enjoyjam.net

การเงิน ธนาคาร ประกันภัย => การเงิน ธนาคาร ประกันภัย => Topic started by: happy on July 08, 2020, 10:16:25 AM

Title: Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายและ
Post by: happy on July 08, 2020, 10:16:25 AM
Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายและสำเร็จจริง

-  นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ในรูปแบบแอปพลิเคชั่น เก็บออมได้มากขึ้นด้วย “สูตรเก็บ สำเร็จง่าย” 1 กระเป๋า 2 กระปุก

-  ฟีเจอร์ชาญฉลาดออมเงินอัตโนมัติ ให้การออมเงินเป็นเรื่องสนุก ผ่าน 3 บัญชีKept / Grow และ Fun

-  สะดวก ปลอดภัย ออมได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า

คุณพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (ขวา) และคุณดมิศา พิศิษฐวานิช ผู้บริหารสายงานกลยุทธ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (ซ้าย) เปิดตัว Kept  นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดในรูปแบบแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายและสำเร็จจริง

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 8 กรกฎาคม 2563: Kept​ นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ของกรุงศรีในรูปแบบแอปพลิเคชั่น  เปิดตัวด้วยฟีเจอร์อัตโนมัติหลากหลาย ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การออมเงิน ให้ทุกคนสามารถออกแบบการออม ทำให้การออมเป็นเรื่องสนุกและบริหารการใช้จ่ายของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ชาญฉลาดอย่างการตั้งค่าโอนเงินออมอัตโนมัติทุกครั้งที่ใช้จ่าย การโอนเงินส่วนเกินจากการใช้จ่ายประจำวันไปยังบัญชีที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าให้อัตโนมัติ การแจ้งเตือนก่อนนำเงินเก็บออกมาใช้ และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย

Kept พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเป้าหมายด้านการออมเงิน แต่พบว่าการออมเงินเป็นเรื่องยากและไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดย Kept จะเข้ามาช่วยสร้างวินัยในการออม ทำให้ไปถึงเป้าหมายการออมเงินได้สำเร็จอย่างมีความสุขตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง ภายใต้แนวคิด small change for BIG FUTURE #ปรับนิดชีวิตเปลี่ยน ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่ ด้วยมหัศจรรย์ของการออมเงินทุกวัน

Kept นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ในรูปแบบแอปพลิเคชั่น มาพร้อมฟีเจอร์ชาญฉลาดออมเงินอัตโนมัติ ให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายและสนุก ผ่าน 3 บัญชี Kept / Grow และ Fun

“Kept คือ นวัตกรรมบริหารเงินแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์คนไทยที่มีปัญหาด้านการเก็บออมและการบริหารจัดการเงิน โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือให้สามารถออมเงินได้จริงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายและสนุกเพื่อสร้างความสุขให้กับชีวิตในระยะยาวได้ วินัยด้านการออมเงินถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างอนาคตที่มั่นคง จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่มีใครคาดคิด และเป็นตัวเร่งให้สังคมปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งครอบคลุมถึงการสร้างความมั่นคงทางการเงินด้วย ถือเป็นตัวอย่างที่ช่วยแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมีเงินออมไว้ใช้เป็นเกราะคุ้มกันยามฉุกเฉิน และสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดได้” คุณพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าว

หนี้ครัวเรือนในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ สิ้นไตรมาส 4 ปี 2562 เผยว่า หนี้ภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นมาที่ 79.5% ของ GDP มีภาระหนี้สูงและนาน นอกจากนี้ยังมีอัตราการออมที่อยู่ในระดับต่ำ การส่งเสริมการมีเงินออมจะเข้ามาช่วยลดโอกาสหรือตัดวงจรการเป็นหนี้ และสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินให้กับคนไทย


ยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง Krungsri i-CONFIRM

Kept ได้รับการพัฒนาผ่านการวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมการออมเงินของกลุ่มเป้าหมายและอุปสรรคที่ทำให้การออมไปไม่ถึงจุดหมาย Kept เป็นนวัตกรรมที่จะสร้างประสบการณ์การออมรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัตโนมัติหลากหลายเพื่อให้การออมเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้นและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าผ่าน 3 บัญชีหลัก ได้แก่ บัญชี Kept บัญชี Grow และบัญชี Fun ทำงานร่วมกันแบบอัตโนมัติเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในระบบ “1 กระเป๋า 2 กระปุก”

บัญชี Kept – เปรียบเสมือนกระเป๋าสตางค์แยกเงินไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
สามารถโอนเงินเข้ากระเป๋า Kept และทำการตั้งยอดเงินที่อยากจะเก็บไว้ใช้จ่าย  พอสิ้นวัน ระบบจะช่วยโอนเงินส่วนที่เหลือไปเก็บไว้ให้เป็นก้อนที่บัญชี Grow ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่า  แต่ถ้าเมื่อไรที่อยากใช้เงินมากกว่าเงินที่มีในกระเป๋า Kept ก็ไม่ต้องกังวล เพราะระบบจะช่วยหยิบเงินส่วนที่ขาดมาจากกระปุก Grow มาให้ใช้ได้อัตโนมัติเช่นกัน ลูกค้าสามารถโอน เงินเข้า-ออกบัญชี Kept ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

เปรียบเสมือนกระปุกเงินเพื่อเก็บเงินก้อน
กระปุกเงินเพื่อเก็บเงินก้อนที่ให้ดอกเบี้ยที่สูงในปีแรก และสูงกว่าในปีที่ 2 คิดดอกเบี้ยทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 28 ของเดือน ซึ่งในปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.6% และ 1.8% ตามลำดับ โดยเงินจะถูกนำมาใส่ในกระปุกนี้ให้อัตโนมัติทุกสิ้นวันเมื่อเงินในกระเป๋า Kept มีมากกว่ายอดเงินที่ตั้งไว้ว่าจะใช้จ่าย (โดยมีขั้นต่ำ 5,000 บาท ต่อรายการ)

เปรียบเสมือนกระปุกเงินสำหรับการเก็บเล็กผสมน้อยที่สามารถทำได้ทุกวัน
มาพร้อม 2 ฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้การออมเงินเป็นเรื่องสนุก

ฟีเจอร์แรกเหมาะกับขาช้อปที่เก็บเงินไม่ค่อยได้ คือฟีเจอร์แอบเก็บที่ช่วยเก็บเงินให้ทุกครั้งที่โอนออกหรือสแกนจ่ายด้วย QR code สามารถเลือกแอบเก็บได้หลายวิธี

อีกฟีเจอร์คือฟีเจอร์สั่งเก็บให้เก็บเงินเมื่อไรและจำนวนเท่าใดก็ได้ ช่วยให้มีเงินออมสม่ำเสมอโดยไม่ต้อง

เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เมื่อต้องการใช้เงินในกระปุกนี้ก็สามารถโอนเข้ากระเป๋า Kept ได้


“Kept เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาเป็นโซลูชั่นทางการเงินที่มุ่งจะสร้างประสบการณ์การออมเงินรูปแบบใหม่ให้กับคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ สามารถบริหารจัดการเงินให้บรรลุเป้าหมายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน รวมทั้งยังช่วยสร้างนิสัยการออมและสามารถวางแผนทางการเงินได้ดีขึ้น เพื่อไปถึงอนาคตที่ทุกคนวาดฝันเพราะเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ สร้างสิ่งยิ่งใหญ่เสมอ” คุณพงษ์อนันต์กล่าว


ออมเงินสู่เป้าหมายเป็นเรื่องง่ายและสำเร็จจริง เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ‘Kept’ ทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถเปิดบัญชีผ่านระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID – NDID) ไม่ต้องมาที่สาขา หรือยืนยันตัวตนผ่านช่องทาง Krungsri i-CONFIRM  ซึ่งเป็นจุดบริการยืนยันตัวตน ณ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาทั่วประเทศ  นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่สมัครสำเร็จพร้อมโอนเงินขั้นต่ำ 1,000 บาท 1 รายการภายใน 7 วัน นับจากวันสมัครสำเร็จ   จะได้รับบัตรกำนัล e-Coupon สตาร์บัค มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563

ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ Kept help center 02-296-6299 หรือ www.keptbykrungsri.com

สแกน QR นี้เพื่อดาวน์โหลด Kept



#####

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี​
(ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 75 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 688 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 648 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,255 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.3 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี​ มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 3,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english