enjoyjam.net

news & activity => news & activity => Topic started by: MSN on September 08, 2016, 09:54:38 PM

Title: บิ๊ก IFEC แจง "ขายหุ้น" แค่ "ปรับพอร์ต" ยันธุรกิจสดใสสรุปดีลใหญ่ไฟฟ้าเร็วๆนี้
Post by: MSN on September 08, 2016, 09:54:38 PM
บิ๊ก IFEC แจง "ขายหุ้น" แค่ "ปรับพอร์ต" ยันธุรกิจสดใสสรุปดีลใหญ่ไฟฟ้าเร็วๆนี้

ซีอีโอ IFEC แจงรายงานขายหุ้น แค่ ปรับพอร์ต หลังสะสมหุ้นมาตั้งแต่ปลายปีอย่างมาก ยืนยันไม่ทิ้งบริษัทไปไหน ชี้ธุรกิจอนาคตสดใส ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เตรียมสรุปดีลโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ต่างประเทศเร็วๆนี้   

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยถึงกรณีมีรายงานการขายหุ้นออก เป็นเพียงการปรับสัดส่วนการลงทุนของตัวเอง หลังได้มีการซื้อสะสมหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติมจำนวนมากนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการขายหุ้นอีกแล้ว แต่อาจจะมีการโอนปรับพอร์ตระหว่างบัญชีของตัวเองเพื่อจัดการด้านการเงิน โดยจะรักษาสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และยังคงบริหารบริษัทไม่ได้ไปไหน

"การขายหุ้นของผมเป็นการปรับพอร์ต หลังจากที่ซื้อมาก่อนหน้านี้จำนวนมาก ซึ่งแม้จะขายไปแต่สัดส่วนการถือหุ้นของผมยังคงสูงระดับร้อยล้านหุ้นมาก ไม่ได้เป็นไปตามข่าวลือว่า ทิ้งหุ้น ออกจากบริษัทแต่อย่างใด เพราะแผนงานทุกอย่างก็ยังดำเนินไปได้ด้วยดี" นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้จากรายงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นายสิทธิชัย ได้ซื้อสะสมหุ้น IFEC ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2558 - สิงหาคม 2559 จำนวนรวมกว่า 21 ล้านหุ้น ก่อนจะรายงานการขายออกมาในวันที่ 7 กันยายน จำนวนขายรวม 15 ล้านหุ้น  ส่วนข้อมูลล่าสุดผู้ถือหุ้นใหญ่ล่าสุดเดือนเมษายน อันดับ 1 นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ถือหุ้น 105.03 ล้านหุ้น อันดับ 2 นางกนกวรรณ พรทรัพย์อนันต์ ถือหุ้น 104.99  ล้านหุ้น 

นายสิทธิชัย ยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้น ยังคงเป็นไปตามแผน โดยจะได้รับงานโรงไฟฟ้าพลังงานลมต่างประเทศขนาดใหญ่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ปีนี้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 100 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมาย จากปัจจุบัน 38 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ธุรกิจโรงแรมดาราเทวีหลังออกจากแผนฟื้นฟูก็จะมีทิศทางที่ดี โดยเฉพาะการดำเนินโครงการหรูขายเรสซิเดนท์-วิลล่ามูลค่า 780 ล้านบาท และการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรูกับพันธมิตรมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมนำโรงแรมดาราเทวีเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วย ขณะเดียวกันกองทุนต่างๆ ก็แสดงความสนใจต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางพบปะหลายกองทุน