่นเต้นมาก จนแทบไม่อยากออกจากห้อง เพราะมองเห็นวิวสุดปังของซิดนีย์ได้แทบทั้งเมือง แต่แล้วก็ต้องยอม เมื่อฟลุคจะพาไปอีกหนึ่งสถานที่สุดโปรด และยังพาย้อนเวลาร้อยกว่าปี บุกห้างสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก ตามไปชิคกันได้ใน “หนีเที่ยวกัน” วันเสาร์ที่ 9 เม.ย. นี้ 9 โมงเช้า ทาง Workpoint ช่อง 23 ดูย้อนหลังทาง YouTube FlukeLee https://bit.ly/3micSn7 และไปหนีเที่ยวกันแบบจุใจ ได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/nheetiew/ และอินสตาแกรม @nheetiewgun.th




















6191
WAII คัมแบค ทวงคืนบัลลังก์ T-POP ในซิงเกิลใหม่ DAMN
สไตล์ EDM แรงสะเทือนวงการ


                การคัมแบคของ Waii หรือ หวาย ปัญญริสา กลับมาครั้งนี้ในฐานะศิลปินเดี่ยว สังกัดค่าย XOXO Entertainment พร้อมซิงเกิลใหม่ DAMN ในลุคใหม่ที่แข็งแรง มั่นใจ และเป็นตัวของตัวเองยิ่งกว่าที่เคยและพร้อมที่จะกลับมาทวงคืนบัลลังก์วงการ T-POP ให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง


                Waii หรือ หวาย ปัญญริสา นักร้องสาวฉายา Baby Hiphop Girl เจ้าของเพลงฮิตระดับปรากฎการณ์ อย่างเพลง “ตกหลุมรัก” “ห่างกันสักพัก” “เสียใจแต่ไม่แคร์” ที่ยังติดหูคนฟังมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยน้ำเสียงโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้หวายเป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่จดจำของแฟนเพลงได้เป็นอย่างดี  จาก BabyGirl สุดแซ่บ วันนี้หวายเติบโตขึ้น กลับมาในลุคใหม่ที่เป็นตัวของตัวเองยิ่งกว่าที่เคย ทั้งเนื้อหาและแนวเพลง โดยหวายได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เนื้อหาของเพลงนี้ด้วยตัวเอง ท่อนฮุคในเพลงมาจากประโยคติดปากของหวาย  I’dont give a damn


                การร่วมงานครั้งแรก ของ หวาย และ F.Hero (กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่)  Executive Producer ชื่อดังของวงการเพลงไทยปัจจุบัน ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตติด Top Ten ในเมืองไทยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา  ร่วมด้วย NINO Producer มือเก๋า ที่ทำให้ดนตรีของเพลงนี้มีเอกลักษณ์ ทำนองสนุก แข็งแรง เร้าใจ ถูกใจสาย EDM


                ในยุคที่ social media เข้าถึงง่าย ใครอยากคอมเม้นท์อะไรถึงใคร ว่าอย่างไรก็ได้  หวายอยากสื่อสาร ถึงทุกคนที่อาจกำลังโดนสังคมกดทับ โดนวิพาษ์วิจารณ์ จนไม่กล้าทำในสิ่งที่รัก  อยากให้กล้าเป็นตัวของตัวเอง ให้มั่นใจ ไม่จำเป็นต้องสนใคร แคร์คนที่เราควรแคร์ มากกว่าแคร์คำพูดของคนที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าคือใคร เมื่อเนื้อหาเข้มข้น รวมกับดนตรีที่เร้าใจ แปลกใหม่ และเสียงร้องเอกลักษณ์ของหวาย การกลับมาในครั้งนี้สมการรอคอยของแฟนคลับอย่างแน่นอน  ติดตามฟังเพลง Damn ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ ทุก Music Streaming Application และติดตามชม Music Video ทาง Youtube : xoxo entertainment

ช่องทางติดตาม

-      Fanpage facebook : WAii Panyarisa T.
-      Instagram : waiiwaii.p
-      Twitter : wanderwaii
-      Tiktok : waiiwaii.p
-      Youtube : xoxo entertainment,  waiishevlogs


ข้อมูลเกี่ยวกับเพลง

-      ชื่อเพลง : DAMN
-      แนวทาง : ศิลปินหญิงเดี่ยว Style EDM/ T-Pop
-      เครดิต :

-      Executive Producer: F.HERO
-      Producer: NINO
-      Lyrics & Melody : Achariya Dulyapaiboon, MINYMYNX
-      Guide Vocals : Achariya Dulyapaiboon
-      Guide Rap : MINYMYNX
-      Background : Achariya Dulyapaiboon
-      Vocal Director : Achariya Dulyapaiboon
-      Arranged: NINO, Kavin Siripatarakhun
-      Recording Engineer:
-      Arjampol Chandravuth Recording at Studio 28 -      -      Recording Studio, BKK
-      MOSSHU Recording at NINO TRAP HOUSE
-      Mixed by NINO, MOSSHU @ NINO TRAP HOUSE STUDIO
-      Mastered by NINO @ NINO TRAP HOUSE STUDIO
-      Music Production by WINGED TIGER

6192
การีนาเปิดมหกรรมเกมและอีสปอร์ต “Garena World 2022: Spark Your Spirit”
มุ่งสร้างแรงบันดาลใจและต่อยอดความสำเร็จแก่คนรุ่นใหม่


เร็ว ๆ นี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมเกม-อีสปอร์ต “Garena World 2022: Spark Your Spirit” ในรูปแบบ Virtual Event ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท​ การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้คอนเซ็ปต์​ “จุดประกายฝัน สู่โลกอนาคตอีสปอร์ต” มุ่งสร้างแรงบันดาลใจและรวมพลังคนรุ่นใหม่ในคอมมูนิตี้เกมและอีสปอร์ตทุกคนให้ออกมาแสดงความสามารถและสนุกไปด้วยกัน โดยมี นายกฤตย์ พัฒนเตชะ (ที่ 2 จากซ้าย) Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก Sea (ประเทศไทย) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมพิธีเปิด ณ ไพเรทสตูดิโอ กรุงเทพมหานคร

บรรยายบุคคลในภาพ (ซ้ายไปขวา)

1.​ ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ Senior Director, Sea (Thailand)
2.​ นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd.
3.​ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
4.​ นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
5.​ ดร.เทอดพงษ์ หงษ์หิรัญเรือง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

6193
“พริม-พริมา” ตื่นเต้นปล่อยซิงเกิลแรกของตัวเอง “SPACE” (อวกาศ)
ดึงคู่จิ้น “โอม-คณิน” จับแปลงโฉมลง MV ถ่ายทอดอารมณ์คนตกในห้วงรักให้แฟนๆได้ฟินตาม




               มากความสามารถหลายด้าน สำหรับนางเอกสาวพริม-พริมา พันธุ์เจริญ นอกจากงานแสดงละครที่แฟนๆจะได้เห็นกันสม่ำเสมอทางช่อง 3 และผลงานล่าสุดละครเรื่อง “เกมปรารถนา” สาวพริมยังมีผลงานไลฟ์สไตล์ และคัฟเวอร์เพลงให้แฟนๆ ได้ชมกันทางช่อง Youtube : PRIMA PRIM ซึ่งนอกจากการแสดง เจ้าตัวยังหลงรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ หลังคัฟเวอร์มาหลายเพลง มาวันนี้เจ้าตัวได้มีซิงเกิลแรกของตนเอง ในเพลง “SPACE” (อวกาศ) เป็นของตนเองมาให้แฟนๆ ได้ลองฟังกันแล้ว งานนี้ยังมี MV สุดเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ ด้วย






               ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ต้องบอกว่าส่วนตัวหลงรักในเสียงดนตรีมาก ชอบร้องเพลง ชอบชวนเพื่อนๆร้องเพลง ถือเป็นอีกงานที่เกิดจากความชอบ และเราค่อยๆพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จากที่คัฟเวอร์เพลงมาหลายเพลง พริมก็คิดอยากมีเพลงเป็นของตัวเองบ้าง เลยปรึกษากับทีม แล้วก็ได้เพลงนี้มา เป็นแนวเพลงป๊อบฟังง่ายๆ สบายๆ พูดเรื่องเกี่ยวกับคนที่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก กับช่วงเวลาที่เหมือนความฝัน หัวใจพองโต เหมือนลอยอยู่ในอวกาศ ซึ่งพริมอยากจะฝากแฟนๆ ไว้ฟังกัน นอกจากเพลงแล้ว พริมยังทำ MV ออกมาด้วย ซึ่งเราก็ชวนพาร์ทเนอร์แสนดีในการทำงานอย่างพี่โอม- คณินมาเป็นพระเอกมิวสิคกับเพลงแรกในชีวิตของพริมด้วยค่ะ จะฟินจะจิ้นแค่ไหน แต่รับรองเซอร์ไพรส์กับลุคที่ทุกคนไม่เคยเห็นเราแน่นอน อยากฝากให้ติดตามเป็นกำลังใจให้พริมด้วยนะคะ”


















6194
“โชเล่ย์ ข้าวสารซาวด์” ยิ้มแก้มแตก
“เสียงของจันทร์” กระแสโคฟเวอร์ขึ้นหม้อ โดนใจคนขี้เหงาแบบ 100%


                หลังจากที่ซุ่มปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 “เสียงของจันทร์” ของ “โชเล่ย์ ชคัทพล สุภาพ” สังกัด​ “ข้าวสารซาวด์” ลงแพลทฟอร์มบนโลกโซเชี่ยล  ทำเอากระแสบนโลก TikTok นำไปโคฟเวอร์เป็นมิวสิกวิดีโอล้นหลามมาก ด้วยทำนองที่ฉีกแนวเป็นเพลงฟังสบาย บวกกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ​ “โชเล่ย์” และที่สำคัญเนื้อร้องของเพลงที่โดนใจคนขี้เหงาแบบเต็มๆ ซึ่งทำเอาเจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบ เพราะไม่คิดว่ากระแสตอบรับจะดีเกินคาดขนาดนี้


                “ผมขอขอบคุณมากๆ นะครับ สำหรับการติดตามผลงานเพลงของผม โดยเฉพาะ ‘เสียงของจันทร์’ ที่ผมตั้งใจบรรจงแต่งขึ้นมา ซึ่งเป็นเสมือนความรักที่มีความคิดถึงคนรักผ่านดวงจันทร์ จากแต่ก่อนผมจะร้องในสำเนียงใต้ มาคราวนี้ผมลองเปลี่ยนสำเนียงเป็นภาคกลางซึ่งมันก็เพราะและลงตัวมาก ฟังง่ายขึ้นด้วยครับ แล้วพอผมได้มาเห็นฟีดแบ็คใน TikTok ผมเองก็นึกแปลกใจเหมือนกัน มีเอาไปทำมิวสิกวิดีโอกันเยอะมากเลย ก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนนำไปโคฟเวอร์เยอะขนาดนี้ ซึ่งทำให้ผมใจฟูมาก และมีกำลังใจทำเพลงขึ้นมาอีก อยากที่จะพัฒนางานเพลงไปเรื่อยๆ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟัง กดเข้าไปฟังได้นะครับที่ TikTok​ https://vt.tiktok.com/ZSdLhQK6D/

หรือจะติดตามข่าวสารที่อัพเดท และจะคอมเม้นท์เข้ามากันได้นะครับที่ YouTube Channel : Khaosan Sound / Facebook Fanpage : Khaosan Sound

6195
NITTO NT402SD โชว์ผลงานเยี่ยม "อู่แบงค์ คลอง 3" ตอกเวลา 6.803 วินาที
คว้าแชมป์ NITTO KING OF DRAG 2022 ON TOUR ชลบุรี




ประเดิมเปิดศักราชของที่สุดแห่งความมันส์ สำหรับคอดีเซลกับการแข่งขัน  Nitto King Of Drag 2022 On tour จ.ชลบุรี   เปิดสนามแรก หาที่สุดของความแรงแห่งภาคตะวันออก โดยมีอู่โมดิฟายรถแข่ง และ ผู้เข้าชมร่วมสัมผัสความเร็วอย่างใกล้ชิดมากกว่า 2,000 คน  พร้อมรถแข่งเข้าร่วมการแข่งกันกว่า 200 ราย โดยมีรุ่นไฮไลท์ของงาน Nitto รถบ้านยางบางฝาหน้า 3000 ที่มีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งพร้อมร่วมพิสูจน์ประสิทธิภาพและพลังการยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยมของยาง NITTO NT420SD  และร่วมชิงรางวัลสุดยิ่งใหญ่กว่า 200,000 บาท


รุ่น ไฮไลท์ของงาน Nitto รถบ้านยางบางฝาหน้า 3000 ยาง Nitto NT420SD

อันดับที่ 1 อู่ แบงค์ คลอง 3            เวลา 6.803
อันดับที่ 2 อู่ คลีนิค รถยนต์            เวลา 6.957
อันดับที่ 3 อู่ ตี๋อะไหล่ซิ่ง คลอง 5     เวลา 7.115



รุ่น Nitto ยีราฟ ยาง Nitto NT420S

อันดับที่ 1  อู่ ช่างต้อมด่าน ขุนทด
อันดับที่ 2  อู่ ช่างอ๊อด เอกชัย 
อันดับที่ 3  อู่ สอง ยางเปอร์เซ็นต์





ร่วมพิสูจน์ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของยาง NITTO NT420SD และ ยาง NITTO NT420S ได้ที่ศูนย์บริการยางรถยนต์ GRIP และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยาง NITTO TIRE ทั่วประเทศ




ร่วมติดตามข่าวสารกิจกรรม พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ ได้ที่ www.nittotire.in.th หรือ Facebook : Nitto Tire Thailand

Pages: 1 ... 411 412 [413] 414 415 ... 2255